Có cách thiền của tôi đã sai?

Vạn Vấn

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
15 Thg 10 2018
Bài viết
439
Điểm tương tác
52
Điểm
28
Hôm qua, uống 3 ly đã say rồi... hôm nay uống hết 3 chai vẫn thấy tỉnh táo....
nằm ở nồng độ cồn, hay là vì bản thân quen với cồn rồi.. hahaha
có anh em nào không? cùng tớ nhậu bữa nào hahaha
 

Vạn Vấn

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
15 Thg 10 2018
Bài viết
439
Điểm tương tác
52
Điểm
28
8 vạn 4 ngàn bệnh, 8 vạn 4 ngàn cách chữa bệnh... nó ruộng lớn như nào? nhưng tất cả chỉ trên một thân, ví dụ em cao 1,78m, nặng tầm 75kg, nhưng nó có tận 8 vạn 4 ngàn bệnh... hihi... vậy chư vị tiền bối đã chữa hết bệnh của bản thân chưa ạ? nếu đã chữa hết, xin rủ lòng từ bi chữa cho em với,
em xin cảm ơn ;)
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,411
Điểm tương tác
1,113
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Ờ ... khổ ải vô biên --> chẳng đâu là BỜ .. [smile] ... KHỔ .. KHỔ KHỔ ... KHỔ ..KHỔ [smile]

với lại ... nhiều bịnh quá ... mà HỎNG CÓ CÁI NÀY --> thì HỎNG XONG [smile]


i. Hỏng Có Cái Này --> thì Không Có Giải Thoát (smile) ... (smile) ... (smile)

"Này các tỷ kheo,

có sự không sanh, không hiện hữu, không bị làm, không hữu vi.

Này các tỷ kheo,

nếu không có cái không sanh, không hiện hữu, không bị làm, không hữu vi,

--> thời ở đây không thể trình bày sự xuất ly khỏi sanh, hiện hữu bị làm, hữu vi.

Vì rằng, này các tỷ kheo, có cái không sanh, không hiện hữu, không bị làm, không hữu vi, nên có trình bày sự xuất ly khỏi sự sanh, hiện hữu, bị làm, hữu vi". (VIII, 3)
- Tiểu Bộ Kinh


Còn ... Cả Cái Đó cũng hỏng có ... thì thôi .... KHỔ ƠI ... LÀ KHỔ [smile]



(2) Hòa Hợp --> Phi Hòa ... Phi Hợp (Nhất Không Đồng Lưỡng)

-- Này các Tỷ-kheo, tùy thuộc theo giới, các chúng sanh cùng hòa hợp, cùng đi với nhau.

Chúng sanh liệt ý chí cùng hòa hợp, cùng đi với chúng sanh liệt ý chí.

3) Này các Tỷ-kheo, tùy thuộc theo giới thời quá khứ, --> các chúng sanh đã cùng hòa hợp, cùng đi với nhau.

- Chúng sanh liệt ý chí đã cùng hòa hợp, cùng đi với chúng sanh liệt ý chí.

- 4) Này các Tỷ-kheo, tùy thuộc theo giới thời vị lai, --> các chúng sanh sẽ cùng hòa hợp, sẽ cùng đi với nhau.

Chúng sanh liệt ý chí sẽ cùng hòa hợp, sẽ cùng đi với chúng sanh liệt ý chí.


5) Này các Tỷ-kheo, tùy thuộc theo giới thời hiện tại, các chúng sanh cùng hòa hợp, cùng đi với nhau. Chúng sanh liệt ý chí cùng hòa hợp, cùng đi với chúng sanh liệt ý chí.

6) Ví như, này các Tỷ-kheo, phẩn cùng hòa hợp, cùng đi với phẩn; nước tiểu cùng hòa hợp, cùng đi với nước tiểu; nước miếng cùng hòa hợp, cùng đi với nước miếng; mủ cùng hòa hợp, cùng đi với mủ; máu cùng hòa hợp, cùng đi với máu.

Cũng vậy, này các Tỷ-kheo, tùy thuộc theo giới, các chúng sanh cùng hòa hợp với nhau, cùng đi với nhau. Các chúng sanh liệt ý chí cùng hòa hợp, cùng đi với chúng sanh liệt ý chí.


tánh duy vô phú --> ngũ biến hành

giới địa --> TÙY THA --> nghiệp lực sanh

Đại Thừa --> Bất Liễu --> Nhơn mê chấp

do thử năng hưng --> LUẬN CHỦ --> TRANH
- Duy THức Học, Thích Thiện Hoa



ờ mà đúng hông ? [smile]
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,411
Điểm tương tác
1,113
Điểm
113
ha ha ha [smile]

(1) Biên Kiến Thứ Nhất [smile]- Chấp có Cái Tôi Thường Còn [smile]

Ngũ Ấm
--> đem lại cho chúng ta 1 tà kiến .... chính là cái --> Bám Chặt ... Tin Tưởng .. lấy 1 Cái Ngã --> 1 Cái Tôi Thường Còn làm điểm tựa [smile]

đây là 1 vấn đề ... hơi phi lý ở nhiều khía cạnh ...

- nhưng ở khía cạnh thông thường dễ hiểu nhất ... là Sinh Mạng của 1 người ... dù là ông Phật, ông Tổ .. Thần Tăng .. thì cũng nhiều lắm là 100 ... hay 100 năm ngoài là XONG [smile]

như vậy: đứng trên ý nghĩa đó ... nếu 1 người có 1 CÁI SANH MẠNG .. và CÁI SANH MẠNG --> khi HƯ HOẠI, ĐAU KHỔ .. tính là BỊNH

--> thì trên đời chẳng có Y SĨ .. BÁC SĨ nào chữa hết được tất cả các bịnh .. ngay cả ông Phật, ông Tổ, ....

như thế .. việc chúng ta chẳng hạn đòi hỏi Có 1 Vị Bác Sĩ không có bịnh --> và Chẳng Bao Giờ Chết --> thì đó là 1 đòi hỏi Phi Lý trên phương diện VẬT LÝ [smile]

--> bởi vì cũng không nhiều người chấp nhận đòi hỏi đó .. vì lý do --> TUYỆT ĐẠI ĐA SỐ ai có bịnh cũng CẦU THUỐC .. CẦU LƯƠNG Y .. BÁC SĨ [smile] .. cho dù chính bản thân ông Bác Sĩ .. Lương Y --> cũng HƯ HOẠI, cũng BỊNH .. cũng BẾ TẮC [smile]


nhưng khi chúng ta đặt câu hỏi này với GIẢI THOÁT của PHẬT MÔN thì sao ? ... câu hỏi đó .. có GIẢI THOÁT HÔNG ? [smile]


*** vì vậy .. khi chúng ta đặt ra câu hỏi ... có 84000 loại bịnh có VỊ PHÁP SƯ nào chữa được hết 84000 loại bịnh --> thì câu trả lời là --> CHẮC CHẮN PHẢI CÓ [smile] ... tại sao thôi ? [smile]

--> và HỌ là NHỮNG AI thôi [smile] .. nếu chúng ta CÓ CÁCH HIỂU và NHẬN RA HỌ [smile] ... điều này đúng hông ? [smile]....

nhưng trước tiên .. chúng ta .. nhìn vào BIÊN KIÊN [smile] ... để hiểu rõ GIẢI THOÁT CỦA PHẬT MÔN là gì đã [smile]



Do đó ... giải thoát của Phật Môn ... cũng là ngay chỗ

- CHẤP CÓ 1 CÁI TÔI THƯỜNG CÒN --> mà đặt ra giải pháp .. từ ngay chỗ "LẤY NGŨ ẤM" để LẬP NGÃ ... ngay chỗ đó ...DỰNG TAM PHÁP ẤN: KHỔ, VÔ THƯỜNG, VÔ NGÃ


Là con người thì ai trong chúng ta cũng phải trải qua những kinh nghiệm đau khổ của Tự Ngã đem lại ... sanh ly tử biệt, oán tăng hội, ái biệt ly .. cầu bất đắc [smile]

- hay nói theo kinh Kim Cang hay Lăng Nghiêm là liệt kê cho đủ 12 LOÀI CHÚNG SANH [smile]

->> nếu đứng ở ngay chỗ "THÂN TƯỚNG 12 loài CHÚNG SANH" này ... lập ra TAM PHÁP ẤN ... thì chúng ta cũng nhìn thấy

- do ngay cả "CÁI THÂN MẠNG" của 1 CÁI TÔI --> cũng không thường còn ... --> nhưng "TA HÃY CÒN" ... và vì đó ... ngay chỗ đó .. cũng là CHỖ GIẢI THOÁT [smile]


nói như vậy.. thì SỰ CHẮC CHẮN của GIẢI PHÁP NÀY .. GIẢI THOÁT này .. dù là có 100 năm .. 1000 năm ... nếu mà 1 người có thể sống và tồn tại .. thì GIẢI PHÁP này và GIẢI THOÁT này vẫn ...

--> vẫn là ĐÁNG TIN TƯỞNG ĐƯỢC ... điều này đúng chứ ? [smile]



dù là 12 loài chúng sanh luân phiên tuần tự xuất hiện --> thì GIẢI THOÁT NÀY ..GIẢI PHÁP này vẫn TIN TƯỞNG ĐƯỢC .. và CẦN THIẾT [smile]

nhược nhân dục --> liễu tri [smile]

tam thế --> NHỨT THIẾT PHẬT

ưng quán pháp giới tánh

NHỨT THIẾT duy tâm tạo - Kinh Hoa Nghiêm [smile]



vì vậy .. trong Kinh, ông Phật cũng nói về vấn đề THỌ KÝ thành PHẬT ... thì ông đặt ra 1 điều kiện đơn giản như vầy thôi:

chỉ cần TIN TƯỞNG SÂU DÀY .. vào CHƠN TÂM THƯỜNG TRÚ --> thì ông THỌ KÝ cho thành PHẬT [smile]

*** vậy điều này có ĐÚNG HÔNG ? [smile] --> đứng trên lý luận .. thì đúng là PHẢI THẾ THÔI [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,396
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
NHỨT THIẾT duy tâm tạo
Khì...khì...Là ! CHỈ ĐỊNH hay là KHẲNG ĐỊNH!????? --->
KINH KIM CƯƠNG;
......"Nên sinh cái tâm không có trụ trươc vào chỗ nào".


TÂM-(A)>>>> <<TẠO ...XXX...+{TƯƠNG TÁC ĐA CHIỀU}=TÂM-(B)>>> <<TẠO...YYY...=?????????

-Sao lại mang cục đá đến đây!

Khì khì.....Cung kính
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,396
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
AN TRÚ BẢN TÂM MỘT CHÚT, TRỞ VỀ CHÍNH TA MỘT CHÚT ! HÃY LÀ CHÍNH MÌNH...
Ô Kê! Kinh LĂNG GIÀ Phật cũng thuyết o_O Thà chấp NGÃ như núi Tu Di còn hơn chấp KHÔNG.....

Và...Tiếp tiếp theo như thế nào đây ??????

...Gà chưa biết gáy là con Gà Con...gà mà biết gáy là con Gà Cha....đi lang thang trong sân có con Gà có con Gà, đi lang thang trong sân có con Gà có con Gà......

Kính cáo
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,411
Điểm tương tác
1,113
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Có cái sanh, hiện hữu,
Cái khởi lên làm ra,
Hữu vi không thường hằng,
Tác thành ra già chết,
Một ổ của bệnh hoạn,
Mỏng manh, giòn, dễ vỡ,
Nhờ đồ ăn nuôi dưỡng,
Nên mới được hiện hữu,
Vật ấy thật không đủ
Ðể hoan hỷ ưa thích,

Thật có cái xuất ly,
Ra khỏi được cái ấy,
Thật có vượt lý luận,
Thường hằng, không sanh khởi,

Không có cái khởi lên,
Con đường không cấu uế,
Không đưa đến sầu muộn,
Ðoạn diệt các pháp khổ, Tiểu Bộ Kinh

Sự tịnh chỉ --> mọi hành,

---> An lạc thật tịnh lạ - Tiểu Bộ Kinh



(2) Giới Thọ

Vì vậy ... vấn đề GIẢI THOÁT ở đây .. theo GIỚI THỌ mà lập ...

nên cũng có người --> lập ĐẠI GIỚI

có người --> lập TRUNG GIỚI

có người --> lập TIỂU GIỚI

và cũng có người ... hỏng LẬP GIỚI gì hết .. mà lập cái gọi là --> SỞ TRƯỜNG [smile]

Sở có nghĩa là "TÂM SỞ" ... mà TRƯỜNG có nghĩa là ĐIỂM TỰA của người đó [smile]



(2) Sở Trường (smile)

Cho nên .. vấn đề SỞ TRƯỜNG --> mà chỉ là --> ĐÁ CÁ LĂN DƯA [smile] --> thì nhìn thấy CÁ và thấy DƯA [smile]

SỞ TRƯỜNG --> cũng là phương pháp và là ĐIỂM TỰA để người ta TỰA VÀO --> để CHE ĐẬY SỞ ĐOẢN [smile]

Kinh Phật cũng ... đặc biệt là KINH TRUNG BỘ và TƯƠNG ƯNG BỘ có rất nhiều đoạn nói về SỞ TRƯỜNG [smile]

*** mà nói tới SỞ TRƯỜNG .. thì Kinh Phật đúng là có 1 BỀ DÀY [smile] --> những phương pháp QUAN SÁT SỞ TRƯỜNG [smile] ... DÀY 1 CỘM [smile]


*** À .. nói NHỎ CHO NGHE [smile] .. Đại Ma Đầu --> thường ở NHỊ BIÊN nên đừng CAM TÂM LÀM ĐẠI MA ĐẦU [smile] ... vậy SỞ TRƯỜNG của AN LÒNG --> là làm ĐẠI MA ĐẦU hả [smile]

*** hơn nữa ... là ĐẠI MA ĐẦU thì CHẮC CHẮN sẽ hỏng hiểu .. tại sao đoạn kinh này .. giải quyết hỏng những chỉ NHỊ BIÊN .. mà 62 Tà Kiến của Kinh Phạm Võng


86. Này Ðại vương, ví như mọt người rút một cây lau ra ngoài vỏ. Người ấy nghĩ: Ðây là vỏ, đây là cây lau; vỏ khác, cây lau khác và cây lau từ vỏ rút ra.

Này Ðại vương, ví như một người rút thanh kiếm từ bao kiếm; thanh kiếm khác, bao kiếm khác, và thanh kiếm từ nơi bao kiếm rút ra. Này Ðại vương, ví như một người lột xác một con rắn.

Người ấy nghĩ: Ðây là con rắn, đây là xác rắn, con rắn khác, xác rắn khác, và con rắn từ nơi xác rắn được lột ra.

Cũng vậy, này Ðại vương, với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy, Tỷ-kheo dẫn tâm, hướng tâm đến sự hiện hóa một thân do ý làm ra.

Vị ấy tạo một thân khác từ nơi thân này, cũng là sắc pháp, do ý tạo thành, đầy đủ các chi tiết lớn nhỏ, không thiếu một căn nào. - Kinh Trường Bộ [smile]

muốn đem CÔNG NGHỆ AN LÒNG ra thử hông ? ... cho 3 ngày ... [smile] ... giải quyết CHẤP KHÔNG [smile] bằng đoạn kinh đó ... ... giải quyết NHỊ BIÊN luôn cho xong [smile]



ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,396
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
- Hu...hu...
-Tâm B :Này Tâm A vì một niệm mà mi cho là Trí tuệ đó mi đã tạo ra ngành công nghiệp bắt đầu từ động cơ hơi nước đến nay mới có mấy trăm năm mà biến Trái Đất , nơi sinh sống của muôn vàn Chúng Hữu Tình lâm vào khốn khó.Vây bây giờ ngươi định giải quyết ra sao ?
-Tâm A: à Họ ngu thì họ tự chịu thôi , Họ KHÔNG BIẾT ta là chúa tể ta muốn gì tạo nấy Ta sẽ tạo ra tầu vũ trụ bay lên Mặt trăng,sao Hỏa để định cư.
-Tâm B: thôi thì.... Này nhớ mang theo bộ đồ bằng thép đấy không trên ấy...........
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,396
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
-Lục Tổ Huệ Năng:
-Ông đến đây vì Pháp hay....??????
-Tôi đến đây vì Pháp chứ không phải vì.....?????
-Vậy Ông hãy ngồi xuống đây : KHÔNG NGHĨ THIỆN,KHÔNG NGHĨ ÁC ...Ngay đấy Huệ Minh !???

...Tại sao Huệ Minh ngay đấy!????? À chắc vì Ngài ấy hồi TU chỗ Ngài Thần Tú học NGU nên cứ lẩn quẩn với THIỆN, với ÁC riết rồi....( Nhân nào quả ấy mà! năng niệm thì....Vô niệm!)
....... Đấy là chuyện của mấy VỊ (Gà mà biết gáy là con Gà Cha.....)
......
-Còn mình là: ....Gà chưa biết gáy là con Gà con.... nhớ lời và Tin Cô giáo lớp Mần dậy......Đi lang thang trong sân có con gà.>CÓ CON GÀ ....( đây là KIẾN BIẾN của KIẾN cắn khi nhai BÃ MÍA của Tổ Triệu Châu ....(Trẻ em.....Ông già.....)..Nên cũng bắt chước ngồi xuống,,,,Nhưng tâm cứ tự đảo điên...KHÔNG NGHĨ mà Ma nó cứ hiện nhìn quanh nhì quẩn tìm cái để Đập Ma {đó là Sở đoản và cũng là Sở trường của mình ).....Thì thấy:

-CỤC ĐÁ của Tổ Pháp Nhãn mang đến...định lấy đập Ma nhưng nghĩ đến lời của Lục Tổ.. mà (mình thì cũng nguyện HỌC PHÁP) nên lưỡng lự nghĩ có phải thế là ÁC không???(vì mình cũng chưa được học NGU như Ngài Huệ Minh). Lưỡng lự như thế thì Ma hiện:
......CỤC ĐÁ kể rằng:Ta đúng là SẢN PHẨM do TÂM TẠO!...nhưng mi có biết TA là gì không? ta tuy là vật VÔ TÌNH nhưng Khi TẠO ra TA tuy là năng lượng Vật lý nhưng cũng bao gồm năng lượng Sinh học và cũng có luôn Thông Tịn trong TẬP TIN của TÂM (Nơi chúng Hữu Tình) nhưng những Năng Lượng Sinh Học Đó là Quá khứ và đã"TẠM CHẾT" nơi Ta...Mi đừng tưởng TÂM TẠO ra Ta là TÂMcó ĐỘC QUYỀN!....TÂM nhầm! vì Trong PHÁP GIỚI TÍNH (VÔ MINH) >>>TẤT CẢ CÁC PHÁP ĐỀU BÌNH ĐẲNG! .TÂM TẠO ra ta Thì TA cũng TÁC ĐỘNG làm THAY ĐỔI TÂM (chuyển đổi CÔNG NĂNG NHẬN THỨC CỦA TÂM) theo quy luật VẬN HÀNH CỦA VÔ MINH>>>>Cứ thế...Như thế...Như Thế !?1?1?(nếu không tin hãy cập nhật các thông tin khỏi LẠC HẬU : Khoa học đẫ có những công nghê TÂM + VẬT--> (do người Anh) Chế tạo Công Cụ mới nhất TÁI TẠO từ dạng SÓNG Vô Tuyến: Khám,chữa Bênh nhân qua SÓNG vô tuyến Và Bệnh nhân có được cảm nhận của THỌ ẤM -->sự hiện diện của Bác sĩ >>sờ trán,,xoa tay chỗ đâu vv... Như Thật .)
....Và đến Hiện Tại mình vẫn lờ mờ... chưa biết thế nào để được KHÔNG NGHĨ THIỆN-KHÔNG NGHĨ ÁC .....
Còn.....Đá cá....Lăn dưa là Nghiệp của mình mà. Còn Sở trường, sở đoản của mình là mình Triển khai "Gợi ý" của Thầy Viên Quang-
MƯỢN CHỈ ĐƯA DIỀU... khi tham gia diễn đàn cách đây 7-8 năm.. và về tự ngồi xuống" Tự kỷ ấm thị " theo sở trường sở đoản để cho TÂM mình Tự An....Khì khì... còn : AI AN thì của NGƯỜI ĐÓ. Không AN thay cho mình được
..Còn GIỚI : Mình vô duyên nên vô tổ chức nên mình vô giởi.
Và mình Tự Lập Giới : VÔ MINH GIỚI! =LUẬT NHÂN QUẢ (Vì phạm giới này mới là rắc rối chồng rắc rối> theo nhận thức của riêng mình)
Và...Đáo gia tùy tục...>Sinh hoạt tại Diễn Đàn>Hành sử tuân theo NỘI QUY của DIỄN ĐÀN!

Kính Cáo
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,411
Điểm tương tác
1,113
Điểm
113
ha ha ha [smile]

ah ha ha haha .. chắc phải CÓ DUYÊN LẮM mới gặp cả ĐỐNG NGƯỜI của Công Nghệ An Lòng .. mà AI CŨNG VẬY NGHEN [smile]

- cứ như là từ 1 GIỚI ĐỊA mà ra [smile] --> từ 1 SỞ TRƯỜNG [smile] --> rất là ĐÁ CÁ LĂN DƯA mà nói hỏng được nhiều về PHẬT PHÁP nhỉ [smile]

vậy đi ... vẫn còn 2 ngày nhé [smile]

--> chẳng lẽ [smile] ---> CHẤP CÓ thì "DÁM GỒNG CẢ NÚI" mà CHẤP KHÔNG thì SỢ nhỉ ? [smile] ... phải thế hông [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,411
Điểm tương tác
1,113
Điểm
113
ha ha ha [smile]

cái gọi là SỞ TRƯỜNG .. thì người nào cũng vậy: ĂN CÂY NÀO --> RÀO CÂY ĐÓ [smile] ... dễ gì mà chịu lộ ra cho người ta coi [smile] ..

--> chẳng hạn như Công Nghệ An Lòng có mời tui tới chơi chỗ của AN LÒNG thì cũng chỉ thấy là SỞ TRƯỜNG BẤY NHIÊU NĂM CÔNG NGHỆ được CHÔN SÂU trong 1 GANG [smile] --> TẤC LÒNG thôi [smile] ... sức gì thấy nổi [smile]


nhưng khi TÁNH CHUYỂN thì khác nghen [smile]

--> Tánh DUY VÔ PHÚ (tánh không che đậy) --> NGŨ (xúc, thọ, tưởng, tư, tác ý) Biến Hành [smile]


cho nên ... trước tiên .. cứ nói ngay chỗ TÁNH CHUYỂN ... mà AN LÒNG chuẩn bị tư tưởng .. coi về "CHẤP KHÔNG" nghĩa là gì nhé [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,396
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
ha ha ha [smile]

cái gọi là SỞ TRƯỜNG .. thì người nào cũng vậy: ĂN CÂY NÀO --> RÀO CÂY ĐÓ [smile] ... dễ gì mà chịu lộ ra cho người ta coi [smile] ..

--> chẳng hạn như Công Nghệ An Lòng có mời tui tới chơi chỗ của AN LÒNG thì cũng chỉ thấy là SỞ TRƯỜNG BẤY NHIÊU NĂM CÔNG NGHỆ được CHÔN SÂU trong 1 GANG [smile] --> TẤC LÒNG thôi [smile] ... sức gì thấy nổi [smile]


nhưng khi TÁNH CHUYỂN thì khác nghen [smile]

--> Tánh DUY VÔ PHÚ (tánh không che đậy) --> NGŨ (xúc, thọ, tưởng, tư, tác ý) Biến Hành [smile]


cho nên ... trước tiên .. cứ nói ngay chỗ TÁNH CHUYỂN ... mà AN LÒNG chuẩn bị tư tưởng .. coi về "CHẤP KHÔNG" nghĩa là gì nhé [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
A......Nói.nhỏ nhé...NHƯNG ĐỪNG KINH SỢ :KHÔNG CÓ PHẬT.......Để ĐẮC giáo trọi gì hết!????????
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,396
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
cái gọi là SỞ TRƯỜNG .. thì người nào cũng vậy: ĂN CÂY NÀO --> RÀO CÂY ĐÓ [smile] ... dễ gì mà chịu lộ ra cho người ta coi [smile] ..
Về phần này...thì như thế này nhé:
- Mình là LOÀI ĂN TẠP!>>Ăn TẤT TẬT những gì mình THẤY...Kể cả PHÂN...VV nên mình RÀO TẤT TẬT!

-RÀO thật sự! để cho mọi NGƯỜI khỏi.......Vì là hàng QUÁ ĐÁT ...Ăn vào đau bụng.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,411
Điểm tương tác
1,113
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Aha ha ah ... An Lòng muốn làm ĐẠI MA ĐẦU THIỆT hay sao mà nói là CHẤP CÓ NHƯ NÚI [smile]

--> rùi bi giờ lại CHẤP KHÔNG TUYỆT ĐỐI nhỉ [smile]

*** có gì lạ đâu nhỉ .. có người lạc 1 lối dài .. đường lạc sau của người đó cũng chẳng nhỏ [smile] ... thông thường ... đã ở ĐẦU BIÊN NÀY .. thì TRƯỚC SAU GÌ cũng là Ở ĐẦU BIÊN KIA [smile] ... kinh Phật nói cứ sao lại hay thế nhỉ [smile]


i. Hỏng Có Cái Này --> thì Không Có Giải Thoát (smile) ... (smile) ... (smile)

"Này các tỷ kheo,

có sự không sanh, không hiện hữu, không bị làm, không hữu vi.

Này các tỷ kheo,

nếu không có cái không sanh, không hiện hữu, không bị làm, không hữu vi,

--> thời ở đây không thể trình bày sự xuất ly khỏi sanh, hiện hữu bị làm, hữu vi.

Vì rằng, này các tỷ kheo, có cái không sanh, không hiện hữu, không bị làm, không hữu vi, nên có trình bày sự xuất ly khỏi sự sanh, hiện hữu, bị làm, hữu vi". (VIII, 3) - Tiểu Bộ Kinh


ii Này Ðại vương, ví như mọt người rút một cây lau ra ngoài vỏ. Người ấy nghĩ: Ðây là vỏ, đây là cây lau; vỏ khác, cây lau khác và cây lau từ vỏ rút ra. Này Ðại vương, ví như một người rút thanh kiếm từ bao kiếm; thanh kiếm khác, bao kiếm khác, và thanh kiếm từ nơi bao kiếm rút ra. Này Ðại vương, ví như một người lột xác một con rắn. Người ấy nghĩ: Ðây là con rắn, đây là xác rắn, con rắn khác, xác rắn khác, và con rắn từ nơi xác rắn được lột ra.

Cũng vậy, này Ðại vương, với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy,

Tỷ-kheo dẫn tâm, hướng tâm đến sự hiện hóa một thân do ý làm ra. Vị ấy tạo một thân khác từ nơi thân này, cũng là sắc pháp, do ý tạo thành, đầy đủ các chi tiết lớn nhỏ, không thiếu một căn nào.


(3) Vô Dư Niết Bàn

Phật bảo Tu-bồ-đề:

- Các vị Bồ-tát lớn nên như thế mà hàng phục tâm kia. Có tất cả các loài chúng sanh hoặc loài sanh bằng trứng, hoặc loài sanh bằng thai, hoặc sanh chỗ ẩm ướt, hoặc hóa sanh, hoặc có hình sắc, hoặc không hình sắc, hoặc có tưởng, hoặc không tưởng, hoặc chẳng có tưởng chẳng không tưởng,

ta đều khiến vào Vô dư Niết-bàn mà được diệt độ đó.

Diệt độ như thế vô lượng, vô số, vô biên chúng sanh mà thật không có chúng sanh được diệt độ. Vì cớ sao? Này Tu-bồ-đề, nếu Bồ-tát còn có tướng ngã, tướng nhân, tướng chúng sanh, tướng thọ giả tức chẳng phải là Bồ-tát. - Kinh Kim Cang, Phẩm Đại Thừa Chánh Tông


cho nên .. chắc chắn CÓ CÁI ĐÓ rùi [smile] ... còn chuyện hỏng hiểu .. thì CÓ KHÔNG nói lẫn lộn [smile] ... cũng chẳng ai biết trước là khi nào CÓ NGƯỜI NÓI LỘN nhỉ [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,396
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Khì..Khì...
cục đă mà không biết Cục đá...thì vẫn là cục đá????


Lẳng lặng mà nghe họ chúc nhau,
Chúc nhau trăm tuổi bạc đầu râu.
Phen này mình quyết đi buôn cối,
Thiên hạ...bao nhiêu kẻ giã trầu !....(Trích thơ Tú xương)

A....mà BÂY GIỜ mình nói KHẲNG ĐỊNH:
NHẤT THIẾT DUY TÂM TẠO!
.....Chắc lại Ối người sộn lộn .
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,411
Điểm tương tác
1,113
Điểm
113
ha ha ha [smile]

lời nói đúng --> thì tự nhiên --> sẽ CÓ GIÁ TRỊ [smile]

--> chớ KHẲNG ĐỊNH OM XÒM [smile] --> rùi NÓI LẠI CHẲNG ĐÚNG [smile] .... thì người người thấy được CÁI HUYỄN còn tồn tại đó ...

sức gì mà trở thành NƯỚC CHẢY THÀNH SÔNG đối với các lời kinh nhỉ [smile] ... coi bộ những ngày lễ này có người TRỞ THÀNH BẬN RỘN rùi [smile]


** đã là ĐIỂM TỰA YẾU [smile] --> chắc chắn là CÔNG NGHỆ AN LÒNG có bao nhiêu người cũng đồng 1 CHE ĐẬY như vậy thôi [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

VNBN

Tà ma ngoại đạo
Phật tử
Tham gia
13 Thg 6 2017
Bài viết
92
Điểm tương tác
20
Điểm
8
8 vạn 4 ngàn bệnh, 8 vạn 4 ngàn cách chữa bệnh... nó ruộng lớn như nào? nhưng tất cả chỉ trên một thân, ví dụ em cao 1,78m, nặng tầm 75kg, nhưng nó có tận 8 vạn 4 ngàn bệnh... hihi... vậy chư vị tiền bối đã chữa hết bệnh của bản thân chưa ạ? nếu đã chữa hết, xin rủ lòng từ bi chữa cho em với,
em xin cảm ơn ;)

8 vạn 4 ngàn bệnh, 8 vạn 4 ngàn cách chữa bệnh... nó ruộng lớn như nào? nhưng tất cả chỉ trên một thân, ví dụ em cao 1,78m, nặng tầm 75kg, nhưng nó có tận 8 vạn 4 ngàn bệnh... hihi... vậy chư vị tiền bối đã chữa hết bệnh của bản thân chưa ạ? nếu đã chữa hết, xin rủ lòng từ bi chữa cho em với,
em xin cảm ơn ;)
hi, giờ tìm người hết bệnh e rằng khó à nhưng cũng không ai thay thế mình chữa bệnh cho mình được, bậc tiền bối thì sẽ cho ta phương thuốc khế hợp nhưng dùng nó tới đâu thì do bản thân mình.

Ngày xưa, Tổ Huệ Năng sau khi ngộ Lý Tự Tánh thì còn phải tự thân mình giã gạo, rồi ở ẩn một thời gian mới ra độ chúng. Lý Tự Tánh là rốt ráo nhất rồi, y đó mà tu sửa, gieo nhân, lập địa,... quả thật không có gì khác nữa.

Hãy xem xét bản thân mình có thể làm được những gì, đừng quá gò ép những điều mà thực tế không thể làm được. Chẳng hạn như VNBN là người ở đời có vợ có con mà bảo tôi đây tại nhà tu hành đắc đạo giải thoát là không thể làm được vì còn nương nơi dục thì làm sao mà đắc đạo!
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,411
Điểm tương tác
1,113
Điểm
113
ha ha ha [smile]

thông thường 1 người theo tôn giáo .. thì chỉ cần nói ... hôm nay EM ĐI CHÙA --> là cả đống người KHEN RỐI RÍT rùi [smile]

nhưng trên thực tế ...

theo đuổi học hỏi 1 tôn giáo ...

thực sự là 1 SỰ THAY ĐỔI "ĐA DIỆN" ... hay nói "THAY ĐỔI TOÀN DIỆN" (multifaceted) ... như vậy [smile] ...


- cho nên .. KINH PHẬT .. ghi chép về --> cái THAY ĐỔI ĐA DIỆN TOÀN DIỆN như vậy .. khiến nhiều người BỠ NGỠ ..và LẠC LÕNG lắm [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên