Khác Quả trứng

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,426
Điểm tương tác
172
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Thay vì để THÂN làm CHỦ!
Sao không để TÂM làm CHỦ???

Đối cảnh VÔ TÂM tức là đối cảnh để TÂM THANH TỊNH đối cảnh vậy thôi.

Ai biểu ông ĐỐI CẢNH rồi để cái THÂN nó PHÂN BIỆT tùm lum CÓ KHÔNG, ĐÚNG SAI làm chi cho phải KHỔ ĐAU PHIỀN NÃO???

Đối cảnh KHÔNG GIẢI QUYẾT cũng là cách GIẢI QUYẾT.
... Đối Cảnh Chớ VÔ TÂM ???...Phải Thấy RÕ RÀNG ĐƯỢC = HUYỄN !
@-HUYỄN TAM MUỘI THÀNH TỰU ...= GIẢI THOÁT TỰ TẠI THÔI .
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
... Đối Cảnh Chớ VÔ TÂM ???...Phải Thấy RÕ RÀNG ĐƯỢC = HUYỄN !
@-HUYỄN TAM MUỘI THÀNH TỰU ...= GIẢI THOÁT TỰ TẠI THÔI .
MẮT không phải ông! MẮT không phải của ông..
THÂN không phải ông! THÂN không phải của ông
Cái gì ĐỐI CẢNH???
Cái gì THẤY huyễn???
Cái gì GIẢI THOÁT cái gì???

Đối cảnh là CẢNH GIỚI bên ngoài phản ảnh với cái MẮT ông.
Ông không DẤY NIỆM PHÂN BIỆT cho là THẤY có cái gì là ông ĐỐI VỚI cô cái gì là cảnh tức là ông VÔ TÂM.

Còn ông DẤY NIỆM PHÂN BIỆT cho là THẤY có cái gi là ông THẤY BIẾT có cái gì là cảnh tức là ông GÂY NGHIỆP CHƯỚNG SANH TỬ LUÂN HỒI.

 

Vạn Vấn

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
15 Thg 10 2018
Bài viết
439
Điểm tương tác
52
Điểm
28
ha ha ha [smile]

CHÁNH TÔNG CỦA ĐẠI THỪA.

Phật bảo Tu-bồ-đề : Các vị Bồ-tát lớn nên như thế mà hàng phục tâm kia. Có tất cả các loài chúng sanh hoặc loài sanh bằng trứng, hoặc loài sanh bằng thai, hoặc sanh chỗ ẩm ướt, hoặc hóa sanh, hoặc có hình sắc, hoặc không hình sắc, hoặc có tưởng, hoặc không tưởng, hoặc chẳng có tưởng chẳng không tưởng,

ta đều khiến vào vô dư Niết-bàn mà được diệt độ đó.

Diệt độ như thế vô lượng, vô số, vô biên chúng sanh mà thật không có chúng sanh được diệt độ. Vì cớ sao? Này Tu-bồ-đề, nếu Bồ-tát còn có tướng ngã, tướng nhân, tướng chúng sanh, tướng thọ giả tức chẳng phải là Bồ-tát.



À há [smile] .. Ai cũng cho rằng ông Phật sau khi giác ngộ rùi .... chẳng có tâm gì hết [smile]

thật ra ... ổng vẫn có tâm bình thường như mọi người khác [smile]


mà tâm bình thường thị đạo [smile] ... cho nên sau khi GIÁC NGỘ rùi .. ổng mới chỉ người ta biết: TÂM BÌNH THƯỜNG là gì [smile]

thấy tâm mình rùi .. thì thấy ĐẠO của mình thôi [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
Ha ha
Chính là nó, chính là nó.
Không biết phải chăng? :)
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,426
Điểm tương tác
172
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
BÀI CA LÀM ĐẤT

Bới Đất Nhặt Tuyệt Rễ -> Ai Ơi ,
Chớ Nhổ Cho Xong ->Tưởng Sạch Rồi .
Vần Vũ Mai Này Khi Mưa Xuống ,
Rễ Con Rễ ,Cái Lại Nẩy Chồi .

@-CỔ NGÔN :..."Còn Một Mẩy Lông Nhíu Cả Hư Không"...
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha ha[smile]

AL học gì cũng chậm nhỉ ? smile]

CHÁNH TÔNG CỦA ĐẠI THỪA.

Phật bảo Tu-bồ-đề : Các vị Bồ-tát lớn nên như thế mà hàng phục tâm kia. Có tất cả các loài chúng sanh hoặc loài sanh bằng trứng, hoặc loài sanh bằng thai, hoặc sanh chỗ ẩm ướt, hoặc hóa sanh, hoặc có hình sắc, hoặc không hình sắc, hoặc có tưởng, hoặc không tưởng, hoặc chẳng có tưởng chẳng không tưởng,

ta đều khiến vào vô dư Niết-bàn mà được diệt độ đó.

Diệt độ như thế vô lượng, vô số, vô biên chúng sanh
---> mà thật không có chúng sanh được diệt độ.

Vì cớ sao? Này Tu-bồ-đề, nếu Bồ-tát còn có tướng ngã, tướng nhân, tướng chúng sanh, tướng thọ giả tức chẳng phải là Bồ-tát.

cho nên .. YẾU CHỈ của ĐẠI THỪA [smile] .. AL vẫn chưa hiểu [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,426
Điểm tương tác
172
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
! - Yếu Chỉ PHẬT PHÁP Là: CHÂN THẬT NHƯ THỊ....
@- Không Phải Do :TƯỞNG

..."

CHÁNH TÔNG CỦA ĐẠI THỪA.

Phật bảo Tu-bồ-đề : Các vị Bồ-tát lớn nên như thế mà hàng phục tâm kia. Có tất cả các loài chúng sanh hoặc loài sanh bằng trứng, hoặc loài sanh bằng thai, hoặc sanh chỗ ẩm ướt, hoặc hóa sanh, hoặc có hình sắc, hoặc không hình sắc, hoặc có tưởng, hoặc không tưởng, hoặc chẳng có tưởng chẳng không tưởng,

ta đều khiến vào vô dư Niết-bàn mà được diệt độ đó.

Diệt độ như thế vô lượng, vô số, vô biên chúng sanh
---> mà thật không có chúng sanh được diệt độ



...Muốn CHÂN THẬT NHƯ THỊ (Không Phải Do: TƯỞNG )...Phải Có PHƯƠNG TIỆN HUYỄN THÂN CHÂN THẬT Của MUÔN LOÀI CHÚNG HỮU TÌNH HIỆN TẠI (Để Có Đủ Tố Chất Cấu Thành NHÂN +DUYÊN-> Để ĐỒNG CẢM GIÁC +CẢM NHẬN Với MUÔN LOÀI CHÚNG SANH HIỆN TẠI )->Như Thế Mới =NHƯ THỊ...CHÂN THẬT
...Muốn Có HUYỄN THÂN=PHẢI = TRỰC NHẬP -TRỰC GIÁC ->NHƯ THỊ ...CHÂN THẬT HIỆN TẠI
...Muốn TRỰC NHẬP+TRỰC GIÁC + TRỰC NỘI = HUYỄN THÂN CHÂN THẬT=PHẢI TU KIM CƯƠNG BÁT NHÃ BA LA MẬT & THIỀN ĐỊNH =THANH TỊNH THÂN & CĂN & KHÍ GIỚI ->Để Có DIỆU DỤNG =TỰ CHUYỂN ĐỔI THÂN & CĂN ->TỨC THÌ TRONG VÔ CÔNG DỤNG HẠNH (THÀNH TỰU Ngọc MA NI KHÔNG MẦU...Như KINH LĂNG GIÀ Hướng Dẫn ...)
-Nếu Thành Tựu : NHƯ HUYỄN THÂN TAM MUỘI---SẼ TỰ CHUYỂN THÂN =TỰ GIẢI THOÁT ( Trong Khẩy Móng Tay ...Như Long Nữ Trong Kinh DUY MA CẬT... Biến Xá Lợi Phất Thành Thân Nữ ...Và Tự Chuyển Thành Phật Thân )

@-Trả Thế Mà Các KINH ĐẠI THỪA CHÍNH TÔNG Đều Hướng Dẫn Phải PHÁT TÂM Qua Lại THẾ GIAN VÔ LƯỢNG KIẾP Để TU HÀNH PHÁP THÂN HOÀN THIỆN.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

chữ TƯỞNG trong sự trình bày của AL cũng chưa đúng nghĩa lắm [smile]

Kinh Phật nói đến sự phân biệt giữa NIỆM và TƯỞNG (tư tưởng)

Niệm (sati) bao gồm:
  • chú tâm (attentive)
  • ký ức (memory)
  • ngẫm nghĩ (reflection)
  • tưởng nhớ (reflection)
  • ý thức (concious)

Tưởng (vitakka) thì bao gồm một số món trong niệm:
  • tư tưởng (suy nghĩ)
  • tưởng nhớ (recollection)
  • tư duy (imgine, estimation, calculation)

sự khác biệt chính giữa TƯỞNG = vì TƯỞNG là một bộ phận hoạt động của tâm trí [smile]

còn trong niệm ... là hoạt động tâm trí của 1 CON NGƯỜI (nên có sự chú tâm, có ý thức, có tưởng nhớ mình là ai .. là gì)

vì vậy ... khi AL nói đoạn trên .. có nhiều áp dụng ... đối vói những danh từ và phương pháp phật lý ... không chính xác và cụ thể được [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Trong CẢNH GIỚI người NGU dễ tè.

CÓ mỗi chữ "TƯỞNG!" mà mấy người NGU dễ tè "TƯỞNG TƯỢNG ra thành VẬT để TRANH LUẬN???"

Má ơi! NGU thấy muốn tè luôn.


Ờ mà đúng hông khuclunglinh Vô Minh NGU dễ tè??? [IDIOT SMILE] XXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXX
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

(1) VÔ MINH THIẾU HIỂU BIẾT --> là KHUYẾT CĂN [smile]

Vì Paññā nổi bật và chiếm phần lớn trong sự hiểu biết bản chất thật sự, và bởi vì Paññā khắc phục vô minh ---> nên được gọi là khả năng kiểm soát (Indriya, Căn). - VI DIỆU PHÁP TOÁT YẾU

trăm khổ .. ngàn khổ .. đều tại VÔ MINH thôi [smile]

- thiếu hiểu biết và ngu xuẩn (ignorance and stupidity) [smile] x x x x

ờ mà đúng hông? [smile]
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,426
Điểm tương tác
172
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
ha ha ha [smile]

chữ TƯỞNG trong sự trình bày của AL cũng chưa đúng nghĩa lắm [smile]

Kinh Phật nói đến sự phân biệt giữa NIỆM và TƯỞNG (tư tưởng)

Niệm (sati) bao gồm:
  • chú tâm (attentive)
  • ký ức (memory)
  • ngẫm nghĩ (reflection)
  • tưởng nhớ (reflection)
  • ý thức (concious)

Tưởng (vitakka) thì bao gồm một số món trong niệm:
  • tư tưởng (suy nghĩ)
  • tưởng nhớ (recollection)
  • tư duy (imgine, estimation, calculation)

sự khác biệt chính giữa TƯỞNG = vì TƯỞNG là một bộ phận hoạt động của tâm trí [smile]

còn trong niệm ... là hoạt động tâm trí của 1 CON NGƯỜI (nên có sự chú tâm, có ý thức, có tưởng nhớ mình là ai .. là gì)

