8 TƯỚNG TỐI THẮNG CÕI CỰC LẠC.

Kim Cang Thoi Luan

Registered
Phật tử
Tham gia
13 Thg 8 2018
Bài viết
932
Điểm tương tác
210
Điểm
43
8 TƯỚNG TỐI THẮNG Ở CÕI CỰC LẠC CỦA ĐỨC A DI ĐÀ PHẬT.

1, TƯỚNG: CÕI NƯỚC KHÔNG CÓ ÁC ĐẠO.

2, TƯỚNG: TƯỚNG HẢO VIÊN MÃN (TẤT CẢ ĐỀU ĐẦY ĐỦ 32 TƯỚNG TỐT, 80 VẺ ĐẸP)

3, TƯỚNG: THẦN THÔNG TỰ TẠI. (THẦN THÔNG KHÔNG KHÁC GÌ ĐỨC PHẬT)

4, TƯỚNG: HÓA SINH TỪ HOA SEN.

5, TƯỚNG: QUYẾT ĐỊNH THÀNH PHẬT (SAU KHI SINH VỀ ĐÓ LIỀN TRỤ BẬC BẤT THOÁI CHUYỂN)

6, TƯỚNG: ĐẮC ĐẠI LẠC ĐỊNH. (CÂY CỎ, HOA RƠI CHẠM ĐỀU SINH LÀ ĐẠI LẠC, RỒI TIẾP ĐÓ NHƯ AN LẠC ĐỊNH CỦA DIỆT TẬN ĐỊNH, TỨC LÀ ĐỊNH DIỆT HẾT PHIỀN NÃO).

7, TƯỚNG : NGỬI HƯƠNG TU ĐỀU TỰ NHIÊN THEO HẠNH PHẬT. (NGỬI HƯƠNG THEO PHẬT HẠNH)


8, TƯỚNG: TÙY Ý GIÁO HÓA CHÚNG SINH.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Kim Cang Thoi Luan

Registered
Phật tử
Tham gia
13 Thg 8 2018
Bài viết
932
Điểm tương tác
210
Điểm
43
1, TƯỚNG: CÕI NƯỚC KHÔNG CÓ ÁC ĐẠO.

Kinh Vô Lượng Thọ của ngài Khang Tăng Khải dịch:


Nếu con thành Phật mà cõi nước ấy còn có địa ngục, ngạ quỷ, súc sinh, thì con không nhận lấy Chánh Giác.



2, TƯỚNG: TƯỚNG HẢO VIÊN MÃN (TẤT CẢ ĐỀU ĐẦY ĐỦ 32 TƯỚNG TỐT, 80 VẺ ĐẸP)



Vô Lượng Thọ Như Lai Hội (Kinh Vô Lượng Thọ) cuả ngài Bồ Đề Lưu Chi dịch:

Này A-nan! Bồ-tát sinh ở thế giới Cực lạc kia, đều đủ ba mươi hai tướng, thân thể nhu nhuyến, các căn thông lợi, trí tuệ thiện xảo, đối với pháp sai biệt không pháp nào chẳng thấu suốt, thiền định thần thông du hý tuyệt vời.



Kinh Vô Lượng Thọ của ngài Khang Tăng Khải dịch:



Nếu con được thành Phật mà hàng trời, người trong cõi nước của con đều chẳng đầy đủ ba mươi hai tướng của bậc đại nhân, thì con không nhận lấy Chánh Giác.



Nếu con được thành Phật mà Bồ-tát trong cõi nước của con không được thân Kim cang na-la-diên, thì con không nhận lấy Chánh Giác.



Nếu con thành Phật, hàng trời, người trong cõi nước của con đều không được thân màu vàng ròng, thì con không nhận lấy Chánh Giác.



Nếu con thành Phật mà hàng trời, người trong cõi nước của con hình sắc không đồng, có kẻ xấu người đẹp, thì con không nhận lấy Chánh Giác.



3, TƯỚNG: THẦN THÔNG TỰ TẠI. (THẦN THÔNG KHÔNG KHÁC GÌ ĐỨC PHẬT)



Kinh Vô Lượng Thọ của ngài Khang Tăng Khải dịch:



Nếu con được thành Phật mà hàng trời, người trong cõi nước của con không biết được kiếp trước cho đến không biết được trăm ngàn ức triệu kiếp, thì con không nhận lấy Chánh Giác.



Nếu con được thành Phật mà hàng trời, người trong cõi nước của con không được thiên nhãn cho đến thấy được trăm ngàn ức triệu cõi Phật, thì con không nhận lấy Chánh Giác.



Nếu con được thành Phật mà hàng trời, người trong cõi nước của con không được thiên nhĩ cho đến nghe được trăm ngàn ức triệu giáo pháp của chư Phật và chẳng thọ trì, thì con không nhận lấy Chánh Giác.



Nếu con được thành Phật mà hàng trời, người trong cõi nước của con không được tha tâm thông cho đến chỉ biết được tâm niệm chúng sinh trong trăm ngàn ức triệu cõi Phật, thì con không nhận lấy Chánh Giác.



Nếu con thành Phật, Bồ-tát trong cõi nước của con, nương nhờ thần lực của Phật, cúng dường chư Phật trong khoảng một bữa ăn mà không đến khắp vô lượng vô số ức triệu cõi Phật, thì con không nhận lấy Chánh Giác.



Nếu con được thành Phật, Bồ-tát trong cõi nước của con, ở trước chư Phật hiện công đức của mình mà những thứ phẩm vật mong cầu cúng dường không được như ý, thì con không nhận lấy Chánh Giác





Nếu con được thành Phật mà hàng trời, người trong cõi nước của con không được thần túc, thậm chí trong khoảnh khắc không thể vượt qua trăm ngàn ức triệu cõi Phật, thì con không nhận lấy Chánh Giác.



4, TƯỚNG: HÓA SINH TỪ HOA SEN.



Vô Lượng Thọ Như Lai Hội (Kinh Vô Lượng Thọ) cuả ngài Bồ Đề Lưu Chi dịch:

“Này A-dật-đa! Ông xem người có trí tuệ thù thắng, nhân người kia có tuệ lực rộng nên được hóa sinh ở nước Cực lạc kia ở trong hoa sen ngồi kiết già”.



Kinh A Di Đà của cư sĩ Chi Khiêm dịch (bản Kinh Vô Lượng Thọ khác) :

“Vô số chư Thiên, loài người hay những loài côn trùng nhỏ nhít sinh đến nước Ta đều hóa sinh tử hoa sen trong ao bảy báu”.



Quán Vô Lượng Thọ Phật kinh:

Hạ phẩm hạ sinh:

Lúc qua đời thấy hoa sen bằng vàng như mặt trời ở trước người. Chỉ trong một niệm liền sinh đến thế giới Cực lạc, ở trong hoa sen.



5, TƯỚNG: QUYẾT ĐỊNH THÀNH PHẬT (SAU KHI SINH VỀ ĐÓ LIỀN TRỤ BẬC BẤT THOÁI CHUYỂN)



Kinh Vô Lượng Thọ của ngài Khang Tăng Khải dịch:

Đức Phật bảo A-nan:

-Bồ-tát ở cõi nước kia rốt ráo đều đạt đến Nhất sinh bổ xứ.



Nếu con được thành Phật mà chúng Bồ-tát ở cõi phương khác sinh về nước con thì hoàn toàn đạt đến bậc Nhất sinh bổ xứ, trừ người có bản nguyện, giáo hóa tự tại, vì chúng sinh nên mặc giáp thệ nguyện rộng lớn tích chứa công đức, độ thoát tất cả, du hành các cõi Phật, tu hạnh Bồ-tát, cúng dường chư Phật Như Lai mười phương, giáo hóa vô lượng hằng sa chúng sinh khiến họ đứng vững nơi đạo Chánh chân vô thượng, siêu việt các hàng phàm phu, tu hành các địa hiện tại, tu tập công đức Phổ Hiền, nếu không như vậy thì con không nhận lấy Chánh Giác.





Nếu con được thành Phật mà hàng trời, người trong cõi nước của con không an trụ nơi thiền định chắc chắn đạt đến diệt độ, thì con không nhận lấy Chánh Giác.



6, TƯỚNG: ĐẮC ĐẠI LẠC ĐỊNH. (CÂY CỎ, HOA RƠI CHẠM ĐỀU SINH LÀ ĐẠI LẠC, RỒI TIẾP ĐÓ NHƯ AN LẠC ĐỊNH CỦA DIỆT TẬN ĐỊNH, TỨC LÀ ĐỊNH DIỆT HẾT PHIỀN NÃO).



Kinh Vô Lượng Thọ của ngài Khang Tăng Khải dịch:

Nếu con được thành Phật mà hàng trời, người trong cõi nước của con hưởng thọ sung sướng không bằng Tỳ -kheo lậu tận thì con không nhận lấy Chánh giác.



Vô Lượng Thọ Như Lai Hội (Kinh Vô Lượng Thọ) cuả ngài Bồ Đề Lưu Chi dịch:



A-nan! Cõi nước Cực lạc kia, vào những buổi sáng tối khắp cả bốn phương, gió hòa hiu hiu thổi động, không nghịch không loạn, thổi các loại tạp hoa, có các loại hơi hương thơm tho, xông khắp cả cõi nước đó. Tất cả hữu tình được gió thổi chạm vào thân thể, thì được sự an hòa điều thích giống như Tỳ-kheo được Diệt tận định.



Vô Lượng Thọ Ưu Bà Đề Xá của ngài Thế Thân (Luận Vô Lượng Thọ):

“Cỏ Công Đức,Tính báu

Mềm mại xoay trái phải

Người chạm sinh Thắng Lạc (niềm vui thù thắng)

Hơn Ca Chiên Lân Đà (Kācilindi: tên của Thủy Điểu, loài chim ở trong biển,

khi tiếp chạm thì sinh niềm vui lớn.





7, TƯỚNG : NGỬI HƯƠNG TU ĐỀU TỰ NHIÊN THEO HẠNH PHẬT. (NGỬI HƯƠNG THEO PHẬT HẠNH)



Kinh Vô Lượng Thọ của ngài Khang Tăng Khải dịch:

Nếu con được thành Phật, thì tất cả vạn vật ở cõi nước của con như cung điện, lâu đài, ao nước, hoa cây từ mặt đất đến hư không đều do vô lượng châu báu, trăm ngàn thứ hương hợp thành, trang trí xinh đẹp kỳ lạ siêu việt hơn cõi trời người, hương thơm xông phắp thế giới mười phương, Bồ-tát nghe mùi đều tu theo hạnh Phật, nếu không được như vậy thì con không nhận lấy Chánh Giác.



8, TƯỚNG: TÙY Ý GIÁO HÓA CHÚNG SINH.



Nếu con được thành Phật, Bồ-tát trong cõi nước của con thọ trì đọc tụng giảng thuyết kinh pháp mà không được trí tuệ biện tài, thì con không nhận lấy Chánh Giác.



Nếu con được thành Phật, Bồ-tát trong cõi nước của con trí tuệ biện tài có thể tính lường, thì con không nhận lấy Chánh Giác.




Nếu con được thành Phật mà chúng Bồ-tát ở cõi phương khác sinh về nước con thì hoàn toàn đạt đến bậc Nhất sinh bổ xứ, trừ người có bản nguyện, giáo hóa tự tại, vì chúng sinh nên mặc giáp thệ nguyện rộng lớn tích chứa công đức, độ thoát tất cả, du hành các cõi Phật, tu hạnh Bồ-tát, cúng dường chư Phật Như Lai mười phương, giáo hóa vô lượng hằng sa chúng sinh khiến họ đứng vững nơi đạo Chánh chân vô thượng, siêu việt các hàng phàm phu, tu hành các địa hiện tại, tu tập công đức Phổ Hiền, nếu không như vậy thì con không nhận lấy Chánh Giác.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113

2, TƯỚNG: TƯỚNG HẢO VIÊN MÃN (TẤT CẢ ĐỀU ĐẦY ĐỦ 32 TƯỚNG TỐT, 80 VẺ ĐẸP)

kakaka, cái này bạn nói là liễu nghĩa hay chưa liễu nghĩa? Nếu liễu nghĩa thì chọn lại, còn không liễu nghĩa thì bỏ đi. Bạn nói như vậy mà! (Ngoài lề chút thôi!)

32 tướng tốt thì đúng rồi. Còn 80 vẻ đẹp là bạn chế ra nhé.


Có thể có một số vẻ đẹp nhưng để có 80 vẻ đẹp thì chỉ khi là thân của bậc Như Lai.
 

Kim Cang Thoi Luan

Registered
Phật tử
Tham gia
13 Thg 8 2018
Bài viết
932
Điểm tương tác
210
Điểm
43

2, TƯỚNG: TƯỚNG HẢO VIÊN MÃN (TẤT CẢ ĐỀU ĐẦY ĐỦ 32 TƯỚNG TỐT, 80 VẺ ĐẸP)

kakaka, cái này bạn nói là liễu nghĩa hay chưa liễu nghĩa? Nếu liễu nghĩa thì chọn lại, còn không liễu nghĩa thì bỏ đi. Bạn nói như vậy mà! (Ngoài lề chút thôi!)

32 tướng tốt thì đúng rồi. Còn 80 vẻ đẹp là bạn chế ra nhé.

Có thể có một số vẻ đẹp nhưng để có 80 vẻ đẹp thì chỉ khi là thân của bậc Như Lai.

-ĐỐI VỚI NGƯỜI QUÁ NGU THÌ TRANH LUẬN VỚI HỌ VÔ ÍCH. ĐỨC PHẬT NÓI:VÔ LƯỢNG THỌ NHƯ LAI CÓ VÔ SỐ TƯỚNG HẢO, VÔ LƯỢNG VẺ ĐẸP.

-CÕI CỰC LẠC LÀ BÁO ĐỘ CỦA CÁC BỒ TÁT LÀM SAO HỌ KHÔNG ĐẸP CHO ĐƯỢC, MÀ KHÔNG CÓ 80 VẺ ĐẸP:

KINH VÔ LƯỢNG THỌ CỦA NGÀI KHANG TĂNG KHẢI DỊCH NHƯ SAU:


Bồ-tát ở cõi Phật Vô Lượng Thọ thì ánh sáng dung mạo dù gấp trăm ngàn vạn ức lần cũng không thể bì kịp.

-Dung mạo tức là vẻ đẹp.
 

Kim Cang Thoi Luan

Registered
Phật tử
Tham gia
13 Thg 8 2018
Bài viết
932
Điểm tương tác
210
Điểm
43
KHÔNG NHỮNG KINH VÔ LƯỢNG THỌ CỦA NGÀI KHANG TĂNG KHẢI DỊCH NÓI VỀ VIỆC NÀY.


KINH VÔ LƯỢNG THANH TỊNH BÌNH ĐẲNG GIÁC CỦA TAM TẠNG CHI LÂU CA SẤM - NƯỚC NGUYỆT CHI NÓI:

Bồ-tát Bất thoái đều có ba mươi hai tướng tốt, sắc vàng ròng và tám mươi vẻ đẹp, sẽ thành Phật, tùy tâm mong cầu sẽ thành Phật ở cõi nào theo ý muốn. Người này không bao giờ bị rơi vào địa ngục, súc sinh, ngạ quỷ. Tùy theo sự tinh tấn cầu đạo mà mọi sự việc sớm được viên thành. Cầu đạo không ngưng nghỉ sẽ đạt được kết quả y như sự mong cầu.
 

Kim Cang Thoi Luan

Registered
Phật tử
Tham gia
13 Thg 8 2018
Bài viết
932
Điểm tương tác
210
Điểm
43
32 TƯỚNG TỐT, 80 VẺ ĐẸP CÓ 2 LOẠI TƯỚNG NHƯ SAU:

1, 32 TƯỚNG TỐT, 80 VẺ ĐẸP TƯỚNG RÕ RÀNG

2. 32 TƯỚNG TỐT, 80 VẺ ĐẸP KHÔNG RÕ RÀNG.

THẾ GIAN Ở ẤN ĐỘ THƯỜNG CA TỤNG RẰNG: NGƯỜI ĐỦ 32 TƯỚNG 80 VẺ ĐẸP TẠI GIA ẮT LÀM CHUYỂN LUÂN THÁNH VƯƠNG CAI TRỊ 4 CHÂU THIÊN HẠ, XUẤT GIA ẮT LÀM PHẬT. ĐÂY GỌI LÀ TƯỚNG PHƯỚC BÁU. LỜI NÓI TRÊN CHỈ LÀ TRUYỆN TỤNG CỦA NGƯỜI THẾ TỤC Ở ẤN ĐỘ THỜI PHẬT.

NHỮNG EM HỌ PHẬT NHƯ: A NAN , ĐỀ BÀ ĐẠT ĐA TRONG 1 SỐ KINH GHI HỌ ĐỀU CÓ ĐỦ TƯỚNG NÀY, MỘT SỐ KINH KHÁC LẠI NÓI: TỪ XA NGƯỜI DÂN HỌ KHÔNG BIỆT ĐÂU LÀ PHẬT VÀ A NAN, CHỈ PHÂN BIỆT LÀ A NAN THẤP HƠN PHẬT VÀ KHÔNG CÓ
ÁNH SÁNG TỎA RA NƠI THÔNG GIỐNG NHƯ PHẬT. TẠM GÁC QUA VIỆC NÀY SANG MỘT BÊN.

VẬY THÌ NGƯỜI SINH Ở CÕI CỰC LẠC CÓ ĐỦ 32 TƯỚNG TỐT, VÀ 80 VẺ ĐẸP.

NÓI CÁCH KHÁC DỄ HIỂU HỌ LÀ: CHA A DI ĐÀ TẠO RA KHUÔN ĐÚC CON A DI ĐÀ.

TỨC LÀ CÓ TƯỚNG LUÂN VƯƠNG, CHẮC CHẮN SẼ LÀM LUÂN VƯƠNG.

CÕI CỰC LẠC CÁC VỊ BỒ TÁT CHỈ CÓ 32 TƯỚNG 80 VẺ ĐẸP HAY SAO?

CHÚNG TA BIẾT ĐỨC THÍCH CA MÂU NI PHẬT THỊ HIỆN Ở CÕI ÁC TRƯỢC THỜI 100 TUỔI, THÌ CHỈ THỊ HIỆN 32 TƯỚNG TỐT, 80 VẺ ĐẸP, NẾU THỊ HIỆN TƯỚNG QUÁ TRANG NGHIÊM, NGƯỢC LẠI THÂN PHÀM PHU THẾ GIAN KHÔNG LỢI ÍCH, VÌ QUÁ SỨC CHỊU ĐỰNG CỦA PHÀM PHU.

DO ĐÓ, KINH CHÉP: THÂN PHẬT THẬT LÀ TỲ LÔ GIÁ NA NHƯ LAI (DỊCH ĐẠI NHẬT NHƯ LAI) THỊ HIỆN Ở TRỜI SẮC CỨU CÁNH, VÌ TRỜI NÀY VÔ CÙNG TO LỚN, NÊN NHƯ LAI HIỆN Ở ĐÂY LÀ THÂN: 8 VẠN 4 NGÀN DO TUẦN. NHỮNG BỘ KINH NHƯ HOA NGHIÊM SẼ THUYẾT NHỮNG CÕI TRỜI NÀY.

ĐÂY LÀ THÂN THẬT SỰ CỦA PHẬT THÍCH CA, CÒN THÂN HIỆN Ở CÕI DIÊM PHÙ ĐỀ LÀ THỊ HIỆN: LIỆT ỨNG THÂN, CHỈ LÀ HIỆN THÂN NHƯ MỘT NGƯỜI BÌNH THƯỜNG, CHỈ CÓ ĐẶC TRƯNG LÀ 1 SỐ ĐẶC TRƯNG HƠN NGƯỜI PHÀM, NÊN GỌI LÀ 32 TƯỚNG TÓT, VÀ 80 VẺ ĐẸP.

LÀM SAO BIẾT ĐƯỢC CÕI CỰC LẠC LÀ "BÁO ĐỘ" THANH TỊNH CỦA PHẬT?

KINH QUÁN VÔ LƯỢNG THỌ PHẬT NÓI:

A-nan nên biết, thân của Đức Phật Vô Lượng Thọ như trăm ngàn vạn ức màu vàng Diêm-phù-đàn, trời Dạ ma. Thân Phật cao sáu mươi muôn ức na-do-tha hằng hà sa do-tuần, tướng lông trắng giữa hai hàng mày xoay bên phải uyển chuyển như năm ngọn núi Tu-di. Mắt Phật trong xanh như nước bốn biển lớn, các lỗ chân lông ở nơi thân Phật phóng ra ánh sáng như núi Tu-di. Viên quang (hào quang phát ra từ đỉnh đầu) của Đức Phật ấy như trăm ức ba ngàn đại thiên thế giới. Trong viên quang có trăm vạn ức na-do-tha hằng hà sa hóa thân Phật. Mỗi một hóa thân Phật cũng có nhiều vô số hóa thân Bồ-tát làm thị giả. Thân Phật Vô Lượng Thọ có tám vạn bốn ngàn tướng, trong mỗi tướng đều có tám vạn bốn ngàn vẻ đẹp, trong mỗi vẻ đẹp lại có tám vạn bốn ngàn ánh sáng, mỗi một ánh sáng chiếu khắp thế giới mười phương thu nhận tất cả chúng sinh niệm Phật.

QUA ĐÂY THÌ BIẾT CÕI CỰC LẠC LÀ BÁO ĐỘ CỦA CHƯ PHẬT:

1. VÌ MẮT THÌ NHƯ BỐN BIỂN

2. THÂN THÌ CAO 60 MUÔN ỨC - NA DO THA - HẰNG HÀ SA DO TUẦN.
(CAO QUÁ CHẲNG BIẾT ĐÂU MÀ HIỂU NỔI)

3. THÂN PHẬT CÓ 8 VẠN 4 NGÀN TƯỚNG. V.V...




VẬY THÌ PHÂN BIỆT GIỮA BỒ TÁT VÀ CHƯ PHẬT KHÁC NHAU Ở ĐÂU?

1, LÀ TƯỚNG ĐỈNH ĐẦU, TỨC VÔ KIẾN ĐẢNH TƯỚNG.

2. TRONG MỖI CHÂN LÔNG HÓA VÔ SỐ PHẬT ĐIỀU NÀY THÌ TỪ ĐỊA THỨ 8 BẤT ĐỘNG ĐỊA - THIỆN HUỆ ĐỊA THỨ 9 - PHÁP VÂN ĐỊA THỨ 10 - ĐẲNG GIÁC ĐỊA THỨ 11 -TỨC ĐỊA BỔ XỨ, CÓ KHÁC NHAU NHƯ VẬY.

3. TƯỚNG CAO LỚN VÔ SỐ NA DO THA, HẰNG HÀ SA DO TUẦN.

*VẬY THÌ NGƯỜI SINH ĐẾN CỰC LẠC TỊNH ĐỘ HỌ SẼ GIỐNG NHƯ PHẬT, NHƯNG MÀ HỌ KHÔNG CÓ TƯỚNG ĐỈNH ĐẦU NHƯ PHẬT, CHỈ CÓ TƯỚNG ĐỈNH ĐẦU GẦN GIỐNG NHƯ PHẬT, VỊ HỌ Ở ĐỊA VỊ BẤT THOÁI CHUYỂN.

CUỐI CÙNG NGƯỜI Ở CỰC LẠC, HỌ KHÔNG THỂ BẰNG THẾ TÔN A DI ĐÀ NHƯ LAI LÀ: TRONG MỖI CHÂN LÔNG CÓ VÔ SỐ HÓA PHẬT, TRONG MỖI HÓA PHẬT LẠI HÓA RA MỖI BỒ TÁT.

TRONG MỖI HÓA BỒ TÁT LẠI CÓ HIỆN VÔ SỐ CÕI TỊNH ĐỘ, TRONG MỖI HÓA TỊNH ĐỘ LẠI THỊ HIỆN VÔ SỐ THỊ GIẢ, TRONG MỖI HÓA THỊ GIẢ LẠI KHÔNG THỂ THỊ HIỆN CÓ VÔ SỐ HOA BÁU, TRONG MỖI HOA BÁU LẠI KHÔNG THỂ HIỆN VÔ SỐ TRANG NGHIÊM,

TRONG MỖI VÔ SỐ ÁNH SÁNG LẠI KHÔNG THỂ CHIẾU KHẮP 10 PHƯƠNG LÀM PHẬT SỰ NHƯ NHƯ LAI A DI ĐÀ MÀ THÔI.

TÓM LẠI NGƯỜI SINH Ở CỰC LẠC HỌ CÓ VÔ LƯỢNG TƯỚNG TỐT, VÀ VÔ LƯỢNG VẺ ĐẸP, CHỨ KHÔNG CHỈ LÀ: 32 TƯỚNG. 80 VẺ ĐẸP Ở CÕI ÁC TRƯỢC.

-ĐÂY LÀ ĐIỂM KHÁC NHAU VÀ GIỐNG NHƯ GIỮA NGƯỜI VÃNG SINH VÀ A DI ĐÀ NHƯ LAI CÕI ĐÓ.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
-ĐỐI VỚI NGƯỜI QUÁ NGU THÌ TRANH LUẬN VỚI HỌ VÔ ÍCH. ĐỨC PHẬT NÓI:VÔ LƯỢNG THỌ NHƯ LAI CÓ VÔ SỐ TƯỚNG HẢO, VÔ LƯỢNG VẺ ĐẸP.

-CÕI CỰC LẠC LÀ BÁO ĐỘ CỦA CÁC BỒ TÁT LÀM SAO HỌ KHÔNG ĐẸP CHO ĐƯỢC, MÀ KHÔNG CÓ 80 VẺ ĐẸP:

KINH VÔ LƯỢNG THỌ CỦA NGÀI KHANG TĂNG KHẢI DỊCH NHƯ SAU:


Bồ-tát ở cõi Phật Vô Lượng Thọ thì ánh sáng dung mạo dù gấp trăm ngàn vạn ức lần cũng không thể bì kịp.

-Dung mạo tức là vẻ đẹp.
kakakaka, lại cố chấp rồi và ngụy biện nhưng chẳng biết sai. Nếu VNBN này ngu muội dốt thì làm sao thấy được sự sai lầm của bạn được. hjjjjjjjjjjjjjj

Không có Kinh nào nói người ở Cực Lạc (Thánh, 9 phẩm vãng sanh) có đủ 80 vẻ đẹp cả. Chỉ nói có 32 tướng tốt.

Riêng đức Phật A Di Đà có đủ 80 vẻ đẹp thì khỏi bàn.
Còn lại thì ở Cực Lạc tùy theo sự tu chứng mà vẻ đẹp có ít hay nhiều nhưng đều ít hơn 80.

Bạn nói tất cả đều có 80 vẻ đẹp là nói sai rồi đó. Bạn hãy tìm hiểu về 80 vẻ đẹp đi.

Vẻ đẹp là do công đức tu hành tích lũy mà phát ra. 9 vãng sanh công đức không đồng nhau tì làm gì có việc tất cả đều có 80 vẻ đẹp như nhau! Vậy đủ hiểu rồi. Đừng cố cãi nữa chỉ càng tỏ ra bạn không đẹp!
 

Kim Cang Thoi Luan

Registered
Phật tử
Tham gia
13 Thg 8 2018
Bài viết
932
Điểm tương tác
210
Điểm
43
BIÊN THÊM ĐOẠN CUỐI CÙNG CHO ĐỦ BỘ.

KINH VÔ LƯỢNG THỌ CỦA NGÀI KHANG TĂNG KHẢI DỊCH – QUYỂN HẠ NÓI:

“Chúng sinh nào nghe danh hiệu của Đức Phật ấy tin tưởng hoan hỷ, cho đến một niệm chí tâm hồi hướng nguyện sinh về cõi Phật kia, liền được vãng sinh, trụ bậc bất thoái chuyển”.


*LIỀN ĐƯỢC VÃNG SINH, TỨC LÀ LẬP TỨC ĐƯỢC.

-ĐOẠN QUAN TRỌNG Ở ĐÂY LÀ: TRỤ BẬC BẤT THOÁI CHUYỂN.

-BẬC BẤT THOÁI CHUYỂN TỨC LÀ BỒ TÁT BẤT ĐỘNG ĐỊA – ĐỊA THỨ 8. RỒI TỪ ĐÓ CHỨNG LÊN CÁC ĐỊA CAO HƠN – THIỆN HUỆ ĐỊA THỨ 9. PHÁP VÂN ĐỊA THỨ 10, ĐẲNG GIÁC ĐỊA THỨ 11.


-TỪ ĐỊA 8 TRỞ LÊN LÀ BẤT THOÁI CHUYỂN. XÉT RA NGƯỜI MỚI SINH CÕI CỰC LẠC CHỈ ĐANG Ở ĐỊA VỊ BẤT THOÁI CHUYỂN THỨ 8 TỨC LÀ BẤT ĐỘNG ĐỊA.

*SỰ VIỆC VÃNG SINH LIỀN TRỤ QUẢ BẤT THỐI, TƯƠNG ĐỒNG VỚI KINH A SÚC PHẬT QUỐC.




KINH VÔ LƯỢNG THANH TỊNH BÌNH ĐẲNG GIÁC CỦA TAM TẠNG CHI LÂU CA SẤM - NƯỚC NGUYỆT CHI NÓI:

Bồ-tát Bất thoái đều có ba mươi hai tướng tốt, sắc vàng ròng và tám mươi vẻ đẹp, sẽ thành Phật, tùy tâm mong cầu sẽ thành Phật ở cõi nào theo ý muốn. Người này không bao giờ bị rơi vào địa ngục, súc sinh, ngạ quỷ. Tùy theo sự tinh tấn cầu đạo mà mọi sự việc sớm được viên thành. Cầu đạo không ngưng nghỉ sẽ đạt được kết quả y như sự mong cầu.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
BIÊN THÊM ĐOẠN CUỐI CÙNG CHO ĐỦ BỘ.

KINH VÔ LƯỢNG THỌ CỦA NGÀI KHANG TĂNG KHẢI DỊCH – QUYỂN HẠ NÓI:

“Chúng sinh nào nghe danh hiệu của Đức Phật ấy tin tưởng hoan hỷ, cho đến một niệm chí tâm hồi hướng nguyện sinh về cõi Phật kia, liền được vãng sinh, trụ bậc bất thoái chuyển”.


*LIỀN ĐƯỢC VÃNG SINH, TỨC LÀ LẬP TỨC ĐƯỢC.

-ĐOẠN QUAN TRỌNG Ở ĐÂY LÀ: TRỤ BẬC BẤT THOÁI CHUYỂN.

-BẬC BẤT THOÁI CHUYỂN TỨC LÀ BỒ TÁT BẤT ĐỘNG ĐỊA – ĐỊA THỨ 8. RỒI TỪ ĐÓ CHỨNG LÊN CÁC ĐỊA CAO HƠN – THIỆN HUỆ ĐỊA THỨ 9. PHÁP VÂN ĐỊA THỨ 10, ĐẲNG GIÁC ĐỊA THỨ 11.


-TỪ ĐỊA 8 TRỞ LÊN LÀ BẤT THOÁI CHUYỂN. XÉT RA NGƯỜI MỚI SINH CÕI CỰC LẠC CHỈ ĐANG Ở ĐỊA VỊ BẤT THOÁI CHUYỂN THỨ 8 TỨC LÀ BẤT ĐỘNG ĐỊA.

*SỰ VIỆC VÃNG SINH LIỀN TRỤ QUẢ BẤT THỐI, TƯƠNG ĐỒNG VỚI KINH A SÚC PHẬT QUỐC.




KINH VÔ LƯỢNG THANH TỊNH BÌNH ĐẲNG GIÁC CỦA TAM TẠNG CHI LÂU CA SẤM - NƯỚC NGUYỆT CHI NÓI:

Bồ-tát Bất thoái đều có ba mươi hai tướng tốt, sắc vàng ròng và tám mươi vẻ đẹp, sẽ thành Phật, tùy tâm mong cầu sẽ thành Phật ở cõi nào theo ý muốn. Người này không bao giờ bị rơi vào địa ngục, súc sinh, ngạ quỷ. Tùy theo sự tinh tấn cầu đạo mà mọi sự việc sớm được viên thành. Cầu đạo không ngưng nghỉ sẽ đạt được kết quả y như sự mong cầu.
kakaka, bất thoái chuyển có nhiều hạng bậc không dành riêng cho Bồ Tát đâu nhé.
Theo như 9 phẩm vãng sanh thì không phải vãng sanh là thành Bồ Tát liền đâu bạn.
Có cả Thanh Văn A LA HÁN, người mới phát tâm Bồ Đề chứ chưa phải Bồ tát bất thoái chuyển:

Đức Phật bảo A Nan và Vi Đề Hi : “Người trung phẩm thượng sanh ấy.

Nếu có chúng sanh thọ trì ngũ giới, trì bát giới trai, tu hành các giới chẳng tạo ngũ nghịch không có các tội lỗi. Đem thiện căn nầy nguyện cầu sanh Cực Lạc thế giới. Hành giả lúc lâm chung, A Nan Di Đà Phật cùng các Tỳ Kheo quyến thuộc vây quanh phóng ánh sáng kim sắc đến chỗ hành giả diễn nói khổ không vô thường vô ngã tán thán xuất gia được lìa các sự khổ. Hành giả thấy rồi lòng rất vui mừng tự thấy thân mình ngồi đài liên hoa quỳ dài chắp tay đảnh lễ Phật, lúc chưa cất đầu lên liền được vãng sanh Cực Lạc thế giới, liên hoa liền nở. Lúc hoa sen nở nghe các âm thanh tán thán tứ đế liền được A La Hán đạo tam minh, lục thông, đủ bát giải thoát. Đây gọi là người trung phẩm thượng sanh vậy.

Người trung phẩm trung sanh ấy.

Nếu có chúng sanh hoặc một ngày một đêm trì bát giới trai, hoặc một ngày một đêm trì giới Sa di, hoặc một ngày một đêm trì Cụ Túc giới oai nghi không kém thiếu. Đem công đức nầy hồi hướng nguyện cầu sanh Tây phương Cực Lạc thế giới.

Do giới hương huân tu, hành giả nầy lúc lâm chung thấy A Di Đà Phật cùng các quyến thuộc phóng kim sắc quang cầm bửu liên hoa đến trước hành giả. Hành giả tự nghe hư không có tiếng khen rằng : Nầy thiện nam tử ! Như ngươi hàng thiện nhơn tùy thuận lời dạy tam thế chư Phật nên ta đến rước. Hành giả tự thấy thân mình ngồi trên hoa sen, hoa sen liền búp lại sanh trong ao báu Tây phương Cực Lạc thế giới. Qua bảy ngày liên hoa mới nở. Hoa nở rồi mở mắt chắp tay tán thán Thế Tôn, nghe pháp hoan hỉ được quả Tu Đà Hoàn. Qua nửa kiếp thành bực A La Hán. Đây gọi là người trung phẩm trung sanh vậy.

Trung phẩm hạ sanh ấy.

Nếu có thiện nam thiện nữ hiếu dưỡng cha mẹ làm việc nhơn từ thế gian. Người nầy lúc lâm chung gặp thiện tri thức vì họ mà nói rộng những sự vui nơi quốc độ Phật A Di Đà cũng nói bốn mươi tám nguyện của Pháp Tạng Tỳ Kheo, nghe rồi liền chết. Ví như khoảng thời gian tráng sĩ co duỗi cánh tay, liền được vãng sanh Tây phương Cực Lạc thế giới. Qua bảy ngày gặp Quan Thế Âm và Đại Thế Chí Bồ Tát, nghe pháp hoan hỷ được quả Tu Đà Hoàn. Qua một tiểu kiếp thành A La Hán. Đây gọi là người trung phẩm hạ sanh vậy.

Đây gọi là pháp tưởng hạng trung phẩm vãng sanh, gọi là pháp quán thứ mười lăm”.

Ðức Phật bảo A Nan và Vi Ðề Hi: "Người Hạ Phẩm Thượng Sanh ấy: Hoặc có chúng sanh tạo những nghiệp ác. Người ngu như vậy, dầu chẳng hủy báng Kinh điển Phương Ðẳng Ðại Thừa, mà tạo nhiều việc ác, không có tàm quí. Người này lúc lâm chung, gặp thiện tri thức vì họ mà nói mười hai bộ Kinh Ðại Thừa danh tự đầu đề. Do nghe tên các kinh như vậy, dứt trừ ngàn kiếp ác nghiệp cực trọng. Trí giả lại bảo chắp tay xếp cánh, xưng Nam Mô A Di Ðà Phật. Do xưng danh hiệu Phật nên trừ năm mươi ức kiếp tội sanh tử. Lúc ấy Phật A Di Ðà liền sai Hóa Phật, hóa Quán Thế Âm, hóa Ðại Thế Chí đến trước hành giả, khen rằng: “Nầy thiện nam tử! Vì ngươi xưng danh hiệu Phật, các tội tiêu diệt, ta đến rước ngươi”. Nghe lời nói ấy rồi, hành giả liền thấy quang minh của Hóa Phật chiếu sáng cả nhà. Thấy rồi hoan hỉ mạng chung, ngồi bửu liên hoa theo sau Hóa Phật, sanh trong ao báu Cực Lạc thế giới. Qua bốn mươi chín ngày hoa sen mới nở. Ðương lúc hoa nở, Ðại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát và Ðại Thế Chí Bồ Tát phóng đại quang minh đứng trước người ấy, vì người ấy nói thậm thâm thập nhị bộ kinh. Người ấy nghe rồi tin hiểu phát Vô Thượng đạo tâm. Qua mười tiểu kiếp, đủ bá pháp minh môn, được nhập bậc Sơ Ðịa. Ðây gọi là người Hạ Phẩm Thượng Sanh vậy".

Ðức Phật bảo A Nan và Vi Ðề Hi: "Người Hạ Phẩm Trung Sanh ấy: Hoặc có chúng sanh hủy phạm ngũ giới, bát giới và Cụ Túc giới. Người ngu này trộm của vật Tăng-kỳ, trộm của vật hiện tiền Tăng, bất tịnh thuyết pháp, không có tàm quí, dùng các ác nghiệp để tự trang nghiêm. Người tội như đây do nghiệp ác phải đọa địa ngục; lúc lâm chung, các lửa địa ngục đồng thời hiện đến. Gặp thiện tri thức, vì lòng đại từ bi, vì người ấy mà khen nói Thập Lực oai đức của đức Phật A Di Ðà, rộng khen quang minh thần lực của đức Phật A Di Ðà, cũng tán dương Giới, Ðịnh, Huệ, Giải Thoát, Giải Thoát Tri Kiến. Người ấy nghe rồi trừ tám mươi ức kiếp tội sanh tử. Lửa mạnh địa ngục biến thành gió mát, thổi các thiên hoa bay đến. Trên hoa đều có Hóa Phật, Hóa Bồ Tát tiếp rước người ấy. Trong khoảng một niệm liền sanh trong hoa sen nơi ao báu Cực Lạc thế giới. Qua sáu kiếp hoa sen mới nở. Quán Thế Âm Bồ Tát và Ðại Thế Chí Bồ Tát dùng phạm âm thanh an úy người ấy, vì người ấy mà nói kinh điển Ðại Thừa thậm thâm. Nghe pháp rồi, người ấy liền phát tâm Vô Thượng Ðạo. Ðây gọi là người Hạ Phẩm Trung Sanh vậy".

Ðức Phật bảo A Nan và Vi Ðề Hi: "Hoặc có chúng sanh tạo nghiệp bất thiện ngũ nghịch, thập ác, đủ các bất thiện. Người ngu như vậy, do các ác nghiệp phải đọa ác đạo, trải qua nhiều kiếp thọ khổ vô cùng. Người ngu ấy, lúc lâm chung, gặp thiện tri thức dùng nhiều lời an ủi, vì nói diệu pháp dạy bảo niệm Phật. Người ấy bị khổ bức không rảnh niệm được. Thiện hữu bảo rằng nếu người chẳng phải niệm Phật kia được, thì ngươi xưng danh hiệu Phật A Di Ðà, như vậy chí tâm khiến tiếng xưng danh chẳng dứt đủ mười niệm. Nên xưng như vầy: Nam Mô A Di Ðà Phật. Do xưng danh hiệu Phật, nên trong mỗi niệm trừ tám mươi ức kiếp tội sanh tử. Lúc mạng chung, thấy kim liên hoa dường như mặt nhựt trụ trước người ấy. Như khoảng một niệm, liền được vãng sanh Cực Lạc thế giới, ở trong hoa sen mãn mười hai đại kiếp hoa sen ấy mới nở. Quán Thế Âm Bồ Tát và Ðại Thế Chí Bồ Tát dùng âm thanh đại bi vì người ấy diễn nói Thiệt Tướng các pháp, nói pháp trừ diệt tội. Người ấy nghe pháp rồi, rất vui mừng liền phát tâm Vô Thượng Bồ Ðề. Ðây gọi là người Hạ Phẩm Hạ Sanh vậy".​
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Who read this thread (Total readers: 6)
Bên trên