A Di Đà Phật.

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha[smile]

và nếu trên con đường đi tìm "chân lý", "sự thật" mà vẫn phải gặp nó... đơn giản, hãy quan sát nó như một sự thật, chân lý chứ ko phải kẻ thù của ta là được... haaha.. lunglinh thấy sai đâu cứ nói,

ha hà hà [smile] .. lẽ dĩ nhiên là CC còn sai mãi 1 thời gian mà [smile] ... [smile]

nhược dĩ sắc ---> kiến ngã

dĩ âm thinh --> cầu ngã

thị nhơn hành tà đạo

bất năng kiến NHƯ LAI [smile]



cho nên ... như liệt kê trong VI DIỆU PHÁP ... sắc tục sinh cõi vô tưởng (hóa sanh) .. sắc tục kinh cõi tưởng (hóa sanh) .. đều là dĩ sắc kiến ngã [smile]

ông PHẬT hỏng có dĩ sắc kiến ngã [smile] ... làm sao mà hóa thân của ổng là sự thật [smile] ... mà CC tìm thấy được [smile] ...

---> TÌM Ở ĐÂU ? [smile] (ahahahahahah)

mí cái này thì ngài VĨNH GIA HUYỀN GIÁC chắc có lẽ miêu tả hay hơn ông PHẬT [smile]

tuyệt học vô vi nhàn đạo nhân

bất trừ vọng tưởng bất cầu chân

vô minh thật tánh tức phật tánh

ảo hóa không thân --> tức pháp thân - CHỨNG ĐẠO CA


*** (1 tâm như thế nào .. mới gọi là ảo hóa không thân [smile] ) [smile]




vì vậy ... chuyển tâm của phật đạo ..hỏng phải là cái gì CC mường tượng ra nhé ... mà là huấn luyện tâm d trở thành định tĩnh với những nỗi khổ của sinh diệt [smile] .. cái kết quả này thì ông Phật cũng nói luôn:

-"hỏng phải tự nhiên" ..

- "hỏng phải nhân duyên"




Bài kệ 2

Tuy tụng thiên ngôn

Bất nghĩa hà ích

Bất như nhất nghĩa

Văn hành khả độ



Dù có tụng đọc ngàn lời,

nhưng nếu nghĩa lý không có thì không bằng chỉ tụng đọc một lời mà có ý nghĩa (thâm sâu)

---> để khi nghe thì có thể đem ra thực hành và vượt qua được đau khổ.
- Kinh Vượt Thắng

ờ mà đúng hông? [smile]
 
Last edited:
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

chichi

Registered
Phật tử
Tham gia
11 Thg 2 2023
Bài viết
71
Điểm tương tác
2
Điểm
8
ha ha ha[smile]

và nếu trên con đường đi tìm "chân lý", "sự thật" mà vẫn phải gặp nó... đơn giản, hãy quan sát nó như một sự thật, chân lý chứ ko phải kẻ thù của ta là được... haaha.. lunglinh thấy sai đâu cứ nói,

ha hà hà [smile] .. lẽ dĩ nhiên là CC còn sai mãi 1 thời gian mà [smile] ... [smile]

nhược dĩ sắc ---> kiến ngã

dĩ âm thinh --> cầu ngã

thị nhơn hành tà đạo

bất năng kiến NHƯ LAI [smile]



cho nên ... như liệt kê trong VI DIỆU PHÁP ... sắc tục sinh cõi vô tưởng (hóa sanh) .. sắc tục kinh cõi tưởng (hóa sanh) .. đều là dĩ sắc kiến ngã [smile]

ông PHẬT hỏng có dĩ sắc kiến ngã [smile] ... làm sao mà hóa thân của ổng là sự thật [smile] ... mà CC tìm thấy được [smile] ...

---> TÌM Ở ĐÂU ? [smile] (ahahahahahah)

vì vậy ... chuyển tâm của phật đạo ..hỏng phải là cái gì CC mường tượng ra nhé ... mà là huấn luyện tâm d trở thành định tĩnh với những nỗi khổ của sinh diệt [smile] .. cái kết quả này thì ông Phật cũng nói luôn:

-"hỏng phải tự nhiên" ..

- "hỏng phải nhân duyên"




Bài kệ 2

Tuy tụng thiên ngôn

Bất nghĩa hà ích

Bất như nhất nghĩa

Văn hành khả độ



Dù có tụng đọc ngàn lời,

nhưng nếu nghĩa lý không có thì không bằng chỉ tụng đọc một lời mà có ý nghĩa (thâm sâu)

---> để khi nghe thì có thể đem ra thực hành và vượt qua được đau khổ.
- Kinh Vượt Thắng

ờ mà đúng hông? [smile]
[smile]
- vậy theo lunglinh thì đó là thuần phục tâm hay thuần phục thân? nếu ko do âm thanh mà thấy như lai, cũng ko vì hình ảnh mà thấy như lai... như vậy 0 thể dùng 5 giác quan để thấy như lai. nhưng mất đi 5 giác quan thì cái còn lại chỉ là ý thức. 5 giác quan kia thuộc thân, ý thức thuộc tâm... mà nỗi sợ sanh ra từ tâm, nhưng nếu ko có ký ức tiếp nhận từ 5 giác quan ở trước đó thì 0 thể sợ. vì 0 biết thì sẽ ko sợ (em bé 0 sợ ma). ở một diễn biến khác, các anh hùng dân tộc cũng ko sợ chết, dù đã trải qua cái đau của thể xác nhưng tâm thức họ đã vượt lên nỗi sợ. đó ko phải là cái thấy của cả thân và tâm sao? của cả thể xác và tinh thần sao? ~

- đúng... mình thừa nhận rằng, nếu do âm thanh mà thấy như lai -> đó là tà đạo. bởi vì phải có cả âm thanh, hình ảnh, hương vị, mùi vị, cảm giác, ý thức và "tâm" mới đủ để thấy như lai (thân tâm thuần thục). ko phải một phần của lý trí, cũng 0 phải lý trí... ko phải 1 phần của con tim, cũng ko phải con tim... sự thật là cả 2... vậy thì tìm "sự thật" ở đâu? tìm "như lai" ở đâu? ở thân và tâm này (vật chất và tinh thần), bằng lý trí và con tim (tư duy và cảm xúc). không biết có đúng thế ko nhỉ :( ... ui sao sợ sai wa ta... có sai thì lunglinh chỉ với nhé. cảm ơn lunginh. a di đà phật. ~
[smile]
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha[smile]

ha ha [smile] ...vậy thì CC quan sát thử xem là gì nhé:

(1) TÂM THỊ ---> ÁC NGUYÊN ---> hình vi tội tẩu - Đệ Nhất Giác Ngộ, Kinh Bát Đại Nhân Giác


Hỏi ---> ĐỨA NÀO .. THẰNG NÀO .. đang chơi ác với ta ?

Đáp ----> [smile] ... CHÍNH "NÓ" ... [smile]



II/ Sắc giới: các trời này thoát ly ngũ dục thường ở trong định, không dính dáng với trần cảnh, song chưa hết cái lụy hình hài nên gọi là sắc giới. Có 18 loài trời như

Trời Phạm chúng, Trời Phạm Phụ,
Trời Đại Phạm -> Sơ Thiền (ly sinh hỉ lạc địa) (xa lìa chính mình (smile)===> là hỉ lạc địa )
Trời Thiểu Quang
Trời Vô Lượng
Trời Quang Âm ->Nhị Thiền (Định sinh hỉ lạc địa) (hỏng có đụng tới chính mình (smile)----> là hỷ lạc địa )
Trời Thiểu Tịnh
Trời Vô Lượng
Trời Biến Tịnh -> Tam Thiền (Ly hỉ diệu lạc địa)(hỏng có cái vui khi thấy chính mình (smile)---> là hỷ lạc đia)
Trời Phúc Sinh
Trời Phúc Ái
Trời Quảng Quả
Trời Vô Tưởng
Trời Vô Phiền
Trời Vô Nhiệt
Trời Thiện Kiến
Trời Thiện Hiện
Trời Sắc Cứu cánh -> Tứ thiền (Xả niệm thanh tịnh địa) (quên mất luôn mình là ai ... là hỷ lạc địa)


ở đây .. cái thân của người ta là ở cõi "SẮC GIỚI" ... có nghĩa là ... LY SẮC, ĐỊNH SẮC, LY HỶ SẮC, XẢ "SẮC"


và trong kinh TRƯỜNG BỘ .. .tới TỨ SẮC THIỀN .. thì ông PHẬT gọi đó là

  • Với tâm định tĩnh, (smile)
  • thuần tịnh, (smile)
  • không cấu nhiễm, (smile)
  • không phiền não, (smile)
  • nhu nhuyến, (smile)
  • dễ sử dụng, (smile)
  • vững chắc, (smile)
  • bình thản như vậy, (smile) - Kinh Trường Bộ
Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy,

Tỷ-kheo dẫn tâm, hướng tâm đến chánh trí, chánh kiến.

Vị ấy biết:

Thân này của ta là sắc pháp, (smile)

do bốn đại thành,

do cha mẹ sanh,

nhờ cơm cháo nuôi dưỡng,

vô thường,

biến hoại,

phấn toái, (smile)

đoạn tuyệt, (smile)

hoại diệt, (smile)

trong thân ấy thức ---> ta lại nương tựa và bị trói buộc (smile)
- Kinh Trường Bộ [/color]


trong kinh TRƯỜNG BỘ, ông Phật nói .. chính cái tâm như vậy .. là cái tâm ổng sử dụng để đi tới tam thông, lục minh ... tức là cảnh giới GIÁC NGỘ THÀNH PHẬT [smile]



[colob=blue] (2) TƯỚNG TỰ TÂM SINH ---> CÁC TƯỚNG KHÔNG SẮC CHẤT [smile]

vậy thì bây giờ coi lại biểu đồ tu hành của thiền tông ... theo TRÚC LÂM THIỀN VIỆN nhé [smile] - Tiến Thẳng Vào Thiền Tông, Thích Thanh Từ


- thường nói .. tướng tự tâm sinh ... vậy thì tâm sinh các tướng không có sắc chất là con đường gì ? [smile]

----> là PHẬT ĐẠO ? [smile] [/color]
tienthangvaothientong.jpg


ờ mà đúng hông? [smile]
 
Last edited:

Vạn Vấn

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
15 Thg 10 2018
Bài viết
439
Điểm tương tác
52
Điểm
28
Nam Mô A Di Đà Phật.
Hì hì :)
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Bên trên