VO-NHAT-BAT-NHI

Vạn pháp duy tâm tạo???

Tròn

Registered
Phật tử
Tham gia
27/6/22
Bài viết
208
Điểm tương tác
3
Điểm
18
Nơi ở
Aschenbrennerstr. 15
Hihi
"vạn pháp Duy tâm tạo?!"
Không đủ duyên, tâm có thấy được pháp chăng? Sao Đức Phật chỉ có thể độ người có duyên nhỉ? ... tâm tròn như cái bánh xe bò... ha ha
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

khuclunglinh

Well-Known Member
Thành viên BQT
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahahahahahhahahahahah [xmile]

(1) CHÍ ĐẠO --> vô nan ...

mạc đạo nan

hồi đầu --> chuyển não --> giác man can
[smile] - Tuệ Trung Thượng Sĩ


chí đạo chẳng khó .. mà thấy đạo khó [smile]

nên khi QUAY ĐẦU TÌM ĐẠO cho bản thân .. thì chẳng biết nó --> LÀ CHI [smile] ... x x x xx


Tương tam cước hướng cầu tâm tiệm,

Đại tự niêm ngư thướng trúc can



3 chân bốn cẳng cuống quýt cầu --> TÂM NÀO BỚT KHỔ ...

như là CẮ MĂNG ... nhảy đầu cành trúc [smile]


ÔI ... THÔI [smile]




(2) Khổ Ải vô biên ... --> HỒI ĐẦU --> thị ngạn [smile]

Nỗi khổ thì muôn ngàn ... vô vàn .. rất nhiều .. vô cùng nhiều [smile]

mà QUAY ĐẦU HỎI:

- KHỔ là gì nhỉ ? .. KHỔ từ đâu nhỉ ? ...

thì ÍT AI LÀM [smile] ... BẰNG TÂM [smile]



cho nên mới nói ...

cốc cốc cốc cốc

TẤT CẢ thế gian [smile] x x x x x

lầm mình là VẬT

bỏ mất TÂM, TÁNH

nếu biết CHUYỂN VẬT --> thì đồng với NHƯ LAI

thân tâm viên mãn sáng suốt
- Kinh Thủ Lăng Nghiêm



thà rằng:

CỨ CHỈ THẲNG TÂM NGƯỜI -smile ... x x x x x xx

---> ĐÓ ... khổ toàn trong ấy [smile] (NHỨT THIẾT = TỔNG THỂ ) ... RÙI NGƯỜI PHẢI LÀM SAO ? [smile] x x x x x

làm sao ? .... làm sao ?


ờ mà đúng hông ? [smile] x x x x x
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Thành viên BQT
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
Ha ha ha [smile]

CỨ MÃI VẬY THÔI

Khi có khổ .. người ta QUAY ĐẦU .. TÌM TÂM TIỆM [xmile] ... cho bớt khổ

chứ không thì lại như thế nào [smile] ... x x x .. .cứ mãi vậy thôi [smile]

nhưng khi TÌM HỎNG THẤY .. người người đồng như 1 lối đi .... là CẦU ĐẠO

đó là chỗ mà Phật Môn gọi là SONG NHỊ MÔN đều mở ...

- 1 con đường cũ

- 1 con đường mới

cũng là lúc THUẬN DUYÊN [smile] .... vì có NGƯỜI TẦM ĐẠO ... thì cũng có NGƯỜI HƯỚNG ĐAO [smile]



(1) Hải Huynh

Sau khi Bách Trượng thị tịch, sư đến tham yết Dược Sơn, ngay lời nói là khế hợp. Dược Sơn hỏi:
"Từ đâu đến?"

Sư thưa: "Từ Bách Trượng đến"

Dược Sơn hỏi: "Bách Trượng có ngôn cú gì dạy đồ chúng?"
Sư thưa: "Bình thường ngài nói ‘Ta có một câu đầy đủ trăm vị.’"

Dược Sơn bảo: "Mặn là vị mặn, lạt là vị lạt, chẳng mặn chẳng lạt là vị bình thường, thế nào là một câu đầy đủ trăm vị?"
Sư không đáp được.


Dược Sơn hỏi tiếp: "Sinh tử trước mắt làm sao tránh?".
Sư thưa: "Trước mắt không sinh tử."

