Vạn pháp do Tâm duyên.

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
I. TÂM DUYÊN LÀ TÂM GÌ?

Đó là Chân Tâm vốn có, là Bản Lai quy định là mỗi cá nhân.
Chân Tâm tự có không do bên ngoài làm ra và không làm đối tượng cho bất kì một sự tri giác nào.

Chân Tâm tuy là tự có, độc lập nhưng không cô lập, tức là không tồn tại riêng lẽ một mình. Cho nên đối với Tất cả Chân tâm còn lại, nó phải sanh ra phản ứng. Phản ứng đó gọi là Duyên.

Như vậy, Tâm Duyên = Chân Tâm đối ngoại. Trong suốt quá trình đối ngoại, Chân Tâm vẫn không hề biến chất, tùy theo nhân duyên mà nó thị hiện hiên tượng về nó ra ngoài pháp giới. Với cái nhân vô minh che đậy thì Chân tâm thị hiện là một chúng sanh trôi lăn biến dịch không ngừng, với cái nhân giác ngộ thì Chân tâm ấy thể hiện ra tính chất vốn có của nó ra toàn pháp giới, tịch chiếu mười phương, không sanh tử.

II. CỘNG ĐỒNG CHÂN TÂM TẠO RA "ĐỒNG THỜI" VẠN PHÁP KHÔNG TRƯỚC KHÔNG SAU

Vô Minh không do bản thân mỗi Chân Tâm mà có. Mà do sự đối ngoại của Chân Tâm, tức là Vô Minh xuất hiện là do cộng đồng Chân Tâm.

Cộng đồng Chân Tâm, mỗi chân tâm đều là thực thể tự hữu, không bị biến hoại ra cái khác. Thế nên mới xuất hiện ranh giới ngăn cách, gọi là nhị nguyên, tạo nên trạng thái không rõ biết gọi là Vô Minh.
Nhưng mỗi Chân Tâm lại không có hình tướng, tự nó là nhất thể không thể chia cắt. Do đó, ranh giới nhị nguyên nhất định phải biến mất, biết hết tất cả, gọi là Giác Ngộ.

Như vậy: cộng đồng Chân Tâm này tạo lập đồng thời hai pháp: Vô MInh và Giác Ngộ, không cái nào có trước, không có cái nào có sau.

III. MỖI CHÂN TÂM THEO THỨ LỚP NHẬN TẤT CẢ PHÁP TỪ THẤP ĐẾN CAO.

TẤT CẢ PHÁP LÀ NHỮNG PHÁP NÀO?
ĐÓ LÀ TẤT CẢ HIỆN TƯỢNG: Vô Tình chúng sanh, Hữu tình chúng sanh, Thánh Nhân, Phật. Sự đối ngoại của Chân Tâm luôn phải ở 1 trong 4 trạng thái đó, không có khác hơn!
Bốn hiện tượng này nương tựa nhau để tồn tại.
Vô tình chúng sanh thì làm nguồn nuôi sống cho hữu tình chúng sanh. Hữu tình chuyển thì vô tình cũng chuyển theo.
Hữu tình chúng sanh thì làm nguồn hổ trợ cho Thánh Nhân hành đạo. Thánh Nhân chuyển hóa hữu tình.
Thánh Nhân thì làm chỗ tiếp nối cho Phật Tri Kiến. Phật giúp cho Thánh Nhân sớm viên mãn.

Chân Tâm đối ngoại ở trạng thái thấp muốn nhảy lên trạng thái cao hơn thì phải duyên với Chân Tâm có trạng thái cao hơn. Thế nên chúng hữu tình muốn giải thoát thì phải duyên với bậc giải thoát và với pháp giải thoát, không khác hơn được!

Xếp theo thứ tự quá trình tri giác của Chân Tâm thì: Vô Tình chúng sanh (thụ động chưa có nhận biết) - > Hữu tình chúng sanh (nhận biết qua lục căn) -> Thánh Nhân (Căn Bản Trí)-> Phật (Nhất Thiết chủng trí).

Ở vô tình chúng sanh, nhị nguyên như là Thành quách cố định, dường như ngăn cản hoàn toàn giữa Chân Tâm với cộng đồng chân tâm. Nhưng Chân Tâm vốn tự hữu, nhất thể không bao giờ bị chia cắt nên phát sanh ra hiện tượng rung động không ngừng nơi vô tình chúng sanh. Như Cục Đá, bằng kính hiển vi sẽ thấy các nguyên tử rung động không gừng.

Ở hữu tình chúng sanh, Thành quách đã có 5 cửa ra (ngũ thức) vào và trung tâm điều kiến bên trong (ý thức). Chân tâm đối ngoại thông qua 6 sự nhận biết như vậy. Tuy nhiên, mỗi cửa lại mang thông tin riêng biệt nên ý thức dựa theo đó nên cũng không có sự tri giác chân thật cộng đồng bên ngoài.

Ở Thánh Nhân, Thành quách nhị nguyên vẫn còn nhưng đã mờ nhạt như màn sương giăng, cửa cổng đóng mở theo ý nguyện không bị ràng buộc.

Ở Phật, Thành quách nhị nguyên hoàn toàn biến nhất như chưa từng có, giấc mộng giả lập đã tan biến như người mắt nhậm hết bệnh mắt, thấy tất cả chân thật nguyên sơ vốn có.

Tóm lại, hiện tưởng sanh tử và biến dịch nơi mình là do sự nhị nguyên nơi mình, hóa mình thành vật lưu chuyển. Trái lại thì là giác ngộ


IV. TRUNG ĐẠO PHÁ TAN NHỊ NGUYÊN, THÀNH TỰU ĐẠO PHÁP

Chân Tâm mình vốn tự hữu. Do nơi nhị nguyên nên hóa ra có cái nhìn sai lệch, hóa mình trong chiêm bao mộng mị, làm người, làm vật, cây cỏ, đất đá,.....

Chỉ cần nhị nguyên ấy tan biến thì Chân Tâm ấy không còn nhân sai biệt, sẽ thị hiện tất cả sự chân thật vốn có của nó.

Con đường chấm dứt nhị nguyên chính là TRUNG ĐẠO (Không trụ vào hai bên), là Phật Tri Kiến mà chư Phật ba đời, mười phương phổ truyền cho tất cả hạng bậc được lắng nghe thực hành mà thoát khỏi lưới mê, hiển bày bản tánh thật sự của mình.

VNBN sẽ viết một bài riêng về nhị nguyên và sự biểu hiện của nó ở các hạng bậc (trừ Phật - không có nhị nguyên).




 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

thiệt giống MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI đang rải hết NHỮNG TỜ RƠI của học viện chuồng bò [smile]

A hahahahah ... [smile] x x x



Thí Dụ MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI + 7 THỨC BÒ CON 3 [smile] x x x

NGÃ ở trang thái --> vô thỉ vô minh, (ha a ahaha)

tiếp duyên ... “ngẫu nhiên”, (ngu như bò ... smile xx x x )

dần dần thu thập .. . các hành tác ngoại lai, (nghĩ như bò ...smile] x x x

có tính định hình theo quy luật nào đó, (tư duy như bò ... smile) x x x x

đó là trạng thái của đất, nước, lửa, gió, cỏ cây,…. bắt đầu nằm trong phạm vi nắm bắt của thức tánh. MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI [NỔ và khẳng định như bò ...smile) x x x x


Công năng này, không phải hữu tình làm ra, (smile x x x x )

mà mà do
công năng của Tự Tánh,

hợp nhất chuyển hóa các vết tích ngoại lai đã được lưu. - MOD NICK XANH VNBN NGU NHƯ BÒ



Kakakaka, balap rồi!Cái này là giai đoạn hữu tình chúng sanh rồi. Đương nhiên hữu tình có A LẠI DA THỨC, không ai cãi việc này. - MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI [smile]


NGU DỐT .. KHOÁI NỔ .. mà không hề biết xấu hổ .. VÔ TÀM VÔ QUÝ [smile]

(ii) CON BÒ CƯỜI VNBN và HỌC VIỆN CHUỒNG BÒ [smile]

I. TÂM DUYÊN LÀ TÂM GÌ?

Đó là Chân Tâm vốn có, là Bản Lai quy định là mỗi cá nhân.


II. CỘNG ĐỒNG CHÂN TÂM TẠO RA "ĐỒNG THỜI" VẠN PHÁP KHÔNG TRƯỚC KHÔNG SAU

---> CỘNG ĐỒNG NGU NHƯ BÒ [smile]


III. MỖI CHÂN TÂM THEO THỨ LỚP NHẬN TẤT CẢ PHÁP TỪ THẤP ĐẾN CAO. - MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI VNBN [smile]

---> THỨ LỚP NGU NHƯ BÒ trong 1 CHUỒNG HỌC VIỆN CHUỒNG BÒ [smile]



Thiệt đúng là 1 CON BÒ CƯỜI ... ... vậy mà cư khoe khoang học hỏi PHÁP BẢO ĐÀN KINH [smile] .. thực chất vốn VNBN là 1 ĐẠO ĐƯC GIẢ ... nhưng bí quá hóa liều .. trong 1 thực tại ai cũng biết là ĐẠO ĐỨC GIẢ [smile]

---> CON BÒ CƯỜI VNBN trở thành NGUY HIỂM .. NGOAN CỐ [smile] ... NGU và LỲ [smile .. và TRỞ THÀNH 1 NHÂN VẬT PHÁ HOẠI LÂU NĂM [smile] ..==> 1 SƯ TỬ TRÙNG [smile]

không nghĩ thiện .. không nghĩ ác [smile] ===> bản lai diện mục của THƯỢNG TỌA MINH [smile] có .... BÁT THỨC LỤC CĂN như thế nào ? [smile]

[ . Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy, Tỷ-kheo chú tâm, hướng tâm đến sự hóa hiện một thân do ý làm ra. Vị ấy tạo một thân khác từ nơi thân này, cũng là sắc pháp, do ý làm ra, đầy đủ các chi tiết lớn nhỏ, không thiếu một căn nào - Kinh Trường Bộ

và cái tâm định tĩnh, nhu nhuyễn .. dế sử dụng [smile] .. để hướng tâm tới sự hóa hiện 1 thân do Ý làm ra [smile] có bát thức .. lục căn như thế nào ? [smile]


ờ mà đúng hông? [smile]
 
Last edited:

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113

không nghĩ thiện .. không nghĩ ác [smile] ===> bản lai diện mục của THƯỢNG TỌA MINH [smile] có .... BÁT THỨC LỤC CĂN như thế nào ? [smile]


kakakaka, xứng đáng bị ăn đạp. Tâm thế của bạn vẫn còn nhị nguyên như vậy. Bao nhiêu năm nay cũng chỉ là gải ngứa ngoài giày, diễn tả đủ thứ sai lầm, rải khắp các kiến giải biện thông.
Lấy bát thức và lục căn để suy ra Bản Lai thì chỉ là lấy thức lường Tánh, chư Tổ vô cùng phê phán!

Khi lục căn chưa có, Bản Lai vẫn tồn tại thì chắc chắn bạn không biết, cho nên bạn luôn luôn quơ lấy các thức gắn vào Bản Lai, Bản Lai không một vật hóa ra có vật kỳ dị đối tượng trong ngoài, đó chính là chiêm bao ảo mộng do tâm trí bạn vẽ ra nhưng vì thiếu duyên với Phật Pháp tối thượng nên bạn vẫn chưa biết.

BẠN NÊN BIẾT RẰNG: KHI LỤC CĂN CỦA BẠN CHƯA CÓ, BẢN LAI CỦA BẠN VẪN HẰNG CÓ! SAU NÀY, NHỜ CÓ LỤC CĂN MÀ SỰ NHẬN BIẾT ĐƯỢC THÀNH LẬP, CÒN CÔNG NĂNG THẤY BIẾT LÀ TÁC DỤNG CỦA BẢN LAI XUẤT SANH.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

(1) MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ VNBN NGU ĐỦ KIỂU [smile] --> KHẨU PHẬT TÂM BÒ [smile .... xmile]

BẠN NÊN BIẾT RẰNG
: KHI LỤC CĂN CỦA BẠN CHƯA CÓ, BẢN LAI CỦA BẠN VẪN HẰNG CÓ! SAU NÀY, NHỜ CÓ LỤC CĂN MÀ SỰ NHẬN BIẾT ĐƯỢC THÀNH LẬP, CÒN CÔNG NĂNG THẤY BIẾT LÀ TÁC DỤNG CỦA BẢN LAI XUẤT SANH. MOD NICK XANH VNBN NGU NHƯ BÒ [smile]

Do đó, sự tồn tại của A LẠI DA THỨC không do 6 thức qui định mà chính bản thân 6 thức cũng chỉ là thức con sanh từ A LẠI DA THỨC. - MOD NICK XANH ĐẦN ĐỘN NGU NHƯ BÒ



*** A hahahahah ... BẠN NÊN BIẾT RẰNG: mỗi lần MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI sử dụng hàng chữ này .. thì đúng là NGU SI ĐẦN ĐỘ CON BÒ CƯỜI .. lò ra [smile] .. .nên TỰ KHẲNG ĐỊNH LÀ NGU [smile] [smile]

---> bởi vì loại CHÂN LÝ hỏng cần CỤ THỂ .. chỉ cần CẢM GIÁC NGU ĐẦN ---> luôn luôn nó là vậy đó [smile] xmile]

A ha hahaha h... đúng là LÝ LUẬN của CON BÒ [smile] .... BẢN LAI làm ra lục căn nhỉ [smile] [smile]

cho nên MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ THẦN NỔ NGU NHƯ BÒ mới khẳng định BẢN LAI SINH RA 6 THỨC CON phải không [smile]

không biết mà khoái bịa chuyện ... nổ ... sai thì khẩng định lấn lướt ... ngu si [smile] ... đúng thiệt là ĐẦN ĐỘN ĐỦ KIỂU [smile] ... và đúng là 1 loại người phá hoại [smile]

*** MOD NICH XANH TỊNH ĐỘ VNBN đúng là loại người KHẨU PHẬT TÂM BÒ [smile] [smile] x x x x




(2) BẢN LAI DIỆN MỤC [smile]

Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy, Tỷ-kheo chú tâm, hướng tâm đến sự hóa hiện một thân do ý làm ra. Vị ấy tạo một thân khác từ nơi thân này, cũng là sắc pháp, do ý làm ra, đầy đủ các chi tiết lớn nhỏ, không thiếu một căn nào - Kinh Trường Bộ


---> tạo ra 1 thân khác ---> từ nơi thân này [smile] xx x xmile

không nghĩ thiện .. không nghĩ ác [smile] ===> bản lai diện mục của THƯỢNG TỌA MINH [smile] có .... BÁT THỨC LỤC CĂN như thế nào ? [smile]

cho nên . không nghĩ thiện .. không nghĩ ác ... bản chất của của vấn đề không nghĩ, .. không tư tưởng .. [smile] .. tức là dừng lại 5 biến số của tâm sở biến hành (xúc, thọ, tưởng, tư, tác ý - Duy Thức Học) ....đâu có nghĩa là BẢN LAI của THƯỢNG TỌA MỊNH [smille] ... là CHƠN KHÔNG nhỉ [smile]

THẦN NỔ VNBN tránh DUY THỨC HỌC nói trại đi thành TÂM DUYÊN .. sao lại không có TÂM .... đúng là NGU NHƯ BÒ [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
 
Last edited:

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

đã nói trước là TREO MOD NỊCK XANH CON BÒ CƯỜI LÀM THÍ DỤ .. thi thí dụ đây .. thí dụ đây [smile]


(1) Thí Dụ KHẨU PHẬT TÂM BÒ 1 [smile] ... NGU VỀ TÂM NHƯ LÀ BÒ [smile]
1697553103942.png

- Tự Điển Thiền Học Thích Duy Lực

1697553141289.png

*** MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ NGU NHƯ BÒ .. có loại TƯ DUY CHỤP GIỰT NGU NHƯ BÒ [smile]
do đó .. khẳng định đó là 1 cái gì đó luôn có trước .. bất hoại uyên thuyên [smile]


"2. Cái tôi gắn với thân xác này, do nhân duyên sanh thì chẳng phải thật, sanh diệt, vô thường.
Còn cái "tôi chân thật" thì có 2 thuộc tính cố hữu không bao giờ thay đổi là:

-Thứ nhất: vốn chẳng sanh diệt không thêm không bớt, không do bất gì cái gì làm thành, tự nó cũng không sanh ra bất kì điều gì, là một chất bất hoại uyên thuyên.

-Thứ hai: không tồn tại cô lập, tức là nó không cô lập với cái "tôi chân thật" khác,
nương nhau thể hiện sự tồn tại của mình.

Gom lại trong một câu: mỗi cái tôi chân thật là một chất bất hoại không do bất kì cái làm thành và tất cả các cái tôi chân thật nương nhau thể hiện sự tồn tại của mình: từ vô minh đến giác ngộ. Đó là sự thật tối hậu vậy." -- MOD NICH XANH TỊNH ĐỘ VNBN NGU NHƯ BÒ [smile]

*** CỘNG ĐỒNG CHƠN TÂM [smile] ..theo LÝ LUẬN NGU ĐẦN CON BÒ CƯỜI [smile] .. NGU NHƯ BÒ huyên thuyên thành CHƯƠNG luôn nhỉ [smile] A hahahahahah



A hahahaha .. .mí cái này mới là THẦN NỔ Y NHƯ THẬT vậy [smile] ...

- tự nó cũng không sanh ra bất kì điều gì, là một chất bất hoại uyên thuyên.

chính bản thân 6 thức cũng chỉ là thức con sanh từ A LẠI DA THỨC.
- MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI

===> mà sinh ra 7 THỨC CON [smile] (LÝ LUẬN CON BÒ CƯỜI smile xxmile)



MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI NGU ĐẦN PHÁ HOẠI [smile]

1697553686080.png



nói chung là NỔ .. cũng thành thói quen .. thành tật .. thành tánh NỔ [smile]

cho nên .. MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI chỉ còn biết: BẠN NÊN BIẾT .. SỰ THẬT TỐI HẬU [smile] [smile]

VÔ TÌNH --> VÔ PHẬT CHỦNG ( Pháp Bảo Đàn Kinh)

rùi thì khi CÁC CĂN đồng tồn tại xông ướp .... TÀNG THỨC ... thì MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI [smile] ... GIẢ NGU ĐẦN [smile] .. vì đã NGU TRƯỚC RÙI .... [smile] [smile]



ờ mà đúng hông? [smile] x x x x 1697553141375.png
 
Last edited:

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
cho nên MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ THẦN NỔ NGU NHƯ BÒ mới khẳng định BẢN LAI SINH RA 6 THỨC CON phải không [smile]

kakakakaka, VNBN không có khẳng định thế đâu. kakakaka, bạn đọc hiểu không xong rồi.
VNBN này chỉ nói Bản Lai của bạn có trước lục căn của bạn.
Lục căn của bạn đâu phải có sẵn nơi bạn mà do sự lưu chuyển trong pháp giới thọ nhân duyên mà phát khởi, như vậy thì lục căn là cái sanh sau đẻ muộn, là công dụng của Bản Lai khi tiếp duyên.



*** MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ NGU NHƯ BÒ .. có loại TƯ DUY CHỤP GIỰT NGU NHƯ BÒ [smile]
do đó .. khẳng định đó là 1 cái gì đó luôn có trước .. bất hoại uyên thuyên [smile]

kakakaka,
Bản Lai luôn có trước tất cả là đúng rồi, nghĩa là luôn luôn có, không hề biến hoại.
Luôn luôn công dụng, chưa từng gián đoạn.

Tất cả pháp đều là công dụng của Bản Lai, vì vậy khi bàn đến một pháp nào đó nơi mỗi cá nhân thì nghĩa là nó là pháp nhân duyên không hải có sẵn như Bản Lai.


A hahahaha .. .mí cái này mới là THẦN NỔ Y NHƯ THẬT vậy [smile] ...

- tự nó cũng không sanh ra bất kì điều gì, là một chất bất hoại uyên thuyên.

chính bản thân 6 thức cũng chỉ là thức con sanh từ A LẠI DA THỨC.
- MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI

===> mà sinh ra 7 THỨC CON [smile] (LÝ LUẬN CON BÒ CƯỜI smile xxmile)


kakakaka, Thức thuộc lãnh vực đối ngoại của Bản Lai, còn bản Thân Bản Lai thì vô sanh.
Như Lục Tổ bảo: Tự Tánh (Bản Lai) Mình vốn thanh tịnh nhưng thường sanh tất cả các pháp (thức biến).
Cho nên muốn vào đại thừa phải tin nhận có cái: Bất biến mà vạn biến, cái đó là Bản Lai!
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

đã nói trước là TREO MOD NỊCK XANH CON BÒ CƯỜI LÀM THÍ DỤ .. thi thí dụ đây .. thí dụ đây [smile]


(1) Thí Dụ KHẨU PHẬT TÂM BÒ 1 [smile] ... NGU VỀ TÂM NHƯ LÀ BÒ [smile]
View attachment 8302

- Tự Điển Thiền Học Thích Duy Lực

View attachment 8303
*** MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ NGU NHƯ BÒ .. có loại TƯ DUY CHỤP GIỰT NGU NHƯ BÒ [smile]
do đó .. khẳng định đó là 1 cái gì đó luôn có trước .. bất hoại uyên thuyên [smile]


"2. Cái tôi gắn với thân xác này, do nhân duyên sanh thì chẳng phải thật, sanh diệt, vô thường.
Còn cái "tôi chân thật" thì có 2 thuộc tính cố hữu không bao giờ thay đổi là:

-Thứ nhất: vốn chẳng sanh diệt không thêm không bớt, không do bất gì cái gì làm thành, tự nó cũng không sanh ra bất kì điều gì, là một chất bất hoại uyên thuyên.

-Thứ hai: không tồn tại cô lập, tức là nó không cô lập với cái "tôi chân thật" khác,
nương nhau thể hiện sự tồn tại của mình.

Gom lại trong một câu: mỗi cái tôi chân thật là một chất bất hoại không do bất kì cái làm thành và tất cả các cái tôi chân thật nương nhau thể hiện sự tồn tại của mình: từ vô minh đến giác ngộ. Đó là sự thật tối hậu vậy." -- MOD NICH XANH TỊNH ĐỘ VNBN NGU NHƯ BÒ [smile]

*** CỘNG ĐỒNG CHƠN TÂM [smile] ..theo LÝ LUẬN NGU ĐẦN CON BÒ CƯỜI [smile] .. NGU NHƯ BÒ huyên thuyên thành CHƯƠNG luôn nhỉ [smile] A hahahahahah



A hahahaha .. .mí cái này mới là THẦN NỔ Y NHƯ THẬT vậy [smile] ...

- tự nó cũng không sanh ra bất kì điều gì, là một chất bất hoại uyên thuyên.

chính bản thân 6 thức cũng chỉ là thức con sanh từ A LẠI DA THỨC.
- MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI

===> mà sinh ra 7 THỨC CON [smile] (LÝ LUẬN CON BÒ CƯỜI smile xxmile)



MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI NGU ĐẦN PHÁ HOẠI [smile]

View attachment 8305


nói chung là NỔ .. cũng thành thói quen .. thành tật .. thành tánh NỔ [smile]

cho nên .. MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI chỉ còn biết: BẠN NÊN BIẾT .. SỰ THẬT TỐI HẬU [smile] [smile]

VÔ TÌNH --> VÔ PHẬT CHỦNG ( Pháp Bảo Đàn Kinh)

rùi thì khi CÁC CĂN đồng tồn tại xông ướp .... TÀNG THỨC ... thì MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI [smile] ... GIẢ NGU ĐẦN [smile] .. vì đã NGU TRƯỚC RÙI .... [smile] [smile]



ờ mà đúng hông? [smile] x x x x View attachment 8304
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
*** CỘNG ĐỒNG CHƠN TÂM [smile] ..theo LÝ LUẬN NGU ĐẦN CON BÒ CƯỜI [smile] .. NGU NHƯ BÒ huyên thuyên thành CHƯƠNG luôn nhỉ [smile] A hahahahahah

kakakaka, bạn không biết cộng đồng Chân Tâm đâu mặc dù bạn cũng là một trong số cộng đồng ấy.
Không biết mà phán thì có phải NỔ không.
Bạn dò xét ngũ biến hành của người khác nhưng ngũ biến hành của bạn thì bạn chẳng biết đến nổi phát biểu ra những câu lý sự cùng, lẩn lộn Chủng với Tánh, tâm pháp như vậy là của bậc phàm phu.

Phật dạy hạng Nhất xiển đề có Phật Tánh nhưng không có Phật Chủng. Thí dụ đó bạn nên học ra để sáng mắt.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

đã nói trước là TREO MOD NỊCK XANH CON BÒ CƯỜI LÀM THÍ DỤ .. thi thí dụ đây .. thí dụ đây [smile]


(1) Thí Dụ KHẨU PHẬT TÂM BÒ 1 [smile] ... NGU VỀ TÂM NHƯ LÀ BÒ [smile]
View attachment 8302

- Tự Điển Thiền Học Thích Duy Lực

View attachment 8303
*** MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ NGU NHƯ BÒ .. có loại TƯ DUY CHỤP GIỰT NGU NHƯ BÒ [smile]
do đó .. khẳng định đó là 1 cái gì đó luôn có trước .. bất hoại uyên thuyên [smile]


"2. Cái tôi gắn với thân xác này, do nhân duyên sanh thì chẳng phải thật, sanh diệt, vô thường.
Còn cái "tôi chân thật" thì có 2 thuộc tính cố hữu không bao giờ thay đổi là:

-Thứ nhất: vốn chẳng sanh diệt không thêm không bớt, không do bất gì cái gì làm thành, tự nó cũng không sanh ra bất kì điều gì, là một chất bất hoại uyên thuyên.

-Thứ hai: không tồn tại cô lập, tức là nó không cô lập với cái "tôi chân thật" khác,
nương nhau thể hiện sự tồn tại của mình.

Gom lại trong một câu: mỗi cái tôi chân thật là một chất bất hoại không do bất kì cái làm thành và tất cả các cái tôi chân thật nương nhau thể hiện sự tồn tại của mình: từ vô minh đến giác ngộ. Đó là sự thật tối hậu vậy." -- MOD NICH XANH TỊNH ĐỘ VNBN NGU NHƯ BÒ [smile]

*** CỘNG ĐỒNG CHƠN TÂM [smile] ..theo LÝ LUẬN NGU ĐẦN CON BÒ CƯỜI [smile] .. NGU NHƯ BÒ huyên thuyên thành CHƯƠNG luôn nhỉ [smile] A hahahahahah



A hahahaha .. .mí cái này mới là THẦN NỔ Y NHƯ THẬT vậy [smile] ...

- tự nó cũng không sanh ra bất kì điều gì, là một chất bất hoại uyên thuyên.

chính bản thân 6 thức cũng chỉ là thức con sanh từ A LẠI DA THỨC.
- MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI

===> mà sinh ra 7 THỨC CON [smile] (LÝ LUẬN CON BÒ CƯỜI smile xxmile)



MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI NGU ĐẦN PHÁ HOẠI [smile]

View attachment 8305


nói chung là NỔ .. cũng thành thói quen .. thành tật .. thành tánh NỔ [smile]

cho nên .. MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI chỉ còn biết: BẠN NÊN BIẾT .. SỰ THẬT TỐI HẬU [smile] [smile]

VÔ TÌNH --> VÔ PHẬT CHỦNG ( Pháp Bảo Đàn Kinh)

rùi thì khi CÁC CĂN đồng tồn tại xông ướp .... TÀNG THỨC ... thì MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI [smile] ... GIẢ NGU ĐẦN [smile] .. vì đã NGU TRƯỚC RÙI .... [smile] [smile]



ờ mà đúng hông? [smile] x x x x View attachment 8304
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
rùi thì khi CÁC CĂN đồng tồn tại xông ướp .... TÀNG THỨC ... thì MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI [smile] ... GIẢ NGU ĐẦN [smile] .. vì đã NGU TRƯỚC RÙI .... [smile] [smile]


kakakaka, bất kì cá nhân nào cũng đều phải ngu trước rồi mới giác ngộ.
Trước ngu thì còn có cái dữ hơn nữa là mê mờ tối đen, tựa như trạng thái của con người lúc ngủ say hay bị chích thuốc mê bất tỉnh không còn biết gì nữa.

Được ngu (nhận thức sai) thì đã trãi qua một quá trình duyên pháp rất lâu dài của ngục tối rồi đó.
Trong hầm tối đen thụ động mê man không biết gì ấy (chưa có 6 căn), dần dần 6 căn được hình thành mà trở thành loài hữu tình. Khi trở thành loài hữu tình thì không trở lại thành vô tình được. Cho nên dù có ngất xỉu thì cũng sẽ tỉnh lại, dù có chết thân thể tan hoại thì cũng thiết lập thân mới.

Cho nên cái tư tưởng "6 căn luôn có sẵn" của bạn là một luận thuyết sai lầm.

Dù chưa có 6 căn mà tàng thức vẫn có vậy. Vì tàng thức là nơi lưu giữ tất cả quá trình duyên pháp của cá nhân, kể cả thời kì tối đen không tri giác cũng được lưu giữ, khi đủ các duyên các căn được hình thành để phản xạ với tác động bên ngoài thì ở nơi tàng thức phát khởi một niệm thấy biết vọng động đầu tiên thành lập pháp giới hữu tình nơi cá nhân ấy.


Bạn chưa liễu ngộ Phật tánh nên những việc VNBN nếu trên bạn chưa biết.
Cho nên Phật thường hay nhấn mạnh trung đạo để chúng sanh trước liễu ngộ Phật tánh, sau là tự mình chứng nghiệm; Ngài ít khi nói về cảnh giới thấy biết của Ngài vì chúng sanh không hiểu mà ngộ nhận thì càng thêm vọng tưởng.

Phật dạy: bản chất của vô minh là giải thoát. Bàn tới bản chất của vô minh là truy tận gốc của nó bỏ luôn chữ minh ra, tức vô tri. Ý nói rằng sự tối đen vô tri vô giác và sự thường biết lặng lặng của Phật vốn không khác; đồng nghĩa hai pháp vô tình và hữu tình vốn không hai. Ai thấy vô tình và hữu tình không khác là người đó Thấy Tánh thật, còn như thấy khác như bạn là chưa thấy Tánh.
 
Last edited:

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha há [smile]

(1) NHỮNG CHUỒNG BÒ CỦA MOD NỊCK XANH CON BÒ CƯỜI VNBN

A ahhahaha .. MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI đang TỰ BÀO CHỮA ===> TẠI VÌ CON BÒ CƯỜI ĐANG NGU NHỈ [smile]

MUỐN HỌC HỎI .. thì MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI phải NGẢ NÓN NHẬN NGU [smile ... dạy liền [smile] [smile] xxxmile]

và PHẢI RỜI KHỎI NHỮNG CHUỒNG BÒ .. NGAY LẬP TỨC [smile] .... ... những CHỦ ĐỀ của CON BÒ CƯỜI VNBN .. vốn là NHỮNG CHUỒNG BÒ [smile]

A ahhahahhahahahh



đã nói trước là TREO MOD NỊCK XANH CON BÒ CƯỜI LÀM THÍ DỤ .. thi thí dụ đây .. thí dụ đây [smile]


(1) Thí Dụ KHẨU PHẬT TÂM BÒ 1 [smile] ... NGU VỀ TÂM NHƯ LÀ BÒ [smile]

Đại huệ! Ta vì Thắng man Phu nhân (Srìmàlàdevì) cùng các Bồ tát Thâm diệu tịnh trí (sksmanipunavisudhabudhibodhisattva)

===> mà nói Như lai tạng tên Tạng thức cùng 7 thức đồng khởi, khiến hàng Thanh văn thấy rõ pháp vô ngã. - Kinh LĂng Già [smile]


*** MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ NGU NHƯ BÒ .. có loại TƯ DUY CHỤP GIỰT NGU NHƯ BÒ [smile]
do đó .. khẳng định đó là 1 cái gì đó luôn có trước .. bất hoại uyên thuyên [smile]


"2. Cái tôi gắn với thân xác này, do nhân duyên sanh thì chẳng phải thật, sanh diệt, vô thường.
Còn cái "tôi chân thật" thì có 2 thuộc tính cố hữu không bao giờ thay đổi là:

-Thứ nhất: vốn chẳng sanh diệt không thêm không bớt, không do bất gì cái gì làm thành, tự nó cũng không sanh ra bất kì điều gì, là một chất bất hoại uyên thuyên.

-Thứ hai: không tồn tại cô lập, tức là nó không cô lập với cái "tôi chân thật" khác,
nương nhau thể hiện sự tồn tại của mình.

Gom lại trong một câu: mỗi cái tôi chân thật là một chất bất hoại không do bất kì cái làm thành và tất cả các cái tôi chân thật nương nhau thể hiện sự tồn tại của mình: từ vô minh đến giác ngộ. Đó là sự thật tối hậu vậy." -- MOD NICH XANH TỊNH ĐỘ VNBN NGU NHƯ BÒ [smile]

*** CỘNG ĐỒNG CHƠN TÂM [smile] ..theo LÝ LUẬN NGU ĐẦN CON BÒ CƯỜI [smile] .. NGU NHƯ BÒ huyên thuyên thành CHƯƠNG luôn nhỉ [smile] A hahahahahah



A hahahaha .. .mí cái này mới là THẦN NỔ Y NHƯ THẬT vậy [smile] ...

- tự nó cũng không sanh ra bất kì điều gì, là một chất bất hoại uyên thuyên.

chính bản thân 6 thức cũng chỉ là thức con sanh từ A LẠI DA THỨC.
- MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI

===> mà sinh ra 7 THỨC CON [smile] (LÝ LUẬN CON BÒ CƯỜI smile xxmile)



MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI NGU ĐẦN PHÁ HOẠI [smile]

Do đó, sự tồn tại của A LẠI DA THỨC không do 6 thức qui định mà chính bản thân 6 thức cũng chỉ là thức con sanh từ A LẠI DA THỨC. - MOD NICK XANH ĐẦN ĐỘN NGU NHƯ BÒ

(cũng chỉ là THỨC CON = .. Ahahahahaahahhaha)



nói chung là NỔ .. cũng thành thói quen .. thành tật .. thành tánh NỔ [smile]

cho nên .. MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI chỉ còn biết: BẠN NÊN BIẾT .. SỰ THẬT TỐI HẬU [smile] [smile]

VÔ TÌNH --> VÔ PHẬT CHỦNG ( Pháp Bảo Đàn Kinh)

rùi thì khi CÁC CĂN đồng tồn tại xông ướp .... TÀNG THỨC ... thì MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI [smile] ... GIẢ NGU ĐẦN [smile] .. vì đã NGU TRƯỚC RÙI .... [smile] [smile]



ờ mà đúng hông? [smile] x x x
 
Last edited:

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

thôi để dạy cho CHUỒNG BÒ CON BÒ CƯỜI VNBN 1 bài .. để nhớ cho kỹ .. CHÚNG SINH là gì [smile].... mất công lại nói là MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ CON BÒ CƯỜI YẾU ỚT BỊ ĂN HIẾP [smile] xmile] .

*** làm NẠN NHÂN KIỂU CON BÒ CƯỜI [smile] ... NGU MÀ KHOÁI BỊA CHUYỆN CHỊU NGỒI HỌC .. phải năn nỉ như thế nào mới được dạy cho [smile] xmile x x x x




(1) NHỨT THIẾT CHÚNG SINH ... ĐỒNG VIÊN CHỦNG TRÍ [smile]

(những chúng sinh trong nhứt thiết ... là gì ? [smile) ) ...

(a) CHÚNG SINH nghĩa là gì ?

HỮU TÌNH CHÚNG SINH:
(satta -sacetano) (sentients being) ... là danh từ dùng cho chúng sinh nói chung [smile] bao gồm cả vô tình và hữu tình [smille]

Sattva - là danh từ dùng cho các chúng sinh hữu tình, có lý lẽ, có tâm thức .. cảm thọ [smile]

người xưa viết: thọ đa sinh tử viết chúng sinh (kinh gì ? )


- Thọ chúng đa tử sinh: Nghĩa là nhận nhiều sự sanh lên rồi hoại diệt (tử). Không gọi là chúng tử, vì có sanh ắt có tử là điều hiển nhiên nên chỉ gọi "chúng sinh" là đủ. - Tổng Quát về Ba La Mật, Tỳ Khưu CHÁNH MINH
Satta là hữu tình. - Tỳ Khưu CHÁNH MINH


Chính vì thế, tuy đất, nước, núi, sông, cây cỏ, … cũng có ba nghĩa như chúng sinh ở trên, nhưng không có sắc Mạng quyền. Do vậy, chỉ được gọi là sắc pháp mà không được gọi là chúng sinh. - Tỳ Khưu CHÁNH MINH

Tóm lại, Bồ tát là hữu tình có trí, có sự hiểu biết. Tức là chúng sinh có tri giác cao. - Tỳ Khưu CHÁNH MINH

ngoài ra còn có 2 loại chúng sinh khác:

(ii) Chúng Sinh Vô Tưởng - Không có Tâm Thức [smile]

Luận Atỳđàm (Abhidhamma pitaka) gọi những pháp nào có Mạng quyền (jīvitindriya), pháp ấy là chúng sinh, như chúng sinh ở cõi Vô tưởng chỉ có sắc pháp không có tâm thức, nhưng sắc pháp này lại có sắc Mạng quyền (jīvitindriya rūpa) nên được gọi là chúng sinh. - Tỳ Khưu Chánh Minh

(iii) Chúng Sinh Cõi Vô Sắc ... Có Tâm Thức mà không có Sắc PHÁP

Còn ở cõi Vô sắc (arūpa bhūmi), chỉ có tâm thức không có sắc pháp, nhưng tâm thức này có danh Mạng quyền (jīvitindriya nāma) nên cũng được gọi là chúng sinh. - Tỳ Khưu Chánh Minh



(2) BỒ TÁT = CHÚNG SINH HỮU TÌNH có TRI GIÁC CAO [smile]

Thế nào là chúng sinh có trí?


Chúng sinh nào nhận thức được sự biến hoại, thay đổi của thế gian, ===> có tâm nguyện muốn thoát ra khỏi vòng biến hoại đổi thay, sinh sinh tử tử này. ===> Chúng sinh ấy gọi là có trí

Như vậy, điều kiện để trở thành vị Bồ tát là: nhận thức được "thế gian thường thay đổi, biến hoại đi đến diệt vong" và "có tâm nguyện thoát ra vòng khổ ách này".

Nói gọn hơn "chúng sinh nào thấy được sự nguy hại của các pháp hữu vi (hay thế gian), có tâm nguyện muốn thoát ra khỏi thế gian, chúng sinh ấy là Bồ tát".

Hay: Người tạo nghiệp lành (phước), nương theo nghiệp lành ấy, phát nguyện rằng: "do nghiệp lành (hay phước báu) này, xin cho tôi thoát ra vòng sanh tử", bấy giờ chúng sinh ấy là Bồ tát. - Tỳ Khưu CHÁNH MINH [smile] xxxxmile

A hahahahaha .. cái này gọi là DÍ TẬN MẶT VẪN NGU hỏng phải sao ??? .. A hahahahahahahaha [smile] xmile]

để cho MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI THA HỒ MÀ NHẬN NGU NHÉ [smile] [smile]... có cần đưa ra dẫn chứng CON BÒ CƯỜI VNBN làm trò cười như thế nào hông nhỉ ? [smile]


Thí DỤ CON BÒ CƯỜI VBNB ĐÍA NỔ PHẬT LÝ [smile] ... vì NGU NHƯ BÒ [smile]


"Duyên với bên ngoài với sự nhị nguyên thì Tánh Mình phát sanh công dụng khiến nhân duyên biến dịch không ngừng, trong qua trình biến dịch không ngừng đó,

6 căn chưa hình thành thì là vô tình chúng sanh, (ahahahahahahah)

6 căn hình thành thì là hữu tình chúng sanh, (A hahahahahhaha)

thấy biết xa lìa các tướng đối lập nhau của thế gian thì là Thánh Nhân.

Duyên với bên ngoài không còn sự nhị nguyên thì đó chính là Phật, Thế Tôn." - KHẨU PHẬT TÂM BÒ CƯỜI VNBN [smile] x x x x

A hahahahahahhahahahahahah

-

ờ mà đúng hông? [smile]





1698247091747.png
 
Last edited:
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Who read this thread (Total readers: 3)
Bên trên