Vạn Vật TRỐNG KHÔNG, TRỐNG RỖNG.

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
716
Điểm
113
ĐỒ NGU ăn cám LỢN.

Mày ĐẾCH BIẾT mày là con SÚC SINH gì???

Lời mày nói như chó SỦA thui.
Con súc sinh gì, hay chó sủa thì đó là suy nghĩ của bạn, đâu có can hệ gì đến VNBN.
Chính gì bạn không biết cái chân thật nơi bạn nên mới nói bạn là này là kia, là đủ thứ hết trơn.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Đây gọi là nhận thức, diễn giả ra đủ thứ, thế mà bảo là không có, tự vả miệng.
Mày DÁM nói Đức-Phật " TỰ VẢ MIỆNG không???"

Chính ông PHẬT nói mày TRỐNG RỖNG, TRỐNG KHÔNG, đó

ĐỒ NGU ăn cám LỢN hèn hạ như loài SÚC SINH.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
716
Điểm
113
ĐỒ NGU ăn cám LỢN mày DỐT NÁT chữ nghĩa.

THỨC trong Duy Thức Tông KHẲNG ĐỊNH:
KHÔNG NGOÀI THỨC hay NGOÀI THỨC ra KHÔNG CÓ một PHÁP (KHÔNG CÓ vạn vật) nào khác.


THỨC đây KHÔNG PHẢI là NHẬN THỨC.
KHÔNG CÓ một PHÁP (KHÔNG CÓ vạn vật) nào khác thì CÓ cái ĐẾCH gì là NHẬN với THỨC????
KHÔNG CÓ một PHÁP (KHÔNG CÓ vạn vật) nào khác thì CÓ cái ĐẾCH gì là "
mê mờ bất tỉnh???"


ĐỒ NGU ăn cám LỢN ráng mà đọc cho kỹ lời Đức-Phật nói:


Khi Thế Tôn giảng về Duyên khởi, Tôn giả Moliya Phagguna hỏi:

"Bạch Thế Tôn,

Ai cảm xúc?

Ai thọ?

Ai khát ái?

Ai chấp thủ? (Tương Ưng Bộ kinh II, tr. 15-16).



Đức Phật dạy:

"Như Lai chỉ dạy xúc, thọ, ái, thủ...,

Chớ KHÔNG DẠY NGƯỜI nào xúc, thọ, ái, thủ...,



Nên câu hỏi của Tôn giả không phù hợp với định lý DUYÊN KHỞI.



Câu hỏi phù hợp là:

"Do DUYÊN gì, Xúc sinh? Thọ sinh? v.v..." (Tương Ưng II, tr.16).


Nhận thức là bao gồm tất cả sự nhận biết, 6 thức là một khía cạnh.

Như Lai dạy xúc , thọ,.... là duyên khởi; vốn không có tự thể nhưng Như Lai không bao giờ phủ nhận con người thật mà Như Lai tự xưng đó.
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Con súc sinh gì, hay chó sủa thì đó là suy nghĩ của bạn, đâu có can hệ gì đến VNBN.
Chính gì bạn không biết cái chân thật nơi bạn nên mới nói bạn là này là kia, là đủ thứ hết trơn.
KHÔNG CAN HỆ thì mày vào đây ăn cám LỢN làm chi??
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
716
Điểm
113
Mày DÁM nói Đức-Phật " TỰ VẢ MIỆNG không???"

Chính ông PHẬT nói mày TRỐNG RỖNG, TRỐNG KHÔNG, đó

ĐỒ NGU ăn cám LỢN hèn hạ như loài SÚC SINH.
Bạn nói vậy là bạn tự vả miệng bạn tiếp.
Phật dạy: sắc không phải là ta, là của ta, thọ không phải là ta là của ta,.... Ngũ uẫn không phải là VNBN chân thật.

Khi bạn nói bạn là trống rỗng trống không thì kẻ nhận cái trống rỗng trống không thì đó là cái gì?
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
716
Điểm
113
KHÔNG CAN HỆ thì mày vào đây ăn cám LỢN làm chi??
Thì đó lại sự tự sướng của bạn; như kẻ điên đảo thấy có đủ thứ, tự ảo tưởng ra vậy.
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Nhận thức là bao gồm tất cả sự nhận biết, 6 thức là một khía cạnh.

Như Lai dạy xúc , thọ,.... là duyên khởi; vốn không có tự thể nhưng Như Lai không bao giờ phủ nhận con người thật mà Như Lai tự xưng đó.
Mày nói thử NHƯ LAI là cái ĐẾCH gì vậy????
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Bạn nói vậy là bạn tự vả miệng bạn tiếp.
Phật dạy: sắc không phải là ta, là của ta, thọ không phải là ta là của ta,.... Ngũ uẫn không phải là VNBN chân thật.

Khi bạn nói bạn là trống rỗng trống không thì kẻ nhận cái trống rỗng trống không thì đó là cái gì?
ĐỒ NGU ăn cám LỢN hèn như loài SÚC SINH

Mày nói thử mày là của cái ĐẾCH gì trước đã???


 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
716
Điểm
113
ĐỒ NGU ăn cám LỢN hèn như loài SÚC SINH

Mày nói thử mày là của cái ĐẾCH gì trước đã???
Vốn không là gì; do đối duyên mà khởi sanh pháp: sanh tử hoặc Niết Bàn.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha[smile]

Không có VNBN nào làm bằng sắc uẩn cả; chỉ có VNBN chân thật đối duyên biến hiện ra sắc uẩn. - THẦN NỔ MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ VNBN

bản thân MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ cứ cầu xin mãi đỏi về CÕI CỰC LẠC để có CÁI THÂN SEN [smile] .. rùi còn đòi đắc VÔ SANH PHÁP NHẪN [smile] ... quảng cáo om xòm .. CÕI CỰC LẠC DU LÃM KÝ [smile]

xong rùi qua đây .. phát tờ rơi loại khác nhỉ [smile]

thiệt đúng là CAO THỦ PHÁT TỜ RƠI [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Đạo hữu bình tĩnh, thảo luận tôn trọng thành viên trong diễn đàn.
Thì đó lại sự tự sướng của bạn; như kẻ điên đảo thấy có đủ thứ, tự ảo tưởng ra vậy.
ĐỒ NGU ăn cám LỢN hèn như loài SÚC SINH.

nói như mày là mày vào đây coi phim DÂM cấp 3 hả???

ĐỒ NGU ăn cám LỢN nên vào đây coi phim DÂM cấp 3
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha[smile]

sáng nay .. VM "CHỊ ẤY" lại nổi giận [smile]

BIẾT VM là người hay Ỷ LẠI CƠN NÓNG GIẬN .. mình đã nhắc khéo là ÔNG PHẬT phải "BẰNG TÂM ĐỊNH TĨNH" mới chứng được TAM MINH LỤC THÔNG, CHÁNH KIẾN, CHÁNH TRÍ

nhưng thiệt là ĐAU LÒNG (hahahaha) .. VM "CHỊ ẤY" đang TỨC QUÁ CHẲNG NGHE [smile] ... dù đã được nhắc khéo ngay từ trang đầu [smile] .. A hahahah


ha ha ha [smile]

  • Vào cuối canh 1: Thấy NHÂN QUẢ ở TỰ THÂN (thấy rõ nhân quả qua Túc mệnh).
  • Vào cuối canh 2: Thấy NHÂN QUẢ ở chúng sanh (Minh và Thiên nhãn minh).
  • Vào cuối canh 3: Thấy rõ NHÂN QUẢ và SỰ THẬT của TỨ ĐẾ (đắc Lậu tận minh).
  • Vào cuối canh 5: Chứng ngộ VÔ THƯỢNG BỒ ĐỀ (TỊCH TỊNH) sau khi THIỀN QUÁN xuôi ngược chiều DUYÊN KHỞI.
... và VM chẳng biết là ông Phật Thích Ca nhìn thấy gì .. và cái gì tịch tịnh nhỉ ?[smile]


VM biết làm sao tới CHÂN TÂM = ĐẠI ĐỊNH .. thì muốn nhiêu có nhiêu [smile] .. A hahahahaha

83. Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy, Tỷ-kheo dẫn tâm, hướng tâm đến chánh trí, chánh kiến.

85. Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy, Tỷ-kheo chú tâm, hướng tâm đến sự hóa hiện một thân do ý làm ra

87. Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy,
Tỷ-kheo dẫn tâm, hướng tâm đến các thần thông

89. Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy,
Tỷ-kheo dẫn tâm, hướng tâm đến thiên nhĩ thông.


89. Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy,
Tỷ-kheo dẫn tâm, hướng tâm đến thiên nhĩ thông.

91. Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy,
Tỷ-kheo dẫn tâm, hướng tâm đến tha tâm thông

93. Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy,
Tỷ-kheo dẫn tâm, hướng tâm đến túc mạng minh

95. Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy,
Tỷ-kheo dẫn tâm, hướng tâm đến trí huệ về sanh tử của chúng sanh

97. “Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy,
Tỷ-kheo dẫn tâm, hướng tâm đến lậu tận trí. - Kinh Trường Bộ

ờ mà đúng hông?[smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
716
Điểm
113
ĐỒ NGU ăn cám LỢN hèn như loài SÚC SINH.

nói như mày là mày vào đây coi phim DÂM cấp 3 hả???

ĐỒ NGU ăn cám LỢN nên vào đây coi phim DÂM cấp 3
Là vì VNBN thấy bạn có Phật Tánh nhưng lại chạy theo kiến chấp khiến cho điên đảo nên mới góp lời thôi.
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Bạn nói xem: chỗ Chân Thật của bạn có hay không?
ĐỒ NGU ăn cám LỢN.

Đức-Phật NÓI nè mày:
NGƯỜI NGU dễ tè CHO ĐÓ là THẬT.
Người TRÍ BIẾT CHẲNG PHẢI THẬT.

Sự GIẾT HẠI cũng như vậy.
phàm phu CHO ĐÓ là THẬT.
CHƯ Phật BIẾT là CHẲNG PHẢI THẬT.
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
ha ha ha[smile]

sáng nay .. VM "CHỊ ẤY" lại nổi giận [smile]

BIẾT VM là người hay Ỷ LẠI CƠN NÓNG GIẬN .. mình đã nhắc khéo là ÔNG PHẬT phải "BẰNG TÂM ĐỊNH TĨNH" mới chứng được TAM MINH LỤC THÔNG, CHÁNH KIẾN, CHÁNH TRÍ

nhưng thiệt là ĐAU LÒNG (hahahaha) .. VM "CHỊ ẤY" đang TỨC QUÁ CHẲNG NGHE [smile] ... dù đã được nhắc khéo ngay từ trang đầu [smile] .. A hahahah


ha ha ha [smile]

  • Vào cuối canh 1: Thấy NHÂN QUẢ ở TỰ THÂN (thấy rõ nhân quả qua Túc mệnh).
  • Vào cuối canh 2: Thấy NHÂN QUẢ ở chúng sanh (Minh và Thiên nhãn minh).
  • Vào cuối canh 3: Thấy rõ NHÂN QUẢ và SỰ THẬT của TỨ ĐẾ (đắc Lậu tận minh).
  • Vào cuối canh 5: Chứng ngộ VÔ THƯỢNG BỒ ĐỀ (TỊCH TỊNH) sau khi THIỀN QUÁN xuôi ngược chiều DUYÊN KHỞI.
... và VM chẳng biết là ông Phật Thích Ca nhìn thấy gì .. và cái gì tịch tịnh nhỉ ?[smile]


VM biết làm sao tới CHÂN TÂM = ĐẠI ĐỊNH .. thì muốn nhiêu có nhiêu [smile] .. A hahahahaha

83. Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy, Tỷ-kheo dẫn tâm, hướng tâm đến chánh trí, chánh kiến.

85. Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy, Tỷ-kheo chú tâm, hướng tâm đến sự hóa hiện một thân do ý làm ra

87. Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy,
Tỷ-kheo dẫn tâm, hướng tâm đến các thần thông

89. Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy,
Tỷ-kheo dẫn tâm, hướng tâm đến thiên nhĩ thông.


89. Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy,
Tỷ-kheo dẫn tâm, hướng tâm đến thiên nhĩ thông.

91. Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy,
Tỷ-kheo dẫn tâm, hướng tâm đến tha tâm thông

93. Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy,
Tỷ-kheo dẫn tâm, hướng tâm đến túc mạng minh

95. Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy,
Tỷ-kheo dẫn tâm, hướng tâm đến trí huệ về sanh tử của chúng sanh

97. “Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy,
Tỷ-kheo dẫn tâm, hướng tâm đến lậu tận trí. - Kinh Trường Bộ

ờ mà đúng hông?[smile]
Con chó cắn KHÔNG NHẢ cũng chẳng có gì lạ.

Cứ tự nhiên.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha[smile]

sáng nay .. VM "CHỊ ẤY" lại nổi giận [smile]

BIẾT VM là người hay Ỷ LẠI CƠN NÓNG GIẬN .. mình đã nhắc khéo là ÔNG PHẬT phải "BẰNG TÂM ĐỊNH TĨNH" mới chứng được TAM MINH LỤC THÔNG, CHÁNH KIẾN, CHÁNH TRÍ

nhưng thiệt là ĐAU LÒNG (hahahaha) .. VM "CHỊ ẤY" đang TỨC QUÁ CHẲNG NGHE [smile] ... dù đã được nhắc khéo ngay từ trang đầu [smile] .. A hahahah

chớ không "CHỊ ẤY" đã xài luôn PHIM CẤP 3 để chứng tỏ minh triết rõ ràng rùi [smile] ...



ha ha ha [smile]

  • Vào cuối canh 1: Thấy NHÂN QUẢ ở TỰ THÂN (thấy rõ nhân quả qua Túc mệnh).
  • Vào cuối canh 2: Thấy NHÂN QUẢ ở chúng sanh (Minh và Thiên nhãn minh).
  • Vào cuối canh 3: Thấy rõ NHÂN QUẢ và SỰ THẬT của TỨ ĐẾ (đắc Lậu tận minh).
  • Vào cuối canh 5: Chứng ngộ VÔ THƯỢNG BỒ ĐỀ (TỊCH TỊNH) sau khi THIỀN QUÁN xuôi ngược chiều DUYÊN KHỞI.
... và VM chẳng biết là ông Phật Thích Ca nhìn thấy gì .. và cái gì tịch tịnh nhỉ ?[smile]


VM biết làm sao tới CHÂN TÂM = ĐẠI ĐỊNH .. thì muốn nhiêu có nhiêu [smile] .. A hahahahaha

83. Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy, Tỷ-kheo dẫn tâm, hướng tâm đến chánh trí, chánh kiến.

85. Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy, Tỷ-kheo chú tâm, hướng tâm đến sự hóa hiện một thân do ý làm ra

87. Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy,
Tỷ-kheo dẫn tâm, hướng tâm đến các thần thông

89. Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy,
Tỷ-kheo dẫn tâm, hướng tâm đến thiên nhĩ thông.


89. Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy,
Tỷ-kheo dẫn tâm, hướng tâm đến thiên nhĩ thông.

91. Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy,
Tỷ-kheo dẫn tâm, hướng tâm đến tha tâm thông

93. Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy,
Tỷ-kheo dẫn tâm, hướng tâm đến túc mạng minh

95. Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy,
Tỷ-kheo dẫn tâm, hướng tâm đến trí huệ về sanh tử của chúng sanh

97. “Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy,
Tỷ-kheo dẫn tâm, hướng tâm đến lậu tận trí. - Kinh Trường Bộ

ờ mà đúng hông?[smile]
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83

CÁI GÌ là khuclunglinh???
Ấy chỉ là DANH TỰ GIẢ LẬP trên NĂM ẤM, chúng sanh VỌNG TƯỞNG gọi là khuclunglinh.

Thập nhị nhập, thập bát giới, TÌM trong đó CÁI GÌ là khuclunglinh???

Nếu SẮC ẤM là khuclunglinh thì BỐN ẤM kia LẼ ra KHÔNG PHẢI.
Nếu BỐN ẤM kia là khuclunglinh thì SẮC ẤM "LẼ" ra cũng KHÔNG PHẢI.

Nếu SẮC cùng PHI SẮC hợp lại làm khuclunglinh thì KHÔNG ĐÚNG LÝ.
Vì TÁNH của SẮC và PHI SẮC vốn KHÔNG THỂ HỢP.

khuclunglinh của diễn đàn này KHÔNG PHẢI là khuclunglinh của diễn đàn này???

Đức-Phật nói:
"Ta KHÔNG PHẢI ta! Ta KHÔNG PHẢI của ta..."

Chó cắn KHÔNG NHẢ ĐẾCH BIẾT:
CÁI GÌ là Đức-Phật
???
Chó cắn KHÔNG NHẢ cho CÁI GÌ là Đức-Phật???

 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha[smile]

trong phật giáo .. có 1 trường luận phái cho rằng: muốn thật sự học hiểu sự sai khiến của VM .. của tâm ngũ uẩn [smile]

cần học hiểu 22 QUYỀN [smile]

22 Quyền

Quyền (indriya) là những pháp căn bản đóng vai trò chủ yếu cho đời sống chúng sinh trong Tam Giới.
Chính các pháp này đã làm nên sự khác biệt giữa Phàm với Thánh, Dục giới với Đáo đại, Nam với Nữ, đời sống tinh thần và vật chất.

ờ mà đúng hông? [smile]
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83

Ví như nhà ẢO THUẬT nơi một hí trường:
Nhà ẢO THUẬT hóa ra trai gái, voi ngựa, nhà cửa lâu đài.

NGƯỜI NGU dễ tè như chó CẮN KHÔNG NHẢ khuclunglinh CHO ĐÓ là THẬT.
Người TRÍ BIẾT CHẲNG PHẢI THẬT.

Sự GIẾT HẠI cũng như vậy.
phàm phu CHO ĐÓ là THẬT.
CHƯ Phật BIẾT là CHẲNG PHẢI THẬT.

Ví như tiếng VANG trong hang núi.
người NGU dễ tè như chó CẮN KHÔNG NHẢ khuclunglinh CHO là TIẾNG THẬT của ai,
Người TRÍ BIẾT là CHẲNG PHẢI THẬT.

Như BÓNG trong gương; như ÁNH NẮNG gợn khi trời nắng gắt; như CÀN THÁT BÀ thành; như DỤC LẠC trong MỘNG...
người NGU dễ tè như chó CẮN KHÔNG NHẢ khuclunglinh CHO là THẬT,
Người TRÍ BIẾT CHẲNG PHẢI THẬT.

Tích vua A Xà Thế GIẾT cha.
Trích dẫn TỪ BÌNH BÔNG có cái TÊN GIẢ LẬP DANH TỰ Viên Quang.
https://***.***.com/t5-topic
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Bên trên