Thỉnh ý Admin !

hoangtri

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
27 Thg 3 2012
Bài viết
1,216
Điểm tương tác
403
Điểm
83
[NEN="http://www.diendanphatphap.com/diendan/attachment.php?attachmentid=6096&d=1332808388"]


Kính Admin !

Thầy thường khuyên con "Ai đúng ai sai thì mặc kệ họ, Trí cứ giữ tâm ý mình chuyên tu là được"

Trí biết, Admin thương Trí mà nói vậy, nhưng Trí thương lại các bạn của mình (mà không nghĩ đến sự an nguy của mình) cho nên Trí mở chủ đề này .

Hôm nay trí vừa đọc xong bài HT. Tịnh Không khẳng định ...
trong đó có đoạn này :
Học Phật, tôi thường hay nói, học Phật việc tốt nhất trước tiên chính là gì: Biết được sinh mạng là vĩnh hằng, ta không hề chết, “chết” – thân thể này thì có sanh diệt, ta thì không có sanh diệt. Thông thường chúng ta nói ta là cái gì? Linh hồn là ta, người nước ngoài cũng thừa nhận, trong Phật pháp gọi là thần thức, đây là cái ta chân thật. Nếu như nói cái ta này có sanh tử, còn đi đầu thai, còn có cái gì là kiếp trước đời sau…Không hề có. Cho nên vấn đề chính ngay chỗ này. Chân thật từ nơi Phật pháp nói, Phật pháp vẫn không gọi là linh hồn, gọi là Linh Tánh. Kỳ thật nếu gọi là linh hồn thì cái hồn đó tuyệt nhiên không linh, nếu như là linh thì nó sẽ chọn thế giới Cực Lạc để đi, hà tất phải đi vào sáu cõi luân hồi chứ? Nó không linh! Không nên gọi là linh hồn mà gọi là mê hồn, quyết định không phải là linh hồn.
Khổng Tử nói rất hay, Khổng Tử đã nói ở trong “Dị Hệ Từ”, “Du Hồn Vi Biến”, trong đây Ngài nói được rất hay. Bởi vì hồn đích thực là biến hóa của nó quá lớn, tốc độ quá nhanh, nói du hồn là nói được rất chính xác. Có thể thấy được Khổng Tử không phải không biết đối với việc này, ông nói “Du Hồn Vi Biến”, chính là nói sáu cõi luân hồi, nói “Tinh Khí Vi Vật”, đó chính là nói quan hệ của hiện tượng tinh thần cùng hiện tượng vật chất, ngày nay khi chúng ta từ nơi tri thức của lượng tử lực học để giải thích hai câu nói này thì rất dễ dàng hiểu rõ. Hiện tượng vật chất đích thực là do hiện tượng tinh thần biến hiện ra, cho nên gọi là “tinh khí vi vật, du hồn vi biến”.


Điều này hồi còn Diễn Đàn cũ, bác Văn Học đã giải thích rồi, khi "chuyển nhà về đây bác Văn Học cũng đã bỏ công chép lại :
Linh Hồn hay thần thức

Rồi bây giờ _ sau 5 năm _ H.t vẫn nói như thế _ không hề có chút tiến bộ nào.

Điều này có nghĩa là lời phân tích của bác Văn Học chưa đến tai của vị Pháp sư ấy.

Vậy Trí thỉnh ý Admin, chúng ta có nên một lần nữa mổ xẻ vấn đề (để không gieo những tư tưởng THƯỜNG KIẾN vào đầu óc các bạn trẻ) hay không ?

Ngày xưa Ngài A Nan đã mơ thấy "vòi trong xương sư tử vòi ra" và ngày nay mọi chuyện đã hiễn bày.

Kính !



[/NEN]
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

hoatihon

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
1 Thg 4 2012
Bài viết
2,688
Điểm tương tác
1,736
Điểm
113
[NEN="http://i1240.photobucket.com/albums/gg499/hoatihon/hoatigon2.jpg"]


Kính anh Trí !

Ai sao thì không biết chứ hoatihon đọc vô đoạn này :


H.t Tịnh Không đã viết:
Học Phật, tôi thường hay nói, học Phật việc tốt nhất trước tiên chính là gì: Biết được sinh mạng là vĩnh hằng, ta không hề chết, “chết” – thân thể này thì có sanh diệt, ta thì không có sanh diệt. Thông thường chúng ta nói ta là cái gì? Linh hồn là ta, người nước ngoài cũng thừa nhận, trong Phật pháp gọi là thần thức, đây là cái ta chân thật. Nếu như nói cái ta này có sanh tử, còn đi đầu thai, còn có cái gì là kiếp trước đời sau…Không hề có. Cho nên vấn đề chính ngay chỗ này. Chân thật từ nơi Phật pháp nói, Phật pháp vẫn không gọi là linh hồn, gọi là Linh Tánh. Kỳ thật nếu gọi là linh hồn thì cái hồn đó tuyệt nhiên không linh, nếu như là linh thì nó sẽ chọn thế giới Cực Lạc để đi, hà tất phải đi vào sáu cõi luân hồi chứ? Nó không linh! Không nên gọi là linh hồn mà gọi là mê hồn, quyết định không phải là linh hồn.
Khổng Tử nói rất hay, Khổng Tử đã nói ở trong “Dị Hệ Từ”, “Du Hồn Vi Biến”, trong đây Ngài nói được rất hay. Bởi vì hồn đích thực là biến hóa của nó quá lớn, tốc độ quá nhanh, nói du hồn là nói được rất chính xác. Có thể thấy được Khổng Tử không phải không biết đối với việc này, ông nói “Du Hồn Vi Biến”, chính là nói sáu cõi luân hồi, nói “Tinh Khí Vi Vật”, đó chính là nói quan hệ của hiện tượng tinh thần cùng hiện tượng vật chất, ngày nay khi chúng ta từ nơi tri thức của lượng tử lực học để giải thích hai câu nói này thì rất dễ dàng hiểu rõ. Hiện tượng vật chất đích thực là do hiện tượng tinh thần biến hiện ra, cho nên gọi là “tinh khí vi vật, du hồn vi biến”.

Em thấy giống như vầy nè :

thuc an thua 1.jpg

tuy trong rổ chúng ta vẫn thấy có một miếng chả lụa, nhưng đã bị những thức ăn "hầm bà lằng" làm cho nó thành "rác" rồi !​


Kính !


[/NEN]
 

vienquang6

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn - Quyền Admin
Quản trị viên
Đại lão Hòa thượng
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
6 Thg 2 2007
Bài viết
3,869
Điểm tương tác
920
Điểm
113
Nói "Linh Hồn Bất tử" là THƯỜNG KIẾN của Ngoại Đạo.

Linh hồn là ta, người nước ngoài cũng thừa nhận, trong Phật pháp gọi là thần thức, đây là cái ta chân thật.


Lầm chỗ này thì để một mình mình trôi lăn trong sinh tử Luân Hồi thôi. Cớ sao lại đăng đàn GIẢNG SAI VỀ PHẬT PHÁP như thế ?

Làm cho hàng triệu Phật tử hiểu sai về Phật pháp TỘI NẦY LỚN LẮM.

Mến !
 

choconxauxi

Registered
Phật tử
Tham gia
9 Thg 12 2011
Bài viết
1,025
Điểm tương tác
371
Điểm
83
Pháp sư Tịnh Không đã viết:
Học Phật, tôi thường hay nói, học Phật việc tốt nhất trước tiên chính là gì: Biết được sinh mạng là vĩnh hằng, ta không hề chết, “chết” – thân thể này thì có sanh diệt, ta thì không có sanh diệt. Thông thường chúng ta nói ta là cái gì? Linh hồn là ta, người nước ngoài cũng thừa nhận, trong Phật pháp gọi là thần thức, đây là cái ta chân thật.

Pháp Sư nói "Linh Hồn là cái ta chân thật" Ôi ! một điều CĂN BẢN trong Giáo Lý đạo Phật mà Pháp sư còn không nắm được thì làm Pháp sư cái nỗi gì ?

Kính !
 

Chúng sinh sợ Quả

Registered
Phật tử
Tham gia
12 Thg 3 2012
Bài viết
293
Điểm tương tác
104
Điểm
43
Mọi người chú ý: Bây giờ băng đĩa người ta còn có thể dùng kỹ xạo giả để lừa người khác! ( hình có người nói, đúng tiếng của người ấy , nhưng lời nói đi sai tùm lum hết cớ chi việc trích kinh chữ, chép này coppy kia!

Nên chỉ đưa giáo lý sai ra cho mọi người nhận biết là sai chứ tên tuổi thì cũng nên dè chừng!
Pháp Sư Tịnh Không! rất nổi tiếng về Tịnh Độ bên Trung Quốc không?
( và có rất nhiều thông tin hại thầy mình cũng được nghe, và những thông tin đính chính lại mình cũng được nghe)
Bây giờ trên mạng thông tim tù mù lan truyền với tấc độ khủng khiếp! Nếu đó là âm mưa bối xấu, mưa hại thì các bạn vừa là đồng phạm giúp cho thông tim sai lạc thành thật và đi lan nhanh, rộng hơn đó! ngược lại các bạn vừa gặp may tránh phải quả báo khổ.
Các bạn hình dung 10 đời sau mình sẽ là một minh sư giáo hóa chúng sinh và sẽ phải sẽ phải nhận quả bị bêu xấu, hãn hại như bây giờ chỉ vì đời này và đời trước nữa mình chưa biết thực hư mà đã làm cho tim đồn, sai lầm lan xa đi rồi! ( Hix hình như phàm phu ai cũng mắc bệnh bà tám nhiều chuyện thì phải trả trách các bậc Thầy đều có thọ báo như thế )
Rất kính mong mọi người sẽ cẩm thận dè chừng hơn về những chuyện tương tự!

Có Quý Thầy khuyên: bây giờ Thầy nói đúng các con đang tin tưởng Thầy, nhưng sau này đừng vì có tên Thầy, hình của Thầy hay chính lời Thầy giảng cho các con mà con tim theo! Các con hãy nhận biết sự đúng sai từ trí tuệ của mình và lúc nào cũng tha thiết nương nhờ Phật dẫn dắt ,thì các con mới đỡ bị sai lầm và lạc lỗi!

Thân ái chào!
 

Ngọc Quế

Trưởng Ban Đại Biểu Thường Trực nhiệm kỳ III (2015
Tham gia
28 Thg 2 2012
Bài viết
859
Điểm tương tác
1,078
Điểm
93
Bạn thì "sợ Quả", nhưng mấy em nhỏ thì không có "sợ Ma", thấy cái gì sai trái thì nói thẳng .

Lần theo địa chỉ mà bạn Hoàng Trí cung cấp chúng ta đến được bài đã đăng của Mod lele, tiếp theo ngược về nguồn, chúng ta thấy trang web Đường về cõi Tịnh _ mà Đa phần thành viên Ban Quản Trị đều là Học trò của Pháp sư Tịnh Không, không lẻ trò hại Thầy mình.

http://www.duongvecoitinh.com/index.php/2012/03/ht-tinh-khong-chinh-thuc-tra-loi-nhung-hieu-lam-ve-du-bao-dai-nan-nam-2012-vao-ngay-08-02-2012/

Xin bạn hãy bấm vào địa chỉ trên để đối chứng văn bản gốc.

Kính !
 

Hắc phong

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Tham gia
7 Thg 10 2010
Bài viết
2,665
Điểm tương tác
476
Điểm
113
Mọi người chú ý: Bây giờ băng đĩa người ta còn có thể dùng kỹ xạo giả để lừa người khác! ( hình có người nói, đúng tiếng của người ấy , nhưng lời nói đi sai tùm lum hết cớ chi việc trích kinh chữ, chép này coppy kia!
Nên chỉ đưa giáo lý sai ra cho mọi người nhận biết là sai chứ tên tuổi thì cũng nên dè chừng!
Pháp Sư Tịnh Không! rất nổi tiếng về Tịnh Độ bên Trung Quốc không?
( và có rất nhiều thông tin hại thầy mình cũng được nghe, và những thông tin đính chính lại mình cũng được nghe)
Bây giờ trên mạng thông tim tù mù lan truyền với tấc độ khủng khiếp! Nếu đó là âm mưa bối xấu, mưa hại thì các bạn vừa là đồng phạm giúp cho thông tim sai lạc thành thật và đi lan nhanh, rộng hơn đó! ngược lại các bạn vừa gặp may tránh phải quả báo khổ.
Các bạn hình dung 10 đời sau mình sẽ là một minh sư giáo hóa chúng sinh và sẽ phải sẽ phải nhận quả bị bêu xấu, hãn hại như bây giờ chỉ vì đời này và đời trước nữa mình chưa biết thực hư mà đã làm cho tim đồn, sai lầm lan xa đi rồi! ( Hix hình như phàm phu ai cũng mắc bệnh bà tám nhiều chuyện thì phải trả trách các bậc Thầy đều có thọ báo như thế )
Rất kính mong mọi người sẽ cẩm thận dè chừng hơn về những chuyện tương tự!

Có Quý Thầy khuyên: bây giờ Thầy nói đúng các con đang tin tưởng Thầy, nhưng sau này đừng vì có tên Thầy, hình của Thầy hay chính lời Thầy giảng cho các con mà con tim theo! Các con hãy nhận biết sự đúng sai từ trí tuệ của mình và lúc nào cũng tha thiết nương nhờ Phật dẫn dắt ,thì các con mới đỡ bị sai lầm và lạc lỗi!

Thân ái chào!

Chào bạn "chúng sinh sợ quá" !

Hắc phong thiệt không hiểu nỗi, bạn vừa đăng bài : Góc bầu trời của phàm phu! ( con ếch CSSQ)
Tinh thần của bài ấy là bạn không muốn mọi người nói "cao" quá _ những Giáo lý Tối thượng Thừa.

Rồi chủ đề nầy không nói cao, chỉ nói Giáo lý căn bản thôi mà bạn cũng không đồng ý.

Cái căn bản nầy thật là tối cần thiết, nhưng không hiểu vì sao một vị Pháp sư lại hiểu lệch lạc quá đổi như thế ?

Điều này cho thấy chủ đề này thật là cần thiết phải có, để xây dựng vun bồi cái căn bản Phật pháp mà vị Pháp sư kia mãi lo học theo ông Không tử để đến nỗi nói tầm bậy về Phật pháp như vầy.

Nếu có Tội thì vị Pháp sư kia có tội, chứ không phải mấy em nhỏ có tội.

Kính !
 

Chúng sinh sợ Quả

Registered
Phật tử
Tham gia
12 Thg 3 2012
Bài viết
293
Điểm tương tác
104
Điểm
43
Kính Hắc Phong , và Băng Tâm!
Cám ơn hai bạn nhiều!
 

hoatihon

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
1 Thg 4 2012
Bài viết
2,688
Điểm tương tác
1,736
Điểm
113
[NEN="http://i1240.photobucket.com/albums/gg499/hoatihon/hoatigon2.jpg"]


Kính Hắc Phong , và Băng Tâm!
Cám ơn hai bạn nhiều!

Thì ra "chúng sinh sợ Quả " cũng biết sợ quả đến như vậy sao ?


Khi một người ngăn cản người khác nói lên những Chánh Kiến trong Phật pháp thì sẽ bị quả báo "đời đời câm ngọng liệu"


Nói chơi chứ "chúng sinh sợ Quả" sẽ không bị quả báo ấy đâu !


Công đức của bạn hãy còn nhiều có thể trừ cấn được.


NAM MÔ .....................(CÁI NÀY TÙY BẠN THÔI )






[/NEN]
 

Hắc phong

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Tham gia
7 Thg 10 2010
Bài viết
2,665
Điểm tương tác
476
Điểm
113
[NEN="http://www.diendanphatphap.com/diendan/attachment.php?attachmentid=6096&d=1332808388"]


Kính Admin !

Thầy thường khuyên con "Ai đúng ai sai thì mặc kệ họ, Trí cứ giữ tâm ý mình chuyên tu là được"

Trí biết, Admin thương Trí mà nói vậy, nhưng Trí thương lại các bạn của mình (mà không nghĩ đến sự an nguy của mình) cho nên Trí mở chủ đề này .

Hôm nay trí vừa đọc xong bài HT. Tịnh Không khẳng định ...
trong đó có đoạn này :
Học Phật, tôi thường hay nói, học Phật việc tốt nhất trước tiên chính là gì: Biết được sinh mạng là vĩnh hằng, ta không hề chết, “chết” – thân thể này thì có sanh diệt, ta thì không có sanh diệt. Thông thường chúng ta nói ta là cái gì? Linh hồn là ta, người nước ngoài cũng thừa nhận, trong Phật pháp gọi là thần thức, đây là cái ta chân thật. Nếu như nói cái ta này có sanh tử, còn đi đầu thai, còn có cái gì là kiếp trước đời sau…Không hề có. Cho nên vấn đề chính ngay chỗ này. Chân thật từ nơi Phật pháp nói, Phật pháp vẫn không gọi là linh hồn, gọi là Linh Tánh. Kỳ thật nếu gọi là linh hồn thì cái hồn đó tuyệt nhiên không linh, nếu như là linh thì nó sẽ chọn thế giới Cực Lạc để đi, hà tất phải đi vào sáu cõi luân hồi chứ? Nó không linh! Không nên gọi là linh hồn mà gọi là mê hồn, quyết định không phải là linh hồn.
Khổng Tử nói rất hay, Khổng Tử đã nói ở trong “Dị Hệ Từ”, “Du Hồn Vi Biến”, trong đây Ngài nói được rất hay. Bởi vì hồn đích thực là biến hóa của nó quá lớn, tốc độ quá nhanh, nói du hồn là nói được rất chính xác. Có thể thấy được Khổng Tử không phải không biết đối với việc này, ông nói “Du Hồn Vi Biến”, chính là nói sáu cõi luân hồi, nói “Tinh Khí Vi Vật”, đó chính là nói quan hệ của hiện tượng tinh thần cùng hiện tượng vật chất, ngày nay khi chúng ta từ nơi tri thức của lượng tử lực học để giải thích hai câu nói này thì rất dễ dàng hiểu rõ. Hiện tượng vật chất đích thực là do hiện tượng tinh thần biến hiện ra, cho nên gọi là “tinh khí vi vật, du hồn vi biến”.
Điều này hồi còn Diễn Đàn cũ, bác Văn Học đã giải thích rồi, khi "chuyển nhà về đây bác Văn Học cũng đã bỏ công chép lại :
Linh Hồn hay thần thức

Rồi bây giờ _ sau 5 năm _ H.t vẫn nói như thế _ không hề có chút tiến bộ nào.

Điều này có nghĩa là lời phân tích của bác Văn Học chưa đến tai của vị Pháp sư ấy.

Vậy Trí thỉnh ý Admin, chúng ta có nên một lần nữa mổ xẻ vấn đề (để không gieo những tư tưởng THƯỜNG KIẾN vào đầu óc các bạn trẻ) hay không ?

Ngày xưa Ngài A Nan đã mơ thấy "vòi trong xương sư tử vòi ra" và ngày nay mọi chuyện đã hiễn bày.

Kính !



[/NEN]

Chúng tôi ủng hộ bạn Hoàng Trí tái mổ xẻ lại vấn đề này, để nhấn mạnh thêm một lần nữa, để khẳng định cái trong sáng, cái tuyệt vời của Phật pháp _ Phật pháp vốn không phải giống như "một rổ thức ăn thừa" như thế này :

ro.jpg


Đọc đoạn văn bản trên chúng ta thấy nó rất hỗn tạp, đa phần là Giáo lý của ông Khổng tử, mà Ông Khổng tử là ai chứ ? _ Một người đại chấp nhất, cổ hủ khủng khiếp, Giáo lý của Ông đã giết oan hàng chục triệu người dân Trung Quốc rồi, mọi người có để ý điểm nầy hay không ?


Kính !
 

bangtam

Phó Trưởng Ban Đại Biểu Thường Trực nhiệm kỳ III (
Phật tử
Tham gia
15 Thg 7 2010
Bài viết
2,823
Điểm tương tác
841
Điểm
113
Kính Hắc-Phong và Hoàng Trí .
Đây là Box Thảo Luận Phật Học Tổng Quan - Nhưng do đọc bài của Đại Lảo Hòa-Thượng Tịnh Không mà bangtam mới dám đưa ra lời nhận xét của mình - nếu lời bangtam có không phải thì chẳng qua là sự vụng về do thiếu văn hóa nên bt không thể trình bày hết sự suy nghỉ của mình -
nên bt chỉ biết ngưởng mong bề trên thông cảm mà lượng thứ cho .
Thưa ; như bt đã đọc đoạn :
Khổng Tử nói rất hay, Khổng Tử đã nói ở trong “Dị Hệ Từ”, “Du Hồn Vi Biến”, trong đây Ngài nói được rất hay. Bởi vì hồn đích thực là biến hóa của nó quá lớn, tốc độ quá nhanh, nói du hồn là nói được rất chính xác. Có thể thấy được Khổng Tử không phải không biết đối với việc này, ông nói “Du Hồn Vi Biến”, chính là nói sáu cõi luân hồi, nói “Tinh Khí Vi Vật”, đó chính là nói quan hệ của hiện tượng tinh thần cùng hiện tượng vật chất, ngày nay khi chúng ta từ nơi tri thức của lượng tử lực học để giải thích hai câu nói này thì rất dễ dàng hiểu rõ. Hiện tượng vật chất đích thực là do hiện tượng tinh thần biến hiện ra, cho nên gọi là “tinh khí vi vật, du hồn vi biến”.
Thì bt nhận thấy tư tưởng của Ngài Khổng Tử " Không Phải Như Vậy !!!" - Vì nếu ai đó thật thấy như Hoàng Trí đã coppy lại : . Bởi vì hồn đích thực là biến hóa của nó quá lớn, tốc độ quá nhanh, nói du hồn là nói được rất chính xác. Có thể thấy được Khổng Tử không phải không biết đối với việc này, ông nói “Du Hồn Vi Biến”, chính là nói sáu cõi luân hồi, thì tuy là đoạn văn nầy củng chưa được đúng lắm - nhưng ít ra củng để cho Ngài Khổng Tử biết sợ "Du Hồn "[bt xin tạm dùng chử Du Hồn theo đoạn văn trên] mà quý trọng mạng người - để không còn dám Trọng nam - khinh nữ nữa - và đáng lẽ vị Giáo chủ nầy lại càng không dám đưa ra những giáo điều mà đã được tôn sùng là Khổng Giáo - vì 1 trong những giáo điều ấy đã giết chết vô số nữ nhi trong 1 chử TÒNG đầy khờ khạo và tàn nhẫn từ xa xưa cho đến bây giờ !- Kính thưa ! chuyện sờ sờ hại người ngây trước con mắt thịt mà Ngài Khổng Tử còn cố ý làm sai - thì xin miễn nói chi đến việc cao xa gì khác .
Thật sự bt khó lòng mà lỉnh hội nổi lời của HT Tịnh-Không rồi - Vì " Du Hồn Vi Biến " trong mắt Thánh thấy được 6 cỏi luân hồi [chưa chắc nhe ]- rồi nào là Tinh Khí Vi Vật ! quả là chử nghỉa mới nghe qua thấy nhiều hấp dẩn đầy lực thu hút quần chúng - cho nên từ ngàn xưa mà cho đến tận ngày nay vị canh Thai Nhi chẳng trách sao vẫn còn bởi ảnh hưởng cái đạo Khổng Giáo Trọng Nam Khinh Nữ nầy - Chẳng lẽ HT Tịnh-Không hoàn toàn không thấu rõ biết bao điều vô lý !?-[ xin lổi - nhiều điều vô lý dử lắm - kể không hết ] hihi! Người xưa nói rất hay " Nước xa không cứu được lửa gần "- nên lời Đức Phật dạy các phương pháp để giải thoát sinh tử quá ư là đơn giản trong 1 câu thí dụ : "Ưng Vô Sở Trụ "- hay các duyên để tạm hình thành Ngủ Uẩn là không - nên Ngủ Uẩn củng đồng như không chẳng hạn ! Thì không hiểu sao Hòa Thượng Tịnh Không lại không nghiên cứu thêm Phật Pháp - mà lại đi lưu tâm mỏi trí đến việc " Quân xử Thần Tử - Thần bất tử bất hiếu " nầy ?! rồi trường hợp Thần gặp Hôn Quân xử tử thì sao ? hả nhỉ !? - bt bảo đảm Thần lút đó đã Tử [ là chết rồi ]- thì Du Hồn Thần Tử liền hiện hồn về bóp cổ lại Hôn Quân - huề ! hihi! .

Nam Mô Phật .
Con xin hết lời .
Kính
bangtam


 

hoatihon

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
1 Thg 4 2012
Bài viết
2,688
Điểm tương tác
1,736
Điểm
113
[NEN="http://i1240.photobucket.com/albums/gg499/hoatihon/hoatigon2.jpg"]



Kính chị bangtam !

Đối với Ông Khổng tử chúng ta dù khen hay hay chê cũng sẽ bị lạc đề quá xa. Vậy chúng ta đừng thèm nói đến ổng nữa chị nhá !

Chúng ta chỉ nói _ ôn lại _ Giáo lý Phật pháp thôi chị nhá ! "Bi giờ" chúng ta thử thảo luận xem :

1. Con người tạm chia làm hai phần, phần hữu hình (thân xác) và phần tâm linh. Vậy phần tâm linh nầy Ngoại đạo gọi là gì ?. Trong Phật pháp gọi là gì ?

2. Đạo Phật có bao giờ chấp nhận linh hồn _ là một thực thể bất tử _ hay không ? Vì sao ?

3. Những tư tưởng giáo điều xem "linh hồn là một thực thể bất tử" nhà Phật gọi là gì ?

4. Nếu ta đồng thuận với giáo lý xem "linh hồn là một thực thể bất tử" thì ta sẽ ra sao ?

5..............

6. ............

Hì.......hì.......! thiếu gì chuyện để nói chị nhỉ, nào xin mời chị và các bạn !

Kính !


[/NEN]
 

choconxauxi

Registered
Phật tử
Tham gia
9 Thg 12 2011
Bài viết
1,025
Điểm tương tác
371
Điểm
83
[NEN="http://i1240.photobucket.com/albums/gg499/hoatihon/hoatigon2.jpg"]



Kính chị bangtam !

Đối với Ông Khổng tử chúng ta dù khen hay hay chê cũng sẽ bị lạc đề quá xa. Vậy chúng ta đừng thèm nói đến ổng nữa chị nhá !


Chúng ta chỉ nói _ ôn lại _ Giáo lý Phật pháp thôi chị nhá ! "Bi giờ" chúng ta thử thảo luận xem :


1. Con người tạm chia làm hai phần, phần hữu hình (thân xác) và phần tâm linh. Vậy phần tâm linh nầy Ngoại đạo gọi là gì ?. Trong Phật pháp gọi là gì ?


2. Đạo Phật có bao giờ chấp nhận linh hồn _ là một thực thể bất tử _ hay không ? Vì sao ?


3. Những tư tưởng giáo điều xem "linh hồn là một thực thể bất tử" nhà Phật gọi là gì ?


4. Nếu ta đồng thuận với giáo lý xem "linh hồn là một thực thể bất tử" thì ta sẽ ra sao ?


5..............


6. ............


Hì.......hì.......! thiếu gì chuyện để nói chị nhỉ, nào xin mời chị và các bạn !


Kính !



[/NEN]
Bữa nay "ăn cơm hớt" của chị bangtam một bữa .....(hỏng giao giận lẫy à nghen ! Ai có giận thì ốm o gầy mòn ráng chịu.)

Chị hoatihon ui ! Chị hỏi cái gì mà "dễ ợt", nếu ai đã từng đọc qua bài Linh Hồn hay thần thức cũng đều có thể trả lời được, này nhé :

1. Phần tâm linh này Ngoại Đạo gọi là Linh Hồn, trong đạo Phật không gọi là Linh Hồn mà gọi là Thần Thức.

2. Không ! Đạo Phật KHÔNG bao giờ chấp nhận linh hồn _ là một thực thể bất tử! Vì Giáo lý đạo Phật chủ trương VÔ NGÃ (không hề có một thực thể trường cữu bất biến). CÁI LINH HỒN LÀ MỘT SỰ NHẦM LẪN mà chỉ là những dòng tâm thức, nghiệp thức nối tiếp nhau tuôn chảy như dòng thác; cái hiện tại vừa chợt thấy đã là quá khứ, dòng nước của giây phút nầy không phải là dòng nước ban nảy. Cho nên khi xưa đức Phật hỏi : "Mạng người bao lâu ?" Có một vị Tăng trả lời : "Chỉ một hơi thở".

3. Những tư tưởng giáo điều xem "linh hồn là một thực thể bất tử" nhà Phật gọi là THƯỜNG KIẾN

4.
Nếu ta đồng thuận với giáo lý xem "linh hồn là một thực thể bất tử" thì ta sẽ mãi mãi luẫn quẫn trong cõi vô minh này, không bao giờ thoát ra được.

hè ..... hè.....! Còn câu nào nữa hôn chị hoatihon ?

Kính !
 

bangtam

Phó Trưởng Ban Đại Biểu Thường Trực nhiệm kỳ III (
Phật tử
Tham gia
15 Thg 7 2010
Bài viết
2,823
Điểm tương tác
841
Điểm
113
Hoatihon mến !
hì hì ! bangtam xin nhào vô hàng chử bự của hoatihon để trả bài bằng chử nhỏ xíu nhe !.
1. Con người tạm chia làm hai phần, phần hữu hình (thân xác) và phần tâm linh. Vậy phần tâm linh nầy Ngoại đạo gọi là gì ?. Trong Phật pháp gọi là gì ?
- Dạ - phần tâm linh nầy Ngoại đạo gọi là linh hồn _ Trong Phật Pháp gọi là Tâm Linh ...hihi!
2. Đạo Phật có bao giờ chấp nhận linh hồn _ là một thực thể bất tử _ hay không ? Vì sao ?

- Dạ không ! vì nó không là 1 thực thể - nên không thể bất tử

3. Những tư tưởng giáo điều xem "linh hồn là một thực thể bất tử" nhà Phật gọi là gì ?
-Dạ ! tại vì họ chấp cứng ngắc vào cái ý nghỉ về TA quá nặng - nên nhà Phật gọi là Thường Kiến .

4. Nếu ta đồng thuận với giáo lý xem "linh hồn là một thực thể bất tử" thì ta sẽ ra sao ?
- Dạ ! thì ta sẽ thành hihi ! " Đồng Khổng " với họ - và ta với họ trở thành đồng hương và gọi nhau là đồng nghiệp hihi!

KÍNH
bangtam
 

bangtam

Phó Trưởng Ban Đại Biểu Thường Trực nhiệm kỳ III (
Phật tử
Tham gia
15 Thg 7 2010
Bài viết
2,823
Điểm tương tác
841
Điểm
113
Choconxauxi Kính !
Còn chớ sao hỏng còn - hè ! hè !
1. Phần tâm linh này Ngoại Đạo gọi là Linh Hồn, trong đạo Phật không gọi là Linh Hồn mà gọi là Thần Thức - nhưng mà hoatihon
củng là Phật Tử nên gọi là Tâm Linh - còn bangtam thì gọi nó là Như Tâm ! .
Vậy Choconxauxi trả lời ra sao ? hè hè . :icon_fies:

KÍNH
bangtam
 

Bạch Vân Nhi

Trưởng Ban Đại Biểu Thường Trực nhiệm kỳ III (thán
Phật tử
Tham gia
27 Tháng 5 2009
Bài viết
2,518
Điểm tương tác
888
Điểm
113
Địa chỉ
CANADA
Thôi thì Choconxauxi là Chân Tâm nghen ? :icon_question:
 

bangtam

Phó Trưởng Ban Đại Biểu Thường Trực nhiệm kỳ III (
Phật tử
Tham gia
15 Thg 7 2010
Bài viết
2,823
Điểm tương tác
841
Điểm
113
Chị BachVanNhi Kính !
Dạ ! Thảo Luận Phật Học Tổng Quan mà - thì ... tùy Choconxauxi gọi sao thì gọi - Nhưng riêng với chị thì .... em hỏng chịu đâu !- hỏng chịu đâu !
Vì Đức Phật muốn chúng sinh lưu ý nơi Giả có Chân nên mới gọi như vậy - Còn không Giả không Chân thì chị gọi sao hả chị ? chị dạy em đi - đựng mà em hết ghét Hoatihon - chị thấy đó ! vừa rồi em đâu có lạc đề đâu mà Hoatihon ăn hiếp em quá chừng chừng luôn - huhuhu!!! hỏng chịu đâu ! .

KÍNH
bangtam
:eek:nion46:hihi!
 

Bạch Vân Nhi

Trưởng Ban Đại Biểu Thường Trực nhiệm kỳ III (thán
Phật tử
Tham gia
27 Tháng 5 2009
Bài viết
2,518
Điểm tương tác
888
Điểm
113
Địa chỉ
CANADA
Tất cả những gì hiện hữu trên thế gian đều là giả Băng Tâm à ! Chỉ có chúng ta là người đồng tu nên có Chân mà còn có tình nửa .Hoatihon ko ăn hiếp em mà cố tình chọc em giận thì em mới phát huy tài học đúng ko nào ? Mà nè ! nếu có Chân phải có Tay mới gõ chữ được .Hihi :Happy:

 

hoatihon

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
1 Thg 4 2012
Bài viết
2,688
Điểm tương tác
1,736
Điểm
113
[NEN="http://i1240.photobucket.com/albums/gg499/hoatihon/hoatigon2.jpg"]



Chị bangtam ỷ lớn ăn hiếp hoatihon thì có, chứ hoatihon chỉ hỏi "thui", đâu có làm "cái chi mô" ?!

"Bi chừ" hoatihon đố chị tiếp nha :

1. Cụ thể là Tôn giáo nào chủ trương linh hồn và họ nói ra sao ?

2. Đạo Phật không gọi là Linh hồn mà gọi là Thần thức, vậy Linh hồn và Thần thức khác nhau như thế nào ?

3. Ngoại đạo thì làm gì cho Linh Hồn ? Phật đạo thì làm gì cho Thần Thức ?

Tùy chị bangtam, nếu chị trả lời được thì em đãi chị ba ly kem, nếu không thì chị phải đãi em ba đĩa mì xào dòn chịu hong.

"Xương chị nhìu" !


[/NEN]
 

bangtam

Phó Trưởng Ban Đại Biểu Thường Trực nhiệm kỳ III (
Phật tử
Tham gia
15 Thg 7 2010
Bài viết
2,823
Điểm tương tác
841
Điểm
113
Hoatihon Kính Mến !.
Trong 1 trận chiến ác liệt - 1 con kiến cố dang tay để bóp cổ con voi nhưng nhấm không xong - kiến bèn phi thân vào lổ tai voi mà hét lên : " Tao DZ..I..Ê'..T [giết] mầy - là voi sẽ xợ wa' mà chấp tay lạy 4 phương 8 hướng như tế sao rồi ! hihi! [ chuyện nầy bt siêu tầm đó - hây hôn ?]
1. Cụ thể là Tôn giáo nào chủ trương linh hồn và họ nói ra sao ?
- Dạ " xí nhe " cái nầy là tại Hoatihon quá khứ quá hà !- chớ hỏng phải bt nhe !- hihi! là Tôn Giáo ...mọi bửa á ! tôn giáo đó gọi là Linh Hồn hay hihi! Du Hồn á !- và nhiều ngoại đạo khác nữa điển hình như đạo Thiên Chúa củng chủ trương Linh Hồn - là bất tử .
2. Đạo Phật không gọi là Linh hồn mà gọi là Thần thức, vậy Linh hồn và Thần thức khác nhau như thế nào ?

-Dạ thưa ; tên gọi thì có khác - nhưng thể trạng thì không khác .
3. Ngoại đạo thì làm gì cho Linh Hồn ? Phật đạo thì làm gì cho Thần Thức ?
-Dạ Ngoại Đạo thì đa phần làm cho Linh Hồn dể sa vào những ác nghiệp mà do chính Linh Hồn lúc còn mang thân người đã tạo ra theo những giáo điều cố chấp sai lạc của vị Giáo Chủ - thí dụ như :
* 1 - Chấp Thường Kiến : thì như họ đã nói " Linh Hồn " bất tử .
* 2- Chấp Đoạn Kiến : thì như họ nói : Người hay con vật chết rồi là không còn gì nữa .
Cho nên với 2 cái chấp trên mà tha hồ tạo nghiệp ác mưu cầu cho sự tham lam - ít kỷ v.v... thì chính ngoại đạo đã làm cho Linh Hồn phải bị sa vào những nghiệp lực vô cùng tệ hại rồi vậy .
Nhưng Phật đạo thì chắc chắn giúp được cho Thần Thức khai mở trí tuệ tỉnh thức mà thoát khỏi những nghiệp báo sâu dầy - tự phát tâm rộng lớn - nhân đây tùy theo bổn nguyện mà có thể được Chư Phật cứu độ cho Thần Thức Đới Nghiệp Vảng Sanh về các cỏi Phật - nếu không thì Thần Thức củng được đến những cỏi an lành có Phật Pháp để tiến tu dần.... cho đến khi thành Phật - là chấm dứt con đường sinh - tử luân hồi . Đó là mục đích Tối Thượng mà Phật Đạo sẽ làm cho Thần Thức - Dù Thần Thức đó là đạo gì đi nữa - thì Phật Đạo vẫn cứu giúp mà không bao giờ phân biệt


KÍNH
bangtamhoihopqua !hihi!
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên