Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.
Ngân hàng Vietcombank
DUONG THANH THAI
0541 000 1985 52
Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)
Kẻ biết chẳng phải thật là Thật hay chẳng phải Thật?ĐỒ NGU ăn cám LỢN.
Đức-Phật NÓI nè mày:
NGƯỜI NGU dễ tè CHO ĐÓ là THẬT.
Người TRÍ BIẾT CHẲNG PHẢI THẬT.
Sự GIẾT HẠI cũng như vậy.
phàm phu CHO ĐÓ là THẬT.
CHƯ Phật BIẾT là CHẲNG PHẢI THẬT.
ĐỒ NGU ăn cám LỢN.Kẻ biết chẳng phải thật là Thật hay chẳng phải Thật?
Sau hết tất cả, kẻ Tịch Tịnh là ai mà bảo là không phải Thật? Nếu nói kẻ đó không thật thì kẻ dó làm sau mà tịch tịnh được; vì kẻ không thật đều phải tan hoại như hoa đóm.
Vậy thì kẻ biết là Thật hay không Thật?ĐỒ NGU ăn cám LỢN.
Kẻ BIẾT phải là mày.
Ông Phật là "kẻ" BIẾT cái THÂN của ổng KHÔNG THẬT nên ổng mới nói:
"Ta KHÔNG PHẢI ta! Ta KHÔNG PHẢI của ta!"
Trong lý luận này có sự mâu thuẫn là: Vật trống rỗng trống không nhưng cớ sao lại phát sanh ra tướng trạng? Đã không thì làm sao biến thành có?Cái THÂN này phải ĐỢI đầy đủ NHÂN DUYÊN mới CÓ, nên gọi là pháp TƯƠNG ĐÃI.
Thứ gì ĐỢI nhau mà CÓ thì Phật Tổ nói ‘KHÔNG CÓ bản chất THẬT’.
Nó KHÔNG PHẢI là PHÁP TỰ DƯNG mà CÓ để CÓ THỂ TỰ CHỦ, TỰ QUYẾT ĐỊNH trường tồn vĩnh viễn.
ĐỦ DUYÊNn mới CÓ. HẾT DUYÊN liền KHÔNG.
SANH và DIỆT, SỐNG và CHẾT cũng KHÔNG CÓ THỂ TỰ CHỦ, TỰ QUYẾT ĐỊNH.
SANH và DIỆT, SỐNG và CHẾT. Đó là mặt HIỆN TƯỢNG DUYÊN KHỞI BIẾN HIỆN của vạn pháp.
HIỆN TƯỢNG DUYÊN KHỞI BIẾN HIỆN của vạn pháp như là BONG BÓNG nước.
MƯA XUẤT HIỆN thì mới XUẤT HIỆN BONG BÓNG nước .
KHÔNG CÓ mưa thì BONG BÓNG nước KHÔNG XUẤT HIỆN.
MƯA XUẤT HIỆN thì mới XUẤT HIỆN BONG BÓNG nước.
HẾT MƯA thì BONG BÓNG nước PHẢI DIỆT.
Con người ra đời cũng PHẢI theo QUI LUẬT ấy.
Phật Tổ ra đời cũng PHẢI theo QUI LUẬT ấy.
Chỉ khác, chư vị THẤY ra được BẢN CHẤT của vạn pháp:
"Vạn vật CHỈ là VẬT TRỐNG KHÔNG RỖNG TRỐNG KHÔNG.."
Nếu đã trống rỗng thì sao có sự sanh ra và hoại diệt của thân này?ĐỒ NGU ăn cám LỢN.
TƯỚNG TRỐNG RỖNG, TRỐNG KHÔNG là TƯỚNG của cái THÂN như con LỢN của mày đó mày.
TƯỚNG TRỐNG RỖNG, TRỐNG KHÔNG còn có NGHĨA là TƯỚNG của THÂN mày TRỐNG RỖNG, TRỐNG KHÔNG như HIỆN TƯỢNG bong bóng nước.
Mày KHÔNG PHẢI là được SANH ra.Nếu đã trống rỗng thì sao có sự sanh ra và hoại diệt của thân này?
Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.
Ngân hàng Vietcombank
DUONG THANH THAI
0541 000 1985 52
Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)
V |
Xưa nay KHÔNG MỘT VẬT???
|
Gốc-ngọn, tâm - vật
|
|
L |
Latuan nạn vấn ngài vienquang6, quyền Admin diễn đàn phatphaponline trước đại chúng học Phật...
|
vấn đề chứng đắc
|
|
Có chút phân vân về "cái chết" xin nhờ chỉ giáo
|