Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.
Ngân hàng Vietcombank
DUONG THANH THAI
0541 000 1985 52
Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)
Kíh thưa quý Thầy, thưa các ah chị.
Cho em hỏi "Do đâu mà có dah từ THÍCH CA MÂU I ?"
Và "Phật" có ghĩa là gì?
Xi cãm tạ!
(Bà phím của em mất một chử " . ")
Kính "Chùa Phước Thành".Đạo hữu Kim Tú thân mến !
Nhà chùa xin trả lời câu hỏi của bạn như sau :
1. Danh từ Thích Ca Mâu Ni là TÔN HIỆU RIÊNG của một vị Đại Giác Ngộ đã từng hiện thân tại Népal (Ấn Độ) cách nay khoảng 2600 năm.
Thích Ca Mâu Ni: “Thích Ca Mâu Ni” là dịch từ chữ “Sakyamuni” trong tiếng Phạn. Chữ “Sakya”, dịch thành chữ “Thích Ca”, là tên gọi của một bộ tộc ở Ấn Độ cổ đại. Chữ “Muni”, dịch thành chữ “Mâu Ni”, nghĩa là giàu lòng nhân từ (Năng Nhân), rất giỏi chịu đựng (Năng Nhẫn), biết cách nhường nhịn (Năng Nhu), biết cách giữ gìn cho thân tâm thanh tịnh (Năng Tịnh). Nói tóm lại, “Thích Ca Mâu Ni” nghĩa là vị thánh của dòng họ/bộ tộc Thích Ca. Danh hiệu này để tôn xưng, còn tên thật của Ngài là Cồ Đàm Tất Đạt Đa _ Siddhārtha Gautama.
2. Chữ Phật là Danh từ chung để chỉ tất cả những vị Đại Giác Ngộ.
Phật là chữ viết tắt của Phật Đà, đây là danh hiệu phiên âm từ tiếng Phạn hoặc Pali buddha बुद्ध (bo. sangs rgyas) sang Hán-Việt; dịch ý là Giác giả, tức "Người tỉnh thức".
Nếu một ngày nào đó trong tương lai bạn Giác Ngộ thành Phật, thì cũng có thể là Kim Tú Phật.
Mến !
Kính "Chùa Phước Thành".
Em có 5 câu hỏi tiếp theo. Vì em theo Đạo Tào Lao Mía Đao.
_Đây là"Tập thể" hay "Cá nhân" để em tiện xưng hô xứng đáng ?
_Sao không lấy danh hiệu là "Tất Đạt Đa Phật" ? Giống như "Kim Tú Phật" hay "Phước Thành Phật"
_Giác giả là "người tỉnh thức", vậy thì có ai "ngủ mê" đâu?
_"Thành Phật", như hai mặt của bàn tay, đen và trắng, cái gì thành ? và thành cái gì? Đen hết thì không phải bàn tay, mà trắng hết thì củng không phải bàn tay? Tròn cũng không phải mà dẹp cũng không phải, Kinh nhà Phật có câu Phật là không thêm, không bớt! (không biết đúng không !)
Chào em Kim Tú !
Nếu em còn theo Đạo Tào Lao Mía Đao thì nhà chùa sẽ không trả lời cho em nữa đấy nhé !
Chỉ là nickname cá nhân thôi (cũng như nickname vietnam57 không có nghĩa là tất cả người Việt Nam hay 57 người V/n)
Danh hiệu gì cũng không quan trọng bằng thực chất : CÓ GIÁC NGỘ HAY KHÔNG ?!
Có ! Em Kim Tú đó ! Vì nếu em không "ngủ mê" thì em đâu có như "con thuyền vô định" mà theo cái "Đạo Tào Lao"
Đúng hay không đúng tùy đối tượng, với người của "Đạo Tào Lao" thì Vàng cũng thành Đất bùn, Kim cương cũng là đá sỏi.
Mến !
Kính "ChùaPhướcThành's" !
Xin lỗi vì sém làm Thầy (Huynh) phật ý!
Hỏi lại cho rành là Huynh "cạo đầu, mặc áo vàng" chưa? (Đừng nói đó không quan trọng, bằng thực chất là ...!!!..) , để xưng hô đúng phép.
Em nghỉ theo lôgic như sau: Mọi người (chí ít là một số người) van vái cho "tỉnh thức", giác thành Phật mà ở đây lập diển đàn vì mục đích đó, tức là họ ngũ mê, còn mê chưa tỉnh, (chứ có ai đã tĩnh rồi mà vái cho mình tỉnh ngũ, có mà điên) nếu theo anh nói, thì mọi người ở đây cũng như em không khác chút gì hết, mê mà tin, thì Đạo khác gì Đạo của em, mà em hơn à nha, em theo Đạo "Tào lao mía đao" ít ra cũng "thấy" mờ mờ.
Và câu của anh nói làm em nhớ đã đọc ở đâu một lần : "...Ta xem vàng bạc như gạch ngói...." , hổng tin anh kiếm kinh sách gì có "... bốn mươi hai chương" mà xem. Vì vậy hoan hô "Đạo Tào Lao" mà không tào lao. Buồn cười cho .?. mà nói chuyện tào lao.
Kính anh, hẹn gặp lại. Em cũng còn xài cách dán chữ nên không viết nhiều được.
Chào Kim Tú !
Nhà chùa không có hứng thú nói "chuyện tào lao mía đao". Thôi nhé !
Hết chuyện.
connhoemkhong: dưới vực sâu không có cá chỉ có " ná" hề hề...
"Nổ" là điều cần thiết, như bóng bơm căng thì "ĐÙNG"! không ảnh hưởng ai hết vậy là được, giật mình mình chút xúi. đôi khi cần phải giật mình, cho tỉnh...
Bởi Vậy Nhãn Đầu Mùa có nói là có một số người hành cái Pháp " Bát Nháo Ba - La - Mật " mà cứ nghĩ là mình hành cái Pháp Bát Nhã Ba - La - Mật."Nổ" là điều cần thiết, như bóng bơm căng thì "ĐÙNG"! không ảnh hưởng ai hết vậy là được, giật mình mình chút xúi. đôi khi cần phải giật mình, cho tỉnh...
Mê và tĩnh.
Ai củng tĩnh, ai cũng mê, Tĩnh thì thường hằng luôn luôn, còn mê là do vọng động. Thường hằng và vọng động như nước biển và sóng, hai trạng thái của một thể tánh. Và không thể tìm cái "Mê" ngoài cái "Tỉnh", nhưng có thể nhận ra cái "Tỉnh" một cách độc lập. Như nước biển và sóng, ngoài nước biển thì không tìm ra sóng biển, nước biển thì có sóng hay không sóng cũng là nước biển. Đạt Ma bảo Huệ Khã, ngươi đem tâm ta an cho, tỷ dụ như ngươi lấy sóng ra ta làm cho phẳng lặng.
Vì vậy, ai tìm cầu "Giác Ngộ" , giống như đầu đội nón lại đi kiếm nón. Cho nên nói mỗi mỗi con người đây đều đã là Phật rồi, không cần tìm kiếm tu hành gì cả. Không tìm kiếm là không mê, không vọng động, Không tu hành là "TU" cực kỳ nhất, vô thượng nhất, gọi là Vô tu _ TU,
Đạo tào lao.
Không tu hành gì hết thì đúng là đạo tào lao mía đao.
Nhưng có Đạo Tào Lao thật sự đúng nghĩa, đó là tương tợ Đạo, giông giống mà không phải, giửa hai đạo này, Đạo và tương tợ Đạo, cách nhau chỉ sợi tóc. Hình tướng y chang, nhưng tâm địa khác.
Khi khởi thủy là Đạo, tương tục (nương theo tục đế) thành ra tương tợ Đạo. Cẩn thận với mấy Đạo này, rớt liền xuống địa ngục.
Đạo là "KHÔNG", mà nắm lấy cái "KHÔNG" thì chẳng phải Đạo.......
........"KHÔNG" chẳng mang ý nghĩa gì cả mà vượt thoát trên tất cả. Vượt thoát mà lại bao trùm tất cả,
Như dục vọng và đức tin, cả hai cái này và nhiều cái khác nửa, bổng nhiên sinh ra như con sóng biển bổng nhiên sinh ra, một cái khởi sinh thì muôn ngàn vạn ... ào ào ập tới.
Trích dẫn Gửi bởi Kim Tú Xem bài viết.......
Một thầy vẽ bùa, một thầy phán bùa. không biết dán bùa vào chỗ nào mới linh đây?
Chỉ vì lá bùa dán quá cao,
Giữ cửa vẫn bị ma quỷ vào.
Hãy tìm chỗ nào vừa tâm mắt.
Thần linh lẽ nào quay mặt sao...
:heocon67:
Đạo là "KHÔNG", mà nắm lấy cái "KHÔNG" thì chẳng phải Đạo.
Đây là câu mà hàng ngu phu dựa dẫm và lừa bịp. Nắm lấy "Không" chẳng phải Đạo nên "giả có", "Giả có" sanh "giả lứa bịp", nhưng giả lừa bịp hay lừa bịp thì củng đồng một giuộc _trò lừa bịp. Lời giào huấn như giả làm ma nhát con nít_lừa bịp.
"KHÔNG" chẳng mang ý nghĩa gì cả mà vượt thoát trên tất cả. Vượt thoát mà lại bao trùm tất cả,
Như dục vọng và đức tin, cả hai cái này và nhiều cái khác nửa, bổng nhiên sinh ra như con sóng biển bổng nhiên sinh ra, một cái khởi sinh thì muôn ngàn vạn ... ào ào ập tới.
Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.
Ngân hàng Vietcombank
DUONG THANH THAI
0541 000 1985 52
Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)