Tánh thật mỗi cá nhân và vũ trụ

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

nhìn là biết VÔ NHẤT BẤT NHỊ --> lại MÂU THUẪN RỐI BỜI rùi [smile]

(1) Niết Bàn --> là Thường ... Lạc .. .Ngã ... Tịnh [smile]

thì ... NIẾT BÀN ... có chữ PHIỀN NÃO gì không ? [smile]

- KHÔNG [smile]

..... do không có PHIỀN NÃO ... nên mới gọi là NIẾT BÀN chứ [smile] ... phải thế mà [smile]

đo đó ... nói NIẾT BÀN TỨC PHIỀN NÃO [smile] --> là ở chỗ ... đó chính là VÔ NHẤT BẤT NHỊ [smile] .... còn ai nữa NÓI NHƯ THẾ NHỈ ? --> đúng hông ? [smile[



(2) VÔ NHẤT BẤT NHỊ LÀ AI NHỈ ? [smile]

VNBN diễn giải xem nhé:
Niết Bàn tức Phiền não: Bản Lai mình vốn Niết Bàn

- nhưng mình chẳng rõ nên một niệm vô minh xảy ra mà thành ra xuất hiện sanh tử, phiền não.

- Chúng ta hiện nay có phiền não là do chưa rõ Niết Bàn bản lai của mình. (đừng gom hết vô bụng mình ... smile)



thì VÔ NHẤT BẤT NHỊ LÀ PHIỀN NÃO [smile] --> nhưng chưa rõ NIẾT BÀN --> là CÒN CHƯA CÓ "LẠC TỊNH" đâu [smile]

--> đang TÌM KIẾM GÌ NHỈ ? [smile] ... đang NIẾT BÀN KIẾU [smile] --> KHÔNG NIẾT BÀN GÌ NHỈ ? .... 1 CHÂN THỌT 2 GIÀY [smile]


(3) VNBN --> NHIỄM Ô --> TỨC CHẲNG ĐƯỢC (smile)

tu chứng tức chẳng không ... nhiễm ô tức chẳng được - Nam Nhạc Hoài Nhượng

chính chỗ không nhiễm ô ... là chỗ hộ niệm của chư phật - Huệ Năng



cho nên ... PHIỀN NÃO của VÔ NHẮT BẤT NHỊ = LÀ CHỖ NHIỄM Ô .. CHỖ CHẲNG ĐƯỢC [smile]

--> không phải cái PHIỀN NÃO TỨC NIẾT BÀN đâu [smile]


nhìn 1 cái biết VNBN chưa rõ cái chỗ "MÌNH" = NHIỄM Ô rùi [smile]

cũng như câu truyện về thiền sư hỏi về BẢN LAI DIỆN MỤC [smile] ... nhưng cuối cùng TỰ MÌNH TÌM RA [smile] --> do ĐẬP ĐÁ [smile]

--> còn lại cám ơn ... vị thầy xưa .. do KHÔNG NÓI [smile] ... nếu chỉ NGHE NÓI [smile] --> thì là CHƯA HIỂU [smile]

và vì vậy ... MÌNH = VNBN ... chính là CHỖ CHƯA HIỂU ĐẤY đó [smile]


Thiền Sư Hương Nghiêm Trí Nhàn đại triệt đại ngộ bèn vào tắm gội sạch sẽ, rồi mặc pháp phục trang nghiêm, đốt hương trầm hướng về núi Quy Sơn đảnh lễ Thiền sư Linh Hựu, nói rằng:

- Hòa thượng thật là đại bi!

Nếu năm xưa Hòa thượng Quy Sơn Linh Hựu nói cho con biết thì làm sao hôm nay con có được việc này...


ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

nhìn là biết VÔ NHẤT BẤT NHỊ --> lại MÂU THUẪN RỐI BỜI rùi [smile]

(1) Niết Bàn --> là Thường ... Lạc .. .Ngã ... Tịnh [smile]

thì ... NIẾT BÀN ... có chữ PHIỀN NÃO gì không ? [smile]

- KHÔNG [smile]

..... do không có PHIỀN NÃO ... nên mới gọi là NIẾT BÀN chứ [smile] ... phải thế mà [smile]

đo đó ... nói NIẾT BÀN TỨC PHIỀN NÃO [smile] --> là ở chỗ ... đó chính là VÔ NHẤT BẤT NHỊ [smile] .... còn ai nữa NÓI NHƯ THẾ NHỈ ? --> đúng hông ? [smile[



(2) VÔ NHẤT BẤT NHỊ LÀ AI NHỈ ? [smile]

VNBN diễn giải xem nhé:
Niết Bàn tức Phiền não: Bản Lai mình vốn Niết Bàn

- nhưng mình chẳng rõ nên một niệm vô minh xảy ra mà thành ra xuất hiện sanh tử, phiền não.

- Chúng ta hiện nay có phiền não là do chưa rõ Niết Bàn bản lai của mình. (đừng gom hết vô bụng mình ... smile)



thì VÔ NHẤT BẤT NHỊ LÀ PHIỀN NÃO [smile] --> nhưng chưa rõ NIẾT BÀN --> là CÒN CHƯA CÓ "LẠC TỊNH" đâu [smile]

--> đang TÌM KIẾM GÌ NHỈ ? [smile] ... đang NIẾT BÀN KIẾU [smile] --> KHÔNG NIẾT BÀN GÌ NHỈ ? .... 1 CHÂN THỌT 2 GIÀY [smile]


(3) VNBN --> NHIỄM Ô --> TỨC CHẲNG ĐƯỢC (smile)

tu chứng tức chẳng không ... nhiễm ô tức chẳng được - Nam Nhạc Hoài Nhượng

chính chỗ không nhiễm ô ... là chỗ hộ niệm của chư phật - Huệ Năng



cho nên ... PHIỀN NÃO của VÔ NHẮT BẤT NHỊ = LÀ CHỖ NHIỄM Ô .. CHỖ CHẲNG ĐƯỢC [smile]

--> không phải cái PHIỀN NÃO TỨC NIẾT BÀN đâu [smile]


nhìn 1 cái biết VNBN chưa rõ cái chỗ "MÌNH" = NHIỄM Ô rùi [smile]

cũng như câu truyện về thiền sư hỏi về BẢN LAI DIỆN MỤC [smile] ... nhưng cuối cùng TỰ MÌNH TÌM RA [smile] --> do ĐẬP ĐÁ [smile]

--> còn lại cám ơn ... vị thầy xưa .. do KHÔNG NÓI [smile] ... nếu chỉ NGHE NÓI [smile] --> thì là CHƯA HIỂU [smile]

và vì vậy ... MÌNH = VNBN ... chính là CHỖ CHƯA HIỂU ĐẤY đó [smile]


Thiền Sư Hương Nghiêm Trí Nhàn đại triệt đại ngộ bèn vào tắm gội sạch sẽ, rồi mặc pháp phục trang nghiêm, đốt hương trầm hướng về núi Quy Sơn đảnh lễ Thiền sư Linh Hựu, nói rằng:

- Hòa thượng thật là đại bi!

Nếu năm xưa Hòa thượng Quy Sơn Linh Hựu nói cho con biết thì làm sao hôm nay con có được việc này...


ờ mà đúng hông ? [smile]
(1), (2), (3) Tánh thật của ông vốn đâu có phiền nào, hai chữ phiền não cũng chẳng có nữa là, huống chi là phiền não thật. Cho nên tánh thật của mình vốn đã Niết Bàn, lìa xa hết thảy luận giải. Tuy nhiên, đối xuyên xúc cảnh, ta chẳng rõ tánh thật của mình nên mới xảy ra phiền não.

Như vậy, do vô minh nên nói NIẾT BÀN tức Phiền Não.

Trái lại, trong cái phiền não ông nhận rõ bản chất thật của nó và nhận rõ tánh thật của mình, sống với tánh thật ấy nên nói: Phiền não tức Niết Bàn.

Ông bạn còn thị phi giữa Niết Bàn và Phiền não nên vẫn chưa hiểu lý lẽ này. Đó là do tâm niệm ông, chẳng phải do Niết Bàn hay phiền não cảnh duyên.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

đây là chỗ CHẬM TIÊU của VNBN [smile]

- Vô Minh --> thật tánh --> tức Phật Tánh [smile]

chứ không phải là VÔ MINH hỏng có THẬT TÁNH [smile]

còn nói Niết Bàn tức Phiền Não [smile] --> là VNBN SAI BÉT 1 NỬA rùi [smile] .... cố lên [smile]

*** cần tui giải thích thêm PHẦN 3 trong bài đó ... mà VNBN VIẾT BỪA BÃI nữa hông? [smile] .... dễ mà [smile]

(i) Niết Bàn tức Phiền não: Bản Lai mình vốn Niết Bàn nhưng mình chẳng rõ nên một niệm vô minh xảy ra mà thành ra xuất hiện sanh tử, phiền não.

Chúng ta hiện nay có phiền não --> là do chưa rõ Niết Bàn bản lai của mình.

(ii) Phiền não tức Niết Bàn: nhìn rõ thực tánh của phiền não thì rõ bản lai vô sanh của mình, tự động chẳng nhiễm sanh tử, ấy là Niết Bàn, chứ chẳng phải chạy trốn khỏi phiền não mà có Niết Bàn thật sự.


hai cái đoạn này ... nó như là CHÂN TRÁI ĐÁ CHÂN PHẢI [smile] ... đúng là 1 chân thọt 2 giày [smile]... chẳng cái nào vừa [smile]

---> THỰC TÁNH [smile] ... đâu có gì KHÓ ĐÂU MÀ HỎNG NHÌN RÕ [smile] ... mà khi NHÌN KHÔNG RÕ [smile] --> thì đúng là CHƯA ĐẮC PHÁP [smile] ... rõ ràng 100....1000% luôn [smile]

ờ mà đúng hông ? (smile)
 
Last edited:

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

đây là chỗ CHẬM TIÊU của VNBN [smile]

- Vô Minh --> thật tánh --> tức Phật Tánh [smile]

chứ không phải là VÔ MINH hỏng có THẬT TÁNH [smile]

còn nói Niết Bàn tức Phiền Não [smile] --> là VNBN SAI BÉT 1 NỬA rùi [smile] .... cố lên [smile]

*** cần tui giải thích thêm PHẦN 3 trong bài đó ... mà VNBN VIẾT BỪA BÃI nữa hông? [smile] .... dễ mà [smile]

(i) Niết Bàn tức Phiền não: Bản Lai mình vốn Niết Bàn nhưng mình chẳng rõ nên một niệm vô minh xảy ra mà thành ra xuất hiện sanh tử, phiền não.

Chúng ta hiện nay có phiền não --> là do chưa rõ Niết Bàn bản lai của mình.

(ii) Phiền não tức Niết Bàn: nhìn rõ thực tánh của phiền não thì rõ bản lai vô sanh của mình, tự động chẳng nhiễm sanh tử, ấy là Niết Bàn, chứ chẳng phải chạy trốn khỏi phiền não mà có Niết Bàn thật sự.


hai cái đoạn này ... nó như là CHÂN TRÁI ĐÁ CHÂN PHẢI [smile] ... đúng là 1 chân thọt 2 giày [smile]... chẳng cái nào vừa [smile]

---> THỰC TÁNH [smile] ... đâu có gì KHÓ ĐÂU MÀ HỎNG NHÌN RÕ [smile] ... mà khi NHÌN KHÔNG RÕ [smile] --> thì đúng là CHƯA ĐẮC PHÁP [smile] ... rõ ràng 100....1000% luôn [smile]

ờ mà đúng hông ? (smile)
Khả năng đọc hiểu của ông bạn không được tốt. Câu đầu là tâm trạng của người vô minh, còn câu dưới là tâm trạng của người giác ngộ. Chẳng có một pháp cố định để cho ông xác định, cho nên chẳng rõ tâm niệm mà luận pháp thì chỉ là gải ngoài giày. kakakaka, bàn hoài cũng vậy thôi. Vậy nha.

Vô minh (ngu) là một trạng thái tất nhiên xảy ra do ai ai cũng có tánh thật của mình mà không thể tự thân thấy biết, thu nạp đủ các nhân duyên thì tự cái vô minh này biến mất, tánh thật hiện tiền toàn pháp giới, gọi là thành Phật.
 
Last edited:

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

muốn nhìn rõ VNBN chẳng có gì khó [smile]

(1) câu đầu --> chính là VNBN [smile]

(2) câu 2 ... là tâm trạng SUY ĐOÁN của VNBN [smile] --> nên nhìn rõ ... là THIẾU NỘI HÀM BÊN TRONG [smile]

còn 1 khi câu nói có NỘI HÀM .. thì vẫn lộ ra 1 NỬA SAI BÉT [smile] ... bởi vì NGHĨA CỦA GIÁC NGỘ hỏng nằm ở SỰ SUY ĐOÁN [smile] --> phải ĐẮC PHÁP mới được thế mà [smile] ... phải thế thôi [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

muốn nhìn rõ VNBN chẳng có gì khó [smile]

(1) câu đầu --> chính là VNBN [smile]

(2) câu 2 ... là tâm trạng SUY ĐOÁN của VNBN [smile] --> nên nhìn rõ ... là THIẾU NỘI HÀM BÊN TRONG [smile]

còn 1 khi câu nói có NỘI HÀM .. thì vẫn lộ ra 1 NỬA SAI BÉT [smile] ... bởi vì NGHĨA CỦA GIÁC NGỘ hỏng nằm ở SỰ SUY ĐOÁN [smile] --> phải ĐẮC PHÁP mới được thế mà [smile] ... phải thế thôi [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
(1) Câu đầu, ai ai cũng có. Hễ ai đã có mặt nơi vũ trụ này thì đều xuất phát là một kẻ vô minh, chẳng có ngoại lệ. Ngoại trừ Phật ra thì không ai đủ tư cách tuyên bố "tôi đã thật sự hết sạch vô minh".

(2) Đâu phải phải đạt Niết Bàn mới nói đúng về Niết Bàn. Một người chẳng biết Niết Bàn thì làm sao mà tu trì chứng đắc Niết Bàn, đó là kẻ mù đường. Hễ chẳng còn lầm lạc mình trong vũ trụ này, đều có thể nói về Niết Bàn ="không tất cả cảnh giới".

VNBN chưa chứng đắc Niết Bàn, VNBN là người đang tu tập. Và ngoại trừ Phật ra, chưa ai đủ tư cách nói "tôi đã tự mình chứng đắc Niết Bàn rốt ráo".
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

À ... nói KHÔNG BIẾT THÌ VNBN --> NHIỀU LẮM [smile]

TÁNH duy vô phú [không che đậy] --> NGŨ --> biến hành [smile]

cho nên ... chỉ cần thấy "MỒM CON CÁ MẬP" là biết cái THAM trong lòng ... cái THAM ẤM [smile] nó to bao nhiêu nhỉ [smile] ? [smile] .... phải thế mà [smile]

VNBN chưa chứng đắc Niết Bàn, VNBN là người đang tu tập. Và ngoại trừ Phật ra, chưa ai đủ tư cách nói "tôi đã tự mình chứng đắc Niết Bàn rốt ráo".

Đủ tư cách nói 1 vấn đề đơn giản như vậy với VNBN ... dễ thôi [smile] ... ĐÂY NÈ [smile] ... mà cái gọi là PARADOX đó ... nói rõ ràng cũng chẳng còn khó nữa [smile]


(a) CHUYỂN "VẬT"

tất cả thế gian

lầm MÌNH --> là VẬT [smile]

bỏ mất --> TÂM, TÁNH

nếu BIẾT CHUYỂN VẬT --> thì ĐỒNG với NHƯ LAI [smile]

thân tâm viên mãn sáng suốt

nơi đạo trường BẤT ĐỘNG đó ..

dù là cọng cây .. ngọn cỏ .. cũng ngầm chứa THẬP PHƯƠNG QUỐC ĐỘ - Kinh Thủ Lăng Nghiêm


cho nên .. câu 2 ... NÓI SAI .. thì NỘI DUNG CHUYỂN VẬT [smile] ... thiếu rõ ràng như vậy đó ...

thiếu nội hàm .. thiếu TÂM .. thiếu TÁNH ... [smile] ... nói BẢO ĐẢM thì là BẢO ĐẢM GÌ ? [smile] ... phải thế thôi [smile]


(b) NÓI là 1 VẬT là không đúng [smile]

Tổ Sư Thiền .. Nam Nhạc Hoài Nhượng .. đi tu lúc 15 tuổi .. tới khi gặp LỤC TỔ HUỆ NĂNG .. đã thông làu kinh luật [smile]

vậy mà khi gặp LỤC TỔ .. chỉ riêng chỗ CHUYỂN VẬT này .. .đã phải tốn mất 8 năm [smile]

Sư họ Đỗ, quê ở Kim Châu, sinh vào mồng 8 tháng 4 niên hiệu Nghi Phụng đời Đường. Khi sư còn nhỏ đã có điềm lạ huyền diệu, nhà sư có 3 người con trai, sư là người con út, tính tình nhường nhịn nên cha đặt tên là Hoài Nhượng.

[colo=blue] Năm 10 tuổi, sư ham thích đọc kinh Phật.Lúc ấy có Tam Tạng Huyền Tĩnh ghé qua nhà thấy sư và nói với cha mẹ sư rằng: Đứa con trai này nếu xuất gia ắt được vào hàng thượng thừa, quảng độ chúng sinh.

Năm 15 tuổi, sư từ biệt người thân, đến chùa Ngọc Tuyền ở Kinh Châu, theo Luật sư Hoằng Cảnh xuất gia.

Năm Thông Thiên thứ hai, sau khi thọ giới, sư tu tập theo luật Tỳ Ni tạng, Một ngày nọ, sư tự than thở rằng: "Phàm người xuất gia nên thực hành vô vi pháp, trên trời dưới thế không gì bằng". Lúc đó người bạn đồng tuc là Thản Nhiên, biết sư chí khí cao xa nên khuyên sư cùng đến yết kiến Quốc Sư Huệ An ở Tung sơn là đệ tử đắc pháp của Ngũ Tổ Hoằng Nhẫn. Huệ An khai mở cho sư rồi chỉ đến Tào Khê tham Lục Tổ.

Sư đến Tào Khê tham yết Tổ Huệ Năng,

Tổ hỏi: "Ở đâu đến?"

Sư thưa: "Ở Tung Sơn đến."

Tổ hỏi: "Vật gì đến?"

Sư trả lời không được bèn ở lại.

Sau tám năm, sư chợt tỉnh, đến trình Tổ câu trả lời sau:

"Nói là một vật là không đúng."

Tổ hỏi: "Lại có thể đạt được chăng?" Sư đáp: "Tu chứng tức chẳng không, nhiễm ô tức chẳng được." Tổ bèn nói: "Chính cái không nhiễm ô này là chỗ hộ niệm của chư Phật, ngươi đã như thế, ta cũng như thế. Tổ Bát-nhã Đa-la ở Tây Thiên có lời sấm rằng: Dưới chân ngươi sẽ xuất hiện con ngựa tơ đạp chết người trong thiên hạ. Ứng tại tâm ngươi chẳng cần nói sớm. [/color] - Nam Nhạc Hoài Nhượng


cho nên .. cái vấn đề "NÓI 1 VẬT" ... coi thử "TÍ" là biết ... chứ ... SỨC GÌ CHỊU NỔI [smile] --> VÔ THƯỜNG [smile] ... KHỔ ... và VÔ NGÃ [smile] .... phải thế mà [smile]


vì vật [smile] ... CỨ VẬT --> mà đi thì sẽ BƯỚC HOÀI NẺO VÔ ĐỊNH [smile]

*** có những lúc buồn sao ... bước hoài NẺO VÔ ĐỊNH ... vướng trong ngàn lối đi ... TÔI LẠC MẤT EM [smile] [smile] ... phải thế mà [smile]



ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

(c) Vô Minh Thật Tánh --> tức Phật Tánh --> PHÁP THÂN [smile]

Có 1 câu hỏi về CHUYỂN VẬT bởi TÁNH .. theo kinh Thủ Lăng Nghiêm ... thi chúng ta có thể hỏi

- Vật Chuyển ... theo Tánh ... hay là Tánh Chuyển theo Vật ? [smile]

1 khi TÁNH = THƯỜNG TRỤ .. KHÔNG ĐỔI THAY .. thì chỉ còn 1 lối đi cho VẬT --> chính là VẬT CHUYỂN [smile]

do đó .. chỉ cần quán sát vấn đề trên hai biến số: TÁNH và VẬT ... thì cũng sẽ dần dần tới nội dung của TỨ DIỆU ĐẾ ... KHỔ, TẬP, DIỆT, ĐẠO [smile]

trong các bộ kinh Nguyên Thủy: Trường Bộ, Trung Bộ ... Tiểu Bộ .. vv... sự quán sát "TÂM VẬT" đối với các biến số: Khổ, Vô Thường, Vô Ngã [smile] .. dẫn tới ... sự lãnh hội trong cái NHÌN, NHẬN THỨC TƯ DUY ... PHÁT SANH cái gọi là PHÁP NHÃN THANH TỊNH [smile]

do đó ... chỉ cần có sự AN LẠC trong cái gọi là "TÁNH" = THƯỜNG đối với tất cả VẠN VẬT [smile] --> PHÁP THÂN [smile] ... đã tới chỗ gọi là "ĐẠO TRƯỜNG BẤT ĐỘNG" rùi [smile] ... .


pháp thân này vĩnh cửu

trải qua muôn lượng kiếp

VẪN UNG DUNG --> ĐI VÀO MỌI KIẾP SỐNG [smile]

bất tăng bất giảm .. bất cấu bất tịnh
- bài giảng đầu tiên của Bồ Đề Đạt Ma cho Lương Võ Đế [smile]


ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

À ... nói KHÔNG BIẾT THÌ VNBN --> NHIỀU LẮM [smile]

TÁNH duy vô phú [không che đậy] --> NGŨ --> biến hành [smile]

cho nên ... chỉ cần thấy "MỒM CON CÁ MẬP" là biết cái THAM trong lòng ... cái THAM ẤM [smile] nó to bao nhiêu nhỉ [smile] ? [smile] .... phải thế mà [smile]

VNBN chưa chứng đắc Niết Bàn, VNBN là người đang tu tập. Và ngoại trừ Phật ra, chưa ai đủ tư cách nói "tôi đã tự mình chứng đắc Niết Bàn rốt ráo".

Đủ tư cách nói 1 vấn đề đơn giản như vậy với VNBN ... dễ thôi [smile] ... ĐÂY NÈ [smile] ... mà cái gọi là PARADOX đó ... nói rõ ràng cũng chẳng còn khó nữa [smile]


(a) CHUYỂN "VẬT"

tất cả thế gian

lầm MÌNH --> là VẬT [smile]

bỏ mất --> TÂM, TÁNH

nếu BIẾT CHUYỂN VẬT --> thì ĐỒNG với NHƯ LAI [smile]

thân tâm viên mãn sáng suốt

nơi đạo trường BẤT ĐỘNG đó ..

dù là cọng cây .. ngọn cỏ .. cũng ngầm chứa THẬP PHƯƠNG QUỐC ĐỘ - Kinh Thủ Lăng Nghiêm


cho nên .. câu 2 ... NÓI SAI .. thì NỘI DUNG CHUYỂN VẬT [smile] ... thiếu rõ ràng như vậy đó ...

thiếu nội hàm .. thiếu TÂM .. thiếu TÁNH ... [smile] ... nói BẢO ĐẢM thì là BẢO ĐẢM GÌ ? [smile] ... phải thế thôi [smile]


(b) NÓI là 1 VẬT là không đúng [smile]

Tổ Sư Thiền .. Nam Nhạc Hoài Nhượng .. đi tu lúc 15 tuổi .. tới khi gặp LỤC TỔ HUỆ NĂNG .. đã thông làu kinh luật [smile]

vậy mà khi gặp LỤC TỔ .. chỉ riêng chỗ CHUYỂN VẬT này .. .đã phải tốn mất 8 năm [smile]

Sư họ Đỗ, quê ở Kim Châu, sinh vào mồng 8 tháng 4 niên hiệu Nghi Phụng đời Đường. Khi sư còn nhỏ đã có điềm lạ huyền diệu, nhà sư có 3 người con trai, sư là người con út, tính tình nhường nhịn nên cha đặt tên là Hoài Nhượng.

[colo=blue] Năm 10 tuổi, sư ham thích đọc kinh Phật.Lúc ấy có Tam Tạng Huyền Tĩnh ghé qua nhà thấy sư và nói với cha mẹ sư rằng: Đứa con trai này nếu xuất gia ắt được vào hàng thượng thừa, quảng độ chúng sinh.

Năm 15 tuổi, sư từ biệt người thân, đến chùa Ngọc Tuyền ở Kinh Châu, theo Luật sư Hoằng Cảnh xuất gia.

Năm Thông Thiên thứ hai, sau khi thọ giới, sư tu tập theo luật Tỳ Ni tạng, Một ngày nọ, sư tự than thở rằng: "Phàm người xuất gia nên thực hành vô vi pháp, trên trời dưới thế không gì bằng". Lúc đó người bạn đồng tuc là Thản Nhiên, biết sư chí khí cao xa nên khuyên sư cùng đến yết kiến Quốc Sư Huệ An ở Tung sơn là đệ tử đắc pháp của Ngũ Tổ Hoằng Nhẫn. Huệ An khai mở cho sư rồi chỉ đến Tào Khê tham Lục Tổ.

Sư đến Tào Khê tham yết Tổ Huệ Năng,

Tổ hỏi: "Ở đâu đến?"

Sư thưa: "Ở Tung Sơn đến."

Tổ hỏi: "Vật gì đến?"

Sư trả lời không được bèn ở lại.

Sau tám năm, sư chợt tỉnh, đến trình Tổ câu trả lời sau:

"Nói là một vật là không đúng."


Tổ hỏi: "Lại có thể đạt được chăng?" Sư đáp: "Tu chứng tức chẳng không, nhiễm ô tức chẳng được." Tổ bèn nói: "Chính cái không nhiễm ô này là chỗ hộ niệm của chư Phật, ngươi đã như thế, ta cũng như thế. Tổ Bát-nhã Đa-la ở Tây Thiên có lời sấm rằng: Dưới chân ngươi sẽ xuất hiện con ngựa tơ đạp chết người trong thiên hạ. Ứng tại tâm ngươi chẳng cần nói sớm. [/color] - Nam Nhạc Hoài Nhượng


cho nên .. cái vấn đề "NÓI 1 VẬT" ... coi thử "TÍ" là biết ... chứ ... SỨC GÌ CHỊU NỔI [smile] --> VÔ THƯỜNG [smile] ... KHỔ ... và VÔ NGÃ [smile] .... phải thế mà [smile]


vì vật [smile] ... CỨ VẬT --> mà đi thì sẽ BƯỚC HOÀI NẺO VÔ ĐỊNH [smile]

*** có những lúc buồn sao ... bước hoài NẺO VÔ ĐỊNH ... vướng trong ngàn lối đi ... TÔI LẠC MẤT EM [smile] [smile] ... phải thế mà [smile]



ờ mà đúng hông ? [smile]
Hết biết nói gì rồi nên chuyển sang nói nhảm. Thanh Văn, Duyên giác, Bồ Tát còn nhiều điều chưa biết huống chi là một phàm phu VNBN này.

Thôi bỏ hết đi, lo mà hiểu rõ chính mình đi, chứ nói sàm sàm một hồi lạc đề mất tiêu rồi. Mang vác nặng nề thế ông bạn nên bỏ đi, nói cho dữ mà thật ra cũng chỉ là nhai lại căn bã của Phật, Tổ thôi.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

sao vậy ... công phu "MỒM CON CÁ MẬP" [smile] .... luôn VƠ HẾT cả TAM THỪA vào [smile] --> rùi NUỐT GÌ CŨNG CHẲNG TRÔI [smile]

(1) Chứng Đạo Ca [smile]

Tuyệt học vô vi ... nhàn đạo nhân

bất trừ vọng tưởng .. bất cầu chân

vô minh thực tánh .. tức phật tánh

ảo hóa không thân ... tức pháp thân - Vĩnh Gia Huyền Giác

chỗ độc đáo của Vĩnh Gia Huyền Giác .. là chỗ ÔNG NHẬN THỨC ĐƯỢC có 1 chỗ gọi là VẠN VẬT QUY NHẤT TÔNG, THẤT ĐẠI HOÀN NGUYÊN [smile]

--> mà ông nói rằng .... TÁNH ĐẤY ... PHẬT TÁNH đấy [smile] ... chứ không cần "ĂN HẾT cả THIÊN HẠ" [smile] ... phải thế mà [smile]



ờ mà đúng hông ? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

sao vậy ... công phu "MỒM CON CÁ MẬP" [smile] .... luôn VƠ HẾT cả TAM THỪA vào [smile] --> rùi NUỐT GÌ CŨNG CHẲNG TRÔI [smile]

(1) Chứng Đạo Ca [smile]

Tuyệt học vô vi ... nhàn đạo nhân

bất trừ vọng tưởng .. bất cầu chân

vô minh thực tánh .. tức phật tánh

ảo hóa không thân ... tức pháp thân - Vĩnh Gia Huyền Giác

chỗ độc đáo của Vĩnh Gia Huyền Giác .. là chỗ ÔNG NHẬN THỨC ĐƯỢC có 1 chỗ gọi là VẠN VẬT QUY NHẤT TÔNG, THẤT ĐẠI HOÀN NGUYÊN [smile]

--> mà ông nói rằng .... TÁNH ĐẤY ... PHẬT TÁNH đấy [smile] ... chứ không cần "ĂN HẾT cả THIÊN HẠ" [smile] ... phải thế mà [smile]



ờ mà đúng hông ? [smile]
Thì ổng ăn hết thiên hạ chứ còn gì nữa ông bạn, câu "vạn vật quy nhất tông, thất đại hoàn nguyên" đã nói lên điều đó rồi. Rầu quá, ông bạn nói trong mơ mộng mà không kiểm soát được ý tứ của mình. kakakakaka
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

sao vậy ... VNBN hỏng phân biệt được [smile]

- TÁNH và VẬT nhỉ ? [smile]


*** hơn nữa .. mỗi lần VNBN NÓNG LÊN .. thì hành động NÓNG NẢY [smile] ... cứ DIỄN RA --> Y NHƯ ĐANG CÓ LOẠN TRONG LÒNG [smile] ....

--> TÁNH ... DUY VÔ PHÚ ... NGŨ BIẾN HÀNH [smile]

1. Phân tích về mặt từ ngữ: các từ Bản Tâm, Chân Tâm, Phật Tánh ám chỉ về pháp tánh nhiều hơn, thuộc về tính từ nhiều hơn nhằm diễn tả về tính chất, cụ thể là tính Như Như Bất Động. Còn từ Bản Lai Diện Mục ám chỉ cái thật nơi mỗi cá nhân, có tính toàn diện vừa ngã vừa pháp, một chủ thể uyên nhiên bất động mà không ngoài các pháp.

Cho nên các từ Bản Tâm, Chân Tâm, Phật Tánh,... diễn tả tính chất của Bản Lai Diện Mục. Nghĩa là ai ai cũng có cái Bản Lai Diện Mục và tất cả Bản Lai Diện Mục đều đồng tính chất Như.


*** cái gì DANH TỪ trở thành TÍNH TỪ [smile]

*** cái gì ÁM CHỈ PHẬT TÁNH NHIỀU HƠN .. KHÁC NHAU rùi lại GIỐNG NHAU [smile]

--> đúng là THUẬN NGHỊCH VI TRANH ... thị vi --> TÂM BỊNH - Tín Tâm Minh [smile]


tâm sáng thì hỏng có mí cái DZụ này đâu [smile] ... ờ mà đúng hông nhỉ ? [smile]


ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

sao vậy ... VNBN hỏng phân biệt được [smile]

- TÁNH và VẬT nhỉ ? [smile]


*** hơn nữa .. mỗi lần VNBN NÓNG LÊN .. thì hành động NÓNG NẢY [smile] ... cứ DIỄN RA --> Y NHƯ ĐANG CÓ LOẠN TRONG LÒNG [smile] ....

--> TÁNH ... DUY VÔ PHÚ ... NGŨ BIẾN HÀNH [smile]

1. Phân tích về mặt từ ngữ: các từ Bản Tâm, Chân Tâm, Phật Tánh ám chỉ về pháp tánh nhiều hơn, thuộc về tính từ nhiều hơn nhằm diễn tả về tính chất, cụ thể là tính Như Như Bất Động. Còn từ Bản Lai Diện Mục ám chỉ cái thật nơi mỗi cá nhân, có tính toàn diện vừa ngã vừa pháp, một chủ thể uyên nhiên bất động mà không ngoài các pháp.

Cho nên các từ Bản Tâm, Chân Tâm, Phật Tánh,... diễn tả tính chất của Bản Lai Diện Mục. Nghĩa là ai ai cũng có cái Bản Lai Diện Mục và tất cả Bản Lai Diện Mục đều đồng tính chất Như.


*** cái gì DANH TỪ trở thành TÍNH TỪ [smile]

*** cái gì ÁM CHỈ PHẬT TÁNH NHIỀU HƠN .. KHÁC NHAU rùi lại GIỐNG NHAU [smile]

--> đúng là THUẬN NGHỊCH VI TRANH ... thị vi --> TÂM BỊNH - Tín Tâm Minh [smile]


tâm sáng thì hỏng có mí cái DZụ này đâu [smile] ... ờ mà đúng hông nhỉ ? [smile]


ờ mà đúng hông ? [smile]
Tất cả các từ ngữ đó đều chỉ nói về một cái, tuy nhiên về ngữ cảnh nói thì có khác.
- Bản Tâm thì có ý nghĩa là nói đến "cái tâm nguyên bản thật sự" tuy nhiên cách dùng này xuất phát trong sự đối chiếu liên hệ với tâm sanh diệt, vậy với trường hợp chưa có tâm sanh diệt thì bản tâm ra sao? Và có nhiều người ngộ nhận rằng "chỉ có hữu tình mới có bản tâm".

- Chân Tâm thì cũng có ý nghĩa là "cái tâm thật sự". Cách nói này có thể là nó là cái tâm nguyên bản mà cũng có thể là cái tâm của một vị Phật. Nhưng cũng như trên, liệu chưa có tâm sanh diệt thì chân tâm ra sao? Và có nhiều người ngộ nhận "chỉ có hữu tình mới có bản tâm" hoặc "chỉ Phật mới có chân tâm".

- Phật Tánh thì là cái tánh không hai, nhất như thủy chung từ đầu đến cuối trong mỗi chúng sanh. Cái này rõ ràng nói về tánh chất Như Nhất Bất Động vốn có xuất phát từ chỗ thật nơi cá nhân.

- Bản Lai Diện Mục: đó là cái khuôn mặt thật sự của mỗi cá nhân. Cái này trả lời câu hỏi "Mình thật sự là cái gì?", bất luận tâm, bất luận vật. Cách dùng thoát ra khỏi sự đối đãi tâm - vật.

Như vậy các từ Bản Tâm, Chân Tâm, Phật Tánh đều ám chỉ về một thứ là Bản Lai Diện Mục, còn Bản Lai Diện Mục chính là danh từ trực tiếp đích danh về nó.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

VNBN đúng là KHOẮI NÓI LOẠN XẠ .. chỉ cần CẦU MAY NÓI TRÚNG 1 tí thôi hả ? [smile]

- giống như kiểu nói ngàn lời .. chỉ cần 1 tí trúng thôi .. là được THƯƠNG THÊM --> 1 TÍ vậy [smile]

Ờ nhưng mà --> VNBN NÓI SAI HẾT [smile] --> bởi vì TẤT CẢ VNBN ... đều chỉ là CHƯ TƯỚNG [smile] --> đều HOÀN TOÀN SAI [smile] ... nên hay kiếm CỤC ĐÁ mà tâm sự tất cả TÂM SỰ của VNBN nhỉ [smile]

- PHIẾN ĐÁ ƠI ... tâm của VNBN RỐI BỜI --> hỗn loạn ... còn THUA CẢ ĐÁ MI [smile] ... phải hay tâm sự thế hông ? [smile]



[1] ĐẤT 1 CÕI [smile]

tại đây ... có 1 CÕI ĐẤT NHƯ NHAU ...

cõi nhất chân ...... vô sắc .. cũng vô danh

cõi NHƯ NHAU [smile] --> không CỰC LẠC .. chẳng ta bà

đất 1 CÕI ... là ĐẤT của hằng hà xa cõi



đất 1 CÕI .. hỏng phải do ÁM CHỈ --> mà có [smile] ...

mà là do DIỆU TƯỢNG XẢY RA TRONG LÒNG [smile] [smile] ... Ở ĐÂY NÈ [smile]

bản tâm này:

tùy duyên sanh diệt .. thanh tịnh bất biến ..... có phải là TÂM ĐÁ của VNBN hông ? [smile] .... sức gì mà giống nhỉ [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

VNBN đúng là KHOẮI NÓI LOẠN XẠ .. chỉ cần CẦU MAY NÓI TRÚNG 1 tí thôi hả ? [smile]

- giống như kiểu nói ngàn lời .. chỉ cần 1 tí trúng thôi .. là được THƯƠNG THÊM --> 1 TÍ vậy [smile]

Ờ nhưng mà --> VNBN NÓI SAI HẾT [smile] --> bởi vì TẤT CẢ VNBN ... đều chỉ là CHƯ TƯỚNG [smile] --> đều HOÀN TOÀN SAI [smile] ... nên hay kiếm CỤC ĐÁ mà tâm sự tất cả TÂM SỰ của VNBN nhỉ [smile]

- PHIẾN ĐÁ ƠI ... tâm của VNBN RỐI BỜI --> hỗn loạn ... còn THUA CẢ ĐÁ MI [smile] ... phải hay tâm sự thế hông ? [smile]



[1] ĐẤT 1 CÕI [smile]

tại đây ... có 1 CÕI ĐẤT NHƯ NHAU ...

cõi nhất chân ...... vô sắc .. cũng vô danh

cõi NHƯ NHAU [smile] --> không CỰC LẠC .. chẳng ta bà

đất 1 CÕI ... là ĐẤT của hằng hà xa cõi



đất 1 CÕI .. hỏng phải do ÁM CHỈ --> mà có [smile] ...

mà là do DIỆU TƯỢNG XẢY RA TRONG LÒNG [smile] [smile] ... Ở ĐÂY NÈ [smile]

bản tâm này:

tùy duyên sanh diệt .. thanh tịnh bất biến ..... có phải là TÂM ĐÁ của VNBN hông ? [smile] .... sức gì mà giống nhỉ [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
He he he, VNBN này là chư tướng còn gì, tâm phàm phu thì phải rối chứ nhỉ. Ngoại trừ Phật ra không ai đủ tư cách tuyên bố "tôi không còn bất kì điều gì rối ren nơi tâm".

Cho nên cái rối đó đầy nơi tâm, niệm niệm âm thầm bất giác vi tế bên trong thử hỏi rõ hết chưa, tại không thấy chứ nó hổn độn chẳng thua gì đá đâu nhỉ? kakakakaka

Trở vấn đề đất đai:

Nếu chưa có "lòng" thì lẽ nào không có bản tâm ư? Nếu không có sự "nhận biết" thì không có bản tâm ư?

"Lòng" nè, "nhận biết nè", "do" này,.... tất cả chỉ đều là danh tướng mà đem nói về bản tâm, SAI tùm lum hết! kakakakaka....................


Lại còn đem so sánh với đá , với nhân giả VNBN, với một cái tâm như vậy thì tự hạ thấp bản tâm quá rồi . Kuclunglinh: " bản tâm ta này, các ngươi (đá, VNBN) làm gì bằng ta được?" Sặc mùi tự ngã quá!
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

hỏng phải VNBN là điểm SO SÁNH ... mà là ĐIỂM CẦN PHẢI ĐƯỢC CHỈ RÕ RÀNG [smile] ... bởi nhiều người ĐI LẠC HƯỚNG --> đồng nghĩa với LOẠN [x smile]

--> vậy đó [x smile]


ờ mà đúng hông ? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

hỏng phải VNBN là điểm SO SÁNH ... mà là ĐIỂM CẦN PHẢI ĐƯỢC CHỈ RÕ RÀNG [smile] ... bởi nhiều người ĐI LẠC HƯỚNG --> đồng nghĩa với LOẠN [x smile]

--> vậy đó [x smile]


ờ mà đúng hông ? [smile]
Đi lạc hướng mới sợ vì sẽ khổ mà chẳng biết đườn ra, còn LOẠN thì chẳng sợ. Người nào sợ loạn thì người đó không để chứng cứu cánh Niết Bàn tối thượng, mà dừng chân ở Niết Bàn nhị thừa.

Tất cả tri kiến đều là vay mượn, đã vay mượn thì có gì đáng luyến lưu lấy làm tâm đắc, mà hãy làm cho chúng nó đi đến nơi đến chốn, tất cả tri kiến làm tiêu hao vô minh trong đó tri kiến trung đạo là vũ khí sắc bén nhất diệt tận gốc vô minh. Tri kiến tứ thánh đế diệt vô minh về khổ, vô thường, vô ngã của ngũ uẩn, tri kiến Thập Nhị Nhân Duyên diệt vô minh về sự duyên hợp (tánh không) của các pháp. Tri Kiến Phật (trung đạo) phá bỏ vô minh về bản thân mình và vũ trụ, phá trừ tất cả phá chấp và ngã chấp, là tri kiến rốt ráo nhất.

Phật ba đời ra đời không ngừng nghỉ là để phổ cập cái tri kiến Phật đến chúng sanh, để tất cả chúng sanh đều có thể trở về bản chất vốn có của họ. Vốn dĩ chúng ta đều một nhà nhưng tùy theo nhân duyên, nối gót nhau thành Phật, người sáng chỉ cho người mù, mãi mãi như thế.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Tất cả tri kiến là vay mượn ... nhưng THANH TỊNH thì không nhỉ ? [smile] .... cho nên ... LOẠN MÀ CHẲNG SỢ .. thì đâu còn TỈNH GIÁC gì nữa [smile]

--> VNBN đúng là chẳng VIẾT CÂU NÀO ra bóng ra dáng [smile] ... của PHẬT TÁNH THANH TỊNH [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Tất cả tri kiến là vay mượn ... nhưng THANH TỊNH thì không nhỉ ? [smile] .... cho nên ... LOẠN MÀ CHẲNG SỢ .. thì đâu còn TỈNH GIÁC gì nữa [smile]

--> VNBN đúng là chẳng VIẾT CÂU NÀO ra bóng ra dáng [smile] ... của PHẬT TÁNH THANH TỊNH [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
Thanh Tịnh bản nhiên chẳng do tu hay không tu mà có. Thế nên có kẻ thấy bóng dáng của "Thanh Tịnh" mà vội cho là Thanh Tịnh. Người sợ loạn mà tu học thì nhất định vào Nhị Thừa vì trụ đắc ở chỗ Thanh Tịnh.

Người thấu tỏ tánh mình thì đâu có gì sợ loạn nữa, y đó dẹp loạn, đi vào chỗ soi thấu niệm bất giác vô minh vi tế, khám phá chỗ khởi niệm tối sơ vô minh tan biến triệt để, tự bừng dậy ánh sáng bản nguyên vốn có.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

VNBN vốn là VÔ MINH --> Chẳng có RÕ LẼ GÌ HẾT [smile]

--> nhưng lại KHOÁI NÓI GIÙM cho cái người mà VNBN CHẲNG HỀ BIẾT [smile]

vì vậy ... nói thấu rõ TÁNH MÌNH ... cũng SAI NỮA [smile]

Người thấu tỏ tánh mình thì đâu có gì sợ loạn nữa, y đó dẹp loạn, đi vào chỗ soi thấu niệm bất giác vô minh vi tế, khám phá chỗ khởi niệm tối sơ vô minh tan biến triệt để, tự bừng dậy ánh sáng bản nguyên vốn có.

chỉ mới nói 1 câu đầu .. đã SAI TÙM LUM rùi [smile] ... TỰ TÁNH VỐN THANH TỊNH --> TÌM TÂM CHẲNG THẤY - BỔN LAI VÔ NHẤT VẬT

--> thìn VNBN là NGƯỜI LOẠN .... VNBN là người đến sau CÁI ĐỐNG CỤC ĐÁ GÌ GÌ .... nhỉ [x - smile]

--> VNBN đừng ĐỨNG NÚI NÀY TRÔNG NÚI NỌ [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên