- Tham gia
- 23/8/10
- Bài viết
- 3,903
- Điểm tương tác
- 776
- Điểm
- 113
Phật là giác hữu tình như cái gọi là Phật và Tánh Phật thì đâu phải hữu tình.ha ha ha [smile]
A hahahahahaha ... VỪA - - NGHĨ đúng là CHẮP VÁ [smile] ...cái bịnh THIẾU CĂN BẢN CHĂP VÁ --> thì cỡ nào cũng chỉ là CÀNG SỬA CÀNG SAI [smile]
1. Bạn hiểu "CỤC ĐÁ hỏng có PHẬT TÁNH RÙI" là hiểu sai so với câu văn của tại hạ. Vì nếu nói cục đá không có Phật Tánh thì nghĩa là cục đá bên ngoài Phật Tánh. Tuy nhiên tại hạ đã nói vô tình, hữu tình không ngoài Phật Tánh. - VỪA - - NGHĨ
--> kinh nói PHẬT = là cho GIÁC HỮU TÌNH rùi mà [smile] ... nhớ đọc KINH ĐẠI THỪA nghe ĐÍA [smile]
--> kinh cũng nói PHÁP = là cho VÔ TÌNH .. BẤT GIÁC .. nhớ đọc kinh ĐẠI THỪA nghen ... ĐÍA [smile]
rùi cục đá có GIÁC có TRÍ đâu ? [smile]
- đúng là cả PHÁP và TÂM cũng chẳng phân biệt được mà nổ tới ĐẠI THỪA [smile] x x x x x
ờ mà đúng hông ? [smile]
TÂM và PHÁP không phải là chỗ phân biệt hữu tình với vô tình mà là chỗ nói lên Chân Tánh mình và hiện tượng tiếp duyên của Chân Tánh. Phật, hữu tình, vô tình đều là hiện tượng tiếp duyên của Chân Tánh cả.