Ha ha ha [smile]
(1) VÔ NHẤT BẤT NHỊ --> LÀ AI NHỈ ? [smile]
VNBN chưa chứng đắc Niết Bàn, VNBN là người đang tu tập. Và ngoại trừ Phật ra, chưa ai đủ tư cách nói "tôi đã tự mình chứng đắc Niết Bàn rốt ráo".
Gốc cho tất cả các VNBN chính là thực thể VNBN vô hình vô tướng.
Tức là, đối ngoại nơi mình có vô minh thì thực tánh biến chiếu ra tứ đại, chứ tự thân tứ đại chẳng có thật.
Thì là do sự phản chiếu của thực thể mình nhân nơi vô minh và duyên vũ trụ nên xuất hiện VNBN đang nói chuyện với huynh đài đây và nhiều VNBN với hình tướng hoàn cảnh khác nữa.
*** (thực thể phản chiếu là gì nhỉ ? [smile] )
Đặc điểm nổi bật của vũ trụ này là sự hiện hữu cùng nhau của những mặt đối lập, một mặt không đứng riêng được mà chúng nương nhau thành lập, tức là chúng không thực sự đối lập vì ít nhất cũng được nhận thức bởi một thức biết nào đó. Như không ác thì thiện cũng thành lập được, không thiện thì ác cũng chẳng hiện hữu, không vô minh thì không thể có giác ngộ, không có sự việc giác ngộ thì vô minh cũng chẳng thể có được.....
*** đã nói trước rùi .. CON ĐƯỜNG ĐÚNG NHẤT .. là CON ĐƯỜNG NGẮN NHẤT [smile] --> nhưng đối với VNBN là BỎ CHẠY [smile] --> PHẢI LÀ THƯỢNG SÁCH [smile] ... chứ chắc chắn là 10 năm sau VNBN vẫn chẳng hiểu gì luôn wá ... [smile]
người Việt .. thường có một số tín ngưỡng như là "ANIMISM" [smile] ... như là gắn LINH HỒN --> Vào TƯỢNG ĐÁ [smile] ... và DUALITY [nhị nguyên ]
- là hai chỗ ĐỐI LẬP NHAU --> làm nên TẤT CẢ VŨ TRỤ .. CÁC SỰ VẬT [smile]
như là:
Mặt Trăng ... Mặt Trời
Trời ... Đất
Sáng ... Tối
Con Cóc - ÔNG TRỜI [smile] - Cosmic Dualism, Two Cakes Fit for a King, Nguyễn Nguyệt Cầm
*** (ngay cả TRỐNG ĐỒNG ĐÔNG SƠN .. cũng còn KHẮC luôn cả CON CÓC [smile] [x - mile]
DUALISM - hỏng phải là NỘI DUNG của TRUNG ĐẠO [smile]
--> bởi vì trong CÙNG 1 LÚC
- CÓ --> thì CÓ HẾT
- KHÔNG --> thì KHÔNG HẾT
--> CHỖ DỨT KHOÁT TRỌN VẸN ĐÓ [smile] ... là chỗ đẩu chuyển tinh vi ... nội dung của TRUNG ĐẠO [smile]
*** ÂM DƯƠNG, NƯỚC LỬA - đối đãi nhau sinh VẠN VẬT ... các hữu thái cực .. ÂM TRUNG hữu Dương Căn .. Dương Trung hữu Âm Căn [smile] .. sự CÂN BẰNG NÀY LÀ DO ĐỐI ĐÃI mà có [smile]
--> CHỖ KHÔNG = không đối đãi --> VÔ VI [smile] ... vốn không phải là CỰC ÂM ... chẳng phải NƯỚC và CHẲNG PHẢI LỬA [smile] ... cho nên ... 2 vấn đề này khác nhau [smile] .... thiệt là XA [x - smile] ... tuy loáng thoáng nghe .. thì thấy GIỐNG [smile]
ờ mà đúng hông ? [smile]