- Tham gia
- 9 Thg 4 2018
- Bài viết
- 731
- Điểm tương tác
- 262
- Điểm
- 63
Nhập Trung Luận của ngài Nguyệt Xứng:
Nếu nhân sinh ra quả, sinh ấy gọi là nhân
Nếu nó không sinh quả thì không là nhân
Quả nếu có nhân thì sẽ được sinh
Nên nói nhân quả cái nào có trước cái nào.
Theo Bạn, nếu quả được sinh qua tiếp xúc nhân
Khi đó (chúng) có cùng một năng lực thì nhân và quả không khác nhau
Giả sử chúng khác biệt thì không khác giữa có nhân này và không nhân
Loại trừ hai trường hợp này sẽ không có khái niệm khác tồn tại.
Theo Bạn, không nhân sinh ra quả thì không gọi là quả
Không quả mà có nhân thì cũng không hợp lý thành lập nhân
Do vì cả hai (nhân quả tiếp xúc hoặc không tiếp xúc) giống như huyễn thuật
Nên các pháp thế gian tồn tại, Tôi (Trung Quán) không có lỗi.
Attachments hư
Kính gửi đạo sư Tông Khách Ba!
Tiểu đệ thấy, nếu ngài chỉ là con người như trong mắt các đệ tử thường hay tuyên thuyết về thầy của mình như vậy thì ngài quả là kém cỏi.
Chắc ngài cũng không ngờ là tự vẽ dây trói bọn hậu nhân đâu nhỉ? So vai vế thì ngài cũng là người học Phật, tiếc cho ngài là cổ Phật nhìn thấy tương lai mới nói một câu 49 năm thuyết pháp chưa từng nói một chữ. Ngài chỉ biết sài của báu mà quên không nói tới cái công năng đặc biệt của nó là sanh mà chẳng sanh nên hậu nhân đẻ được mà không nuôi được. Tất cả là lỗi của ngài!
Hỏi thật! Nay ngài muốn sửa sai không?