T

Tham thoại đầu!

khuclunglinh

Well-Known Member
Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

cái bịnh LÀM BIẾNG của AL .. thực tướng của nó là THUA --> Ỷ <-- THUA [smile] ....

nên thường xuyên phải làm 1 chuyện xấu [smile] .... - - - TƯỜNG [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

An Long

Registered
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,527
Điểm tương tác
217
Điểm
63
Nơi ở
Nam Định .Việt Nam
(1) NHƯ [smile] ... là luôn xảy ra .. luôn có mặt .. [smile] -khuclunglinh

-Mình Xin Chia sẻ :
-Cảnh Giới Khi Tập Trung Các Giác Quan (TÂM ) : CẢM NHẬN & CẢM GIÁC (THỨC) ->ĐANG QUÁN SÁT SỰ HIỆN HÀNH CỦA CÁC PHÁP (PHÁP)...=TÂM+THỨC +PHÁP =NHẬP MỘT(KHÔNG CÓ SỰ THAM GIA CỦA Ý THỨC - CHỈ ĐỊNH -BÌNH LUẬN - Hay TẠO TÁC )>>> LIỀN LIỀN>>>

@- TẠM RỜI CẢNH GIỚI ĐẤY : KHỞI TÂM TRUY SÉT CẢNH GIỚI VỪA TRẢI NGHIỆM: ĐANG LÚC ẤY
-ĐỘNG > < TĨNH ---CÓ KHÔNG ???
-UẾ >< TỊNH ....CÓ KHÔNG ???
-SANH >< DIỆT CÓ KHÔNG ???
- DỪNG >< TRỤ CÓ KHÔNG ???
......
@- TIẾP TỤC :
NHƯ.>>> TRONG : NHƯ -TẬP TRUNG
"XEM" SÉT NGƯỢC & XUÔI =NHỮNG GÌ "THẤY "CÓ >< KHÔNG...ĐÚNG><SAI..vv =PHÁT KHỞI ->TỪ ĐÂU - DO ĐÂU .=RÕ RÀNG -MINH BẠCH

- Và Khi= BIẾT RÕ & HIỂU RÕ =Nếu :
NHƯ....NHƯ THẾ..... =ĐƯỢC CÁI GÌ ! Và PHẢI ; NHƯ...THẾ NÀO ???!


-Mọi Người Nên Tham Khảo Kỹ Đoạn Kinh LĂNG GIÀ Này;
KINH LĂNG GIÀ :
-PHÂT THUYẾT :..." -Lại , đối với mỗi sự và tánh,phàm phu khởi vọng tưởng thì sanh phàm phu chủng tánh.Cái nghĩa gọi là chủng tánh chẳng phải hữu sự,cũng chẳng phải vô sự.Đại Huệ ! NGAY SỰ MÊ HOẶC CHẲNG- VỌNG- TƯỞNG, NHỮNG TÂM,Ý,Ý THỨC LỖI TẬP KHÍ,PHÁP TỰ TÁNH,PHÁP CHUYỂN BIẾN v v... CỦA BẬC THÁNH ĐỀU GỌI LÀ NHƯ,Cho nên Như LÌA TÂM.Ta nói câu này là hiển thị lìa tưởng,
TỨC LÀ CÁI THUYẾT LÌA TẤT CẢ TƯ TƯỞNG "....
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahahah ... có người nói làm biếng lại vẫn cố gắng đấy [smile]

Đại Huệ ! NGAY SỰ MÊ HOẶC CHẲNG- VỌNG- TƯỞNG, NHỮNG TÂM,Ý,Ý THỨC LỖI TẬP KHÍ,PHÁP TỰ TÁNH,PHÁP CHUYỂN BIẾN v v... CỦA BẬC THÁNH ĐỀU GỌI LÀ NHƯ,Cho nên Như LÌA TÂM.Ta nói câu này là hiển thị lìa tưởng,

TỨC LÀ CÁI THUYẾT LÌA TẤT CẢ TƯ TƯỞNG "....


*** Câu kinh thì có lý đấy .. nhưng mà 2 CỤC CỤC của AL đưa ra lại hỏng có điểm tựa gì để quan sát [smile]


cần phải trầm ổn hơn nhiều nữa [smile]... vì đã có nhiều thí dụ rùi mà [smile]

(1) Thế nào là ra KHỎI GIẾNG NGÀN TRƯỢNG mà không cần dây ?

QUY SƠN ... hét: HUỆ TỊCH ....

HUỆ TỊCH ... DẠ .

QUY SƠN: Ra rùi [smile]


(2) thế nào là KHẮP THÂN ... TOÀN THÂN là TAI MẮT ? --> THƯỜNG GIÁC [smile]

thường giác là gì ?


(3) thế nào là cánh tay QUÁN THẾ ÂM .. nửa đêm vói sau gối ?

--> Đêm Đen ... chợt có cánh tay nghĩa là gì ?


(4) thế nào là BỜ TỬ THỦY --> buông tay hố thắm .. tuyệt tử tái tô --> SỰ SỐNG CHIA LÀM 2 PHẦN --> không liền được nữa ? ...

--> vậy 2 phần của sự sống không liền được là gì ?

một người --> ngồi bên kia sông --> im nghe --> nước chảy về đâu [smile] ...




(5) TÁNH --> duy vô phú (không che đậy) --> NGŨ BIẾN HÀNH (xúc, thọ, tưởng , tư, tác ý)

giới địa tùy tha nghiệp lực sanh ? [smile ] [xmile]


vậy thì ... TƯ TƯỞNG .. là 1 đầu có thể từ đó nhìn thấy sự trói buộc .. thắt mở .. .

nhưng mà .. còn nữa ... KINH PHẬT hông ít NHƯ như vậy [smile] [xmile]

(1) NGÃ


chữ NGÃ có 2 nghĩa chính

- tự tại, tự chủ

- được quyền quyết đoán mọi việc ...

như vậy .. "TÂM NGŨ UẨN " = NGÃ = cũng đồng với chứ "TƯ TƯỞNG" .. của tâm ngũ uẩn đó .. vì nó được quyền quyết đoán mọi việc cho tâm đó phải không

cái TƯ TƯỞNG NÀY ... là THỨC thức mấy ? [smile]


Cho nên Như LÌA TÂM.Ta nói câu này là hiển thị lìa tưởng,

TỨC LÀ CÁI THUYẾT LÌA TẤT CẢ TƯ TƯỞNG "....


--> đó là gì ... thực hành VÔ CHỦ ... là gì vậy ? [smile]

--> đó là gì ... thực hành VÔ CHỦ ... là gì vậy ? [smile]
--> đó là gì ... thực hành VÔ CHỦ ... là gì vậy ? [smile]





(2) Pháp

bất cứ cái gì .. dù là vật chất hay tâm lý .. người ta có thể biết nó là gì .. thấy nó .. thì gọi là pháp

- do đó ... pháp có nghĩa "1 HÌNH TƯỚNG" cố định trong 1 không gian 1 thời gian ... 1 QUY LUẬT CỐ ĐỊNH trong 1 không gian thời gian ..

vậy thì "TÂM PHÁP" ... có HÌNH TƯỚNG .. QUY LUẬT CỐ ĐỊNH cho 1 "TÂM NGŨ UẨN" là bao lâu ?

thí dụ: có người chết .. vẫn có kiếp sau .. còn thêm kiếp sau .. 10 .. 1000 kiếp sau nữa ..

vậy thì KHÁI NIỆM THỜI GIAN nghĩa là gì ? [smile]


AL có khi nào nghe tới khái niệm .. DỊCH CHUYỂN THỜI GIAN trong tâm học chưa ? [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Sửa lần cuối:

An Long

Registered
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,527
Điểm tương tác
217
Điểm
63
Nơi ở
Nam Định .Việt Nam
-...VẬY ĐẤY !.....
TRỰC CHỈ CHÂN TÂM -BẤT LẬP VĂN TỰ.

-Đến Mà Không Đến...Không Đến Mà Đến Đến . ??? !
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

CẦN bao nhiêu thời gian nói lẹ đi [smile] [xmile]

--> ƯỚC LƯỢNG được .. cũng là sự TỰ TIN [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile] [xmile]
 

An Long

Registered
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,527
Điểm tương tác
217
Điểm
63
Nơi ở
Nam Định .Việt Nam
-KINH LĂNG GIÀ :
-"...Đại Huệ ! NGAY SỰ MÊ HOẶC"...
->.."
CHẲNG - VỌNG- TƯỞNG"
=" NHỮNG TÂM,Ý,Ý THỨC LỖI TẬP KHÍ,PHÁP TỰ TÁNH,PHÁP CHUYỂN BIẾN v v... CỦA BẬC THÁNH ĐỀU GỌI LÀ NHƯ"
=Cho nên Như LÌA TÂM.Ta nói câu này là hiển thị lìa
TƯỞNG
@-
,TỨC LÀ CÁI THUYẾT LÌA TẤT CẢ TƯ TƯỞNG "



(2) Pháp

bất cứ cái gì .. dù là vật chất hay tâm lý .. người ta có thể biết nó là gì .. thấy nó .. thì gọi là pháp

- do đó ... pháp có nghĩa "1 HÌNH TƯỚNG" cố định trong 1 không gian 1 thời gian ... 1 QUY LUẬT CỐ ĐỊNH trong 1 không gian thời gian ..

vậy thì "TÂM PHÁP" ... có HÌNH TƯỚNG .. QUY LUẬT CỐ ĐỊNH cho 1 "TÂM NGŨ UẨN" là bao lâu ?

thí dụ: có người chết .. vẫn có kiếp sau .. còn thêm kiếp sau .. 10 .. 1000 kiếp sau nữa ..

vậy thì KHÁI NIỆM THỜI GIAN nghĩa là gì ? [smile]


AL có khi nào nghe tới khái niệm .. DỊCH CHUYỂN THỜI GIAN trong tâm học chưa ? [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
-THẾ NÀO LÀ : TƯỞNG ! ???
CẦN bao nhiêu thời gian nói lẹ đi [smile] [xmile]
-NHƯ THỊ !
 

An Long

Registered
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,527
Điểm tương tác
217
Điểm
63
Nơi ở
Nam Định .Việt Nam
THIỀN THẤT KHAI THỊ LỤC ( Tác Giả : Lai Quả Thiền Sư )
(Thất Thứ Ba , Ngày Thứ Hai )

-"Nếu mà không nói thì không những chỗ sâu xa không thấy đến, mà chỗ nông cạn cũng chẳng nhìn ra,cho nên ta nay vì các ông mà nói, Tham thiền khởi nghi tình là như thế nào ? Không rõ cứu cánh là ai ? chẳng hiểu được là ai, rốt ráo là ai?Cũng chẳng biết là ai, Rốt ráo là ai , không rõ không biết, mơ mơ ,hồ hồ . TỨC LÀ NGHI TÌNH VẬY .
Vọng tưởng với tham thiền đều là một vọng tưởng CÙNG MỘT CON ĐƯỜNG.; Ta nói như thế các ông nghe lại cho là " Tham thiền cũng là vọng tưởng, vậy còn phải tham thiền làm gì ? Vọng tưởng hóa ra là lục đạo luân hồi, THAM THIỀN CŨNG LÀ VỌNG TƯỞNG< VẬY THAM THIỀN KHÔNG PHẢI LÀ LUÂN HỒI SAO ?"
Càn phải hiểu được là chỗ khác nhau GIỮA VỌNG TƯỞNG CỦA SỰ THAM THIỀN Với VỌNG TƯỞNG CỦA VỌNG TƯỞNG là NHƯ THẾ NÀO ?
-Vọng tưởng thì tùy nghiệp chuyển , THAM THIỀN THÌ TÙY TÂM CHUYỂN

.Tùy nghiệp chuyển là NGHIỆP ĐI TRƯỚC, MÌNH THEO SAU
.TÙY TÂM CHUYỂN , THÌ TÂM ĐI TRƯỚC, Các ông ĐI THEO SAU TÂM.
-Nghiệp thì chuyển hướng về nẻo luân hồi mà đi, cho nên vọng tưởng là theo nghiệp chuyển, TÙY NGHIỆP THÌ TẤT CẢ LÀ SANH TỬ. THAM THIỀN THÌ TÙY TÂM CHUYỂN .
TÂM Là CÁI GÌ Vậy ? Có phải quả tim bằng thịt của các ông không ?Thế LÁY GÌ LÀM TÂM CỦA CÁC ÔNG ? TÂM VẬY THÌ Ở ĐÂU ? Ở trong chăng ? Ở ngoài chăng ? Hay là ở khoảng giữa hay nơi nào nữa ? Thật đáng tiếc ! Các ông thật chẳng biết gì ? TA NÓI ĐƯA CHÂN LÊN, ĐỂ CHÂN XUỐNG, ĐI ĐỨNG NẰM NGỒI, RA VÀO TỚI LUI, TẤT CẢ CHỖ NÀO CŨNG CHẲNG MẨY MAY RỜI TÂM CẢ , Vậy CÓ CHỖ NÀO KHÔNG PHẢI TÂM ĐÂU? Ấy chỉ là mình thừa nhận không được thôi. HÔM NAY TA HAI TAY MANG ĐẾN TRƯỚC MẶT CÁC ÔNG sợ rằng các ông cũng chẳng biết ra được. Thế còn người nào có thể thừ nhận được chăng ?
Ta dám nói với các ông một người cũng chẳng có. Vậy thì câu thoại đầu đợi các ông tham cứu cho đến chỗ đắc lực, muốn các ông tự mình nhận thức một tí. Ta nói cái gì các ông cũng có thể tin lấy được., nếu công phu không đến được nơi này thì dù ta có nói tốt nữa cũng không dễ gì tin được đâu.
NHƯNG CÂU THOẠI ĐẦU NÀY NÓI LÀ CHÂN NHƯ CŨNG ĐƯỢC, NÓI LÀ PHẬT TÍNH CŨNG ĐƯỢC, NÓI LÀ PHÁP THÂN CŨNG ĐƯỢC, NÓI LÀ TÂM CŨNG XONG , PHẠM VI CỦA NÓ RẤT RỘNG LỚN VẬY.
Thật đáng tiếc cho các ông ! Đối với tâm thì tuyệt không biết gì. Hôm nay ta dậy cho các ông hãy lấy câu thoại đầu LÀM TÂM ĐẤY. Câu Thoại đầu đến nơi đâu, các ông đến nơi đó, CÂU THOẠI ĐẦU ĐI TRƯỚC ,CÁC ÔNG ĐI THEO SAU. Nói tóm lại lấy câu thoại đầu để xét tâm ta , để hỏi tâm ta, truy cứu tâm ta.
Đây là tất cả sẽ là: vọng tưởng tùy nghiệp chuyển tức là sanh tử , Vọng tưởng tùy tâm chuyển tức là minh tâm. Các ông phải thấu đáo thây được là lời ta nói có đúng không, việc ta nói là việc của ta, không liên can gì đến các ông, muốn cho các ông dụng công phu đến nơi ấy thì các ông tự mình sẽ thấy thôi, và các ông mới có sự thực dụng.Giả sử như lời của ta nói mà các ông đối với bổn phận mình,lại không nghe, không hỏi, Thế thực là đáng tiếc! Đáng buồn ! Phải hiểu được là : Cái xác thân này, thời giờ thì hữu hạn, một khi đã ngã xuống rồi thì không còn gì để truy xét nữa. Tiền đồ thật không kham nghĩ đến, Cần phải nhanh chóng lên. Hãy Tham Đi !
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
Ha ha ha [smile]

AL bắt đầu có chút cảm giác TÂM là gì rùi đó [smile] [xmile]

- Vọng tưởng thì tùy nghiệp chuyển , THAM THIỀN THÌ TÙY TÂM CHUYỂN
. Tùy nghiệp chuyển là NGHIỆP ĐI TRƯỚC, MÌNH THEO SAU
.TÙY TÂM CHUYỂN , THÌ TÂM ĐI TRƯỚC, Các ông ĐI THEO SAU TÂM.

TÂM Là CÁI GÌ Vậy ? Có phải quả tim bằng thịt của các ông không ?Thế LÁY GÌ LÀM TÂM CỦA CÁC ÔNG ? TÂM VẬY THÌ Ở ĐÂU ?

Ta dám nói với các ông --> một người cũng chẳng có.

Thật đáng tiếc cho các ông ! --> Đối với tâm thì tuyệt không biết gì.



cái ông thiền sư này nói mình .. nói các ông .. nói chuyện với CÁC ÔNG .. mà lại khẳng định là:

--> 1 NGƯỜI cũng chẳng có [smile] .. A ha ahhahahahahahahhaha


nếu CÁC ÔNG nói đúng .. 10 câu đúng cũng thưởng .. 5 câu đúng cũng thưởng .. 1 câu đúng cũng thưởng .. thì Thiền Sư cũng chẵng bao giờ hao tốn gì [smile] [xmile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

An Long

Registered
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,527
Điểm tương tác
217
Điểm
63
Nơi ở
Nam Định .Việt Nam
Ha ha ha [smile]

AL bắt đầu có chút cảm giác TÂM là gì rùi đó [smile] [xmile]

- Vọng tưởng thì tùy nghiệp chuyển , THAM THIỀN THÌ TÙY TÂM CHUYỂN
. Tùy nghiệp chuyển là NGHIỆP ĐI TRƯỚC, MÌNH THEO SAU
.TÙY TÂM CHUYỂN , THÌ TÂM ĐI TRƯỚC, Các ông ĐI THEO SAU TÂM.

TÂM Là CÁI GÌ Vậy ? Có phải quả tim bằng thịt của các ông không ?Thế LÁY GÌ LÀM TÂM CỦA CÁC ÔNG ? TÂM VẬY THÌ Ở ĐÂU ?

Ta dám nói với các ông --> một người cũng chẳng có.

Thật đáng tiếc cho các ông ! --> Đối với tâm thì tuyệt không biết gì.



cái ông thiền sư này nói mình .. nói các ông .. nói chuyện với CÁC ÔNG .. mà lại khẳng định là:

--> 1 NGƯỜI cũng chẳng có [smile] .. A ha ahhahahahahahahhaha


nếu CÁC ÔNG nói đúng .. 10 câu đúng cũng thưởng .. 5 câu đúng cũng thưởng .. 1 câu đúng cũng thưởng .. thì Thiền Sư cũng chẵng bao giờ hao tốn gì [smile] [xmile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
Đừng Cắt Đầu - Chặt Chân Nữa .
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hahahahahahahah ... phật đạo tu hành mà AL hỏng tập trung đi tìm TÂM nghĩa là gì [smile] [xmile]

... nên phần đầu phần đuôi sẽ thêm nhiều ẢO GIÁC đó .. con đường ẢO GIÁC là con đường tốn nhiều TRẦN LAO hơn [smile] .. bao giờ cũng thế mà [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

An Long

Registered
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,527
Điểm tương tác
217
Điểm
63
Nơi ở
Nam Định .Việt Nam
Khà Khà
NHƯ THỊ ! ???----> XEM CÁI MIỆNG NÓ DẪN ĐI ĐÂU ??? !
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha ahaahahhah .. người sử dụng hỏng biết BAO NHIÊU CÁI MIỆNG ... mãi tận bi giờ mới tới tâm .. thì lại sợ dùng miệng sao ? [smile]

là TÂM .. hỏng có .. "MỘT CHỮ" thôi là được rùi [smile]

đi 1 con đường 1 CHỮ thôi .. mà hiệp tổ .. hiệp tông [smile] [xmile] ... họ ẩn trốn cỡ nào cũng tìm ra được [smile] [xmile]

ờ mà đúng hông ? [smile] [xmile]
 

An Long

Registered
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,527
Điểm tương tác
217
Điểm
63
Nơi ở
Nam Định .Việt Nam
....Đàn Kêu ....Tích Tịnh Tình Tang ...
..........

.....Ăn Cơm Hương Tích....Khỏi Lang Khối Tròn ...! ???
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
Ha ha ha [smile]


Cái Thú Đau Thương ... có 1 quy luật .. là phải thấy TÌNH CHẾT ... thì mới biết là ---> SỰ SỐNG CHIA LÀM 2 PHẦN [smile]

--> AL chê ăn cơm HƯƠNG TÍCH hả ? [smile] [xmile] .. nuốt 1 miếng .. ngon 1 miếng mà [smile] [xmile] ... bởi vì nó là ĐƯỜNG THUẬN [smile] [xmile] ... đúng lý ra .. ăn vào phải có VỊ ĐẮNG CAY của 1 PHÁP nhỉ [smile] [xmile]


SỐNG .. theo đường thuận

CHẾT --> theo đường khác [smile] [xmile]

và người ta cần nhìn thấy .. CHẾT CHẾT CHẾT CHẾT CHẾT [smile] [xmile]

ờ mả đúng hông ? [smile] [xmile]
 

An Long

Registered
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,527
Điểm tương tác
217
Điểm
63
Nơi ở
Nam Định .Việt Nam
THIỀN THẤT KHAI THỊ LỤC ( Tác Giả : Lai Quả Thiền Sư )
( Thất 8 ngày thứ 7 )

"...Chung quy phá bản tham rồi là không còn vọng tưởng .Không có vọng tưeowngr tức là không có niệm sinh diệt,,niệm có sinh diệt thì có tướng có tướng thì Diêm vương có thể bắt được ,bắt biến thành Trau Ngựa cũng phải nghe theo lệnh của ông ta thôi ..Chúng ta không có vọng tưởng thì không có tướng,vậy thì Diêm Vương bắt cái gì ? Cho nên người phá Bản tham thì nhất định dứt sanh tử; Người phá Trùng Quan nhất định không có mộng tưởng, ngủ nghỉ thì vẫn là ngủ nghỉ;chiêm bao thì không có . Tưởng có người nói;"Người khai ngộ của thiền tông còn có hôn trầm" Kỳ thực họ chẳng biết Thiền tông phải cần đạt đến một mức nào đó thì mới không có hôn trầm. Vậy phải biết người phá Trung quan không còn mộng tưởng thì còn có cái gì ? Phải biết mộng tưởng từ đâu mà ra? Dù cho các ông mộng như thế nào thì cũng không ra khỏi sự tướng thế gian."
 

An Long

Registered
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,527
Điểm tương tác
217
Điểm
63
Nơi ở
Nam Định .Việt Nam
THIỀN THẤT KHAI THỊ LỤC ( Tác Giả : Lai Quả Thiền Sư )
( Thất 8 ngày thứ 7 )


"...Chung quy phá bản tham rồi là không còn vọng tưởng .Không có vọng tưởng tức là không có niệm sinh diệt,,niệm có sinh diệt thì có tướng có tướng thì Diêm vương có thể bắt được ,bắt biến thành Trâu Ngựa cũng phải nghe theo lệnh của ông ta thôi ..Chúng ta không có vọng tưởng thì không có tướng,vậy thì Diêm Vương bắt cái gì ? Cho nên người phá Bản tham thì nhất định dứt sanh tử; Người phá Trùng Quan nhất định không có mộng tưởng, ngủ nghỉ thì vẫn là ngủ nghỉ;chiêm bao thì không có . Tưởng có người nói;"Người khai ngộ của thiền tông còn có hôn trầm" Kỳ thực họ chẳng biết Thiền tông phải cần đạt đến một mức nào đó thì mới không có hôn trầm. Vậy phải biết người phá Trung quan không còn mộng tưởng thì còn có cái gì ? Phải biết mộng tưởng từ đâu mà ra? Dù cho các ông mộng như thế nào thì cũng không ra khỏi sự tướng thế gian."
-Chia Sẻ Nhận Thức Về Đoạn Kiến Văn Trên :

Cảnh Giới KHÔNG CÒN VỌNG TƯỞNG Là Cảnh Giới Của Thiền giả Đã Đạt NHẤT NIỆM VÔ MINH Hoặc Người Niệm Hồng Danh Phật Đến NHẤT TÂM BẤT LOẠN
@- Vậy THẾ NÀO LÀ MỘNG TƯỞNG Và MỘNG TƯỞNG TỪ ĐÂU MÀ CÓ ?
#- Theo Mình Thì Mộng Tưởng Chính Là Những Ý-Ý THỨC ( SỰ PHÂN BIỆT và BÌNH LUẬN ) Của TƯ TƯỞNG CÁ THỂ = NHẬN THỨC Và ỨNG SỬ TRƯỚC MỌI HIỆN TƯỢNG XUẤT HIỆN KHI TƯƠNG TÁC
-NHẬN THỨC VÀ ỨNG SỬ NÀY DỰA VÀO TRẢI NGHIỆM , KINH NGHIỆM ĐÃ TRẢI QUA TRONG QUÁ KHỨ
=KHI TIẾP DUYÊN ĐƯỢC SỰ TẬP HỢP THÔNG TIN CỦA TÀNG THỨC THEO SỰ ĐIỀU HÀNH CỦA VÔ MINH HÀNH (HỆ THỐNG TỰ ĐIỀU CHỈNH TRONG CƠ THỂ )=BẰNG CÁC " VI MẠCH" (NHƯ TRONG CẤU TẠO THIẾT BỊ ĐIỆN TỬ NỐI HỆ THỐNG ĐIỀU HÀNH VÀ CÁC KHAY BỘ NHỚ CÙNG CHỨC NĂNG CUNG CẤP NĂNG LƯỢNG ĐIỆN )
#=CHU TRÌNH NÀY =KINH LĂNG GIÀ CHỈ DẪN = LỐI MÒN TƯƠNG TỤC = NGHIỆP LỰC
#=TẤT CẢ THÔNG TIN TRẢI NGHIỆM KINH NGHIỆM QUÁ KHỨ NÀY=DẠNG Ý-Ý THỨC-TƯỞNG =TƯ TƯỞNG = CÁC CÔNG NĂNG NHẬN BIẾT CỦA TÂM = DÙ CÓ " ĐẦY ĐỦ " THÌ CŨNG ĐỀU LÀ THÔNG TIN VỀ THẾ GIAN PHÁP MÀ CÁ THỂ TỪNG TRẢI.
@- NÊN = KHÔNG VƯỢT QUA THẾ GIAN PHÁP ( QUY LUẬT VÔ MINH HÀNH )
 

An Long

Registered
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,527
Điểm tương tác
217
Điểm
63
Nơi ở
Nam Định .Việt Nam
-Chia Sẻ Nhận Thức Về Đoạn Kiến Văn Trên :

Cảnh Giới KHÔNG CÒN VỌNG TƯỞNG Là Cảnh Giới Của Thiền giả Đã Đạt NHẤT NIỆM VÔ MINH Hoặc Người Niệm Hồng Danh Phật Đến NHẤT TÂM BẤT LOẠN
@- Vậy THẾ NÀO LÀ MỘNG TƯỞNG Và MỘNG TƯỞNG TỪ ĐÂU MÀ CÓ ?
#- Theo Mình Thì Mộng Tưởng Chính Là Những Ý-Ý THỨC ( SỰ PHÂN BIỆT và BÌNH LUẬN ) Của TƯ TƯỞNG CÁ THỂ = NHẬN THỨC Và ỨNG SỬ TRƯỚC MỌI HIỆN TƯỢNG XUẤT HIỆN KHI TƯƠNG TÁC
-NHẬN THỨC VÀ ỨNG SỬ NÀY DỰA VÀO TRẢI NGHIỆM , KINH NGHIỆM ĐÃ TRẢI QUA TRONG QUÁ KHỨ
=KHI TIẾP DUYÊN ĐƯỢC SỰ TẬP HỢP THÔNG TIN CỦA TÀNG THỨC THEO SỰ ĐIỀU HÀNH CỦA VÔ MINH HÀNH (HỆ THỐNG TỰ ĐIỀU CHỈNH TRONG CƠ THỂ )=BẰNG CÁC " VI MẠCH" (NHƯ TRONG CẤU TẠO THIẾT BỊ ĐIỆN TỬ NỐI HỆ THỐNG ĐIỀU HÀNH VÀ CÁC KHAY BỘ NHỚ CÙNG CHỨC NĂNG CUNG CẤP NĂNG LƯỢNG ĐIỆN )
#=CHU TRÌNH NÀY =KINH LĂNG GIÀ CHỈ DẪN = LỐI MÒN TƯƠNG TỤC = NGHIỆP LỰC
#=TẤT CẢ THÔNG TIN TRẢI NGHIỆM KINH NGHIỆM QUÁ KHỨ NÀY=DẠNG Ý-Ý THỨC-TƯỞNG =TƯ TƯỞNG = CÁC CÔNG NĂNG NHẬN BIẾT CỦA TÂM = DÙ CÓ " ĐẦY ĐỦ " THÌ CŨNG ĐỀU LÀ THÔNG TIN VỀ THẾ GIAN PHÁP MÀ CÁ THỂ TỪNG TRẢI.
@- NÊN = KHÔNG VƯỢT QUA THẾ GIAN PHÁP ( QUY LUẬT VÔ MINH HÀNH )
BỔ KHUYẾT:
@- MUỐN BIẾT RÕ TIẾN TRÌNH =VẬN HÀNH CỦA TÂM THỨC =HÀNH GIẢ PHẢI TỰ HÀNH TRÌ TU TẬP=BẰNG CÁC PHÁP THIỆN SẢO =NHƯ ; QUÁN TỨ NIỆM SỨ HAY NIỆM HỒNG DANH PHẬT CHƯ BỒ TÁT MA HA TÁT ...KHI HÀNH PHÁP MIÊN MẬT VỚI SỰ CẢM NHẬN & QUÁN SÉT TINH TẾ = MỌI TIẾN TRÌNH VẬN HÀNH CỦA TÂM THỨC SẼ CHẬM LẠI GIÚP TA DỄ NHẬN BIẾT
 

An Long

Registered
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,527
Điểm tương tác
217
Điểm
63
Nơi ở
Nam Định .Việt Nam
THIỀN THẤT KHAI THỊ LỤC ( Tác Giả : Lai Quả Thiền Sư )
( Thất 8 ngày thứ 7 ) Tiếp Theo

'''" Người phá Trùng Quan thì lý sự đều liễu ,tâm cảnh song dung thì chỗ nào còn thế gian sự? Cho nên người phá Trùng Quan quyết định không có mộng tưởng ,có tướng để Diêm Vương thấy được là có sinh tử .Có Chân như thì Diêm Vương không thấy được. Mặc dù Diêm Vương thấy không được nhưng Phật Thích Ca thấy được, Phật Thích Ca còn thấy thì có Niết Bàn ; liễu sanh tử còn phải liễu được Niết Bàn. Người phá Lao Quan sau trót thì hôn vọng đều trừ , mộng tưởng diệt sạch; đến được chỗ này người ấy không còn hôn trầm. Họ đến chỗ này thì sinh tử không còn, Niết Bàn cũng không trụ. Nói nhất chân pháp giới thì ngay cái nhất chân pháp giới cũng phải vượt qua. Lại nữa, PHÁ BẢN THAM LÀ KIẾN PHÁP THÂN, PHÁ TRÙNG QUAN LÀ CHỨNG PHÁP THÂN. Tại Sao nói KIẾN ? Tại sao Nói CHỨNG vậy ? Thí dụ như thiền đường ; Người KIẾN PHÁP THÂN Như ĐỨNG Ở CỬA THIỀN ĐƯỜNG ,VIỆC TRONG THIỀN ĐƯỜNG ĐỀU THẤY ĐƯỢC RÕ RÀNG CẢ NHƯNG CHƯA BƯỚC VÀO . CHỨNG PHÁP THÂN LÀ BƯỚC VÀO THIỀN ĐƯỜNG. THẤU PHÁP THÂN LÀ ĐI THẲNG VÀO TRONG KHÁM DUY MA CẬT MÀ NGỒI . Cho nên nói PHÁ BẢN THAM KIẾN PHÁP THÂN , Phá TRÙNG QUAN CHỨNG PHÁP THÂN, PHÁ LAO QUAN THẤU PHÁP THÂN. Tất cả pháp môn khác công phu cùng tột chỉ có thể đến chỗ chứng pháp thân thôi . Duy Thiền Tông cần phải tiến thêm một bước THẤU QUA PHÁP THÂN Thì mới đúng việc của Thiền tông.
Những lời nói của ta đối với các ông lúc này dù chẳng có ý nghĩa gì cả, bất quá ta giảng như thế các ông dùng tai nghe qua nhưng cũng có thể gọi là;" Một khi đã vào tai thì vĩnh viễn là hạt giống đạo" Có được cái hạt giống này thì tương lai nhất định sẽ nẩy mầm, nẩy mầm thì sẽ có kết quả .

Phật dậy ; " Nhân nào quả nấy ". Hãy tham đi !
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha h a [smile]

A hahahhhahahahaha... thì đúng là NHÂN NÀO QUẢ ẤY Rùi ... nên khi mà AL TỨC LÊN thì nói thiệt hết nhân quả của bản thân ra [smile]


LẤY KINH như bình bông CHE KHUYẾT ĐIỂM [smile]

Mình CHẲNG Có CÁI TÂM ĐẠO ,CHẲNG CÓ ĐẮC PHÁP ...Và CŨNG CHẲNG CÓ PHÁP NÀO ĐỂ ĐẮC!

Kha Kha
Mình Tự Biết HỌC GÌ -> NƠI CẦN HỌC!

mổi lần mà AL nói mình mình mình .. nghe nó GIẢ LẢ làm sao ấy [smile] [smile] xx x x x xxx

ờ mà đúng hông ? [smile ]x x x x x x x x x
 

An Long

Registered
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,527
Điểm tương tác
217
Điểm
63
Nơi ở
Nam Định .Việt Nam
ha ha h a [smile]

A hahahhhahahahaha... thì đúng là NHÂN NÀO QUẢ ẤY Rùi ... nên khi mà AL TỨC LÊN thì nói thiệt hết nhân quả của bản thân ra [smile]


LẤY KINH như bình bông CHE KHUYẾT ĐIỂM [smile]

Mình CHẲNG Có CÁI TÂM ĐẠO ,CHẲNG CÓ ĐẮC PHÁP ...Và CŨNG CHẲNG CÓ PHÁP NÀO ĐỂ ĐẮC!

Kha Kha
Mình Tự Biết HỌC GÌ -> NƠI CẦN HỌC!

mổi lần mà AL nói mình mình mình .. nghe nó GIẢ LẢ làm sao ấy [smile] [smile] xx x x x xxx


ờ mà đúng hông ? [smile ]x x x x x x x x x
Ôi! Mình Nói THẬT LÒNG , NÓI CHÂN THẬT THÌ CHĂNG TIN ! ( Cái Ông Lai Quả Nói Đúng Quá )
- Mình Thấy Như Thị ... Mình Chỉ Nói Cái Như Thị... Đấy Đấy = Nó Đang Trôi ...NHƯ THỊ ....

-Vậy Mình Nói Theo KINH NHÉ :

KINH KIM CƯƠNG :
..." Phật bảo ôngTu-bồ-đề rằng : Cứ như ý ông thì Như Lai xưa tu ở chỗ Phật Nhiên Đăng ,đối với pháp có được gì không ?
-Bạch Đức Thế Tôn, không ạ , Như Lai ở chỗ Phật Nhiên Đăng đối với pháp thực không có được gì cả .
----------
Phật bảo ông Tu-bồ-đề rằng ;Có bao nhiêu cái tâm của các chúng sanh ở trong những đất nước đó, Như Lai đều biết hết , Sao thế? vì Như Lai NÓI NHỮNG CÁI TÂM ĐÓ ĐỀU KHÔNG PHẢI LÀ TÂM, ẤY MỚI GỌI LÀ TÂM bởi cớ sao thế ! Ông Tu -bồ -đề này TÌM CÁI TÂM QUÁ KHỨ KHÔNG THỂ ĐƯỢC ,TÌM CÁI TÂM HIỆN TẠI KHÔNG THỂ ĐƯỢC, TÌM CÁI TÂM VỊ LAI KHÔNG THỂ ĐƯỢC."...

....MUỐN BIẾT THÊM TỰ TÌM ĐỌC NHÉ !
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Top