vì vậy ... khi AL nói đoạn trên .. có nhiều áp dụng ... đối vói những danh từ và phương pháp phật lý ... không chính xác và cụ thể được [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
@-Chỉ Có SỰ THẤY CHÂN THẬT..= NHƯ THỊ ...= VÔ NIỆM (Vọng Tưởng Tự Tâm Hiện Như Thị ...)=Thì KHÔNG TẠO NGHIỆP LỰC.--> Vì TƯƠNG ƯNG VẬN HÀNH Với QUY LUẬT ĐANG NHƯ...Của PHÁP GIỚI TÁNH
#- TẤT CẢ = NIỆM = Đều Là VỌNG TƯỞNG-VỌNG TÂM QUÁ KHỨ --> Không Như: NHƯ THỊ...HIỆN TRẠNG CỦA CÁC PHÁP ĐANG LÀ...-> Nên--> THỤ ĐỘNG BIẾN CHUYỂN--> Do Đó =TẠO NGHIỆP LỰC Chi Phối Lại ĐƯƠNG THỂ--> LÀM ĐƯƠNG THỂ THỤ ĐỘNG CHUYỂN ĐỔI .

@- Mọi Người Nghĩ Thế Nào Về Một CHÚNG SANH Đang DUYÊN HIỆN TẠI TRONG CÕI NGƯỜI...Mà ỨNG SỬ TƯỞNG NHƯ MÌNH LÀ MỘT THIÊN CHÚNG Đang HIỆN TẠI TRONG CÕI THIÊN ! ???
#-Sẽ TÁC ĐỘNG Như Thế Nào Đến MÔI TRƯỜNG CHÂN THẬT HIỆN ĐANG LÀ ... Và LÀM BIẾN CHUYỂN PHÁT SANH MỌI SỰ Như Thế Nào ???...Đối Với TỔNG THỂ PHÁP GIỚI TÍNH !
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha[smile]

(1) TÂM SỞ NIỆM [smile]

ngoài ý nghĩa niệm phân biệt trên .. kinh PHẬT còn sử dụng chữ NIỆM trong ý nghĩa khác hơn ...

như trường hợp chữ NIỆM trong VI DIỆU PHÁP .. trong bộ kinh này, chữ NIỆM đã có NGHĨA "CHÂN THẬT" đi kèm với nó rùi [smile]

2. Sati - Niệm, pháp hồi nhớ đối tượng liên quan đến thiện pháp, như nhớ đến công đức Tam Bảo - Vi Diệu Pháp Toát Yếu,

ĐỐI TRỊ TÂM SỞ BẤT THIỆN: - Vi Diệu Pháp Toát Yếu, quyển 2

Trong các tâm sở bất thiện có một số tâm sở bị đối trị bởi các tâm sở khác một cách rõ ràng, tuy nhiên có một số lại không có tâm sở đối trị rõ ràng. Về mặt nguyên tắc thì thiện sẽ đối trị với bất thiện, nhưng vẫn có những trường hợp thì tâm sở thông thường vẫn đối trị với các tâm sở bất thiện. Các tâm sở đối trị trực tiếp với bất thiện tâm sở là:

Tuệ - Paññā
đối trị với Si - Moha

Tàm - Hiri đối trị với Vô tàm – Ahirika

Quý - Ottappa đối trị với Vô quý - Anottappa

Niệm - Sati đối trị với Phóng tâm - Uddhacca

Vô tham - Alobha đối trị với Tham - Lobha

Tuệ - Paññā (Chánh kiến) đối trị với Tà kiến - Ditthi

Vô tham - Alobha đối trị với Ngã mạn - Māna

Vô sân - Adosa đối trị với Sân - Dosa

Tùy hỷ - Muditā đối trị với Ganh tị - Issā

Bi - Karunā đối trị với Bỏn xẻn - Macchariya

Hành xả - Tatramajjhattatā đối trị với Hối hận - Kukkucca

Tâm nhu nhuyến - Cittakammaññatā đối trị với Hôn trầm - Thīna

Thân nhu nhuyến - Kāyakammaññatā đối trị với Thụy miên - Middha

Quyết định - Adhimokkha đối trị với Hoài nghi – Viccikicchā


vì vậy .. trong cùng ý nghĩa đó [smile]

#- TẤT CẢ = NIỆM = Đều Là VỌNG TƯỞNG-VỌNG TÂM QUÁ KHỨ - AL

chữ NIỆM trong này [smile] = có nghĩa là CHÂN THẬT hơn ... gần với vô ngã hơn .. thiện hảo hơn --> cận định hơn [smile] x x x x

còn chữ PHÓNG TÂM = VỌNG TƯỞNG [smile] .mới thật có nghĩa là các tâm vọng tưởng .. và hỏng chân thật ---> bất định hơn nhỉ [smile] x x x x x

ờ mà đúng hông? [smile]
 
Last edited:

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
@-Chỉ Có SỰ THẤY CHÂN THẬT..= NHƯ THỊ ...= VÔ NIỆM (Vọng Tưởng Tự Tâm Hiện Như Thị ...)=Thì KHÔNG TẠO NGHIỆP LỰC.--> Vì TƯƠNG ƯNG VẬN HÀNH Với QUY LUẬT ĐANG NHƯ...Của PHÁP GIỚI TÁNH
#- TẤT CẢ = NIỆM = Đều Là VỌNG TƯỞNG-VỌNG TÂM QUÁ KHỨ --> Không Như: NHƯ THỊ...HIỆN TRẠNG CỦA CÁC PHÁP ĐANG LÀ...-> Nên--> THỤ ĐỘNG BIẾN CHUYỂN--> Do Đó =TẠO NGHIỆP LỰC Chi Phối Lại ĐƯƠNG THỂ--> LÀM ĐƯƠNG THỂ THỤ ĐỘNG CHUYỂN ĐỔI .

@- Mọi Người Nghĩ Thế Nào Về Một CHÚNG SANH Đang DUYÊN HIỆN TẠI TRONG CÕI NGƯỜI...Mà ỨNG SỬ TƯỞNG NHƯ MÌNH LÀ MỘT THIÊN CHÚNG Đang HIỆN TẠI TRONG CÕI THIÊN ! ???
#-Sẽ TÁC ĐỘNG Như Thế Nào Đến MÔI TRƯỜNG CHÂN THẬT HIỆN ĐANG LÀ ... Và LÀM BIẾN CHUYỂN PHÁT SANH MỌI SỰ Như Thế Nào ???...Đối Với TỔNG THỂ PHÁP GIỚI TÍNH !
Ông CÓ cái gì THẬT vào lúc nào là HIỆN TẠI thì mới đáng để khoe khoang khoác lác.
Mở miệng ra toàn là nói chuyện HUYỄN với HUYỄN thì CÓ cái gì HIỆN HỮU ở HIỆN TẠI đâu???

Phật Thích-ca, A DI Đà, Kim-Cang Thời Luận, VÔ NHẤT BẤT NHỊ, khuclunglinh, Vô Minh đều do duyên hợp tan mà sanh diệt là giả CÓ không THẬT nên KHÔNG.

Có dám chắc với mọi người HUYỄN ông KHÔNG PHẢI là HUYỄN trong thế giới HUYỄN này không???

Ignorance is bliss.
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,426
Điểm tương tác
172
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam

Ông CÓ cái gì THẬT vào lúc nào là HIỆN TẠI thì mới đáng để khoe khoang khoác lác.
Mở miệng ra toàn là nói chuyện HUYỄN với HUYỄN thì CÓ cái gì HIỆN HỮU ở HIỆN TẠI đâu???

Phật Thích-ca, A DI Đà, Kim-Cang Thời Luận, VÔ NHẤT BẤT NHỊ, khuclunglinh, Vô Minh đều do duyên hợp tan mà sanh diệt là giả CÓ không THẬT nên KHÔNG.

Có dám chắc với mọi người HUYỄN ông KHÔNG PHẢI là HUYỄN trong thế giới HUYỄN này không???

Ignorance is bliss.

Ngay Các Bài Thảo Luận Mà Bạn Đọc Còn Không Hiểu Nói Chi Điều Gì Khác !

-Mình Đã Trình Bầy Là : TẤT CẢ LÀ HUYỄN.
@- Có Hai Dạng ; HUYỄN .
#-CHÂN THẬT HUYỄN=Sự CHÂN THẬT BIẾN ĐỔI CỦA CÁC PHÁP ĐANG RA DIỄN LIÊN TỤC NHƯ HUYỄN HÓA -> CHÂN THẬT=ĐANG LÀ...Theo ĐÚNG NHƯ QUY LUẬT VẬN HÀNH CỦA PHÁP GIỚI TÍNH
Chứ Không Phải = KHÔNG CÓ GÌ !
#-VỌNG HUYỄN = LÀ NHỮNG VỌNG TƯỞNG Của NIỆM TÂM PHÁT KHỞI THEO TƯỞNG TƯỢNG MÊ LẦM Của NGHIỆP LỰC---Mà CHÂN THẬT= KHÔNG THẬT SỰ XẨY RA TRONG QUY LUẬT VẬN HÀNH Của PHÁP GIỚI TÍNH...Như : CHO LÀ HIỆN TƯỢNG HUYỄN HÓA CHÂN THẬT CỦA PHÁP GIỚI TÍNH ...Là = KHÔNG CÓ .

@- Còn VỚI SỰ GIÁC NGỘ = BIẾT RÕ TẤT CẢ LÀ HUYỄN HÓA ...NHƯNG BIẾT RÕ RÀNG-MINH BẠCH CHÂN THẬT= NHƯ NÓ ĐANG LÀ ...=TRONG TỈNH GIÁC.... Chứ KHÔNG MÊ LẦM VỌNG TƯỞNG CHẤP LÀ THẬT CÓ Hay THẬT KHÔNG...Mới THOÁT KHỎI SỰ THỤ ĐỘNG Mà NÓ TÁC ĐỘNG
@- VÀ CÓ SỰ TỰ CHỦ + TỰ HIỂU BIẾT RÕ RÀNG MINH BẠCH--> MỌI VẤN ĐỀ
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Ngay Các Bài Thảo Luận Mà Bạn Đọc Còn Không Hiểu Nói Chi Điều Gì Khác !

-Mình Đã Trình Bầy Là : TẤT CẢ LÀ HUYỄN.
@- Có Hai Dạng ; HUYỄN .
#-CHÂN THẬT HUYỄN=Sự CHÂN THẬT BIẾN ĐỔI CỦA CÁC PHÁP ĐANG RA DIỄN LIÊN TỤC NHƯ HUYỄN HÓA -> CHÂN THẬT=ĐANG LÀ...Theo ĐÚNG NHƯ QUY LUẬT VẬN HÀNH CỦA PHÁP GIỚI TÍNH
Chứ Không Phải = KHÔNG CÓ GÌ !
#-VỌNG HUYỄN = LÀ NHỮNG VỌNG TƯỞNG Của NIỆM TÂM PHÁT KHỞI THEO TƯỞNG TƯỢNG MÊ LẦM Của NGHIỆP LỰC---Mà CHÂN THẬT= KHÔNG THẬT SỰ XẨY RA TRONG QUY LUẬT VẬN HÀNH Của PHÁP GIỚI TÍNH...Như : CHO LÀ HIỆN TƯỢNG HUYỄN HÓA CHÂN THẬT CỦA PHÁP GIỚI TÍNH ...Là = KHÔNG CÓ .

@- Còn VỚI SỰ GIÁC NGỘ = BIẾT RÕ TẤT CẢ LÀ HUYỄN HÓA ...NHƯNG BIẾT RÕ RÀNG-MINH BẠCH CHÂN THẬT= NHƯ NÓ ĐANG LÀ ...=TRONG TỈNH GIÁC.... Chứ KHÔNG MÊ LẦM VỌNG TƯỞNG CHẤP LÀ THẬT CÓ Hay THẬT KHÔNG...Mới THOÁT KHỎI SỰ THỤ ĐỘNG Mà NÓ TÁC ĐỘNG
@- VÀ CÓ SỰ TỰ CHỦ + TỰ HIỂU BIẾT RÕ RÀNG MINH BẠCH--> MỌI VẤN ĐỀ
[size =5]Người MÊ nói cái CÓ luôn luôn là cái KHÔNG CÓ ở người MÊ.

Ông là CÁI GÌ???
Ông KHÔNG PHẢI ông thì ông nói gì cũng KHÔNG PHẢI ông...
Ông KHÔNG PHẢI của ông thì ông nói gì cũng KHÔNG PHẢI của ông...


[/size]
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

ơ hơ .. sao sao rùi nhỉ ? [smile]

(1) VÔ MINH NÓI GÌ ---> cũng là VÔ MINH nói đấy [smile]

HÍ LUẬN là TẬP KHÍ của Vô Minh! HÍ LUẬN chỉ TĂNG TRƯỞNG VÔ MINH!

Vô Minh THẬT KHÔNG THẾ NÀO hết TẬP KHÍ VÔ MINH này.

Thành thật KÍNH XIN Ban Quản Trị XOÁ BỎ user account của Vô Minh.

Ban Quản Trị XOÁ BỎ user account của Vô Minh mới giúp Vô Minh XOÁ BỎ TẬP KHÍ này.

KÍNH XIN CÔNG ĐỨC VÔ LƯỢNG Ban Quản Trị!



THÂN TÂM ĐỊNH TĨNH, NHU NHUYỂN ... DỂ SỬ DỤNG [smile] .... quả tứ thiền [smile]

Tâm nhu nhuyến
- Cittakammaññatā đối trị với Hôn trầm - Thīna

Thân nhu nhuyến - Kāyakammaññatā đối trị với Thụy miên - Middha - VI DIỆU PHÁP TOÁT YẾU, tập 2




ờ mà đúng hông ? [smile]
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,426
Điểm tương tác
172
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
ha ha ha[smile]

(1) TÂM SỞ NIỆM [smile]

ngoài ý nghĩa niệm phân biệt trên .. kinh PHẬT còn sử dụng chữ NIỆM trong ý nghĩa khác hơn ...

như trường hợp chữ NIỆM trong VI DIỆU PHÁP .. trong bộ kinh này, chữ NIỆM đã có NGHĨA "CHÂN THẬT" đi kèm với nó rùi [smile]

2. Sati - Niệm, pháp hồi nhớ đối tượng liên quan đến thiện pháp, như nhớ đến công đức Tam Bảo - Vi Diệu Pháp Toát Yếu,

ĐỐI TRỊ TÂM SỞ BẤT THIỆN: - Vi Diệu Pháp Toát Yếu, quyển 2

Trong các tâm sở bất thiện có một số tâm sở bị đối trị bởi các tâm sở khác một cách rõ ràng, tuy nhiên có một số lại không có tâm sở đối trị rõ ràng. Về mặt nguyên tắc thì thiện sẽ đối trị với bất thiện, nhưng vẫn có những trường hợp thì tâm sở thông thường vẫn đối trị với các tâm sở bất thiện. Các tâm sở đối trị trực tiếp với bất thiện tâm sở là:

Tuệ - Paññā
đối trị với Si - Moha

Tàm - Hiri đối trị với Vô tàm – Ahirika

Quý - Ottappa đối trị với Vô quý - Anottappa

Niệm - Sati đối trị với Phóng tâm - Uddhacca

Vô tham - Alobha đối trị với Tham - Lobha

Tuệ - Paññā (Chánh kiến) đối trị với Tà kiến - Ditthi

Vô tham - Alobha đối trị với Ngã mạn - Māna

Vô sân - Adosa đối trị với Sân - Dosa

Tùy hỷ - Muditā đối trị với Ganh tị - Issā

Bi - Karunā đối trị với Bỏn xẻn - Macchariya

Hành xả - Tatramajjhattatā đối trị với Hối hận - Kukkucca

Tâm nhu nhuyến - Cittakammaññatā đối trị với Hôn trầm - Thīna

Thân nhu nhuyến - Kāyakammaññatā đối trị với Thụy miên - Middha

Quyết định - Adhimokkha đối trị với Hoài nghi – Viccikicchā


vì vậy .. trong cùng ý nghĩa đó [smile]

#- TẤT CẢ = NIỆM = Đều Là VỌNG TƯỞNG-VỌNG TÂM QUÁ KHỨ - AL

chữ NIỆM trong này [smile] = có nghĩa là CHÂN THẬT hơn ... gần với vô ngã hơn .. thiện hảo hơn --> cận định hơn [smile] x x x x

còn chữ PHÓNG TÂM = VỌNG TƯỞNG [smile] .mới thật có nghĩa là các tâm vọng tưởng .. và hỏng chân thật ---> bất định hơn nhỉ [smile] x x x x x

ờ mà đúng hông? [smile]
NIỆM (Chánh Niệm = Niệm Chân Thật )->Là PHƯƠNG TIỆN Cho Hanhg Giả THU GOM Từ TÂM LOẠN TƯƠNG ; ->ĐA NIỆM -->VỀ THIỂU NIÊM --Đến NHẤT NIỆM . Đến Đây ; NHẤT NIỆM Vẫn Trong Trạng Thái VÔ MINH .Nhưng TÂM Của Hành Giả Đã Được ĐỊNH TĨNH Nên KHÔNG TRỤ NHẤT NIỆM Mà Tiến Tới CỨU CÁNH = VÔ TRỤ.(Vô Niệm )
@- Trong Cảnh Giới VÔ TRỤ ( Vô Niệm ) Khi Hành BÁT NHÃ BA LA MẬT -> TRÍ HUỆ THẤY BIẾT CHÂN THẬT PHÁT SANH. ( Như Kinh KIM CƯƠNG Chỉ dẫn:.." Như người đã có mắt,lại có ánh sáng mặt trời soi vào,tất thẩy tỏ hết các sắc "...
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Trong CẢNH GIỚI người NGU dễ tè.

CÓ mỗi chữ "TƯỞNG!" mà mấy người NGU dễ tè "TƯỞNG TƯỢNG ra thành VẬT để TRANH LUẬN???"

Má ơi! NGU thấy muốn tè luôn.


Ờ mà đúng hông khuclunglinh Vô Minh NGU dễ tè??? [IDIOT SMILE] XXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXX

Ðức Phật dạy:
“Thà ở riêng một mình còn hơn kết bạn cùng người ngu đần.
Ở một mình rảnh rang, khỏi phiền não”:

(Pháp Cú 330)
Thà ta cứ ở một mình
Còn hơn có bạn đồng hành ngu si,
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Hà hà ..... VÔ MINH vốn là ĐẠI NGƯU .. thì ĐỨA NÀO ĐỒNG HÀNH với TRÂU ĐEN TO ĐÙNG nhỉ ? [smile]

... tìm trâu .. thấy được dấu TRÂU ĐIÊN

rùi thấy được trâu ... hỏi phải trâu

rùi sau quên hết ... người đâu có

hỏi có trâu không? .... hỏi có người ?


ờ mà đúng hông ? [smile]
 

Vạn Vấn

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
15 Thg 10 2018
Bài viết
439
Điểm tương tác
52
Điểm
28
@Vo Minh, @An Long : mong hai vị bỏ chút thời gian tham khảo bài giảng của HT Tuyên Hóa về Chứng Đạo Ca của TS Huyền Giác ạ, link đây ạ:
Kính vạn vấn.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Bên trên