Đức-Phật THẤY vạn vật NHƯ THẬT.
Chỉ có thể THẤY vạn vật NHƯ THẬT ngay trong THỰC TẠI.
Còn chúng ta THẤY vạn vật bằng cái TÊN gọi.
Nhất là THẤY vạn vật bằng cách DIỄN TẢ nó lúc nó HUYỄN HÓA theo sát na sanh diệt liên tục.
A hahahhaha [smile]
(1) Ta biết Ông từ đâu đến ? [smile] ---> NHƯ LAI TẠNG
Sau sư đến yết kiến
Thạch Đầu, hỏi:
"Lìa định, huệ, Hoà thượng lấy gì dạy người?"
Thạch Đầu đáp:
"Ta trong ấy không tôi tớ, lìa cái gì?"
Sư hỏi:
"Làm sao rõ được?"
Thạch Đầu hỏi lại:
"Ông bắt được hư không chăng?"
Sư đáp: "
Thế ấy ắt chẳng từ ngày nay đi."
Thạch Đầu bảo:
"Chưa biết ông bao giờ từ bên kia đến?"
Sư thưa:
"Đạo Ngộ chẳng phải từ bên kia đến."
Thạch Đầu:
"Ta đã biết chỗ ông đến."
Sư hỏi:
"Sao thầy lại lấy tang vật vu khống người?"
Thạch Đầu đáp:
"Thân ông hiện tại."
Sư hỏi lại:
"Tuy nhiên như thế, rốt ráo vì người sau thế nào?"
Thạch Đầu hỏi vặn lại:
"Ông hãy nói, ai là người sau?" - Thiên Hoàng Đạo Ngộ
(2) THÂN ÔNG HIỆN TẠI .. và NƠI ÔNG ĐẾN [smile]
thật ra ... nói huyễn hóa .. cũng chưa hẳn đã là huyễn hóa nhí .. khi nó vẫn còn đó ... là NƠI THÂN ÔNG HIỆN TẠI .. và là NƠI ÔNG ĐẾN [smile]
cho nên .. nói lấy tang vật vu khống người ... cũng chẳng bằng chỉ thẳng tâm người [smile]
nơi ông đến người trước người sau .. là ai nhỉ ? [smile]
nơi ông đến ... huyễn hóa là gì nhỉ ? [smile]
tình ngỡ đã quên đi .. nhưng tình bỗng lại về
người ngỡ đã đi xa .. nhưng người vẫn quanh ta
ôi tháng năm lồng lộng .. đã trôi dạt trời chiều - Tình Nhớ .. TRỊNH CÔNG SƠN
(3) LỤC KẾT [smile]
(Theo giải thích của pháp sƣ Viên Anh (trong tác phẩm Đại Phật Đảnh Như Lai Mật Nhân Tu Chứng Liễu Nghĩa Chư Bồ Tát Vạn Hạnh Thủ Lăng Nghiêm Kinh Giảng Nghĩa),
sáu cái gút này tức là năm ấm, theo thứ lớp từ nơi sâu kín cho đến chỗ thô cạn, gồm có:
1) Thức ấm, tức thức thứ tám a-lại-da;
2) Hành ấm, tức thức thứ bảy mạt-na;
3) Tưởng ấm, tức thức thứ sáu, ý thức;
4) Thọ ấm, tức năm thức trƣớc (nhãn, nhĩ, tị, thiệt, thân);
5) Sắc ấm, gồm hai phần, trong là căn thân và ngoài là khí thế giới.
Bốn ấm đầu (thức, hành, tƣởng, thọ), mỗi ấm là một gút;
riêng sắc ấm, vì gồm hai phần nên có hai gút; cộng lại là sáu gút (lục kết).
ờ mà đúng hông ? [smile]