Trò chơi ứng dụng pháp Thiền: Đi dạo bằng năng lực tâm linh...

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

Thiên Không

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
19 Thg 4 2018
Bài viết
783
Điểm tương tác
211
Điểm
43
NHÂN DUYÊN:

Chào Thiên Không!
Sao bạn đóng cái chủ đề "xuất linh quang" vậy?
Tịch Nhiên lâu nay tu học tự thẹn rốt ráo chẳng đắc được cái gì cả.
Nay thấy có chỗ tu hành mới lạ đang tính xin vào học mót chút ít thì thấy đóng topic rồi. Buồn quá :khicon13:

Mình muốn tu kiểu giống bạn. Mình đang thắc mắc là cái màn ti vi ấy nó bao nhiêu in? Mình tự có hay phải đi mua? Với cả tivi có dùng điện không?

À mình hỏi thêm chút. Khi đang xuất linh quang mà nhìn trộm con gái tắm có bị sặc máu mũi không?

Ha ha...
Trò này vui mà. Phải học chứ.
À mà đầu tiên phải làm sao để lôi cái hồn ra ngoài cái thân này được?
TN muốn ra ngoài giống bạn chơi cho mát, ở trong cái thân này chỉ thấy tối thui :icon_sabber:

Hic...
Mấy ông già bên Tổ Sư Thiền có dạy người gì đâu mà tu. Toàn vác gậy đánh, mắng thôi. Trót lỡ theo rồi cũng phải giả bộ ra oai tí chứ có đắc được cái gì đâu?
Nay có trò hay tất nhiên phải đi học xem có được gì không chứ hì hì..
Nào bạn dạy TN đi. Đầu tiên là mở ti vi kiểu gì? À mà TN chưa có tivi thì phải??

Ha ha..
Mấy cha đó mà thấy TN học được phép xuất "Linh Quang" thì chạy theo Xin học còn không kịp chứ tuổi gì dám hăm he.
Mà kệ mấy tay ấy
TK dạy TN đi.
Kiểu gì mấy cha kia chả phải theo TN xin học trò này.
Nghĩ đến vụ xem phim miễn phí là thấy rạo rực khắp người rồi. Ha ha...
Mấy cha kia Không học đừng tiếc nhé. Ha ha.

GIỚI THIỆU: Trò chơi này không có trong kinh sách Phật giáo tổng quát, nên xin nói trước là chỉ mang tính tham khảo, coi cho vui xin chớ đừng thực hành theo kẻo gặp chuyện không hay thì người đăng bài không chịu trách nhiệm đâu nhé.

MÔ TẢ TRÒ CHƠI (chép lại trong bài Đi dạo bằng xuất linh quang):

- Khi bạn tu hành tới một mức độ nào đó có thể hướng tâm tới các cõi giới vô hình cùng hiện diện song song với cõi nhân loại chúng ta (tạm gọi là đi bằng Linh quang) thì chỉ nên hướng tâm định của mình tới nơi đó một cách chân thành, kính trọng vị chủ quản nơi đó, không được có thái độ, suy nghĩ, hành động chủ quan vào khả năng tu luyện của mình vì mình không phải là họ nên không thể biết rõ những gì họ suy nghĩ và hành động đối xử với chúng ta ra sao.

ĐIỀU KIỆN PHẢI CÓ:

1. Giới tịnh: Ngũ giới nghiêm trang, hoặc Bát quan trai giới, Sadi giới, Cụ túc giới.

2. Sơ Thiền hoặc tối thiểu là Cận Định (cận Sơ Thiền) - thiền Samatha.

3. Sanh diệt tuệ hoặc là Hành Xả Tuệ (Tuệ Xả) - thiền ***.

4. Đắc pháp Mật chú hoặc thành tựu pháp Niệm Phật (thành phiến, nhất tâm bất loạn) - Mật tông hoặc Tịnh tông.

5. Âm dương nhãn hoặc Thiên nhãn (định của Tứ Thiền Sắc giới) - Kết quả pháp thực hành.

6. Thủ ấn trong vô vi hoặc Thủ ấn hộ thân (của pháp hành tương thích) - Cảm ứng pháp thực hành.

- Để tách tâm thức ra khỏi sự chú ý thông thường là phải có được năng lực Định mạnh và sâu sắc, để tránh hiểm hoạ từ cảnh giả do tâm thức phóng dật và lìa xa tham muốn tình dục cũng như ngũ dục của ngũ giác quan tạo ra, rất nguy hiểm cho bất kỳ ai muốn đi sâu hơn trong thế giới siêu hình.

- Điều kế nữa, người chơi phải làm cho tâm thức không còn một chướng ngại nào về hình sắc đẹp xấu, cảm xúc thương ghét hay là một cách hiểu khác là dọn dẹp tâm thức rỗng không để hình ảnh thu về sẽ rõ nét, ít bị nhiễu loạn do tâm tham ái của người chơi tạo ra ảo giác.

- Để bảo đảm an toàn tốt nhất cho người thực hiện trò chơi tâm linh này, bắt buộc phải trang bị đầy đủ "đồ chơi" tránh gặp những tai nạn vô chừng và để có thể tự chủ trong cảnh giới vô hình (tự mình cứu mình).

 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Thiên Không

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
19 Thg 4 2018
Bài viết
783
Điểm tương tác
211
Điểm
43
CÁCH THỨC:

- Nhập định vào Cận Định (thiền Dục giới) với đề mục phù hợp (vd: hơi thở, ánh sáng, niệm Phật, trì chú...) rồi tầng Sơ Thiền khi nào có đủ 5 chi thiền Tầm, Tứ, Hỷ, Lạc, Định thì là nhập vào Sơ Thiền.

- Xem bài mô tả quá trình nhập Sơ Thiền bằng trì chú tại đây

*** LƯU Ý: Trong cảnh định Sơ Thiền thì ngũ dục nhất là Sắc dục, Tình dục không khởi niệm được do oai lực của chi thiền Định áp chế Dục không thể sinh khởi trong suốt thời gian Sơ Thiền diễn biến, thậm chí năng lực áp chế Tình dục đã có vào lúc Cận Định xuất khởi. Nếu người tu thiền khởi tâm hướng tới sắc dục và tình dục thì ngay lập tức thiền định bị hư hỏng, Sơ Thiền hay là Cận Định liền bị hư hỏng ngay.

- Bước kế, xả định Sơ Thiền Sắc giới dùng năng lực tâm Định này hướng tới quán chiếu (theo dõi) tâm hoan hỷ do chi thiền Hỷ, Lạc sinh khởi trong Sơ Thiền để thấy được quá trình sinh-tiến-di-diệt và tâm thức chìm vào định Vô Tướng tuỳ quán với tướng Vô Thường (tướng sinh-diệt) của trạng thái Hỷ, Lạc. Tức là nương vào năng lực Định của Sơ Thiền do đề mục trì chú, rồi tác ý hướng tâm tới quan sát quá trình sinh-diệt của trạng thái Hỷ, Lạc do Sơ Thiền tạo ra. Lúc này tâm tuệ sẽ xuất hiện để kinh nghiệm các tầng tuệ giác như là Danh Sắc Phân biệt tuệ, Phân biệt nhân duyên, Thấu đạt tuệ, Sanh diệt tuệ, Diệt tuệ... Hành Xả Tuệ (tuệ Xả). Tới chỗ này, tâm thức đã yên tịnh hoàn toàn và tuệ giác rất sáng suốt vì các phiền não thô thiển đã lắng dịu, lúc này gọi là Tuệ Xả thành tựu.

- ÂM DƯƠNG NHÃN: (Cách mở Âm dương nhãn dựa trên năng lực tu hành)

1. Trước hết phải có Giới căn bản để tâm luôn thấy cảnh đúng, nếu không giữ Giới chân thật (giới không nói dối, không nói 2 lưỡi...) sẽ bị thấy cảnh giả, ma cảnh dẫn tới rối loạn tâm thức, tẩu hỏa nhập ma. Niệm Giới trước khi tác ý vào Định để mở Âm dương nhãn.

2. Phải có nền tảng định tâm, tâm càng tĩnh thì khả năng nhìn càng rõ. Dùng thần chú nào mà có ấn chứng linh ứng rõ rệt từ trước làm đề mục tĩnh tâm (nhập định). Trì chú đó từ 3 đến 7 biến hoặc nhiều hơn cho tới khi tâm tĩnh lặng, có cảm giác vui thích, không còn bị cảnh bên ngoài lôi kéo, không bị cảnh bên trong làm xao động (cảnh bên trong là vọng niệm lung tung) thì gọi là nhập định (định của Cận Định hoặc Sơ Thiền).

3. Sau khi có trạng thái định này, vẫn giữ mắt nhắm, hướng ý nghĩ tới muốn thấy cái gì đó, rồi hướng sự chú ý tới chỗ muốn thấy, và lại nhủ trong tâm "muốn thấy, muốn thấy": Người tu liền tác ý hướng tâm vào cảnh giới thanh tịnh nào muốn thấy bằng tâm chứ không bằng mắt thường, nhủ thầm trong tâm thức "muốn thấy, muốn thấy" thì trước mắt là không gian trong sáng (căn phòng ánh sáng) với ánh sáng trắng tinh như ban ngày do năng lực định Sơ Thiền tạo ra khi trước cộng với sức mạnh của Tuệ Xả (nếu không có Tuệ Xả thì hình ảnh sẽ không rõ ràng và dễ bị nhiễu tạp) mà hình thành không gian trống không, an tịnh như vậy. Do năng lực định tâm càng mạnh thì sự chú ý càng rõ, từ từ trong tâm thức sẽ hiện lên hình dáng tương ứng với cái gì đó.

4. Khi đã quen nhắm mắt để thấy cảnh vô hình thì gọi là Âm nhãn, mở mắt mà thấy cảnh vô hình lẩn khuất trong thế giới sống động bên ngoài gọi là Dương nhãn (Thần nhãn). cách mở cũng giống như Âm nhãn, nhưng cách dùng khó hơn vì phải phân biệt được nhiều biểu hiện khác nhau trong đời thực, phức tạp và đa dạng hơn, dễ bị hoàn cảnh chi phối làm cho khó định tâm lâu được. Dương nhãn dựa trên nền tảng của Âm nhãn.

CÁCH THỰC HIỆN VÀ CẨN TRỌNG:

- Hành giả hướng tâm tới nơi muốn đến, thường thì nên chọn cảnh gần nơi mình ở để đi dạo. Bạn có thể định tâm tụng chú và bắt ấn vô vi của bạn để đi Linh quang xung quanh nơi mà bạn đang ở, ví dụ đi xuống 1.000m dưới đất để tìm hiểu cuộc sống của chư vị Thổ thần, hoặc đi xung quanh các nơi có những cây cổ thụ để thăm viếng các nơi ở của Mộc thần, hoặc nếu Linh quang bạn nhanh nhạy có thể bay lên 1.000m trên đầu người để thăm viếng các cõi Trung giới hoặc cao hơn nữa là cõi Trung thiên, các cõi này hiện diện xung quanh bạn và thuộc về lĩnh vực quản lý của chư vị Địa tiên.

- Đối với những bạn mới lần đầu xuất Linh quang thì không nên vội vã muốn xâm nhập (bước vào) cõi giới mà mình muốn hướng tới vì Linh quang còn yếu, mới ra khỏi thân xác, tức là tâm hướng tới chưa quen thuộc với cảnh giới mới lạ mà trước đó chúng ta không biết đến. Do đó, có thể bạn sẽ rất bỡ ngỡ trước những quang cảnh kỳ lạ và nhiều món đồ đẹp lung linh, bạn không nên chạm vào đó (bằng tư tưởng) vì có thể sẽ bị mắc kẹt trong thế giới đó và không thể hồi tỉnh quay lại thế giới nhân loại được - đó là trường hợp gọi là bị tẩu hoả nhập ma, tưng tửng.

- Khi bạn tiếp cận cảnh giới mới, nếu bạn thấy vị chủ quản của cõi đó không hoan hỷ tiếp đón bạn bằng những dấu hiệu: cố tiến tới nhưng không vào được, thấy tường thành vây quanh kín mít không sao tiến gần hơn được, thấy nhiều vật nhọn đâm vào mặt, thấy bức tường cao lớn xoay tít không thấy ngõ vào, thấy vị chủ quản có nét mặt khó chịu... thì bạn phải tác ý (hỏi trong suy nghĩ) tại sao vị ấy không cho bạn vào viếng thăm; xem xét lại bản thân có gì không thân thiện; có ác ý gì với cõi giới đó không; hoặc là không đủ duyên với vị ấy để có thể viếng thăm. Tuyệt đối không được tác ý "đánh cho bằng được" bằng ấn + thần chú thông thuộc của bạn vì rất có thể bạn sẽ gặp 2 trường hợp sau đây:

+ bạn có thể áp đảo vị chủ quản ấy thì khác nào bạn là kẻ cưỡng hiếp, xâm nhập gia cư bất hợp pháp, nói trắng ra thằng ăn cướp đang tấn công chủ nhà người ta. Hậu quả là vị đó coi bạn như kẻ thù và bạn tự nhiên bị họ hàng thân thuộc của vị đó "canh me ném hột me" vào bạn bất kỳ lúc nào bạn hớ hênh mất định tỉnh.

+ bạn có thể thảm bại vì công lực của vị đó rất cao cường, bạn đã bị bầm dập với những tay sừng sõ trong thế giới vô hình và bạn có thể bị tổn thương tinh thần và thân thể cũng vì đó mà mang tật bệnh mà bác sĩ nhân loại không chữa được, gọi là những chứng bệnh của thể linh hồn.

Cả 2 trường hợp này đều bị mang nghiệp quả bất thiện cả, sẽ ảnh hưởng đường tu hành của bạn sau này.

- Các bạn nào do quá trình tu hành trong đời quá khứ từng thành tựu một trình độ nào đó hỗ trợ cho kiếp này tu hành mau chứng đắc một thần thông nào đó liên quan tới thần chú mà bạn tụng niệm, như chú Đại Bi và Lăng Nghiêm chẳng hạn, và với những thành tựu về thần chú bạn sẽ có luôn một bộ đồ sưu tập về đủ loại thủ ấn và linh chú đi kèm cách hướng dẫn sử dụng, mà nhất là thủ ấn của linh thiêng ban cho (ấn chú vô vi) tức là những thứ ấn quyết không giống như những gì bạn được thấy, được học trong sách vở, đó là những thứ rất linh diệu mà nhiều khi bạn không ngờ là sức mạnh của những món đồ đó rất khủng khiếp.

Có bạn khi gặp cản trở thì sẽ nghĩ tới những ấn chú hay là bảo bối vô hình bạn có được và lôi ra xài, quyết đánh cho bằng được với vị vô hình đang cố tình "cản địa" bạn, thế là trong cõi hư vô sẽ có một trận đấu phép giữa bạn và vị vô hình ấy, kết quả sẽ rơi vào một trong hai trường hợp trên, hoặc sẽ là bất phân thắng bại, nhưng luôn luôn có những linh ảnh hiện ra trong tâm trí của bạn thông báo cho bạn biết tình hình đang diễn ra là tốt hay không tốt để bạn có thể tự quyết định coi nên làm tiếp hay không. Nghiệp quả thiện hay bất thiện luôn đi kèm quyết định của bạn và bạn sẽ luôn là người phải chịu trách nhiệm trước hành động thiện hay bất thiện đó chứ không phải ai khác.

- Đừng dùng suy nghĩ chủ quan của người nhân loại mình mà áp dụng cho những cách nói của các vị vô hình khi bạn tiếp xúc với họ, như là: "hãy ráng mà luyện cho cao chứ với chúng tôi thì bạn còn non quá", "ngươi có bản lĩnh tới đâu mà làm bộ", "có giỏi hơn ta thì mới được bước vào chơi"... Bạn hãy hiểu ngược lại đó là những lời khuyến tu dành cho bạn vì họ là những vị không bị lệ thuộc vào thân xác bất tịnh này, nếu bạn nào có kinh nghiệm đi Linh quang sẽ hiểu thân xác này nặng nề bất tịnh thế nào, khó khăn cản trở rất nhiều khi bạn muốn đi dạo bằng Linh quang. Bạn đừng vội nóng giận với những thách thức đó mà hãy chịu khó bình tĩnh suy xét coi họ nói vậy có đúng hay không. Nên kết bạn với chư vị vô hình hơn là thể hiện bản thân mà rước phiền phức về sau.

- Bạn nên có một người hướng dẫn viên giỏi và đáng tin cậy dẫn bạn đi Linh quang để họ có thể ngăn ngừa cho bạn không bị đi lạc quá xa ở trong các thế giới muôn màu muôn vẻ đó. Nếu bạn đi một mình thì phải trai giới nghiêm tịnh, xa rời tình dục và những trạng thái tâm thù hận bực dọc, thân thể bạn phải khoẻ mạnh và ngủ cho đủ giấc để không bị mê ngủ mà bị tẩu hoả nhập ma. Bạn có thể tạo Kiết giới cho thân xác của bạn được an toàn trong suốt thời gian bạn đi Linh quang ở các cõi khác, để cho các thành phần bất hảo trong vô hình và những người nhân loại có ác tâm trù yếm bạn, không làm hại được thân thể của bạn trong lúc đi Linh quang. Bạn có thể thỉnh chư thiên hộ pháp và chư vị hộ thần của bạn giữ an toàn thân thể và giúp bạn không bị đi lạc trong những thế giới đó.

- Điều cuối cùng cần nói là cho dù bạn có đi được hay không được thì bạn hãy tâm niệm trong tâm thức là bạn muốn đi tìm học những giá trị chân thật phục vụ cho sự tu tập chân chánh của bạn, không phải tò mò mà xâm phạm địa bàn cư trú của những chúng sanh khác, không được táy máy tay chân đụng chạm vào bất cứ vật thể tròn méo gì nơi các cõi đó để tránh bị mắc kẹt ở trong đó mà không hoàn tỉnh lại được.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha ha ... kính bạn TK:

thì giáo pháp trình bày như những cái GIÀN LEO .. để cho người ta dựa vào "hiểu biết" của họ từ trong những giáo pháp đó, tự LEO ĐẾN MỘT VỊ TRÍ AN TOÀN NHẤT ĐỊNH ..

tuy nhiên .. ĐỊA CHẤN .. mà những giàn leo đó không vững chắc .. tự cũng sụp đổ hoặc rung rinh thôi [smile]


- Lợi ích của đại chúng ở trong ba thời là nhờ những giáo pháp ấy .. cho nên .. bạn TK một thân tuyệt kỷ .. cứ nắm chặt mớ giáo pháp ấy mà đi là xong ... [smile]


Trong Cổ Học Tinh Hoa có một câu truyện:

KHỔ vì làm việc nghĩa [smile]

Mặc Tử ở nước Lỗ sang nước Tề, qua nhà người bạn cũ, vào chơi. Người bạn nói chuyện với Mặc Tử rằng: "Bây giờ thiên hạ ai còn thiết đến việc "nghĩa", một mình ông tự khổ thân để làm việc nghĩa, thì có thấm vào đâu! Chẳng thà thôi đi có hơn không?

- Mặc Tử nói: "Bây giờ có người ở đây, nhà mười đứa con, một đứa cày, chín đứa ngồi ăn không, thì đứa cày chẳng nên càng chăm cày hơn lên ư? Tại sao thế? Tại đứa ăn không nhiều, đứa đi cày ít. Bây giờ thiên hạ chẳng ai chịu làm việc nghĩa, thì ông phải biết khuyên tôi càng làm lắm mới phải, có đâu lại ngăn tôi như thế!"



Cho nên giữ gìn GIÁO PHÁP ... tất cả mọi cái SƯỜN, mọi phương pháp làm giàn leo phải giữ cho đây đủ ..

-->> cũng là một CÁI KHỔ ... CÁI KHỔ ĐÓ .. đúng là CÁI KHỔ của MỘT NGƯỜI .... ha ha hahahahhaahhaha

mà đúng không ?



Trong Tam Quốc Chí, có một nhà văn lẫy lừng tên là Trần Lâm .. ông là văn tướng của Viên Thiệu.. khi Viên Thiệu phát quân diêt TÀO THÁO thì ông là người viết HỊCH DIỆT TÀO và trong đó có một câu bất hủ, chính TÀO THÁO ĐỌC XONG CŨNG KHÂM PHỤC:

thường nghe ..

minh quân chúa = nhân nguy để bày kế

trung thần = lo nạn để lập công

phải có người PHI THƯỜNG --> mới có việc phi thường

phải có VIỆC PHI THƯỜNG --> mới có công phi thường


và cái CÔNG PHI THƯỜNG đó --> không phải người thường có thể làm nổi - Trần Lâm, Hịch Diệt Tào



cho nên .. giữ gìn CHÁNH GIÁO PHÁP cho trọn vẹn .. nếu TK muốn ghé vai vào giữ gìn nó .. mới đúng là người LÀM VIỆC PHI THƯỜNG .. CÓ CÔNG PHI THƯỜNG [smile]

mà đúng không ?

** thì cũng như các học viện, các hệ thống giáo dục .. cũng phải đều giữ gìn "KINH NGHIỆM" có thể truyền đạt như vậy .. không gì khác đâu ...

KLL
 

Thiên Không

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
19 Thg 4 2018
Bài viết
783
Điểm tương tác
211
Điểm
43
Lời vàng của lão huynh Khuclunglinh khó mà hiểu hết trong một lúc được, quá súc tích, quá cô đọng!
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
GIỚI THIỆU: Trò chơi này không có trong kinh sách Phật giáo tổng quát, nên xin nói trước là chỉ mang tính tham khảo, coi cho vui xin chớ đừng thực hành theo kẻo gặp chuyện không hay thì người đăng bài không chịu trách nhiệm đâu nhé.

MÔ TẢ TRÒ CHƠI (chép lại trong bài Đi dạo bằng xuất linh quang):

- Khi bạn tu hành tới một mức độ nào đó có thể hướng tâm tới các cõi giới vô hình cùng hiện diện song song với cõi nhân loại chúng ta (tạm gọi là đi bằng Linh quang) thì chỉ nên hướng tâm định của mình tới nơi đó một cách chân thành, kính trọng vị chủ quản nơi đó, không được có thái độ, suy nghĩ, hành động chủ quan vào khả năng tu luyện của mình vì mình không phải là họ nên không thể biết rõ những gì họ suy nghĩ và hành động đối xử với chúng ta ra sao.

ĐIỀU KIỆN PHẢI CÓ:

1. Giới tịnh: Ngũ giới nghiêm trang, hoặc Bát quan trai giới, Sadi giới, Cụ túc giới.

2. Sơ Thiền hoặc tối thiểu là Cận Định (cận Sơ Thiền) - thiền Samatha.

3. Sanh diệt tuệ hoặc là Hành Xả Tuệ (Tuệ Xả) - thiền ***.

4. Đắc pháp Mật chú hoặc thành tựu pháp Niệm Phật (thành phiến, nhất tâm bất loạn) - Mật tông hoặc Tịnh tông.

5. Âm dương nhãn hoặc Thiên nhãn (định của Tứ Thiền Sắc giới) - Kết quả pháp thực hành.

6. Thủ ấn trong vô vi hoặc Thủ ấn hộ thân (của pháp hành tương thích) - Cảm ứng pháp thực hành.

- Để tách tâm thức ra khỏi sự chú ý thông thường là phải có được năng lực Định mạnh và sâu sắc, để tránh hiểm hoạ từ cảnh giả do tâm thức phóng dật và lìa xa tham muốn tình dục cũng như ngũ dục của ngũ giác quan tạo ra, rất nguy hiểm cho bất kỳ ai muốn đi sâu hơn trong thế giới siêu hình.

- Điều kế nữa, người chơi phải làm cho tâm thức không còn một chướng ngại nào về hình sắc đẹp xấu, cảm xúc thương ghét hay là một cách hiểu khác là dọn dẹp tâm thức rỗng không để hình ảnh thu về sẽ rõ nét, ít bị nhiễu loạn do tâm tham ái của người chơi tạo ra ảo giác.

- Để bảo đảm an toàn tốt nhất cho người thực hiện trò chơi tâm linh này, bắt buộc phải trang bị đầy đủ "đồ chơi" tránh gặp những tai nạn vô chừng và để có thể tự chủ trong cảnh giới vô hình (tự mình cứu mình).



ha ha ha ha... kính bạn TK:

nếu chúng ta để ý kỹ một tí ...

PHÓNG TÂM ra tới mênh mông .. tới cả những nơi chúng ta không biết luôn .. không biết mình là ai luôn .. có thể tự đánh mất chính mình luôn là --> QUÁN [smile]

bởi vì có lúc sẽ cảm thấy QUÁN xa và rộng hơn .. tỉ mỉ và sâu sắc hơn .. đi vào những khúc quanh co chật hẹp hơn .. sẽ dẫn tới BẤT ĐỊNH


và đương nhiên ... TRÒ CHƠI NÀO cũng phải có nơi AN TOÀN:

- khi thấy lòng xôn xao .. bâng khuâng vô định quá .. thì --> CHỈ .. để cho lòng thanh tịnh lại ... ... cho nên CÔNG LỰC của CHỈ là điều kiện tối thiểu .. tức là NGÕ SAU = SỢI DÂY AN TOÀN của QUÁN [smile]

mà đúng không ?



trong trò chơi này .. người CHIẾN THẮNG là người dùng TUYỆT KỶ THƯ PHÁP 68 làm chấn động võ lâm thời đó .. làm cho ĐỐI THỦ ĐI QUÁ luôn .. không trở về "AN TỌA" được ...

--> bởi vì người về mình chẳng cho về ... mình kéo vạt áo ... DÌM HÀNG XUỐNG AO luôn ... ha ha hahahahahhaha

mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

Thiên Không

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
19 Thg 4 2018
Bài viết
783
Điểm tương tác
211
Điểm
43
Lão huynh thật cao thâm!

Thiên Không đã nói trước 2 chữ "Nguy hiểm" mà, vả lại còn đặt ra đủ 6 món "đồ chơi" để đảm bảo an toàn tính mạng cho người chơi mà, ai không đủ sức, cấm chơi - yếu mà đòi ra gió thì cho gió cuốn bay đi...

Biết đâu có những kẻ vốn đã liều mạng già, đã điên nay sẽ điên bất chấp (có kẻ từng nói với đệ là đã điên thì không sợ điên thêm mà - điếc không sợ súng mà!) họ không ngán thì huynh tính sao? Huynh có tính tới những thành phần ghê gớm đó chưa mà sợ tiểu đệ Dìm hàng họ? Có gan chơi thì có gan chịu chứ nè!


Gửi bởi Thiên Không:
Học cái này đừng chửi Tà môn Ngoại đạo đó nghen, mà lỡ có tẩu hoả nhập ma chắc là điên nặng hơn thì sao đây, chả lẽ như mấy thằng ngáo đá cởi đồ chạy lòng vòng trên nóc nhà thì mang tiếng đã già còn bon chen với con nít ranh...đằng nào cũng vật vã...

Hi hi...
Không vấn đề gì đâu. Điên rồi thì còn biết ai mà chửi nên kiểu gì cũng không lo, Không lo...
Nào TK chỉ luôn đi để tập tành cho nóng là lá la...

- Tuy nhiên cũng có lời của bậc Huynh Trưởng ủng hộ:

Người có lòng học, ta sẵn lòng dạy !

Dạy hết cái sở học sở hành, mà người lãnh hội không nổi là lỗi tại người.

Biết trong chỗ hành học có điều "nguy hiểm", nếu rõ con đường thoát hiểm mà không nói ấy là lỗi tại mình.

Tránh hai lỗi này, thì có thể tùy duyên !

Bần tiểu đệ Thiên Không nào có lỗi gì trong chuyện này!

Mà phải hông lão huynh Khuclunglinh?

 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha ah .. tại vì tui có đọc qua Tôn Tử Binh Pháp:

Tôn Tử nói: muốn chiến thắng đối thủ .. thì điều kiện duy nhất là KHÔNG THUA = tức là phải có sợi dây an toàn là CHỈ .. hay là vị trí an toàn ..có gì chạy về đó AN TRÚ .. [smile]

và ông nói: điều kiện thắng lợi .. là do ĐỐI THỦ làm ra cho mình thấy ... [smile]

** nhiều khi phương pháp duy nhất để chiến thắng thì giống như là TƯ MÃ Ý đó .. cái gì cũng dở hơn GIA CÁT LƯỢNG, nhưng có CHỖ AN TOÀN KHÔNG THUA .. chờ được tới khi GIA CÁT LƯỢNG CHẾT TRƯỚC [smile] ... KHỔNG MINH cũng thua vậy ...


vì vậy ... mí cái này dễ hiểu mà ... [smile]


luận thuyết của ổng được trình bày trong các môn học về quân sự dày cả mí cuốn sách lựng .. [smile]



mà đúng không ?

KLL
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
Lão huynh thật cao thâm!

Thiên Không đã nói trước 2 chữ "Nguy hiểm" mà, vả lại còn đặt ra đủ 6 món "đồ chơi" để đảm bảo an toàn tính mạng cho người chơi mà, ai không đủ sức, cấm chơi - yếu mà đòi ra gió thì cho gió cuốn bay đi...

Biết đâu có những kẻ vốn đã liều mạng già, đã điên nay sẽ điên bất chấp (có kẻ từng nói với đệ là đã điên thì không sợ điên thêm mà - điếc không sợ súng mà!) họ không ngán thì huynh tính sao? Huynh có tính tới những thành phần ghê gớm đó chưa mà sợ tiểu đệ Dìm hàng họ? Có gan chơi thì có gan chịu chứ nè!



- Tuy nhiên cũng có lời của bậc Huynh Trưởng ủng hộ:



Bần tiểu đệ Thiên Không nào có lỗi gì trong chuyện này!

Mà phải hông lão huynh Khuclunglinh?



ha ha hah a.. kính bạn TK:

Giả tác chân thời .. chân vật -> giả

chân tác giả thời ... giả vật --> chân



tùy theo bạn TK hay mỗi người chúng ta là GIẢ hay CHƠN .. nếu là GIẢ tức sẽ chạy vòng vòng vòng vòng hoài KHÔNG DỨT [smile]

còn nếu là CHƠN ... thì:

về đây nghe em .. về đây mặc áo the .. đi guốc mộc ..

kể chuyện tình:

- bằng nồi ngô khoai


kể chuyện tình:

- bằng hạt lúa mới



cho nên .. hình tướng của nó .. cũng như một BẢN TÌNH CA .. [smile]

- DÀI QUÁ .. thì gọi là THIÊN TRƯỜNG TÌNH CA ...

mà đúng không ?



tuy nhiên tui có nghe nói là: TRONG PHẠM TRÙ HOẠT ĐỘNG của một vị BỒ TÁT .. thì hầu như CÁI GÌ CŨNG ĐƯƠNG THỂ --> TỨC KHÔNG được .. [smile]

--> sợ gì ... ha ha hahahahahahhahahahahahahahaha

KLL
 

Thiên Không

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
19 Thg 4 2018
Bài viết
783
Điểm tương tác
211
Điểm
43
Đáp lời Lão huynh Khuclunglinh,

Huynh không thấy trong 6 món đồ chơi phải có đó, Giới trang nghiêm là tiên quyết sao? Giả hay chân, chạy đâu cho thoát Giới tịnh, Tâm tịnh, Kiến tịnh, Đạo Phi Đạo Kiến Tịnh, Tri Kiến Tịnh hả Lão huynh? Đệ có chạy đi đâu ra khỏi bài kinh Trạm xe (Kinh Trung Bộ) đâu nè? Chỉ vì người ta tu không học, tu chưa tới nên mới thấy rườm rà, mù mịt mà thôi. Ý là đệ chưa lôi Tứ Không Định vào đây, mắc công lại có quần mắc gió nhảy vào chửi đệ khoe pháp điên loạn gì gì nữa à. Lúc đó cái tội phỉ báng Pháp Hành không biết chui vào mô mới né nổi được răng?!

Có vị Bồ tát nào mà dám ngang nhiên xé Pháp, Luật của Như Lai (trừ phi đã chứng Đạo làm trò giả - chân thị chúng) vậy thì thưa lão huynh tiểu đệ có nói gì không đúng trong học và hành Pháp Phật chăng? Nếu là giả chắc chắn tâm ma thành tựu chứ quyết không thể vào nổi Định của Sơ Thiền, lại càng không thể thành tựu tuệ Sanh Diệt huống chi là Tuệ Xả, kính lão huynh xét cho?

 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha haha .. với lại nói thiệt nè:

bạn TK = một thân tuyệt kỷ ... tai chưa sử dụng hết tất cả các tuyệt kỷ đó .. đến mức đăng phong tạo cực thôi ...

còn trẻ mà ... [smile]

trang nghiêm ở chỗ ĐẠI DỤNG ==> tức cũng sẽ TRANG NGHIÊM

này ĐẠI TRANG NGHIÊM

pháp nó như vầy

tướng nó thế này

nó sinh như vầy

nó trụ thế này

nó diệt thế này ... [smile]



vậy đó ... cho nên, tui thì nghĩ khác .. mọi SỰ VIỆC TRÊN ĐỜI .. cũng tư mình đứng trước LÀN RANH PHẬT ĐẠO .. MA ĐẠO .. làn ranh đó ..

-->> CHỈ ĐÚNG HƯỚNG .. thì đi về bên kia ... [smile]


cho nên .. ÁP DỤNG của CHỈ đặt đúng chỗ ... đúng góc cạnh .. hợp lý ... tự dưng sẽ CHỈ TRĂNG [smile]

mà đúng không ?


** LÃO CA của tui cũng là ĐẠI TRANG NGHIÊM .. nhưng lúc ở trong từng biệt cảnh ổng trang nghiêm mỗi nơi mỗi khác .. với tui còn thấy QUẬY LUÔN [smile]


KLL
 

Thiên Không

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
19 Thg 4 2018
Bài viết
783
Điểm tương tác
211
Điểm
43
Lời cao ngôn của Lão huynh, tiểu bần đệ thật không dám nghe! thật là hãi hùng! sấm nổ giữa trời khô!

Kính bái!


ha ha haha .. với lại nói thiệt nè:

bạn TK = một thân tuyệt kỷ ... tai chưa sử dụng hết tất cả các tuyệt kỷ đó .. đến mức đăng phong tạo cực thôi ...

còn trẻ mà ... [smile]

KLL

trang nghiêm ở chỗ ĐẠI DỤNG ==> tức cũng sẽ TRANG NGHIÊM
này ĐẠI TRANG NGHIÊM
pháp nó như vầy
tướng nó thế này
nó sinh như vầy
nó trụ thế này
nó diệt thế này ... [smile]

vậy đó ... cho nên, tui thì nghĩ khác .. mọi SỰ VIỆC TRÊN ĐỜI .. cũng tư mình đứng trước LÀN RANH PHẬT ĐẠO .. MA ĐẠO .. làn ranh đó ..
-->> CHỈ ĐÚNG HƯỚNG .. thì đi về bên kia ... [smile]

cho nên .. ÁP DỤNG của CHỈ đặt đúng chỗ ... đúng góc cạnh .. hợp lý ... tự dưng sẽ CHỈ TRĂNG [smile]

mà đúng không ?

KLL

- Qua những lời này, tiểu bần đệ cho rằng ắt hẳn cái đầu của huynh đã suy nghĩ rất sâu kín, người nào có thực hành chắc là không thể chê bai gì được. Đúng vậy thưa huynh, trong pháp Sinh diệt liền thấy Sinh, Diệt, không chối cãi gì được, vì có cãi cũng có lúc phải bó tay chịu trói trước Thực tính pháp của vạn pháp mà thôi.

Cung kính!

** LÃO CA của tui cũng là ĐẠI TRANG NGHIÊM .. nhưng lúc ở trong từng biệt cảnh ổng trang nghiêm mỗi nơi mỗi khác .. với tui còn thấy QUẬY LUÔN [smile]

- Chư vị có định noi theo Hoạt Phật Tế Công đó chăng?

Trân trọng!

 

Thiên Không

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
19 Thg 4 2018
Bài viết
783
Điểm tương tác
211
Điểm
43
Sao lão sư Tịch Nhiên im re vậy, trò chơi này Thiên Không đã đăng như lời lão sư yêu cầu rồi. Đừng im lặng thưởng thức một mình đó nhé, mau trả lời cho quần hùng biết đặng!
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha .. kính bạn TK:

tui đâu có ở chùa .. nhìn bạn cũng thấy MỘT THÂN TUYỆT KỶ ... nhưng tui nhớ ngày xưa có coi trong Hiệp Khách Hành có một nhân vật cũng là CAO THỦ .. tên là BẠCH TỰ TẠI .. chưởng môn phái TUYẾT SƠN

- Tuyết Sơn ở quan ngoại ở một vùng rừng núi hoang vu .. ở đó .. BẠCH TỰ TẠI là tuyệt đại cao thủ ..

tuy nhiên vì lý do nào đó .. sau này .. các cao thủ TRUNG NGUYÊN tới vùng núi đó quá trời .. BẠCH TỰ TẠI cảm thấy bế tắc, không còn là cao thủ nữa ... nên có người nhận xét như vầy

tại vì TUYẾT SƠN xưa nay ở TUYẾT SƠN

chứ dời nó vào VÕ LÂM TRUNG NGUYÊN .. thì không còn chỉ là NGỌN TUYẾT SƠN nữa



lẽ đương nhiên, TK có nhiều tuyệt kỷ .. có nhiều sàn, nhiều giàn leo.. nhưng:

- Một tấc dài .. một tấc MẠNH

nhưng

- một tấc ngắn .. cũng là một tấc HIỂM

thành ra .. cái RỘNG và DÀI của TK .. cứ trình bày hết ra đi [dụ mà ... smile]


KLL thật lòng muốn học hỏi đó nghen ..


kính,

KLL
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
28 Thg 7 2016
Bài viết
1,715
Điểm tương tác
784
Điểm
113
Muốn luyện công này, phải "tự cung" trước !

Hề hề
 

Thiên Không

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
19 Thg 4 2018
Bài viết
783
Điểm tương tác
211
Điểm
43
Kính Ngài, quả là bậc Tiền bối, chỉ 1 câu đủ khiến kẻ tiểu bối rùng mình, kinh hãi... còn hơn trăm ngàn câu mắng chửi thô thiển thị phi ngoài kia...

Cung kính đảnh lễ, từ đây Thiên Không sẽ thận trọng hơn, không dám tự tiện khinh suất nữa!

Kính tặng Ngài đoá hoa tâm:

tumblr_static_4lq2uf5u1ds0wg0kow4wowwgw.png


(...)
lẽ đương nhiên, TK có nhiều tuyệt kỷ .. có nhiều sàn, nhiều giàn leo.. nhưng:
- Một tấc dài .. một tấc MẠNH
nhưng
- một tấc ngắn .. cũng là một tấc HIỂM

thành ra .. cái RỘNG và DÀI của TK .. cứ trình bày hết ra đi [dụ mà ... smile]

KLL thật lòng muốn học hỏi đó nghen ..

kính,

KLL
 

Thiên Không

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
19 Thg 4 2018
Bài viết
783
Điểm tương tác
211
Điểm
43
Kính ngài, "tự cung" là tự hoạn à? Phật dạy đừng đoạn âm hãy đoạn tâm! Lão Ma vương Ba Tuần còn nhớ câu kinh này chăng??? Định của Cận định (Dục giới định - cho quả vào cõi Tha Hoá Tự Tại của lão Ma vương - dâm tâm nào còn khởi sanh, chí tới Định của Phạm Thiên Sơ Thiền thì vắng bóng!)

Mà phải vậy không, lão Ma vương???


Muốn luyện công này, phải "tự cung" trước !

Hề hề
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
28 Thg 7 2016
Bài viết
1,715
Điểm tương tác
784
Điểm
113
Kính ngài, "tự cung" là tự hoạn à? Phật dạy đừng đoạn âm hãy đoạn tâm! Lão Ma vương Ba Tuần còn nhớ câu kinh này chăng??? Định của Cận định (Dục giới định - cho quả vào cõi Tha Hoá Tự Tại của lão Ma vương - dâm tâm nào còn khởi sanh, chí tới Định của Phạm Thiên Sơ Thiền thì vắng bóng!)

Mà phải vậy không, lão Ma vương???

"Tự cung" tức là Dứt dục, xả cái (5 triền cái) vậy đó đạo hữu.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha hah a... HỜI ..

- quẳng gánh lo âu .. tự mình CẮT hết [smile]


nhân sanh tự cổ thùy vô tử

lưu thủy đan tâm --> chiếu hãn thanh - Không Tử


chết hết trong tâm còn chi nữa ..

ngọc chiếu lung linh ... diên diệu âm ? [smile]


KLL
 

Thiên Không

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
19 Thg 4 2018
Bài viết
783
Điểm tương tác
211
Điểm
43
Kính Ngài: 1 chữ KHÔNG !!!

thì cũng có vị mang danh TỊCH NHIÊN đó rồi ạ!

mà phải vậy không, thưa Ngài?


ha ha hah a... HỜI ..

- quẳng gánh lo âu .. tự mình CẮT hết [smile]


nhân sanh tự cổ thùy vô tử

lưu thủy đan tâm --> chiếu hãn thanh - Không Tử

chết hết trong tâm còn chi nữa ..

ngọc chiếu lung linh ... diên diệu âm ? [smile]


KLL
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.
Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên