T

Tham thoại đầu!

khuclunglinh

Well-Known Member
Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha ha[smile]

A hahahahahha .. Thiền sư vốn là người tu hành nói phài tin rùi [smile]

còn CÔNG TY CÔNG NGHỆ AL dông người quá .. dế gì nét cuồng vọng đồi thay ? [smile]

CÒN NHƯ THỊ ....CỦA MÌNH ? ! = NHƯ THỊ ...

Chú Tôm Nhà Niu Tơn (Chú Chó Mà Có Lối Đi Riêng Không Cho Mèo Đi Qua )Ngồi Nhâm Nhi Trái Táo Rơi Mà Chú Vừa Nhặt Được Ngoài Vườn,Thì Chú Mai Ca (" Nhà Du Hành Vũ Trụ "Nga ) Đến Xin Được ...Chia Sẻ .
Tôm Ta Nhất Quyết Không Cho Và Bảo Mai Ca :' Ra Vườn Mà Chờ Trái Táo Rơi ."
Mai Ca Ngẫn Người ! Nó Nghĩ " Ủa... Trên Đó Mình Đi Tè Mà Nó Cũng Không Rơi...Bây Giờ Tôm Không Muốn Chia sẻ Cho Mình Lại Nói Ra Vườn Đợi Táo Rơi !???....Thật Là.

phải công TY NHƯ THỊ AN LÒNG VIẾT HÔNG ... hay là TÂY ĐỘC ? .. hay là TÂY THI ? .. hay là THANH .. hay là ... ... A hha dhdhdhdhdhhdhdhdhdhdhdhhdhdhdhdhdhdhhdhdh


AL đáng tin như vậy sao ? [smile] x x x x x x x x x

ờ mà đúng hông ?
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

An Long

Registered
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,527
Điểm tương tác
217
Điểm
63
Nơi ở
Nam Định .Việt Nam
ha ha h a [smile]

A hahahhhahahahaha... thì đúng là NHÂN NÀO QUẢ ẤY Rùi ... nên khi mà AL TỨC LÊN thì nói thiệt hết nhân quả của bản thân ra [smile]


LẤY KINH như bình bông CHE KHUYẾT ĐIỂM [smile]

Mình CHẲNG Có CÁI TÂM ĐẠO ,CHẲNG CÓ ĐẮC PHÁP ...Và CŨNG CHẲNG CÓ PHÁP NÀO ĐỂ ĐẮC!

Kha Kha
Mình Tự Biết HỌC GÌ -> NƠI CẦN HỌC!

mổi lần mà AL nói mình mình mình .. nghe nó GIẢ LẢ làm sao ấy [smile] [smile] xx x x x xxx


ờ mà đúng hông ? [smile ]x x x x x x x x x
Ôi! Mình Nói THẬT LÒNG , NÓI CHÂN THẬT THÌ CHĂNG TIN ! ( Cái Ông Lai Quả Nói Đúng Quá )
- Mình Thấy Như Thị ... Mình Chỉ Nói Cái Như Thị... Đấy Đấy = Nó Đang Trôi ...NHƯ THỊ ....

-Vậy Mình Nói Theo KINH NHÉ :

KINH KIM CƯƠNG :
..." Phật bảo ôngTu-bồ-đề rằng : Cứ như ý ông thì Như Lai xưa tu ở chỗ Phật Nhiên Đăng ,đối với pháp có được gì không ?
-Bạch Đức Thế Tôn, không ạ , Như Lai ở chỗ Phật Nhiên Đăng đối với pháp thực không có được gì cả .
----------
Phật bảo ông Tu-bồ-đề rằng ;Có bao nhiêu cái tâm của các chúng sanh ở trong những đất nước đó, Như Lai đều biết hết , Sao thế? vì Như Lai NÓI NHỮNG CÁI TÂM ĐÓ ĐỀU KHÔNG PHẢI LÀ TÂM, ẤY MỚI GỌI LÀ TÂM bởi cớ sao thế ! Ông Tu -bồ -đề này TÌM CÁI TÂM QUÁ KHỨ KHÔNG THỂ ĐƯỢC ,TÌM CÁI TÂM HIỆN TẠI KHÔNG THỂ ĐƯỢC, TÌM CÁI TÂM VỊ LAI KHÔNG THỂ ĐƯỢC."...

....MUỐN BIẾT THÊM TỰ TÌM ĐỌC NHÉ !
Mình Đã Nói Nhiều Rồi !
CÁI NHƯ THỊ ...CỦA MÌNH LÀ CÁI THẤY CỦA MÌNH NHƯ THỊ ...!
-CHẲNG LẼ NHƯ THỊ CỦA MÌNH LÀ ...NHƯ : khuclungling SAO ! ???
Khà Khà Khà ...
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha ha hahahhahah .. Thái độ học hỏi phật pháp cùa AL giống hệt như NHỮNG BIẾN TƯỚNG của AL vậy ? [smile]

NHƯ THỊ CỤC CỤC CỤC [smle] .. A hahhahahahaha

ờ mà dúng hông ?
 

An Long

Registered
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,527
Điểm tương tác
217
Điểm
63
Nơi ở
Nam Định .Việt Nam
THIỀN THẤT KHAI THỊ LỤC ( Tác Giả : Lai Quả Thiền Sư )
( Thất 8 ngày thứ 7 ) Tiếp Theo

'''" Người phá Trùng Quan thì lý sự đều liễu ,tâm cảnh song dung thì chỗ nào còn thế gian sự? Cho nên người phá Trùng Quan quyết định không có mộng tưởng ,có tướng để Diêm Vương thấy được là có sinh tử .Có Chân như thì Diêm Vương không thấy được. Mặc dù Diêm Vương thấy không được nhưng Phật Thích Ca thấy được, Phật Thích Ca còn thấy thì có Niết Bàn ; liễu sanh tử còn phải liễu được Niết Bàn. Người phá Lao Quan sau trót thì hôn vọng đều trừ , mộng tưởng diệt sạch; đến được chỗ này người ấy không còn hôn trầm. Họ đến chỗ này thì sinh tử không còn, Niết Bàn cũng không trụ. Nói nhất chân pháp giới thì ngay cái nhất chân pháp giới cũng phải vượt qua. Lại nữa, PHÁ BẢN THAM LÀ KIẾN PHÁP THÂN, PHÁ TRÙNG QUAN LÀ CHỨNG PHÁP THÂN. Tại Sao nói KIẾN ? Tại sao Nói CHỨNG vậy ? Thí dụ như thiền đường ; Người KIẾN PHÁP THÂN Như ĐỨNG Ở CỬA THIỀN ĐƯỜNG ,VIỆC TRONG THIỀN ĐƯỜNG ĐỀU THẤY ĐƯỢC RÕ RÀNG CẢ NHƯNG CHƯA BƯỚC VÀO . CHỨNG PHÁP THÂN LÀ BƯỚC VÀO THIỀN ĐƯỜNG. THẤU PHÁP THÂN LÀ ĐI THẲNG VÀO TRONG KHÁM DUY MA CẬT MÀ NGỒI . Cho nên nói PHÁ BẢN THAM KIẾN PHÁP THÂN , Phá TRÙNG QUAN CHỨNG PHÁP THÂN, PHÁ LAO QUAN THẤU PHÁP THÂN. Tất cả pháp môn khác công phu cùng tột chỉ có thể đến chỗ chứng pháp thân thôi . Duy Thiền Tông cần phải tiến thêm một bước THẤU QUA PHÁP THÂN Thì mới đúng việc của Thiền tông.
Những lời nói của ta đối với các ông lúc này dù chẳng có ý nghĩa gì cả, bất quá ta giảng như thế các ông dùng tai nghe qua nhưng cũng có thể gọi là;" Một khi đã vào tai thì vĩnh viễn là hạt giống đạo" Có được cái hạt giống này thì tương lai nhất định sẽ nẩy mầm, nẩy mầm thì sẽ có kết quả .

Phật dậy ; " Nhân nào quả nấy ". Hãy tham đi !
Theo Nhận Thức Của Mình Thì

#-NGƯỜI PHÁ BẢN THAM = NHƯ NGƯỜI = NHÌN THẤY MÁY BAY
# NGƯỜI PHÁ TRÙNG QUAN =NHƯ PHI CÔNG -> VẬN HÀNH ĐƯỢC MÁY BAY =VỚI CÁC TRẢI NGHIỆM BAY=NHƯNG VẪN LỆ THUỘC VÀO CHỦ MÁY BAY Hoặc HÃNG BAY
# -NGƯỜI PHÁ LAO QUAN =LÀ CHỦ SỞ HỮU MÁY BAY Hoặc HÃNG BAY =TỰ CHỦ VÀ THUẦN THỤC MỌI KỸ NĂNG LIÊN QUAN ĐẾN BAY .

....Nên TỪ =PHI CÔNG---->CHỦ HÃNG BAY =LÀ CẢ MỘT VẤN ĐỀ...CẦN NỖ LỰC
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha ha [smile]

A hahahhahahahaha .. gì mà máy bay chủ máy bay sơ hữu tùm lum tùm la hết dzậyy trời [smile] .sx x x x x x

Trùng QUAN Tức là song môn dịp : 2 luồng tập khí xen kẽ lẫn nhau

do không biết tập khí là gì nên lần sau cũng vẫn là tập khí [smile] x x x x x x x


Tương ưng MINH KIẾN [smile] x x x x x


17) Rồi này các Tỷ-kheo, Bồ-tát Vipassì lại suy nghĩ như sau: "Cái gì không có mặt --> nên sanh không có mặt?

Do cái gì diệt
--> nên sanh diệt?"

Rồi này các Tỷ-kheo, sau khi như lý tư duy, Bồ-tát Vipassì nhờ trí tuệ, phát sanh minh kiến như sau:

"Do hữu không có mặt --> nên sanh không có mặt.

Do hữu diệt-->
nên sanh diệt"Tuơng Ưng Bộ [smile] x sx xx x xx x
thì đừng có THỦ là có TÂY ĐỘC với TÂY THI là xong rủi [smile]

ơ mà đúng hông ? [smile]
 

An Long

Registered
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,527
Điểm tương tác
217
Điểm
63
Nơi ở
Nam Định .Việt Nam
do không biết tập khí là gì nên lần sau cũng vẫn là tập khí [smile] x x x x x x x
-TẬP KHÍ =VỐN KHÔNG TỰ TÁNH !
...." TÌM CÁI TÂM QUÁ KHỨ KHÔNG THỂ ĐƯỢC "...(KINH KIM CƯƠNG)
NÊN =TẤT CẢ CHỈ LÀ VỌNG TƯỞNG ....NƯƠNG DỰA VỌNG TƯỞNG =MỘNG TƯỞNG !

BÁT NHÃ ĐA TÂM KINH
..."VIỄN LY ĐIÊN ĐẢO , MỘNG TƯỞNG CỨU CÁNH NIẾT BÀN "...
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha[smile]

buông TÂY ĐỘC .. bỏ bứa TÂY THI [ssmile]

không thủ ... không hữu [smile] .. thì không điên đảo vọng tưởng [smile]

kh ông điên đảo vọng tưởng thì rời khỏi 12 loại diên đảo CHÚNG SANH = 12 loại [smile]

A hahahahhahahah ... dễ hiểu thôi đó mà [smile] ... cho TÂY THI mòn mỏi trông chờ MÚT MÙA LỆ THỦY luôn [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

An Long

Registered
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,527
Điểm tương tác
217
Điểm
63
Nơi ở
Nam Định .Việt Nam
Tây Độc , Tây Thi ->TẠI TRONG MÌNH !
Thành Hình Duyên Đủ -> Ấy Chúng Sinh .
-CHẲNG PHIỀN : NHƯ...CHUYỂN = KHÔNG PHÂN BIỆT ,
Tu Trì Như Thế ....GỌI LÀ MINH .

Không Ngã , Không Nhân , Không Thọ Giả
Trong Ngoài Chẳng Phải !... Tại Sao Phân .
Khư Giữ Trong Lòng Ôm Cục Đá
Chớ Trách Thản Thanh Chẳng Có Phần .
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

chí đ ạo vô nan mạc đạo nan

hồi đầu chuyển não giác man can

tương tâm khướu hướng cầu tâm niệm

đại tự niêm ngư thường trúc can [smile]

cái gọi là tu tướng nh ẫn chẳng có người nhẫn ... nên chẳn g có oán than gì hết ..aha ha h a h ha hh hah haha hahahahhahahaha

còn hông gặp mí người lắm diều kiện nghe mệt ... thoái thác, từ chối, mặc kệ tui ... phản biện bịa đặt .. vu cáo, tri hô ... cục cục cụcc + cộng thêm có TỰ ĐẶT DIỀU LÀM ÁC nữa ... Ngoác cái khẩu nghiệp to đùng lên cho mọi người coi [smile] [[smile] .. UI CHỜI .. COI THẤY HẾT [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile] x x x x x x x
 

An Long

Registered
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,527
Điểm tương tác
217
Điểm
63
Nơi ở
Nam Định .Việt Nam
Kha Kha...Lão Này !...Vẫn Còn Ngoa Ngoắt Như Bà Góa Bắc Kỳ Thời Phong Kiến.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

CHÂN Lý phải là cụ thể [smile]

thật ra .. tâm học vốn cụ thể được tại vì người ta cả đám khoái om xòm cả xóm mới ra lắm chuyện CHE ĐẬY thôi [smile]

- nằm đó cả đống ăn vạ như CHÍ PHÈO đấy [smile] .. smile x x x x x x x

coi bộ AL cũng phải đi con đường khá dài mới tới đây .. CỐ LÊN .. HỘ NIỆM vốn là vậy [smile] [smile]

A hahahahahhahahah

Sư trình lại câu hỏi

"Thế nào ra khỏi giếng ngàn thước không cần dây."

Quy Sơn hét: "Huệ Tịch!"

Sư ứng: "Dạ."
Quy Sơn bảo:
"Ra rồi!"

Nhân đây, sư đại ngộ triệt để, lại hỏi:

"Thế nào là chỗ trụ của chư Phật?"
Quy Sơn bảo: "Dùng cái diệu tư (nghĩ nhớ) mà không tư,
xoay cái tư tinh anh sáng suốt vô cùng.

Tư hết, trở về nguồn, nơi tính tướng thường trụ, sự lý không hai, Chân Phật như như." - ĐỨC SƠN TUYÊN GIÁM [smile]

AL vẫn còn rất nhiều cụcc cục cục cục tối òm chưa dứt tư [smile] smile] ... xx x x x x x

ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Sửa lần cuối:

An Long

Registered
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,527
Điểm tương tác
217
Điểm
63
Nơi ở
Nam Định .Việt Nam
ha ha ha [smile]

CHÂN Lý phải là cụ thể [smile]

thật ra .. tâm học vốn cụ thể được tại vì người ta cả đám khoái om xòm cả xóm mới ra lắm chuyện CHE ĐẬY thôi [smile]

- nằm đó cả đống ăn vạ như CHÍ PHÈO đấy [smile] .. smile x x x x x x x

coi bộ AL cũng phải đi con đường khá dài mới tới đây .. CỐ LÊN .. HỘ NIỆM vốn là vậy [smile] [smile]

A hahahahahhahahah

Sư trình lại câu hỏi

"Thế nào ra khỏi giếng ngàn thước không cần dây."

Quy Sơn hét: "Huệ Tịch!"

Sư ứng: "Dạ."
Quy Sơn bảo:
"Ra rồi!"

Nhân đây, sư đại ngộ triệt để, lại hỏi:

"Thế nào là chỗ trụ của chư Phật?"
Quy Sơn bảo: "Dùng cái diệu tư (nghĩ nhớ) mà không tư,
xoay cái tư tinh anh sáng suốt vô cùng.

Tư hết, trở về nguồn, nơi tính tướng thường trụ, sự lý không hai, Chân Phật như như." - ĐỨC SƠN TUYÊN GIÁM [smile]

AL vẫn còn rất nhiều cụcc cục cục cục tối òm chưa dứt tư [smile] smile] ... xx x x x x x

ờ mà đúng hông ? [smile]

Theo Nhận Thức Của Mình Thì :
-Cái " DIỆU TƯ " Là Cái TRÍ HUỆ ( SỰ NHẬN THỨC )=ĐANG NHƯ...DO ĐANG TỰ TRỰC NHẬP,- TỰ TRỰC GIÁC ĐƯỢC (TƯ)---=NÓ LẬP TỨC ĐƯỢC TRỞ THÀNH = THỨC -Và LƯU TRỮ TRONG TÀNG THỨC = TƯ = TƯ TƯỞNG.
-CÁI " DIỆU"... =THÌ ĐANG ĐẾN NHƯ THỊ...
... Còn " DIỆU " Mà XOAY LẠI = KHÔNG CÒN LÀ =" DIỆU " ...MÀ LÀ =TƯ ! ( TƯ TƯỞNG )
@-CÁI " DIỆU TƯ " Đối Với Khi= CHƯA MINH =THÌ LÀ PHƯƠNG TIỆN ( TRI KIẾN GIẢI THOÁT = TRÍ HUỆ )=GIÚP ĐI SÂU Và ĐÚNG HƯỚNG --> ĐẾN MINH ( GIẢI THOÁT )

!- KHI ĐÃ = MINH = THÌ " DIỆU TƯ " CHỈ CÒN LÀ THẦM BIẾT-> TỰ NÓ LƯU TRỮ GHI NHỚ NƠI TẠNG THỨC=TỰ MÌNH KHÔNG TƯỞNG NHỚ ĐẾN NÓ ( TƯ ) -> NÊN =" HUỆ TỊCH "( GIẢI THOÁT TRI KIẾN )

VÀ =CHỖ TRỤ CỦA CHƯ PHẬT = THUẦN NHƯ...= NHƯ.. =GIẢI THOÁT CẢ GIẢI THOÁT
CHỈ KHI NÀO CẦN THIẾT ( THỜI DUYÊN ĐẾN ) THÌ DÙNG CÁI DIỆU TƯ ( =NHƯ ..ĐANG DUYÊN ) MÀ THUYẾT PHÁP ĐỘ SANH =GIÚP CHÚNG SANH ĐƯỢC = NHƯ... NHƯ

-Vì Thế ĐỨC PHẬT CHỈ DẪN ;" PHÁP TA THUYẾT NHƯ CHIẾC BÈ DÙNG ĐỂ QUA SÔNG ..."
... VẬY :
- Nếu Đã Qua Sông ...Chớ Đội Thuyền !....
Còn Chưa Qua Được...Cứ Ngồi Yên ...???
....Khà Khà
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

ÚI CHỜI .. lại cục cục cục cục gì đây nưă AL ? [smile]

CÁI " DIỆU"... =THÌ ĐANG ĐẾN NHƯ THỊ...
... Còn " DIỆU " Mà XOAY LẠI = KHÔNG CÒN LÀ =" DIỆU " ...MÀ LÀ =TƯ ! ( TƯ TƯỞNG - AL

AL đúng là còn tướng NHẪN .. chưa hoàn toàn hết TÂY ĐỘC với TÂY THI [smile x x x x x ] ... muốn hiểu DIỆU TƯ vốn chí là Đối cảnh KHÔNG TÂM chúng nó thôi [smile]


BÀO HOÀI NHƯ THÁNH BÀO ây eo VẬY ĐÓ [SMILE] XXXXXX

Ở MÀ ĐÚNG HÔNG ? [SMILE .. XXXXXXX] ...
 

An Long

Registered
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,527
Điểm tương tác
217
Điểm
63
Nơi ở
Nam Định .Việt Nam
Lão Già BẨN THỈU Lại Muốn TẮM =DÒNG NƯỚC HÔM QUA ...ĐÃ TRÔI TRÊN SÔNG !
-Hôm Nay = SÔNG NGỪNG CHẨY ??? ...Chắc !

DÒNG NƯỚC HÔM QUA = TÌM CHẲNG THẤY
DÒNG ĐẾN HIỆN NAY LẠI CHỐI TỪ !....
Khà Khà ....
CHỐI TỪ = KÉM TẮM !( CHỊU NGỨA ĐI NHÉ )
...CHỨ DÒNG SÔNG =NƯỚC VẪN ĐANG CHẨY.....
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha[smile]

A hahahahahha .. vậy mà AL nói là học tâm học nhỉ ? [smile].. DUY THỨC gì mà YẾU [smile]

tâm địa chứa các giống
gặp ươt liền nảy mầm [smile] - Nam Nhạc Hoài Nhượng [smile]

cho dù là 10 tháng .. 10 năm .. 100 năm ... thì dòng sông TƯ tưởng của AL vẫn còn chạy qua chạy lại .. chạy tới chạy lui nhỉ[smile]

AL vẫn còn sẽ đạp đạp đạp đạp đạp cả ngàn ngàn lần nhé [smile]

có khi trong đêm còn đái dưới sàng nhé - đúng hông ? [smile] ... ssssss


mới vưa hôm rùi AL còn TỰ ĐÙNG ĐÙNG CHẠY THEO TÂY ĐỘC và TÂY THI .. [smile] --> còn bảo là đã QUÊN RÙI [smile]

-- > LỪA NGƯỜI TA chắc [smile [smile] sx x x x x x x

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

An Long

Registered
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,527
Điểm tương tác
217
Điểm
63
Nơi ở
Nam Định .Việt Nam
A hahahahahha .. vậy mà AL nói là học tâm học nhỉ ? [smile].. DUY THỨC gì mà YẾU [smile]

tâm địa chứa các giống
gặp ươt liền nảy mầm [smile] - Nam Nhạc Hoài Nhượng [smile]
Cái Lão Này Đã KÉM TẮM Lại Còn "ÂM LỊCH " Nữa Chứ
Thời Đại 5.0 -6.0 ...Lại Còn Bán QUẦN LÁ TỌA -THẮT GIẢI RÚT ! (Cẩn Thận Có Ngày Không Kịp Cởi Nút...Vãi Cả Ra Quần )

-
tâm địa chứa các giống...GIỐNG GÌ THÌ GIỐNG CỨ NHƯ..NHƯ ... HOẶC CHẤT KÍCH HOẠT( A DI ĐÀ PHẬT ) LÀM BIẾN ĐỔI ZEN Là"..Thơm Ngon Như Là Trái Táo Chín ..."
(CẨN THẬN KHÔNG MẤY NHÀ TRÍ THỨC TRUNG QUỐC HỌ CƯỜI CHO ĐẤY -> HỌ ĐÃ TRIẾT XUẤT ĐƯỢC BỘT MỲ CHẤT LƯỢNG 100% TỪ KHÔNG KHÍ )
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha ha [smile]

AL cũng tự biết là DÒNG SÔNG BẨN THỈU HẢ ? [smile]

A hahahahahah .. CỐ LÊN [smile]

bi giờ SẮP LẠI BẨN THỈU LẠI RÙI ĐẤY[smile] [smile] ... đã dơ bấy lâu rùi sao tẩy trắng mau thế [smile]

có phải là đòi hình vi tội tẩu hôn g? [smile]

tánh cũ chưa chừa [smile]
1679610726630.webp


bao nhiêu BỒ TÁT MA còn hoạt động nhỉ [smile]

cần được gửi MEO hông ? [smile] .. YOU GÓT MAILs [smile]


ờ mà đúng hông ? [smile] [smile]
 

An Long

Registered
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,527
Điểm tương tác
217
Điểm
63
Nơi ở
Nam Định .Việt Nam
THIỀN THẤT KHAI THỊ LỤC ( Tác Giả : Lai Quả Thiền Sư )
(Thất 9 ngày thứ 3)

..." Ở đây người ta gán cho ta cái biệt hiệu là: " Đối với thanh chúng như Bồ Tát, đối với chức sự như La sát ". Hai câu này ta cũng thừa nhận là không sai.Nhưng cái khổ tâm của ta sợ mọi người không biết được! Thật sự cái lập trường của ta đối với thanh chúng và nhà chùa chẳng phải ý riêng của ta mà là cách đối sử của người xưa.Tỷ như một cái thùng nước bị chẩy chỗ hở thật to thì không đựng nước được,lại chẳng bao lâu rồi sẽ vỡ luôn . Ta hỏi các ông : có cách nào làm thùng nước khỏi vỡ chăng ? Mà còn đựng nước được ? các ông nghĩ xem có cách nào không ? Nếu không vượt qua hoặc bằng cách đối sử của ta thì không được nói là cách của ta không phải . Cách của ta là " Nêm vòng cho chặt lại " Cách của các ông có hơn được cách nêm vòng cho chặt lại của ta không ? Đừng nói là bọc ván vỏ thùng bọc đáy thùng hoặc lấy bùn trét lại phỏng có được không, có hơn cách nêm vòng cho chặt lại của ta không ? Nếu thùng lại chẩy nữa thì nêm vòng thêm một lần nữa thì tự nhiên sẽ thành một cái thùng tốt lại còn đựng nước được!
Phải biết là :Búa đập lên đục, đục đập lên vòng nêm thì đương nhiên vòng bị thiệt thòi , nhưng thùng thì được thành tựu hoàn hảo. Đây là lý lẽ nhất định ; Ta ác ,ta độc thì cứ mặc kệ cho ta ác ta độc đi ! Nếu mà các ông ác thì không được đâu ! Tại sao vậy ? Cái ác của các ông không phải như cái ác của ta. Các ông là tạo ác nhân , hoặc phá giới , hoặc phá nhà chùa ; cái ác nhân của các ông tạo ra về sau phải đọa địa ngục.Cái ác nhân của ta là không cho các ông tạo ác nhân , tương lai sẽ không thọ lấy ác quả địa ngục , cho nên hãy cầu cho ta ác , ta ác là việc tốt , các ông ác là việc không tốt ...
.....
Các ông hãy phát tâm tham đi !"
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha haha a.. [smile]

AL vốn chẳng hiểu PHẬT HỌC GÌ để mà có cái NGHIỆP TẠO TRÍ [smile]

có thể nói .. AL học mãi tâm học giờ mới có chút cảm giác thôi mà [smile] .. nhưng mà vẫn tánh hấp tấp .. chưa chừa [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

An Long

Registered
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,527
Điểm tương tác
217
Điểm
63
Nơi ở
Nam Định .Việt Nam
THIỀN THẤT KHAI THỊ LỤC ( Tác Giả : Lai Quả Thiền Sư )
(Thất 8 ngày thứ 5 )

"Trước khi chưa ngộ việc còn ít ,sau khi đã ngộ việc lại nhiều " . Hai câu này là câu nói trong Thiền tông, muốn tìm nát ba Tạng, mười hai bộ Kinh cũng tìm không ra.
Lời nói trong Thiền tông và Giáo môn khác nhau chỗ nào ? Giáo môn thì không kể tâm hạnh các ông như thế nào mà cứ nói thẳng đi thôi . Lời nói trong Thiền tông thì lại theo tâm của các ông ĐI ĐẾN CHỖ NÀO THÌ NÓI CHỖ ẤY, cái không giống nhau là ở chỗ này .
Các ông hãy đề lên một câu thoại đầu mà tham cho u u nhã nhã ,thanh thanh thanh tịnh tịnh ,không biết đến có người có ta thì còn nói chi đến chuyện khác ? Chỉ có câu thoại đầu chẳng có cái gì khác. như thế thì suốt ngày tự tự ,tại tại, tịch tịch tỉnh tỉnh, Các ông nghĩ xem : Có phải như vậy không ? Đã ngộ rồi thì lại không như thế ? Tại sao vậy ? các ông mở mắt ra nhìn một cái thì phải than lớn một tiếng, chẳng ngộ thì thôi, một khi ngộ rồi ,còn có nhiều chuyện như thế : nhiều, nhiều lắm ! Thí dụ như thế nào ? Cũng như : Một cái nhà cũ mà chúng ta đã ở ba mươi năm trước ,là một căn phòng nho nhỏ , bên trong có đồ đạc ,hôm nay đã xa nhà bo mươi năm rồi chưa hề trở lại một lần nào. Bỗng nhiên hôm nay đến nhà cũ, một chân đạp cửa mở ra, nhìn vào một cái thấy không được rồi: khói bụi trên bàn ,rêu xanh dưới đất dầy cộm ! trong nồi chuột làm tổ, cứt mèo màng nhện v.v...trước bàn thờ Phật không biết là bao nhiêu ! Nhìn thấy như thế còn nói là một căn phòng chăng ? Chỗ nào cũng không ở được , mặc kệ thì không được, cần từ từ quét dọn từng món một. Còn may mắn là hai con mắt đã mở ra nếu không phải là mở mắt thì làm sao biết được nhiều việc không tốt như thế ? Đây là ví dụ, còn lãnh hội về cái pháp thì sao ? Người chưa ngộ thì cứ suốt ngày ở trong sanh tử , phiền não, nghiệp chướng, vọng tưởng chẳng có tri giác gì . Dù cho biết thì chỉ là nghe người ta nói hoặc thấy được trong Kinh điển , Chứ chưa tự bước chân vào chỗ thực tế, thấy được bên ngoài , tuy thấy mà cũng như chưa thấy, cho nên khihoj dụng công chỉ là công phu thôi. Hôm nay bỗng nhiên khai ngộ thì cũng như xa căn phòng cũ đã ba mươi năm rồi hôm nay mới có một bước mà về nhà vậy : Mở mắt ra nhìn một cái thì mới biết là còn có nhiều việc như thế ! Mà đã có việc thì đương nhiên phải giải quyết từng việc một .
------------
Nếu Sợ nhiều việc thì lại trở thành một người vác bảng thôi ! đâu còn kể là người mắt sáng ? Người mắt sáng là làm việc toàn thể là lý sự song dung. Người có sức lực xuất chúng nhất khi ngộ như thế thì lý sự không còn trụ , Phật cũng không trụ ,Tổ lại càng không trụ , Cổ nhân có câu nói "Đi trên đầu Phật " Trên cái ngộ này mới có thần thông, tuy có thần thông nhưng cũng chưa phải toàn thông, hãy xem các ông căn nào bồi đắp được nhiều thì thông cái căn đó trước. "
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Top