Trứng trước, gà trước hay đau khổ trước

Bkav

Registered
Phật tử
Tham gia
19 Thg 11 2017
Bài viết
13
Điểm tương tác
8
Điểm
3
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha hahahha ... có ông kia vừa đập đá vừa khán thoại đầu .. một ngày GẶP CỤC ĐÁ CỨNG QUÁ .. đập hoài hỏng bể

- NGỘ .. hehehehehehhe


nên sau này ông lập một bài kệ [kệ đàng hoàng đó nghen ]

đập đá ba năm .. dọn ma đạo

một ngày thức tỉnh

đi vào đời ..



mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
_ Thưa sư phụ, con cứ luôn thắc mắc “gà có trước hay trứng có trước?” Ối, sao sư phụ lại đạp con?


_ Gà trước, trứng trước hay phải tránh đau khổ trước?

Sư phụ lại co một chân lên. Đệ tử hoát nhiên đại ngộ, dông tuốt vào giảng đường.

(https://buthayma.blogspot.com/2013/11/ga-hay-trung-thua-su-phu-con-cu-luon.html?m=0)

Này bạn hiền.
Xin hỏi bạn: Tam Pháp Ấn Khổ Vô Thường Vô Ngã tránh cái nào trước?
Hay tránh Khổ trước rồi Vô Thường tới Khổ vẫn còn nguyên.

Như vậy bạn nên tránh Vô Thường trước rồi Vô Ngã tới Khổ không thấy Vô Ngã thì khỏi cần phải tránh Khổ.

Vì Khổ chỉ thấy người tránh khổ... Chứ không thấy người Vô Ngã.

Xin dẫn chứng bằng câu chuyện Thiền:
Có một nhà sư mãi lo chuyện dạy dỗ chúng sanh tránh Khổ cho đến lúc cuối đời thấy Tử Thần đến rước mới Khổ Sở van xin được chết hai ngày sau.

Tử Thần hai ngày sau trở lại tìm mãi không thấy nhà sư già đâu nữa.

Thành thật cảm ơn
 

Bkav

Registered
Phật tử
Tham gia
19 Thg 11 2017
Bài viết
13
Điểm tương tác
8
Điểm
3
Này bạn hiền.
Xin hỏi bạn: Tam Pháp Ấn Khổ Vô Thường Vô Ngã tránh cái nào trước?
Hay tránh Khổ trước rồi Vô Thường tới Khổ vẫn còn nguyên.

Như vậy bạn nên tránh Vô Thường trước rồi Vô Ngã tới Khổ không thấy Vô Ngã thì khỏi cần phải tránh Khổ.

Vì Khổ chỉ thấy người tránh khổ... Chứ không thấy người Vô Ngã.

Xin dẫn chứng bằng câu chuyện Thiền:
Có một nhà sư mãi lo chuyện dạy dỗ chúng sanh tránh Khổ cho đến lúc cuối đời thấy Tử Thần đến rước mới Khổ Sở van xin được chết hai ngày sau.

Tử Thần hai ngày sau trở lại tìm mãi không thấy nhà sư già đâu nữa.

Thành thật cảm ơn

Chào bạn, Bkav hiểu rằng

Quán vạn pháp vô thường => (trợ đạo) giúp chấm dứt đau khổ.

Quán thân tâm vô ngã => (trợ đạo) giúp chấm dứt đau khổ.

Thánh đạo tám ngành là toàn bộ con đường chấm dứt đau khổ.

Toàn bộ Tứ Diệu Dế nói về khổ.

"Ta chỉ dạy về đau khổ và cách chấm dứt sự đau khổ”

Xin được chia sẻ.

Bkav
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Chào bạn, Bkav hiểu rằng

Quán vạn pháp vô thường => (trợ đạo) giúp chấm dứt đau khổ.

Quán thân tâm vô ngã => (trợ đạo) giúp chấm dứt đau khổ.

Thánh đạo tám ngành là toàn bộ con đường chấm dứt đau khổ.

Toàn bộ Tứ Diệu Dế nói về khổ.

"Ta chỉ dạy về đau khổ và cách chấm dứt sự đau khổ”

Xin được chia sẻ.

Bkav

Này bạn hiền.
Đức Phật là người Giác Ngộ muốn bạn Giác Ngộ......Chứ không phải muốn bạn tránh Khổ.

Vì khi bạn Giác Ngộ là Vô Ngã thì Khổ và Vô Thường là Tử Thần kiếm bạn ở đâu bây giờ.

Tứ Diệu Đế là phương tiện! Tứ Niệm Xứ là phương pháp! Thập Nhị Nhân Duyên mới là cứu cánh.

Nói cách khác Tứ Diệu Đế là tên đường! Tứ Niệm Xứ là con đường! Thập Nhị Nhân Duyên Vô Minh là điểm ngừng.

Con đường bắt đầu từ Vô Minh thì thay vì bạn đi tới Sanh Lão Bệnh Tử...... sao bạn không ngừng ở Vô Minh.

Thành thật cảm ơn
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
Con đường bắt đầu từ Vô Minh thì thay vì bạn đi tới Sanh Lão Bệnh Tử...... sao bạn không ngừng ở Vô Minh.



ha ha ha haha .. bạn hiền VM ơi:

câu hỏi này hay quá ...

thi vị đệ tử kia đã DỪNG LẠI chỗ VÔ MINH rùi đó ... bỏ CHẠY thì cái thân không bị đạp .. không đau không bịnh ..


mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

Khong

Registered
Phật tử
Tham gia
25 Thg 10 2006
Bài viết
15
Điểm tương tác
8
Điểm
3
Địa chỉ
N/A
Này bạn hiền.
Xin hỏi bạn: Tam Pháp Ấn Khổ Vô Thường Vô Ngã tránh cái nào trước?
Hay tránh Khổ trước rồi Vô Thường tới Khổ vẫn còn nguyên.

Như vậy bạn nên tránh Vô Thường trước rồi Vô Ngã tới Khổ không thấy Vô Ngã thì khỏi cần phải tránh Khổ.

Vì Khổ chỉ thấy người tránh khổ... Chứ không thấy người Vô Ngã.

Xin dẫn chứng bằng câu chuyện Thiền:
Có một nhà sư mãi lo chuyện dạy dỗ chúng sanh tránh Khổ cho đến lúc cuối đời thấy Tử Thần đến rước mới Khổ Sở van xin được chết hai ngày sau.

Tử Thần hai ngày sau trở lại tìm mãi không thấy nhà sư già đâu nữa.

Thành thật cảm ơn
Tôi lạy thầy ạ! có câu đơn giản'' trứng và gà cái nào có trước'' mà vẫn chưa hiểu thầy phán vô'' Tâm Pháp Ấn Khổ Vô Thường Vô Ngã...'' túi bụi... từ không hiểu đi vào lạc lối thêm nữa? không tẩu hỏa nhập ma mới lạ?
Tự nghĩ đơn giản là trong gà có trứng nhưng trong trứng đôi khi có gà, đôi khi không? tùy duyên (có đạp mái hay không?... LoL...) cây và quả cũng thế nếu không muốn tái tạo, cần phải dùng phương pháp diệt hạt hay mầm từ lúc khởi đầu, đó là phương pháp nhiều loại cây quả không hạt hiện nay bán đầy trên chợ và cũng là phật pháp
 

Khong

Registered
Phật tử
Tham gia
25 Thg 10 2006
Bài viết
15
Điểm tương tác
8
Điểm
3
Địa chỉ
N/A
Lạy thầy ạ! có câu đơn giản'' trứng và gà cái nào có trước'' mà vẫn chưa hiểu thầy phán '' Tâm Pháp Ấn Khổ Vô Thường Vô Ngã...'' túi bụi... từ không hiểu đi vào lạc lối thêm? không tẩu hỏa nhập ma mới lạ?
Tự nghĩ đơn giản: (nhân và quả) trong gà có trứng trong trứng thông thường có gà, đôi khi không? tùy duyên (có đạp mái hay không?... LoL...) cây và quả cũng thế nếu không muốn tái tạo luân chuyển ( luân hồi) , cần phải dùng phương pháp diệt hạt hay mầm từ lúc khởi đầu, đó là phương pháp nhiều loại cây quả không hạt hiện nay bán đầy trên chợ và cũng là phật pháp
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Này bạn hiền.
Đức Phật là người Giác Ngộ muốn bạn Giác Ngộ......Chứ không phải muốn bạn tránh Khổ.

Vì khi bạn Giác Ngộ là Vô Ngã thì Khổ và Vô Thường là Tử Thần kiếm bạn ở đâu bây giờ.

Tứ Diệu Đế là phương tiện! Tứ Niệm Xứ là phương pháp! Thập Nhị Nhân Duyên mới là cứu cánh.

Nói cách khác Tứ Diệu Đế là tên đường! Tứ Niệm Xứ là con đường! Thập Nhị Nhân Duyên Vô Minh là điểm ngừng.

Con đường bắt đầu từ Vô Minh thì thay vì bạn đi tới Sanh Lão Bệnh Tử...... sao bạn không ngừng ở Vô Minh.

Thành thật cảm ơn
Xem ra cứu cánh của bạn chỉ là hóa thành (cũng là phương tiện).

-Khi xưa, Đức Thế Tôn vừa mới giác ngộ, thuyết pháp "tứ diệu đế" mà 5 đệ tử đầu tiên đã chứng quả A LA HÁN, chấm dứt sanh tử luân hồi.
-Thập Nhị Nhân Duyên, đó là chỗ thành tựu của Thánh quả Duyên giác. Những vị này, trong thời không có vẫn pháp, có thể tự mình tu tập giải thoát luân hồi sanh tử.
-Bát Nhã Tâm Kinh, .... Đại thừa phương đẳng các Kinh.... hướng dẫn đạo lộ Bồ Tát, thành tựu ban đầu là Bồ Tát Vô Sanh, cuối cùng là thành tựu Phật Quả.

Như vậy, Phật Quả là cứu cánh cuối cùng.

Mỗi người từ căn duyên của bản thân, chọn pháp khế hợp, để tu tập sao cho trước mắt cắt đứt luân hồi sanh tử hoặc nhập lưu các phẩm vị giải thoát, sau mới có thể hành Bồ Tát Đạo.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Who read this thread (Total readers: 7)
Bên trên