Xưa nay KHÔNG MỘT VẬT???

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
TÔI thấy CẢNH GIỚI bên ngoài???
Đức Phật nói:
MẮT tôi KHÔNG PHẢI của tôi thì cái gì THẤY???

Như vậy:
CÓ cái gì là TÔI???



Xưa nay KHÔNG MỘT VẬT là CẢNH GIỚI:
Trong đó:
NÓ như là???
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

VÔ MINH trích học đủ loại danh ngôn phật kinh .. kinh sách phật đạo ... mà chỉ cỏ riêng KINH LĂNG NGHIÊM [smile] là hỏng dám đụng vào ? [smile]

cho nên .. để giới thiệu chữ "TÔI" là gì trước đã [xmile]

(1) Tâm Sanh Diệt [smile] ... và NHƯ LAI TẠNG

Như vậy cho đến
- năm ấm(83),

- sáu nhập(84), (có nhãn nhập .. đôi mắt)

- mười hai xứ(85),(có nhãn căn - đôi mắt)

- mười tám giới(86),

đều do nhân duyên hòa hợp thì giả tạm sinh ra, nhân duyên chia lìa ---> thì giả tạm diệt mất.


Tuy nhiên, thầy lại phải biết rằng: sinh, diệt, đến, đi, ---> vốn là tánh như lai tạng(87),


là tánh chân như(88) thường trú, không lay động, sáng suốt nhiệm mầu, tròn đầy cùng khắp.



cho nên .. cũng có đoạn XÁ LỢI PHẬT khẳng đinh ... NHÃN THỨC THƯỜNG THANH TỊNH ....

và khi chúng ta nói chẳng phải là tại vì ... nhãn căn bị chướng ngại .. do [smile] trần cấu [smile]

Con từ vô lƣợng kiếp đến nay, nhãn thức thường thanh tịnh. Số đời con thọ sinh nhiều như cát sông Hằng; các pháp biến hóa trong thế gian và xuất thế gian, hễ thấy là biết rõ ràng thông suốt, không hề bị chướng ngại.

Trước đây, một hôm con đang đi trên đường thì gặp ba anh em thầy Ca Diếp(141), dụng ý theo con để thuyết pháp. Con được nghe giáo pháp “nhân duyên” mà tỏ ngộ được --> cái tâm rộng lớn bao la không bờ bến. [smile]

Con theo đức Thế Tôn xuất gia, chỗ thấy biết sáng tỏ tròn đầy, đƣợc đại vô úy, chứng quả A-la-hán, làm trƣởng tử của Phật, sinh ra từ miệng Phật, hóa sinh từ pháp Phật. Nay đức Thế Tôn hỏi về nhân duyên và phƣơng tiện chứng ngộ viên thông, theo chỗ tu chứng của con thì do nhãn thức mà chuyển thành trí tuệ vô ngại, trí tuệ phát sáng cùng cực, thấu suốt đến tri kiến Phật; đó là pháp tu thù thắng nhất.



nói đúng lý ra .. VÔ MINH chưa hiểu được ĐẠI BI TÂM .. tâm sẵn có đầy đủ ... tâm bao la không bờ bến [smile]

tức là ngay cả NHÃN CĂN cũng hỏng có TỊNH... có HOÀN nguyên ... cho nên .. nó là CỦA TUI [smile]

-----> MÓC CẶP MẮT của VÔ MINH trả cho tui [smile] .. A hahahahah [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
: An Long
Theo Kiến Giải Của Mình Thì :
@-..."HẾT THẨY PHÁP ĐỀU LÀ PHẬT PHÁP"...=LÀ THẤY HẾT THẨY PHÁP = CŨNG KHÔNG THỰC CŨNG KHÔNG HƯ .
#-..."HẾT THẨY PHÁP ĐÓ TỨC KHÔNG PHẢI HẾT THẨY PHÁP "...=NẾU TRONG CÁI THẤY CÁC PHÁP ..=Còn Có Sự PHÂN BIỆT Là THẬT THẬT...Hay Là :THẬT HƯ...
...Vì Nếu Thấy=PHÁP LÀ THẬT THẬT...Hay THẬT HƯ... Thì Còn : NGÃ TƯỚNG, NHÂN TƯỚNG, CHÚNG SANH TƯỚNG , THỌ GIẢ TƯỚNG.....Nên KHÔNG PHẢI PHẬT PHÁP.



Bạn vẫn chỉ đứng ở ngoài mà thôi.
- Bạn vẫn còn bám víu nơi đối tượng nhận thức (pháp) để lập luận chơn - ngụy, khơi đậy tư tưởng.
- Bởi vì chưa biết đằng sau các pháp là cái gì gây ra? Thay vì phải tìm cái gì gây ra "pháp" thì bạn lại nắm bắt biện luận về Pháp.


.."VÔ NHẤT VẬT "...
Theo Kiến Giải Của Mình Thì :

@- Nghĩa Của TỪ = VÔ !
Trong PHẬT HỌC Là =VÔ CÙNG ..VÔ TẬN...
-Nghĩa Là CŨNG THỂ CÓ...CŨNG CÓ THỂ KHÔNG...Chứ Không Khẳng Định HẲN VÔ= LÀ THẬT KHÔNG ...Hay THẬT CÓ.

Chắc bạn muốn ăn gậy của Tổ.
"Bản Lai Vô Nhất Vật", mà bạn quên hẳn "bản lai" mà lại nắm bắt ở chỗ "vô nhất vật" ra luận giải. Bản thân của "vô nhất vật" là tính từ, bản thân tính từ khi bỏ ngoài chủ từ thì không có ý nghĩa gì, thế mà bạn cũng luận, sai ngay từ đầu mà chẳng biết.

BẢN LAI là cái có thật.
Mỗi cá nhân, đều có một bản lai bất hoại, tồn tại có trước tất cả pháp. Bản thân của "bản lai" vốn không sanh ra đều gì, vì nó không hề sanh tử hay biến dị. Nó sẽ sanh ra các pháp khi tiếp xúc với ngoại duyên nhưng nội tại BẢN LAI vẫn như vậy, không thêm không bớt, nên mới gọi là BẢN LAI.

BẢN LAI tương tác với ngoại nguyên mà khởi sanh ra tất cả các pháp: vô minh và giác ngộ. Đất nước núi sông, cây cỏ, sinh vật, người, trời, Thánh, Bồ Tát, Phật đều do Bản Lai ứng duyên mà khởi sanh ra cả. Bản Lai ứng duyên "Trung Đạo" mà khởi sanh chư Phật ba đời: chư Phật quá khứ và hiện tại làm duyên khởi sanh chư Phật tương lai, tiếp nối mãi không ngừng nghỉ.
 
Last edited:

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

(1) cho MOD NỊCK XANH nói tới ngượng mồm luôn [smile]

BẢN LAI là cái có thật.
Mỗi cá nhân, đều có một bản lai bất hoại, tồn tại có trước tất cả pháp. Bản thân của "bản lai" vốn không sanh ra đều gì, vì nó không hề sanh tử hay biến dị. Nó sẽ sanh ra các pháp khi tiếp xúc với ngoại duyên nhưng nội tại BẢN LAI vẫn như vậy, không thêm không bớt, nên mới gọi là BẢN LAI.


vậy bản lai của mỗi cá nhân là cái gì ? [smile]

CHÂN LÝ phải là CỤ THỂ [smile] ... MOD NỊCK XANH hỏng có CỤ THỂ BẢN LAI là gì .. tức là THẦN NỔ TỪ BÊN NGOÀI nổ ra thôi [smile]

VNBN vốn là 1 "NGOẠI NGUYÊN" đó nhỉ ? [smile]



mà để nhớ lại coi xem MOD NICK XANH cũng từng nói gì hùng hồn [smile] .. mà không có cụ thể, trình độ gì nhỉ [smile]

NGUYÊN NHÂN gì đẫn tới Vô Thường, Vô Ngã, Vô Lạc, Vô Tịnh. Khi nguyên nhân ấy được loại trừ thì lập tức xuất hiện tượng Thường, Lạc, Ngã, Tịnh - VNBN


phát biểu hùng hồn .. lập tức xuất hiện như vậy tức là TRÍ TUỆ của THẦN NỔ nhỉ [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
 
Last edited:

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83

Bồ tát Văn Thù Sư Lợi bạch Đức Phật:

- Bạch Thế Tôn!
Đức Như Lai có bao nhiêu CẢNH GIỚI mà được thành Bồ đề?

Đức Phật dạy:

- Này đồng tử!
Ta ở nơi CẢNH GIỚI KHÔNG mà được Bồ đề.
Vì các kiến bình đẳng vậy.

CẢNH GIỚI Vô Tướng mà được Bồ đề.
Vì các tướng bình đẳng vậy.

CẢNH GIỚI Vô Nguyện mà được Bồ đề,
Vì ba cõi bình đẳng vậy.

CẢNH GIỚI Vô Tác mà được Bồ đề,
Vì các hành bình đẳng vậy.
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83

CẢNH GIỚI (suy tưởng) của chúng ta là:

CẢNH GIỚI (suy tưởng) của MẮT.
CẢNH GIỚI (suy tưởng) của SẮC.
CẢNH GIỚI (suy tưởng) của LỖ TAI.
CẢNH GIỚI (suy tưởng) của TIẾNG.
CẢNH GIỚI (suy tưởng) của LỖ MŨI.
CẢNH GIỚI (suy tưởng) của HƯƠNG.
CẢNH GIỚI (suy tưởng) của LƯỠI.
CẢNH GIỚI (suy tưởng) của THÂN.
CẢNH GIỚI (suy tưởng) của XÚC.
CẢNH GIỚI (suy tưởng) của Ý.

Chúng ta CÓ các CẢNH GIỚI (suy tưởng) sai biệt khác nhau như vậy nên đó mới là CẢNH GIỚI của những người Vô Minh.
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Ta ở nơi CẢNH GIỚI KHÔNG???
Ta từng AN TRÚ trong tánh KHÔNG thì nay Ta lại càng an trú sâu xa hơn trong tánh không.

Cũng chẳng khác gì như gian tịnh xá này do Migâra-Matâ xây cất hoàn toàn TRỐNG KHÔNG,
KHÔNG CÓ một con voi nào,
KHÔNG CÓ một con bò cái nào,
KHÔNG CÓ một con ngựa đực nào,
KHÔNG CÓ một con ngựa cái nào,
KHÔNG CÓ vàng cũng CHẲNG CÓ bạc,
HOÀN TOÀN TRỐNG KHÔNG, CHẲNG CÓ đám đàn ông hay đàn bà nào tụ tập.
Gian tịnh xá chỉ duy nhất KHÔNG-TRỐNG-KHÔNG về cái đặc tính độc nhất [của nó] thiết lập bởi tập thể Tăng Đoàn (tức là danh xưng mà Tăng Đoàn đã sử dụng để gọi đấy là gian tịnh xá).


CẢNH GIỚI KHÔNG
của phàm phu chúng ta trong diễn đàn này.
Đọc kinh rồi Copy&Paste theo CẢNH GIỚI SUY TƯỞNG Tánh KHÔNG của mỗi người.
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
CẢNH GIỚI KHÔNG chỉ là cái THẤY vạn vật vũ trụ TRỐNG KHÔNG, TRỐNG RỖNG.
Trong CẢNH GIỚI TRỐNG KHÔNG, TRỐNG RỖNG!
Vạn vật vũ trụ NÓ như là...

YOU CANNOT DEPEND UPON ANYBODY​

You cannot depend upon anybody. There is no guide, no teacher, no authority.
There is only you – your relationship with others and with the world.
Krishnamurti, Freedom From the Known

 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83

THE MORE YOU KNOW YOURSELF THE MORE CLARITY THERE IS​

The more you know yourself, the more clarity there is.
Self-knowledge has no end
You don’t achieve, you don’t come to a conclusion.
It is an endless river.
Krishnamurti, The First and Last Freedom


TÔI đã bao giờ QUÁN SÁT người KHÔNG CÓ một hình ảnh nào chưa???
TÔI đã bao giờ QUÁN SÁT vạn vật KHÔNG CÓ một hình ảnh nào chưa???

TÔI đã bao giờ QUÁN SÁT chính mình theo cách đó chưa???
Nghĩa là QUÁN SÁT mà KHÔNG CÓ người QUÁN SÁT.
Vì vậy người ta phải tìm ra AI là người quán sát (it is an endless river).
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

VÔ MINH đang cố gắng lý giải để trả lời DÒNG SÔNG VÔ TẬN nghĩa là gì nhỉ [smile]

... hỏi bác TRỪNG HẢI đó [smile] ... nhiều khi người ta nói mà VM hỏng chịu lắng nghe [smile]

đã nói là 1 dòng sông vô tận .. thì nó phải luôn tuôn chảy .....

- cho nên .. nó luôn mới mẻ .. sinh động [smile], và (smile]

---> hỏng ai có thể dẫm chân trên cùng 1 dòng sông 2 lần [smile] [smile]


---> vậy DÒNG SÔNG đó là gì ? [smile] ... lời của TRIẾT GIA gì mà khó hiểu nhỉ [smile]



Một hôm --> bước qua thành phố lạ

Thành phố đã đi ngủ trưa

Đời ta có khi tựa lá cỏ

Ngồi hát ca rất tự do

Nhiều khi bỗng như trẻ nhớ nhà Từ những phố kia tôi về

Ngày xuân bước chân người rất nhẹ

Mùa xuân đã qua bao giờ

Nhiều đêm thấy ta là thác đổ

Tỉnh ra ---> có ... khi ... còn nghe
(A ahahhahaha .. smile)

ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,428
Điểm tương tác
172
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
KINH LĂNG GIÀ
..."Khi ấy Đại Huệ Bồ Tát bạch Phật rằng : Thế Tôn ! Âm thanh hiển bầy nghĩa CHƠN THƯỜNG ấy nương theo việc gì mà thuyết .
Phật bảo Đại Huệ : Vì sự mê hoặc mà thuyết. Do chúng sanh mê hoặc, nên Chư Thánh thị hiện âm thanh thuyết pháp giáo hóa gọi là Thanh Giáo , mà chẳng phải điên đảo. Đại Huệ ! Như dương diệm,vòng lửa, hoa đốm, thành Càn Thát Bà, mộng huyễn , bóng trong gương v.v... là điên đảo của thế gian , chẳng phải minh trí của bậc Thánh vậy ., NHƯNG CHẲNG PHẢI KHÔNG CÓ HIỆN RA NHỮNG VIỆC TRÊN .
-Đại Huệ ! Bọn mê hoặc có đủ thứ vọng hiện kể trên, CHẲNG PHẢI MÊ HOẶC TẠO RA VÔ THƯỜNG . Tại sao ? Vì LÌA TÁNH PHI TÁNH VẬY . Đại Huệ ! Thế Nào là mê hoặc lìa tánh phi tánh ? Là nói cảnh giới của tất cả phàm phu, cũng như bọn Ngã Quỷ thấy sônh Hằng là lửa, chẳng thấy là nước, TÁNH MÊ HOẶC NÀY CHỈ HIỆN NƠI NGÃ QUỶ MÀ THÔI, NƠI CHÚNG SANH KHÁC THÌ CHẲNG HIỆN TÁNH MÊ HOẶC , CHỨ CHẲNG PHẢI VÔ TÁNH , Vì họ ĐỀU THẤY NƯỚC SÔNG HẰNG VẬY . Tánh mê hoặc như thế , nên BẬC THÁNH LÌA ĐIÊN ĐẢO VÀ BẤT ĐIÊN ĐẢO, Do đó nói MÊ HOẶC LÀ THƯỜNG ., vì MỖI MỖI TƯỚNG ĐỀU CHẲNG THỂ HOẠI Vậy . Đại Huệ ! CHẲNG PHẢI MỖI MỖI TƯỚNG MÊ HOẶC HOẠI, Chỉ là TƯỚNG VỌNG TƯỞNG HOẠI, nên nói mê hoặc là THƯỜNG .
-Đại Huệ ! Tại sao cho MÊ HOẶC LÀ CHƠN THẬT ? Nếu nói theo nhân duyên, nghĩa là bậc Thánh Ở NƠI PHÁP MÊ HOẶC, CHẲNG KHỞI CÁI GIÁC TƯỞNG ĐIÊN ĐẢO Hoặc BẤT ĐIÊN ĐẢO. Nếu ở nơi pháp mê hoặc MÀ CÓ ÍT PHẦN TƯ TƯỞNG thì CHẲNG PHẢI THÁNH TRÍ ,VÌ CÓ CHÚT TƯ TƯỞNG Tức là HÍ LUẬN CỦA PHÀM PHU . Chẳng phải sự tướng của Thánh Trí vậy . Phàm nói hữu vô là phàm phu vọng thuyết, chẳng phải Thánh ngôn thuyết. Kẻ mê hoặc nói điên đảo, bất điên đảo đều thuộc vọng tưởng, y theo mê hoặc mà khởi sanh hai thứ chủng tánh. Ấy là Thánh chủng tánh và phàm phu chủng tánh"...
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,428
Điểm tương tác
172
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
KINH LĂNG GIÀ :
..." Phật bảo Đại Huệ : Chẳng phải đủ thứ tướng huyễn chấp trước tương tự, NÓI TẤT CẢ PHÁP NHƯ HUYỄN. VÌ TẤT CẢ PHÁP CHẲNG THẬT, CHÓNG DIỆT NHƯ ĐIỆN , ẤY LÀ NHƯ HUYỄN. VÍ NHƯ ĐIỆN CHỚP HIỆN TRONG SÁT NA, MỚI HIỆN LIỀN DIỆT. TẤT CẢ TÁNH NHƯ THẾ đều chẳng thuộc NƠI HỮU Và VÔ, Chỉ do TỰ TÂM VỌNG TƯỞNG CHẤP CÓ TỰ TƯỚNG , CỘNG TƯỚNG , Nếu QUÁN SÁT TẤT CẢ PHÁP VÔ TÁNH, Thì chẳng phải sự hiện sắc tướng của phàm phu.
Khi ấy, Thế Tôn muốn lập lại nghĩa này mà thuyết kệ rằng :
Phi huyễn chẳng thể dụ
Thuyết pháp tánh như huyễn
Chẳng thật như điện chớp
Cho nên nói như huyễn. "...
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

(1) cho MOD NỊCK XANH nói tới ngượng mồm luôn [smile]

BẢN LAI là cái có thật.
Mỗi cá nhân, đều có một bản lai bất hoại, tồn tại có trước tất cả pháp. Bản thân của "bản lai" vốn không sanh ra đều gì, vì nó không hề sanh tử hay biến dị. Nó sẽ sanh ra các pháp khi tiếp xúc với ngoại duyên nhưng nội tại BẢN LAI vẫn như vậy, không thêm không bớt, nên mới gọi là BẢN LAI.


vậy bản lai của mỗi cá nhân là cái gì ? [smile]

CHÂN LÝ phải là CỤ THỂ [smile] ... MOD NỊCK XANH hỏng có CỤ THỂ BẢN LAI là gì .. tức là THẦN NỔ TỪ BÊN NGOÀI nổ ra thôi [smile]

VNBN vốn là 1 "NGOẠI NGUYÊN" đó nhỉ ? [smile]



mà để nhớ lại coi xem MOD NICK XANH cũng từng nói gì hùng hồn [smile] .. mà không có cụ thể, trình độ gì nhỉ [smile]

NGUYÊN NHÂN gì đẫn tới Vô Thường, Vô Ngã, Vô Lạc, Vô Tịnh. Khi nguyên nhân ấy được loại trừ thì lập tức xuất hiện tượng Thường, Lạc, Ngã, Tịnh - VNBN


phát biểu hùng hồn .. lập tức xuất hiện như vậy tức là TRÍ TUỆ của THẦN NỔ nhỉ [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
Đức Phật thuyết pháp 49 mà còn nói "49 năm qua ta chẳng nói một lời".
VNBN làm sao hơn Đức Phật được!
Người hữu duyên, nói như thế đã đủ.

Còn người chưa đủ duyên thì càng nói thì kẻ đó càng loạn. Với con bò hay nhai lại thì càng đáp ứng nhu cầu cụ thể của nó, nó càng nhai lại nhiều hơn mà thôi. Tại vì nó chưa có con mắt ở bên trên, không kiểm soát được hành vi nhai lại của chính nó.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ahahhaha ... người minh bạch .. nói 49 năm cũng không loạn [smile]

còn VNBN NGU NHƯ BÒ [smile]
.. càng nổ .. càng là [smile] .. .khổ xác thân ... dù đã mặc ÁO XANH mà cũng khổ ải trầm luân nhỉ [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ahahhaha ... người minh bạch .. nói 49 năm cũng không loạn [smile]

còn VNBN NGU NHƯ BÒ [smile]
.. càng nổ .. càng là [smile] .. .khổ xác thân ... dù đã mặc ÁO XANH mà cũng khổ ải trầm luân nhỉ [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
kakakaka, bò điên hay hoang tưởng và đoán mò về cảnh giới của đối tượng khác.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ahahhaha ... người minh bạch .. nói 49 năm cũng không loạn [smile]

còn VNBN NGU NHƯ BÒ [smile]
.. càng nổ .. càng là [smile] .. .khổ xác thân ... dù đã mặc ÁO XANH mà cũng khổ ải trầm luân nhỉ [smile]

NGU NHƯ BÒ [smile] --> mới thấy đó là BÒ ĐANG THÔNG MINH [smile]

Sự liên kết nhau giữa những thực thể tạo ra 4 nhóm: TIỀN VẬT CHẤT, VẬT CHẤT HỮU HÌNH, THỨC, SIÊU Ý THỨC. - VNBN


---> đúng là con bò này hỏng biết giấu cảnh giới NGU NHƯ BÒ [smile] x x x x

ờ mà đúng hông? [smile]
 
Last edited:

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ahahhaha ... người minh bạch .. nói 49 năm cũng không loạn [smile]

còn VNBN NGU NHƯ BÒ [smile]
.. càng nổ .. càng là [smile] .. .khổ xác thân ... dù đã mặc ÁO XANH mà cũng khổ ải trầm luân nhỉ [smile]

NGU NHƯ BÒ [smile] --> mới thấy đó là BÒ ĐANG THÔNG MINH [smile]

Sự liên kết nhau giữa những thực thể tạo ra 4 nhóm: TIỀN VẬT CHẤT, VẬT CHẤT HỮU HÌNH, THỨC, SIÊU Ý THỨC. - VNBN


---> đúng là con bò này hỏng biết giấu cảnh giới NGU NHƯ BÒ [smile] x x x x

ờ mà đúng hông? [smile]
Đã không hiểu người khác nói gì, mở miệng ra nói lồi ra toàn hiểu sai.
Vậy mà cứ phán suốt, vô cùng kính nể sự hoan tưởng của bạn.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hahahaha .. NGU NHƯ BÒ không phải là cảnh giới khó hiểu ... mà là có 1 NGU NHƯ BÒ [smile ] ... nói năng những gì CON BÒ CŨNG CHẢNG HIỂU [smile]

Sự liên kết nhau giữa những thực thể tạo ra 4 nhóm: TIỀN VẬT CHẤT, VẬT CHẤT HỮU HÌNH, THỨC, SIÊU Ý THỨC. - VNBN

ờ mà đúng hông? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hahahaha .. NGU NHƯ BÒ không phải là cảnh giới khó hiểu ... mà là có 1 NGU NHƯ BÒ [smile ] ... nói năng những gì CON BÒ CŨNG CHẢNG HIỂU [smile]

Sự liên kết nhau giữa những thực thể tạo ra 4 nhóm: TIỀN VẬT CHẤT, VẬT CHẤT HỮU HÌNH, THỨC, SIÊU Ý THỨC. - VNBN

ờ mà đúng hông? [smile]
Đó là 4 hình thức thể hiện sự tồn tại. Bạn tri kiến còn chưa liễu, đệ tử ruột của Thần Tú nên hiện tại xếp vào nhóm THỨC nhé.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]
Ờ .. chỉ có NGU NHƯ BÒ ... từ học viện CHUỒNG BÒ ... như MOD NICK XANH VNBN mới phât biển hiện hữu như vậy thôi [smile]

kakakaka, chắc chưa nghiên vật lí lượng tử nên chưa biết "Tiền Vật Chất" - VNBN

kakakaka, vật lí lượng tử là chỗ giao nhau giữa vật chất hữu hình và vật chất vô hình. Sự tồn tại của vật chất vô hình (vật chất tối) đã được công nhận. Bạn dốt quá nên chẳng biết. - VNBN

A lại da thức, tất cả các loài hữu tình và vô tình đều có. Nó là một kho tạng lưu giữ tất cả quá trình tiếp duyên của mỗi chúng sanh ấy. - VNBN

Theo như bạn nói: hữu tình mới có A LẠI DA THỨC. Nhưng bạn có biết: hữu tình (lục thức) từ đâu mà sanh? Vậy trước khi thức hữu tình chưa sanh, a lại da thức ở đâu? (hahahahhaha)

Bạn nên biết: không chỉ hữu tình mà cả vô tình đều có a lại thức. Chỉ là vô tình thì chưa có mạt na thức và lục thức. VNBN



ờ mà đúng hông? [smile]
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Bên trên