7 Câu hỏi về Pháp Môn Tịnh Độ- Sư Giác Khang

em_lanh

Registered
Phật tử
Tham gia
28 Thg 1 2009
Bài viết
161
Điểm tương tác
20
Điểm
18
Địa chỉ
VN
831_466731906737196_675674146_n.jpg



426759_466731953403858_797076626_n.jpg



382297_466731926737194_1658369549_n.jpg



249375_466731970070523_1102176038_n.jpg




Link download bản pdf tại đây: https://docs.google.com/file/d/0B9P3WG7kD5byQnlqZFdWOXVyaEE/edit?usp=sharing



Bài giảng xem tại đây: https://www.youtube.com/watch?v=i6X9GYj_t2U&list=PL22CC8ABD3496F0D8
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

bangtam

Phó Trưởng Ban Đại Biểu Thường Trực nhiệm kỳ III (
Phật tử
Tham gia
15 Thg 7 2010
Bài viết
2,823
Điểm tương tác
841
Điểm
113
Em_Lanh kính !
bangtam đã nhìn qua bài gữi của EmLanh rồi mà không thể cám ơn Em_Lanh, vì chử nhỏ quá nên bangtam không đọc được gì cả, nên bangtam không hiểu được gì cả hihi! rốt cuộc không ai có thể tu chung với EmLanh cả.

Kính
bangtam
 

Tuấn Tú

Registered
Phật tử
Tham gia
18 Thg 1 2013
Bài viết
1,071
Điểm tương tác
293
Điểm
83
Em_Lanh kính !
bangtam đã nhìn qua bài gửi của EmLanh rồi mà không thể cám ơn Em_Lanh, vì chữ nhỏ quá nên bangtam không đọc được gì cả, nên bangtam không hiểu được gì cả hihi! rốt cuộc không ai có thể tu chung với EmLanh cả.

Kính
bangtam
<span style="font-family: Times New Roman; font-size:18pt"><span style="color: blue;">
<CENTER><B>BẢY CÂU HỎI TÌM HIỂU VỀ PHÁP MÔN TỊNH ĐỘ</B>
Thích Giác Khang</CENTER>
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify">1. <B><U>Đi tu Phật thất, tu pháp môn niệm Phật, hay niệm Phật A Di Đà mục đích để làm gì?</U></B>
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify">Tu Phật thất, tu pháp môn niệm Phật, hay niệm Phật A Di Đà mục đích để cầu vãng sanh về thế giới Cực Lạc của đức Phật A Di Đà.
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify">2. <B><U>Thế giới Cực Lạc của đức Phật A Di Đà ở đâu?</U></B>
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify">Thế giới Cực Lạc của đức Phật A Di Đà ở hướng Tây, cách đây mươi muôn ức cõi. Theo "sự", xác định hướng Tây là nhằm giúp cho hành giả có một niềm tin để tu thiền và tịnh được nhất niệm. Vì có được nhất niệm và phát nguyện thì mới cảm ứng đạo giao với Phật A Di Đà và sẽ được vãng sanh.
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify">3. <B><U>Lấy gì để vãng sanh về thế giới Cực Lạc của đức Phật A Di Đà?</U></B>
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify">Lấy thần thức để vãng sanh về thế giới Cực Lạc của đức Phật A Di Đà. Thần thức còn gọi là linh hồn.
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify">Khi chúng ta còn sống thì thần thức thể hiện qua sáu căn: mắt, tai, mũi, lưỡi, thân, óc. Khi chết thì xác thân trở về tứ đại, chỉ còn lại thần thức nó bàng bạc khắp mọi nơi trong không gian. Thần thức tỏa ra xa hay gần tùy theo định lực mạnh hay yếu.
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify">4. <B><U>Muốn vãng sanh về thế giới Cực Lạc của đức Phật A Di Đà có mấy điều kiện?</U></B>
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify">Muốn vãng sanh về thế giới Cực Lạc của đức Phật A Di Đà cần phải có ba điều kiện: Tín - Hạnh - Nguyện.
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify"><B>* <U>Tín</U></B>: Tín là lòng tin, tin phải sâu. Tin có sáu:
<P style="TEXT-INDENT: 42pt; TEXT-ALIGN: justify">1/ <U>Tin tự</U>: Tin chính mình niệm Phật đạt nhất niệm thì chắc chắc được vãng sanh về thế giới Cực Lạc của đức Phật A Di Đà.
<P style="TEXT-INDENT: 42pt; TEXT-ALIGN: justify">2/ <U>Tin tha</U>: Tin chắc chắc rằng đức Phật A Di Đà sẽ tiếp dẫn những chúng sanh nào niệm Phật được nhất niệm và có phát nguyện về thế giới Cực Lạc.
<P style="TEXT-INDENT: 42pt; TEXT-ALIGN: justify">3 + 4/ <U>Tin nhân</U> và <U>Tin quả</U>: Hiện nay ta đã gieo nhân niệm Phật đạt nhất niệm thì sẽ được hưởng cái quả vãng sanh về thế giới Cực Lạc của đức Phật A Di Đà.
<P style="TEXT-INDENT: 42pt; TEXT-ALIGN: justify">5. <U>Tin sự</U>: Tin có thế giới Cực Lạc thật sự ở phương Tây cách đây mười muôn ức cõi, có đức Phật A Di Đà và chư Thánh chúng là Chánh báo, còn thế giới Cực Lạc là Y báo.
<P style="TEXT-INDENT: 42pt; TEXT-ALIGN: justify">6. <U>Tin lý</U>: Tức là Chánh báo và Y báo cũng phát hiện tử Chân tâm Phật tánh mà ra.
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify"><B>* <U>Hạnh</U></B>: Là Hành chuyên. Hành có bốn điều kiện: rành rõ, tương ưng, chí thành, nhiếp tâm.
<P style="TEXT-INDENT: 42pt; TEXT-ALIGN: justify">1/ <U>Rành rõ</U>: Rành là từng chữ, từng câu rành rẽ không lộn lạo; rõ là tự mình nhận lấy từng tiếng niệm Phật rõ ràng không trại, không mờ.
<P style="TEXT-INDENT: 42pt; TEXT-ALIGN: justify">2/ <U>Tương ưng</U>: Là tiếng hiệp với tâm, tâm duyên theo tiếng, tâm và tiếng hiệp khắn khít nhau.
<P style="TEXT-INDENT: 42pt; TEXT-ALIGN: justify">3/ <U>Chí thành</U>: Một lòng tha thiết luôn tưởng nhớ đến Phật, như con thơ mắc nạn mà kêu cầu từ mẫu cứu vớt.
<P style="TEXT-INDENT: 42pt; TEXT-ALIGN: justify">4/ <U>Nhiếp tâm</U>: Là để tâm vào tiếng niệm Phật, không để tạp niệm xen vào, nếu xao lãng thời liền thâu lại, chăm chú nhận rõ tiếng niệm Phật của mình.
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify"><B>* <U>Nguyện</U></B>: Là mong mỏi về Cực Lạc, chí thành tha thiết như viễn khách nhớ cố hương, lúc nào cũng nhớ Phật, tưởng Phật như con thơ nhớ từ mẫu.
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify">5. <B><U>Tín - Hạnh - Nguyện cái nào có trước, cái nào có sau?</U></B>
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify"><B>* <U>Nói về sự</U></B>: Tín - Hạnh - Nguyện là cái vòng lẩn quẩn, nó cũng giống như cái kiềng ba chân không thể thiếu một. Nhưng tùy theo nhân duyên, hoàn cảnh và trình độ của mỗi người đến với pháp môn Tịnh Độ: tín trước hoặc hạnh trước hay nguyện trước.
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify">Thường thì người sơ cơ đến với pháp môn Tịnh Độ bằng tín trước. Tức là tin rằng thế giới Cực Lạc thật sự ở phương Tây, cách đây mươi muôn ức cõi, có đức Phật A Di Đà và Thánh chúng. Rồi sau đó mới nhàm chán cõi Ta Bà mong mỏi về Cực Lạc. Mà muốn về Cực Lạc phải hành câu niệm Phật cho được nhất niệm.
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify"><B>* <U>Nói về lý</U></B>: Thì Tín - Hạnh - Nguyện có cùng một lúc, không thể nói cái nào có trước, cái nào có sau. Vì trong tín có hạnh và nguyện, trong hạnh có tín và nguyện, trong nguyện có tín và hạnh. Tức là ba phương diện của một thực thể.
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify">6. <B><U>Tín - Hạnh - Nguyện cái nào quan trọng?</U></B>
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify">Nguyện quyết định cho sự vãng sanh.
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify"><B>* <U>Tín</U></B>: Nói về phẩm có bốn:
<P style="TEXT-INDENT: 42pt; TEXT-ALIGN: justify">1/ <U>Tin sự</U>: Của người trời. Vãng sanh về cõi <I>Phàm Thánh đồng cư Tịnh Độ</I> thuộc Hạ phẩm.
<P style="TEXT-INDENT: 42pt; TEXT-ALIGN: justify">2/ <U>Tin lý</U>: Của bốn bậc Thánh. Vãng sanh về cõi <I>Phương tiện Hữu dư Tịnh Độ</I> thuộc Trung phẩm.
<P style="TEXT-INDENT: 42pt; TEXT-ALIGN: justify">3/ <U>Tin sự - lý vô ngại pháp giới</U>: Của chư Bồ tát. Vãng sanh về cõi <I>Thật báo Trang nghiêm Tịnh Độ</I> thuộc Thượng phẩm.
<P style="TEXT-INDENT: 42pt; TEXT-ALIGN: justify">4. <U>Tin sự - sự vô ngại pháp giới</U>: Của Như Lai. Vãng sanh về cõi <I>Thường tịch quang Tịnh Độ</I> thuộc Thượng phẩm.
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify"><B>* <U>Hạnh</U></B>: Là nói về sanh, có ba. Nếu hành được: 8/24 là Hạ sanh; 16/24 là Trung sanh; 24/24 là Thượng phẩm.
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify">- <U>Người, trời</U>: Niệm Phật được nhất niệm:
<p style="padding-left: 30px;">* 8/24: Hạ phẩm - Hạ sanh.
* 16/24: Hạ phẩm - Trung sanh.
* 24/24: Hạ phẩm - Thượng sanh.
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify">- <U>Bốn bậc thánh</U>: Vừa niệm Phật vừa nhận lại Phật tánh. Vô niệm.
<p style="padding-left: 30px;">* 8/24: Trung phẩm - Hạ sanh.
* 16/24: Trung phẩm - Trung sanh.
* 24/24: Trung phẩm - Thượng sanh.
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify">- <U>Bồ Tát</U>: Vừa niệm Phật vừa tùy thuận giáo hóa chúng sanh. Vô niệm-niệm, niệm-vô niệm.
<p style="padding-left: 30px;">* 8/24: Thượng phẩm - Hạ sanh.
* 16/24: Thượng phẩm - Trung sanh.
* 24/24: Thượng phẩm - Thượng sanh.
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify"><B>* <U>Nguyện</U></B>: Có nguyện thì mới được vãng sanh và nguyện phải chí thành tha thiết.
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify"><B><U>Tóm lại</U></B>: Tín - Hạnh - Nguyện nếu nói về sự thì nguyện quan trọng hơn hết. Vì nó quyết định cho sự vãng sanh. Còn nếu nói về lý thì Tính - Hạnh - Nguyện quan trọng như nhau.
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify">7. <B><U>Tu Tịnh Độ có chắc chắn vãng sanh không?</U></B>
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify">- Đối với những vị tu đắc Tứ thiền, Tứ không và ba quả Thánh đầu thì câu hỏi này là thừa. Vì định lực của những vị này rất mạnh, nếu muốn vãng sanh thì sẽ được vãng sanh. Những vị tu đắc Tứ thiền, Tứ không định lực của họ rất mạnh, sau khi chết lập tức sanh về cõi trời ngay. Và trường hợp của những người tạo tội ngũ nghịch, vì quá ác mất hết cái biết nên khi chết bị đọa địa ngục ngay, nên không mang thân trung ấm.
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify">- Đối với bốn đường ác đạo, cõi người, cõi dục giới thì câu hỏi này không trả lời được, vì hiện tượng giới rất là phức tạp, thuộc về nhân quả ba đời mà chỉ có Như Lai mới hiểu rõ thôi. Cho nên câu hỏi này phải nên sửa lại là <I>"Chúng ta tu Tịnh Độ có đầy đủ tín - hạnh - nguyện chưa? Và nhất là nguyện lực có chí thành khẩn thiết không?</I>
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify">Nếu mà chấp nhận câu hỏi này thì trả lời rằng: Chúng ta tu Tịnh Độ có đầy đủ tín - hạnh - nguyện và nguyện lực chí thành tha thiết thì chắc chắc sẽ vãng sanh được 100%. Nhưng nếu lỡ lâm chung do cận tử nghiệp nào đó làm trở ngại cho sự vãng sanh phải đọa vào ác đạo, đó là trường hợp ngoài ý muốn. Và do thường ngày chúng ta có huân tập sẵn những chủng tử niệm Phật trong Alaya thức, thì khi đó chúng ta nhớ lại, liền niệm Phật với một lòng chí thành tha thiết nhớ tưởng Phật, nguyện về Cực Lạc. Do nhờ định lực niệm Phật của mình cảm ứng với từ lực của đức Phật A Di Đà thì lập tức cảnh "ác đạo" sẽ được chuyển hóa thành cảnh "Cực lạc" và chúng ta sẽ được vãng sanh. Vì <I>"Tất cả cảnh giới đều do tâm tạo"</I>, thì chỉ cần chuyển đổi cái tâm, thì cảnh giới sẽ được chuyển đổi.
<BR> --------------------------------
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify"><I>Nếu Băng Tâm mắt mờ, không xem rõ được bài viết với cỡ chữ quá nhỏ, thì xem bài tôi vừa đăng vào với cỡ chữ to để tăng thêm thị lực và tín lực niệm Phật nhất tâm để được vãng sanh về thế giới Cực Lạc, hy vọng sẽ diện kiến Phật A Di Đà và sư Giác Khang:
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify"><B>"Tâm tịnh thì quốc độ tịnh"</B>.
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify">- Xin lỗi cháu: <B>"em_lanh"</B>: Trong bài viết ở phần đầu tôi có sửa lại chữ <B>"Xứ</B> Cực lạc" thành <B>"Thế giới</B> Cực Lạc" cho thống nhất với các đoạn ở phần dưới.
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify">Nam Mô Cầu Sám Hối Bồ Tát Ma Ha Tát.</I>
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify">Kính.</P>
</span></span>
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Chủ đề tương tự

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên