Thầy đang niệm Phật,trò thị giả hỏi:"Chỉ như vậy mà cũng được vãng sinh ư?"
Vị thầy chắp tay,mỉm cười nhìn đệ tử rồi niệm:"Nam Mô A Di Đà Phật"
Trò hỏi:"Có bao nhiêu việc lành nên làm sao thầy không bảo con làm mà chỉ có bảo con niệm Phật?"
Vị thầy niệm:"Nam Mô A Di Đà Phật"
Trò hỏi tiếp:"Các Pháp Môn Khác,phải tham cứu cao siêu,cần dùng trí tuệ,vậy mà tại sao thầy lại không bảo con học gì mà chỉ học theo thầy niệm Phật?"
Vị thầy niệm:"Nam Mô A Di Đà Phật"
Trò hỏi:"Con niệm Phật thì có được Vãng Sinh về thế giới Tây Phương Cực LẠc không?"
Vị thầy niệm:"Nam Mô A Di Đà Phật"
Trò lại hỏi:"SAo thầy cứ niệm hoài Nam Mô A Di ĐÀ Phật vậy?"
Vị thầy ngưng niệm,nhìn đệ tử rồi từ hòa đáp:"Xưa nay Pháp niệm Phật là Pháp Khó tin,con có những mối nghi ấy thì cũng chẳng có chi là lạ,nhưng có điều là con sống bao năm ở cạnh ta mà chẳng hiểu ý ta,thật tiếc thay.Con có biết rằng :"KHi con không niẹm Phật thì con niệm gì không?"Con hãy thử ngẫm xem,liệu rằng với cái kiến giải điên đảo của con thì liệu có thoát được sinh tử chăng?Đôi khi,ta muốn khuyên con nhưng kì thực con chẳng nghe ta.Nếu con làm như ta dạy thì chẳng đến nỗi như ngày hôm nay.Con à,hãy nghe ta..."
Học trò mếu máo,thế con phải làm gì bây giờ hả thầy?
Thầy chắp tay:"Nam Mô A Di Đà Phật"
__________________
Chí Thành Tâm niệm A Di Đà Phật
Nguyện sinh về cõi Cực Lạc Tây Phương.
Nam Mô A Di Đà Phật
...
"Này Xá-lợi-phất, nên biết ta ở đời ác năm trược làm việc khó làm này, được quả A-nậu-đa-la Tam-miệu Tam-bồ-đề, nói cho tất cả thế gian pháp khó tin này, thật là rất khó! "
Đây là những dòng gần cuối trong Kinh A Di Đà. Những dòng chữ này ngày đầu Nguồn Đạo hay bị vấp lại, có thắc mắc : Với việc đắc quả vị Phật là khó nhưng đã đắc quả vị Phật rồi mà Đức Thích Ca Mâu Ni lại khó trong việc thuyết pháp môn Tịnh Độ thì thật lạ kỳ.
Phật Thuyết Kinh A Di Đà – Nhiếp Độ Chúng Sanh Vào Cõi Tây Phương
Kinh A Di Đà thuộc loại Kinh do Đức Phật tự nói không do thỉnh cầu. Tại sao lại nói Kinh này mà không do thỉnh cầu? Vì không ai hiểu được Pháp môn này, và do đó không ai có thể thỉnh cầu Đức Phật nói Kinh này. Mặc dầu vị đại trí Xá Lợi Phất là người đứng đầu trong thính chúng, nhưng cũng không biết thưa hỏi về Pháp môn này. Có lẽ đức Phật không chờ thêm được nữa, nên ngài nói cho mọi người về Pháp môn Niệm Phật tiện lợi nhất, trực chỉ nhất, viên mãn nhất, dễ dàng nhất, và rẻ tiền nhất. Nếu có người có thế niệm Phật dầu một ngày, hai ngày, ba, bốn, năm ngày, sáu ngày, cho đến bảy ngày, nhất tâm không tán loạn, thì khi người đó lâm chung, sẽ có Phật A Di Đà và thánh chúng xuất hiện trước mặt để hướng dẫn người đó. Mặc dầu hầu hết mọi người đều thấy đây là Pháp môn khó tin, nhưng đây là Phuơng pháp thực hành trực chỉ và chắc chắn nhất.
Pháp môn Niệm Phật thích hợp cho cả ba căn cơ và giúp ích cho cả người trí kẻ ngu. Dầu cho quý vị là ngu si hay thông minh, quý vị đều có thể chứng Phật quả. Một khi sanh về cõi Cực Lạc, ở đó không còn chịu khổ, hưởng mọi điều vui”, người đó được hóa sanh từ hoa sen. Không còn phải vào thai như ở cõi người, mà sẽ vào hoa sen, ở một thời gian, sau đó chứng Phật quả.
Bài giảng của Hòa Thượng Tuyên Hóa, Tưởng Niệm Hòa Thượng Tuyên Hóa, q. III, trang 213.
www.dharmasite.net
Vị thầy chắp tay,mỉm cười nhìn đệ tử rồi niệm:"Nam Mô A Di Đà Phật"
Trò hỏi:"Có bao nhiêu việc lành nên làm sao thầy không bảo con làm mà chỉ có bảo con niệm Phật?"
Vị thầy niệm:"Nam Mô A Di Đà Phật"
Trò hỏi tiếp:"Các Pháp Môn Khác,phải tham cứu cao siêu,cần dùng trí tuệ,vậy mà tại sao thầy lại không bảo con học gì mà chỉ học theo thầy niệm Phật?"
Vị thầy niệm:"Nam Mô A Di Đà Phật"
Trò hỏi:"Con niệm Phật thì có được Vãng Sinh về thế giới Tây Phương Cực LẠc không?"
Vị thầy niệm:"Nam Mô A Di Đà Phật"
Trò lại hỏi:"SAo thầy cứ niệm hoài Nam Mô A Di ĐÀ Phật vậy?"
Vị thầy ngưng niệm,nhìn đệ tử rồi từ hòa đáp:"Xưa nay Pháp niệm Phật là Pháp Khó tin,con có những mối nghi ấy thì cũng chẳng có chi là lạ,nhưng có điều là con sống bao năm ở cạnh ta mà chẳng hiểu ý ta,thật tiếc thay.Con có biết rằng :"KHi con không niẹm Phật thì con niệm gì không?"Con hãy thử ngẫm xem,liệu rằng với cái kiến giải điên đảo của con thì liệu có thoát được sinh tử chăng?Đôi khi,ta muốn khuyên con nhưng kì thực con chẳng nghe ta.Nếu con làm như ta dạy thì chẳng đến nỗi như ngày hôm nay.Con à,hãy nghe ta..."
Học trò mếu máo,thế con phải làm gì bây giờ hả thầy?
Thầy chắp tay:"Nam Mô A Di Đà Phật"
__________________
Chí Thành Tâm niệm A Di Đà Phật
Nguyện sinh về cõi Cực Lạc Tây Phương.
Nam Mô A Di Đà Phật
...
"Này Xá-lợi-phất, nên biết ta ở đời ác năm trược làm việc khó làm này, được quả A-nậu-đa-la Tam-miệu Tam-bồ-đề, nói cho tất cả thế gian pháp khó tin này, thật là rất khó! "
Đây là những dòng gần cuối trong Kinh A Di Đà. Những dòng chữ này ngày đầu Nguồn Đạo hay bị vấp lại, có thắc mắc : Với việc đắc quả vị Phật là khó nhưng đã đắc quả vị Phật rồi mà Đức Thích Ca Mâu Ni lại khó trong việc thuyết pháp môn Tịnh Độ thì thật lạ kỳ.
Phật Thuyết Kinh A Di Đà – Nhiếp Độ Chúng Sanh Vào Cõi Tây Phương
Kinh A Di Đà thuộc loại Kinh do Đức Phật tự nói không do thỉnh cầu. Tại sao lại nói Kinh này mà không do thỉnh cầu? Vì không ai hiểu được Pháp môn này, và do đó không ai có thể thỉnh cầu Đức Phật nói Kinh này. Mặc dầu vị đại trí Xá Lợi Phất là người đứng đầu trong thính chúng, nhưng cũng không biết thưa hỏi về Pháp môn này. Có lẽ đức Phật không chờ thêm được nữa, nên ngài nói cho mọi người về Pháp môn Niệm Phật tiện lợi nhất, trực chỉ nhất, viên mãn nhất, dễ dàng nhất, và rẻ tiền nhất. Nếu có người có thế niệm Phật dầu một ngày, hai ngày, ba, bốn, năm ngày, sáu ngày, cho đến bảy ngày, nhất tâm không tán loạn, thì khi người đó lâm chung, sẽ có Phật A Di Đà và thánh chúng xuất hiện trước mặt để hướng dẫn người đó. Mặc dầu hầu hết mọi người đều thấy đây là Pháp môn khó tin, nhưng đây là Phuơng pháp thực hành trực chỉ và chắc chắn nhất.
Pháp môn Niệm Phật thích hợp cho cả ba căn cơ và giúp ích cho cả người trí kẻ ngu. Dầu cho quý vị là ngu si hay thông minh, quý vị đều có thể chứng Phật quả. Một khi sanh về cõi Cực Lạc, ở đó không còn chịu khổ, hưởng mọi điều vui”, người đó được hóa sanh từ hoa sen. Không còn phải vào thai như ở cõi người, mà sẽ vào hoa sen, ở một thời gian, sau đó chứng Phật quả.
Bài giảng của Hòa Thượng Tuyên Hóa, Tưởng Niệm Hòa Thượng Tuyên Hóa, q. III, trang 213.
www.dharmasite.net