Dược Sơn hỏi: "Ở Bách Trượng bao nhiêu lâu?"
Sư thưa: "Hai mươi năm".
Dược Sơn bảo: "Hai mươi năm nơi Bách Trượng mà tập khí trần tục vẫn chẳng trừ."

Ngày khác – nhân lúc sư đứng hầu – Dược Sơn hỏi: "Bách Trượng lại nói pháp gì?"
Sư trình:

"Có khi thượng đường, đại chúng nhóm họp xong --> ngài lấy gậy đuổi tan, --> rồi gọi đại chúng.

Đại chúng xoay đầu nhìn lại thì ngài hỏi: ‘Là cái gì?’

"Dược Sơn bảo: "Sao chẳng sớm nói như thế! Ngày nay do ngươi mà ta được thấy Hải huynh."

Sư nghe câu này triệt ngộ. - Vân Nham Đàm Thạnh


SONG NHỊ MÔN DỊP --> THỜI QUAY ĐẦU

tất cả thế gian

SỐNG, CHẾT nối nhau

SỐNG --> theo đường thuận

CHẾT --> theo đường khác

khi vừa MỆNH CHUNG [smile] [thời quay đầu]

chưa dứt hơi ấm

thiện ác 1 đời

đồng thời hiện ra

cái THUẬN của SỐNG

cái NGHỊCH của CHẾT

hai luồng tập khí

xen kẽ lẫn nhau - Kinh Thủ Lăng Nghiêm



ờ mà đúng hông ? [x mile]
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,521
Điểm tương tác
217
Điểm
63
Nơi ở
Nam Định .Việt Nam
VÔ THƯỜNG =Trăm Vị !->Hỏi Thoát Đâu ?
Phóng Tâm -> Ngóng Vị -> Xét Tìm Cầu ! .
Rõ Tất : VÔ THƯỜNG = Ngưng Tâm Lại ,
Lặng Trong-> Vật Chuyển -> Khế Như Lai .
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Thành viên BQT
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,883
Điểm tương tác
774
Điểm
113
-Bạn đã Nhầm HẠT THÓC Với HẠT GẠO! Công Dụng Và Tính Chất Khác Nhau . ...Mỗi Chúng Hữu Tình Đều Giống Hạt Thóc, Bên Trong ĐỀU Có HẠT GẠO, Nhưng Muốn Thành HẠT GẠO Phải XAY, SÁT,DẦN, SÀNG...
-Chư Vị Giải Thoát Giống Như HẠT GẠO.
-QUY LUẬT CỦA PHÁP GIỚI : CÁI GÌ CÓ TÁNH Thì CÓ TƯỚNG TƯƠNG ƯNG THEO NÓ


CÁI THẤY Của CHƯ VỊ GIÁC NGỘ Do Công TU HỌC VÔ LƯỢNG KIẾP Mới CÓ CÁI THẤY TRÊN KHI TRỰC NHẬP PHÁP THÂN NHƯ LAI (CHỨ KHÔNG PHẢI TỰ NHIÊN MÀ CÓ ). Còn Chúng Hữu Tình MÊ LẦM Chưa KIẾN TÁNH MÀ TU HỌC Thì Làm GÌ CÓ CÁI THẤY ĐÓ .
@ BẢN CHẤT CỦA TÂM ->KHÔNG HỀ CÓ SỰ TĨNH LẶNG TUYỆT ĐỐI->VÌ NÓ LÀ MỘT THÀNH VIÊN TRONG PHÁP GIỚI TÍNH -> NÊN CHỊU SỰ TƯƠNG TÁC VỚI VẠN VẬT TRONG PHÁP GIỚI...NẾU NÓ CÓ TÁNH CHẤT RIÊNG (MỘT NGÃ THỂ RIÊNG ) : TĨNH LẶNG TUYỆT ĐỐI-> NGOÀI QUY LUẬT VẬN ĐỘNG KHÔNG NGỪNG CỦA PHÁP GIỚI (BẤT SANH-BẤT DIỆT)-> THÌ ĐÓ LÀ :NGÃ PHÁP !...Không đúng Với GIÁO LÝ CỦA CHƯ VỊ GIÁC NGỘ Là VÔ NGÃ-VÔ PHÁP
1. Hạt gạo đó không hề có chút gì sai khác dù bạn là chúng sanh hay bạn là Phật. Cái hạt gạo đó quyết định tính chất cuối cùng của bạn chứ không phải do nhân duyên quyết định nhưng do nhân duyên mà hiển bày, do vô minh nên tháy có vỏ cám, do giác ngộ nên hạt gạo bóng rỗng. Bạn chưa hiểu nên mới phát ngôn thế.

Các tướng pháp đều là hư vọng, chớ luận tánh ở trong đó mà lầm dù tánh - tướng chẳng rời.

2. Bản chất của các pháp ấy, không đợi bạn giác ngộ mới như vậy. Bạn thấy hay chưa thấy thì kệ bạn. Lúc bạn còn ngu si hay lúc bạn sáng suốt, bản chất thật của các pháp vẫn thế, Phật ba đời giác ngộ chỉ 1 pháp như vậy.

3. Bạn chưa hiểu sự tĩnh lặng tuyệt đối nên mới phát ngôn như thế. Hạt gạo chính là "cái" tĩnh lặng tuyệt đối đó, vô tướng nhưng không hề đứng ngoài pháp giới; và "sự" tĩnh lặng tuyệt đối này được xuất hiện khi "vỏ cám" được bốc ra. Bản chất của bạn là hạt gạo tĩnh lặng thì sau bao quá trình xay sát, bốc tách cuối cùng còn lại là hạt gạo tĩnh lặng đó thôi, không có gì khác hơn.


Khi nghe nói "tĩnh lặng tuyệt đối" mà còn khởi niệm phân bua, là, hay không là,.... đều là hiểu sai cả. Cũng như bạn phân bua như trên thì đi xa ngàn dặm.
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,521
Điểm tương tác
217
Điểm
63
Nơi ở
Nam Định .Việt Nam
1. Hạt gạo đó không hề có chút gì sai khác dù bạn là chúng sanh hay bạn là Phật. Cái hạt gạo đó quyết định tính chất cuối cùng của bạn chứ không phải do nhân duyên quyết định nhưng do nhân duyên mà hiển bày, do vô minh nên tháy có vỏ cám, do giác ngộ nên hạt gạo bóng rỗng. Bạn chưa hiểu nên mới phát ngôn thế.

Các tướng pháp đều là hư vọng, chớ luận tánh ở trong đó mà lầm dù tánh - tướng chẳng rời.

2. Bản chất của các pháp ấy, không đợi bạn giác ngộ mới như vậy. Bạn thấy hay chưa thấy thì kệ bạn. Lúc bạn còn ngu si hay lúc bạn sáng suốt, bản chất thật của các pháp vẫn thế, Phật ba đời giác ngộ chỉ 1 pháp như vậy.

3. Bạn chưa hiểu sự tĩnh lặng tuyệt đối nên mới phát ngôn như thế. Hạt gạo chính là "cái" tĩnh lặng tuyệt đối đó, vô tướng nhưng không hề đứng ngoài pháp giới; và "sự" tĩnh lặng tuyệt đối này được xuất hiện khi "vỏ cám" được bốc ra. Bản chất của bạn là hạt gạo tĩnh lặng thì sau bao quá trình xay sát, bốc tách cuối cùng còn lại là hạt gạo tĩnh lặng đó thôi, không có gì khác hơn.


Khi nghe nói "tĩnh lặng tuyệt đối" mà còn khởi niệm phân bua, là, hay không là,.... đều là hiểu sai cả. Cũng như bạn phân bua như trên thì đi xa ngàn dặm.
(1) Hải Huynh

Sau khi Bách Trượng thị tịch, sư đến tham yết Dược Sơn, ngay lời nói là khế hợp. Dược Sơn hỏi:
"Từ đâu đến?"

Sư thưa: "Từ Bách Trượng đến"

Dược Sơn hỏi: "Bách Trượng có ngôn cú gì dạy đồ chúng?"
Sư thưa: "Bình thường ngài nói ‘Ta có một câu đầy đủ trăm vị.’"

Dược Sơn bảo: "Mặn là vị mặn, lạt là vị lạt, chẳng mặn chẳng lạt là vị bình thường, thế nào là một câu đầy đủ trăm vị?"
Sư không đáp được.


Dược Sơn hỏi tiếp: "Sinh tử trước mắt làm sao tránh?".
Sư thưa: "Trước mắt không sinh tử."

Dược Sơn hỏi: "Ở Bách Trượng bao nhiêu lâu?"
Sư thưa: "Hai mươi năm".
Dược Sơn bảo: "Hai mươi năm nơi Bách Trượng mà tập khí trần tục vẫn chẳng trừ."

Ngày khác – nhân lúc sư đứng hầu – Dược Sơn hỏi: "Bách Trượng lại nói pháp gì?"
Sư trình:

"Có khi thượng đường, đại chúng nhóm họp xong --> ngài lấy gậy đuổi tan, --> rồi gọi đại chúng.

Đại chúng xoay đầu nhìn lại thì ngài hỏi: ‘Là cái gì?’

"Dược Sơn bảo: "Sao chẳng sớm nói như thế! Ngày nay do ngươi mà ta được thấy Hải huynh."

Sư nghe câu này triệt ngộ. - Vân Nham Đàm Thạnh
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Thành viên BQT
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha ahhahahahahah .... đang CƯỜI AL nữa đấy [smile]

CON ĐƯỜNG CHÁNH ĐẠO --> tám ngành ..... tại sao LẤY Ý LÀM CHỦ [smile ? ]

CHÁNH CHÁNH CHÁNH CHÁNH ... CHÁNH CHÁNH CHÁNH CHÁNH không đấy ... cũng Ý không đấy

--> nhưng mà ... Ý hỏng phải là PHÂN BIỆT [smile]

bởi vì trong Ý đã thấy KHỔ .. NGUYÊN NHÂN của KHỔ ... và KHỔ DIỆT [smile] ... toàn là CHÂN LÝ [smile]


và còn 1 CHÂN LÝ nữa ... đó là:

bởi vì trong Ý ... đã vốn là CON ĐƯỜNG GIẢI THOÁT ... đâu cần mê hoặc lòng người ... những lời DỐI GIAN [smile] x x x x x x x x x



ờ mà đúng hông ? [smile]
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,521
Điểm tương tác
217
Điểm
63
Nơi ở
Nam Định .Việt Nam
- TẤT CẢ PHÁP NHƯ THỊ -> ĐANG LÀ... ! ->BÌNH THƯỜNG TÂM TỈNH GIÁC (Mặc Áo ->Biết Là Mặc Áo ,Ăn Cơm ->Biết Là Ăn Cơm )Là GIẢI THOÁT .
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,521
Điểm tương tác
217
Điểm
63
Nơi ở
Nam Định .Việt Nam
(1) Hải Huynh

Sau khi Bách Trượng thị tịch, sư đến tham yết Dược Sơn, ngay lời nói là khế hợp. Dược Sơn hỏi:
"Từ đâu đến?"

Sư thưa: "Từ Bách Trượng đến"

Dược Sơn hỏi: "Bách Trượng có ngôn cú gì dạy đồ chúng?"
Sư thưa: "Bình thường ngài nói ‘Ta có một câu đầy đủ trăm vị.’"

Dược Sơn bảo: "Mặn là vị mặn, lạt là vị lạt, chẳng mặn chẳng lạt là vị bình thường, thế nào là một câu đầy đủ trăm vị?"
Sư không đáp được.


Dược Sơn hỏi tiếp: "Sinh tử trước mắt làm sao tránh?".
Sư thưa: "Trước mắt không sinh tử."

Dược Sơn hỏi: "Ở Bách Trượng bao nhiêu lâu?"
Sư thưa: "Hai mươi năm".
Dược Sơn bảo: "Hai mươi năm nơi Bách Trượng mà tập khí trần tục vẫn chẳng trừ."
ha ha ha [smile]

A ha ahhahahahahah .... đang CƯỜI AL nữa đấy [smile]

CON ĐƯỜNG CHÁNH ĐẠO --> tám ngành ..... tại sao LẤY Ý LÀM CHỦ [smile ? ]

CHÁNH CHÁNH CHÁNH CHÁNH ... CHÁNH CHÁNH CHÁNH CHÁNH không đấy ... cũng Ý không đấy

--> nhưng mà ... Ý hỏng phải là PHÂN BIỆT [smile]

bởi vì trong Ý đã thấy KHỔ .. NGUYÊN NHÂN của KHỔ ... và KHỔ DIỆT [smile] ... toàn là CHÂN LÝ [smile]


và còn 1 CHÂN LÝ nữa ... đó là:

bởi vì trong Ý ... đã vốn là CON ĐƯỜNG GIẢI THOÁT ... đâu cần mê hoặc lòng người ... những lời DỐI GIAN [smile] x x x x x x x x x



ờ mà đúng hông ? [smile]

Ngày khác – nhân lúc sư đứng hầu – Dược Sơn hỏi: "Bách Trượng lại nói pháp gì?"
Sư trình:

"Có khi thượng đường, đại chúng nhóm họp xong --> ngài lấy gậy đuổi tan, --> rồi gọi đại chúng.

Đại chúng xoay đầu nhìn lại thì ngài hỏi: ‘Là cái gì?’

"Dược Sơn bảo: "Sao chẳng sớm nói như thế! Ngày nay do ngươi mà ta được thấy Hải huynh."

Sư nghe câu này TRIỆT NGỘ - Vân Nham Đàm Thạnh

-Chưa Tu : Thấy NÚI LÀ NÚI,Thấy SÔNG LÀ SÔNG
- Đang Tu : Thấy NÚI KHÔNG PHẢI LÀ NÚI , Thấy SÔNG KHÔNG PHẢI LÀ SÔNG
- Tu Rồi : THẤY RÕ NÚI LÀ NÚI , THẤY RÕ SÔNG LÀ SÔNG
 

Bantoioi

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
16/3/20
Bài viết
469
Điểm tương tác
140
Điểm
43
Tất cả đối tượng của cái biết, đều là vọng..!!
 

AZZENKA2021

Registered
Phật tử
Tham gia
16/10/20
Bài viết
17
Điểm tương tác
6
Điểm
3
Tất cả đối tượng của cái biết, đều là vọng..!!
Vậy thành Phật là ko còn biết gì nữa ???? Còn nếu là Phật mà nhận biết thì Phật còn vọng hay không :D
 

Bantoioi

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
16/3/20
Bài viết
469
Điểm tương tác
140
Điểm
43
Vậy thành Phật là ko còn biết gì nữa ???? Còn nếu là Phật mà nhận biết thì Phật còn vọng hay không :D
Bạn có đang biết hay không?

... Hiện tiền dù bạn vọng chấp được gọi là chúng sanh thì bạn vẫn đang biết đó thôi...

... Phật thì không vọng chấp... (Đương nhiên là thường biết rõ ràng - toàn giác).

*** Kinh nói: Chúng sanh "trước tưởng" mà nói những việc thế lưu bố tưởng. Bậc thánh chẳng "trước tưởng" khi nói những việc thế lưu bố tưởng***
 

AZZENKA2021

Registered
Phật tử
Tham gia
16/10/20
Bài viết
17
Điểm tương tác
6
Điểm
3
Bạn có đang biết hay không?

... Hiện tiền dù bạn vọng chấp được gọi là chúng sanh thì bạn vẫn đang biết đó thôi...

... Phật thì không vọng chấp... (Đương nhiên là thường biết rõ ràng - toàn giác).

*** Kinh nói: Chúng sanh "trước tưởng" mà nói những việc thế lưu bố tưởng. Bậc thánh chẳng "trước tưởng" khi nói những việc thế lưu bố tưởng***
:D Bạn tiếp tục đưa ra 4 khái niệm:
1./Trước tưởng
2./Thế lưu bố tưởng
3./Toàn giác
4./Vọng chấp
Bạn có thể giải thích 4 khái niệm đó 1 cách rõ ràng cho mọi người hiểu được không ? Rồi chúng ta thảo luận tiếp :D
 

Bantoioi

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
16/3/20
Bài viết
469
Điểm tương tác
140
Điểm
43
:D Bạn tiếp tục đưa ra 4 khái niệm:
1./Trước tưởng
2./Thế lưu bố tưởng
3./Toàn giác
4./Vọng chấp
Bạn có thể giải thích 4 khái niệm đó 1 cách rõ ràng cho mọi người hiểu được không ? Rồi chúng ta thảo luận tiếp :D
Bạn đang biết là tốt rồi..!!
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,521
Điểm tương tác
217
Điểm
63
Nơi ở
Nam Định .Việt Nam
Tất cả đối tượng của cái biết, đều là vọng..!!
-CÁI BIẾT -> Khi Được ĐỊNH DANH,TÁNH,TƯỚNG ...-Là VỌNG TƯỞNG .
-ĐỐI TƯỢNG THẤY BIẾT HIỆN TIỀN = NHƯ THỊ-> NHƯ ĐÀNG LÀ ( Ngay SÁT NA ẤY )...( Chưa Kịp Có Tham Gia Của NHẬN ĐỊNH ; DANH ,TÁNH ,TƯỚNG...Là CÁI BIẾT CHÂN THẬT!...Hay VỌNG TƯỞNG ??? !
 

Bantoioi

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
16/3/20
Bài viết
469
Điểm tương tác
140
Điểm
43
-CÁI BIẾT -> Khi Được ĐỊNH DANH,TÁNH,TƯỚNG ...-Là VỌNG TƯỞNG .
-ĐỐI TƯỢNG THẤY BIẾT HIỆN TIỀN = NHƯ THỊ-> NHƯ ĐÀNG LÀ ( Ngay SÁT NA ẤY )...( Chưa Kịp Có Tham Gia Của NHẬN ĐỊNH ; DANH ,TÁNH ,TƯỚNG...Là CÁI BIẾT CHÂN THẬT!...Hay VỌNG TƯỞNG ??? !
Ai ai... Mỗi mỗi... Đều đang thấy biết hiện tiền!

Các bậc thánh trí nói chuyện cả ngày vẫn dùng danh tướng đó thôi (diễn kinh nói pháp từ chánh trí lưu xuất - thức đã chuyển thành trí rồi, không còn trước tưởng).

Những lời khai thị mà bạn dẫn nhập nói trên là để diễn bày chân tri chân kiến vẫn luôn có mặt - tuệ tri chân đế, dù chúng sanh suốt ngày trước tưởng...

Tu học Phật pháp phải thông thấu... Năng - Sở!
Vậy đó, khi đã thấu năng tri, thì suốt ngày tri mà chưa từng tri..!! Bất thánh bất phàm...
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,521
Điểm tương tác
217
Điểm
63
Nơi ở
Nam Định .Việt Nam
Ai ai... Mỗi mỗi... Đều đang thấy biết hiện tiền!
-Nhưng Rồi MẤY AI...Không KHỞI NHẬN THỨC ĐỊNH : DANH+TÁNH TƯỚNG...Mà : CHỈ THẤY+BIẾT... VẬY THÔI !
Các bậc thánh trí nói chuyện cả ngày vẫn dùng danh tướng đó thôi (diễn kinh nói pháp từ chánh trí lưu xuất - thức đã chuyển thành trí rồi, không còn trước tưởng).
-Đó Là KIẾN + VĂN+ GIÁC+ TRI . Mà CÁI THẤY PHẬT TÁNH KHÔNG PHẢI LÀ KIẾN+ VĂN+ GIÁC+ TRI...Mà Cũng KHÔNG NGOÀI : KIẾN+ VĂN+ GIÁC+ TRI .


@ - VÔ NGÔN !
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83

Khi Thế Tôn giảng về Duyên khởi, Tôn giả Moliya Phagguna hỏi:
"Bạch Thế Tôn, ai cảm xúc? Ai thọ? Ai khát ái? Ai chấp thủ? (Tương Ưng Bộ kinh II, tr. 15-16).

Đức Phật dạy:
"Như Lai chỉ dạy xúc, thọ, ái, thủ..., chớ không dạy người nào xúc, thọ, ái, thủ..., nên câu hỏi của Tôn giả không phù hợp với định lý Duyên khởi.

Câu hỏi phù hợp là: "Do duyên gì, xúc sinh? Thọ sinh? v.v..." (Tương Ưng II, tr.16).


Ông này nói! Ông kia đáp không phải ông này THẤY BIẾT ông kia.
Do bởi DUYÊN KHỞI mà ông này nói! Cũng bởi DUYÊN KHỞI mà ông kia đáp.

THẤY là SANH! BIẾT là TỬ.
Còn THẤY BIẾT là còn SANH TỬ.

Do DUYÊN gì KHỞI mà CHẲNG BIẾT???
Đã ĐẦY ĐỦ thì THẤY BIẾT cái gì nữa vậy???


 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Tất cả đối tượng của cái biết, đều là vọng..!!
Do DUYÊN gì SANH mà ông nói cái không phải của ông???
Ông CÓ cái gì là VỌNG không???
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Users search this thread by keywords

  1. https://diendanphatphap.com/diendan/threads/van-phap-duy-tam-tao.38371/
Top