Xin Ngài Ba Tuần chỉ điểm

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Rỗng rang chẳng phải rỗng không,
Rỗng không nên Ngã, Mạn lòng bấp bênh.
Mang cho người hết trên mình,
Người không nhận lấy thời mình tự vui.




Rỗng Không nói với Rỗng Rang??? Ngu thiệt
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
28 Thg 7 2016
Bài viết
1,715
Điểm tương tác
784
Điểm
113
Rỗng Không nói với Rỗng Rang??? Ngu thiệt
Đúng vậy, đúng vậy.

Vo Minh đã viết:
Thế nào là cắt đứt bám chấp tự ngã? Bằng vô sở đắc.

Nếu là vô sở đắc, thì không có bám chấp tự ngã.
Vô sở đắc là rời xa hai cái CÓ, và cái KHÔNG - Như là CÓ cái PHÁP THÂN vốn là KHÔNG.

Tại sao phải NÓI về cái KHÔNG???
KHÔNG là cái gì đó KHÔNG THỂ NÀO nói "CÓ hay KHÔNG!"

KHÔNG chỉ có thể TRỰC NHẬN từ kinh nghiệm của cá nhân mỗi khi TỰ GIÁC ra cái LÝ KHÔNG trong mọi vấn đề phiền não nan giải.
 

Hoa Vô Tướng

Well-Known Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
9 Thg 4 2018
Bài viết
731
Điểm tương tác
262
Điểm
63
Ôi chao!

Em thật nà ngu dốt không hiểu rõ được các anh trai cong đang nói cái vấn đề gì nữa.

Cho em xin mấy cái định nghĩa về :

1. Ngã mạn là cái gì?
2. Tự ngã là cái gì?
3. Cá nhân là cái gì?

Em chẳng thấy cái gì đang có lại là không cả. Em chỉ thấy sinh sự tức có. Dẹp sự tức không.

Thằng nào chọc em là em đánh thấy bà nó luôn sống vậy mới vui he he.....
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
28 Thg 7 2016
Bài viết
1,715
Điểm tương tác
784
Điểm
113
Ôi chao!

Em thật nà ngu dốt không hiểu rõ được các anh trai cong đang nói cái vấn đề gì nữa.

Cho em xin mấy cái định nghĩa về :

1. Ngã mạn là cái gì?
2. Tự ngã là cái gì?
3. Cá nhân là cái gì?

Em chẳng thấy cái gì đang có lại là không cả. Em chỉ thấy sinh sự tức có. Dẹp sự tức không.

Thằng nào chọc em là em đánh thấy bà nó luôn sống vậy mới vui he he.....

Chỉ là một trò chơi, chả dính dáng gì tới thực tế cả.

Còn nếu thằng nào chọc em thì e cứ bình tĩnh nghe kỹ nó nói về cái gì như đi tìm định nghĩa: ngã mạn, tự ngã, cá nhân; biết đâu lại phát hiện ra được gì đó mới mẻ ở bên trong sâu kín chăng.

Ahihi
 

Bantoioi

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
16 Thg 3 2020
Bài viết
470
Điểm tương tác
140
Điểm
43
MÌNH nhìn NÓ...
MÌNH nhìn PHÁP...

Rồi tự tri... hahaha... trong cái THẤY, chỉ THẤY là như vậy à.!!!

Thôi về đi... đường trần đâu có gì...
.... hề hề....
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
MÌNH nhìn NÓ...
MÌNH nhìn PHÁP...

Rồi tự tri... hahaha... trong cái THẤY, chỉ THẤY là như vậy à.!!!

Thôi về đi... đường trần đâu có gì...
.... hề hề....
Nói RỖNG là chưa RỖNG!
Nói KHÔNG là chưa RANG.
Nói THẤY là chưa ở TRONG cái THẤY.
Vì :
Phải là RỖNG mới là RANG.
Phải là KHÔNG mới là KHÔNG.
Phải là cái THẤY mới chỉ là cái THẤY.
 

Bantoioi

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
16 Thg 3 2020
Bài viết
470
Điểm tương tác
140
Điểm
43
Nói RỖNG là chưa RỖNG!
Nói KHÔNG là chưa RANG.
Nói THẤY là chưa ở TRONG cái THẤY.
Vì :
Phải là RỖNG mới là RANG.
Phải là KHÔNG mới là KHÔNG.
Phải là cái THẤY mới chỉ là cái THẤY.

MÌNH biết MÌNH biết.!!!
Chẳng phải chẳng phải...

Thôi về đi... đường trần đâu có gì...
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Chỉ là một trò chơi, chả dính dáng gì tới thực tế cả.

Còn nếu thằng nào chọc em thì e cứ bình tĩnh nghe kỹ nó nói về cái gì như đi tìm định nghĩa: ngã mạn, tự ngã, cá nhân; biết đâu lại phát hiện ra được gì đó mới mẻ ở bên trong sâu kín chăng.

Ahihi
Định
Chỉ là một trò chơi, chả dính dáng gì tới thực tế cả.

Còn nếu thằng nào chọc em thì e cứ bình tĩnh nghe kỹ nó nói về cái gì như đi tìm định nghĩa: ngã mạn, tự ngã, cá nhân; biết đâu lại phát hiện ra được gì đó mới mẻ ở bên trong sâu kín chăng.

Ahihi
Làm sao định nghĩa cái TÔI không biết???
Làm sao định nghĩa cái CHÚNG TA không biết???
 

Hoa Vô Tướng

Well-Known Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
9 Thg 4 2018
Bài viết
731
Điểm tương tác
262
Điểm
63
Định

Làm sao định nghĩa cái TÔI không biết???
Làm sao định nghĩa cái CHÚNG TA không biết???

Cái định mệnh nhà bạn chơi mất nết vậy?

Không biết mà đi chê trách người khác ngã mạn à? Mất dậy vậy ai chơi?
 

Hoa Vô Tướng

Well-Known Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
9 Thg 4 2018
Bài viết
731
Điểm tương tác
262
Điểm
63

Hoa Vô Tướng

Well-Known Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
9 Thg 4 2018
Bài viết
731
Điểm tương tác
262
Điểm
63
Chứng minh trong diễn đàn này Phật KHÔNG THẬT! THÀNH phật là như thế.

Bạn lại mở mồm là thốt lời ngu si rồi!

Thành Phật là thành cái gì? Là thành thần kinh giống như bạn thì mới ngon?
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

CẦN 1 TẤM GƯƠNG --> NỘI CHIẾU LÀ CÔNG ĐỨC LỤC CĂN

thiệt đúng là lý do tại sao đức Phật dạy La Hầu La NỘI CHIẾU dòng lưu chuyển Sanh Tử và Nghiệp thiệt --> tại vì ĐẠO đúng là QUÁ LỚN và KHÓ THẤY [smile] .... cho nên đức Phật tặng cho LA HẦU LA 1 TẤM GƯƠNG


phần lớn chúng ta ai cũng có đủ Lục Căn ... nhưng

đôi mắt cũng thường chỉ để thấy bên ngoài --> mà hỏng nhìn thấy bên trong

đôi tai .. cũng thường chỉ nghe âm thanh bên ngoài
--> mà hỏng nghe được âm thanh của bản thân ..

mũi, lưỡi, thân, ý đều là như vậy ...


cho nên ... phần lớn chúng ta cũng HƠI VÔ DUYÊN HỎNG THẤY PHẬT ĐẠO là BAO NHIÊU LỚN ... vì hỏng có ĐỦ CÔNG ĐỨC của LỤC CĂN .... đôi mắt cũng có tới 800 công đức .. đôi tai cũng có tới 1200 công đức .. ý căn cũng có tới 1200 công đức ... .

vì vậy ..muốn coi được BÊN TRONG BAO LỚN .. thì cũng phải là CẦN 1 TẤM GƯƠNG cho ta thấy bao nhiêu ... và đó chính là toàn bộ CÔNG ĐỨC của LỤC CĂN [smile] --> cho nên đức Phật cũng TẶNG CHO LA HẦU LA 1 TẤM GƯƠNG [smile[]


NHỮNG THỨ --> KHÔNG THỂ THẤY KHÔNG THỂ NGHE --> TẠI VÌ VÔ MINH [smile]

Tương Ưng Bộ là 1 bộ kinh nguyên thủy rất là quý .. bởi vì ... NÓ VẼ RA HẾT --> TẤT CẢ NHỮNG TƯƠNG ƯNG "VÔ MINH" ... và TƯƠNG ƯNG "MINH" [smile] ... và BỂ KHỔ và PHẬT ĐẠO bao lớn ... bao nhỏ

.... đều biểu hiện .... tùy thuộc vào "CÔNG ĐỨC" hay "CHƯA CÔNG ĐỨC" của LỤC CĂN [smile]



“Không biết là vô minh. --> “Không biết những gì?”

“Không biết như thật về sắc.

Không biết như thật về sự tập khởi của sắc, về sự diệt tận của sắc, về vị ngọt của sắc, về sự tai hại của sắc, về sự xuất ly của sắc.

Không biết như thật về thọ, tưởng, hành, thức.

Không biết như thật về sự tập khởi của thọ, tưởng, hành, thức, về 1035 sự diệt tận của thọ, tưởng, hành, thức, về vị ngọt của thọ, tưởng, hành, thức, về sự tai hại của thọ, tưởng, hành, thức, về sự xuất ly của thọ, tưởng, hành, thức. Này Ma-ha Câu-hi-la, đối với năm thọ ấm này, mà không biết như thật, không thấy như thật, không có vô gián đẳng, mờ tối, hay ngu si, thì gọi là vô minh.

Ai thành tựu những điều này [smile] --> , thì gọi là vô minh.”


“Biết như thật về sắc; biết như thật về sự tập khởi của sắc, về sự diệt tận của sắc, về vị ngọt của sắc, về sự tai hại của sắc, về sự xuất ly của sắc.

Biết như thật về thọ, tưởng, hành, thức; biết như thật về sự tập khởi của thọ, tưởng, hành, thức, về sự diệt tận của thọ, tưởng, hành, thức, về vị ngọt của thọ, tưởng, hành, thức, về sự tai hại của thọ, tưởng, hành, thức, về sự xuất ly của thọ, tưởng, hành, thức.

Này Câu-hi-la, đối với năm thọ ấm này, biết như thật, thấy như thật, sáng tỏ, có giác, có quán, có vô gián đẳng, thì đó gọi là minh.

Ai 1037 thành tựu những điều này --> thì gọi là người có minh.”




Cho nên ... khi đức Phật dạy con .. ngài cũng dạy con mình là LA HẦU LA ... điều thiết yếu đó ... tức là "NỘI SOI"và công đức của LỤC CĂN .. ngay ở chỗ thiết yếu luôn .. tức là VỊ TRÍ LƯU CHUYỂN, CHUYỂN TIẾP, GIỚI XÚC cả các cõi [smile] --> điều này thì đã nói trước rùi [smile]

Chí lạc mạc như độc thư

chí yếu mạc ... như GIÁO ... TỬ [smile]


đọc sách ... là niềm vui

dạy con ... thì DẠY ĐIỀU --> THỨ YẾU [smile]

này Rahula, Ông nghĩ thế nào?

Mục đích của cái gương là gì?

-- Bạch Thế Tôn, mục đích là để phản tỉnh.

-- Cũng vậy, này Rahula, sau khi phản tỉnh nhiều lần, --> hãy hành thân nghiệp.

Sau khi phản tỉnh nhiều lần, --> hãy hành khẩu nghiệp.

Sau khi phản tỉnh nhiều lần, --> hãy hành ý nghiệp. - Kinh Giáo Giới La Hầu La, Kinh Trung Bộ [smile]




ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

Hoa Vô Tướng

Well-Known Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
9 Thg 4 2018
Bài viết
731
Điểm tương tác
262
Điểm
63
Ha ha...

Khúc huynh trích dẫn kinh sách rất hợp cảnh lâm thời chiêu mộ!

Không biết khúc huynh có đoạn nào nói trong cảnh giới nào thì giết người cũng là hành hạnh bố thí không? Tiểu đệ muốn nghe thử?
 

Bantoioi

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
16 Thg 3 2020
Bài viết
470
Điểm tương tác
140
Điểm
43
Dạ kính chư đạo hữu.

Hề hề... đôi lời tản mạn...

Lúc xưa, thường nghe "QUI Y TỰ TÁNH", cái Tôi này nghĩ rằng là nương tựa Phật Tánh, nghe sao mà xa xôi... lơ đãng... chẳng đến lượt mình.!!!

Sau này, được là MÌNH chân thật, mới hay thì ra là... NƯƠNG TỰA NƠI MÌNH. Cũng nhờ đọc trùng tuyên kinh Thủ Lăng Nghiêm - ngài Viên Quang 6, đoạn kinh... BỘI TRẦN HIỆP GIÁC.

Chư đạo hữu, thời thời "NƯƠNG TỰA NƠI MÌNH"... thì biết... "THÂN - TÂM - THẾ GIỚI" đều là huyễn hóa,,, khi đó lời thuận nghịch hay rắn hai đầu, đều xơ mũi dắt đi. Hahaha...

Mà nè, MÌNH chân thật chẳng xa cách bao giờ nghen... Câu nói của Tổ nào đó ... "TẠI ÔNG KHÔNG CHỊU THỪA NHẬN"... má ơi... rùng mình.!!!

"Chư pháp tùng bổn lai...
Thường tự tịch diệt tướng...
Xuân đáo bách hoa khai...
Vàng oanh đề liễu thượng"

Hề hề... đọc thơ giùm bạn... hahaha... hết chuyện buồn rồi lại chuyện vui đến đi...

Và trên hết,,, "CÒN LẠI NHỮNG YÊU THƯƠNG", trong cuộc mộng huyễn này.

Thôi về đi... đường trần đâu có gì...

BTO.
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Dạ kính chư đạo hữu.

Hề hề... đôi lời tản mạn...

Lúc xưa, thường nghe "QUI Y TỰ TÁNH", cái Tôi này nghĩ rằng là nương tựa Phật Tánh, nghe sao mà xa xôi... lơ đãng... chẳng đến lượt mình.!!!

Sau này, được là MÌNH chân thật, mới hay thì ra là... NƯƠNG TỰA NƠI MÌNH. Cũng nhờ đọc trùng tuyên kinh Thủ Lăng Nghiêm - ngài Viên Quang 6, đoạn kinh... BỘI TRẦN HIỆP GIÁC.

Chư đạo hữu, thời thời "NƯƠNG TỰA NƠI MÌNH"... thì biết... "THÂN - TÂM - THẾ GIỚI" đều là huyễn hóa,,, khi đó lời thuận nghịch hay rắn hai đầu, đều xơ mũi dắt đi. Hahaha...

Mà nè, MÌNH chân thật chẳng xa cách bao giờ nghen... Câu nói của Tổ nào đó ... "TẠI ÔNG KHÔNG CHỊU THỪA NHẬN"... má ơi... rùng mình.!!!

"Chư pháp tùng bổn lai...
Thường tự tịch diệt tướng...
Xuân đáo bách hoa khai...
Vàng oanh đề liễu thượng"

Hề hề... đọc thơ giùm bạn... hahaha... hết chuyện buồn rồi lại chuyện vui đến đi...

Và trên hết,,, "CÒN LẠI NHỮNG YÊU THƯƠNG", trong cuộc mộng huyễn này.

Thôi về đi... đường trần đâu có gì...

BTO.
MÌNH chưa là MÌNH thì MÌNH NGÃ MẠN!
MÌNH không chỉ là MÌNH thì MÌNH NGÃ MẠN!
MÌNH CÓ chỗ TRỤ là MÌNH thì MÌNH NGÃ MẠN!
MÌNH nhờ Phật LÀ chúng sanh bên ngoài mà THỪA NHẬN MÌNH thì MÌNH NGÃ MAN.
MÌNH trong thế giới HUYỄN là MÌNH HUYỄN! MÌNH HUYỄN nương tựa nơi HUYỄN mà nói cái CHÂN THẬT thì MÌNH NGÃ MẠN.

Vì:
MÌNH do DUYÊN SANH thì MÌNH là HUYỄN.
Biết MÌNH là HUYỄN bởi MÌNH do DUYÊN SANH thì cần gì phải NƯƠNG TỰA vào cái quái khỉ gì là MÌNH CHÂN THẬT???
Biết MÌNH là HUYỄN bởi MÌNH do DUYÊN SANH thì cần gì phải NƯƠNG TỰA vào cái quái khỉ gì là Phật HUYỄN ĐỘ???
Biết MÌNH là HUYỄN bởi MÌNH do DUYÊN SANH thì cần gì phải NƯƠNG TỰA vào cái quái khỉ gì là chúng sanh HUYỄN trùng tuyên HUYỄN???

Biết MÌNH là HUYỄN thì MÌNH là gì vậy???
Có cần phải khoe khoang khoác lác la lối om xòm như NGÃ MẠN không hả MÌNH???
 
Last edited:

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
MÌNH chưa là MÌNH thì MÌNH NGÃ MẠN!
MÌNH không chỉ là MÌNH thì MÌNH NGÃ MẠN!
MÌNH CÓ chỗ TRỤ là MÌNH thì MÌNH NGÃ MẠN!
MÌNH nhờ Phật LÀ chúng sanh bên ngoài mà THỪA NHẬN MÌNH thì MÌNH NGÃ MAN.
MÌNH trong thế giới HUYỄN là MÌNH HUYỄN! MÌNH HUYỄN nương tựa nơi HUYỄN mà nói cái CHÂN THẬT thì MÌNH NGÃ MẠN.

Vì:
MÌNH do DUYÊN SANH thì MÌNH là HUYỄN.
Biết MÌNH là HUYỄN bởi MÌNH do DUYÊN SANH thì cần gì phải NƯƠNG TỰA vào cái quái khỉ gì là MÌNH CHÂN THẬT???
Biết MÌNH là HUYỄN bởi MÌNH do DUYÊN SANH thì cần gì phải NƯƠNG TỰA vào cái quái khỉ gì là Phật HUYỄN ĐỘ???
Biết MÌNH là HUYỄN bởi MÌNH do DUYÊN SANH thì cần gì phải NƯƠNG TỰA vào cái quái khỉ gì là chúng sanh HUYỄN trùng tuyên HUYỄN???

Biết MÌNH là HUYỄN thì MÌNH là gì vậy???
Có cần phải khoe khoang khoác lác la lối om xòm như NGÃ MẠN không hả MÌNH???
HUYỄN nói năng trích dẫn trùng tuyên cái HUYỄN vẫn là HUYỄN.
Phật là que cứt khô! RUỒI BU que cứt khô THÀNH Phật chắc???

Đám RUỒI BU diễn đàn này NGÃ MẠN thấy ớn! Hết PHÂN.

Enjoy it!
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Thắp 1 Ngọn Đèn --> Đưa Người Khác --> RỒI --> PHỤT --> TẮT [smile]

Một đêm, sư đứng hầu. Long Đàm bảo:

"Đêm khuya sao chẳng xuống?"

Sư kính chào bước ra, lại trở vào thưa: "Bên ngoài tối đen."

Long Đàm thắp đèn đưa Sư. Sư toan tiếp lấy,

Long Đàm liền thổi tắt.

Sư bỗng nhiên đại ngộ --> tất cả kiến chấp đều tan vỡ --> quỳ xuống lễ bái.

Long Đàm hỏi:"Ngươi thấy gì?"

Sư thưa: "Từ nay về sau chẳng còn nghi lời nói chư Hoà thượng trong thiên hạ."


ờ mà đúng hông ? [smile]
 

Bantoioi

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
16 Thg 3 2020
Bài viết
470
Điểm tương tác
140
Điểm
43
HUYỄN nói năng trích dẫn trùng tuyên cái HUYỄN vẫn là HUYỄN.
Phật là que cứt khô! RUỒI BU que cứt khô THÀNH Phật chắc???

Đám RUỒI BU diễn đàn này NGÃ MẠN thấy ớn! Hết PHÂN.

Enjoy it!

Đạo hữu đạo hữu...

MÌNH với đạo hữu - tuy hai mà một, tuy một mà hai.!!! Là thế nào, thấy không???

Hề hề... "Vô Minh thật tánh tức Phật Tánh./ Huyễn Hóa không thân tức Pháp Thân..."
Cứ thế cứ thế... Hiền Thiện nhé.
Hoan hỷ hoan hỷ...

Cung kính.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên