THIỀN CHÁNH TÔNG ( GIẢI THOÁT TRI KIẾN )

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,396
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
* THIỀN TỨ NIỆM SỨ CHÁNG TÔNG 1 .@ _ NỘI SỨ : QUÁN SÉT HƠI THỞ ĐỂ BIẾT KHÍ VÀO VÀ CẢM NHẬN ĐƯỢC CẤU TẠO CỦA THÂN NĂNG LƯỢNG QUA HƠI THỞ RA < HƠI THỞ VÀO ( TẠNG CĂN ) CÙNG QUY LUẬT VẬN HÀNH CỦA NÓ #- SAU ĐÓ XẢ NỘI SỨ. 2 -@ NGOẠI XỨ : QUÁN SÉT SỰ VẬN ĐỘNG CỦA KHÍ LIÊN ĐỚI VỚI NHỮNG SỰ VẬT <> SỰ VIỆC BÊN NGOÀI -> ĐỂ THẤY ĐƯỢC QUY LUẬT VẬN HÀNH TỔNG THỂ . # SAU ĐÓ XẢ NGOẠI XỨ 3-@ QUÁN NỘI SỨ VÀ NGOẠI SỨ :QUÁN XÉT SỰ VÂN HÀNH LIÊN ĐỚI GIỮA TRONG THÂN VÀ NGOÀI THÂN ĐỂ BIẾT RÕ QUY LUẬT VẬN HÀNH CỦA NÓ ( KIẾN TÁNH ) #- XẢ NỘI XỨ VÀ NGOẠI SỨ 4 @ : QUÁN VI DIỆU PHÁP ( ĐỌC -DỊCH ) TỪ VẬN HÀNH CỦA TÂM ĐỂ KHAI MỞ TRI KIẾN GIẢI THOÁT . ( GIÁC NGỘ )
NGOÀI RA KHÔNG CÓ " TỨ NIỆM SỨ NÀO KHÁC "
THEN CHỐT : KHÔNG THAM GIA TÁC Ý , BÌNH LUẬN CHỈ QUAN SÁT VÀ THẦM GHI NHỚ.
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,396
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
***** ( ! ) KỆ TÂM - THIỀN CHÁNH TÔNG ,

-BỒ ĐỀ GIỐNG ->TẠNG CĂN ,
GƯƠNG SÁNG -> LẮNG TÂM MÌNH.
XƯA NAY KHẮP TẤT TẬT
CHẲNG ĐỘNG ---> VẪN DÍNH MÌNH
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,396
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
***** ( !) -MUỐN CÓ HIỆN TẠI THỰC SỰ CHÂN HẠNH PHÚC & AN LÀNH -
@ - CÔNG THỨC .
@-PHẢI THANH TOÁN DỨT ĐIỂM NHỮNG " RẮC RỐI " QUÁ KHỨ
#_-BẰNG CÁCH QUÁN SOI TƯỜNG TẬN , TRUNG THỰC RÕ RÀNG VÀ MINH BẠCH QUÁ KHỨ... HẠNH PHÚC TỰ ĐẾN
@- BẢO TỒN : CHÂN THỰC TRÌ GIỚI LUẬT TRONG SẠCH -> TỰ CÓ ĐỊNH TRONG LẶNG > TỰ PHÁT HUỆ TRONG SÁNG -> GIẢI QUYẾT MỌI RẮC RỐI---> ĐƯA ĐẾN HẠNH PHÚC VĨNH HẰNG .
***** ( ! ) PHÁP MÔN GIẢI THOÁT TRI KIẾN KHÔNG CÓ TIỂU & ĐẠI ..... MÀ CHỈ LÀ NHẤT THỪA = GIẢI THOÁT TRI KIẾN THỪA
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,396
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
-Bây giờ xin cùng thảo luận về TỰ TÁNH của TÂM.

Theo nhận thức của tôi xin được trình bầy thế này:
-Tất cả chúng HỮU TÌNH đều có những giác quan để nhận thấy, biết,mà cái cái đặc thù ấy khoa học chưa chứng minh được
Thí dụ: Cả không gian mênh mông đó ,tầm nhìn của Hữu tình nào đến đâu thì đến đó.....
,,,,,,,,,,,,Cũng không gian ấy Đức Phật đã thị hiện'Khuyến mại" cho Chư Vị Nghe giảng Kinh Lăng Nghiêm "THẤY" được khắp đến Trời Hữu Đảnh....để hiểu được công năng của TÂM khi được GIẢI THOÁT khỏi các ngăn cản do nhận thức không tương thích gây ra làm mất CÔNG NĂNG CHÂN THẬT CỦA NÓ...

-Còn CÔNG NGHỆ : SÁT NA ! là ĐẶC SẢN riêng trong PHẬT GIỚI....
Khì ...khì... mình kiến đến đâu xin trình đến đấy...
Thí dụ: Chúng ta NHÌN MẶT TRỜI....Tức thì THẤY NGAY!..Còn ÁNH SÁNG CỦA MẶT TRỜi mà ta nhận THẤY đã phải KHỞI HÀNH TRƯỚC ĐÓ >>n thời gian với vận tốc ÁNH SÁNG !

Xin giới thiệu với các Bạn Tác phẩm :
- Bàn tay ánh sáng
Đọc qua sẽ hiểu phần nào về thế giới SÓNG : https://thuvienpdf.com/xem-sach/ban-tay-anh-sang

Cùng thảo luận để tới Bờ Kia
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,396
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
....Nếu đã đọc qua hai tác phẩm trên chúng ta cũng trang bị được phần nào về thế giới SÓNG và tạm gọi là: HAI MẢNG
1-Năng lượng Sinh học trong Chúng Hữu Tình (các loài Động vật)
2-Năng lượng vật chất (vật lý)
-Phần này Đức Phật Thích Ca Mâu Ni đã thuyết cho Chúng Hữu Tình đương thời giưới dạng ngôn ngữ tương thích với dân trí thời đó.Và Tuyên thuyết cảnh bão rõ:
-...Tất cả Pháp Hữu vi
như mộng huyễn,bọt bóng
Như sương cũng như móc (ánh chớp)!
.....Và: Tất cả các pháp đều ->BẤT KHẢ ĐẮC->Vì VÔ NGÃ->VÔ PHÁP ->Nên BẤT SINH,BẤT DIỆT
.....Và Đức Phật cũng CẢNH TỈNH Chúng Hữu Tình về NHỮNG QUY LUẬT NGHIÊM NGẶT CỦA ..(Tạm gọi ) là TỰ NHIÊN doTrải nghiệm Trực Nội của Ngài,một trong những QUY LUẬT QUAN TRỌNG đó mà Khoa học ngày nay đã biết ;Đó là LUẬT NHÂN QUẢ (được trình bầy bằng biểu tượng Đô mi nô (hay hiệu ứng cánh Bướm)
...Hiện nay các Chúng Hữu Tình đang ngiên cứu để tìm : SỰ KHỞI ĐẦU...XXX...
-Và Đức Phật cũng đã tuyên thuyết : nó VÔ THỈ><VÔ CHUNG và BẤT SINH<>BẤT DIỆT!
.............
Theo nhận thức của mình : Trên CHU VI của ĐƯỜNG TRÒN thì... làm sao có được đáp án : ĐÂU LÀ ĐIỂM KHỞI ĐẦU.!????

-THUYẾT DUY TÂM TẠO:
-Các Chúng Hữu Tình lầm tưởng một chiều Là VẠN VẬT do TÂM TẠO RA!.....vấn đề này cứ tạm hiểu như thế nhưng nay mình xin triển khai theo nhận thức của mình: TÂM->TẠO RA VẬT >(trong cấu tạo của VẬT được bao gồm cả hạt NĂNG LƯỢNG SINH HỌC+NĂNG LƯỢNG VẬT LÝ ( !).Theo Quy luật của Vũ trụ TẤT CẢ MỌI VẬT ĐỀU CÓ LỰC TƯƠNG TÁC đa chiều tác dụng đến nhau theo nhiều dạng .Vậy VẬT cũng TÁC ĐỘNG PHẢN XẠ LẠI TÂM->cái TẬP HỢP mà nó được cấu thành (Thông tin và Vi chất chứa nơi sóng khi nó được thành lập) và TÂM cũng bị BIẾN ĐỔI (cả về Nhận thức lẫn vi chất cấu thành)->Cái TÂM MỚI này lại TÁC ĐỘNG tới VẬT và VẬT lại TÁC ĐỘNG năng lượng MỚI này Tới TÂM và MỌI VẬT CÙNG NÓ>>Cứ thế...cứ thế...moi VẬT biến đổi không ngừng cả Tướng trạng và TÍNH CHẤT TẠM THỜI mà nó Đang là....Trong tất cả những BIẾN ĐỘNG tưởng chừng Hỗn Mang ấy thực ra nó RẤT NGHIÊM NGẶT và TRẬT TỰ theo đúng QUY LUẬT TỰ NHIÊN *(Phật Học gọi là Pháp Giới Tính):Trong đó Có Phần Quan trọng là : LUẬT NHÂN QUẢ .
-Vậy cho TÂM là CHỦ THỂ ĐỘC LẬP và TỰ CHỦ thì không thể được vì sự vận hành trên. Hơn nữa BẢN THÂN TÂM được cấu thành khi KHỞI ĐIỂM TẠO VẬT (NHÂN) cũng là MỘT TẬP HỢP (QUẢ của quá trình quá khứ) nên Đức Phật Thích Ca tuyên Thuyết : TÂM VÔ NGÃ và PHÁP( vạn vật) cũng VÔ PHÁP, Vì VÔ NGÃ và VÔ PHÁP tương tác làm BIẾN ĐỔI LẪN NHAU nên BẤT SINH -BẤT DIỆT =VÔ THỈ -VÔ CHUNG ( Không có khỏi đầu và không có kết thúc.).... TÂM và VẬT không thể XÁC ĐỊNH RẠCH RÒI :ĐÂU TÂM><ĐÂU VẬT>>>mà TẤT CẢ chỉ LÀ TẬP HỢP khăng khít như trên đã trình bầy.
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,396
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
-.CÁI TÔI !PHẬT HỌC.

.Tất cả Thân+Tâm+Sơn hà+Đại địa..vv mà Chúng Hữu Tình chúng ta thấy hiên nay >:ĐỀU LÀ SẢN PHẨM của VÔ MINH! Vậy VÔ MINH là GÌ !???
-Gọi là VÔ MINH! chúng ta đừng hiểu lầm là KHÔNG SÁNG SUỐT. Theo nhận định của mình thì:VÔ MINH chính là CỰC MINH (là đỉnh của sự Sáng Suốt) nên mọi sự vật, sự việc nó tao ra từ HẠT VI TRẦN cũng có vai trò quan trọng tương đương như những sự vật,sự việc khác trong VẬN HÀNH của nó để nó BẤT SANH-BẤT DIỆT ...Trong cái bóng đêm Mù Lòa của Tất cả Chúng Hữu Tình chịu sự sai sử của nó CÓ MỘT CHÚNG HỮU TÌNH không CAM CHỊU và TỰ MÌNH TÌM CÁCH VƯỢT THOÁT->bằng PHƯƠNG PHÁP: MINH->TRÊN VÔ MINH! Tức là đã quán sét nghiêm ngặt TẤT CẢ mọi DIỄN BIẾN của NÓ và BIẾT RẤT RÕ ->QUY LUẬT BIẾN ĐỔI CỦA NÓ và Tìm ra cách CHINH PHỤC NÓ để THOÁT MỌI RẮC RỐI (Chứ không phải Hủy Diệt.Và cũng không thể Diệt được nó vì nó Bất Sinh-Bất Tử)...Và Từ Đây: VÔ MINH bị LỢI DỤNG cõng theo MỘT CHẤT LIỆU MỚI ->ĐỒNG HÀNH CÙNG NÓ>.Đó là CHỦNG TỬ PHẬT. và cũng từ đây TRONG ĐÊM DÀI TĂM TỐI,Chúng Hữu Tình đã có ÁNH SÁNG của NGỌN HẢI ĐĂNG Chỉ hướng và ĐÃ THÀNH TỰU ->VÔ SỐ CHƯ PHẬT lần lượt XUẤT HIỆN....
-Vậy CHƯ PHẬT không phải TỰ NHIÊN MÀ CÓ :-> mà (NHÂN) là Chúng Hữu Tình dùng các Phương Tiện Thiện Sảo (DUYÊN)để Tác Thành (BIẾN): PHẬT ( QUẢ)
-BIẾN ĐƯỢC CHĂNG???...và BIẾN NHƯ THẾ NÀO !????
-Theo nhận thức của mình thì: Về Vật
-Một nhận thức được thành lập và triển khai :phát minh công nghệ HƠI NƯỚC->tác động đây chuyền đến TOÀN ĐỒ ->HIỂU QUẢ = BIẾN ĐỔI Như hiện nay : Địa lý+Khí Hậu+Tâm sinh Lý+Văn hóa....vv
-THÂN THỂ VẬT LÝ và TÂM SINH LÝ :
-Một cầu thủ Đá bóng hay một vận động viên Hình thể->với một nhận thức và phương pháp luyện tập làm chuyển đổi CƠ THỂ. và TÂM SINH LÝ TƯƠNG THÍCH.
-VI CHẤT:
- Đã chuyển đổi từ SÓNG TRUYỀN THANH-> đến nay SÓNG VÔ TUYẾN 3G...4G....Và hiện tại SÓNG VẬT LÝ +SÓNG SINH HỌC(Người Anh mới phát minh công nghệ PHÁT và CÔNG CỤ TÁI HIỆN =Bệnh nhân cảm giác đầy đủ như có Bác sĩ "có mặt và chăm sóc)....
-
PHẦN MỜ :
-Trong Kinh Điển Phật Học Đức Phật có Tuyên Thuyết Về sự Tái Sanh : Ví dụ LOÀI NGƯỜI khi mãn báo thân sẽ" BIẾN" theo Tích Tập Nghiệp của CÁ NHÂN đó ->tùy theo Tái sinh ở những Cảnh giới Tương Ưng như :Cõi Trời...Người...Ngã Quỷ....Súc Sinh...vv ->điều đó có nghĩa là CÁC CHẤT LIỆU VI TẾ CẤU TẠO (Nghiệp) --> TÂM cũng Như của REN(Vật liệu cấu trúc Tướng trạng của Chủng Loài ) đều có thể BIẾN ĐỔI......
-Vậy muốn nắm bắt các Quy luật Quái Quỉ của VÔ MINH để Lợi dung chính Quy Luật của nó để Đối Trị nó thì phải ĐẦY ĐỦ CÁC PHƯƠNG TIỆN CỦA NÓ....Nên TẤT TẬT nhưng gì ta có phải sử dụng TRIỆT ĐỂ ->Biến thành CÔNG CỤ KIỂM SOÁT NÓ-->Râu+Tóc+Thịt+Xương....Lục phủ+ ngũ tạng ..VV khởi đầu BIẾN THÀNH ĂNG TEN thu SÓNG của nó...Tóc thu Tần số của Tóc...Lông Thu tần số của Lông...VV ...TẤt CẢ các Dải Tần này được TỰ ĐỘNG LƯU TRỮ hòa trộn LƯU TRỮ QUÁ KHỨ trong TÀNG THỨC và khi TÁC Ý (Động niệm) Bộ VI SỬ LÝ THÔNG MINH sẽ GIẢI MÃ giải trình dưới giạng thông tin (Vọng tưởng)...NẾU TÁC Ý-> (Bản Ngã) sẽ HOẠT ĐỘNG theo LỆNH CHỈ-->THÔNG TIN Được Giải Trình là DỮ LIỆU LƯU TRỮ:>KHÔNG CÓ THÔNG TIN HIỆN TẠI -> Do bộ VI SỬ LÝ TẠM NGỪNG HOẠT ĐỘNG nhưng SÓNG TƯƠNG TÁC VẪN HOẠT ĐỘNG gây nên những rối loạn không tương thích....Làm NHẬN THỨC không CHÂN THẬT kéo theo sự TỰ CHUYỂN ĐỔI CỦA CÁC CÔNG CỤ sang một chiều hướng khác...


-SÁT NA ->Một ĐẶC SẢN CHỈ CÓ NƠI PHẬT HỌC

-..."Lại nữa Đại Huệ ! Phàm phu dựa theo thức thứ bẩy chuyển diệt mà sanh khởi đoạn kiến, do chẳng giác được TẠNG THỨC mà sanh khởi thường kiến, tất cả đều do tự tâm vọng tưởng chẳng biết bản thể. Nếu tự tâm vọng tưởng diệt thì được giải thoát, giải thoát thì lỗi của tất cả tập khí của bốn Trụ Địa và Vo Minh Trụ Địa thẩy đều đoạn dứt"....
-VẬY TẠNG THỨC Là GÌ ?
-Là TẤT CẢ các TẾ BÀO trên CƠ THỂ!->mỗi tế bào mang thông tin và cấu tạo vi chất mà nó được hình thành theo đặc tính của chủ thể là các GIÁC QUAN. -> Đó là PHẦN THÔ mà giải phẫu cơ thể học y khoa ngày nay biết đến, còn PHẦN MỜ là vầng HÀO QUANG của một số môn Tâm Linh Học đạt được. Đối với PHẬT HỌC có thể tạm gọi tương tự như SÓNG NĂNG LƯỢNG SINH HỌC cho dễ hiểu (Vì vi tế hơn rất nhiều).Tất cả các tế bào (Phần Thô ) được sinh ra bởi các chất liệu vi tế và các hạt mang thông tin TỨC THỜI trên cơ sở các HẠT SÓNG VI TẾ GỐC ( hào quang)-Hay tạm gọi là Linh Hồn.
-Các CHỦNG TỬ (sóng nền) LƯU TRỮ -THÔNG TIN và TRẢI NGHIỆM của chủ thể ĐÃ TRẢI QUA =VÔ THỈ KIẾP với tất cả các TƯỚNG TRẠNG của ĐỦ MỌI CHỦNG LOÀI. theo nguyên tắc: Các THÔNG TIN MANG ĐẶC THÙ như :MẮT thì lưu trữ trong TẠNG MẮT...THÔNG TIN MANG ĐẶC THÙ ÂM THANH của TAI thì Lưu trữ trong NHĨ TẠNG...vv các TẠNG này được nối với nhau thông qua các "Kinh mạch" hay là Hệ Thần Kinh tương tự như hệ thống vi mạch trong máy Vi Tính....

Vì vậy Học Thuyết TẠNG THỨC rất Đặc sắc.Đức Phật đã PHÁT HIỆN nó CHỨA TOÀN BỘ KIẾN THỨC ĐẠI VŨ TRỤ từ VÔ THỈ KIẾP và tìm được PHƯƠNG PHÁP khai thác nó theo QUY LUẬT của nó và Tự Tại Thoát khỏi mọi rắc rối mà nó gây ra. Tạm miêu tả như sau:
- Bảo tồn tất cả các tế TẾ BÀO + VI TẾ( Để làm phương tiện giao lưu) để mỗi PHẦN TƯƠNG ƯNG + TƯƠNG TÁC với mỗi phần của PHÁP GIỚI TÍNH theo ĐẶC THÙ RIÊNG của nó. Cũng bằng những PHƯƠNG PHÁP THIỆN SẢO loại bỏ nhưng THÔNG TIN KHÔNG CHÂN THẬT (Vọng tưởng CHẤP TRỨƠC-> NHỊ BIÊN) làm cản trở sự lưu thông và méo mó thông tin CHÂN THẬT.-> Các CHỦNG TỬ NGHIỆP dần được TỊNH HÓA tác động đến CẤU TRÚC VI CHẤT CẤU TAO TẠNG THỨC ->CHUYỂN ĐỔI THEO để TƯƠNG THÍCH->>>Đến khi HOÀN THIỆN = Các HẠT VI CHỦNG TỬ có TỐC ĐỘ và TRƯỜNG LỰC =NHỊP ĐIỆU CỦA TỔNG THỂ BÊN NGOÀI >>>Thì ĐIỀU ĐÓ XẨY RA : THÔNG TIN CHÂN THỰC của VÔ THỈ KIẾP + MÔI TRƯỜNG HIỆN TẠI CỦA TOÀN ĐẠI VŨ TRỤ được BỘ VI SỬ LÝ ->HIỆN RA TRỌN VẸN ,-RÕ RÀNG-VỚI ĐẦY ĐỦ RUNG ĐỘNG CẢM SÚC TINH TẾ của mọi SỰ VẬT, SỰ VIỆC dù là NHỎ NHƯ CON VI TRÙNG !. Sự việc này XẨY RA CỰC NHANH và LIÊN TỤC ( GỌI LÀ SÁT NA THỨC). Tại đây mọi QUY LUẬT CỦA ĐẠI VŨ TRỤ TRIỆT TIÊU như KHÔNG GIAN,- THỜI GIAN,- LUẬT NHÂN QUẢ ...VV...VV
- CHỨNG MINH: Thí dụ cho đễ hiểu- Một Tầu Vũ Trụ bay quanh Trái Đất ĐỒNG TỐC với tốc độ quay của Trái Đất thì THỜI GIAN KHÔNG THÀNH LẬP và =O ...và lại TRÙM KÍM KHÔNG GIAN ĐỒNG THỜI thì KHÔNG GIAN cũng =O....NHÂN>< QUĂ-.=>ĐỒNG THỜI CÓ MẶT nên NHÂN>< QUẢ CŨNG =O...>>>Nhưng trong CÁI KHÔNG này TOÀN BỘ Ý,Ý THỨC NHẬN BIẾT,DIỆU PHÂN BIỆT...và CẢM SÚC vẫn ĐẦY ĐỦ và NGUYÊN VẸN của Một SIÊU HỮU TÌNH->và TỰ DO-TỰ TẠI THÀNH TỰU MỌI Ý ĐỊNH CỦA CÁ NHÂN mà CHỈ CÓ TÁC ĐỘNG TÍCH CỰC ĐẾN TẤT CẢ MÔI TRƯỜNG do TẤT CẢ CÁC CẤU TẠO CỦA CHỦNG TỬ VI TẾ ĐÃ ĐƯỢC CHUYỂN ĐỔI TỐI ƯU để TƯƠNG ƯNG,TƯƠNG THÍCH :GỌI LÀ PHÁP THÂN PHẬT....Và Đến Đây mới là CHÂN GIẢI THOÁT

Kính Cáo
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,396
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam

NGÔN NGỮ TRONG PHẬT PHÁP KHÔNG ĐÙA ĐƯỢC!
A NAN ĐA VĂN MÀ NHẦM HAI TỪ " THẾ TÔN " VỚI ĐỨC THÍCH CA MÂU NI MÀ BỊ DUY MA VẶN VẸO ĐẾN PHẢI LÁNH MẶT .... KHÀ KHÀ .
ĐỨC THÍCH CA MÂU NI LÀ BÁO THÂN TƯƠNG ĐỒNG NHỤC THÂN CHÚNG SANH NÊN " BỆNH " LÀ CHUYỆN THƯỜNG .
- THẾ TÔN LÀ DANH HIỆU CỦA ĐẤNG NHƯ LAI CHÁNH ĐẲNG GIÁC THÌ LÀM SAO CÓ " BỆNH "
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,396
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam

..
CHỚ HAM CON MẮT THỨ BA
LẠC VÀO THẦN ĐẠO >>>RA MA MẤY HỒI .
GIẢI THOÁT NƠI NHỤC NHÃN THÔI
TRÊN TỎ THIÊN SỨ ....KHẮP THỜI PHÁP AN .
MẮT BA DẪN DẮT LAN MAN ,
GIẢI THOÁT KHÔNG TỚI ...DỤC MANG : TẮT ĐÈN
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,396
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam

..
CHỚ HAM CON MẮT THỨ BA
LẠC VÀO THẦN ĐẠO >>>RA MA MẤY HỒI .
GIẢI THOÁT NƠI NHỤC NHÃN THÔI
TRÊN TỎ THIÊN SỨ ....KHẮP THỜI PHÁP AN .
MẮT BA DẪN DẮT LAN MAN ,
GIẢI THOÁT KHÔNG TỚI ...DỤC MANG : TẮT ĐÈN
@ NGŨ NHÃN - THEO QUAN NIỆM GIẢI THOÁT TRI KIẾN MÔN

Đệ Tử Xin Có Kiến giải Nhận Thức Về NHÃN PHÁP Và PHÁP TỨ NIỆM XỨ Trong GIẢI THOÁT TRI KIẾN MÔN , Chia Xẻ :
1 - NHỤC NHÃN = NHÂN THỪA ->CỬA THU NHẬN KIẾN THỨC NHÂN LOÀI =THÂN ><TÂM ->XỨ THỨ NHẤT
2- NHÃN CĂN=TẦNG 2 =THIÊN NHÃN -CỬA THU NHẬP KIẾN THỨC KHÔNG GIAN =THIÊN CHỦNG =KHÍ GIỚI =XỨ THỨ HAI
3- NHÃN THỨC =TẦNG 3 =TUỆ NHÃN -CỬA THU THẬP KIẾN THỨC QUY LUẬT VẬN HÀNH PHÁP TỰ NHIÊN ( VÔ MINH GIỚI ) -> LIÊN QUAN : THIÊN + NHÂN + ĐỊA =XỨ THỨ BA --->.(KIẾN TÁNH )
4- NHÃN TẠNG=TẦNG 4 = PHÁP NHÃN -CỬA THU THẬP KIẾN THỨC CÁC QUY LUẬT VẬN HÀNH CỦA VÔ MINH PHÁP RÕ RÀNG MINH BẠCH VÀ BIẾT PHƯƠNG PHÁP ỨNG DỤNG GIẢI QUYẾT CÁC RẮC RỐI ĐẺ THOÁT KHỎI MÊ LẦM = XỨ THỨ TƯ --->( GIÁC NGỘ )
@ PHẬT NHÃN = TẦNG 5 - =KIẾN THỨC=ỨNG DỤNG > TOÀN KHẮP THẤU TRIỆT VÀ ĐÃ GIẢI THOÁT HOÀN TOÀN
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,396
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
@ - LỤC THÔNG -THEO QUAN NIỆM GIẢI THOÁT TRI KIẾN MÔN

# 1- NHÃN ( MẮT ) ><DUYÊN <> SẮC
# 2-NHĨ ( TAI )>< DUYÊN >< THANH
# 3-Ty< ( MŨI )>< DUYÊN >< HƯƠNG
# 4. THIỆT CĂN (LƯỠI )>< VỊ
# 5 -THÂN CĂN ( HỆ THẦN KINH )>< XÚC ( CẢM GIÁC )
# 6 -Ý CĂN ( NIỆM ) ><NHẬN BIẾT >< PHÁP ( PHẢN XẠ VÀ ỨNG SỬ )
@ LỤC THÔNG : THÔNG ĐẠT HẾU BIẾT RÕ RÀNG QUY LUẬT VÂN HÀNH VÀ LIÊN ĐỚI TƯƠNG HỖ LẪN NHAU CỦA 6 CĂN
@- KHI 1 CĂN THÔNG ĐẠT BIẾT RÕ RÀNG SỰ VẬN HÀNH MUÔN PHÁP CHÂN THẬT >< TƯƠNG TÁC CÁC PHÁP NHẤT THỂ ĐỒNG CHÂN THẬT. ( NHẤT CHÂN TẤT CẢ QUY CHÂN )
@-HÀNH BÁT NHÃ BA LA MẬT ĐA >>> ĐỂ THÀNH TỰU LỤC CĂN TOÀN CHÂN ( TRIỆT NGỘ )
-Trên Đây Là Chia Xẻ Kiến Giải Về : NGHĨA Và CÁC TIẾN TRÌNH Đi Tới ; LỤC THÔNG -> ĐÚNG NGHĨA CỦA GIẢI THOÁT TRI KIẾN MÔN Do CHƯ NHƯ LAI CHÁNH ĐẲNG GIÁC PHỔ TRUYỀN
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,396
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
*** CHIA SẺ TU HỌC .
@-Trên bước đường Tu học Tâm Linh Đệ Tử Đã Có Những Kinh Nghiệm Và Trải Nghiệm Xin Cùng Chia Sẻ.
-Khi Gặp 1 Luận Đề Hay Bất Cứ " Một Luồng Tư Tưởng Nào " Thì Nên Đối Diện Tranh Luận Dể Tìm Hiểu
Cho Thấu Đáo Mọi Ngóc Ngách Của Nó. Dù Luận Đề Ấy Có Là PHẬT Hay Ai Đi Nữa:
Ví Dụ : Sự Việc Này , Cái Này....Vận Hành Thế Nào... Sẽ Dẫn Đi Đến Đâu ( Phải Thỏa Đáng Những Thắc Mắc Của Mình Trong Nội Tâm )
Chủ Yếu Là Mình Không Tham, Hay Có Tham Muốn Điều Đó Cũng Phải Biết Rõ ) Khi Đẫ Tạm Rõ Vấn Đề Thì Gác Qua Một Bên Và Chuyển Qua Luận Đề Khác Với Tinh Thần VÔ SỞ TRỤ .Tuyệt Đối Chúng Ta Nên KHÔNG TÔN SÙNG CÁ NHÂN HAY MỘT LUẬN THUYẾT NHẤT ĐỊNH NÀO ĐÓ
- TRỪ : GIỚI THỂ .
@- CÔNG NĂNG VÔ SỞ TRỤ :
-Khi Giải Một Luận Đề Là Ta Có Một " Một Vòng Khí Chu Thiên " Tương Ưng. Nếu Dừng Trụ Thì Về Lý Là NGÃ SỞ ( CHẤP NGÃ ) Về Pháp Thì Ta Bị Vòng Chu Thiên Của Khí Thể Luận Đề Làm Chủ Khống Chế , Khiến Ta Không Khai Mở Trí Huệ Nơi Những Luận Đề Tiếp Theo Và Bị Phụ Thuộc
( CHẤP PHÁP ) Vì Thế VÔ SỞ TRỤ CÒN GIÚP TA THOÁT KHỎI Những Rắc Rối Nhằm Khống Chế Tâm Thức Ta Làm Ta Mất Tự Do .Và Có Thể Chuyển Biến Các Luận Đề Để Tương Tác
@ CHÁNH TÂM - CHÁNH KHÍ : Nếu Ta Không Ham Muốn Các Công Năng Đặc Dị Và Chuyện Kỳ Bí Và Nhất Tâm Hướng Tới Khai Mở Tri Kiến Giải Thoát Thì Nguồn Năng Lượng Chính thống Của Chư Giải Thoát Môn Luôn Hỗ Trợ Và Bảo Vệ Ta Dưới Bất Cứ Hình Thức Nào Giúp Ta Tu Học
 
  • Like
Reactions: VQ6

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,396
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
*** TA LÀ AI !?
-Là Một Hữu Tình Đang Trên Đường Tiến Hóa
*** TỪ ĐÂU ĐẾN :
-Từ Những Nhận Thức Tương Thích Và Không Tương Thích Của Chính Ta Cùng Cộng Đồng Nghiệp Lực Đồng Hành
*** TA ĐẾN ĐÂY ĐỂ LÀM GÌ '
-Tiến Hóa Để Hợp Nhất Với Đại Vũ Trụ Để Biết Rõ Vận Hành Của Nó và Để Thoát Khỏi Mọi Rắc Do Nó Và Ta Có Những Ứng Sử Không Tương Thích Gây Ra .
MUỐN HỢP NHẤT VỚI NÓ TA PHẢI LÀM THẾ NÀO :
- Phải Hòa Nhập , Đồng Hành Cùng Nó Để Thấu Hiểu Được Nó Mà Không Bị Nó Làm Cho Biến Chất ( Ví Như Cây Sen Sống Trong Bùn Mà Không Chê Bùn Lầy , Hấp Thụ Những Chất Tanh Hôi Từ Bùn Lầy Mà Ngoi Lên ...Nở Hoa Thơm Ngát Chẳng Giống Bùn Lầy )
 
  • Love
Reactions: VQ6
Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên