Tánh thật mỗi cá nhân và vũ trụ

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

VNBN vốn là VÔ MINH --> Chẳng có RÕ LẼ GÌ HẾT [smile]

--> nhưng lại KHOÁI NÓI GIÙM cho cái người mà VNBN CHẲNG HỀ BIẾT [smile]

vì vậy ... nói thấu rõ TÁNH MÌNH ... cũng SAI NỮA [smile]

Người thấu tỏ tánh mình thì đâu có gì sợ loạn nữa, y đó dẹp loạn, đi vào chỗ soi thấu niệm bất giác vô minh vi tế, khám phá chỗ khởi niệm tối sơ vô minh tan biến triệt để, tự bừng dậy ánh sáng bản nguyên vốn có.

chỉ mới nói 1 câu đầu .. đã SAI TÙM LUM rùi [smile] ... TỰ TÁNH VỐN THANH TỊNH --> TÌM TÂM CHẲNG THẤY - BỔN LAI VÔ NHẤT VẬT

--> thìn VNBN là NGƯỜI LOẠN .... VNBN là người đến sau CÁI ĐỐNG CỤC ĐÁ GÌ GÌ .... nhỉ [x - smile]

--> VNBN đừng ĐỨNG NÚI NÀY TRÔNG NÚI NỌ [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
Kakaka, thôi bỏ hết Kinh văn, về tu tập chiêm nghiệm thực tế rồi đọc lại Kinh Văn nhé ông bạn ơi.

1. Ông bạn nói "VNBN vốn là VÔ MINH" thì không đúng với thực tế rồi.

Nếu VNBN = Vô Minh thì lẽ ra khi VNBN chết mất hết dấu hiệu gọi là VNBN thì vô minh phải chết theo chứ nhưng Khi VNBN chết thì vô minh vẫn còn đó thôi, vẫn tái sanh. Hơn nữa, nếu VNBN = vô minh thì có tu cũng vô ích vì từ đầu đến cuối VNBN vẫn vô minh. kakakka

Đây là một loại thiên kiến: là khi nói tánh thì rời bỏ tướng, nói tướng thì lại rời bỏ tánh.
Thực tế thì một mình cái gọi là vô minh thì làm sanh có VNBN được, phải có thực tánh nữa. Thực tánh tuy rằng bất hoại bất sanh bất tử ... nhưng chẳng hề đứng bên ngoài các pháp (vũ trụ nói chung).
Thực tánh + vô minh + vũ trụ thì mới có anh chàng VNBN này chứ, tức là thực tánh bất biến mà ứng khởi hết thảy nhân duyên, nhân là cái vô minh, thực tánh tùy thuận vào mức độ vô minh và nghiệp đã tạo mà thị hiện ra VNBN như ngày hôm nay.

Tóm lại, một mình vô minh thì chẳng có VNBN hiện nay, một mình thực tánh vô danh kia cũng chẳng có VNBN ngày hôm nay, không có vũ trụ thì cũng không có VNBN luôn. VNBN là nhân giả do thực tánh tùy ứng nhân vô minh và duyên vũ trụ mà tạm có đây.


2. VNBN vừa có thực tánh, vừa có vô minh. Thế nên loạn là tạm có (hư ngụy) mà bất loạn là vốn có (thực tánh). Như thế VNBN cần nhận thức cái bất loạn thì dùng cái đó diệt hết các thứ loạn, đào bới tận gốc của vô minh tức thấy bổn nguyên tánh mình, pháp nhãn được rốt ráo, VNBN nguyên bản vẫn không sức mẻ gì cả.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,433
Điểm tương tác
1,130
Điểm
113
ha ha ha [smile]

đúng là VNBN NÓI SAI RÙI vẫn NHIỀU ĐỪONG LẮT LÉO [smile]

- VÔ MINH = vốn chịu TÁC ĐỘNG của VÔ THƯỜNG [smile] --> thành cả BỂ KHỔ --> mà CHẲNG HỀ SỨT MẺ GÌ ? [smile]


còn 1 chỗ SAI NỮA .. lần nào VNBN BẮT ĐẦU CŨNG SAI --> là tại vì VNBN TỰ NHẬN NGAY TỪ ĐẦU = VNBN CHẲNG RÕ [smile]

--> vừa CHẲNG RÕ --> VỪA BỊA CHUYỆN [smile] ... [smile]

và người CHẲNG RÕ ĐÓ [smile] --> có phải là người CHỊU TÁC ĐỘNG VÔ THƯỜNG hông ? [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

đúng là VNBN NÓI SAI RÙI vẫn NHIỀU ĐỪONG LẮT LÉO [smile]

- VÔ MINH = vốn chịu TÁC ĐỘNG của VÔ THƯỜNG [smile] --> thành cả BỂ KHỔ --> mà CHẲNG HỀ SỨT MẺ GÌ ? [smile]


còn 1 chỗ SAI NỮA .. lần nào VNBN BẮT ĐẦU CŨNG SAI --> là tại vì VNBN TỰ NHẬN NGAY TỪ ĐẦU = VNBN CHẲNG RÕ [smile]

--> vừa CHẲNG RÕ --> VỪA BỊA CHUYỆN [smile] ... [smile]

và người CHẲNG RÕ ĐÓ [smile] --> có phải là người CHỊU TÁC ĐỘNG VÔ THƯỜNG hông ? [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
Kkakaka, "VÔ MINH = vốn chịu TÁC ĐỘNG của VÔ THƯỜNG", nói vậy có vẻ đúng nhưng vẫn có sự lẩn lộn trong đó.

Vô minh không có thực thể thì làm sao chịu tác động của vô thường? Thực tánh càng không thể vô thường. Thực tánh mình nhân nơi vô minh mà chuyển các duyên, đó là vô thường. Như vậy, nếu không có vô minh thì không có vô thường, không có thực tánh thì cũng không có vô thường.

Cũng như vậy, VNBN hiện đang viết bài đây do thực tánh nhân nơi vô minh cùng với duyên vũ trụ sanh ra thì VNBN này không có thực thể, còn VNBN thực thể kia thì bất hoại. Như vậy bên cạnh những VNBN hư dối kia thì vẫn có một VNBN kim cang bất hoại không hề tách rời. Tìm nơi VNBN hư ngụy sẽ không bao giờ thấy VNBN bất hoại nhưng VNBN bất hoại ấy vẫn tồn tại từ xưa đến nay và mãi mãi. Tất cả ai ai đều cũng như vậy.

Mở rộng ra thêm, vậy có phải "chỉ có loài hữu tình thì mới có thể có thực thể kim cang bất hoại?"
Trả lời: không phải vậy! Như đã nói tìm nơi các thứ hư dối dù là hữu tình hay vô tình thì đều không có thực thể nào trong đó cả. Câu hỏi sai ở chỗ "tìm kiếm thực thể mình nơi pháp tướng" mà trong pháp tướng làm gì có thực thể nào trong đó. Kết luận: không thể căn cứ pháp tướng chỉ ra thực tánh mình.

Tiếp theo có người nói "tôi có khả năng thành Phật" điều đó có thể không?
Trả lời: hoàn thoàn có thể, thực tánh mình không nằm ngoài các pháp tướng dù rằng cũng không nằm trong đó, cho nên khi hội đủ nhân duyên thì cái vô minh tự nó bị tiêu diệt, thực tánh uyên không còn bị vô minh che lấp nên thị hiện một cá nhân tâm bất động mà ứng biến khắp mọi nhân duyên không dấu vết, bất sanh bất tử.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,433
Điểm tương tác
1,130
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahahaha [smile] --> lại RÕ RÀNG rùi nhé [smile]


(1) VNBN CHIÊM NIỆM ĐI ... CHIÊM NIỆM ĐI --> QUÁN ĐI [smile]

*** vấn đề của VNBN là THIẾU ĐỊNH LỰC [smile] ... nên chẳng có PHÁT TRIỂN TUỆ [smile] ... học gì cũng THIẾU KIÊN TRÌ

--> mà RẤT NHIỀU KHẨU HIỆU --> TUYÊN NGỘN [smile]

vì vậy ... VNBN cứ nói rằng: CHIÊM NIỆM ĐI .. CHIÊM NIỆM ĐI ... nhưng đối với BẢN THÂN VNBN thì lại là LẮM CHÔNG GAI --> BỎ CHẠY [smile]

vậy thì cứ hỏi: ĐẠI BI TÂM --> BI TRÍ DŨNG ... từ đâu mà có được ... sức gì mà có được ... [x - mile]

rùi cũng phải thế rõ ràng như thế mà [smile]


Tiếp theo có người nói "tôi có khả năng thành Phật" điều đó có thể không?

Trả lời: hoàn thoàn có thể, thực tánh mình không nằm ngoài các pháp tướng dù rằng cũng không nằm trong đó, cho nên khi hội đủ nhân duyên thì cái vô minh tự nó bị tiêu diệt, thực tánh uyên không còn bị vô minh che lấp nên thị hiện một cá nhân tâm bất động mà ứng biến khắp mọi nhân duyên không
dấu vết, bất sanh bất tử.


Ha ha ha --> THỰC TÁNH = THỰC THỂ .. rùi thì HOÀN TOÀN CÓ THỂ [smile] ... nghĩa là gì vậy ? [smile] ... đúng là 1 CHÂN THỌT 2 GIÀY [smile]

--> cho VNBN suy tư vài ngày ĐỊNH NGHĨA LẠI VÔ MINH ... xem VNBN vốn là VÔ MINH GÌ ?[smile] ... là ĐIÊN ĐẢO GÌ ... cũng phải CỤ THỂ được chứ --> DỄ MÀ [smile]


một khi THỰC TÁNH là THỰC THỂ rùi ... thì thì CÁI GÌ CÁI GÌ [smile] ---> cũng giống như là SỜ SỜ MÒ MÒ vậy [smile]

--> VNBN chưa rõ ràng ... thì CỨ HÔ LÊN KHẨU HIỆU [smile] ... phải thế mà [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahahaha [smile] --> lại RÕ RÀNG rùi nhé [smile]


(1) VNBN CHIÊM NIỆM ĐI ... CHIÊM NIỆM ĐI --> QUÁN ĐI [smile]

*** vấn đề của VNBN là THIẾU ĐỊNH LỰC [smile] ... nên chẳng có PHÁT TRIỂN TUỆ [smile] ... học gì cũng THIẾU KIÊN TRÌ

--> mà RẤT NHIỀU KHẨU HIỆU --> TUYÊN NGỘN [smile]

vì vậy ... VNBN cứ nói rằng: CHIÊM NIỆM ĐI .. CHIÊM NIỆM ĐI ... nhưng đối với BẢN THÂN VNBN thì lại là LẮM CHÔNG GAI --> BỎ CHẠY [smile]

vậy thì cứ hỏi: ĐẠI BI TÂM --> BI TRÍ DŨNG ... từ đâu mà có được ... sức gì mà có được ... [x - mile]

rùi cũng phải thế rõ ràng như thế mà [smile]


Tiếp theo có người nói "tôi có khả năng thành Phật" điều đó có thể không?

Trả lời: hoàn thoàn có thể, thực tánh mình không nằm ngoài các pháp tướng dù rằng cũng không nằm trong đó, cho nên khi hội đủ nhân duyên thì cái vô minh tự nó bị tiêu diệt, thực tánh uyên không còn bị vô minh che lấp nên thị hiện một cá nhân tâm bất động mà ứng biến khắp mọi nhân duyên không
dấu vết, bất sanh bất tử.


Ha ha ha --> THỰC TÁNH = THỰC THỂ .. rùi thì HOÀN TOÀN CÓ THỂ [smile] ... nghĩa là gì vậy ? [smile] ... đúng là 1 CHÂN THỌT 2 GIÀY [smile]

--> cho VNBN suy tư vài ngày ĐỊNH NGHĨA LẠI VÔ MINH ... xem VNBN vốn là VÔ MINH GÌ ?[smile] ... là ĐIÊN ĐẢO GÌ ... cũng phải CỤ THỂ được chứ --> DỄ MÀ [smile]


một khi THỰC TÁNH là THỰC THỂ rùi ... thì thì CÁI GÌ CÁI GÌ [smile] ---> cũng giống như là SỜ SỜ MÒ MÒ vậy [smile]

--> VNBN chưa rõ ràng ... thì CỨ HÔ LÊN KHẨU HIỆU [smile] ... phải thế mà [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
Có gì mà phải suy nghĩ: VÔ MINH (ngu)= Không BIẾT. Không biết hoặc không biết đúng về chính mình và vũ trụ này, thật ra nói là chưa biết về chính mình là đủ rồi, kèm theo vũ trụ để nhắc nhở: mình chẳng ngoài các mình khác.

Bản thân mình chính là Phật đó (THỰC THỂ thật sự-Tự Tánh-Bản Lai,....); chỉ là nhân duyên chưa đủ để thị hiện ra thôi.

Nhân nơi Vô Minh và duyên vũ trụ thì tự tánh mình phản chiếu siêu xuất ra các chúng sanh (VNBN hiện nay).

Như vậy: VNBN hiện nay là cái quả của sự Vô Minh, chứ nào đâu là Vô Minh. Nếu VNBN = Vô Minh thì lẽ ra khi VNBN này tan hoại thì Vô Minh cũng phải tan hoại theo nhưng thực tế là vẫn sản sanh ra VNBN khác tiếp tục là quả của sự Vô Minh.

Không có vô minh thì các VNBN hư dối không còn xuất hiện. Nhưng không có thực tánh thì cũng không có VNBN nào cả. Như thế một mình VÔ MINH thì không có VNBN nào cả, phải có tự tánh phản chiếu nửa mới có.

Lại nữa, phải duyên với vũ trụ nữa mới có VNBN hư dối này. Lúc chưa duyên vũ trụ thì lấy đâu ra VNBN này đây, như vậy nếu VNBN = Vô Minh thì lẽ ra VNBN cũng có mặt, nhưng thực tế lại không phải vậy. Mới biết nói VNBN = VÔ MINH là một sự ngộ nhận nông nổi rồi.


Ông bạn lầm lẩn kiểu như: "Hạt cam = Cây cam". Hạt cam thí dụ cho sự VÔ MINH, cây cam thí dụ cho VNBN này.

Ai ai cũng biết: hạt cam và cây cam tuy cùng gọi là cam nhưng không thể cho rằng hạt = cây. Nếu hạt = cây thì đâu cần phải đem gieo trồng làm gì cho phí sức!

kakaka, rõ như ban ngày rồi.

VNBN mà bằng với VÔ MINH thì Phật nào giáo hóa được. VNBN này vẫn có biết chứ nào là không biết!

TẤT ĐẠT ĐA = VÔ MINH thì làm gì có Phật xuất hiện chứ.
 
Last edited:

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,433
Điểm tương tác
1,130
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahahahhahaah [smile]

VNBN = VÔ MINH = NGU = HỎNG BIẾT [smile] ---> AI VẬY ? [smile]

---> vậy VNBN mà là CAM .. thì phải đủ cả CAM LẪN HỘT [smile] ... nhất là đứng ở phương diện CHỦNG TÁNH [smile] ... phải thế hông ? [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahahahhahaah [smile]

VNBN = VÔ MINH = NGU = HỎNG BIẾT [smile] ---> AI VẬY ? [smile]

---> vậy VNBN mà là CAM .. thì phải đủ cả CAM LẪN HỘT [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
Lại quy kết VNBN là cái cố định nữa rồi? VNBN hư dối thì rỗng tếch, còn VNBN chân thật thì vô tướng. Cho nên ông bạn cứ hiểu sai, muôn đời cũng là ngộ nhận thôi. Kakakakaka.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,433
Điểm tương tác
1,130
Điểm
113
ha ha ha [smile]

(1) VNBN tự nhận là VÔ MINH (x- mile)

Ơ HƠ --> câu nào về VNBN cũng vốn là VNBN TỰ NHẬN [smile]

VNBN NHẬN MÌNH = VÔ MINH [smile] ... thì đúng 100% [smile]

---> vậy là VNBN NGỘ NHẬN MÌNH là VÔ MINH rùi [smile] ..... [x - mile]

VNBN chưa chứng đắc Niết Bàn, VNBN là người đang tu tập. Và ngoại trừ Phật ra, chưa ai đủ tư cách nói "tôi đã tự mình chứng đắc Niết Bàn rốt ráo".

GIẢ - hỏng là THẬT ... mà VNBN là GIẢ [smile] ... thì phải CỐ LÊN .. cho bằng HÀNG THIỆT [smile]


bản lai --> vô sự
VNBN --> đa sự

sự sư .... khổ sầu
lý tại .... vu vơ [smile]


ờ mà đúng hông ? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

(1) VNBN tự nhận là VÔ MINH (x- mile)

Ơ HƠ --> câu nào về VNBN cũng vốn là VNBN TỰ NHẬN [smile]

VNBN NHẬN MÌNH = VÔ MINH [smile] ... thì đúng 100% [smile]

---> vậy là VNBN NGỘ NHẬN MÌNH là VÔ MINH rùi [smile] ..... [x - mile]

VNBN chưa chứng đắc Niết Bàn, VNBN là người đang tu tập. Và ngoại trừ Phật ra, chưa ai đủ tư cách nói "tôi đã tự mình chứng đắc Niết Bàn rốt ráo".

GIẢ - hỏng là THẬT ... mà VNBN là GIẢ [smile] ... thì phải CỐ LÊN .. cho bằng HÀNG THIỆT [smile]


bản lai --> vô sự
VNBN --> đa sự

sự sư .... khổ sầu
lý tại .... vu vơ [smile]


ờ mà đúng hông ? [smile]
kakakaka, cái đó do ông bạn suy diễn thôi, VNBN còn vô minh thì không có nghĩa VNBN =Vô Minh. Cũng giống như VNBN còn tiền thì đâu có nghĩa VNBN = tiền.

OMG! Bởi vậy, các hãng phim nên mời khuclunglinh làm đạo diễn, phim sẽ rất hay kakakakakaka.
Mua vé đi bà con ơi, ở đây có người ảo thuật giỏi lắm nè, kakakaka

Giả thì làm sao thật nổi mà cố lên, huống chi là mài giữa cho bằng hàng thiệt hả anh em sinh đôi với Thần Tú đại ca. Không chừng kuclunglinh là Thần Tú tái sanh đấy chứ.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,433
Điểm tương tác
1,130
Điểm
113
ha ha ha [smile]

VNBN chưa chứng đắc Niết Bàn, VNBN là người đang tu tập. Và ngoại trừ Phật ra, chưa ai đủ tư cách nói "tôi đã tự mình chứng đắc Niết Bàn rốt ráo".

GIẢ - hỏng là THẬT ... mà VNBN là GIẢ [smile] ... thì phải CỐ LÊN .. cho bằng HÀNG THIỆT [smile]


cái chuyện HẠT CAM và TRÁI CAM mới đúng là THÍ DỤ của VNBN = THẦN TÚ [smile] ... bởi vì CHỦNG TÁNH = KHÔNG PHẢI là THẬT TÁNH [smile]

có cần đem chỗ SAI của VNBN vào đây tiếp nữa hông ? ... ngày nào cũng GOM ĐƯỢC 1 ĐỐNG .. cứ hễ VNBN NÓI LÀ CÓ 1 ĐỐNG LIỀN [smile]

VNBN cứ khóc đi ..

khóc đi ..

đừng ngại ngùng gì [smile]

phải có khát vọng .. phải có thất vọng --> thì mới có sự MỚI MẺ của cả 1 DÒNG SÔNG VÔ NHẤT BẤT NHỊ [smile] .... cứ phải là thế thôi [smile]


ờ mà đúng hông ? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

VNBN chưa chứng đắc Niết Bàn, VNBN là người đang tu tập. Và ngoại trừ Phật ra, chưa ai đủ tư cách nói "tôi đã tự mình chứng đắc Niết Bàn rốt ráo".

GIẢ - hỏng là THẬT ... mà VNBN là GIẢ [smile] ... thì phải CỐ LÊN .. cho bằng HÀNG THIỆT [smile]


cái chuyện HẠT CAM và TRÁI CAM mới đúng là THÍ DỤ của VNBN = THẦN TÚ [smile] ... bởi vì CHỦNG TÁNH = KHÔNG PHẢI là THẬT TÁNH [smile]

có cần đem chỗ SAI của VNBN vào đây tiếp nữa hông ? ... ngày nào cũng GOM ĐƯỢC 1 ĐỐNG .. cứ hễ VNBN NÓI LÀ CÓ 1 ĐỐNG LIỀN [smile]

VNBN cứ khóc đi ..

khóc đi ..

đừng ngại ngùng gì [smile]

phải có khát vọng .. phải có thất vọng --> thì mới có sự MỚI MẺ của cả 1 DÒNG SÔNG VÔ NHẤT BẤT NHỊ [smile] .... cứ phải là thế thôi [smile]


ờ mà đúng hông ? [smile]
kakaka, VNBN này chưa chứng Niết Bàn nên nói thế, có gì là lạ.

Ông bạn nói cái cầu đầu "GIẢ - hỏng là THẬT ... mà VNBN là GIẢ" rồi sau đó kết luận "thì phải CỐ LÊN .. cho bằng HÀNG THIỆT". Tự vả mồm rồi ông bạn ơi. Đã là giả mà cố lên cho bằng Thật thì cố gắng cái long rùa sừng thỏ hả, kakakaka.

Tụng cho thông câu này: "VNBN hư dối thì rỗng tếch, VNBN thực sự thì vô tướng".

 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,433
Điểm tương tác
1,130
Điểm
113
ha ha ha [smile]

chỉ cần mọi người AI CŨNG BIẾT điều này là xong [smile]

VNBN chưa chứng đắc Niết Bàn, VNBN là người đang tu tập. Và ngoại trừ Phật ra, chưa ai đủ tư cách nói "tôi đã tự mình chứng đắc Niết Bàn rốt ráo".

GIẢ - hỏng là THẬT ... mà VNBN là GIẢ [smile] ... thì phải CỐ LÊN .. cho bằng HÀNG THIỆT [smile]


*** vì vậy ... nói tới VẤN ĐỀ VÔ MINH là GỐC của VNBN [smile] ... thì VNBN chẳng dám ký tên [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

chỉ cần mọi người AI CŨNG BIẾT điều này là xong [smile]

VNBN chưa chứng đắc Niết Bàn, VNBN là người đang tu tập. Và ngoại trừ Phật ra, chưa ai đủ tư cách nói "tôi đã tự mình chứng đắc Niết Bàn rốt ráo".

GIẢ - hỏng là THẬT ... mà VNBN là GIẢ [smile] ... thì phải CỐ LÊN .. cho bằng HÀNG THIỆT [smile]


*** vì vậy ... nói tới VẤN ĐỀ VÔ MINH là GỐC của VNBN [smile] ... thì VNBN chẳng dám ký tên [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
Hehehe, ây cha, bây giờ thêm vô từ "GỐC" mà hết dám nói từ "bằng" rồi, kakakaka, có tiến bộ nhưng mà "đó là biểu hiện của sự lươn lẹo" hay là "thế mới là con trai của ta", kakakaka

Nhưng mà, dùng từ gốc thì cũng chưa phù hợp đâu, mà chính xác là sai. Phải dùng là từ "Nhân".
Mà nếu chỉ có cái "nhân" thì làm sao có VNBN được chứ. Phải có tánh thực nữa mới có à. Tánh thực mình phản chiếu vô minh thành ra xuất hiện VNBN.

Vậy gốc của VNBN là cái gì? Chính là thực tánh(thực thể) siêu việt cho VNBN này.
Một thực thể không gây ra pháp. Chính xác là khi nói đến một thực thể là phải nói đến tất cả thực thể.
Tất cả chúng đều là "chất" bất hoại, vô tướng; chúng không hòa tan với nhau nhưng lại không có ranh giới để chỉ ra đây là tao còn đây là mày hay nói cách khác chúng không nằm ngoài nhau mà vẫn đảm bảo sự bất hoại không tướng trạng.

Do chúng không có ranh giới thật sự tách biệt, không nằm nhau nên xảy ra các hiện tượng tương tác, VNBN chính là hiện tượng của sự tương tác không nằm ngoài nhau đó. Cụ thể là mỗi thực thể tự đã bất hoại nhưng đối ngoại (với các thực thể còn lại) thì ban đầu là sự mờ mịt 100%, thực thể không thể tự biết chính nó, lập tức xuất hiện sự tách biệt nhị nguyên (niệm) rồi kết duyên với vũ trụ sanh ra đủ thứ tướng trạng (VNBN hư dối).

Kết luận: Gốc cho tất cả các VNBN chính là thực thể VNBN vô hình vô tướng. Chứ không phải là vô minh, chính vì có thực thể VNBN nên mới có hiện tượng vô minh mặc dù bản thân thực thể chẳng sanh ra vô minh. Hơn nữa, vô minh làm gì có gốc, nó vốn chẳng có thật, như hoa đốm, hoa đóm mất thì còn luận gốc ư.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,433
Điểm tương tác
1,130
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha ahahahah ... VNBN lại BA HOA [x - mile]

VNBN chưa chứng đắc Niết Bàn, VNBN là người đang tu tập. Và ngoại trừ Phật ra, chưa ai đủ tư cách nói "tôi đã tự mình chứng đắc Niết Bàn rốt ráo".


đó ... cho CƠ HỘI VNBN TỰ SỬA lại đó ... đừng QUÁ BA HOA ... rùi CHỐNG ĐỠ chẳng được [smile] .... muốn làm người HỮU DỤNG thì BỚT BA HOA đi [smile] ... phải thế mà [smile]

*** (chắc chắn là 1 ngàn lẻ 1 đêm VNBN cũng chẳng xong [smile] .... phải thế thôi [smile]


ờ mà đúng hông ? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha ahahahah ... VNBN lại BA HOA [x - mile]

VNBN chưa chứng đắc Niết Bàn, VNBN là người đang tu tập. Và ngoại trừ Phật ra, chưa ai đủ tư cách nói "tôi đã tự mình chứng đắc Niết Bàn rốt ráo".


đó ... cho CƠ HỘI VNBN TỰ SỬA lại đó ... đừng QUÁ BA HOA ... rùi CHỐNG ĐỠ chẳng được [smile] .... muốn làm người HỮU DỤNG thì BỚT BA HOA đi [smile] ... phải thế mà [smile]

*** (chắc chắn là 1 ngàn lẻ 1 đêm VNBN cũng chẳng xong [smile] .... phải thế thôi [smile]


ờ mà đúng hông ? [smile]
Lời đó là thực tế này, chỉ có kẻ điên tự ngã mạn mới phải sữa.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,433
Điểm tương tác
1,130
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hah ahahahaah ... [smile] ... có phải VNBN đang TỰ GHÉT BẢN THÂN hông vậy [smile] .... [x - mile]

KHÓ SỬA LẮM À ? [smile]

VNBN chưa chứng đắc Niết Bàn, VNBN là người đang tu tập. Và ngoại trừ Phật ra, chưa ai đủ tư cách nói "tôi đã tự mình chứng đắc Niết Bàn rốt ráo".

mà VNBN BIẾT TẠI SAO KHÓ QUÁ hông ? ... tới độ VNBN đang phải NỔI QUẠU [smile ] .. phải thế mà [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hah ahahahaah ... [smile] ... có phải VNBN đang TỰ GHÉT BẢN THÂN hông vậy [smile] .... [x - mile]

KHÓ SỬA LẮM À ? [smile]

VNBN chưa chứng đắc Niết Bàn, VNBN là người đang tu tập. Và ngoại trừ Phật ra, chưa ai đủ tư cách nói "tôi đã tự mình chứng đắc Niết Bàn rốt ráo".

mà VNBN BIẾT TẠI SAO KHÓ QUÁ hông ? ... tới độ VNBN đang phải NỔI QUẠU [smile ] .. phải thế mà [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
kakaka, tại gì quá đúng, chỉ có điên mới sửa. Nóng lạnh tự biết, không lẽ dùng từ điên là tại hạ đang giận sao.

Hay phải dùng từ này anh khuclunglinh ơi, em em em .... thấy đúng rồi, anh xem coi đúng hông.... kakakaka
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,433
Điểm tương tác
1,130
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha ha hah a[smile] .... SAI BÉT vậy mà bảo đúng [smile] ... SỬA LẠI ĐI ... CỐ LÊN [smile]

VNBN chưa chứng đắc Niết Bàn, VNBN là người đang tu tập. Và ngoại trừ Phật ra, chưa ai đủ tư cách nói "tôi đã tự mình chứng đắc Niết Bàn rốt ráo".

Gốc cho tất cả các VNBN chính là thực thể VNBN vô hình vô tướng.


cho lý do VNBN CHIÊM NIỆM KỸ bản thân ... để SỬA LẠI đó [smile] ... không thì ... mai mốt KHÓ CHỮA [smile] ... --> VÌ ĐÃ HẾT CƠ HỘI --> phải thế mà [x mile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha ha hah a[smile] .... SAI BÉT vậy mà bảo đúng [smile] ... SỬA LẠI ĐI ... CỐ LÊN [smile]

VNBN chưa chứng đắc Niết Bàn, VNBN là người đang tu tập. Và ngoại trừ Phật ra, chưa ai đủ tư cách nói "tôi đã tự mình chứng đắc Niết Bàn rốt ráo".

Gốc cho tất cả các VNBN chính là thực thể VNBN vô hình vô tướng.


cho lý do VNBN CHIÊM NIỆM KỸ bản thân ... để SỬA LẠI đó [smile] ... không thì ... mai mốt KHÓ CHỮA [smile] ... --> VÌ ĐÃ HẾT CƠ HỘI --> phải thế mà [x mile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
Đúng quá rồi, hổng sai tí nào anh ơi, cho em mất cơ hội luôn đi.
 

Bantoioi

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
16 Thg 3 2020
Bài viết
470
Điểm tương tác
140
Điểm
43
".....
Nói nhiều thêm lo quẩn
loanh quanh mãi chẳng xong
dứt lời dứt lo quẩn
đâu đâu chẳng suốt thông

Trở về nguồn nắm mối
dõi theo ngọn mất tông
phút giây soi ngược lại
trước mắt vượt cảnh không

Cảnh không trò thiên diễn
thảy đều do vọng kiến
cứ gì phải cầu chơn
chỉ cần dứt... sở kiến!

Hai bên đừng ghé mắt
cẩn thận chớ đuổi tầm
phải trái vừa vướng mắc
là nghiền đốt mất tâm
....."
(Trích Tín Tâm Minh)
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên