Tâm hiếu là tâm phật.

Tham Trang

Registered
Phật tử
Tham gia
26 Thg 6 2015
Bài viết
221
Điểm tương tác
160
Điểm
43
TÂM HIẾU LÀ TÂM PHẬT. VẬY ĐẠO PHẬT LÀ ĐẠO ĐẠI HIẾU.

Hay Quý Vị có thể nói ngược lại ai là Bậc đại hiếu thì Ngài ấy là Bậc giải thoát.

Quý Vị có như trò không nhỉ ? Vì lúc mới nghe câu này, trò rất nghi vấn, đại hiếu là gì, khi thực hành hạnh ấy mà ta liễu sanh thoát tử ? Như vậy có trừu tượng không ? Chúng ta tìm hiểu xem thế nào nha!

Nói đến hiếu Quý Vị nghĩ ngay tới kinh VU LAN.

Trong kinh Phật dạy Ngài Đại Hiếu Mục Kiền Liên Bồ Tát MaHaTat: Dù cho có người cổng cha mẹ cả 2 vai đi giáp vòng núi tu di , hay xẻo thịt, cắt tay, mổ bụng, mốc mắt.v.v..nhiều đời nhiều kiếp không thể nghĩ bàn cũng không phải đại hiếu.


Nguy rồi đây, đau đớn khó khăn như thế mà chưa là hạnh đại hiếu. Chắc đại hiếu khó mấy ngàn lần?

Nhưng thưa Quý Vị! Trung đạo là không đi vào biên kiến, khổ và sướng là ứng dụng phương tiện tuỳ duyên hoá độ.

Nên Quý Vị thưa với cha mẹ tìm hiểu rồi quy y Tam Bảo {tiểu hiếu}, tiếp đó cùng mình ra khỏi 3 nhà: Dục giới, sắc giới và vô sắc giới.

Dù là cư sĩ nhưng biết giữ từ thanh tịnh ít đến nhiều và trùm khắp và chủ được "mộng tưởng", không tham đắm mê nhiễm ngũ dục và cũng không chấp vào chỗ không hình tướng như phương tiện tu tập để đem ra tranh luận thấp cao.

Nên biết tất cả các pháp là hành, bàn luận đúng sai là lọt vào vô sắc giới.

Khi thoát khỏi 3 nhà si mê kia, dù mang hình tướng nào Quý Vị cũng xứng là Bậc Trung Hiếu.

Đại hiếu thì Quý Vị biết rành chứ gì ? Vì sao trò bảo thế. A! Quý Vị biết kinh Vu Lan là biết Phật gọi ai là đại hiếu ? Đó là Tôn Giả Mục Kiền Liên Bồ Tát MAHATÁT. Ngài đã chứng đắc và làm tròn xứ mạng của người con Đại Hiếu, đưa cha mẹ nhiều đời. Vì Ngài độ vô số chúng sanh mà chúng sanh là cha mẹ nhiều kiếp, và cha mẹ hiện tại {Thanh Đề} lên cõi trời để nghe Bồ Tát thuyết pháp tu tiếp đến nơi cứu kính giải thoát.

Như vậy chúng ta thấy đại hiếu dễ thành hơn có hiếu không ? Trò nghĩ là dễ, vì không cần xẻo thịt, mổ bụng, cắt tai mũi...chỉ cần Quý Vị nhìn và "cười" với những vị khách không mời, tức thời vọng niệm ấy lặng mất + đó là 1 chúng sanh không tướng + Thì "ông chủ" thật thể sẽ hiện lên thông suốt {trí huệ}.

Khi định sanh tuệ ta không còn nghi ngờ. Chắc chắc lời Phật, Tổ là không hư, dối chỉ có ta bị "che" phủ nên chưa "thấu" mọi lý lẽ.

Khi nhìn rõ sự thể bằng "trí tuệ" Quý Vị tiếp tục dùng phương tiện hoằng hoá tuỳ duyên với tâm vô phân.

Quý Vị đã phụng dưỡng chánh Pháp cho cha mẹ hiện tại và nhiều đời nhiều kiếp. Vì lẽ đó mà nhiều Bồ Tát như Ngài Địa Tạng Vương Bồ Tát Có nguyện:

Địa ngục vị không
Thệ bất thành Phật
Chúng sanh độ tận
Viên chứng Bồ Đề

Tức là địa ngục không còn người thọ khổ, Ngài mới nhập Niết Bàn thành Phật. Nghe rất cảm động.

Do Ngài dùng Bồ Tát nhãn thấy được tất cả chúng sanh là cha mẹ mình từ vô thỉ vô chung, nên phải ở lại chỗ không như ý {địa ngục là nơi bất như ý xứ} độ tận không còn cha mẹ nào mới đắc TAM MIỆU TAM BỒ ĐỄ.

 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên