Tâm con người đi sinh về cõi Phật.

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Bạn không tin cõi Cực Lạc thì khi nguyện vãng sanh thì bạn nguyện vãng sanh về đầu? Chỗ bạn muốn đến mà bạn nghĩ rằng nó không có thì làm sao mà phát nguyện vãng sanh!?
+NGƯỜI NIỆM PHẬT ĐẦY RẪY, CHÍNH TÔI HỎI RẤT NHIỀU NGƯỜI? HỎI HỌ CÓ TIN MÌNH VÃNG SINH HAY KHÔNG, HỌ ĐỀU LẮC ĐẦU.
- TÔI NÓI KHÔNG SAI, TỪ TỪ BẠN ĐẾN CÁC ĐẠO TRÀNG BẠN HỎI NGƯỜI TA XEM?
-BẠN TIN MÌNH VÃNG SINH CỰC LẠC THẾ GIỚI HAY KHÔNG?
-BẠN TIN DÙ BẠN CÓ NIỆM HAY CHẾT BẤT KỲ LÚC NÀO A DI ĐÀ PHẬT ĐẾN RƯỚC BẠN HAY KHÔNG?
-BẠN CỨ HỎI QUANH XEM TÔI NÓI CÓ ĐÚNG KHÔNG?
-CÒN TIN CÕI CỰC LẠC CÓ KHÔNG? BẠN CỨ HỎI TIẾP.
-TỪ TỪ SẼ LÒI RA TÍN TÂM BAO NHIÊU, BỞI THẾ ĐỨC PHẬT NÓI NGƯỜI KHÔNG TIN CÕI CỰC LẠC, NHƯNG NGUYỆN VÃNG SINH CÓ HAY KHÔNG?
-TÔI TỪNG CHỨNG KIẾN RẤT NHIỀU, CHỨNG MINH LỜI NÓI NÀY KHÔNG SAI.
-CÓ NHIỀU NGƯỜI NÓI RẰNG: CỨ XIN ĐI ĐƯỢC GÌ THÌ ĐƯỢC,

-Nguyên văn VNBN: (Chỗ bạn muốn đến mà bạn nghĩ rằng nó không có thì làm sao mà phát nguyện vãng sanh!?)
-Đây là đức Phật nói trường hợp đặc biệt không phải nói tình huống phổ thông.
-Bởi cho dù bạn nghi ngờ cõi Tịnh Độ với tâm nghi niệm Phật, hoặc cho dù nguyện, thiếu tín, thiếu hạnh.

-Không cần làm bất cứ điều gì cũng sẵn sàng tiếp dẫn. nếu bạn muốn sinh Tịnh Độ.
_Điều kiện ở đây là bạn muốn đi không mà thôi.
kakakaka,tưởng gì,bạn vẫn không có một thí dụ nào ra hồn, chỉ đem những người tu tập tín tâm chưa vững ra để thí dụ. Những người như vậy, tu chưa đúng pháp mà cũng đem ra thí dụ. Bạn phải đưa 1 trường hay vài trường hợp vãng sanh mà Không có Tín, Nguyện, Hạnh? Không có thí dụ được thì đừng nói vòng vo ngụy biện.

KimCangThoiLọan nói: CÓ TÍN NGUYỆN HẠNH MỚI ĐƯỢC VÃNG SINH ĐÂY LÀ LỜI NÓI HOÀN TOÀN SAI LẦM.

Bạn phát ngôn như vậy là đi ngược lại với tất cả Tổ Tịnh Độ.


Tín gồm nhiều thứ trong đó nhưng cơ bản là Tin Sự Tồn Tại của Cực Lạc thế giới. Nếu bạn không tin, Cực Lạc đã không có thì lấy cái gì để tu tập hướng về. Chỉ có kẻ điên không tin sự tồn tại của một nơi mà lại muốn sanh về nơi đó! Trong TÍN thì tín tâm sâu dày vào uy lực vô hạn của 48 đại nguyện, đặc biệt là các nguyện về tiếp dẫn, đó là yếu quyết về Tín tâm để quyết định thẳng đến Cực Lạc thế giới.

Nguyện là ý muốn sanh về Cõi Cực Lạc,về để làm gì thì lại do nơi Tín Tâm. Nếu có phát Tâm Bồ Đề thì sẽ đắc lực hơn nữa.

Hạnh chính là tất cả hạnh tu tùy theo căn duyên mỗi người. Nhưng cái hạnh trì danh hiệu Phật là dễ nhất mà dễ đắc lực hơn cả.

 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

THẬT ĐÚNG vần còn là NGUYÊN ===> 1 con BÒ CƯỜI [smile]

“Chúng sanh các ngươi phải nên tin Kinh: Xưng Tán Bất Khả Tư Nghị Công Đức Nhất Thiết ---> Chư Phật Sở Hộ Niệm Này.” - Kinh A Di Đà [smile]

*** (đoạn này trong KINH A DI ĐÀ được nhấn mạnh đi tới đi lui .. đi lên đi xuống vài chục lần] [xmile] x x x x

Xá lợi Phất! Ư nhữ ý vân hà? Hà cố danh vi “nhất thiết ---> chư Phật, sở ---> hộ niệm kinh?”


PHẨM BỐN MƯƠI BỐN THỌ KÝ BỒ ĐỀ

Về đời sau đến khi chính pháp diệt tận,

nếu có chúng sinh nào đã trồng căn lành,

đã từng cúng dường vô lượng chư Phật,

nhờ vào oai lực của Phật Vô Lượng Thọ gia bị mới gặp được kinh pháp này,


giữ gìn thọ trì ---> sẽ được quảng đại Nhất Thiết Trí. - KINH VÔ LƯỢNG THỌ



NHẤT THIẾT là gì ? [smile]


cho nên .. .được hay không đươc [smile] ... thì ở ngay đạo tràng .. phải có THIỆN TRI THỨC [smile] ... có công đức NHẤT THIẾT TRÍ [smile] ... mới được [smile]

---> còn không có .. thì đúng là chỉ đọc được những tờ rơi [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
 

Kim Cang Thoi Luan

Registered
Phật tử
Tham gia
13 Thg 8 2018
Bài viết
932
Điểm tương tác
210
Điểm
43
KẾ TIẾP NGƯỜI ÁC CÓ CẦN GẶP ĐƯỢC THIỆN TRI THỨC MỚI VÃNG SINH!!!????:

VÃNG SINH TẬP, ĐẠI CHÁNH TÂN TU ĐẠI TẠNG KINH SỐ 2072 - QUYỂN 2:

3. Hùng Tuấn: Hùng Tuấn đời Đường, ngụ ở Thành Đô, ngang bướng mạnh mẽ hơn người, không chịu giữ giới luật, bỏ đạo làm lính rồi lại vào làm Tăng. Nhân nghe trong kinh nói một câu niệm Phật thì diệt được trọng tội sinh tử trong tám mươi ức kiếp. Bèn mừng rỡ bảo rằng ta có chỗ nhờ cậy. Từ đó tuy làm ác nhưng vẫn niệm Phật không ngớt. Tháng hai năm Đinh Mùi chết vì bạo bệnh, qua một đêm sống lại bảo rằng: Đến gặp vua Diêm La bảo là bắt lầm, nhưng ngươi niệm Phật không tin đâu. nay trở về nhân thế phải rất tinh tấn. Chúng gọi là Người lọt sổ địa ngục . Rồi Tuấn vào núi trai giới niệm Phật. Hơn bốn năm, tháng ba năm tân Hợi nhóm họp các Tăng Ni bảo rằng: Đã đến giờ tôi ra đi. Các vị trở về thành thấy ai quen thân với tôi thì nói giúp tôi rằng: Tuấn vì được niệm Phật mà được vãng sinh Tịnh độ, đừng coi tôi là Người lọt sổ địa ngục nữa. Trong lúc nói cười ngồi thẳng mà hóa.

Khen rằng: Quân tử và Tiểu nhân không đồng chỗ, làm sao vừa tạo ác vừa niệm Phật mà được vãng sinh. Ôi, chỉ dựa vào một lời nói Niệm Phật được diệt tội mà tin vào xương tủy, tức một niệm này nặng cả muôn cân, nên khi qua đời chuyển nghiệp được vãng sinh, nào có nghi gì?


Hùnng Tuấn: Người như thế nào? Hùng Tuấn đời Đường, ngụ ở Thành Đô, ngang bướng mạnh mẽ hơn người, không chịu giữ giới luật,

Nghe đọc trong kinh: Nhân nghe trong kinh nói một câu niệm Phật thì diệt được trọng tội sinh tử trong tám mươi ức kiếp.

NGƯỜI NÀY LẤY ĐÂU RA THIỆN TRI THỨC?!!!

4. Duy Cung: Duy Cung đời Đường, trú tại chùa Pháp Tánh, khinh trên hiếp dưới, làm bạn với đám côn đồ rượu chè bài bạc giao tiếp đầy cửa. Rảnh rang thì niệm Phật. Tăng trong chùa là Linh Khuy cũng đồng bọn ác giúp nhau. Người trong làng nói Linh Khuy làm ác, Duy Cung noi dấu, Địa ngục ngàn lớp, chẳng chán cùng vào. Cung nghe được, bảo rằng: Ta tuy làm nghiệp ác không thể trốn tránh, nhưng nhờ có Giáo Chủ Tịnh độ thương ta tội nặng mà cứu ta khỏi hầm lửa há lại đọa đường ác ư? Niên hiệu Càn Ninh năm thứ hai, Cung bị chết. Linh Khuy từ ngoài trở về thấy có mấy người thiếu niên ăn mặc đẹp đẽ, hỏi từ đâu đến, đáp từ phía Tây đến đón rước Cung Thượng Nhân. Một người lấy từ bụng ra một bình vàng có cắm hoa sen búp bằng nắm tay bỗng nhiên nở to bằng cái mâm sáng rực rỡ, hướng về chùa mà đi, bỗng biến mất. Khi Linh Khuy về đến chùa thì nghe tiếng chuông, Duy Cung đã mất rồi.

Duy Cung: Duy Cung đời Đường, trú tại chùa Pháp Tánh, khinh trên hiếp dưới, làm bạn với đám côn đồ rượu chè bài bạc giao tiếp đầy cửa. . Rảnh rang thì niệm Phật.

Riêng Ngài Duy Cung rất nổi tiếng rất nhiều sách sử trong Đại Tạng Kinh chép ra: Người trong làng nói Linh Khuy làm ác, Duy Cung noi dấu, Địa ngục ngàn lớp, chẳng chán cùng vào. Cung nghe được, bảo rằng: Ta tuy làm nghiệp ác không thể trốn tránh, nhưng nhờ có Giáo Chủ Tịnh độ thương ta tội nặng mà cứu ta khỏi hầm lửa há lại đọa đường ác ư?

Ông này lấy ĐÂU RA THIỆN TRI THỨC KHAI THỊ.

Quyển này do ngài Châu Hoằng biên soạn từ trong sử ký Đại Tạng kinh,
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
NGƯƠÌ ÁC CÓ CẦN THIỆN THỨC CHỦ CHỐT HỌ MỚI VÃNG SINH ?
(CÁI TÔI NÓI BẠN KHÔNG HIỂU THÌ THÀNH LỜI NÓI XÀ QUẦN NHƯ VẬY)
(ĐÂY LÀ LỜI GIẢI THÍCH CỦA TÔI SẼ DÁN LẠI:

+THIỆN TRI THỨC LÀ VAI TRÒ CHỦ CHỐT, NHƯNG CHO RẰNG CÓ THIỆN TRI THỨC HỌ MỚI VÃNG SINH LÀ SAI LẦM.
- RẤT CÓ NHIỀU CHUYỆN VỪA NIỆM PHẬT, VỪA LÀM ÁC. TRONG TRUYỆN VÃNG SINH CÓ CÂU CHUYỆN VỪA GIẾT GÀ HẰNG NGÀY, VỪA MỔ TRÂU HẰNG NGÀY NIỆM PHẬT HỌ VÃNG SINH LẤY ĐÂU RA THIỆN TRI THỨC LÀM CHỦ CHỐT VÃNG SINH.

-KHÔNG PHẢI CÁI THÂM Ý CỦA ĐỨC PHẬT CHO RẰNG: DÙ CƠ HỘI CUỐI HỒI TÂM VẪN VÃNG SINH, CHỨ KHÔNG PHẢI NHỜ THIỆN TRI THỨC ĐẾN KHAI THỊ MỚI VÃNG SINH, ĐÂY GỌI LÀ : Ý NGHĨA RỜI LỜI NÓI LÀ VẬY.
kakaka, khả năng đọc hiểu của bạn kém và lại hay quy chụp mà chẳng đọc rõ.
Nói thiện tri thức là trong trường hợp hạ phẩm mà Phật dạy. Trường hợp đó, thiện tri thức không thể thiếu.
Bạn lại biện minh là Người ác không cần thiện tri thức mà bạn đưa ví dụ chẳng có người ác (Người ác là người với tâm ác, còn bị ép thì không thể nói người đó ác được), tầm bậy hết sức.

ĐẠI CHÁNH TÂN TU ĐẠI TẠNG KINH.
TRÍCH NGUYÊN VĂN KINH SỐ 2084 - QUYỂN TRUNG - CÂU CHUYỆN SỐ 16:

16. Cảm ứng của Tỳ-kheo Đạo Như ở Trinh Châu chỉ nghe danh tự Kinh Phương Đẳng mà được sinh về Tịnh độ.


Tại Tinh Châu có vị Tôn giả tên là Đạo như. Từ năm bảy tuổi trở đi, ngài đã hiểu niệm Phật, nhưng chẳng tu niệm Phật, chẳng trì trai giới, cất chứa vật bất tịnh, thân có trái phạm cũng khônghề sám hối.

Đến lúc sáu mươi mốt tuổi, mắc phải bịnh phong, hơn một Tháng sau thì qua đời.

Ba ngày sau sống lại, ngồi dậy nhẹ dàng, bệnh chứng dứt trừ, kể rằng:”Lúc tôi mới chết, thấy các Bồ-tát Quán Âm, Thế chí đến chỉ dạy lợi mừng, bảo rằng: “Ngươi chẳng tu nghiệp Tịnh độ, chỉ nghe danh tự các Kinh điển Đại thừa Phương đẳng, mười hai bộ loại Kinh giáo. Do nhân duyên đó mà tội cấu dạt phai, xa lại ảnh hưởng, Thọ mạng còn chưa hết. Mười hai năm sau, Ông sẽ sinh về Tịnh độ.” Tôi bèn chắp tay rơi lệ, mới sống tỉnh lại”.

Và bèn xả bỏ tất cả mọi vật của mình tu tạo các Kinh Phương Đẳng Đại Tập, Kiêm tu niệm Phật. Đến ngày mười lăm Thánh giêng năm thứ mười hai, ngài mới thị tịch, trong phòng có tiếng âm nhạc, trời rãi mưa hoa, mọi người đều thấy nghe thế.


( tangthuphathoc.net/tam-bao-cam-ung-luoc-yeu-luc/2/ )
TRÍCH: LẤY ĐÂU RA THIỆN TRI THỨC CHỦ CHỐT NHƯNG VẪN VÃNG SINH:
“Ngươi chẳng tu nghiệp Tịnh độ, chỉ nghe danh tự các Kinh điển Đại thừa Phương đẳng, mười hai bộ loại Kinh giáo. Do nhân duyên đó mà tội cấu dạt phai, xa lại ảnh hưởng, Thọ mạng còn chưa hết. Mười hai năm sau, Ông sẽ sinh về Tịnh độ.”
Kế đó nói: Đến lúc sáu mươi mốt tuổi, mắc phải bịnh phong, hơn một Tháng sau thì qua đời.
-Lấy ra đâu xưng niệm danh hiệu Phật. (có cả trong Long Tạng)



kakaka,bạn thật lạ, VNBN đã nói Hạnh là tất cả hạnh, chớ có bảo một hạnh niệm Phật đâu mà bạn cứ bắt bẻ.
Câu chuyện trên, người chép chưa diễn tả cụ thể về người tu đó, ước mong hằng ngày là gì,....cận tử nghiệp như thế nào,....
Người trong đoạn trích trên, có đủ Tín, Nguyện, Hạnh:
- Tín, Nguyện: năm 7 tuổi đã hiểu việc niệm Phật, đó là bằng chứng ông ấy thâm tín Cực Lạc. Được gặp Đại Thế Chí và Quán Thế Âm là tâm niệm ông ấy. Được khai thị mà phát nguyện vãng sanh Tịnh Độ khi sống dậy.

- Hạnh: đã từng văn tư tu nên hiểu việc niệm Phật, hiểu Đại Thừa Phật Pháp. Sống dậy thì có niệm Phật để vãng sanh.

TÍN NGUYỆN HẠNH, có cạn có sâu nhưng thiếu mất một thứ thì không thể vãng sanh.
 

Kim Cang Thoi Luan

Registered
Phật tử
Tham gia
13 Thg 8 2018
Bài viết
932
Điểm tương tác
210
Điểm
43
VÃNG SINH TẬP, ĐẠI CHÁNH TÂN TU ĐẠI TẠNG KINH SỐ 2072 - QUYỂN 2:

7. Ngô Quỳnh:
Ngô Quỳnh đời Tống, người ở Lâm An, trước làm Tăng sau bỏ Đạo về tục. Trước sau sinh hai con, giết mổ bán rượu đều làm, khi làm bếp nấu ăn giết hại gà vịt thì trì niệm A-di-đà Phật, ta giúp cho thoát thân này liền niệm danh hiệu Phật rồi mới ra dao. Mỗi khi cắt thịt thì niệm Phật không ngớt. Sau trên mắt có bứu bằng cái trứng gà, rất lo sợ. Lập am tranh phân tán vợ con, niệm Phật lễ Sám ngày đêm như không kịp. Niên hiệu Thiệu Hưng năm thứ hai mươi ba, ông bảo mọi người rằng: Đến giờ Tuất thì tôi đi, mọi người đều cười. Đến chiều lấy vải màu đổi rượu uống xong viết bài tụng rằng: Giống rượu đều không, Hỏi gì Thiền tông, Ngày nay trân trọng, Gió mát trăng trong. Rồi ngồi thẳng chắp tay niệm Phật, nói rằng Phật đến, bèn hóa.

Ngô Quỳnh: giết mổ bán rượu đều làm, khi làm bếp nấu ăn giết hại gà vịt thì trì niệm A-di-đà Phật, ta giúp cho thoát thân này liền niệm danh hiệu Phật rồi mới ra dao. Mỗi khi cắt thịt thì niệm Phật không ngớt.
Niên hiệu Thiệu Hưng năm thứ hai mươi ba, ông bảo mọi người rằng: Đến giờ Tuất thì tôi đi.

NHỮNG NGƯỜI ÁC NÀY, TỰ BIẾT NIỆM PHẬT CŨNG CHẲNG AI KHUYÊN VỪA LÀM ÁC NIỆM PHẬT, LẤY ĐÂU RA THIỆN TRI THỨC...

CÒN MUỐN DẪN CHỨNG THÌ PHẢI TỰ ĐỌC HẾT KINH ĐIỂN MỚI THẤU RÕ.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha ha [smile]

câu truyện này không khác câu truyện về PHẬT TRÍ trong MI TIÊN VẤN ĐÁP .. cũng có người nghi ngờ giá trị của PHÁP MÔN TỊNH ĐỘ như vậy [smile]



Duy Cung: Duy Cung đời Đường, trú tại chùa Pháp Tánh, khinh trên hiếp dưới, làm bạn với đám côn đồ rượu chè bài bạc giao tiếp đầy cửa. . Rảnh rang thì niệm Phật.
Ông này lấy ĐÂU RA THIỆN TRI THỨC KHAI THỊ.

A hahahahahah .. hỏi tui hả [smile] x x x x [smile]

thiệt ra người này ... vẫn ở chùa .. vẫn niệm phật .. vẫn cận chúng tăng và đệ tử [smile] ... nhiều lúc nói không căn bởi ĐA SANH TẬP KHÍ THÂM .. .nhưng lúc hồi đầu [smile]

---> người ta vẫn có căn bản ... là những lúc niệm phật ... "thì hoạt dụng của NHÂT THIẾT" ... do pháp môn tịnh độ dạy cứ niệm kinh đi .. cứ niệm kinh đi

Ta nay như lý tuyên nói pháp môn “Quảng đại vi diệu nhất thiết chư Phật xưng tán” - KINH VÔ LƯỢNG THỌ [smile] x x x x

TAM TÁNH, TAM LƯỢNG thông TAM CẢNH

tam giới luân thời .. dị khả tri (hah ahahah .. người biết tam giới .. thì là biết NHẤT THIẾT)


- tương ưng tâm sở ... ngũ thập nhất

==> thiện ác lâm thời ---> biệt phối chi - Duy THức Học, Thích Thiện Hoa


cho nên .. thành tựu chuyển hóa trong tâm trí của ổng .. vẫn là do ổng tự mình làm [smile]

---> phải thế hông? [smile]




ờ mà đúng hông ? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113

3. Hùng Tuấn: Hùng Tuấn đời Đường, ngụ ở Thành Đô, ngang bướng mạnh mẽ hơn người, không chịu giữ giới luật, bỏ đạo làm lính rồi lại vào làm Tăng. Nhân nghe trong kinh nói một câu niệm Phật thì diệt được trọng tội sinh tử trong tám mươi ức kiếp. Bèn mừng rỡ bảo rằng ta có chỗ nhờ cậy. Từ đó tuy làm ác nhưng vẫn niệm Phật không ngớt. Tháng hai năm Đinh Mùi chết vì bạo bệnh, qua một đêm sống lại bảo rằng: Đến gặp vua Diêm La bảo là bắt lầm, nhưng ngươi niệm Phật không tin đâu. nay trở về nhân thế phải rất tinh tấn. Chúng gọi là Người lọt sổ địa ngục . Rồi Tuấn vào núi trai giới niệm Phật. Hơn bốn năm, tháng ba năm tân Hợi nhóm họp các Tăng Ni bảo rằng: Đã đến giờ tôi ra đi. Các vị trở về thành thấy ai quen thân với tôi thì nói giúp tôi rằng: Tuấn vì được niệm Phật mà được vãng sinh Tịnh độ, đừng coi tôi là Người lọt sổ địa ngục nữa. Trong lúc nói cười ngồi thẳng mà hóa.

Khen rằng: Quân tử và Tiểu nhân không đồng chỗ, làm sao vừa tạo ác vừa niệm Phật mà được vãng sinh. Ôi, chỉ dựa vào một lời nói Niệm Phật được diệt tội mà tin vào xương tủy, tức một niệm này nặng cả muôn cân, nên khi qua đời chuyển nghiệp được vãng sinh, nào có nghi gì?


Hùnng Tuấn: Người như thế nào? Hùng Tuấn đời Đường, ngụ ở Thành Đô, ngang bướng mạnh mẽ hơn người, không chịu giữ giới luật,

Nghe đọc trong kinh: Nhân nghe trong kinh nói một câu niệm Phật thì diệt được trọng tội sinh tử trong tám mươi ức kiếp.

NGƯỜI NÀY LẤY ĐÂU RA THIỆN TRI THỨC?!!!



Người này, tuy làm ác nhưng lúc sống đã biết niệm Phật. Khác với tình huống Hạ Phẩm trong Kinh, là những người lâm chung mới biết nghĩ đến tu tập.

Người này cũng xuống địa ngục. Phải trở lại trai giới tu hành mới chính tức vãng sanh. Cho nên không thể tính là người ác như trong Hạ Phẩm vãng sanh được.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113

Duy Cung: Duy Cung đời Đường, trú tại chùa Pháp Tánh, khinh trên hiếp dưới, làm bạn với đám côn đồ rượu chè bài bạc giao tiếp đầy cửa. . Rảnh rang thì niệm Phật.

Riêng Ngài Duy Cung rất nổi tiếng rất nhiều sách sử trong Đại Tạng Kinh chép ra: Người trong làng nói Linh Khuy làm ác, Duy Cung noi dấu, Địa ngục ngàn lớp, chẳng chán cùng vào. Cung nghe được, bảo rằng: Ta tuy làm nghiệp ác không thể trốn tránh, nhưng nhờ có Giáo Chủ Tịnh độ thương ta tội nặng mà cứu ta khỏi hầm lửa há lại đọa đường ác ư?

Ông này lấy ĐÂU RA THIỆN TRI THỨC KHAI THỊ.
Quyển này do ngài Châu Hoằng biên soạn từ trong sử ký Đại Tạng kinh,



Thì người này, lúc sống đã biết quay đầu rồi, chứ có phải lúc hấp hối lâm chung đâu mà so sánh với Hạ Phẩm trong 9 phẩm vãng sanh!
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113

7. Ngô Quỳnh: Ngô Quỳnh đời Tống, người ở Lâm An, trước làm Tăng sau bỏ Đạo về tục. Trước sau sinh hai con, giết mổ bán rượu đều làm, khi làm bếp nấu ăn giết hại gà vịt thì trì niệm A-di-đà Phật, ta giúp cho thoát thân này liền niệm danh hiệu Phật rồi mới ra dao. Mỗi khi cắt thịt thì niệm Phật không ngớt. Sau trên mắt có bứu bằng cái trứng gà, rất lo sợ. Lập am tranh phân tán vợ con, niệm Phật lễ Sám ngày đêm như không kịp. Niên hiệu Thiệu Hưng năm thứ hai mươi ba, ông bảo mọi người rằng: Đến giờ Tuất thì tôi đi, mọi người đều cười. Đến chiều lấy vải màu đổi rượu uống xong viết bài tụng rằng: Giống rượu đều không, Hỏi gì Thiền tông, Ngày nay trân trọng, Gió mát trăng trong. Rồi ngồi thẳng chắp tay niệm Phật, nói rằng Phật đến, bèn hóa.

Ngô Quỳnh: giết mổ bán rượu đều làm, khi làm bếp nấu ăn giết hại gà vịt thì trì niệm A-di-đà Phật, ta giúp cho thoát thân này liền niệm danh hiệu Phật rồi mới ra dao. Mỗi khi cắt thịt thì niệm Phật không ngớt.
Niên hiệu Thiệu Hưng năm thứ hai mươi ba, ông bảo mọi người rằng: Đến giờ Tuất thì tôi đi.

NHỮNG NGƯỜI ÁC NÀY, TỰ BIẾT NIỆM PHẬT CŨNG CHẲNG AI KHUYÊN VỪA LÀM ÁC NIỆM PHẬT, LẤY ĐÂU RA THIỆN TRI THỨC...



Người này cũng lúc sống biết quay đầu chứ có phải đợi lúc lâm chung như trong hạ phẩm trong 9 phẩm đâu mà so sánh.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

đây .. đưa câu truyện số 72 trong MI TIÊN VẤN ĐÁP cho bạn KCTL coi [smile ... nhưng tui muốn hỏi bạn 1 câu hỏi [smile]

--> KCTL nói tới nhiều đạo tràng tịnh độ rùi [smile] .. vậy THUYỀN LỚN LÀ GÌ ? [smile]

- NGƯỜI ÁC leo lên thuyền [smile] .. có bị chìm không ? [smile] x xx x x x x


71. Tương quan phuớc và tội


Đức vua hỏi: - Trong hàng ngũ sa môn của Đại đức, có người thuyết rằng, có kẻ trọn đời làm ác

nhưng đến khi lâm tử, họ tưởng nghĩ đến Phật, ân đức hoặc tướng hảo quang minh sáng chói của ngài thì có thể sanh lên cõi trời.


Điều ấy thật khó tin!


Lại nữa, các vị ấy còn thuyết rằng, người nào đã lỡ tạo nghiệp sát sanh, không cần phải nhiều lần, dù chỉ một lần, người ấy phải bị đọa địa ngục chẳng sai. Điều ấy lại càng không thể tin được!

- Tâu Đại vương! Đại vương nghĩ thế nào, nếu có người ném một viên đá nhỏ độ bằng hột bắp hay hột tiêu xuống mặt nước, ---> viên đá ấy sẽ nổi hay chìm?

- Chắc chắn phải chìm.


- Nếu có một người chất vài trăm viên đá lớn vào một chiếc ghe rất to, có sức chở rất lớn

- thì vài trăm viên đá ấy có chìm không,


Đại vương? - Thưa không.


- Cũng vậy là tội và phước cùng sự tương quan giữa phước và tội, tâu Đại vương! Một viên đá dù bé như hạt tiêu nó vẫn bị chìm xuống nước. Tương tự vậy, có người làm việc ác, dù chỉ một lần, như giết sanh mạng loài hữu tình; thì ác nghiệp ấy có sức nặng đưa chúng sanh đầu thai vào các cảnh giới đau khổ như địa ngục, ngạ quỉ, súc sanh, a-tu-la. Vài trăm viên đá lớn mà không chìm là nhờ có ghe lớn chở. Cũng giống thế, một người làm việc ác trọn đời nhưng nhờ tưởng nghĩ đến ân đức của Phật, tâm người ấy trú vững chắc và hoan hỉ ở trong ân đức ấy; nhờ vậy, chính nhờ thiện tâm nâng đỡ - như chiếc ghe lớn - người ấy được sanh thiên cũng là điều hiển nhiên thôi. - Trẫm đã hiểu. - Lại nữa, ác nghiệp nặng thường đưa chúng sanh đi xuống, thiện nghiệp nhẹ thường đưa chúng sanh đi lên. Tuy nhiên, nếu đã lỡ tạo ác nghiệp rồi thì phải siêng năng, tinh tấn làm việc lành; chính nhờ việc lành, nhờ thiện nghiệp, nó có khả năng nâng đỡ cho tất cả chúng sanh. Tuy nhiên, Đức Thế Tôn còn dạy rằng: " Ghe, thuyền hằng chuyên chở đồ đạc qua sông lớn, qua biển lớn; nhưng nếu ghe, thuyền ấy chở quá mức độ cho phép, ghe thuyền ấy sẽ bị chìm. Cũng vậy, thiện nghiệp nâng đỡ ác nghiệp, nhưng nếu ác nghiệp quá nặng, thiện nghiệp cũng sẽ bị chìm theo! Lại nữa, ghe thuyền ấy phải được vững chắc, kiên cố không bị rò rỉ; nếu bị rò rỉ, thấm nước thì phải tát cạn, phải bịt chặt các lỗ rò rỉ đi. Cũng vậy, đừng để ác nghiệp xen vào, nếu ác nghiệp đã rò rỉ vào tâm thì phải bịt chặt lại, tát cạn lần hồi ác nghiệp ấy đi. Nhờ vậy ghe, thuyền thiện pháp kia sẽ đến được bến bờ an vui nhất định." - Trẫm không còn nghi ngờ gì điều ấy nữa - MI TIÊN VẤN ĐÁP [smile]


ờ mà đúng hông? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Chưa có một thí dụ nào hợp lí nha KimCangThoiLoan.
 

Kim Cang Thoi Luan

Registered
Phật tử
Tham gia
13 Thg 8 2018
Bài viết
932
Điểm tương tác
210
Điểm
43
Người trong đoạn trích trên, có đủ Tín, Nguyện, Hạnh:
- Tín, Nguyện: năm 7 tuổi đã hiểu việc niệm Phật, đó là bằng chứng ông ấy thâm tín Cực Lạc. Được gặp Đại Thế Chí và Quán Thế Âm là tâm niệm ông ấy.
_CÀN NÓI CÀN BẬY, GIẢI HỌC KHÁC HIỂU NHA???!!!!
-GIẢI LÀ HIỂU, TÍN LÀ TIN TƯỞNG DỊCH THEO NGHĨA VIỆT. GIẢI RÕ CÓ NGHĨA LÀ BIẾT (năm 7 tuổi đã hiểu việc niệm Phật, đó là bằng chứng ông ấy thâm tín Cực Lạc. )
-(VNBN - Hạnh: đã từng văn tư tu nên hiểu việc niệm Phật, hiểu Đại Thừa Phật Pháp. Sống dậy thì có niệm Phật để vãng sanh.)
-Hạnh nói cách khác là hành: Tức là hành trì nhân tịnh độ và không nhân tịnh độ.
“Ngươi chẳng tu nghiệp Tịnh độ, chỉ nghe danh tự các Kinh điển Đại thừa Phương đẳng, mười hai bộ loại Kinh giáo. Do nhân duyên đó mà tội cấu dạt phai, xa lại ảnh hưởng, Thọ mạng còn chưa hết. Mười hai năm sau, Ông sẽ sinh về Tịnh độ.”
CÂU CHUYỆN NÀY LẤY ĐÂU RA HẠNH?
1, THỨ NHẤT ÔNG ĐƯỢC THỌ KÝ SAU KHI CHẾT, NẾU XÉT HẠNH CỦA THẦY ẤY TỨC LÀ HÀNH KINH VĂN:

(nhưng chẳng tu niệm Phật, chẳng trì trai giới, cất chứa vật bất tịnh, thân có trái phạm cũng không hề sám hối.)

_TÔI SẼ THẢO LUẬN ĐẾN HẠNH NỮA LÀ XONG!
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hahah a a a a[smile] x x x x

Tánh duy vô phú ngũ Biến hành.

Giới, Địa tuỳ tha nghiệp lực sanh.

Nhị thừabất liễu nhơn mê chấp.

Do thử năng hưng Luận chủ tranh - DUY T HỨC HỌC


TỘI từ tâm sanh --> cũng TỘI từ tâm diệt [smile]


khi người chuyên tâm ... chăm chú hết tâm trí [smile] vào NHẤT ĐIỂM rùi [smile] ... trong tâm trí của họ lúc đó --===> thì tội đâu ? .. phước đâu ? [smile]

Cố tri Bát Nhã Ba La Mật Đa,

thị đại thần chú,

thị đại minh chú,

thị vô thượng chú,

thị vô đẳng đẳng chú,


năng trừ ---> nhất thiết khổ, .... chân thiệt bất hư.

Cố thuyết Bát Nhã Ba La Mật Đa chú. Tức thuyết chú viết: “Yết đế, yết đế, ba la yết đế, ba la tăng yết đế, Bồ Đề tát bà ha”. 3 lần


THUYỀN LỚN đâu ?

THUYỀN LỚN đâu ?

ờ mà đúng hông?
 

Kim Cang Thoi Luan

Registered
Phật tử
Tham gia
13 Thg 8 2018
Bài viết
932
Điểm tương tác
210
Điểm
43
CHỨNG MINH ĐOẠN CUỐI:

Trích nguyên văn của VNBN: (Người tu niệm Phật nên chuyên tâm bền bỉ niệm Phật, tự hộ niệm cho mình là chắc chắn nhất.)



+Lời nói này có vẻ hợp lý tùy người, nhưng hoàn toàn chưa hợp lý để SINH TỊNH ĐỘ.



+SẴN ĐÂY, MÌNH SẼ TRẢ LỜI, NGƯỜI NIỆM PHẬT CÓ CẦN PHẢI CHUYÊN TÂM BỀN BỈ MỚI ĐƯỢC VÃNG SINH HAY KHÔNG?



-HAY NÓI MỘT CÁCH DỄ HIỂU HƠN LÀ ,THIẾU HẠNH TỊNH ĐỘ CÓ ĐƯỢC VÃNG SINH HAY KHÔNG?



TRẢ LỜI SAI HOÀN TOÀN: TRONG QUÁN KINH VÔ LƯỢNG THỌ NÓI: ĐẦY ĐỦ BA TÂM NGƯỜI ĐÓ CHẮC CHẮN SINH VÀO CÕI ĐÓ (TỨC CỰC LẠC).



Nguyên văn Quán Kinh:



Nếu có chúng sinh nguyện sinh về cõi nước đó cần phát BA THỨ TÂM LIỀN ĐƯỢC VÃNG SINH,

1, TÂM CHÍ THÀNH
2, TÂM SÂU SẮC (thâm tâm)
3, TÂM HỒI HƯỚNG, PHÁT NGUYỆN.
NGƯỜI ĐẦY ĐỦ BA TÂM NÀY CHẮC CHẮN SINH VÀO CÕI ẤY.

(HẾT! ĐỨC PHẬT CHỈ NÓI GỌN NHƯ THẾ)


TÓM LẠI: TRONG QUÁN KINH THÌ CHỈ NÓI VỀ TÂM TÍN VÀ NGUYỆN KHÔNG NÓI HẠNH MỚI VÃNG SINH.



-Trích nguyên văn trong Kinh Vô Lượng Thọ Như Lai Hội do ngài Bồ Đề Lưu Chí dịch:

Này A Nan! Nếu có chúng sinh trụ Đại thừa, đem tâm thanh tịnh hướng về đức Như Lai Vô Lượng Thọ, cho đến 10 niệm, niệm Phật hiệu Vô Lượng Thọ nguyện sinh về nước đó, nghe pháp sâu xa liền tin hiểu, tâm không nghi hoặc cho đến 1 niệm tịnh tâm, phát khởi một niệm tâm niệm Phật Vô Lượng Thọ, người ấy lúc mệnh chung, như trong chiêm bao thấy Phật Vô Lượng Thọ, nhất định sinh sang nước kia được không thoái chuyển Vô Thượng Bồ Đề.


-Trích nguyên văn trong Kinh Vô Lượng Thọ do ngài Khang Tăng Khải dịch còn gọi là Đại Kinh:

Này A-nan! Bậc hạ là chư Thiên, loài người ở khắp mười phương thế giới, chí tâm muốn sinh về cõi Cực lạc, nhưng không thể làm các công đức mà chỉ phát tâm Bồ-đề vô thượng, nhất tâm chuyên niệm cho đến mười niệm, niệm Đức Phật Vô Lượng Thọ, nguyện sinh về cõi nước ấy, hoặc nghe giáo pháp thâm sâu hoan hỷ tin thọ, không có hoài nghi, cho đến một niệm nhớ nghĩ Đức Phật kia, dụng tâm chí thành nguyện sinh về cõi nước ấy thì người này khi qua đời, mộng thấy Đức Phật kia và liền được vãng sinh với công đức trí tuệ cũng gần như bậc trung.



Đại kinh nói:Dễ đi mà không người, nước đó không trái nghịch, mà tự nhiên dẫn dắt.





 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Người trong đoạn trích trên, có đủ Tín, Nguyện, Hạnh:
- Tín, Nguyện: năm 7 tuổi đã hiểu việc niệm Phật, đó là bằng chứng ông ấy thâm tín Cực Lạc. Được gặp Đại Thế Chí và Quán Thế Âm là tâm niệm ông ấy.
_CÀN NÓI CÀN BẬY, GIẢI HỌC KHÁC HIỂU NHA???!!!!
-GIẢI LÀ HIỂU, TÍN LÀ TIN TƯỞNG DỊCH THEO NGHĨA VIỆT. GIẢI RÕ CÓ NGHĨA LÀ BIẾT (năm 7 tuổi đã hiểu việc niệm Phật, đó là bằng chứng ông ấy thâm tín Cực Lạc. )
-(VNBN - Hạnh: đã từng văn tư tu nên hiểu việc niệm Phật, hiểu Đại Thừa Phật Pháp. Sống dậy thì có niệm Phật để vãng sanh.)
-Hạnh nói cách khác là hành: Tức là hành trì nhân tịnh độ và không nhân tịnh độ.
“Ngươi chẳng tu nghiệp Tịnh độ, chỉ nghe danh tự các Kinh điển Đại thừa Phương đẳng, mười hai bộ loại Kinh giáo. Do nhân duyên đó mà tội cấu dạt phai, xa lại ảnh hưởng, Thọ mạng còn chưa hết. Mười hai năm sau, Ông sẽ sinh về Tịnh độ.”
CÂU CHUYỆN NÀY LẤY ĐÂU RA HẠNH?
1, THỨ NHẤT ÔNG ĐƯỢC THỌ KÝ SAU KHI CHẾT, NẾU XÉT HẠNH CỦA THẦY ẤY TỨC LÀ HÀNH KINH VĂN:
(nhưng chẳng tu niệm Phật, chẳng trì trai giới, cất chứa vật bất tịnh, thân có trái phạm cũng không hề sám hối.)

_TÔI SẼ THẢO LUẬN ĐẾN HẠNH NỮA LÀ XONG!
- Tức là ông ấy phải có Tín Tâm đối với Thế giới Cực Lạc.
- Nghe danh tự 12 bộ Kinh mà không phỉ báng thì phải biết người đó có thiện căn. Nghe mà không phỉ báng thì đó cũng là công phu ấy chứ. Vả lại,không nói rõ tâm lí lúc cẩn tử nghiệp như thế nào nên cũng chưa có nhiều thông tin.
- Sau khi sống dậy, ông ấy lập hạnh niệm Phật.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI TỊNH ĐỘ ... phát tờ rơi khắp nơi .. mà chân lực tịnh độ mơ màng sơ xài [smile] ...


ha ha ha [smile]

A hahah a a a a[smile] x x x x

Tánh duy vô phú ngũ Biến hành.

Giới, Địa tuỳ tha nghiệp lực sanh.

Nhị thừabất liễu nhơn mê chấp.

Do thử năng hưng Luận chủ tranh - DUY T HỨC HỌC


TỘI từ tâm sanh --> cũng TỘI từ tâm diệt [smile]


khi người chuyên tâm ... chăm chú hết tâm trí [smile] vào NHẤT ĐIỂM rùi [smile] ... trong tâm trí của họ lúc đó --===> thì tội đâu ? .. phước đâu ? [smile]

Cố tri Bát Nhã Ba La Mật Đa,

thị đại thần chú,

thị đại minh chú,

thị vô thượng chú,

thị vô đẳng đẳng chú,


năng trừ ---> nhất thiết khổ, .... chân thiệt bất hư.

Cố thuyết Bát Nhã Ba La Mật Đa chú. Tức thuyết chú viết: “Yết đế, yết đế, ba la yết đế, ba la tăng yết đế, Bồ Đề tát bà ha”. 3 lần


THUYỀN LỚN đâu ?

THUYỀN LỚN đâu ?

ờ mà đúng hông?
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113

Nếu có chúng sinh nguyện sinh về cõi nước đó cần phát BA THỨ TÂM LIỀN ĐƯỢC VÃNG SINH,

1, TÂM CHÍ THÀNH
2, TÂM SÂU SẮC (thâm tâm)
3, TÂM HỒI HƯỚNG, PHÁT NGUYỆN.
NGƯỜI ĐẦY ĐỦ BA TÂM NÀY CHẮC CHẮN SINH VÀO CÕI ẤY.

(HẾT! ĐỨC PHẬT CHỈ NÓI GỌN NHƯ THẾ)


TÓM LẠI: TRONG QUÁN KINH THÌ CHỈ NÓI VỀ TÂM TÍN VÀ NGUYỆN KHÔNG NÓI HẠNH MỚI VÃNG SINH.



Kakaka, chắc bạn ngồi rung đùi thì sẽ đầy đủ ba tâm ấy chắc. Nói mà không tư duy thì có khác như con vẹt!
Bạn có thấy ai, không làm gì hết mà tự nhiên đầy đủ ba tâm ấy thì chỉ VNBN xem thử!


-Trích nguyên văn trong Kinh Vô Lượng Thọ Như Lai Hội do ngài Bồ Đề Lưu Chí dịch:

Này A Nan! Nếu có chúng sinh trụ Đại thừa, đem tâm thanh tịnh hướng về đức Như Lai Vô Lượng Thọ, cho đến 10 niệm, niệm Phật hiệu Vô Lượng Thọ nguyện sinh về nước đó, nghe pháp sâu xa liền tin hiểu, tâm không nghi hoặc cho đến 1 niệm tịnh tâm, phát khởi một niệm tâm niệm Phật Vô Lượng Thọ, người ấy lúc mệnh chung, như trong chiêm bao thấy Phật Vô Lượng Thọ, nhất định sinh sang nước kia được không thoái chuyển Vô Thượng Bồ Đề.


-Trích nguyên văn trong Kinh Vô Lượng Thọ do ngài Khang Tăng Khải dịch còn gọi là Đại Kinh:

Này A-nan! Bậc hạ là chư Thiên, loài người ở khắp mười phương thế giới, chí tâm muốn sinh về cõi Cực lạc, nhưng không thể làm các công đức mà chỉ phát tâm Bồ-đề vô thượng, nhất tâm chuyên niệm cho đến mười niệm, niệm Đức Phật Vô Lượng Thọ, nguyện sinh về cõi nước ấy, hoặc nghe giáo pháp thâm sâu hoan hỷ tin thọ, không có hoài nghi, cho đến một niệm nhớ nghĩ Đức Phật kia, dụng tâm chí thành nguyện sinh về cõi nước ấy thì người này khi qua đời, mộng thấy Đức Phật kia và liền được vãng sinh với công đức trí tuệ cũng gần như bậc trung.



Kakaka, một đống Hạnh chứ không có hồi nào bạn. Riếc rồi bạn tu kiểu gì chỉ muốn ngồi rung đùi mà vãng sanh. Còn đi dạy người khác thì tay hại vô cùng.
Bạn có biết đọc chữ không nhỉ: "trụ Đại Thừa", ""niệm Phật hiệu", "phát Bồ Đề Tâm",.... Hạnh hết đó chứ.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Kakaka, chắc bạn ngồi rung đùi thì sẽ đầy đủ ba tâm ấy chắc. Nói mà không tư duy thì có khác như con vẹt!
Bạn có thấy ai, không làm gì hết mà tự nhiên đầy đủ ba tâm ấy thì chỉ VNBN xem thử!

ha ha ha ... có 1 CON VẸT có đủ ba tâm ấy [smile] .. nhưng nó vẫn là CON VẸT kakakakkakakakk [smile]


ngày xưa CON VẸT LỘT LƯỠI ---> rỉ rả TỊNH ĐỘ tối ngày [smile]


ngày nay CON VẸT LỘT TRÍ [smile] --> nói ĐẠI THỪA tối ngày ... NHỨT THIẾT CHỦNG TRÍ đâu ? [smile]

NHỨT THIẾT CHỦNG TRÍ đâu ? [smile]
NHỨT THIẾT CHỦNG TRÍ đâu ? [smile]


ờ mà đúng hông ? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
VNBN đi ngủ đây.
Tóm lại, tất cả trường hợp vãng sanh Cực Lạc đều do sức tiếp dẫn của bản nguyện của Phật cả thôi. Bản nguyện ấy bao phủ cả Thánh, cả Phàm và mọi trình độ. Không phải lúc nào cũng có Phật A Di Đà xuất hiện.
Hiện đang có và ai gặp được pháp Phật A Di Đà, biết tận dụng thì quý nhất trong tất cả duyên.


Ở nhiều cõi Tịnh Độ khác, điều kiện nâng lên rất cao, có những cõi chỉ bậc thượng mới vãng sanh vào được.
 

Kim Cang Thoi Luan

Registered
Phật tử
Tham gia
13 Thg 8 2018
Bài viết
932
Điểm tương tác
210
Điểm
43
*Bởi vì cách Tam Bảo quá xa nên chúng sinh càng ngày tà kiến sâu nặng, căn bản trong thọ dụng hằng ngày hoàn toàn không có dinh dưỡng nữa, không có chút an lạc nào.

-Nếu chịu hồi tâm, mỗi suy nghĩ đều quay về Tịnh Độ trong 5 cánh cửa tùy chọn yêu thích mà sinh về.
1, ngài Thế Thân nói: Lễ bái đức Phật A Di Đà để sinh về Tịnh Độ.
-Nếu trong lễ bài thiếu cái tâm kèm muốn sinh rất thiếu sót.
-Vì thế cho ngài Thiện Đạo, sơ tổ Đàm Loan đều kèm nguyện sinh về cõi Cực Lạc không biết mấy trăm lần.

Thứ 2: Xưng danh theo cách khen ngợi để dễ tương ưng nhân tịnh độ, Được sinh vào cõi đó,

Thứ 3: Một lòng chuyên niệm nguyện sinh về cõi đó, nên được vào thế giới Liên Hoa Tạng.
Nếu chỉ áp dụng mỗi nguyện vãng sinh, cho dù cúng dường, hay làm bất cứ điều gì cũng được.

Thứ 4: Quán sát sự trang nghiêm cõi Cực Lạc nên được sinh về.

Thứ 5: Vì muốn cứu khổ cho tất cả chúng sinh nên nguyện sinh về.

Ví dụ như Ngài Phổ Hiền kinh Hoa Nghiêm phẩm 40:
Nhờ đức Vô Lượng Quang Phật thọ ký rồi
Tôi hóa vô số vạn ức thân
Trí tuệ rộng lớn khắp 10 phương
Khắp cả lợi lạc chúng sinh giới.

Kinh Vô Lượng Thọ nói: Đời vị lai, lúc kinh pháp diệt tận, bằng tâm từ bi thương xót đặc biệt, Ta lưu lại kinh này một trăm năm. Chúng sinh nào gặp được kinh này thì tùy ý họ mong ước gì đều được tất cả.
Nam mô A Di Đà Phật


Con vui
mừng được ca ngợi trí tuệ và công đức của Mẹ A Mi Đà

Thiện căn vô lượng kiếp vun trồng mới được nghe Danh!

Tâm khẩn thiết chỉ mong muốn sớm đến cõi Tịnh độ thôi


Đáp lại với lòng biết ơn đối với lòng nhân từ của đức Phật.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Chủ đề tương tự

Who read this thread (Total readers: 7)
Bên trên