A

VẤN ĐỀ VỀ VÔ NGÃ...& CÁI THẤY CỦA ĐỨC PHẬT

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hah ahahhahaha ... đang CƯỜI AL nữa đấy [smile]

AL đặt câu hỏi cho 1 câu trả lời .. ở ngay trên nó [smile]

Cái “sở minh” hư vọng đã lập thì cái “năng minh” không thể vượt khỏi phạm vi của nó.

... Do “năng minh”
hư vọng mà trong thể tánh vốn không đồng không khác, bỗng khởi dậy thành khác; khác với cái khác đã thành kia, do đối lại với cái khác ấy mà lập nên cái đồng; khi cái đồng, cái khác đã phát hiện rõ ràng, thì lại nhân đó mà lập ra cái không đồng không khác.

Cứ như thế mà rối loạn, đối đãi nhau --> mà sinh ra suy lường phân biệt. (smile x xxxxxx)

Sự suy lường phân biệt
cứ tiếp tục không dừng, --> từ đó mà phát sinh niệm nhiễm trước trần cấu, tự làm vẩn đục nhau, dẫn đến phát sinh biết bao trần lao phiền não.

--> Dấy động thì thành thế giới; tĩnh lặng thì thành hư không.

Hư không là đồng,

Thế giới là khác;



cho nên ... AL chỉ cần [smile]

--> LẤY CÁI "NĂNG MINH" và "SỞ MINH" đi là xong [smile]



ờ mà đúng hông ? [smile]
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,500
Điểm tương tác
209
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
-Từ " THẤY" Đến " ĐẾN " Là CẢ MỘT VẤN ĐỀ ! Ví Như "ĐÃ THẤY "Nhưng....CÒN CÁCH MỘT CÁI VỰC THẲM...
-Khi Đã Thấy Được PHÁP NHƯ THỊ...TÂM ĐƯỢC THANH TỊNH TỊCH TỊNH -> TRONG SÁNG NHƯ TÂM GƯƠNG -> THÌ TẤM GƯƠNG Đó Phải PHÁT HUY CÔNG NĂNG CỦA NÓ . Nghĩa Là PHẢN ÁNH NHỮNG GÌ ĐỐI DUYÊN CÙNG NÓ .
... Lúc Đó Sẽ " THẤY ĐƯỢC" Những DÒNG SÔNG HẰNG " NHIỀU NHƯ CÁT "(Những Dòng Chẩy Năng Lượng TẠNG CĂN ) Và : "CÁT" Của Các Con Sông Đó ( Những Đốm Sáng Nhiều Như Cát)= CHỦNG TỬ NGHIỆP -> TỪ VÔ THỈ ...Và VỚI NIỆM CHÂN THẬT TỊCH TỊNH (KHÔNG CÓ CHỈ ĐỊNH VÌ NHẤT NIỆM VÔ MINH = CÓ -KHÔNG-TỊNH-UẾ-LẤY-BỎ.vv...) Thì Những HẠT CÁT ĐÓ -> KỂ CHO NGHE Về NHỮNG TRẢI NGHIỆM CHỦNG LOÀI +GIỚI ĐỊA Mà Mình TỪNG TRẢI Vơi CÁC CUNG BẬC CỦA : NGŨ UẨN ...Và TÂM VẪN THANH TỊNH TỊCH TỊNH-> SẼ THẤY ĐƯỢC SỰ KẾT NỐI CỦA LUỒNG NĂNG LỰC NỘI TẠI ẤY VỚI THẾ LỰC KHÍ GIỚI CÁC CHỦNG LOÀI + GIỚI ĐỊA LIÊN QUAN TƯƠNG ĐỒNG TƯƠNG TÁC HIỆN TẠI...Vậy TRẠNG THÁI TÂM NÀY : THUỘC QUÁ KHỨ ?...HIỆN TẠI ?...HAY VỊ LAI ???...CÁI MÌNH-> CÓ THỂ TÁCH RỜI, BUÔNG BỎ MÔI TRƯỜNG ĐƯỢC KHÔNG ???....CÁC PHÁP VỚI NIỆM DANH + TƯỚNG DO Ý THỨC THÀNH LẬP CÓ THỰC TẾ KHÔNG ---> CÓ ĐƯỢC NHƯ Ý KHÔNG ---KHI GẶP CÁC " NGHIỆP DUYÊN" ĐẾN HỎI THĂM KHI THẤT NIỆM ??...MẤT ĐỊNH !...(NHƯ KHI CẬN TỬ NGHIỆP )
-CÁI TỊCH TỊNH CHÂN THẬT Thì ĐÚNG NHƯ ĐANG LÀ... CHỨ KHÔNG PHẢI = CÁI DANH + TƯỚNG TỊCH TỊNH ÁP ĐẶT,TƯỞNG TƯỢNG.
@- VẬY : MUỐN CÓ THANH TỊNH TỊCH TỊNH HOÀN HẢO Thì PHẢI GIẢI QUYẾT NHỮNG TỒN ĐỌNG ( THANH TỊNH HÓA NHỮNG CHỦNG TỬ NGHIỆP TRIỆT ĐỂ ). Và CÁCH GIẢI QUYẾT ĐÓ ĐỨC PHẬT THÍCH CA MÂU NI ĐÃ CHỈ RÕ TRONG KINH KIM CƯƠNG :
..."Ông Tu-bồ -đề bạch Phật rằng :Bạch Đức Thế Tôn thế ra Phật được phép a-lốc-đa-la tam diểu tam bồ đề là không có chỗ nào được ư ?
Phật bảo : Như thế như thế đấy , ông Tu-bồ -đề này. Ta đối với phép a-lốc-đa-la tam diểu tam bồ đề cho chí không có phép gì là được cả,ấy mới gọi là pháp a- lốc-đa-la tam diểu tam bồ đề .
Lại nữa, ông Tu-bồ-đề này! phép ấy bình đẳng không có cao thấp, thế nên gọi là a-lốc-đa-la tam diểu tam bồ đềLLaaiis cái tâm không ngã, không nhân, ,không chúng sanh, không thọ giả mà tu hết thẩy phép lành, tức thì được a-lốc-đa-la tam diểu tam bồ đề. Này ông Tu-bồ-đề ! phép lành đã nói đó Như Lai nói tức không phải là phép lành, ấy mới gọi là phép lành "...
Và " MẤY TẤM GƯƠNG CHÂN THẬT " Đi Trước Cũng LƯU LẠI DẤU VẾT :
..." TRĂM NGHÌN TAM MUỘI KÍP HUÂN TU "
-PHÁP MÔN VÔ LƯỢNG THỆ NGUYỆN HỌC
-CHÚNG SANH VÔ BIÊN THỆ NGUYỆN ĐỘ
-PHẬT PHÁP VÔ THƯỢNG THỆ NGUYỆN THÀNH .
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,832
Điểm tương tác
766
Điểm
113

THÂN CĂN & KHÍ GIỚI.

KINH KIM CƯƠNG :

..." Ông Tu -bồ- đề ! cứ như ý ông mỗi một hạt cát của sông Hằng này là một sông Hằng, bây giờ lại có thế giới Phật như số cát trong các sông Hằng kia, như thế có là nhiều không ?
-Bạch Đức Thế Tôn ! rất nhiều ạ.
Phật bảo ông Tu- bồ -đề rằng : Có bao nhiêu cái tâm của các chúng sinh ở trong những đất nước đó, Như Lai đều biết hết, Sao thế ? - Vì Như Lai nói những cái tâm đó đều không phải là tâm, ấy mới gọi là tâm, bởi cớ sao thế ! Ông Tu- bồ- đề này tìm cái tâm quá khứ không thể được,tìm cái tâm hiện tại không thể được, tìm cái tâm vị lai không thể được."...

..."Ông Tu-bồ -đề ơi ! ý ông thế nào ? Các ông chớ bảo rằng : Như Lai nghĩ thế này : " Ta phải độ chúng sinh" này ông Tu- bồ -đề chớ có nghĩ thế. Bởi sao vậy ? Vì rằng thực không có chúng sanh nào được Như Lai độ cả, nếu thấy có chúng sanh nào được nhờ Như Lai độ cho thì là Như Lai còn có ngã, nhân, chúng sanh, thọ giả. Này ông Tu -bồ -đề, Như lai nói có " ngã " tức không phải là có " ngã " mà người phàm phu đó Như Lai nói đó tức không phải là phàm phu ấy mới gọi là phàm phu ."...

-Mọi người đọc kỹ các đoạn trích rồi xin mời cùng thảo luận .

-Từ " THẤY" Đến " ĐẾN " Là CẢ MỘT VẤN ĐỀ ! Ví Như "ĐÃ THẤY "Nhưng....CÒN CÁCH MỘT CÁI VỰC THẲM...
-Khi Đã Thấy Được PHÁP NHƯ THỊ...TÂM ĐƯỢC THANH TỊNH TỊCH TỊNH -> TRONG SÁNG NHƯ TÂM GƯƠNG -> THÌ TẤM GƯƠNG Đó Phải PHÁT HUY CÔNG NĂNG CỦA NÓ . Nghĩa Là PHẢN ÁNH NHỮNG GÌ ĐỐI DUYÊN CÙNG NÓ .

... Lúc Đó Sẽ " THẤY ĐƯỢC" Những DÒNG SÔNG HẰNG " NHIỀU NHƯ CÁT "(Những Dòng Chẩy Năng Lượng TẠNG CĂN ) Và : "CÁT" Của Các Con Sông Đó ( Những Đốm Sáng Nhiều Như Cát)= CHỦNG TỬ NGHIỆP -> TỪ VÔ THỈ ...Và VỚI NIỆM CHÂN THẬT TỊCH TỊNH (KHÔNG CÓ CHỈ ĐỊNH VÌ NHẤT NIỆM VÔ MINH = CÓ -KHÔNG-TỊNH-UẾ-LẤY-BỎ.vv...) Thì Những HẠT CÁT ĐÓ -> KỂ CHO NGHE Về NHỮNG TRẢI NGHIỆM CHỦNG LOÀI +GIỚI ĐỊA Mà Mình TỪNG TRẢI Vơi CÁC CUNG BẬC CỦA : NGŨ UẨN ...Và TÂM VẪN THANH TỊNH TỊCH TỊNH-> SẼ THẤY ĐƯỢC SỰ KẾT NỐI CỦA LUỒNG NĂNG LỰC NỘI TẠI ẤY VỚI THẾ LỰC KHÍ GIỚI CÁC CHỦNG LOÀI + GIỚI ĐỊA LIÊN QUAN TƯƠNG ĐỒNG TƯƠNG TÁC HIỆN TẠI...Vậy TRẠNG THÁI TÂM NÀY : THUỘC QUÁ KHỨ ?...HIỆN TẠI ?...HAY VỊ LAI ???...CÁI MÌNH-> CÓ THỂ TÁCH RỜI, BUÔNG BỎ MÔI TRƯỜNG ĐƯỢC KHÔNG ???....CÁC PHÁP VỚI NIỆM DANH + TƯỚNG DO Ý THỨC THÀNH LẬP CÓ THỰC TẾ KHÔNG ---> CÓ ĐƯỢC NHƯ Ý KHÔNG ---KHI GẶP CÁC " NGHIỆP DUYÊN" ĐẾN HỎI THĂM KHI THẤT NIỆM ??...MẤT ĐỊNH !...(NHƯ KHI CẬN TỬ NGHIỆP )
-CÁI TỊCH TỊNH CHÂN THẬT Thì ĐÚNG NHƯ ĐANG LÀ... CHỨ KHÔNG PHẢI = CÁI DANH + TƯỚNG TỊCH TỊNH ÁP ĐẶT,TƯỞNG TƯỢNG.
@- VẬY : MUỐN CÓ THANH TỊNH TỊCH TỊNH HOÀN HẢO Thì PHẢI GIẢI QUYẾT NHỮNG TỒN ĐỌNG ( THANH TỊNH HÓA NHỮNG CHỦNG TỬ NGHIỆP TRIỆT ĐỂ ). Và CÁCH GIẢI QUYẾT ĐÓ ĐỨC PHẬT THÍCH CA MÂU NI ĐÃ CHỈ RÕ TRONG KINH KIM CƯƠNG :
..."Ông Tu-bồ -đề bạch Phật rằng :Bạch Đức Thế Tôn thế ra Phật được phép a-lốc-đa-la tam diểu tam bồ đề là không có chỗ nào được ư ?
Phật bảo : Như thế như thế đấy , ông Tu-bồ -đề này. Ta đối với phép a-lốc-đa-la tam diểu tam bồ đề cho chí không có phép gì là được cả,ấy mới gọi là pháp a- lốc-đa-la tam diểu tam bồ đề .
Lại nữa, ông Tu-bồ-đề này! phép ấy bình đẳng không có cao thấp, thế nên gọi là a-lốc-đa-la tam diểu tam bồ đềLLaaiis cái tâm không ngã, không nhân, ,không chúng sanh, không thọ giả mà tu hết thẩy phép lành, tức thì được a-lốc-đa-la tam diểu tam bồ đề. Này ông Tu-bồ-đề ! phép lành đã nói đó Như Lai nói tức không phải là phép lành, ấy mới gọi là phép lành "...
Và " MẤY TẤM GƯƠNG CHÂN THẬT " Đi Trước Cũng LƯU LẠI DẤU VẾT :
..." TRĂM NGHÌN TAM MUỘI KÍP HUÂN TU "
-PHÁP MÔN VÔ LƯỢNG THỆ NGUYỆN HỌC
-CHÚNG SANH VÔ BIÊN THỆ NGUYỆN ĐỘ
-PHẬT PHÁP VÔ THƯỢNG THỆ NGUYỆN THÀNH .
Cứ học cho hết chữ TÂM là thành Phật. Chư Phật ba đời đều như thế.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hahahahahahh ... đang CƯỜI VNBN nữa đấy [smile]

hỏng phải là BỊA CHUYỆN là xong sao [smile] ... mỗi lần VNBN nhận bằng khen là THIÊN HẠ --> KINH HOÀNG [smile]


ờ mà đúng hông ? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,832
Điểm tương tác
766
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hahahahahahh ... đang CƯỜI VNBN nữa đấy [smile]

hỏng phải là BỊA CHUYỆN là xong sao [smile] ... mỗi lần VNBN nhận bằng khen là THIÊN HẠ --> KINH HOÀNG [smile]


ờ mà đúng hông ? [smile]
Bớt nói nhãm cá nhân lại đi ông bạn để đở tốn tài nguyên diễn đàn.
Bản thân ông bạn như vậy thì tâm đạo của ông bạn cũng không khá hơn được.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hah ahahahha ... đang CƯỜI VNBN nữa đấy [smile]

nhiều lúc phải coi AI ĐANG ĐỨNG DƯỚI HỐ .. mà CỨ ĐÀO LÊN TỪNG NHÁT [smile]

--> mỗi lần VNBN nói XẠO đều là ... TỰ THỰC KỲ HỌA thêm đấy [smile]

hay là VNBN CỨ XẠO TIẾP ĐI .. nghe vui mà [smile] ... THIỆT [smile]

--> chỗ XẠO của VNBN cũng vẫn là CỤ THỂ của TÂM .. [smile] ... mà TÂM ĐẠO ... chỗ đó AN VUI hay không vẫn phải là CỤ THỂ [smile]

cho nên ... VNBN ráng "TỰ THÂN" làm dẫn chứng vậy [smile] ..hỏng có VNBN giúp đỡ thì người ta sẽ học CỤ THỂ như thế nào [smile] x x x x x x


Vi Diệu Pháp nói:

TÁNH SÂN --> như 1 ngọn đèn sáng ... một khi 1 người NỔI SÂN lên rùi.. thì những cái gì của HỌ SẼ SÁNG LÊN [smile]

đoạn này thì VNBN nghe qua rùi .. nhưng còn đoạn này nữa [smile] x x x .. A ha hahahahah

--> và 1 khi TÁNH SÂN nổi lên rùi .. thì sẽ có SỰ CHẬT CHỘI, ĐẶC TÍNH TRỪ DIỆT xảy ra [smile]


cứ nhìn VNBN ... "MÍ HÀNG CHỮ ĐỎ" .. rùi thì MÍ LỜI "TỐN KÉM" ... bịa đặt ra cho hay [smile] ... thì biết VNBN đang NỔI SÂN hơi nặng đó rùi [smile] x x x x x x ... hỏng thì như thế nào [smile] x x x x


ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,832
Điểm tương tác
766
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hah ahahahha ... đang CƯỜI VNBN nữa đấy [smile]

nhiều lúc phải coi AI ĐANG ĐỨNG DƯỚI HỐ .. mà CỨ ĐÀO LÊN TỪNG NHÁT [smile]

--> mỗi lần VNBN nói XẠO đều là ... TỰ THỰC KỲ HỌA thêm đấy [smile]

hay là VNBN CỨ XẠO TIẾP ĐI .. nghe vui mà [smile] ... THIỆT [smile]

--> chỗ XẠO của VNBN cũng vẫn là CỤ THỂ của TÂM .. [smile] ... mà TÂM ĐẠO ... chỗ đó AN VUI hay không vẫn phải là CỤ THỂ [smile]

cho nên ... VNBN ráng "TỰ THÂN" làm dẫn chứng vậy [smile] ..hỏng có VNBN giúp đỡ thì người ta sẽ học CỤ THỂ như thế nào [smile] x x x x x x


Vi Diệu Pháp nói:

TÁNH SÂN --> như 1 ngọn đèn sáng ... một khi 1 người NỔI SÂN lên rùi.. thì những cái gì của HỌ SẼ SÁNG LÊN [smile]

đoạn này thì VNBN nghe qua rùi .. nhưng còn đoạn này nữa [smile] x x x .. A ha hahahahah

--> và 1 khi TÁNH SÂN nổi lên rùi .. thì sẽ có SỰ CHẬT CHỘI, ĐẶC TÍNH TRỪ DIỆT xảy ra [smile]


cứ nhìn VNBN ... "MÍ HÀNG CHỮ ĐỎ" .. rùi thì MÍ LỜI "TỐN KÉM" ... bịa đặt ra cho hay [smile] ... thì biết VNBN đang NỔI SÂN hơi nặng đó rùi [smile] x x x x x x ... hỏng thì như thế nào [smile] x x x x


ờ mà đúng hông ? [smile]
1- Trước hết, phải thấy chính ông bạn không rõ chính cái tâm của ông bạn, cứ đoán và phán một cách vô tội vạ, vi phạm chánh tư duy, không kiểm soát được tâm của chính ông bạn:

Dựa trên văn tự mà quả quyết người khác nổi sân là không đúng rồi, nên chánh tư duy.
VNBN từng hỏi: nhà VNBN đang ở có bao nhiêu vật dụng? Cho nên mình không rõ biết thì đừng nên nói như vậy, rồi suy diễn tùm lum hết. Thay vào đó, hãy tập trung thảo luận về pháp.

Hàng chữ đỏ là để nhấn mạnh chứ đâu nhất thiết phải nóng giận, các bậc viết luận người ta còn gạch chân, viết nghiêng, tô đậm,.... đó là cách người ta muốn nhấn mạnh.

Theo đó thì lẽ nào hai chữ "TÁNH SÂN" mà chính ông bạn đang tô đậm là ông bạn đang nổi sân hay sao???

2 - Tâm rất nhiệm màu, đâu nằm trong sự suy lường của ông bạn đâu mà đòi cụ thể. Những cái cụ thể đều là phương tiện. Lầm nhận phương tiện là tâm thì an vui đó chỉ là lừa gạt.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hah ahahahah ... đang cười VNBN nữa đấy [smile]

VNBN cho rằng PHẬT ĐẠO -> là ĐẾM DỤNG CỤ trong nhà VNBN sao ? [smile]

--> CỤ THỂ nằm ở XÚC THỌ TƯỞNG TƯ TÁC Ý của VNBN thôi [smile] ... đúng hông nào ? [smile]


cho nên .VNBN trên TUNG HỎA MÙ .. DƯỚI TUNG HỎA MÙ .. ĐÍA XẠO TÙM LUM [smile]

ờ mà dúng hông ?[smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,832
Điểm tương tác
766
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hah ahahahah ... đang cười VNBN nữa đấy [smile]

VNBN cho rằng PHẬT ĐẠO -> là ĐẾM DỤNG CỤ trong nhà VNBN sao ? [smile]

--> CỤ THỂ nằm ở XÚC THỌ TƯỞNG TƯ TÁC Ý của VNBN thôi [smile] ... đúng hông nào ? [smile]


cho nên .VNBN trên TUNG HỎA MÙ .. DƯỚI TUNG HỎA MÙ .. ĐÍA XẠO TÙM LUM [smile]

ờ mà dúng hông ?[smile]
Đó là thực tế năng lực của ông bạn chưa đạt tới sao lại đỗ thừa nơi VNBN này. kakakaka
Ông bạn nói đạo cao xa nhưng đối với người, đối với vật chỉ là đoán mò và vu khống thì hãy xem lại chõ tư duy tác ý của chính bản thân. Như thế, làm sao để người khác tin tưởng cái đạo mà ông bạn nói.

Đạo quý ở chỗ làm được giải thoát, còn lại đều là hư dối.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hah ahahah ... đang CƯỜI VNBN nữa đấy [smile]

thật ra .. về ngôn ngữ .. về hoạt động tâm tính của con người .. thì nói thiệt VNBN còn đúng là HÀNG SƠ SƠ CƠ CƠ gì đó [smile]

--> mà cứ KHOÁI LỪA GẠT người ta [smile]

link.springer.com

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,832
Điểm tương tác
766
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hah ahahah ... đang CƯỜI VNBN nữa đấy [smile]

thật ra .. về ngôn ngữ .. về hoạt động tâm tính của con người .. thì nói thiệt VNBN còn đúng là HÀNG SƠ SƠ CƠ CƠ gì đó [smile]

--> mà cứ KHOÁI LỪA GẠT người ta [smile]

link.springer.com

ờ mà đúng hông ? [smile]
kakakaka, đôi co với hàng sơ cơ chắc là hay lắm rồi.
Nếu không có chủ đề gì để thảo luận thì nên thôi nhé ông bạn, tâm tánh của ông bạn như vậy có khác gì với hàng chợ cá đâu.
Kakaka, có chủ đề gì thì mở ra, còn không thì dừng nha, trách mốc cá nhân làm chi.

Không phải tại em cũng không phải tại anh, tại trời xui khiến nên chúng mình xa nhau......???
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hahahahahah ... đang CƯỜI VNBN nữa đấy [smile]

chẳng có gì là CHẮC .. mà là CHẮN CHẮN [smile] ...

bởi vì theo khoa học .. thì người NÓI ĐÍA NÓI XẠO --> bộ não của họ HOẠT ĐỘNG KHÁ NHIỀU đấy [smile]

như ÁO VÁ vậy .. kéo chỗ này lủng chỗ kia

--> cho nên VNBN chắc chắn sẽ là ... TỰ THỰC KỲ HỌA [smile]

ờ mà đúng hông ?[smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,832
Điểm tương tác
766
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hahahahahah ... đang CƯỜI VNBN nữa đấy [smile]

chẳng có gì là CHẮC .. mà là CHẮN CHẮN [smile] ...

bởi vì theo khoa học .. thì người NÓI ĐÍA NÓI XẠO --> bộ não của họ HOẠT ĐỘNG KHÁ NHIỀU đấy [smile]

như ÁO VÁ vậy .. kéo chỗ này lủng chỗ kia

--> cho nên VNBN chắc chắn sẽ là ... TỰ THỰC KỲ HỌA [smile]

ờ mà đúng hông ?[smile]
Lại trách mốc, nói lời tối nghĩa, sao không chịu tự soi. Kakakaka
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha ha ha ... đang CƯỜI VNBN nữa đấy [smile]

với VNBN thì chỉ cần CHÚT THỜI GIAN thôi .. vì 1 NGƯỜI NÓI ĐÍA --> như cái ÁO VÁ .. hỏng VÁ hỏng được [smile]

mí trò TRẺ CON của VNBN thì có chơi 30 năm .. cũng vẫn là VNBN SƠ CƠ PHẬT ĐẠO [smile]

ờ mà đúng hông ? [xmile]
 
Last edited:

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,500
Điểm tương tác
209
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
-Từ " THẤY" Đến " ĐẾN " Là CẢ MỘT VẤN ĐỀ ! Ví Như "ĐÃ THẤY "Nhưng....CÒN CÁCH MỘT CÁI VỰC THẲM...
-Khi Đã Thấy Được PHÁP NHƯ THỊ...TÂM ĐƯỢC THANH TỊNH TỊCH TỊNH -> TRONG SÁNG NHƯ TÂM GƯƠNG -> THÌ TẤM GƯƠNG Đó Phải PHÁT HUY CÔNG NĂNG CỦA NÓ . Nghĩa Là PHẢN ÁNH NHỮNG GÌ ĐỐI DUYÊN CÙNG NÓ .
... Lúc Đó Sẽ " THẤY ĐƯỢC" Những DÒNG SÔNG HẰNG " NHIỀU NHƯ CÁT "(Những Dòng Chẩy Năng Lượng TẠNG CĂN ) Và : "CÁT" Của Các Con Sông Đó ( Những Đốm Sáng Nhiều Như Cát)= CHỦNG TỬ NGHIỆP -> TỪ VÔ THỈ ...Và VỚI NIỆM CHÂN THẬT TỊCH TỊNH (KHÔNG CÓ CHỈ ĐỊNH VÌ NHẤT NIỆM VÔ MINH = CÓ -KHÔNG-TỊNH-UẾ-LẤY-BỎ.vv...) Thì Những HẠT CÁT ĐÓ -> KỂ CHO NGHE Về NHỮNG TRẢI NGHIỆM CHỦNG LOÀI +GIỚI ĐỊA Mà Mình TỪNG TRẢI Vơi CÁC CUNG BẬC CỦA : NGŨ UẨN ...Và TÂM VẪN THANH TỊNH TỊCH TỊNH-> SẼ THẤY ĐƯỢC SỰ KẾT NỐI CỦA LUỒNG NĂNG LỰC NỘI TẠI ẤY VỚI THẾ LỰC KHÍ GIỚI CÁC CHỦNG LOÀI + GIỚI ĐỊA LIÊN QUAN TƯƠNG ĐỒNG TƯƠNG TÁC HIỆN TẠI...Vậy TRẠNG THÁI TÂM NÀY : THUỘC QUÁ KHỨ ?...HIỆN TẠI ?...HAY VỊ LAI ???...CÁI MÌNH-> CÓ THỂ TÁCH RỜI, BUÔNG BỎ MÔI TRƯỜNG ĐƯỢC KHÔNG ???....CÁC PHÁP VỚI NIỆM DANH + TƯỚNG DO Ý THỨC THÀNH LẬP CÓ THỰC TẾ KHÔNG ---> CÓ ĐƯỢC NHƯ Ý KHÔNG ---KHI GẶP CÁC " NGHIỆP DUYÊN" ĐẾN HỎI THĂM KHI THẤT NIỆM ??...MẤT ĐỊNH !...(NHƯ KHI CẬN TỬ NGHIỆP )
-CÁI TỊCH TỊNH CHÂN THẬT Thì ĐÚNG NHƯ ĐANG LÀ... CHỨ KHÔNG PHẢI = CÁI DANH + TƯỚNG TỊCH TỊNH ÁP ĐẶT,TƯỞNG TƯỢNG

..."Ấn Mắt Tự Làm Quái,
Thấy Quái Rồi Tự Tại ."
(Trích ; Thơ Ngài Trần Nhân Tông)
-----------------

-Tự Tại =Vô Quải Ngại ,
Rõ : Tự Tánh Đều Không .
Không Với Sắc... -> Dị -> Đồng.
Làm Sao Phân : Tịnh - Uế ,
Chỉ Là :...Là Như Thế .
-Diệu Quán Sát -> Soi Đi.
Sở Tác -> Hành Theo Thì...
Như = NHƯ --->Đâu Sợ Lạc.
Những Gì...Gọi Là Rác ...
Cũng Biến :Hữu Cơ Phân...
Mỗi mỗi Đều Góp Phần,
Hiện : Đại Viên Cảnh Trí .
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
..."Ấn Mắt Tự Làm Quái,
Thấy Quái Rồi Tự Tại ."
(Trích ; Thơ Ngài Trần Nhân Tông)
-----------------

-Tự Tại =Vô Quải Ngại ,
Rõ : Tự Tánh Đều Không .
Không Với Sắc... -> Dị -> Đồng.
Làm Sao Phân : Tịnh - Uế ,
Chỉ Là :...Là Như Thế .
-Diệu Quán Sát -> Soi Đi.
Sở Tác -> Hành Theo Thì...
Như = NHƯ --->Đâu Sợ Lạc.
Những Gì...Gọi Là Rác ...
Cũng Biến :Hữu Cơ Phân...
Mỗi mỗi Đều Góp Phần,
Hiện : Đại Viên Cảnh Trí .
Rác biến PHÂN hữu dụng!
Còn ông PHUN CẶN BÃ thì hữu dụng cho ông chỗ nào.

Chư Tổ nói hướng vào lời nói Phật hay Tổ mà ngộ như là con chó hướng về cục xương thôi.

Ông CÂM cũng sống qua ngày mà.
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,500
Điểm tương tác
209
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
-Trích : KINH LĂNG GIÀ

..." Lại nữa, Đại Huệ ! Nay ta sẽ thuyết tướng thông và phân biệt của vọng tưởng tự tánh . Nếu đối với tướng thông và phân biệt của vọng tưởng tự tánh mà khéo phân biệt, thì ngươi và các Đại Bồ Tát được lìa vọng tưởng, đến chỗ Tự Giác Thánh Trí, chẳng còn vọng tưởng thì mỗi mỗi tướng và hành duyên khởi từ vọng tưởng tự tánh và năng nhiếp sở nhiếp đều đoạn dứt, cũng là giác được kiến chấp thần thông của ngoại đạo.
-Đại Huệ ! Thế nào là tướng thông phân biệt của tự tánh ? Là gồm ngôn thuyết vọng tưởng,sở thuyết sự vọng tưởng, lợi vọng tưởng, kiến vọng tưởng, thành vọng tưởng,sanh vọng tưởng, bất sanh vọng tưởng,tương tục vọng tưởng, phược bất phược ( trói chẳng trói ) vọng tưởng, ấy gọi là tướng thông phân biệt của vọng tưởng tự tánh .
-Đại Huệ ! Thế nào là NGÔN THUYẾT vọng tưởng ? Là chấp thật đủ thứ diệu âm ca nhạc, cho là vui thú, gọi là Ngôn Thuyết vọng tưởng .
-Thế nào là SỞ THUYẾT SỰ vọng tưởng ? Là nói có sự sở thuyết của tự tánh, do Thánh Trí hiểu biết,theo đó mà sanh ngôn thuyết vọng tưởng, gọi là Sở Thuyết Sự vọng tưởng.
-Thế nào là TƯỚNG vọng Tưởng ? Là ngay nơi sự sở thuyết kia, như nai đang khát, tưởng dương diệm là nước, mỗi mỗi chẳng thật mà chấp thật, nói tướng của tứ đại, tất cả tánh đều thuộc vọng tưởng, gọi là Tướng vọng tưởng .
-Thế nào LỢI vọng tưởng ? Nói ham thích đủ thứ vàng bạc châu báu, gọi là Lợi vọng Tưởng .
-Thế nào là TỰ TÁNH vọng tưởng ? Nói tự tánh có sự thật chấp trì như thế, chẳng khác với vọng tưởng ác kiến, gọi là Tự Tánh vọng tưởng .
-Thế nào là NHÂN vọng tưởng ? Nói hoặc nhân hoặc duyên để phân biệt hữu và vô thì tướng nhân sanh, gọi là Nhân vọng tưởng.
-Thế nào là THÀNH vọng tưởng ? Là đối với tư tưởng ngã và ngã sở , lập thành luận quyết định, goi là Thành vọng tưởng.
-Thế nào là SANH vọng tưởng ? Nói duyên theo tánh hữu và vô, sanh khởi chấp trước, gọi là Sanh vọng tưởng .
-Thế nào gọi là BẤT SANH vọng tưởng ? Là nói tất cả tánh vốn vô sanh , vô chủng, do nhân duyên sanh cái thân vô nhân (chẳng có cái nhân bắt đầu ), goi là Bất Sanh vọng tưởng .
-Thế nào là TƯƠNG TỤC vọng tưởng ? Là nói vật này vật kia liên hệ lẫn nhau như kim và chỉ liền với nhau mới có thể may vá, gọi là tương tục vọng tưởng.
-Thế nào là PHƯỢC BẤT PHƯỢC vọng tưởng ? Nói trói chẳng trói là do nhân duyên chấp trước, như phương tiện của sĩ phu hoặc trói hoặc mở trói, gọi là Phược Bất Phược vọng tưởng.
Đại Huệ ! Nơi tướng thông và phân biệt của vọng tưởng tự tánh này, tất cả phàm phu chấp trước cho là hữu và vô. Đại Huệ ! Do duyên khởi mà chấp trước mỗi mỗi vọng tưởng của tự tánh chấp trước , hiện ra đủ thứ thân hình như huyễn,phàm phu vọng tưởng thấy mỗi thứ huyễn tướng khác , cũng chẳng phải không khác. Nếu nói " khác " thì huyễn chẳng phải nhân của mỗi thứ kia; Nếu nói " chẳng khác " thì huyễn và mỗi thứ kia chẳng sai biệt mà lại thấy sai biệt. Do đó nói chẳng phải khác cũng chẳng phải không khác. Cho nên , Đại Huệ ! Ngươi và các Đại Bồ Tát , đối với vọng tưởng tự tánh , duyên khởi tướng như huyễn, khác hay chẳng khác , hữu hay vô, chớ nên chấp trước."...
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,500
Điểm tương tác
209
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Chư Tổ nói hướng vào lời nói Phật hay Tổ mà ngộ như là con chó hướng về cục xương thôi.

Ông CÂM cũng sống qua ngày mà.
-Mình ĐÃ : CHẠY THEO KHÚC XƯƠNG !
...Và CŨNG CÓ KẺ : CHẠY THEO MÌNH ???


- ??? Ông CÂM cũng sống qua ngày mà !.....TẠI SAO ??? = KHÔNG CÂM ĐƯỢC ???
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
-Mình ĐÃ : CHẠY THEO KHÚC XƯƠNG !
...Và CŨNG CÓ KẺ : CHẠY THEO MÌNH ???


- ??? Ông CÂM cũng sống qua ngày mà !.....TẠI SAO ??? = KHÔNG CÂM ĐƯỢC ???
Chạy theo ông để THẤY ông NGÃ MẠN cũng HỮU DỤNG lắm chứ!

Phải TỰ răn mình: Chỉ có NGÃ MẠN mới chạy theo cục xương mà NGỘ!
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,500
Điểm tương tác
209
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
-" NGÃ " -> KHÔNG CHÂN THẬT...THÌ MẠM (Ỷ NƯƠNG TỰA) KHÔNG CHÂN THẬT
- THẤY " CHÂN NGÃ " = NGÃ CHÂN THẬT... Thì =MẠN (Ỷ NƯƠNG TỰA CHÂN THẬT )=MẠN CHÂN THẬT .
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Bên trên