Tham thoại đầu!

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,419
Điểm tương tác
169
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
THIỀN THẤT KHAI THỊ LỤC - LAI QUẢ THIỀN SƯ
(Dịch giả Thích Duy Lực )

Trích..."Hãy tự mình đề lên câu thoại đầu xem còn một tý kẽ hở nào không ? Nếu qua loa một tý câu thoại đầu dường như có dường như không thì cái kẽ hở lớn lắm ! Văn Thù, Phổ Hiền Cũng theo cái chỗ này mà đi ra đi vô, heo ,dê, trâu, ngựa cũng từ chỗ này mà đi ra đi vô.Mỗi người các ông nghĩ xem có còn là việc nhỏ không ? Nếu được câu thoại đầu phân minh thì cái kẽ hở này được bít chặt lại,rồi Văn Thù,Phổ Hiền cũng chẳng được vô ra: trâu, ngựa,heo, dê cũng dứt hẳn luôn.Vậy không phải là rất tốt sao ? Cái Kẽ hở này tuy bít được song chung quy phải tham câu thoại đầu cho thông, Nhất định phải lấy câu thoại đầu " Niệm Phật là ai " để tìm cho được mới đúng. Rõ ràng có người niệm Phật đừng có mơ hồ bỏ qua cho đó là xong..."
........

- TỨ NIỆM XỨ -KHÔNG PHẢI LÀ TỨ NIỆM XỨ MỚI LÀ TỨ NIỆM XỨ (KINH MA HA BÁT NHÃ BA LA MẬT ĐA )
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha[smile]

này nhé .. bảo đảm là AL chưa từng bao giờ có SỨC TẬP TRUNG TRONG KHÔNG GIAN THỜI GIAN của 1 câu thoại mà AL MIÊN MẬT TỚI DỮ VẬY [smile]

Hãy tự mình đề lên câu thoại đầu --> xem còn một tý kẽ hở nào không ?

Nếu qua loa một tý câu thoại đầu dường như có dường như không thì cái kẽ hở lớn lắm !

Văn Thù, Phổ Hiền Cũng theo cái chỗ này mà đi ra đi vô,

heo ,dê, trâu, ngựa cũng từ chỗ này mà đi ra đi vô.


A aha hahhahahahah .. đúng chứ ? [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,419
Điểm tương tác
169
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
ha ha ha[smile]

này nhé .. bảo đảm là AL chưa từng bao giờ có SỨC TẬP TRUNG TRONG KHÔNG GIAN THỜI GIAN của 1 câu thoại mà AL MIÊN MẬT TỚI DỮ VẬY [smile]

Hãy tự mình đề lên câu thoại đầu --> xem còn một tý kẽ hở nào không ?

Nếu qua loa một tý câu thoại đầu dường như có dường như không thì cái kẽ hở lớn lắm !

Văn Thù, Phổ Hiền Cũng theo cái chỗ này mà đi ra đi vô,

heo ,dê, trâu, ngựa cũng từ chỗ này mà đi ra đi vô.


A aha hahhahahahah .. đúng chứ ? [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
-Khà Khà......
-Mình Đã "Chót Dại " NHỐT VĂN THÙ , PHỔ HIỀN ,HEO, DÊ, TRÂU, NGỰA....KHÔNG RA VÔ NỔI !
....Và ...BỖNG NHIÊN: BỊ CON TRÂU QUY SƠN ->CƯỜI VÀO MẶT !???.>THẾ LÀ CƯỜI THEO Và THÁO CHỐT THẢ HẾT >ĐỂ TẤT CẢ TỰ DO RA VÔ !???...Và XEM .
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha[smile]

A hahahahahah ... hỏng phải nhé ... THAM THOẠI ĐẦU chỉ nghe vị thiền sư nói thôi [smile]

- đã khởi đầu từ "NIỆM CĂN" .... "ĐỊNH CĂN" và "TUỆ CĂN" rùi [smile]

cho nên ... mau lẹ có trạng thái nhứt tâm xảy ra ...

và cũng mau đi vào chánh niệm [smile]

--> chẳng phải đó .. cũng là những bước đầu của THIỀN QUÁN sao ? [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,419
Điểm tương tác
169
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
THIỀN THẤT KHAI THỊ LỤC - LAI QUẢ THIỀN SƯ

-..."Cần phải biết: Dù lực lượng thân tâm thế giới có lớn thế nào cũng không lớn bằng lực lượng "Liễu " của thân tâm thế giới; chữ "Liễu" này của các ông không dễ gì hiểu được. Thí dụ : Tất cả đường đi đều như thân tâm và thế giới ,muốn liễu những con đường này thì cứ dùng chan đi đến cùng tột thì liễu được thôi! Những con đường đó là do chân đi mà liễu,hai chân này tức là chân để liễu con đường. Lực lượng của hai chân này rất lớn,thiên đường địa ngục cũng do nó, thành Phật làm tổ cũng là nó,luân hồi lục đạo cũng là nó,làm trâu biến ngựa, thành côn trùng cũng không ngoài nó.Trong thiền tông muốn liễu thì trước tiên phải liễu hai chân này.Các ông xem : Sự liễu này có phải đoạn dứt mười phương không".....

Mình Xin Chia Sẻ Nhận Thức Về Pháp Môn Tham Thiền :
-CÁC CĂN =ĐỀU CÓ CÔNG NĂNG ĐẶC THÙ CỦA NÓ ! (SỰ THẤY BIẾT CỦA CĂN NÀO CŨNG CÓ HẠN CHẾ DO ĐẶC THÙ )...Và KHI THẤY BIẾT : THÔNG TIN ĐƯỢC CHUYỀN TẢI SỰ NHẬN BIẾT THIÊN LỆCH VỀ TRẦN CẢNH DUYÊN VỚI CĂN TIẾP CẬN ; Ví Như Nhãn Căn Thấy ...Mà Chưa Nhận Ra Phải Tác Động Thức căn (Lục lọi Trí Nhớ Để Nhận Biết->Xuy Đoán Thiếu Chính Sác ) )--CƠ CHẾ NÀY HOẠT ĐÔNG THEO =LỐI MÒN TƯƠNG TỤC
-THAM THIỀN : NGHI TÌNH ->NIỆM LỆNH CHỈ ĐỊNH QUÁN MỤC TIÊU KHÔNG RÕ RÀNG ->TẤT CẢ CÁC CĂN HOẠT ĐỘNG CĂNG ĐÉT- (Như Chó Leo Tường,Như Mèo rình Chuột )=NIỆM ->LỆNH (Chỉ Định ) ->TẤT CẢ LỐI MÒN TƯƠNG TỤC HỢP TÁC HOẠT ĐỘNG TỐI ĐA ->NHẰM TRÌNH RA ĐÁP ÁN VỚI HIỆN TRẠNG TƯƠNG ƯNG ---CHUYỂN ĐỔI CƠ CHẾ +TỐ CHẤT HOẠT ĐỘNG LỐI MÒN TƯƠNG TỤC (LIỄU)... =ĐÂY LÀ NỀN MÓNG CHO : VIÊN THÔNG CÁC CĂN ---> ĐƯA ĐẾN SỰ BIẾT ĐỒNG THỜI TOÀN KHẮP.(Thế Giới Hiện Toàn Thây )
-KHI LỐI MÒN TƯƠNG TỤC CHUYỂN ĐỔI =NHẬN THỨC CHUYỂN ĐỔI =NGHIỆP LỰC CHUYỂN ĐỔI--->CÁC THẾ LỰC KHÍ GIỚI CHI PHỐI YẾU ĐI Và CHUYỂN ĐỔI
-Các Hành Giả Có Kỹ Năng Và Thâm Niên Trong Thiền Môn (Nhất Là Có PHÁP NHÃN THANH TỊNH )Nên Tham Khảo ,Quán Xét PHÁP PHƯƠNG TIỆN THIỆN SẢO Này CỦA THIỀN TÔNG .
-Đối Với Hành Giả Tịnh Độ Đã Đạt NHẤT TÂM BẤT LOẠN Thực Hành PHÁP THAM THIỀN Rất Dễ THÂM NHẬP

@ -KHI HÀNH PHÁP : DÙ LÀ CHÁNH PHÁP --> CŨNG " DỆT" NÊN LỐI MÒN TƯƠNG TỤC ...TÍCH CỰC ???
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

TRỜI [smile] ... cái CỤC này của AL xài hỏng được [smile]

ông thiền sư nói .. có nhiều thứ 2 CHÂN ĐI hỏng tới [smile] ... nên mới CHẶT HAI CHÂN [smile]

(1) | Tâm Sinh Diệt | Tâm Sinh Diệt |

(2) AL YOU hơi làm biếng [smile]

"Phóng tứ đại, Mạc bả tróc

Tịch diệt tính trung tùy ẩm trác (**)

Chư hành vô thường --> nhất thiết --> không


Tức thị Như Lai đại viên giác."

** nhứt thiết = là tổng thể [smile] ... cho nên .. chư hành vô thường [smile] ... 2 chân đứt nhiều lần [smile] .. không tới 2 chân sau nhé [smile] .. thì đó [smile]

--> TỔNG THỂ --> CHƠN TÂM mà thiền tông nói tới ... trực chỉ tới .. là cái tâm đó [smile]


* Tịch diệt tính trung tùy ẩm trác nghĩa của nó ... là RA MÚT ĐẦU XÀO .. BUÔNG TAY HỐ THẮM --> CHẾT CHẮC rùi nghen [smile] ... bởi vì ông ra bao nhiêu sức .. bao nhiêu trần lao cũng NGỦM thôi [smile]

- CÁI NGỦM này --> không phải tự nhiên

- CÁI NGỦM này --> không phải nhân duyên



đó có .. nhiều chỗ 2 tâm đi hỏng tới ... cả THƯỜNG GIÁC cũng không [smile] ... tất cả đều không [smile]

- nên bức tranh thứ 8 của Thập Mục Ngưu Đồ mới là BỜ TỬ THỦY [smile] ... ở đó --> CHẾT HẾT [smile] .. 1 cái chết trọn vẹn [smile]

nhưng mà sau cái chết đó là nhìn nhỉ .. lại 1 người thỏng tay vào chợ .. trở về tự nhiên [smile]

cho nên ... cái CỤC này của AL [smile]

--CƠ CHẾ NÀY HOẠT ĐÔNG THEO =LỐI MÒN TƯƠNG TỤC
-THAM THIỀN : NGHI TÌNH ->NIỆM LỆNH CHỈ ĐỊNH QUÁN MỤC TIÊU KHÔNG RÕ RÀNG ->TẤT CẢ CÁC CĂN HOẠT ĐỘNG CĂNG ĐÉT- (Như Chó Leo Tường,Như Mèo rình Chuột )=NIỆM ->LỆNH (Chỉ Định ) ->TẤT CẢ LỐI MÒN TƯƠNG TỤC HỢP TÁC HOẠT ĐỘNG TỐI ĐA ->NHẰM TRÌNH RA ĐÁP ÁN VỚI HIỆN TRẠNG TƯƠNG ƯNG ---CHUYỂN ĐỔI CƠ CHẾ +TỐ CHẤT HOẠT ĐỘNG LỐI MÒN TƯƠNG TỤC (LIỄU)..

---> hỏng phải là Phật Đạo nhé [smile] .. chỉ là AL định tự lập phương pháp .. mà giống như là ĐANG TỰ CHẾ LẠI BÁNH XE quá [smile] ... trong khi bánh xe đã lăn khắp nơi [smile]
ờ mà đúng hông ? [smile]
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,419
Điểm tương tác
169
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
-GHI TÌNH Chính Cảnh Giới : NHƯ!
CHÂN NGHI Tương tục : NHƯ...NHƯ Liền Liền.
Vọng Tưởng Đâu Chỗ Mà Chen !
Có NGHI Mới RÕ Hiện Liền : NHƯ...NHƯ.

trở về tự nhiên [smile]
-CÓ CHĂNG MỚI LÀ PHẬT ĐẠO ! ???

KINH LĂNG GIÀ :
..." Tập khí tự tánh của tất cả thức đều là pháp sanh tử , như tập khí tạng thức (Thức thứ tám ) tập khí ý (Thức thứ bẩy) Tập khí ý thức (thức thứ sáu) tập khí kiến (Tiền ngũ thức). Nếu chuyển được các tập khí ấy, tức là chuyển được sanh tử, gọi là Niết Bàn. Cái Niết Bàn Của Ta và chư Phật sở thuyết tức cảnh giới tánh không của các pháp ".....
................
-"Đại Huệ Bồ tát bạch Phật rằng : Thế Tôn há chẳng kiến lập thức thứ tám (Tạng thức )ư ?
Phật đáp : Kiến lập .
Đại Huệ Bồ Tát bạch Phật rằng : Nếu kiến lập thì tại sao chỉ lìa ý thức (Thức thứ sáu ) mà chẳng lìa thức thứ bẩy ?
Phật bảo Đại Huệ : Vì lìa sự phan duyên của thức thứ sáu thì thức thứ bẩy chẳng sanh. Ý thức là phân biệt cảnh giới phần đoạn của Tiền ngũ thức,đang lúc phân biệt,liền sanh khởi chấp trước, thì những tập khí nuôi dưỡng nơi tạng thức khởi hiện hành huân tập chủng tử do thức thứ bẩy truyền vào ý thức,tức là cùng trong thức thứ tám vậy.Chấp trước ngã và ngã sở thì nhân duyên tư duy sanh khởi,thân tướng chẳng hoại,tạng thức do ý thức phan duyên thì cảnh giới tự tâm hiện,tâm chấp trước liền sanh.các thức làm nhân với nhau, cũng như làn sóng biển do ngọn gió của cảnh giới tự tâm hiện thổi,làn sóng các thức hoặc sanh hoặc diệt cũng như thế.Chi nên ý thức diệt thì thức thứ bẩy theo đó cũng diệt".....
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha[smile]

AL nói vậy chưa hết 2 CHIỀU của KHÔNG TÁNH LUẬN [smile]


(i) sắc --> tức thị --> không [smile] ..... tất cả đều hết .. đều chết

| Tâm Sanh Diệt | Tâm Sanh Diệt | Tâm Sanh Diệt | Tâm Sanh Diệt |

--> đó là BỜ TỬ THỦY [smile]




(ii) không --> tức thị --> sắc [smile] .... đó là chỗ RỘNG LỚN VÔ BIÊN .. .KHÔNG NGẰN MÉ .. hiện tượng vạn pháp

| pháp | pháp | pháp | pháp |

| Chơn Pháp / Chơn Tâm | (vầng trăng thứ 2)

*** trong thập mục ngưu đồ .. lúc vầng trăng xuất hiện .. chính là chỗ THƯỜNG GIÁC [smile] ... là cái tiếp nối giữa (i) và (ii) .... sau khi tới đó rùi Con Trâu biến mất .. Người Biến Mất .. Trăng cũng không dấu vết --> mà chỉ có chỗ vô biên của TÂM [smile]

--> và cũng là nội dung của Thỏng Tay vào Chợ .. và Hòa Quang Đồng Trần [smile]



vì vậy ... thấy hỏng rõ TÂM .. và HIỆN VẠN PHÁP .. hỏng đắc pháp . thì hơi khó thật sự tu hành đến nơi đến chốn đấy [smile]

ờ mà đúng hông ? [xmile] [smile]
 

Kiên trì làm Phước

Registered
Phật tử
Tham gia
26 Thg 2 2022
Bài viết
95
Điểm tương tác
20
Điểm
8
Địa chỉ
Thái Nguyên, Việt Nam
ha ha ha[smile]

AL nói vậy chưa hết 2 CHIỀU của KHÔNG TÁNH LUẬN [smile]


(i) sắc --> tức thị --> không [smile] ..... tất cả đều hết .. đều chết

| Tâm Sanh Diệt | Tâm Sanh Diệt | Tâm Sanh Diệt | Tâm Sanh Diệt |

--> đó là BỜ TỬ THỦY [smile]




(ii) không --> tức thị --> sắc [smile] .... đó là chỗ RỘNG LỚN VÔ BIÊN .. .KHÔNG NGẰN MÉ .. hiện tượng vạn pháp

| pháp | pháp | pháp | pháp |

| Chơn Pháp / Chơn Tâm | (vầng trăng thứ 2)

*** trong thập mục ngưu đồ .. lúc vầng trăng xuất hiện .. chính là chỗ THƯỜNG GIÁC [smile] ... là cái tiếp nối giữa (i) và (ii) .... sau khi tới đó rùi Con Trâu biến mất .. Người Biến Mất .. Trăng cũng không dấu vết --> mà chỉ có chỗ vô biên của TÂM [smile]

--> và cũng là nội dung của Thỏng Tay vào Chợ .. và Hòa Quang Đồng Trần [smile]



vì vậy ... thấy hỏng rõ TÂM .. và HIỆN VẠN PHÁP .. hỏng đắc pháp . thì hơi khó thật sự tu hành đến nơi đến chốn đấy [smile]

ờ mà đúng hông ? [xmile] [smile]
Xin được hỏi: chỗ rộng lớn vô biên đó " Thấy " rõ không có gì.
Lúc đó là ''Đơn Độc" hay không "Đơn Độc" ?
Xin Từ Bi Khai Thị.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

sao KTLP hỏi 1 câu hỏi hông đầu không đuôi vậy ? [smile]


hay là vầy đi .. bạn thử coi nghĩa "ĐẠT ĐƯỢC" .... trong câu nói này của Nam Nhạc Hoài Nhượng .. 1 vị tổ thiền tông đấy nhé [smile]


(1) "ĐẠT ĐƯỢC" mà TỔ SƯ cũng tốn 8 năm [smile]

Sư đến Tào Khê tham yết Tổ Huệ Năng,
Tổ hỏi: "Ở đâu đến?"
Sư thưa: "Ở Tung Sơn đến."

Tổ hỏi: "Vật gì đến?"
Sư trả lời không được bèn ở lại. Sau tám năm, sư chợt tỉnh,

đến trình Tổ câu trả lời sau: "Nói là một vật là không đúng."

Tổ hỏi: "Lại có thể đạt được chăng?"

Sư đáp: "Tu chứng tức chẳng không, --> nhiễm ô tức chẳng được."


vậy nghĩa ĐẠT ĐƯỢC trong lời của HUỆ NĂNG và NAM NHẠC HOÀI NHƯỢNG nghĩa là gì ? [smile]


(2) Cái Đạt Được .. khi QUA BỜ TỬ THỦY [smile]

lấy chỗ

ĐẠT ĐƯỢC = Thỏng Tay Vào Chợ, Hòa Quang Đồng Trần = Tu Chứng tức Chẳng Không, Nhiểm ô tức chẳng được [smile]

vậy thì KTLP nghĩ đó là "CÔ ĐỘC" hay là "ĐƠN ĐỘC" [smile] [xmile]


ờ mà đúng hông ? [smile]
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,419
Điểm tương tác
169
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
ha ha ha[smile]

AL nói vậy chưa hết 2 CHIỀU của KHÔNG TÁNH LUẬN [smile]


(i) sắc --> tức thị --> không [smile] ..... tất cả đều hết .. đều chết
-THIỀN CHÁNH TÔNG Trong PHẬT PHÁP KHÔNG CÓ NHẬN THỨC NHƯ VẬY .
Bồ Đề Đạt Ma Đã Lấy KINH LĂNG GIÀ Do Đức Phật Thích Ca Tuyên Thuyết Làm TÂM ẤN .KINH LĂNG GIÀ ->Phật Đã Khẳng Định :
-"...Đại Huệ Bồ tát bạch Phật rằng : Thế Tôn há chẳng kiến lập thức thứ tám (Tạng thức )ư ?
Phật đáp : Kiến lập "...
- NÊN : KHÔNG CÓ SỰ :
...tất cả đều chết hết !.
Mà Chỉ :
KINH LĂNG GIÀ :
..." Tập khí tự tánh của tất cả thức đều là pháp sanh tử , như tập khí tạng thức (Thức thứ tám ) tập khí ý (Thức thứ bẩy) Tập khí ý thức (thức thứ sáu) tập khí kiến (Tiền ngũ thức). Nếu chuyển được các tập khí ấy, tức là chuyển được sanh tử, gọi là Niết Bàn. Cái Niết Bàn Của Ta và chư Phật sở thuyết tức cảnh giới tánh không của các pháp ".....

@-VẬY : PHÁP SANH TỬ LÀ GÌ ????
- Là TẬP KHÍ TỰ TÁNH CỦA CÁC PHÁP !
-Thế Nào Là TẬP KHÍ TỰ TÁNH CỦA CÁC PHÁP ???
- Là Ý THỨC :..."Ý thức là phân biệt cảnh giới phần đoạn của Tiền ngũ thức,đang lúc phân biệt,liền sanh khởi chấp trước, thì những tập khí nuôi dưỡng nơi tạng thức khởi hiện hành huân tập chủng tử do thức thứ bẩy truyền vào ý thức,tức là cùng trong thức thứ tám vậy.Chấp trước ngã và ngã sở thì nhân duyên tư duy sanh khởi,thân tướng chẳng hoại,tạng thức do ý thức phan duyên thì cảnh giới tự tâm hiện,tâm chấp trước liền sanh.các thức làm nhân với nhau, cũng như làn sóng biển do ngọn gió của cảnh giới tự tâm hiện thổi,làn sóng các thức hoặc sanh hoặc diệt cũng như thế.Chi nên ý thức diệt thì thức thứ bẩy theo đó cũng diệt"....

@ TÁNH KHÔNG CỦA CÁC PHÁP:

(i) sắc --> tức thị --> không [smile]
-SẮC :TỐ CHẤT TẠO NÊN TẠNG CĂN Và SỰ HIỆN HÀNH CỦA CÁC PHÁP : Không Phải Là KHÔNG CÓ -> Mà NGAY ĐẤY ->NGAY KHI HIỆN HỮU->TỨC THỊ =BỊ TÁC ĐỘNG CHUYỂN ĐỔI DO QUY LUẬT VẬN HÀNH CỦA PHÁP GIỚI->NÓ KHÔNG CÒN MANG TÍNH CHẤT CỦA NÓ (NHƯ NHẬN THỨC Của LỐI MÒN Ý THỨC SÁC ĐỊNH LÀ : TỊNH -UẾ ...CÓ -KHÔNG...vv) -> MÀ BỊ ĐỘNG CHUYỂN ĐỔI SANG DẠNG KHÁC -KHÔNG CÒN MANG TÍNH CHẤT NÓ...VỪA LÀ !. =NÊN NÓI : TÁNH KHÔNG =KHÔNG THỂ SÁC LẬP ĐỊNH HÌNH
@-NẾU VIN TỰA NHẬN THỨC CỦA Ý THỨC SÁC LẬP ĐỊNH HÌNH PHÁP ... THÌ : KHÔNG THỂ ĐƯỢC Và Sẽ DẪN ĐẾN NHỮNG PHÁT SANH KHÔNG LƯỜNG---> GÂY RẮC RỐI.
@-SẮC : KHÔNG TÁNH Nên =BẤT SANH -BẤT DIỆT !...Nếu NHẬN ĐỊNH ; DIỆT SẮC ---> LÀ KHÔNG THỂ ĐƯỢC !.(SẮC LÀ CHÍNH TÍNH CỦA TOÀN BỘ PHÁP GIỚI -KHÔNG THUỘC QUYỀN SỞ HỮU CỦA MỘT CÁ THỂ NÀO NÊN KHÔNG MÔT CÁ THỂ NÀO CÓ KHẢ NĂNG DIỆT Hoặc TẠO ĐƯỢC ---MÀ MỌI Ý TƯỞNG HÀNH TÁC TÁC ĐỘNG---> CHỈ TÁC ĐỘNG LÀM NÓ CHUYỂN ĐỔI-> NHƯNG CHUYỂN ĐỔI THEO ĐÚNG QUY LUẬT VẬN HÀNH CHÂN THẬT TOÀN ĐỒ PHÁP GIỚI
KINH LĂNG GIÀ :
-..."- Như thế , Đại Huệ ! Chơn Tướng của chuyển thức với Tạng thức nếu là khác thì Tạng thức chẳng phải cái nhân của chuyển thức ; Nếu là chẳng khác thì chuyển thức diệt,tạng thức cũng phải diệt, mà chơn tướng của nó thật chẳng diệt.Cho nên Đại Huệ ! Chẳng phải tự thức của chơn tướng diệt CHỈ LÀ NGHIỆP TƯỚNG DIỆT. Nếu tự thức của chơn tướng diệt thì Tạng thức cũng phải diệt.Đại Huệ! Nếu Tạng thức diệt thì chẳng khác gì đoạn kiến của ngoại đạo."
-NGHIỆP THỨC : Là Ý THỨC NHẬN THỨC Của TƯ TƯỞNG CHẤP CHẶT=CÓ><KHÔNG, UẾ><TỊNH.,SANH><DIỆT->"...vv . Mà VỌNG TƯỞNG MÊ LẦM GÁN CHO CÁC PHÁP
@- CHÂN THỰC : THÌ CÁC PHÁP LUÔN Và ĐANG =NHƯ ==="THỊ CHƯ PHÁP KHÔNG TƯỚNG: BẤT SANH ,BẤT DIỆT,BẤT CẤU, BẤT TỊNH,BẤT TĂNG,BẤT GIẢM THỊ CỐ KHÔNG TRUNG.." ( Trích Bát Nhã Tâm Kinh )
-THỊ CHƯ PHÁP KHÔNG TƯỚNG :
-KINH LĂNG GIÀ :
..." -Thế Nào Là TƯỚNG KHÔNG ? Ấy là Tự tướng, cộng tướng của pháp không,vì tướng tự tha và cộng đều chẳng thể sanh,do vọng tưởng phân biệt đối đãi với nhau tích tụ mới có.Nếu quán sát phân tích thì cứu cánh vô tánh.Vì VÔ TÁNH Nên TƯỚNG CHẲNG TRỤ,Nên nói TẤT CẢ TÁNH KHÔNG TƯỚNG Là TƯỚNG KHÔNG .

(ii) không --> tức thị --> sắc
-KHÔNG : Là KHÔNG CÓ TƯ TƯỞNG NHẬN THỨC NHỊ BIÊN =CÓ Và KHÔNG CÓ Mà Chỉ THẤY BIẾT,CẢM NHẬN RÕ RÀNG CHÂN THỰC=NHƯ... NÓ ĐANG LÀ : TỨC THỊ-> SẮC !
CẢNH GIỚI :
NHƯ !...Do PHẬT THUYẾT :

KINH LĂNG GIÀ :
..." -Lại , đối với mỗi sự và tánh,phàm phu khởi vọng tưởng thì sanh phàm phu chủng tánh.Cái nghĩa gọi là chủng tánh chẳng phải hữu sự,cũng chẳng phải vô sự.Đại Huệ ! Ngay sự mê hoặc chẳng vọng tưởng kia, những tâm,ý,ý thức lỗi tập khí,pháp tự tánh,pháp chuyển biến v v... của bậc Thánh đều gọi là NHƯ,Cho nên Nói NHƯ lìa tâm.Ta nói câu này là hiển thị lìa tưởng, TỨC LÀ CÁI THUYẾT LÌA TẤT CẢ TƯ TƯỞNG "....
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahahha [smile] .... bi giờ AL bắt đầu chịu khó đọc kinh rùi đó .. nhưng còn VỘI VÀNG chưa hiểu đã phát biểu nhé [smile] --> THIẾU TRẢI NGHIỆM [smile]

--> chịu BUÔNG CÁI CỤC CỤC CỤC CỤC đó .. mới là điều tốt [smile] [xmile] .. đừng TỰA Ỷ vào nó quá [smile] [xmile] ... cứ y như là đang diễn MAI HOA TRẬN vậy [smile] [xmile]



KINH LĂNG GIÀ :
..." Tập khí tự tánh của tất cả thức đều là pháp sanh tử , như tập khí tạng thức (Thức thứ tám ) tập khí ý (Thức thứ bẩy) Tập khí ý thức (thức thứ sáu) tập khí kiến (Tiền ngũ thức). Nếu chuyển được các tập khí ấy, tức là chuyển được sanh tử, gọi là Niết Bàn. Cái Niết Bàn Của Ta và chư Phật sở thuyết tức cảnh giới tánh không của các pháp ".....


--> đâu ... AL đưa ra thí dụ ... cái gì gọi là PHÁP "SANH TỬ" ...

mà đã gọi là TÂM PHÁP [smile] ... thì TÂM PHÁP "SANH TỬ" nó diễn ra như thế nào ? [smile]



Kinh Phật nói đầy chỗ SANH TỬ ra [smile]

(1) ngũ ấm vô ngã --> SINH DIỆT biến dị - Kinh Bát Đại Nhân Giác

--> vậy NGŨ ẤM của AL là AI ? [smile]


(2) Tất cả thế gian --> SỐNG CHẾT nối nhau [smile] --> SỐNG theo đường thuận --> CHẾT theo đường khác

đúng là nói tới 2 luồng tập khí [smile]

nhưng mà 2 luồng tập khí CỦA AI ? [smile]


ờ mà đúng hông ? [smile]
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha[smile]

KHÔNG :

Là KHÔNG CÓ TƯ TƯỞNG NHẬN THỨC NHỊ BIÊN =C Ó Và KHÔNG CÓ Mà Chỉ THẤY BIẾT,CẢM NHẬN RÕ RÀNG CHÂN THỰC=NHƯ... NÓ ĐANG LÀ : TỨC THỊ-> SẮC !


CẢNH GIỚI : NHƯ !...Do PHẬT THUYẾT :

KINH LĂNG GIÀ :
..." -Lại , đối với mỗi sự và tánh,phàm phu khởi vọng tưởng thì sanh phàm phu chủng tánh.Cái nghĩa gọi là chủng tánh chẳng phải hữu sự,cũng chẳng phải vô sự.Đại Huệ ! Ngay sự mê hoặc chẳng vọng tưởng kia, những tâm,ý,ý thức lỗi tập khí,pháp tự tánh,pháp chuyển biến v v... của bậc Thánh đều gọi là NHƯ,Cho nên Nói NHƯ lìa tâm.Ta nói câu này là hiển thị lìa tưởng, TỨC LÀ CÁI THUYẾT LÌA TẤT CẢ TƯ TƯỞNG "....



A ha hahahahah .. còn cái đoạn này [smile] .... thì đúng là AL đang muốn ôm chầm lại CỤC CỤC CỤC CỤC [smile]

--> A hahahahahah ... CÁI GÌ thế ? [xmile] [xmile] ... A hahahahahahahahahha



phàm cái gì AL muốn miêu tả được .. AL phải biết nó là gì trước đã [smile] --> chứ không biết mà miêu tả thì CÓ NÓI CHUYỆN THẬT LÒNG hông ? [smile]

- Cảm nhận chân thật ? [smile] --> chế ra à ? [smile]

- Thấy biết chân thật ? [smile] --> chế ra à ? [smile]

cho nên ... đứng ở vị trí ... CHƯA ĐẮC PHÁP [smile] .. chẳng có THƯỜNG GIÁC miêu tả .. SẮC TỨC THỊ KHÔNG [smile] .. sẽ không đúng [smile]

như là mí bức tranh sau cùng của THẬP MỤC NGƯU ĐỒ ấy [smile] ... trở về tự nhiên .. thỏng tay vào chợ

- chân tâm mặc tình .. biết khắp [smile] --> chẳng phải đó là đặc tính của TỔ SƯ THIỀN sao ? [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,419
Điểm tương tác
169
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
ha ha ha [smile]

A ha hahahahha [smile] .... bi giờ AL bắt đầu chịu khó đọc kinh rùi đó .. nhưng còn VỘI VÀNG chưa hiểu đã phát biểu nhé [smile] --> THIẾU TRẢI NGHIỆM [smile]

--> chịu BUÔNG CÁI CỤC CỤC CỤC CỤC đó .. mới là điều tốt [smile] [xmile] .. đừng TỰA Ỷ vào nó quá [smile] [xmile] ... cứ y như là đang diễn MAI HOA TRẬN vậy [smile] [xmile]



KINH LĂNG GIÀ :
..." Tập khí tự tánh của tất cả thức đều là pháp sanh tử , như tập khí tạng thức (Thức thứ tám ) tập khí ý (Thức thứ bẩy) Tập khí ý thức (thức thứ sáu) tập khí kiến (Tiền ngũ thức). Nếu chuyển được các tập khí ấy, tức là chuyển được sanh tử, gọi là Niết Bàn. Cái Niết Bàn Của Ta và chư Phật sở thuyết tức cảnh giới tánh không của các pháp ".....


--> đâu ... AL đưa ra thí dụ ... cái gì gọi là PHÁP "SANH TỬ" ...

mà đã gọi là TÂM PHÁP [smile] ... thì TÂM PHÁP "SANH TỬ" nó diễn ra như thế nào ? [smile]



Kinh Phật nói đầy chỗ SANH TỬ ra [smile]

(1) ngũ ấm vô ngã --> SINH DIỆT biến dị - Kinh Bát Đại Nhân Giác

--> vậy NGŨ ẤM của AL là AI ? [smile]


(2) Tất cả thế gian --> SỐNG CHẾT nối nhau [smile] --> SỐNG theo đường thuận --> CHẾT theo đường khác

đúng là nói tới 2 luồng tập khí [smile]

nhưng mà 2 luồng tập khí CỦA AI ? [smile]


ờ mà đúng hông ? [smile]
ha ha ha[smile]

KHÔNG :

Là KHÔNG CÓ TƯ TƯỞNG NHẬN THỨC NHỊ BIÊN =C Ó Và KHÔNG CÓ Mà Chỉ THẤY BIẾT,CẢM NHẬN RÕ RÀNG CHÂN THỰC=NHƯ... NÓ ĐANG LÀ : TỨC THỊ-> SẮC !


CẢNH GIỚI : NHƯ !...Do PHẬT THUYẾT :

KINH LĂNG GIÀ :
..." -Lại , đối với mỗi sự và tánh,phàm phu khởi vọng tưởng thì sanh phàm phu chủng tánh.Cái nghĩa gọi là chủng tánh chẳng phải hữu sự,cũng chẳng phải vô sự.Đại Huệ ! Ngay sự mê hoặc chẳng vọng tưởng kia, những tâm,ý,ý thức lỗi tập khí,pháp tự tánh,pháp chuyển biến v v... của bậc Thánh đều gọi là NHƯ,Cho nên Nói NHƯ lìa tâm.Ta nói câu này là hiển thị lìa tưởng, TỨC LÀ CÁI THUYẾT LÌA TẤT CẢ TƯ TƯỞNG "....



A ha hahahahah .. còn cái đoạn này [smile] .... thì đúng là AL đang muốn ôm chầm lại CỤC CỤC CỤC CỤC [smile]

--> A hahahahahah ... CÁI GÌ thế ? [xmile] [xmile] ... A hahahahahahahahahha



phàm cái gì AL muốn miêu tả được .. AL phải biết nó là gì trước đã [smile] --> chứ không biết mà miêu tả thì CÓ NÓI CHUYỆN THẬT LÒNG hông ? [smile]

- Cảm nhận chân thật ? [smile] --> chế ra à ? [smile]

- Thấy biết chân thật ? [smile] --> chế ra à ? [smile]

cho nên ... đứng ở vị trí ... CHƯA ĐẮC PHÁP [smile] .. chẳng có THƯỜNG GIÁC miêu tả .. SẮC TỨC THỊ KHÔNG [smile] .. sẽ không đúng [smile]

như là mí bức tranh sau cùng của THẬP MỤC NGƯU ĐỒ ấy [smile] ... trở về tự nhiên .. thỏng tay vào chợ

- chân tâm mặc tình .. biết khắp [smile] --> chẳng phải đó là đặc tính của TỔ SƯ THIỀN sao ? [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
-Ờ...NHƯ Vây Đi...
...Dù Sao Thì SỰ CHÂN THẬT = CÁI GÌ - RA CÁI ẤY .!
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha ahhahahah ... đã cái gì ra cái ấy [smile] ... thì TỪNG PHÁP phải không đến nhau chứ [smile] ? [smile]

---> mà AL cứ CỤC CỤC CỤC CỤC .. cả 1 đoạn kinh tương đối dễ hiểu cũng hỏng hiểu [smile]

rõ ràng là ÁP DỤNG DIỆU TƯ = dùng cái nghĩ nhớ mà không tư [Qui Sơn ] .. không đúng chỗ, không đúng nghĩa, không đúng cách .. .xong lại nói đó là CÁI THẤY CHÂN THẬT [smile] ... [xmile] ... cả thấy cái gì cũng hỏng biết [smile]


Những con đường đó là do chân đi mà liễu,
hai chân này tức là chân để liễu con đường.
Lực lượng của hai chân này rất lớn,thiên đường địa ngục cũng do nó, thành Phật làm tổ cũng là nó,luân hồi lục đạo cũng là nó,làm trâu biến ngựa, thành côn trùng cũng không ngoài nó.

Trong thiền tông

muốn liễu thì trước tiên phải liễu hai chân này.

Các ông xem : Sự liễu này có phải đoạn dứt mười phương không"

và cái đoạn liễu hai chân đó .. cũng giống như cái đoạn trước mà AL đem vào .. cái đoạn mà CHỪA KẼ HỞ đó [smile] [smile] [xmile]


ĐÓ .. công dụng của THAM THOẠI ĐẦU .. là đi tới LÀN RANH .. mà ĐÔI CHÂN BỊ CHẶT [smile] ... nơi đó .. LIỄU xảy ra [smile]




(1) Tham Thoại Đầu ... là phải biết chỗ ĐẦU .. chỗ CUỐI [smile] .... phải biết LÀN RANH: Tâm Sanh Diệt - Tâm Sanh Diệt

hay gi giờ như vầy đi [smile]

- SỐNG - CHẾT --> SỐNG CHẾT [smile]

AL nhận ra CHẾT -> SỐNG giữa hai pháp là như thế nào ? [smile]

đó mới là chỗ THẬT ... bởi vì ... lúc CHẾT ĐÓ [smile]

--> AL có cố bao nhiêu cũng không được .. trần lao bao nhiêu cũng không được .. chẳng phải là RA MÚT ĐẦU SÀO --> BUÔNG TAY HỐ THẮM

mà nghĩa chính của nó chẳng phải là: trần lao như thác đổ .. thấm nhuần, nhàm chán đau khổ sao ?


thật ra ... AL chưa nắm được "PHÁP" trong tay nên khi miêu tả PHÁP .. thì AL phải cục cục cục cục

--> thật thế mà [smile] [xmile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,419
Điểm tương tác
169
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
thấm nhuần, nhàm chán đau khổ sao ?
-Khà Khà ....
Mình Không Làm Ông Phật,Ông Tổ Như Thế !...
.Vì Mình: CÓ THẤY ĐAU KHỔ ĐÂU Mà NHÀM CHÁN !

-Liễu Đường Mà Lại Liễu CHÂN !
Hỏi Thăm Vô Gián Ở Gần Hay Xa ....
Thích Ca...Cứ Thế Mà Ca....
Khi Hết Ca Nổi !....Tìm Nhà MẦU NI .
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha[smile]

cũng cái TỘI LƯỜI BIẾNG đó .. mà xưa rày làm biết bao điều SAI TRÁI với bản thân rùi [smile]

--> mà tính ra .. AL cũng không phải là KHÓ LẮM .. mà cũng tốn nhiều thời gian .. mới bắt đầu tới chút NGẰN MÉ SINH TỬ ... đắc pháp như vậy [smile]

ĐÓ [smile] --> 1 niềm tin bình thường ... giản dị ... bao lâu thì mới được nhỉ [smile] [smile] [xmile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,419
Điểm tương tác
169
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
NGẰN MÉ SINH TỬ
-Nhờ khuclunglinh Chỉ Dùm :
-NGẰN MÉ SANH TỬ >>>Là Cái Chi Chi ????....Nằm Ở Nơi Nao !
Mình
LƯỜI BIẾNG LẮM.....Suốt Ngày Nằm Với Những ĐIÊN ĐẢO TƯỞNG ....Dạng Như :

Tầm Chăm Dệt Kén Nhả Tơ,
Tự Mình Nhốt Lại...Cắn Chờ Bay Ra.
.....Vì:
Bay Ra Được Gọi Là Ngài,
Để Rồi Mấy Buổi....Thài Lài Tốt Tươi .

( Nơi Mình Ở Có Cây Thảo Mộc Mọc Hoang Gọi Là Cây Thài Lài .Hái Về Nấu Canh Ăn Rất Ngon )
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Bên trên