Xưa nay KHÔNG MỘT VẬT???

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

ĐẠI GIA BÌNH SỨ .. hay ĐẠI SỨ BÌNH BÔNG VÔ MINH này giàu nhỉ ? [smile]

Xoàng ... xoàng .. .xoàng [smile]

vậy mà tuyên ngôn PHẬT THUYẾT DỮ tợn lắm đó [smile]

ở mà đúng hông ?[smile]
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Ngồi lại để nói chuyện lâu dài với nhau thì chỉ là cách làm mất thêm thì giờ vô ích,

Bởi vì:
Tất cả đều vướng phải bệnh tâm linh,
Tất cả đều cho mình có lý, mọi người khác đều sai.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

hỏng phải là tất cả đâu nhé [smile] ... SỰ TÌNH CỜ chỉ xảy ra với những ai đáng được TÌNH CỜ [smile]

VÔ MINH vốn chẳng hiểu gì về phật đạo ... chẳng màng học hỏi tâm học .. lại thích "LÀM ÔNG TO ĐÙNG" trong phật thuyết [smile] .. .thì đúng thiệt là MƠ MỘNG VIỂN VÔNG [smile] ...

chứ căn bản học thuyết .. bài bản ..minh bạch rõ ràng [smile] ... và khỏi cần dị nghị [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Chúng ta đi nghe giảng về Phật Pháp và chúng ta cũng nghiên cứu Phật Pháp như là một PHƯƠNG TIỆN kỳ diệu.

Thế nhưng chúng ta chẳng bao giờ nghĩ đến là mình đang bệnh hoạn.

Chúng ta tiếp nhận Phật Pháp và ngay sau đó thì chúng ta mang ra làm ĐẦU ĐỀ để TRANH BIỆN với nhau, đôi khi cũng thừa dịp để CÃI LÝ hay GÂY HẤN với nhau.

Đấy là LÝ DO giải thích tại sao Phật Pháp???
N
gày nay KHÔNG còn là một PHƯƠNG TIỆN hiệu quả để điều trị cho thế giới nữa.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha[smile]

người luôn miệng phương tiện kỳ diệu... lại cứ thật tình mắc chứng KHÙNG ĐIÊN KHÓ HIỂU [smile]


HÍ LUẬN là TẬP KHÍ của Vô Minh! HÍ LUẬN chỉ TĂNG TRƯỞNG VÔ MINH!

Vô Minh THẬT KHÔNG THẾ NÀO hết TẬP KHÍ VÔ MINH này.
Thành thật KÍNH XIN Ban Quản Trị XOÁ BỎ user account của Vô Minh.

Ban Quản Trị XOÁ BỎ user account của Vô Minh mới giúp Vô Minh XOÁ BỎ TẬP KHÍ này.

KÍNH XIN CÔNG ĐỨC VÔ LƯỢNG Ban Quản Trị!


ờ mà đúng hông? [smile]
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Hầu như mọi người chẳng ai ý thức được:

Tại sao chúng ta phải tìm đến Phật Pháp???

Chỉ là một thứ phong trào.
Có thể còn tệ hại hơn là một phong trào cũng có thể chỉ là màu mè, một hình thức mưu đồ hay một phương tiện để lừa phỉnh kẻ khác.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hahahhahahah .. VÔ MINH giấu đầu lòi đuôi nhỉ [smile]

VÔ MINH theo phong trào phật học gì ? [smile]

---> PHẬT HỌC BÌNH BÔNG phải hông [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Chúng ta SAI LẦM về mọi sự vật????

Chúng ta SAI LẦM cái gọi là chúng ta.

Chúng ta bám víu vào "cái TÔI" và cái "của TÔI".
Bám víu vào "cái TÔI" có nghĩa là cảm thấy rằng con người của chính "TÔI đây":
ĐÚNG là một thực thể tức là "TÔI" đúng THẬT đang như thế này hay là đang như thế kia,

"TÔI" ngang hàng, thua kém hay cao hơn những người khác, v.v.

Các thái độ hành xử ấy chỉ là các cách nhằm để biểu lộ một "cái TÔI".

Đối với cái "của TÔI" thì có nghĩa là gì?
Đấy là cách xem các sự vật thuộc của mình:


ĐÂY là SỞ THÍCH "của TÔI",
ĐÂY là QUAN ĐIỂM "của TÔI".


Kể cả trường hợp đối với những thứ mà mình ghét cay ghét đắng thì mình vẫn cứ xem đấy là những kẻ thù "của CHÚNG TA".

Tóm lại đấy là những gì gọi là "Cái TÔI THẨY của TÔI về vạn vật???".
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Phải làm thế nào cho việc tu tập không trở thành một trò hề???
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

tu học từ trên căn bản [smile]

VÔ MINH thực chất chẳng hiểu [smile] GIẢI THOÁT [smile] nghĩa là gì .. thực chất hình tướng như thế nào .. miêu tả là gì [smile]

Tịch Diệt Địa: Nirodha-samapatti

Phật Địa hay Pháp Giới Địa: Dharma + dhatu + samapatti (skt)

cho nên .. đối với VÔ MINH phật tánh .. áo nghĩa ào ào [smile] ... mà thật ra .. chẳng hiểu 1 tì gì cả [smile]

ngay cả bước đầu [smile] ... là nhận ra SẮC CHẤT [smile] .. cũng hỏng biết tìm thấy chúng ở đâu [smile] ?

ờ mà đúng hông? [smile]
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
"Cái TÔI" THẤY vạn vật, và "Cái của TÔI THẤY Phật Pháp" là một trò hề.
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Các PHƯƠNG TIỆN khác nhau.
CỨU CÁNH thì phải làm thế nào để loại bỏ được "cái TÔI" và cái "của TÔI".
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
"Cái TÔI" và cái "của TÔI" đúng với BẢN CHẤT chỉ là một sự TRỐNG KHÔNG.
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,426
Điểm tương tác
172
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Cái Thấy : NHƯ THỊ ...->Là Sự TẬP TRUNG CAO ĐỘ (...Như Mèo Rình Chuột !) -> Các GIÁC QUAN (Lục Căn)--->Để TRỰC NHẬN- TRỰC GIÁC -TRỰC NỘI ->SỰ HIỆN DIỆN Tương Tác Với Môi Trường Tương Ưng ( LỤC TRẦN =KHÍ GIỚI )-> Với TÂM TRỐNG KHÔNG (TRỐNG KHÔNG = KHÔNG NHẬN SÉT<> KHẲNG ĐỊNH ><BÌNH LUÂN Về MỌI HIỆN TRẠNG )...Mà THUẦN NHẤT = CHỈ CÓ SỰ TRỰC NHẬP- TRỰC GIÁC -TRỰC NỘI = HIỆN TRẠNG CHÂN THỰC ĐANG LÀ...NHƯ THỊ ->TRONG TỔNG THỂ TƯƠNG TÁC .
-Chỉ Trong Trạng Thái NHƯ THỊ...Các CHỦNG TỬ NGHIỆP ẨN TÀNG (Do NHẬN THỨC SAI LẦM CHẤP NGÃ Của QUÁ KHỨ ) Nơi THÂN & CĂN Mới Có DUYÊN PHÁT KHỞI ( Do KHÔNG CÓ SỰ ÁP ĐẶT Của NIỆM TƯỞNG KHỞI ĐỘNG QUÁN TƯỞNG KHÔNG CHÂN THẬT ) -> TƯƠNG TÁC MÔI TRƯỜNG KHÍ GIỚI HIỆN TẠI --Cho NHẬN THỨC CHÂN THỰC HIỆN TRẠNG VẬN HÀNH CHÂN THẬT Của PHÁP GIỚI TÍNH =HÌNH THỨC -> VỌNG TƯỞNG TỰ TÂM HIỆN ..NHƯ THỊ ...( TRÍ BÁT NHÃ )

@-Chỉ Có TỰ TRỰC NHẬP-TRỰC GIÁC- TRỰC NỘI CHÂN THẬT Về SỰ VẬN HÀNH CHÂN THẬT Của PHÁP GIỚI TÍNH ( KIẾN TÁNH =TRÍ BÁT NHÃ )...Mới RÕ RÀNG MINH BẠCH Về MỌI SỰ--> MỚI XÓA BỎ ĐƯỢC NHẬN THỨC SAI LẦM Về NGÃ CHẤP & PHÁP CHẤP -> LÀ NGUYÊN NHÂN DẪN ĐẾN KHỔ ĐAU .
-Chỉ Có Trong Cảnh Giới CHÂN THẬT NHƯ THỊ ...-> Các CHỦNG TỬ NGHIỆP ( NGHIỆP LỰC QUÁ KHỨ )--> MỚI ĐƯỢC CHUYỂN ĐỔI TOÀN TRIỆT TỐ CHẤT Và CẤU TRÚC (Tới Từng Lỗ Chân Lông ! )--> LÀM THÂN & CĂN & KHÍ GIỚI HOÀN TOÀN THANH TỊNH -> TƯƠNG TÁC VỚI TOÀN ĐỒ QUY LUẬT VẬN HÀNH CỦA PHÁP GIỚI TÍNH HOÀN THIỆN

-Các Nhận Thức Sai Lầm Về Quy Luật Vận Hành Của PHÁP GIỚI TÍNH Như =TRỐNG KHÔNG -TRỐNG RỖNG ( HAY NHỮNG NHẬN THỨC KHẲNG ĐỊNH ) Là KHÔNG CHÂN THỰC VỚI THỰC TẠI --> NẾU ÁP DỤNG ĐỂ QUÁN TƯỞNG HÀNH PHÁP--> CÁC CHỦNG TỬ NGHIỆP ( NGHIỆP LỰC ) ẨN TÀNG NƠI THÂN & CĂN -->BỊ ỨC CHẾ-> SẼ ĐÓNG LẠI =KHÔNG CÓ ĐIỀU KIỆN TƯƠNG TÁC MÔI TRƯỜNG KHÍ GIỚI HIỆN TẠI Để--> TƯƠNG TÁC CÙNG CHUYỂN ĐỔI THANH TỊNH HÓA =LÀ NGUYÊN NHÂN PHÁT KHỞI NGHIỆP LỰC KHI ĐỦ DUYÊN-> KHI HẾT ĐỊNH LỰC QUÁN TƯỞNG Hay ĐỊNH LỰC YẾU
(Còn Một Mẩy Lông Cũng Nhíu Cả Hư Không )
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

"Cái TÔI" THẤY vạn vật, và "Cái của TÔI THẤY Phật Pháp" là một trò hề. - VÔ MINH

A ahhahaha .. có phải là CÁI THẤY NHƯ THỊ của VÔ MINH hơi bế tắc hông? [smile]

như là KINH BÁT ĐẠI NHÂN GIÁC có đó:

Đệ nhất giác ngộ:
Thế gian vô thường,
Quốc độ nguy thúy.
Tứ đại khổ không,
Ngũ ấm vô ngã.
Sanh diệt biến dị,
Hư ngụy vô chủ.
Tâm thị ác nguyên,
Hình vi tội tẩu.
Như thị quán sát,
---> Tiệm ly sanh tử. - Kinh Bát Đại Nhân Giác

cũng là NHƯ THỊ QUÁN SÁT .. mà đại nhân giác thấy nhiều [smile] ..còn VÔ MINH là HÝ LỘNG BÌNH BÔNG [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

Vạn Vấn

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
15 Thg 10 2018
Bài viết
439
Điểm tương tác
52
Điểm
28
@Vo Minh:
Cảnh giới ạ? Nếu đạo hữu chấp Cảnh giới, chấp sắc, tướng... thì vậy đạo hữu đang là thầy bói sờ voi, bàn chân bị ngứa mà lại đi gãi chiếc giầy.

Theo Bát Nhã thì tất cả đều bất khả đắc, nếu vấn thấy bản thân đắc được cái gì, thì hỏng rồi.

Lục tổ Hệu Năng có bài kệ như này:
"Bồ đề bổn vô thụ
Minh kính diệt phi đài
Bổn lai vô nhất vật
Hà sứ nhạ trần ai"

Theo Kinh KIM CƯƠNG: tất cả pháp hữu vi, như mộng, huyễn, như bọt, bóng, như sương, điện, chớp.

Không biết đạo hữu đã bao giờ ngắm hoa nở chưa? Rồi lại thấy hoa tàn chưa?
Không biết đạo hữu đã thấy bình minh lên, lại thấy hoàng hôn xuống chưa?
Không biết đạo hữu đã thấy một đứa trẻ được sinh ra đời, và lại thấy một ai đó chết đi chưa?
Vân vân...
Đều thấy rồi phải không?

Hì hì thôi em lại lắm mồm rồi, Theo tiêu đề "xưa nay không một vật." Hà hà
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,426
Điểm tương tác
172
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Theo Bát Nhã thì tất cả đều bất khả đắc, nếu vấn thấy bản thân đắc được cái gì, thì hỏng rồi.

Lục tổ Hệu Năng có bài kệ như này:
"Bồ đề bổn vô thụ
Minh kính diệt phi đài
Bổn lai vô nhất vật
Hà sứ nhạ trần ai"
-Đây Chỉ Là " Đứng Ngoài Sân ...! "
@-Phải Đi Thẳng Vào Trong Phòng Ngũ Tổ Để Thấy Những Gì Ngài Huệ Năng Thấy...Mà Dọn Dẹp Trong Nhà Mới Xong Việc ! ???

Tăng thêm nghi tình cũng là chuyện tốt .

Theo Bát Nhã thì tất cả đều bất khả đắc, nếu vấn thấy bản thân đắc được cái gì, thì hỏng rồi.

KINH KIM CƯƠNG :
..." Ông Tu bồ đề ơi ! Lời Như Lai nói là lời nói chí chân, là lời nói đích thực ! là lời nói đúng với chân như , là lời nói không dối giả, là lời nói không có khác thường !Ông Tu- bồ- đề ơi ! CÁI PHÁP MÀ NHƯ LAI ĐÃ ĐƯỢC ĐÓ, KHÔNG PHẢI THỰC MÀ CŨNG KHÔNG HƯ."...
..."Bạch Đức Thế Tôn !Không ạ...cứ như ý con đã hiểu lời Phật nói, thì Phật ở chỗ Phật Nhiên Đăng không có pháp gì được đạo a- lốc đa- la tam- diểu tam -bồ- đề cả .
Phật nói : như thế đó , này ông Tu bồ đề ! thực không có pháp gì khiến cho Như Lai được đạo a- lốc đa- la tam- diểu tam- bồ -đề cả . Này ông Tu bồ đề nếu có pháp gì khiến cho Như Lai được đạo a- lốc đa -la tam diểu tam bồ đề, thì đức Phật Nhiên Đăng đã không thụ ký cho ta rằng;" Sang đời sau này, ông sẽ đực thành phật, hiệu là Thích Ca Mâu Ni" vì không có pháp gì khiến cho ta được đạo a- lốc đa -la tam -diểu tam- bồ -đề, cho nên đức Phật Nhiên Đăng mới thụ kí cho ta mà nói thế này: " SANG ĐỜI SAU NÀY,ÔNG SẼ THÀNH PHẬT, HIỆU LÀ THÍCH CA MÂU NI ". Bởi cớ sao thế ? VÌ NHƯ LAI ĐÓ TỨC LÀ CÁI NGHĨA NHƯ NHƯ CỦA MỌI PHÁP . Nếu có người nào nói rằng: Như Lai được đạo a- lốc đa- la tam -diểu tam bồ-đề thì ông Tu-bồ-đề này! THỰC KHÔNG CÓ PHÁP GÌ KHIẾN CHO PHẬT ĐƯỢC ĐẠO A_LỐC ĐA-LA TAM -DIỂU TAM-BỒ-ĐỀ ĐÂU. Ông Tu- Bồ-đề ơi ! CÁI ĐẠO A _LỐC ĐA-LA TAM -DIỂU TAM-BỒ-ĐỀ MÀ NHƯ LAI ĐÃ ĐƯỢC ĐÓ Ở TRONG ĐÓ KHÔNG THỰC CŨNG KHÔNG HƯ, Vì thế cho nên Như Lai Nói HẾT THẨY PHÁP ĐỀU LÀ PHẬT PHÁP, Ông Tu- bồ - đề ơi ! cái mà ta nói là HẾT THẨY PHÁP ĐÓ ,TỨC KHÔNG PHẢI HẾT THẨY PHÁP, Vì Thế cho nên gọi là HẾT THẨY PHÁP"...

...VẬY :

Không biết đạo hữu đã bao giờ ngắm hoa nở chưa? Rồi lại thấy hoa tàn chưa?
Không biết đạo hữu đã thấy bình minh lên, lại thấy hoàng hôn xuống chưa?
Không biết đạo hữu đã thấy một đứa trẻ được sinh ra đời, và lại thấy một ai đó chết đi chưa?
Vân vân...
Đều thấy rồi phải không?

-Là : THỰC ! ???
-Hay Là : HƯ !???
-Là CÓ...Hay Là KHÔNG ! ???
-Hay Là : NHƯ THỊ...NHƯ NHƯ....

Theo Kiến Giải Của Mình Thì :
@-..."HẾT THẨY PHÁP ĐỀU LÀ PHẬT PHÁP"...=LÀ THẤY HẾT THẨY PHÁP = CŨNG KHÔNG THỰC CŨNG KHÔNG HƯ .
#-..."HẾT THẨY PHÁP ĐÓ TỨC KHÔNG PHẢI HẾT THẨY PHÁP "...=NẾU TRONG CÁI THẤY CÁC PHÁP ..=Còn Có Sự PHÂN BIỆT Là THẬT THẬT...Hay Là :THẬT HƯ...
...Vì Nếu Thấy=PHÁP LÀ THẬT THẬT...Hay THẬT HƯ... Thì Còn : NGÃ TƯỚNG, NHÂN TƯỚNG, CHÚNG SANH TƯỚNG , THỌ GIẢ TƯỚNG.....Nên KHÔNG PHẢI PHẬT PHÁP.
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,426
Điểm tương tác
172
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
.."VÔ NHẤT VẬT "...
Theo Kiến Giải Của Mình Thì :
@- Nghĩa Của TỪ = VÔ !
Trong PHẬT HỌC Là =VÔ CÙNG ..VÔ TẬN...
-Nghĩa Là CŨNG THỂ CÓ...CŨNG CÓ THỂ KHÔNG...Chứ Không Khẳng Định HẲN VÔ= LÀ THẬT KHÔNG ...Hay THẬT CÓ.
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Dạ thưa mấy ông nội NGU dễ tè!!....
Xưa nay KHÔNG MỘT VẬT chỉ là cái THẤY của người VÔ NGÃ...!

Thần Tú nói: "THÂN này như cây Bồ Đề." nghĩa là:
Thần Tú THẤY rõ ràng là CÓ cái TÔI là Thần Tú CÓ cái THÂN này như cây Bồ Đề (CÓ cái ĐẾCH gì là cây Bồ Đề???)

Huệ Năng nói: "Xưa nay KHÔNG MỘT VẬT..." nghĩa là:
Huệ Năng THẤY: "Vạn vật KHÔNG PHẢI vạn vật."

Cũng như Đức-Phật THẤY: "ta KHÔNG PHẢI ta! ta KHÔNG PHẢI của ta."



Cũng như trong diễn đàn CÓ cái gì BIẾT cái giống VẬT gì là Vô Minh, khuclunglinh, Vạn Vấn, An Long..v...v... đâu???

BIẾT mình rồi mới BIẾT cái gì khác nữa.
KHÔNG BIẾT mình là cái ĐẾCH gì thì BIẾT cái ĐẾCH gì khác nữa đâu mà TRANH với LUẬN???

Diễn đàn này KHÔNG AI BIẾT AI thì gọi là diễn đàn VÔ MINH hay là CẢNH GIỚI NHƯ THỊ???

ha ha ha[smile]

người luôn miệng phương tiện kỳ diệu... lại cứ thật tình mắc chứng KHÙNG ĐIÊN KHÓ HIỂU [smile]


HÍ LUẬN là TẬP KHÍ của Vô Minh! HÍ LUẬN chỉ TĂNG TRƯỞNG VÔ MINH!

Vô Minh THẬT KHÔNG THẾ NÀO hết TẬP KHÍ VÔ MINH này.
Thành thật KÍNH XIN Ban Quản Trị XOÁ BỎ user account của Vô Minh.

Ban Quản Trị XOÁ BỎ user account của Vô Minh mới giúp Vô Minh XOÁ BỎ TẬP KHÍ này.

KÍNH XIN CÔNG ĐỨC VÔ LƯỢNG Ban Quản Trị!


ờ mà đúng hông? [smile]
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Xưa nay KHÔNG MỘT VẬT là CẢNH GIỚI Xưa nay KHÔNG MỘT VẬT phải không ta???
Mỗi ngày thế giới này sinh hoạt là CẢNH GIỚI của thế giới này???
Hay là thế giới này THẬT có cái gì là thế giới này đang sinh hoạt???
Mỗi ngày TÔI thấy thế giới này sinh hoạt là CẢNH GIỚI của TÔI???
Hay là TÔI thấy TÔI???



Đức Phật thuyết kinh Khởi thế nhân bổn (Trường Bộ), kinh Tiểu Nghiệp phân biệt (Trung Bộ), kinh Ngoài Bức tường (Tiểu Bộ), kinh Hiền ngu (Trung Bộ),… và các đại đệ tử của Ngài thuyết như kinh Phúng Tụng (Trường Bộ, Ngài Xá Lợi Phất), kinh Atthakanagara (Trung Bộ, Ngài A Nan), kinh Tệ Túc (Trường Bộ, Ngài Kumara Ca Diếp,) kinh Madhura (Trung Bộ, Ngài Ma ha Ca Chiên Diên),…

Đề cập đến CẢNH GIỚI, các loại chúng sanh, hành tướng, luân hồi… của chúng sanh.
Đặc biệt, Tạng Abhidhamma (Luận tạng Nguyên thủy) phân tích rất chặt chẽ về tâm và CẢNH GIỚI của chúng sanh.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Bên trên