Vạn pháp duy tâm tạo???

An Long

Registered
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
698
Điểm tương tác
41
Điểm
28
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
ha ha ha [smile]

A ha hahahahah ... đang CƯỜI AL nữa đấy [smile]

Ồ ... mới thấy đó .. lại nói chẳng đúng .. thiệt là ...RẤT NHANH MÀ CŨNG RẤT LÀ CẨU THẢ [smile]

CHÂN LÝ ... phải là CỤ THỂ [smile] x x x x x x x x

cụ thể .... x x x x x x ... cụ thể ... xx x x x x x x ... cụ thể [smile]


Bát đại biến hành biệt cảnh tuệ

tham, si, ngã, kiến, mạn ... tương tùy
- Duy Thức Học


(1) Bất Tương Ưng HÀNH "PHÁP" - Duy Thức Học

" Trước khi bàn về Bất Tương Ưng Hành Pháp,


những pháp không thuộc về Tâm và cũng không thuộc về Sắc, chúng ta hãy thử ôn lại khái quát về các chương trước.


Như các chương trên có nói, chỉ vì một niệm vô minh mà Tâm Thể uyên nguyên ban đầu bị khuấy động chuyển biến thành tâm thức với những vọng kiến phân biệt và chiếu soi.

Những phân biệt và chiếu soi đó khởi sanh ra các chủng tử và hiện hành.

Chủng tử và hiện hành đó cứ trùng trùng điệp điệp, tương sanh, tương duyên làm duyên khởi cho vô lượng các chủng tử và hiện hành khác với đủ mọi tánh chất, thiện có, ác có và có cả không thiện lẫn không ác.

Những hạt giống chủng tử và hiện hành này cứ quay cuồng, làm nhân duyên cho nhau mà tăng trưởng, sanh diệt không ngưng nghỉ, tạo nên vô số những chủng tử nghiệp. Những hạt giống nghiệp mạnh thì ngoi lên trên, những hạt giống nghiệp nhẹ thì bị đè xuống dưới trong mảnh đất tâm thức.

Tâm Thể uyên nguyên ban đầu bị vẩn đục, chuyên biến thành Tâm Thức với các Tâm Vương cùng các Tâm Sở liên hệ. Các thức Tâm vương và Tâm Sở lại tiếp tục quấn quýt lấy nhau, tiếp tục chiếu soi vào các chủng tử và hiện hành, làm cho chúng tăng trưởng và trở nên càng ngày càng hiện đậm nét thêm, khiến tâm thức càng ngày càng vẩn đục và trở nên ngăn ngại, không còn thanh nhẹ, cho đến khi hội đủ tất cả những yếu tố về nhân duyên và thời gian thì chín mùi chuyển biến dị thục thành căn thân và thế giới.
@-Nếu THỰC SỰ CÔNG PHU TỰ QUÁN XÉT Thấy TÂM + PHÁP VÔ THƯỜNG Thế Này ???....Thì MỌI SỰ: LÀ HUYỄN Hay LÀ THẬT ??? !....HAY : CHỈ ĐỊNH CÔNG PHU --->VỚI NIỆM : TĨNH LẶNG (NIỆM VÔ MINH )!
@-Nếu THẤY BIẾT LÀ HUYỄN !...Có TỪ BỎ NGON LÀNH Để TÂM TỰ NHIÊN TRONG LẶNG KHÔNG ??? !
@- KHI TÂM TỰ TRONG LẶNG !---> THÌ THẤY ĐƯỢC GÌ ??? --->QUY LUẬT VẬN HÀNH CỦA PHÁP GIỚI TÍNH DIỆT ??? (ĐOẠN DIỆT )...Hay Chỉ CÓ CÁI NHẬN THỨC HUYỄN HÓA VÔ THƯỜNG DIỆT !( LỐI MÒN TƯƠNG TỤC DO PHÂN BIỆT MÊ LẦM)
@- Khi HUYỄN DIỆT->TÂM TỰ NHIÊN TRONG LẶNG->CẢNH GIỚI TỰ TÂM HIỆN (NHẤT THIẾT PHẬT NGỮ TÂM =Y PHẬT THUYẾT PHÁP )->TỰ "NGHE PHÁP THÂN PHẬT THUYẾT PHÁP" ->THẤY RÕ SỰ CHÂN THẬT BẤT SANH BẤT DIỆT CỦA CÁC PHÁP...Thì còn NGHI NGỜ ,KHỐN KHÓ GÌ KHÔNG ! ???
- Hay :

VẪN

- ung dung đi vào mọi kiếp sống

- bất tăng, bất giảm .. bất cấu ... bất tịnh
-Vậy Mà Có Người KHÔNG NHẬN RA Hoặc CỐ TÌNH KHÔNG NHẬN RA .
ha ha ha [smile]

A ha hahahahahah .. đang CƯỜI AL nữa đấy [smile]

AL đang QUÊ khó HUỀ vì THIẾU CỤ THỂ .... [smile] ... trở thành LẮP CÀ BẮP CÀ NẮP ... smile x x x x x x
 

khuclunglinh

Moderator
Staff member
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
3,976
Điểm tương tác
803
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahahahha ... đang CƯỜI AL nữa đấy [smile]

CỤ THỂ vốn là CỤ THỂ ... đã không biết thì CỐ BAO NHIÊU AL cũng không trả lời được [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Moderator
Staff member
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
2,297
Điểm tương tác
553
Điểm
113
Là Cấu Tạo TÂM THỂ: TẠNG CĂN Của MỘT CHÚNG HỮU TÌNH Trong Trạng Thái NHẤT NIỆM VÔ MINH Thì CÁC CHỦNG TỬ CẤU THÀNH NGHIỆP LỰC ( Các DẠNG NĂNG LƯỢNG SINH HỌC VI TẾ VÀ CÓ CẤU TRÚC BỀN CHẮC NHẤT NƠI TẠNG CĂN - LƯU TRỮ THÔNG TIN QUÁ KHỨ ) -> VẪN TỒN TẠI Và CHƯA ĐƯỢC TỊNH HÓA THUẦN LÀNH ( VÌ CHƯA TỰ TU HỌC ĐẾN TOÀN TRIỆT = NIỆM VÔ NIỆM )-> KHI GẶP DUYÊN TƯƠNG TÁC VỚI CÁC NGUỒN NĂNG LƯỢNG MÔI TRƯỜNG THÌ TỰ VẬN HÀNH TƯƠNG ƯNG Với MÔI TRƯỜNG THEO BẢN NĂNG MÀ NÓ LƯU TRỮ TRONG QUÁ KHỨ-> THEO ĐÚNG NHƯ VẬN HÀNH CỦA PHÁP GIỚI TÍNH
@ - ĐỐI VỚI CÁC CHÚNG HỮU TÌNH ĐẪ GIẢI THOÁT TOÀN TRIỆT : ĐÃ TỰ TU HỌC TỊNH HÓA TẠNG CĂN -> CHUYỂN ĐỔI TẠNG CĂN CÓ CẤU TRÚC CHỦNG TỬ NGHIỆP THUẦN LÀNH (DIỆT HUYỄN ) THÌ->TỰ TƯƠNG TÁC VỚI NĂNG LƯỢNG Mang THÔNG TIN VỚI MÔI TRƯỜNG TƯƠNG ƯNG = THUẦN LÀNH -> ĐÚNG NHƯ BẢN CHẤT NGHIỆP LỰC QUÁ KHỨ ĐÃ TỊNH HÓA CHỨA NƠI TẠNG THỨC + NIỆM TỈNH GIÁC HIỆN TẠI-> CŨNG ĐÚNG THEO QUY LUẬT VẬN HÀNH CỦA PHÁP GIỚI TÁNH : ĐÚNG NHƯ ĐANG LÀ ...
Bạn vẫn chưa đi sâu được vào tánh.
Cái bạn nói là khi đã có niệm bất giác rồi, còn chỗ tôi hỏi là làm sao khởi phát niệm bất giác (đầu tiên) để làm hữu tình? Cho nên hoàn toàn lạc đề, 0 điểm.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Moderator
Staff member
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
2,297
Điểm tương tác
553
Điểm
113
@-Nếu THỰC SỰ CÔNG PHU TỰ QUÁN XÉT Thấy TÂM + PHÁP VÔ THƯỜNG Thế Này ???....Thì MỌI SỰ: LÀ HUYỄN Hay LÀ THẬT ??? !....HAY : CHỈ ĐỊNH CÔNG PHU --->VỚI NIỆM : TĨNH LẶNG (NIỆM VÔ MINH )!
@-Nếu THẤY BIẾT LÀ HUYỄN !...Có TỪ BỎ NGON LÀNH Để TÂM TỰ NHIÊN TRONG LẶNG KHÔNG ??? !
@- KHI TÂM TỰ TRONG LẶNG !---> THÌ THẤY ĐƯỢC GÌ ??? --->QUY LUẬT VẬN HÀNH CỦA PHÁP GIỚI TÍNH DIỆT ??? (ĐOẠN DIỆT )...Hay Chỉ CÓ CÁI NHẬN THỨC HUYỄN HÓA VÔ THƯỜNG DIỆT !( LỐI MÒN TƯƠNG TỤC DO PHÂN BIỆT MÊ LẦM)
@- Khi HUYỄN DIỆT->TÂM TỰ NHIÊN TRONG LẶNG->CẢNH GIỚI TỰ TÂM HIỆN (NHẤT THIẾT PHẬT NGỮ TÂM =Y PHẬT THUYẾT PHÁP )->TỰ "NGHE PHÁP THÂN PHẬT THUYẾT PHÁP" ->THẤY RÕ SỰ CHÂN THẬT BẤT SANH BẤT DIỆT CỦA CÁC PHÁP...Thì còn NGHI NGỜ ,KHỐN KHÓ GÌ KHÔNG ! ???
- Hay :

-Vậy Mà Có Người KHÔNG NHẬN RA Hoặc CỐ TÌNH KHÔNG NHẬN RA .
Bạn chưa rõ chân tánh của bạn rồi.
Sự tĩnh lặng tuyệt đối nơi tâm bạn thì nó ở tâm bạn, như vậy nguồn gốc của sự tĩnh lặng tuyệt đối nơi bạn là ở chính chân tánh của bạn quyết định, không phải do ngoại duyên làm ra, chỉ nhờ ngoại duyên mà hiển bày.

Các pháp đều không huyễn, không hư, ....,không thường, không vô thường, không dơ, không sạch, không tịnh, không uế, không thiện, không ác, không phải biết, không phải không biết, không phải có, không phải không,.............. không một tính chất gì cố định, cũng không phải không một tính chất gì cố định,.....

Sở dĩ bạn thấy các pháp có đặc điểm gì đó là do cái tâm niệm phân bua thị phi nơi bạn, "người buồn thì cảnh có vui đâu bao giờ", tâm đã rỗng không thì pháp còn là gì nữa chăng?. Nếu không còn niệm phân bua thì ngoại duyện chẳng còn ảnh hưởng tới mình, mình sống với chân tánh vốn có nơi mình, viên minh tự đủ tròn đầy bất diệt.

Về nguồn gốc của các niệm phân bua thì do cộng hưởng của hai thứ: chân tánh mình bất hoại không thể hòa tan vào bất kì thứ gì và do sự không hiểu rõ chân tánh (vô minh), chân tánh thì thường hằng rồi nhưng do sự không biết rõ về chính nó nên mới sanh các niệm chia cắt dừng như riêng biệt, khi vô minh được đoạn trừ thì sự chia cắt trong tâm niệm không còn, chỉ thấy chân tánh khắp nơi viên dung tự đủ, không còn chịu sự biến dịch nữa. Như vậy, chúng ta học Phật về chân tánh mình thì vô minh sẽ được đoạn trừ.


Bởi vậy nên nhớ: khởi một niệm phân bua thị phi phán đoán thiên lệch thì liền rơi vào vũ trụ pháp giới chịu sự biến dịch không ngừng.
 
Last edited:

An Long

Registered
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
698
Điểm tương tác
41
Điểm
28
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Sự tĩnh lặng tuyệt đối nơi tâm bạn thì nó ở tâm bạn, như vậy nguồn gốc của sự tĩnh lặng tuyệt đối nơi bạn là ở chính chân tánh của bạn quyết định, không phải do ngoại duyên làm ra, chỉ nhờ ngoại duyên mà hiển bày.
-Bạn đã Nhầm HẠT THÓC Với HẠT GẠO! Công Dụng Và Tính Chất Khác Nhau . ...Mỗi Chúng Hữu Tình Đều Giống Hạt Thóc, Bên Trong ĐỀU Có HẠT GẠO, Nhưng Muốn Thành HẠT GẠO Phải XAY, SÁT,DẦN, SÀNG...
-Chư Vị Giải Thoát Giống Như HẠT GẠO.
-QUY LUẬT CỦA PHÁP GIỚI : CÁI GÌ CÓ TÁNH Thì CÓ TƯỚNG TƯƠNG ƯNG THEO NÓ


Các pháp đều không huyễn, không hư, ....,không thường, không vô thường, không dơ, không sạch, không tịnh, không uế, không thiện, không ác, không phải biết, không phải không biết, không phải có, không phải không,.............. không một tính chất gì cố định, cũng không phải không một tính chất gì cố định,.....
CÁI THẤY Của CHƯ VỊ GIÁC NGỘ Do Công TU HỌC VÔ LƯỢNG KIẾP Mới CÓ CÁI THẤY TRÊN KHI TRỰC NHẬP PHÁP THÂN NHƯ LAI (CHỨ KHÔNG PHẢI TỰ NHIÊN MÀ CÓ ). Còn Chúng Hữu Tình MÊ LẦM Chưa KIẾN TÁNH MÀ TU HỌC Thì Làm GÌ CÓ CÁI THẤY ĐÓ .
@ BẢN CHẤT CỦA TÂM ->KHÔNG HỀ CÓ SỰ TĨNH LẶNG TUYỆT ĐỐI->VÌ NÓ LÀ MỘT THÀNH VIÊN TRONG PHÁP GIỚI TÍNH -> NÊN CHỊU SỰ TƯƠNG TÁC VỚI VẠN VẬT TRONG PHÁP GIỚI...NẾU NÓ CÓ TÁNH CHẤT RIÊNG (MỘT NGÃ THỂ RIÊNG ) : TĨNH LẶNG TUYỆT ĐỐI-> NGOÀI QUY LUẬT VẬN ĐỘNG KHÔNG NGỪNG CỦA PHÁP GIỚI (BẤT SANH-BẤT DIỆT)-> THÌ ĐÓ LÀ :NGÃ PHÁP !...Không đúng Với GIÁO LÝ CỦA CHƯ VỊ GIÁC NGỘ Là VÔ NGÃ-VÔ PHÁP
 

khuclunglinh

Moderator
Staff member
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
3,976
Điểm tương tác
803
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahahahhahahah ... đang CƯỜI AL nữa đấy [smile]

CHÂN LÝ ... phải là CỤ THỂ ...

TỨ DIỆU ĐẾ ... 4 CHÂN LÝ ... KHỔ .. NGUỒN GỐC KHỔ .. DIỆT KHỔ .. và CON ĐƯỜNG CHÁNH ĐẠO (8 ngành gồm 3 phần: trí tuệ, giới luật, thiền định) ... thì cũng phải là CỤ THỂ [smile]


do hỏng có CỤ THỂ ... nên khi nói gì cũng là CHẮP VÁ .. CÀ LẶP CÀ CẶP ... hỏng dám nói gì CỤ THỂ [smile]

--> phải thế thôi [smile]


bi giờ chúng ta đưa ra một số đặc tính QUY LUẬT "THÉP" của GIÁC NGỘ trong PHẬT GIÁO

(1) KHÔNG CÓ HẾT VÔ MINH [smile]

cho AL thử ... VÔ MINH thử .. VNBN thử hết [smile]

--> TẠI SAO KHÔNG CÓ HẾT VÔ MINH [smile]


cụ thể ... cụ thể .... và ... cụ thể .... [smile]

cho chút chút dẫn kiến nhé ...

- coi qua TAM NĂNG BIẾN rùi ...

- coi luôn qua CÁI ĐÃ SẴN SÀNG RÙI [smile]



(2) Tại Sao Hỏng Có Hết Vô Minh --> mà Có Giải THoát ... LẬP ĐỊA THÀNH PHẬT [smile]


- Tri huyễn .... thì HUYỄN DIỆT

Biết vọng ... thì VỌNG TAN [smile]



các vị BỒ TÁT LỚN hàng TÂM ... ông PHẬT tới cuối đời ... cũng làm vậy thôi [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

An Long

Registered
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
698
Điểm tương tác
41
Điểm
28
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
A ha hahahahahhahahah ... đang CƯỜI AL nữa đấy [smile]

CHÂN LÝ ... phải là CỤ THỂ ...

TỨ DIỆU ĐẾ ... 4 CHÂN LÝ ... KHỔ .. NGUỒN GỐC KHỔ .. DIỆT KHỔ .. và CON ĐƯỜNG CHÁNH ĐẠO (8 ngành gồm 3 phần: trí tuệ, giới luật, thiền định) ... thì cũng phải là CỤ THỂ [smile]


do hỏng có CỤ THỂ ... nên khi nói gì cũng là CHẮP VÁ .. CÀ LẶP CÀ CẶP ... hỏng dám nói gì CỤ THỂ [smile]

--> phải thế thôi [smile]
(1) KHÔNG CÓ HẾT VÔ MINH [smile]

cho AL thử ... VÔ MINH thử .. VNBN thử hết [smile]

--> TẠI SAO KHÔNG CÓ HẾT VÔ MINH [smile]


cụ thể ... cụ thể .... và ... cụ thể .... [smile]

cho chút chút dẫn kiến nhé ...

- coi qua TAM NĂNG BIẾN rùi ...

- coi luôn qua CÁI ĐÃ SẴN SÀNG RÙI [smile]



(2) Tại Sao Hỏng Có Hết Vô Minh --> mà Có Giải THoát ... LẬP ĐỊA THÀNH PHẬT [smil
khhuclunglinh BỊ LÀM SAO ẤY NHỈ !
CÁI NÀY LÀ VÔ MINH hay HẾT VÔ MINH ! ???...HAY ĐỒNG HÀNH CÙNG VÔ MINH MÀ CƯỠI TRÊN VÔ MINH !

@ BẢN CHẤT CỦA TÂM ->KHÔNG HỀ CÓ SỰ TĨNH LẶNG TUYỆT ĐỐI->VÌ NÓ LÀ MỘT THÀNH VIÊN TRONG PHÁP GIỚI TÍNH -> NÊN CHỊU SỰ TƯƠNG TÁC VỚI VẠN VẬT TRONG PHÁP GIỚI...NẾU NÓ CÓ TÁNH CHẤT RIÊNG (MỘT NGÃ THỂ RIÊNG ) : TĨNH LẶNG TUYỆT ĐỐI-> NGOÀI QUY LUẬT VẬN ĐỘNG KHÔNG NGỪNG CỦA PHÁP GIỚI (BẤT SANH-BẤT DIỆT)-> THÌ ĐÓ LÀ :NGÃ PHÁP !...Không đúng Với GIÁO LÝ CỦA CHƯ VỊ GIÁC NGỘ Là VÔ NGÃ-VÔ PHÁP
..." VÔ VÔ MINH DIỆC VÔ VÔ MINH TẬN "...
 

khuclunglinh

Moderator
Staff member
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
3,976
Điểm tương tác
803
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha ha hahahahah ... đang CƯỜI AL nữa đấy [smile]

coi vậy mà AL cũng hỏng biết gì hả ? [smile] --> THIỆT LÀ ĐÁNG BỊ CƯỜI [smile] ... A ha ha hahahahahahhaha



(1) Năng Biến 1 --> NHỨT THIẾT CHỦNG

"c, Căn cứ vào nhân tướng, gọi là Nhất thiết chủng:

Nhất thiết chủng ở đây là chỉ tất cả chủng tử chứa trong Alaya.

Chủng tử là hạt giống. Hay nói cái mầm từ đó sinh ra vạn vật.

Tất cả các pháp đều do chủng tử mà có sanh khởi.

Chủng tử còn gọi là tập khí, nghĩa là hơi hám lưu dư, tích tập từ lâu đời. Như ngày nay ta gọi ấn tượng, bản phó, bản sao, bản photo…

Chủng tử có hai loại:

• Bản hữu chủng tử: Tự nó vốn có. Chủng tử có từ vô thỉ. Hễ có chúng sanh là có nó. Còn gọi Bản tính trụ chủng tử.

• Thỉ khởi chủng tử: Nhờ huân tập mà có. Chỉ sự trau dồi luyện tập hằng ngày" - Duy Thức Học




(2) Anh Bảy --> Y BỈ CHUYỂN

Y = là nương tựa

BỈ = là chỗ ANH BẢY nương tựa ... tức là NHỨT THIẾT CHỦNG



Duy Thức viết: Anh Bảy là Y BỈ CHUYỂN ... tức là nương nơi TẠNG THỨC làm SỞ Y ... biến đổi theo sự chuyển động của TÀNG THỨC [smile]



(3) Tâm Phan Duyên

Khoan ... chỗ này ... hỏi thử AL 1 câu:

TÂM PHAN DUYÊN ..... là NƯƠNG TỰA vào những DUYÊN GÌ .... tất cả những DUYÊN .... là chất chứa ở đâu ??


Anh Bảy thì luôn luôn đó ..

Anh 8 .. đến trước tới sau .. cũng là luôn luôn đó ..

vậy thì CÓ HẾT VÔ MINH hông? [smile]



*** COI HẾT chỗ này ... thì AL hiểu CON ĐƯỜNG GIẢI THOÁT mà ông PHẬT đề xướng có lý hay không có lý ? .... A ha hahahhahhahahahahaha .... A hah ahahahahhahahahahah



ờ mà đúng hông ? [smile]
 

An Long

Registered
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
698
Điểm tương tác
41
Điểm
28
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Anh Bảy thì luôn luôn đó ..

Anh 8 .. đến trước tới sau .. cũng là luôn luôn đó ..

vậy thì CÓ HẾT VÔ MINH hông? [smile]
KHA KHA.....
- CÓ :
Anh Bẩy,Anh 8-> RIÊNG BIỆT ->KHÔNG NẰM TRONG QUY LUẬT VẬN HÀNH CỦA PHÁP GIỚI TÍNH ! ???
- CÓ Hai Cá NGÃ + khuclunglinh = 3 !

TÂM PHAN DUYÊN ..... là NƯƠNG TỰA vào những DUYÊN GÌ .... tất cả những DUYÊN .... là chất chứa ở đâu ??

KINH LĂNG GIÀ:
-Khi Ấy,Đại Huệ Bồ Tát Lại bạch Phật Rằng :
-Thế Tôn ,Nói Tâm ,ý, ý thức , tướng năm pháp tự tánh là tất cả Chư Phật , chư Bồ Tát sở hành ,,cảnh giới sở duyên chẳng phải hòa hợp, hiển bầy tất cả pháp do tự tâm hiện, thành tướng chân thật. NHẤT THIẾT PHẬT NGỮ TÂM là Phật thuyết cảnh giới Tạng thức của Pháp thân, ở nợi trụ sứ của chư Đại Bồ Tát tại núi Ma La Da trong biển thuộc nước Lăng Già .
-Khi ấy Phật bảo Đại Huệ Bồ Tát rằng;
-Do bốn nhân duyên mà nhãn thức chuyển. Thế nào là bốn ? 1-Tự tâm bất giác hiện ra nhiếp thọ . 2-Lỗi tập khí hư ngụy từ vô thỉ , 3- Chấp trước tự tánh của tánh thức. 4- Muốn thấy đủ các sắc tướng. Ấy gọi là bốn thứ nhân duyên từ dòng suối chẩy của tạng thức, sanh ra làn sóng của chuyển thức.
-Đoạn Kinh Này Đã Đăng Lại 3 Lần .
 

khuclunglinh

Moderator
Staff member
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
3,976
Điểm tương tác
803
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahahhaha ... đang CƯỜI AL nữa đấy [smile]

CHÂN LÝ phải là CỤ THỂ ... CỤ THỂ ... CỤ THỂ ... CỤ THỂ [smile]


nhưng mà khi AL thấy CỤ THỂ thì NGƠ NGÁC [smile] .... bởi vì cũng 1 CÂU NÓI ...

- có người nghe ... thì hiểu CHÂN NGHĨA ... đó mới CHÂN ĐẠO [smile]


- còn có người nghe ... chỉ biết CHỈ THIÊN CHỈ ĐỊA [smile] ... nói sai tùm lum ... ngay cả AL cũng đầy biểu hiện THIẾU TỰ TIN [smile] x x x x x x x x x x x x

thiếu tự tin [xmile] x x x x x x x x x

--> nguồn gốc của THIẾU TỰ TIN là gì ? ..... THIẾU CỤ THỂ [smile] x x x x x x x





hơn nữa ... còn nhiều thật nhiều mà ... cái gì là CHÂN LÝ cũng phải khôn dò trầm tĩnh TRA XÉT ĐẾN TẬN CÙNG [smile] ... cụ thể .. cụ thể .. và cụ thể [smile] x x x x x

vẫn câu hỏi đó ...

KHÔNG CÓ HẾT VÔ MINH .... nghĩa là gì ? [smile]



đã KHÔNG CÓ HẾT VÔ MINH ... tại sao .. lại bảo đảm là CÓ GIẢI THOÁT [smile] ...


ờ mà đúng hông ? [smile]
 

An Long

Registered
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
698
Điểm tương tác
41
Điểm
28
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
A ha hahahahhaha ... đang CƯỜI AL nữa đấy [smile]

CHÂN LÝ phải là CỤ THỂ ... CỤ THỂ ... CỤ THỂ ... CỤ THỂ [smile]
Đối Với THIỀN CHÁNH TÔNG Không Có PHÁP Gì Là CỤ THỂ Như Các GIÁO ÁN Của Mấy Ông HỌC GIẢ .
...Vì Sự Thực: Mỗi Chúng Hữu Tình Mỗi NGHIỆP LỰC RIÊNG ,NGUYỆN LỰC RIÊNG, NHẬN THỨC RIÊNG THEO NGHIỆP LỰC...Và NƠI NHIỀU ĐỊA GIỚI KHÁC NHÂU ....HƠN NỮA :SỰ BIẾN CHUYỂN CỦA PHÁP GIỚI KHÔNG NGỪNG TRONG TỪNG SÁT NA...Nên TÙY DUYÊN-> CHÁNH KIẾN-CHÁNH TƯ DUY-> CHỌN PHÁP Mà TRỰC NHẬP Mà TU ,HỌC (GIẢN TRẠCH PHÁP)
@- Còn Nếu Nói CỤ THỂ Thì PHẬT ĐÃ CHỈ DẪN :
- KINH KIM CƯƠNG:
..."Lại nữa,ông Tu-bồ-đề này! Phép ấy Bình đẳng không có cao , thấp, thế nên gọi là a-lốc-đa-la Tam diểu tam bồ đầ . Lấy cái tâm không ngã,không nhân,không chúng sanh,không thọ giả mà tu hết thẩy phép lành,tức thì được a-lốc-đa-la tam-diểu tam bồ đề. Này ông Tu -bồ-đề! Phép lành đã nói đó Như Lai nói tức không phải là phép lành,ấy gọi là phép lành"...
.........
Cái Máy Phô-Tô Chỉ Sao Lại Nhưng Không Hiểu Những Gì Mình Sao Lại .
 

Tròn

Registered
Tham gia
27 Thg 6 2022
Bài viết
15
Điểm tương tác
0
Điểm
1
Địa chỉ
Aschenbrennerstr. 15
Đối Với THIỀN CHÁNH TÔNG Không Có PHÁP Gì Là CỤ THỂ Như Các GIÁO ÁN Của Mấy Ông HỌC GIẢ .
...Vì Sự Thực: Mỗi Chúng Hữu Tình Mỗi NGHIỆP LỰC RIÊNG ,NGUYỆN LỰC RIÊNG, NHẬN THỨC RIÊNG THEO NGHIỆP LỰC...Và NƠI NHIỀU ĐỊA GIỚI KHÁC NHÂU ....HƠN NỮA :SỰ BIẾN CHUYỂN CỦA PHÁP GIỚI KHÔNG NGỪNG TRONG TỪNG SÁT NA...Nên TÙY DUYÊN-> CHÁNH KIẾN-CHÁNH TƯ DUY-> CHỌN PHÁP Mà TRỰC NHẬP Mà TU ,HỌC (GIẢN TRẠCH PHÁP)
@- Còn Nếu Nói CỤ THỂ Thì PHẬT ĐÃ CHỈ DẪN :
- KINH KIM CƯƠNG:
..."Lại nữa,ông Tu-bồ-đề này! Phép ấy Bình đẳng không có cao , thấp, thế nên gọi là a-lốc-đa-la Tam diểu tam bồ đầ . Lấy cái tâm không ngã,không nhân,không chúng sanh,không thọ giả mà tu hết thẩy phép lành,tức thì được a-lốc-đa-la tam-diểu tam bồ đề. Này ông Tu -bồ-đề! Phép lành đã nói đó Như Lai nói tức không phải là phép lành,ấy gọi là phép lành"...
.........
Cái Máy Phô-Tô Chỉ Sao Lại Nhưng Không Hiểu Những Gì Mình Sao Lại .
Chú An Lòng ơi,
Chú ơi, cháu khoe tí nhé, cháu có cơ duyên, mới phát hiện ra kinh "MI TIÊN vấn đáp", bao đẹp, bao vui, bao thơm, bao ngon, bao đủ và bao AN Lòng Hì hì
Có cơ hội chú nên đọc nhá Hì hì
 

khuclunglinh

Moderator
Staff member
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
3,976
Điểm tương tác
803
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha ahahhahahahahah .... mỗi lần AL bị bí thì CUỐNG QUÝT thành từng cục [smile]

CHÂN LÝ.... phải là CỤ THỂ [smile]

- vốn là 1 CỤC thì AL chỉ toàn là NGHI TÌNH .. chẳng có CỤ THỂ gì hết [smile]

--> càng lắm NGHI TÌNH thì THỰC LỰC HỮU HẠN ... nói gì cũng chẳng đúng CỤ THỂ [smile] x x x x x x x

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

An Long

Registered
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
698
Điểm tương tác
41
Điểm
28
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
ha ha ha [smile]

A ha ahahhahahahahah .... mỗi lần AL bị bí thì CUỐNG QUÝT thành từng cục [smile]

CHÂN LÝ.... phải là CỤ THỂ [smile]

- vốn là 1 CỤC thì AL chỉ toàn là NGHI TÌNH .. chẳng có CỤ THỂ gì hết [smile]

--> càng lắm NGHI TÌNH thì THỰC LỰC HỮU HẠN ... nói gì cũng chẳng đúng CỤ THỂ [smile] x x x x x x x

ờ mà đúng hông ? [smile]
- Cứ NHAI Nát CỤC ẤY Thử Xem !
 

khuclunglinh

Moderator
Staff member
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
3,976
Điểm tương tác
803
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hah ahahahahahaha .... CÓ AL CỨ NHAI CỤC ẤY hoài [smile] ....---> THỬ GÌ NỮA ... CŨNG chỉ ra được AL thôi [smile]


CHÂN LÝ ... phải là CỤ THỂ ...

CHẲNG là CỤ THỂ ... như BÃI CỎ .. CHỈ ĐỂ -->CUỘN LÒNG TRÂU [smile]


ờ mà đúng hông ? [smile]
 

An Long

Registered
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
698
Điểm tương tác
41
Điểm
28
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
CỤ THỂ Là Chiếc GƯƠNG TRONG SUỐT Thì KHÔNG CỤ THỂ !
...Mà Kẻ ĐỨNG TRƯỚC GƯƠNG-> LÀ TRÂU...Thì Thấy CỤ THỂ LÀ TRÂU ...Cụ Thể Là GÌ... Thì Là Cái NẤY .
 

khuclunglinh

Moderator
Staff member
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
3,976
Điểm tương tác
803
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hahahahahahhahahaha ... đang CƯỜI AL nữa đấy [smile]

- Tấm Gương là để cho CON TRÂU AL soi đấy .... tìm đâu ra 1 TẤM GƯƠNG hỏng có NGƯỜI SOI [smile] x x x x x x

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

khuclunglinh

Moderator
Staff member
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
3,976
Điểm tương tác
803
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahahahahah ... đang CƯỜI AL nữa đấy [smile]

cái này gọi là Ỷ

--> AL THUA --> Ỷ HƠN

chứ thiệt ra AL vốn chẳng hiểu CÁI THẤY "KHÔNG CÓ CHỖ TRẢ VỀ" [smile] --> ĐỆ NHẤT NGHĨA ĐẾ [smile]

nên AL CỨ NHƠI ĐI NHƠI LẠI từng cục chẳng có CỤ THỂ gì hết [smile] --> A hahahahahahhaah ... x xxx x x x xmile




(1) CÁI THẤY --> HỎNG CÓ CHỖ TRẢ VỀ [smile] --> HOÀN TOÀN SÁNG SUỐT [smile]

Đại đức A Nan bạch Phật:
Nếu tâm tánh của con --> mỗi mỗi đều có chỗ trả về,

thì cái tâm tánh sáng suốt nhiệm mầu vốn có mà đức Thế Tôn nói, tại sao không có chỗ trả về?

Xin đức Thế Tôn thƣơng xót dạy bảo cho con.


(65) Tinh minh. Hoàn toàn sáng suốt, gọi là “minh”; nguyên chất, rặt ròng, không có gì pha trộn vào, gọi là “tinh”.


Phật bảo đại đức A Nan: – Như hiện giờ thầy thấy Như Lai, đó là cái thấy tinh minh(65) vốn có. Cái thấy này tuy không phải là cái tâm tinh ròng sáng suốt nhiệm mầu, nhưng nó như mặt trăng thứ hai, mà không phải là cái bóng của mặt trăng in dưới nước.

Thầy hãy nghe cho kĩ! Như Lai sẽ chỉ cho thầy rõ thế nào gọi là “không có chỗ trả về”.



(2) Kiến Tánh --> CỦA MÌNH .... [smile] --> Cụ Thể MẶT TRĂNG THỨ HAI [smile] x x x x x x x

Này A Nan!

Thầy đã thấy khắp các tướng biến hóa ấy, bây giờ Như Lai đem trả chúng về chỗ bản nhân của chúng.

Thế nào là bản nhân?


Này A Nan!

Trong các tướng biến hóa ấy, cái sáng trả về cho mặt trời, vì sao vậy?

Vì không có mặt trời --> thì không có ánh sáng, cái nhân của ánh sáng thuộc về mặt trời, cho nên đem nó trả về mặt trời.

Cái tối --> trả về cho đêm không trăng;

cái thông suốt --> trả về cho các cửa;

cái ngăn bít --> trả về cho vách tƣờng;

cảnh sắc --> trả về cho sự phân biệt;

cái trống trơn --> trả về cho hƣ không;

cái mịt mờ --> trả về cho bụi bặm;

cái trong sáng --> trả về cho trời tạnh quang đãng;

tất cả những gì có trong thế gian đều không ra ngoài những loại như vậy.


Còn cái tánh thấy mà thầy thấy tám tướng vừa kể trên, thầy định trả nó về đâu?


Nếu trả nó về cho ánh sáng, thì khi không có ánh sáng, lẽ ra thầy không thấy được bóng tối;
nhưng ở đây không phải vậy,

tuy trước mặt thầy sáng và tối có sai khác nhau, mà cái thấy của thầy thì không hề sai khác.

Các tướng có chỗ trả về --> hẳn nhiên chúng không phải là thầy;

còn cái tánh thấy không thể trả về đâu được
--> nếu nó không phải của chính thầy thì là của ai đây? - Kinh Thủ Lăng Nghiêm



(3) AL đừng làn GƯƠNG ... XẤU XÍ KHÓ COI [smile] x x x x x x x x --> bằng các "CHỦNG TỬ" = TÁNH

cốc cốc cốc cốc ...

cốc cốc cốc cốc

ÔNG TRĂNG

trả vợ --> ĐÀN ÔNG

trả chồng --> CÔ GÁI

trả trái --> CÂY CAU

trả hoa --> CÂY BƯỞI

trả lươxi --> CẦN CÂU

trả tàu --> CON NGỰA

trả nhựa --> CÂY SUNG

trả vung --> NỒI CHỎ

trả mõ --> ÔNG CHÁNH

trả bút --> HỌC TRÒ

trả mo --> CÂY CAU ...



A ha hahahahhaha ... thấy TRẢ HẾT NHÉ .... mà CÓ 1 CÁI THẤY HỎNG CÓ CHỖ TRẢ VỀ [smile]

--> AL ráng học chứ đừng làm NÓ ĐEN THUI THÙI LÙI [smile] ... XẤU XÍ ... KHÓ COI [smile] x x x x x x


AL ĐỪNG ... AL ĐỪNG ... AL ĐỪNG ..

ĐỪNG ĐỪNG ĐỪNG ĐỪNG ĐỪNG ĐỪNG .. ĐỪNG ... AL [smile] ... x x x x xxx

ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:
Bên trên