Vô tình diệc vô chủng - Vô tánh diệc vô sanh ( Chổ tham cứu của tapchoi82 )

Bình Đẳng Giác

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
4 Thg 10 2015
Bài viết
522
Điểm tương tác
221
Điểm
43
Chưa hiểu ý Bình Đẵng Giác lắm chẵng lấy chẵng bỏ là thế nào? chẵng lấy gì? chẵng bỏ gì? hay là kệ chúng nó?

tức là bùn mà có thể nuôi mầm để nở ra hoa sen cũng là bùn tốt,hay nói cách khác là bùn cũng có thể lấy đó huynh
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,658
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Này tiểu quỷ !

Tính chơi trò lừa tình phá chữ hở ?

Vô tình là vô tình. Không là cục gạch, cục đá chả nhẹ lại là dị nhân.

"Cái gì không phải hữu tình, không phải vô tình, chỗ thật của ông là gì ?" ngay cái ông này là hữu tình rồi đó ông nhị kiến, nhị biên kia !

Vì trước biện biệt hữu vô, sau lại vấn chỗ chẳng thật ! Trong tâm phân biệt một nùi rồi, còn hỏi chỗ thật là gì nữa ?

Chỗ thật là phân biệt linh tinh chứ là gì !

Ở đấy mà Ngũ Tổ ấn chứng truyền pháp !

Có Tổ nào mà truyền cái thứ phân biệt linh tinh vậy không ?

Phật hiện tướng, cốc cho u đầu !

Mộ Phần.

Ka ka, trên google cũng có lược giải nhưng mà nếu chép y lại thì thường quá, nên làm khác lạ một chút xem có ai phản đối không.

Đúng vậy, vô tình là vô tình vậy.
 

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22 Tháng 5 2016
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63

trừng hải

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
30 Thg 7 2013
Bài viết
1,094
Điểm tương tác
682
Điểm
113
Hà hà... không có bùn thì chẳng có sen.

Hề hề, không có bùn mà vẫn có SEN.
Theo kinh văn Hán tạng, Phật Đà bước chân không chạm đất (bởi thế giới sẽ vở vụn vì không chịu đựng nổi sức nặng kim thân Phật; con xin đảnh lễ Phật Đà) nên được chư thiên cúng dường hoa sen trên mỗi bước đi (cũng vì vậy các họa sĩ Phật tử Bắc tông thường vẻ SEN dưới chân Phật).

Sen sanh từ bùn
Thế giới hiện tượng
Vốn là danh sắc
Theo duyên mà hiện
Có thật đâu mà???

Hề hề, Trừng Hải
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
28 Thg 7 2016
Bài viết
1,706
Điểm tương tác
772
Điểm
113
Tự Tại

Hề hề, không có bùn mà vẫn có SEN.
Theo kinh văn Hán tạng, Phật Đà bước đi không chạm đất (bởi không có thế giới nào chịu đựng nổi sức nặng kim thân Phật; con xin đảnh lễ Phật Đà) nên được chư thiên cúng dường hoa sen trên mỗi bước đi (cũng vì vậy các họa sĩ theo Bắc tông thường vẻ SEN dưới chân Phật).

Sen sanh từ bùn
Thế giới hiện tượng
Vốn là danh sắc
Theo duyên mà hiện
Có thật đâu mà???

Hề hề, Trừng Hải

Hề hề.

Đọc mấy lời này của bác Hải, lại nhớ tới câu chuyện ngày xưa.

Có ông quan bị vua 5 lần 7 lượt bắt mời bằng được một vị Thiền sư, nghe thiên hạ đồn là đã chứng Đạo.

Lần này, lần khác đều bị từ chối. Tới lần thứ 3, ông quan nhanh trí nghĩ ra một kế, bèn nói với Thiền sư rằng:
- Bạch Thầy ! Nếu lần này không thể mời Thầy về Kinh, e rằng đầu tôi không còn trên cổ nữa !

Thiền sư mỉm cười, bèn quay sang nói với 3 người đệ tử đang đứng hầu bênh cạnh.

- Ts: Ta sắp đi đây, có ai muốn theo ta không ?
- Đệ 1: Liền đứng ra. Con đi theo Thầy.
- Ts: Ngày đi được mấy dặm ?
- Đệ: Ngày con đi được 5 dặm.
- Ts: Không được, không được.

- Đệ 2: Con đi theo Thầy.
- Ts: Ngày đi được mấy dặm ?
- Đệ 2: Ngày con đi được 10 dặm.
- Ts: Cũng không được.

- Đệ 3: Con theo thấy được.
- Ts: Ngày đi được mấy dặm ?
- Đệ 3: Thầy đi đâu con theo đó !
- Ts: Hà hà ! Thế thì được ! Ngay đó kiết già, rồi thị tịch !
- Đệ 3: Chắp tay ! Liền tịch theo !

Hề hề.

Chẳng hay giờ đã đi lại tự do được chưa ?

Mộ Phần.
 

trừng hải

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
30 Thg 7 2013
Bài viết
1,094
Điểm tương tác
682
Điểm
113
Kính hành giả Bốn Tuần

Vì chỉ là kẻ còn chăn trâu lấm lem bùn đất nơi cô thôn biên địa nên chỉ biện biệt việc "tự do đi lại chăn trâu" thôi.

Mến, Trừng Hải
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
28 Thg 7 2016
Bài viết
1,706
Điểm tương tác
772
Điểm
113
Kính hành giả Bốn Tuần

Vì chỉ là kẻ còn chăn trâu lấm lem bùn đất nơi cô thôn biên địa nên chỉ biện biệt việc "tự do đi lại chăn trâu" thôi.

Mến, Trừng Hải

Kính Trí giả Trừng Hải,

Do chấp sự minh nên lập sở minh, sở minh đã vọng lập, thành ra lý minh có ngằn mé. Cho nên, nghe chẳng ra khỏi tiếng, thấy chẳng vượt khỏi sắc

Nếu chẳng có sở minh thì chẳng có minh giác, có sở chẳng phải là giác, không sở chẳng phải là minh, chẳng minh lại chẳng phải tánh trạm nhiên sáng tỏ của bản giác. Vì tánh giác ắt minh, vọng cho là minh giác, bổn giác chẳng phải sở minh, do chấp sự minh nên lập sở minh, sở minh đã vọng lập, thì sanh cái năng minh hư vọng của ngươi.

Lục căn như thế, do giác minh kia có năng minh để minh cái giác, thì đánh mất cái tinh minh liễu triệt ấy, thành ra dính mắc nơi hư vọng, rồi phát ra ánh sáng. Cho nên hôm nay ngươi: lìa tối lìa sáng thì chẳng có cái thấy; lìa động, lìa tĩnh thì vốn chẳng cái nghe; không nghẽn không thông thì cái tánh ngửi chẳng sanh; không vị không lạt thì sự nếm chẳng ra; bất ly bất hợp thì xúc giác vốn chẳng có; không sanh không diệt thì sự liễu tri đặt ở chỗ nào ?

Ngươi chỉ cần chẳng duyên theo sự: động tĩnh, hợp ly, vị lạt, thông nghẽn, sanh diệt, sáng tối, 12 tướng hữu vi này; tùy tiện nhổ ra 1 căn, thoát khỏi sự dính mắc, trở về bản tánh chân thật, hiện ra sự chiếu soi của tự tánh.

Tánh chiếu soi phát ra ánh sáng, thì sự dính mắc của ngũ căn kia liền cùng được giải thoát và tri kiến khởi lên, chẳng do cảnh trần.

Chiếu soi chẳng duyên theo lục căn, mà nhờ lục căn phát ra ánh sáng, do đó, sự dụng của lục căn dung thông lẫn nhau !

Nếu các căn của ngươi đều đã được giải thoát, thì sự dụng của Tự tánh tự hiện, như trong lặng mà phát ra ánh sáng, vậy phù trần và các tướng biến hóa trong thế gian đều tiêu như nước sôi làm tan băng đá, ngay đó liền hóa thành Vô Thượng Tri Giác !

"Quán Tự Tại Bồ Tát, hành thâm Bát Nhã Ba La Mật Đa thời, chiếu kiến ngũ uẩn giai không..."

Hề hề.

Mộ Phần.
 

trừng hải

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
30 Thg 7 2013
Bài viết
1,094
Điểm tương tác
682
Điểm
113
Kính Trí giả Trừng Hải,











"Quán Tự Tại Bồ Tát, hành thâm Bát Nhã Ba La Mật Đa thời, chiếu kiến ngũ uẩn giai không..."

Hề hề.

Mộ Phần.

Hế có lời thì ắt sẽ hội (căn viên thông) còn chỗ Vô Ngôn? đến ngày ngài Văn Thù sẽ tán thán vậy.

Mến, Trừng Hải
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
28 Thg 7 2016
Bài viết
1,706
Điểm tương tác
772
Điểm
113
Hế có lời thì ắt sẽ hội (căn viên thông) còn chỗ Vô Ngôn? đến ngày ngài Văn Thù sẽ tán thán vậy.

Mến, Trừng Hải

Hề hề.

Đúng vậy ! Nếu chẳng phải đức Phật hiện thế, thì muôn ngàn vạn kiếp, cũng chẳng thể hội vậy !

Vô thượng sĩ, Điều ngự phu
Thiên nhân sư, Phật, Thế Tôn
Đại hùng, đại lực, đại từ bi
Chúng con trí tâm thành đảnh lễ !

Nam mô Bổn sư Thích Ca Mâu Ni Phật !

Mộ Phần.
 
Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên