T

Tham thoại đầu!

khuclunglinh

Well-Known Member
Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hahahahahah ... UI chời đàn trâu nhà nào nhiều ... vừa đen vừa dữ quá ..

muốn hỏi thằng chăn trâu (smile) câu này ghê :

Ê . mày có bận chăn trâu dữ hông [smiie sxx x x x xx ]?

ờ mà đúng hông ? [smile]
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

An Long

Registered
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,527
Điểm tương tác
217
Điểm
63
Nơi ở
Nam Định .Việt Nam
THIỀN THẤT KHAI THỊ LỤC ( Tác Giả : Lai Quả Thiền Sư )
(Thất 8 ngày thứ năm )

..." Nói sơ lược thì có ba loại của ải là : Sơ Quan, Trùng Quan Và Mạt Hậu Lao Quan .
(1) Giai đoạn phá sơ quan : Cũng gọi là Phá Bản tham tức là kiến tánh.Chưa kiến tánh là mắt mù, nay kiến tánh gọi là người mắt sáng . Đến cửa này lý thì ngộ rồi , sự vẫn chưa liễu . Sự tức là tập khí .
(2) Giai đoạn phá Trùng Quan : Tập khí tức là cáu bẩn. Ví như là một thùng phân lâu ngày, múc từng gáo đổ ra ngoài hết rồi rửa sạch cái thùng nhưng hôi thối vẫn còn , nên phải cạo cho sạch ,cạo sạch rồi vẫn còn hôi thối vì hôi thối thấm sau vào gỗ thùng lâu ngày rồi, nên phải bỏ luôn cả cái thùng. Tất cả phân và hôi thối đều là bệnh của tâm. BỆNH TÂM CẠO SẠCH RỒI CÒN PHẢI BỎ LUÔN CẢ CÁI TÂM ( Vọng Tưởng ) mới được gọi là liễu sự .
Vậy khi tâm sạch rồi , sự liễu rồi, lý cũng thông sự cũng dung nên nói : " Sự lý song dung , tâm cảnh vô ngại .Đây tức là phá Trùng Quan.
(3) Giai đoạn phá Mtj Hậu Lao Quan : Phật , Tổ chẳng trụ , Niết bàn chẳng trụ, không còn gì để trụ nữa, đến đây thì : " TRÊN ĐẦU CÓ MẮT , SAU NÃO ĐẬP TRÙY " TÁC DỤNG CỦA BỘ NÃO SẠCH HẾT, DỤNG CỦA TỰ TÁNH HIỆN TIỀN gọi là PHÁ MẠT HẬU LAO QUAN .Tức là cửa ải kiên cố cuối cùng .. Đây là sự giải thích đứng đắn về tam quan của Tổ Hoàng Long trong Thiền tông vậy .
Nếu thật là người có con mắt sáng thì đương nhiên việc càng nhiều càng tốt . Tại sao vậy ? Vì cái chỗ của người mắt sáng thấy người khác không thấy được nên mới gọi là mắt sáng . Vậy thì MẮT SÁNG THÌ MŨI CÓ THỂ SÁNG ĐƯỢC KHÔNG ? TAI CŨNG CÓ THỂ SÁNG ĐƯỢC KHÔNG ? SÁNG THÌ TẤT CẢ ĐỀU SÁNG MỚI ĐÚNG ! LỖ TAI CŨNG CÓ THỂ THẤY ĐƯỢC VẬT, MẮT CŨNG BIẾT ĐƯỢC THƠM THỐI< NĂNG SỞ HỖ DỤNG (DUNG THÔNG VỚI NHAU ) SỰ LÀ LÝ , LÝ LÀ SỰ, DỤNG LÀ THỂ ,THỂ LÀ DỤNG, DỤNG CŨNG LẠI LÀ TÂM, TÂM LẠI CŨNG LẠI LÀ SỰ. CẦM HƯƠNG BẢNG VÀO TAY LÀ TÂM, TÂM LÀ HƯƠNG BẢNG .TIỂU TIỆN LÀ TÂM, TÂM CŨNG LÀ TIỂU TIỆN. Các ông nghĩ xem : Có được cái hỗ dụng này thì còn sợ viêch nhiều gì nữa ? Nhưng hôm nay các ông là người dụng cồng phu chưa đến chỗ này thì cần phải nhận chân tham cứu. Nói chung cần phải dụng công cho đến khi đại ngộ thì mới kêt là mục đích của các ông ., Nếu chưa đến chỗ đó thì không thể buông bỏ công phu được. Hiện tại các ông đứng ở nơi đây, ta hỏi các ông " Đứng ở chỗ nào ? " Các ông nhất định sẽ đáp " Đứng ở trên gạch ". Đợi các ông đến lúc đó rồi ta lại hỏi các ông : " Đứng ở chỗ nào " Các ông nhất định sẽ đáp: " Chẳng phải đứng ở trên gạch ". Không đứng ở trên gạch thì đứng ở chỗ nào ?
Hãy tham đi .

-KINH LĂNG GIÀ :
..."Khi ấy Đại Huệ Bồ Tát lạ bạch phật rằng :
-Thế Tôn ! Các thức có mấy thứ sanh ,trụ , diệt ?
Phật bảo Đại Huệ : Các thức có hai thứ sanh, trụ , diệt . chẳng phải suy nghĩ biết được . Hai thứ sanh gọi là Lưu Trú Sanh Và Tướng Sanh ; hai thứ trụ gọi là Lưu Trú Trụ và Tướng Trụ : hai thứ diệt gọi là Lưu Trú Diệt và Tướng Diệt ...."
------------------
(BẠN NAÒ QUAN TÂM Xin Tự Tìm Đọc Tiếp Phần Đầu KINH LĂNG GIÀ)
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Thiền sư NÚP bình bông ơi [smile] [smile]

TIỂU TỬ TIỂU HOẠT

ngộ rồi còn trụ nơi ngộ bị cái ngộ làm chướng ngại, gọi là tiểu tử tiểu hoạt.

Ngộ đại gia ngộ nhỏ thì tiểu tử tiểu hoạt [smile]

nhứt là khi cái ngộ nhỏ đó còn dính chùm với cả 1 ĐẠI LỘ --> NẺO VỀ của Ý đều là CHÚNG NÓ làm tò vò khiến cho XUẤT TIỂU ĐỊNH [smile]

thân tâm ngứa ngáy bất an [smile]


ông nhận thơ (YOU GOT Meo (mails)) ở dạng nào ông còn chưa biết [smile] [smile] x x x x x

A hahahhhhhha ahahahahahaha

ờ mà đúng hông ? [smile] x x x x x
 

An Long

Registered
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,527
Điểm tương tác
217
Điểm
63
Nơi ở
Nam Định .Việt Nam
THIỀN THẤT KHAI THỊ LỤC ( Tác Giả : Lai Quả Thiền Sư )
(Thất 8 ngày thứ 6 )

"Ngộ lý nhất thời liễu sự xa xôi " Ngộ lý thì trong sát na có thể ngộ được, ngộ rồi thì thời gian liễu sự rất dài, không phải là một ngày hai ngày mà liễu được . Nhưng ba cái của ải của chỗ ngộ trong Thiền tông từ đời Đường, Tống trở về trước không có chuyện tam quan gì cả, Đến đời Tống mới có Thiền sư Hoàng Long lập ra cửa ải Tam quan ; Thiền tông thật có ba cửa ải này : Thứ nhất là Sơ Quan, thứ nhì là Trùng Quan ,thứ ba là Lao Quan . Danh từ ( Tên ) của ba cửa ải này tuy trên phương diện dụng công thì có trước sau, nhưng không phải là có thứ công phu nào đặc biệt dùng để phá sơ quan ,phá Sơ Quan rồi thì cũng chẳng phải có công phu đặc biệt dùng để phá Trùng Quan , cũng chẳng phái phá Trùng Quan song rồi lại có một thứ công phu đặc biệt nào để phá Lao Quan sau chót được .Tất cả đều không phải như vậy. CẦN BIẾT LÀ QUAN THÌ CÓ BA LỚP ,SÂU CẠN CHẲNG ĐỒNG , MÀ CÔNG PHU CHỈ CÓ MỘT CÂU THOẠI ĐẦU, SÂU CẠN LÀ DO LỰC LƯỢNG CỦA CÂU THOẠI ĐẦU LỚN HAY NHỎ . TỶ NHƯ BẮN TÊN NGƯỜI LỰC LƯỢNG NHỎ BẮN PHÁT TÊN QUA ĐƯỢC MỘT MẶT TRỐNG, NGƯỜI LỰC LƯỢNG MẠNH HƠN CHÚT ÍT BẮN PHÁT TÊN QUA HAI MẶT TRỐNG .NGƯỜI CÓ LỰC LƯỢNG ĐẶC BIẾT , LỰC LƯỢNG SIÊU QUẦN XUẤT CHÚNG THÌ MỘT PHÁT TÊN BẮN QUA ĐƯỢC BA MẶT TRỐNG . Tức là lý lẽ này . Phật Thích Ca lực lượng to lớn nhất một phát tên bắn qua được chín mặt trống . Ba mặt trống này cũng giống như ba cái quan ải, dụng công thì tựa như bắn tên vậy. Đối với cái công phu Tam Quan này của Thiền tông thì cách thức dụng công như thế nào ? Cửa ải làm sao phá ? Phá đến của nào thì có cảnh giới gì ? Tất phải nói rõ ràng cho các ông nghe . Nhưng thân tâm ta thật tiếc cho các ông trong thời kỳ đả thất chẳng có người nào công phu được chút tiến bộ sâu xa nào . chẳng có người nào công phu khai được tiểu ngộ, đó là điều ta thật tiếc vô cùng ! Ví như nếu trên công phu giống như trên song cửa sổ có một lớp giấy như mặt trời chiếu qua , tuy cách một lớp giấy nhưng ánh sáng còn có thể chiếu tới được, có được một người như thế thì cũng tốt. Tuy tiếc lắm nhưng ta không thể không vì các ông mà giảng đến, Các ông chỉ cần tham một câu thoại đầu đến khi công phu cùng cực- Cái hôm trước ta đã nói qua, cái " Chết đi rồi sống lại " đó - người tương đối có lực lượng hễ ngộ là phá được Bản tham.Nhưng cái ngộ cho là kiến tánh : Sinh tử thì cũng cho họ biết sanh tử từ đâu đến, chết đi về đâu . Tuy tánh thì kiến rồi nhưng cáu bẩn thì chưa trừ: sinh tử thì cho các ông biết , nhưng sự thì chưa liễu . Người có lực lượng lớn một chút thì từ cái ngộ này tánh cũng kiến rồi, tâm cũng minh rồi, lý cũng liễu rồi, sự cũng liễu rồi, tâm cảnh đều quên, cứ như thế mà lần lượt phá ba cửa ải. CHÚNG TA LÀ NGƯỜI HÀNH GIẢ THAM THIỀN THỨ NHẤT PHẢI CÓ CHÁNH TRI KIẾN, SINH LÒNG TIN CHÂN CHÍNH , MỘT CÂU THOẠI ĐẦU LẤY NGỘ LÀM KỲ HẠN. Các ông hãy phát tâm tham đi !
.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

"Không trụ chỗ nào thì dùng ra cái hoạt bát vạn năng của tự tánh,

, nếu có sở trụ thì cái hoạt bát vạn năng tự tánh bị mất.
--> Vì vậy, Pháp Bảo Đàn nói “lấy vô trụ làm gốc”,

Vô trụ là bản thể của Phật tánh cùng khắp không gian thời gian, dụng cũng cùng khắp không gian thời gian.

Nếu có sở trụ nên bị chướng ngại,

ngộ rồi còn trụ nơi ngộ bị cái ngộ làm chướng ngại, gọi là tiểu tử tiểu hoạt.

Ngộ rùi mà cái ngộ còn cục cục ..còn NHƯ THỊ LÊN ĐỒNG [smile] .. cũng tức là đang bịnh [smile] vì mí thứ đó đều là chướng ngại cho AL nhỉ ? [smile]


NHỨT ĐAO đâu .. gặp CHƯỚNG NGỘ thì CHẶT .. CẮT đúng hông ? ... [smile] .. x x x x xx

ờ mà đúng hông ?
 

An Long

Registered
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,527
Điểm tương tác
217
Điểm
63
Nơi ở
Nam Định .Việt Nam
ha ha ha [smile]

"Không trụ chỗ nào thì dùng ra cái hoạt bát vạn năng của tự tánh,

, nếu có sở trụ thì cái hoạt bát vạn năng tự tánh bị mất.
--> Vì vậy, Pháp Bảo Đàn nói “lấy vô trụ làm gốc”,

Vô trụ là bản thể của Phật tánh cùng khắp không gian thời gian, dụng cũng cùng khắp không gian thời gian.

Nếu có sở trụ nên bị chướng ngại,

ngộ rồi còn trụ nơi ngộ bị cái ngộ làm chướng ngại, gọi là tiểu tử tiểu hoạt.

Ngộ rùi mà cái ngộ còn cục cục ..còn NHƯ THỊ LÊN ĐỒNG [smile] .. cũng tức là đang bịnh [smile] vì mí thứ đó đều là chướng ngại cho AL nhỉ ? [smile]


NHỨT ĐAO đâu .. gặp CHƯỚNG NGỘ thì CHẶT .. CẮT đúng hông ? ... [smile] .. x x x x xx

ờ mà đúng hông ?
-Ôm Cái THÂY CHẾT !.......Đòi VƯƠT BIỂN ! ???
Khà Khà ...
#- TRÊN THÌ :

ha ha ha [smile]

"Không trụ chỗ nào thì dùng ra cái hoạt bát vạn năng của tự tánh,

, nếu có sở trụ thì cái hoạt bát vạn năng tự tánh bị mất.
--> Vì vậy, Pháp Bảo Đàn nói “lấy vô trụ làm gốc”,
#- DƯỚI THÌ :
ngộ rồi còn trụ nơi ngộ bị cái ngộ làm chướng ngại, gọi là tiểu tử tiểu hoạt.

Ngộ rùi mà cái ngộ còn cục cục ..còn NHƯ THỊ LÊN ĐỒNG [smile] .. cũng tức là đang bịnh [smile] vì mí thứ đó đều là chướng ngại cho AL nhỉ ? [smile]


NHỨT ĐAO đâu .. gặp CHƯỚNG NGỘ thì CHẶT .. CẮT đúng hông ? ... [smile] .. x x x x xx
@- NGỘ CÁI GÌ !!!
1- Cái Gì ĐẾN= TỰ NÓ ĐẾN !
2-Cái Gì ĐI = TỰ NÓ ĐI !

Ôi ! ...NHẬN THẰNG GIẶC (Ý THỨC _VỌNG TƯỞNG )=
NHẤT ĐAO ĐÂU...gặp CHƯỚNG NGỘ thì CHẶT... CẮT =LÀM CON ...Thì TÒ VÒ MÀ NUÔI CON NHỆN ....???
.....Thì Có Mà NGỒ NGỘ ,
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Ừa -- ... ngộ cái gì VƯỢT BIỂN TRÍ như NHẬP ĐỒNG [smile]

NGỘ thành cục cục cục cụcc [smile] ..

- Vọng tưởng thì tùy nghiệp chuyển , THAM THIỀN THÌ TÙY TÂM CHUYỂN
. Tùy nghiệp chuyển là NGHIỆP ĐI TRƯỚC, MÌNH THEO SAU



tùy Nghiệp Chuyển là Tây Độc . Tây Thi ... văn văn .. minh minh .. đi trước rùi AL theo sau [smile] [smile x x x x x

AL mình mới biết AL mình là ai đó mà [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

An Long

Registered
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,527
Điểm tương tác
217
Điểm
63
Nơi ở
Nam Định .Việt Nam
ha ha ha [smile]

Ừa -- ... ngộ cái gì VƯỢT BIỂN TRÍ như NHẬP ĐỒNG [smile]

NGỘ thành cục cục cục cụcc [smile] ..

- Vọng tưởng thì tùy nghiệp chuyển , THAM THIỀN THÌ TÙY TÂM CHUYỂN
. Tùy nghiệp chuyển là NGHIỆP ĐI TRƯỚC, MÌNH THEO SAU



tùy Nghiệp Chuyển là Tây Độc . Tây Thi ... văn văn .. minh minh .. đi trước rùi AL theo sau [smile] [smile x x x x x

AL mình mới biết AL mình là ai đó mà [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
@ MÌNH LÀ AI ! ???
KHI :

SỰ LÀ LÝ , LÝ LÀ SỰ, DỤNG LÀ THỂ ,THỂ LÀ DỤNG, DỤNG CŨNG LẠI LÀ TÂM, TÂM LẠI CŨNG LẠI LÀ SỰ. CẦM HƯƠNG BẢNG VÀO TAY LÀ TÂM, TÂM LÀ HƯƠNG BẢNG .TIỂU TIỆN LÀ TÂM, TÂM CŨNG LÀ TIỂU TIỆN. (TRÍCH THIỀN THẤT KHAI THỊ LỤC -Tác giả Lai Quả Thiền Sư )
! -" MÌNH"= KHÔNG PHẢI LÀ NƯỚC TIỂU CHẮC !???

-ĐÃ NÓI NHIỀU RỒI SAO CHƯA CHỊU HIỂU !


- Vọng tưởng thì tùy nghiệp chuyển , THAM THIỀN THÌ TÙY TÂM CHUYỂN
. Tùy nghiệp chuyển là NGHIỆP ĐI TRƯỚC, MÌNH THEO SAU



tùy Nghiệp Chuyển là Tây Độc . Tây Thi ... văn văn .. minh minh .. đi trước rùi AL theo sau [smile] [smile x x x x x
1-TÂY ĐỘC ,TÂY THI...VĂN VĂN ...MINH MINH... = NGHIỆP Hay = TÂM ( NẾU KHÔNG NGHĨ NHỚ ) ??? !
2-TÂY ĐỘC ,TÂY THI...VĂN VĂN ...MINH MINH...=NẾU NGHĨ NHỚ =BẰNG VỌNG TƯỞNG = NGHIỆP... Hay=GÌ ??? !
3-ĐÂU LÀ =" THOẠI ĐẦU " ...ĐÂU LÀ = NGHIỆP ! ???
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ahhahahahah sao tâm học của AL hôm nay rối loạn lên vậy [smile]

" MÌNH"= KHÔNG PHẢI LÀ NƯỚC TIỂU CHẮC !???

Nước tiểu hỏng thể nào là khái niệm [smile] .. mà nghĩ MÌNH bị coi như là NƯỚC TIỂU chính là khái niệm [smile] .. sao AL lại nghĩ thế ? [smile] x x x x



Văn Dũng .. Thanh Văn .. Tây Độc Tây Thi .. thi đều là khái niệm [smile]

giờ sao ? gặp lại nhau rùi tình nhớ có phôi pha hông?[smile] ..

hay còn yêu nhau như xương máu, thịt da của thuở nắng còn ? [smile] .

tâm học cục cục hông thể nào đúng tâm học được

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

An Long

Registered
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,527
Điểm tương tác
217
Điểm
63
Nơi ở
Nam Định .Việt Nam
ha ha ha [smile]

A ahhahahahah sao tâm học của AL hôm nay rối loạn lên vậy [smile]

" MÌNH"= KHÔNG PHẢI LÀ NƯỚC TIỂU CHẮC !???

Nước tiểu hỏng thể nào là khái niệm [smile] .. mà nghĩ MÌNH bị coi như là NƯỚC TIỂU chính là khái niệm [smile] .. sao AL lại nghĩ thế ? [smile] x x x x



Văn Dũng .. Thanh Văn .. Tây Độc Tây Thi .. thi đều là khái niệm [smile]

giờ sao ? gặp lại nhau rùi tình nhớ có phôi pha hông?[smile] ..

hay còn yêu nhau như xương máu, thịt da của thuở nắng còn ? [smile] .

tâm học cục cục hông thể nào đúng tâm học được

ờ mà đúng hông ? [smile]
THIỀN THẤT KHAI THỊ LỤC ( Tác giả Lai Quả Thiền Sư )
"...tiểu tiện là tâm , tâm cũng là tiểu tiện"....

KINH KIM CƯƠNG :

..." Ông Tu-bồ-đề này! Thực không có pháp gì khiến cho Phật được đạo a-lốc đa-la tam -diểu tam bồ đề đâu . Ông Tu-bồ-đề ơi ! cái đạo a-lốc đa-la tam-diểu tam bồ đề mà Như Lai đã được đó ở trong đó cũng không thực cũng không hư,vì thế cho nên Như Lai nói hết thẩy pháp đều là phật pháp, ông Tu- bồ-đề ơi ! Cái mà ta nói là hết thẩy pháp đó tức không phải là hết thẩy pháp, vì thế nên gọi là hết thẩy pháp ..."

KINH LĂNG GIÀ :
..."Đại Huệ ! Nói PHẬT PHÁP, là LÌA PHAN DUYÊN, LÌA TẤT CẢ SỞ TÁC, TƯỚNG CĂN VÀ SỐ LƯỢNG ĐỀU DIỆT, Chẳng phải tướng ngã chấp và cảnh giới sở chấp của phàm phu, Thanh Văn , Duyên Giác và ngoại đạo, Ấy là do tướng cứu cánh sai biệt của Tự Giác Thánh Trí Kiến Lập. Cho nên Đại Huệ ! Tướng cứu cánh sai biệt của Tự Giác Thánh Trí Nên siêng tu học . Và kiến chấp do tự tâm hiện phải diệt trừ .
--------
Đại Huệ ! Ngay sự mê hoặc chẳng vọng tưởng kia, những tâm ,ý,ý thức ,lỗi tập khí, pháp tự tánh, pháp chuyển biến v.v... của bậc Thánh đều gọi là NHƯ, cho nên nói NHƯ lìa tâm. Ta nói câu này là hiển thị lìa tưởng. TỨC LÀ CÁI THUYẾT LÌA TẤT CẢ TƯ TƯỞNG ."

?????? =VẬY = TÂM HỌC LÀ CÁI CHI CHI ????? !
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

AL đọc kinh KIM CANG mà tư tưởng (khẩu ý) hỏng trong sạch [smile]

" tiểu tiện là tâm , tâm cũng là tiểu tiện" là đoạn kinh KIM CANG nào ? [smile]

A hahahahaha .. mà AL cười hàm răng sao vàng quá [smile] x x x x x

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

An Long

Registered
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,527
Điểm tương tác
217
Điểm
63
Nơi ở
Nam Định .Việt Nam
ha ha ha [smile]

AL đọc kinh KIM CANG mà tư tưởng (khẩu ý) hỏng trong sạch [smile]

" tiểu tiện là tâm , tâm cũng là tiểu tiện" là đoạn kinh KIM CANG nào ? [smile]

A hahahahaha .. mà AL cười hàm răng sao vàng quá [smile] x x x x x

ờ mà đúng hông ? [smile]

-Đầu ,Đít ...Lộn Phèo Chẳng Biết Tâm,
Kim Cương , Lai Quả ...Cũng Lẫn Lầm
Chả Trách Lại Chê Răng Vàng Quá ...
Thị Nương Hoa Đốm...Há Biết Gì .

( Khà Khà ...Lại Tìm Mảnh Bát )
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Thoại đầu Tây Độc lẫn Tây Thi

lòng vòng khái niệm .. chẳng biết chi

dòng sông sinh mệnh 5 - 10 mạng

vẫn bấy nhiêu tâm .. chả biết gì ? [smile] .. A ha ha ahahahahah

ờ mà đúng hông? [smile]
 

An Long

Registered
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,527
Điểm tương tác
217
Điểm
63
Nơi ở
Nam Định .Việt Nam
Phật Tròn =Tây Độc Với Tây Thi ,
Quá Khứ Thập Phương -> Hiện Tức Thì .
Dòng Sông Sinh Mệnh .. Năm , mười Mạng...
Phật Thành = Hiện Tại -Vị Lai : Trì
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hahahahah .. Khán Thoại Đầu của AL vẫn chưa thành thật .. cả đắc pháp còn hỏng xong .. chứ nói gì .. THÀNH PHẬT TRÒN .. Như THị.. NHƯ LAI [smile]

cứ nhìn 5 10 mạng thì biết .. AL đơn giản cạn cợt .. chẳng có gì sâu sắc [smile] khi nhìn thấy tập khí [smile]

ÔM lòng đau .. nhìn vầng trăng mới về .. bước chân giang hồ ? [smile]


Còn gì đâu em vì tình ra đi bay theo những bóng chim
Cho ta nhức nhối đau hơn một lần
khi tan rã trái tim


vì vậy .. khỏi cần nhìn đã thấy AL đủ loại phương tiện xào xào xào tào .. TIỂU TỬ TIỂU HOẠT rùi [smile]

thật khác với ngay cả những thiền sư Chánh Tông ngày nay [smile]

Thiền Sư Vân Minh của Tổ Đình Bửu Long miêu tả lúc đắc pháp của ông như sau:

"Thầy cảm ơn Thượng Đế (Pháp) đã ban cho thầy giọt đắng cay này " [smile]



cho nên .. AL phải có cảm nhận sâu sắc tập khí nó khổ như thế nào .. thì mới có NGỘ Ra Pháp là gì .. Tâm là gì ..tập khí là gì .. rùi thì nhận thức đó mới tính là minh kiến giác ngộ như là của Bồ Tát Vispassi nhỉ ? [smile]

ơ mà AL hiểu hông ? [smile] [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

An Long

Registered
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,527
Điểm tương tác
217
Điểm
63
Nơi ở
Nam Định .Việt Nam
Chưa Như...Còn Tưởng ... Thấy Đắng Cay !
Đã Như!...Hết Tưởng ...Có Gì Bầy ???
Thật - Hư ...Nối Nối !???...Không Thể Được .
...Chưa Thành ...Lại Tiếp ...Nói Gì Đây !???
 

An Long

Registered
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,527
Điểm tương tác
217
Điểm
63
Nơi ở
Nam Định .Việt Nam
Phật Tròn =Tây Độc Với Tây Thi ,
Quá Khứ Thập Phương -> Hiện Tức Thì .
Dòng Sông Sinh Mệnh .. Năm , mười Mạng...
Phật Thành = Hiện Tại -Vị Lai : Trì
@-Những Nghiệp Chướng Khi Đã Chuyển Hóa Bằng Phương Pháp TỊNH ĐỘ( Niệm Hồng Danh Chư Phật , Chư Đại Bồ Tát Ma Ha Tát ) Hay THAM THIỀN -> Các Chủng Tử Nghiệp Từ Vô Thỉ ( Các Giới Loài Đã Trải Trong Quá Khứ ) Cùng Lực Lượng Khí Giới Liên Quan Liên Đới Được Liên Kết PHÁP GIỚI TẠNG THÂN Của Chư Phật , Chư Bồ Tát Ma Ha Tát = Đương Niệm Tác Động-> Được Chuyển Đổi Tích Cực -> Tác Động Ngược Lại Chủ Thể Đương Niệm (HỘ TRÌ ) Làm Sáng Lên Trí Tuệ Giải Thoát Và Thân & Căn Được Thanh Tịnh Hóa Đồng Bộ .
@- Nên Không Thể Nói Rành Rẽ Là Sự Chuyển Biến Do Mỗi Cá Thể Cụ Thể= Mà Là Do CẢ MỘT TẬP HỢP LIÊN ĐỚI= ĐỒNG TƯƠNG TÁC KHẮP CẢ CÁC THỜI=QUÁ KHỨ +HIỆN TẠI+VỊ LAI
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

khởi đầu TÂY ĐỘC với TÂY THI [smile]

gió gọi mây hoài .. vẫn bước đi

lang thang những mảnh hoang đường ấy [smile]

ngựa bứt dây cương .. chủ biết gì? ( A ha ahahahahah)

hoài bước hỏng qua cũng tại vì [smile]

dăm thằng 10 mệnh mớ tu di [smile]

lưng chừng lại bức sanh NHƯ THỊ [smile]

tiểu tại tâm NHƯ - --> giống NHẬP ĐỒNG [smile] x x x x x A hah ahahahahhahahahaha

ờ mà đúng hông ? [smile] x x x x x x
 

An Long

Registered
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,527
Điểm tương tác
217
Điểm
63
Nơi ở
Nam Định .Việt Nam
THIỀN THẤT KHAI THỊ LỤC ( Tác giả Lai Quả Thiền Sư )
( Thất 8 ngày thứ 7 )

" Người chưa khai ngộ , cử tâm vọng niệm đều là vọng tưởng , khai ngộ rồi cử tâm vọng niệm đều là chân như . Người phá Bản tham rồi đương nhiên là rõ ràng thôi; muốn vì các ông những người công phu chưa đến mà phân biệt rõ rệt một chút . NẾU KHÔNG THÌ SỢ CÁC ÔNG ĐỀU LẪN LỘN : CHÚNG TÔI KHI CHƯA NGỘ< CỨ VỌNG ĐỘNG LÀ MỘT TƯỚNG , NỔI VỌNG TƯỞNG NAM KINH THÌ TƯỚNG NAM KINH HIỆN RA NGAY , LẠI NỔI VỌNG TƯỞNG THƯỢNG HẢI THÌ TƯỚNG NAM KINH DIỆT LIỀN .Và rồi thì tướng Thượng Hải theo đó mà hiện ra .Theo đấy suy ra tướng này sinh thì tướng kia diệt .tướng này diệt tướng kia sinh , cái kia sinh cái này diệt không bao giờ tạm dừng,ấy là vọng tưởng .NẾU CÁC ÔNG TRONG LÚC VỌNG TƯỞNG KHÔNG DỪNG MÀ ĐỀ LÊN CÂU THOẠI ĐẦU,KHI ĐÃ ĐỀ LÊN NGHI TÌNH HIỆN TIỀN THÌ TẤT CẢ VỌNG TƯỞNG TỰ NHIÊN BỊ QUÉT SẠCH . VÌ NGHI TÌNH VỐN VÔ TƯỚNG VÀ VÌ TÂM CỦA CON NGƯỜI CHỈ CÓ MỘT CÁI CHO NÊN HỄ KHỞI LÊN CÁI VÔ TƯỚNG CỦA NGHI TÌNH THÌ CÁI HỮU TƯỚNG CỦA VỌNG TƯỞNG LIỀN TIÊU DIỆT. DỤNG CÔNG DẦN DẦN SẼ DẪN ĐẾN CÁI VÔ TƯỚNG THUẦN NHẤT, CÁI CÔNG PHU THUẦN NHẤT NÀY SẼ TỰ PHÁ BẢN THAM . Phá Bản tham rồi tức là Vô tướng thuần nhất vậy, sẽ không có tí hình bóng vọng tưởng nào cả. Phá bản tham rồi thì muốn tìm chút vọng tưởng cũng không có ! Công phu đến bước này thì cử tâm động niệm đều ở trên cái công phu vô tướng này, ăn cơm cũng không rời , mặc áo cũng không bớt một chút, dù cho có nhiều việc khác nữa thì công phu này cũng không bớt giảm : ở nơi này mà lập nên một danh từ gọi là " Chân Như " . Hai chữ chân như là đối với vọng tưởng mà nói , vì rời vọng tưởng thì mới nói đến chân như ., không đặt cái danh tự này thì làm sao nói ? Tuy miễn cưỡng gọi nó là Chân Như, Bản lai diện mục của chân như đâu phải như vậy ? Cứu kính ra sao ? Muốn các ông phải tự mình công phu đến chỗ này thì tự mình sẽ biết được : cứ nghe lời ta nói thôi là vô dụng , không những vô dụng , mà dù ta nói ra các ông cũng không tin nữa. Tại sao vậy ?"......
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

AL học cái gì cũng khoái đao to búa lớn mà căn bản thì chẳng hiểu gì [smile] .. dục tốc bất đạt [smile] x x x x x.. A hahahahahah [smile]

10) Này các Tỷ-kheo, đây gọi là con đường đưa đến thân kiến tập khởi. Con đường đưa đến thân kiến tập khởi có nghĩa là: Sự quán sát đưa đến khổ tập khởi.

mà nói thiệt .. chắc chắn là AL cũng chẳng hiểu thân kiến tập khởi là gì đâu [smile] .. vậy thì A hahahaha ..

1 đống Thiền Sư Lai Quả đấy [smile] có ý nghĩa gì .. để AL dịch giải thì lại chỉ đông chỉ tây .. NHƯ THỊ NHẬP ĐỒNG [smile]

muốn học hông? [smile]

ờ mà đún hông ? [smile] [smile]x x x x x x x
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Top