Bản Lai Diện Mục là gì ?

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,435
Điểm tương tác
1,134
Điểm
113
ha ha ha ha [smile]

A ha ha ahahahahhahaha

NGÃ MẠN có 9 kiểu ... 1 trong chín kiểu đó chính là THUA --> Ỷ --> THUA [smile[ ... [x - xmile]

THẤT ĐẠI HOÀN NGUYÊN --> không phải tự nhiên ... không phải nhân duyên [smile]

cho thử lại lần nữa đó [smile] ... CỐ LÊN VNBN


có nhiều khi .. CỨ --> IN NGAY TRƯỚC MẮT [smile] --> MƯA DẦM THẤM VNBN vậy [smile] [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha ha [smile]

A ha ha ahahahahhahaha

NGÃ MẠN có 9 kiểu ... 1 trong chín kiểu đó chính là THUA --> Ỷ --> THUA [smile[ ... [x - xmile]

THẤT ĐẠI HOÀN NGUYÊN --> không phải tự nhiên ... không phải nhân duyên [smile]

cho thử lại lần nữa đó [smile] ... CỐ LÊN VNBN


có nhiều khi .. CỨ --> IN NGAY TRƯỚC MẮT [smile] --> MƯA DẦM THẤM VNBN vậy [smile] [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
Thôi, nói rồi, không nói nữa. Ngược lại, ông bạn thì vẫn chưa nói nhé. Mọi người theo dõi đang muốn ông bạn nói đó. Còn như không nói thì dừng thôi.

Thắng thua là do ông bạn nghĩ thôi, rõ ràng VNBN đã khuyến nghị ông bạn rất nhiều lần nhưng ông bạn không viết ra được một ý nào ra cho ra hồn chỉ toàn copy lời Phật, lời Tổ rồi cộng thêm dọa nạt và khiêu khích nhưng rốt cuộc thì cũng chẳng nói được một ý nào ra ngô ra khoai.

VNBN xin phép dừng, ngoài việc khiêu khích thắng thua ra thì khuclunglinh không có chỗ nào để học hỏi. Hãy xem comment tiếp theo của huynh đài ấy sẽ thấy ngay. kakakakakaka
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,435
Điểm tương tác
1,134
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Ơ HƠ ... tui chỉ rõ rùi mà ... còn ĐƯA CẢ 2 CHÌA KHÓA nữa [smile] ... [smile]

CHÌA KHÓA - tức là CĂN PHÒNG ... CĂN PHÒNG tức là CHÌA KHÓA [smile]


THẤT ĐẠI HOÀN NGUYÊN --> không phải tự nhiên ... không phải nhân duyên [smile]

tại vì VNBN chưa đủ NHÂN DUYÊN .. lại thiếu THÀNH TÂM học hỏi .. nên ... đối với CHÌA KHÓA .. và KHÔNG GIAN GIÁC NGỘ RỘNG LỚN như vậy [smile]


--> CHẲNG THẤY GÌ [smile] ... chứ 1 câu ngắn vậy .. có nhiều người "HỘI THẢO" học cả hàng chục năm [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Ơ HƠ ... tui chỉ rõ rùi mà ... còn ĐƯA CẢ 2 CHÌA KHÓA nữa [smile] ... [smile]

CHÌA KHÓA - tức là CĂN PHÒNG ... CĂN PHÒNG tức là CHÌA KHÓA [smile]


THẤT ĐẠI HOÀN NGUYÊN --> không phải tự nhiên ... không phải nhân duyên [smile]

tại vì VNBN chưa đủ NHÂN DUYÊN .. lại thiếu THÀNH TÂM học hỏi .. nên ... đối với CHÌA KHÓA .. và KHÔNG GIAN GIÁC NGỘ RỘNG LỚN như vậy [smile]


--> CHẲNG THẤY GÌ [smile] ... chứ 1 câu ngắn vậy .. có nhiều người "HỘI THẢO" học cả hàng chục năm [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
Hehehehe, nói bóng nói gió thì ai chẳng nói được. Hôm nay quả thật, huynh đài đành phải ngậm họng rồi ậm ực đến nổi chỉ biết "ừ, nắng tức mưa, mưa tức nắng, nắng rồi mưa, mưa rồi nắng", kakakaka

Này, đã là chân lí thì phải chi tiết. Cho nên bản thân huynh đài cần phải chiêm nghiệm lại cái câu "chân lí thì phải chi tiết", nói được mà làm không được rồi huynh đài ơi.

kakakaka, chắc không còn gì nữa thì dừng nha. Muốn tiếp thì viết cái chân lí thật chi tiết thật cụ thể, chân lí thì phải chi tiết nghe hôn huynh đài.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,435
Điểm tương tác
1,134
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Ơ HƠ .. ai nói bóng gió bao giờ ... HÀNG của VNBN .. cứ CHẤT 1 ĐỐNG LỘN XỘN [smile]

---> rùi để VNBN VÀO .. thì VNBN TẮC ĐƠ [smile] ... phải thế thôi mà [smile]

cho nên ... hôm nay ... bắt đầu nhé [smile] .... chỉ sợ là VNBN SẼ QUÁ SỢ HÃI về CỤ THỂ của BẢN THÂN thôi [x - mile]

***cho thêm 1 chìa khóa nữa: NẾU AI TỚI PHÁP NÀY ... mà hỏng SINH LÒNG KHIẾP SỢ .. tức là THẾ GIAN HY HỮU [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Ơ HƠ .. ai nói bóng gió bao giờ ... HÀNG của VNBN .. cứ CHẤT 1 ĐỐNG LỘN XỘN [smile]

---> rùi để VNBN VÀO .. thì VNBN TẮC ĐƠ [smile] ... phải thế thôi mà [smile]

cho nên ... hôm nay ... bắt đầu nhé [smile] .... chỉ sợ là VNBN SẼ QUÁ SỢ HÃI về CỤ THỂ của BẢN THÂN thôi [x - mile]

***cho thêm 1 chìa khóa nữa: NẾU AI TỚI PHÁP NÀY ... mà hỏng SINH LÒNG KHIẾP SỢ .. tức là THẾ GIAN HY HỮU [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
Bắt đầu gì ông bạn? Nếu ông bạn không trình bày được những gì ông bạn nêu thì nên dừng là phải rồi, những gì cần nói thì tại hạ cũng đã nói hết. Phán suông thì có ý nghĩ cho người đối diện. Đã sợ thì không nói rồi, đã nói thì không sợ, chỉ là thấy thảo luận với ông bạn thấy vô ích, vả lại ông bạn thuộc dạng ổng ẹo không phải anh hùng đáng kính nên thôi, cứ e thẹn yểu địu thục nữ mà giữ lấy cái duyên trong lòng đi.

kakakaka, tới đây nếu ông bạn không trình bày được vấn đề mà ông bạn đã đưa ra thì kết thúc nha. Đó là do ông bạn không nói được chứ không phải do tại hạ không muốn nghe. Vậy nha anh yêu.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,435
Điểm tương tác
1,134
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha ahahahahah . thì bắt đàu chỗ này [smile]

***cho thêm 1 chìa khóa nữa: NẾU AI TỚI PHÁP NÀY ... mà hỏng SINH LÒNG KHIẾP SỢ .. tức là THẾ GIAN
HY HỮU [smile]


VNBN chắc cũng phải LỤC TUNG NÉT ... mà chẳng thấy gì NHỈ [smile] .... 1 NGÀY [smile]


cho VNBN BA NGÀY để TĂNG THÊM THÀNH TÂM [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha ahahahahah . thì bắt đàu chỗ này [smile]

***cho thêm 1 chìa khóa nữa: NẾU AI TỚI PHÁP NÀY ... mà hỏng SINH LÒNG KHIẾP SỢ .. tức là THẾ GIAN
HY HỮU [smile]


VNBN chắc cũng phải LỤC TUNG NÉT ... mà chẳng thấy gì NHỈ [smile] .... 1 NGÀY [smile]


cho VNBN BA NGÀY để TĂNG THÊM THÀNH TÂM [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
Huynh đài ơi, có đọc bài không nhỉ? Ở trên nói rồi đó, VNBN đã nói hết rồi, đâu còn gì để nói.

Nhấn mạnh lại đây: cộng đồng thực thể tương tác nhau xuất sanh bảy đại, cho nên bảy đại không do một thực thể nào hay nhóm thực thể nào sanh nên nói phi nhân duyên; cũng không phải tự nhiên mà có mà do cộng đồng thực thể tương tác nhau.
Bảy đại này nương tựa nhau mà hiện hữu, rốt ráo không thuộc về ai cả, rỗng không, giả danh. Toán thể vũ trụ vạn pháp này đều là như vậy, rỗng không, không dư không sót, không tăng không giảm.... bảo toàn tất thảy.
Do vô minh che lấp nên lầm tưởng bảy đại là mình, thấy mình là một phần của vạn tượng. Nếu chẳng lầm vật là mình và trở về bổn tánh bản nhiên thì bảy đại chỉ là sự rỗng rang vốn hằng tịnh, tùy ý sử dụng.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,435
Điểm tương tác
1,134
Điểm
113
ha ha ha [smile]

vẫn SAI NHÉ [smile] ..... bởi vì VNBN BẮT ĐẦU KHÔNG ĐÚNG [smile] ... và VNBN TRÁNH NÉ --> TẬP TRUNG VÀO VẤN ĐỀ .. nên đúng là GIẢI THÍCH không đầu không đuôi .. THIẾU LẼ NHẤT QUÁN [smile]

--> KHÓ QUÁ ĐỐI VỚI VNBN phải hông ? ....mà cả CHỮ VNBN cũng chẳng dám nhắc tới ... phải thế hông ? [smile]

chỉ 1 cầu VÀI CHỮ thôi mà ... thiếu gì mà chẳng làm được [smile] ... và KHOẢNG THIẾU ĐÓ --> VÔ CÙNG MÊNH MÔNG, RỘNG LỚN .. như chỗ THIẾU trong những gì VNBN NÓI CHỒNG LÊN [smile] ... 1 ĐỐNG TRỐNG TRẢI, KHÔ QUEO, và CẠN KHỐC [smile]

Thất đại hoàn nguyên

chẳng phải tự nhiên

chẳng phải nhân duyên
- Kinh Thủ Lăng Nghiêm


hay là cho VNBN 1 cái KHUÔN .... là "CHIA NHỎ RA MÀ ĐÁNH" [smile]

- luận thử chữ THẤT ĐẠI --> bằng TỰ NHIÊN .. bằng NHÂN DUYÊN

- luận thử nghĩa của chữ HOÀN ... HOÀN nghĩa là gì .... HOÀN là sao nhỉ ...

- luận thử chữ CHẲNG PHẢI .... bởi vì CHẲNG PHẢI TỰ NHIÊN .. thì là "VÌ ĐÂU MÀ CÓ" ... chẳng phải NHÂN DUYÊN .. thì CHẲNG PHẢI NHÂN DUYÊN lại nghĩa là gì ?

thất đại hoàn nguyên --> XẢY RA TRONG TỰ NHIÊN ... là như thế nào ? ... và khi CHẲNG PHẢI XẢY RA TRONG TỰ NHIÊN --> thì lại là THẾ NÀO .. THẾ NÀO ... phải thế mà [smile]

và câu nói đó .. CHO VNBN ĐIỀU GÌ ? ... cho VNBN ĐIỀU GÌ ? [smile] ... phát biểu CẢM TƯỞNG .... mà SỜ SỜ MÒ MÒ ... [smile] ... như VÒ HAI ĐẦU GỐI .... BO BO GIỮ CHỖ "TRỐNG KHÔNG" CHẲNG NGHĨA LÝ GÌ [smile]


(1) TỚI VŨ TRỤ --> MÊNH MÔNG

KHÔNG GIAN - không ngằn mé ... gọi là VŨ

THỜI GIAN - không cùng tận ... gọi là trụ - Ns Giới Hương


nên gọi là VŨ TRỤ [smile] .... nói TO thì VNBN chưa tới VŨ TRỤ bao giờ rùi [smile]


Ở trong khoảng không gian vô cùng và thời gian vô tận đó ... - Ns Giới Hương, Vòng Khổ

chắc chắn phải là

THẤT ĐẠI HOÀN NGUYÊN ... chẳng phải tự nhiên ... chẳng phải nhân duyên ... mới là CHÌA KHÓA mở ra KHÔNG GIAN RỘNG LỚN gọi là VŨ TRỤ đó [smile] .... phải thế mà [smile]



KHÔNG GIAN ĐÓ, THỜI GIAN ĐÓ ...--> nó SIÊU VIỆT những cái CÙNG TẬN, những cái NGẰN MÉ ... THÀNH TRỤ HOẠI DIỆT phải hông ? [smile]


chẳng phải đó là ĐỊNH NGHĨA của BẢN LAI sao ? ... hình bóng của BẢN LAI sao ... [smile] .. A ha hahahhahahahah

*** vậy nghĩa là gì nhỉ ... KHÔNG, VÔ TƯỚNG VÔ TÁC OM XÒM .. mà GIÁO LÝ NHẤT THỪA lại LƠ NGƠ [smile] --> đó là tại vì THIẾU KIẾN ĐẠO .. THIẾU KIẾN CHỨNG [smile] ... phải thế mà [smile]


Ngày tháng nào --> đã ra đi --> khi ta còn ngồi lại [x -mile]

- Cuộc tình nào ?? ---> đã ra khơi --> ta còn mãi nơi đây [x - mile]

Từng người tình

bỏ ta đi -->
như những dòng sông nhỏ [x - mile]

Ôi những dòng sông nhỏ

lời hẹn thề là những cơn mưa...


Còn thấy gì --> sáng mai đây --> thôi ta còn bạn bè ( ha ha ha )

Giọt rượu nào ---> mãi chua cay --> trong tình vẫn u mê.
..

TỪ 1 NGÀY

tình ta
--> như núi rừng cúi đầu (hoàn nguyên --> x mile ...) ... (x mile)

Ôi tiếng buồn rơi đều,

nhìn lại mình --> đời --> đã xanh rêu


Ôi --> tiếng buồn rơi đều, (hoàn ... hoàn ... hoàn ... --> x mile)

nhìn lại mình --> đời --> đã xanh rêu - Tình Xa, Trịnh Công Sơn


*** Ý NGHĨA của SINH MẠNG trong NHẠC TRỊNH thiệt là MÊNH MÔNG quá nhỉ [smile] .. A ha hahahahhahah

ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

vẫn SAI NHÉ [smile] ..... bởi vì VNBN BẮT ĐẦU KHÔNG ĐÚNG [smile] ... và VNBN TRÁNH NÉ --> TẬP TRUNG VÀO VẤN ĐỀ .. nên đúng là GIẢI THÍCH không đầu không đuôi .. THIẾU LẼ NHẤT QUÁN [smile]

--> KHÓ QUÁ ĐỐI VỚI VNBN phải hông ? ....mà cả CHỮ VNBN cũng chẳng dám nhắc tới ... phải thế hông ? [smile]

chỉ 1 cầu VÀI CHỮ thôi mà ... thiếu gì mà chẳng làm được [smile] ... và KHOẢNG THIẾU ĐÓ --> VÔ CÙNG MÊNH MÔNG, RỘNG LỚN .. như chỗ THIẾU trong những gì VNBN NÓI CHỒNG LÊN [smile] ... 1 ĐỐNG TRỐNG TRẢI, KHÔ QUEO, và CẠN KHỐC [smile]

Thất đại hoàn nguyên

chẳng phải tự nhiên

chẳng phải nhân duyên
- Kinh Thủ Lăng Nghiêm


hay là cho VNBN 1 cái KHUÔN .... là "CHIA NHỎ RA MÀ ĐÁNH" [smile]

- luận thử chữ THẤT ĐẠI --> bằng TỰ NHIÊN .. bằng NHÂN DUYÊN

- luận thử nghĩa của chữ HOÀN ... HOÀN nghĩa là gì .... HOÀN là sao nhỉ ...

- luận thử chữ CHẲNG PHẢI .... bởi vì CHẲNG PHẢI TỰ NHIÊN .. thì là "VÌ ĐÂU MÀ CÓ" ... chẳng phải NHÂN DUYÊN .. thì CHẲNG PHẢI NHÂN DUYÊN lại nghĩa là gì ?

thất đại hoàn nguyên --> XẢY RA TRONG TỰ NHIÊN ... là như thế nào ? ... và khi CHẲNG PHẢI XẢY RA TRONG TỰ NHIÊN --> thì lại là THẾ NÀO .. THẾ NÀO ... phải thế mà [smile]

và câu nói đó .. CHO VNBN ĐIỀU GÌ ? ... cho VNBN ĐIỀU GÌ ? [smile] ... phát biểu CẢM TƯỞNG .... mà SỜ SỜ MÒ MÒ ... [smile] ... như VÒ HAI ĐẦU GỐI .... BO BO GIỮ CHỖ "TRỐNG KHÔNG" CHẲNG NGHĨA LÝ GÌ [smile]


(1) TỚI VŨ TRỤ --> MÊNH MÔNG

KHÔNG GIAN - không ngằn mé ... gọi là VŨ

THỜI GIAN - không cùng tận ... gọi là trụ - Ns Giới Hương


nên gọi là VŨ TRỤ [smile] .... nói TO thì VNBN chưa tới VŨ TRỤ bao giờ rùi [smile]


Ở trong khoảng không gian vô cùng và thời gian vô tận đó ... - Ns Giới Hương, Vòng Khổ

chắc chắn phải là

THẤT ĐẠI HOÀN NGUYÊN ... chẳng phải tự nhiên ... chẳng phải nhân duyên ... mới là CHÌA KHÓA mở ra KHÔNG GIAN RỘNG LỚN gọi là VŨ TRỤ đó [smile] .... phải thế mà [smile]



KHÔNG GIAN ĐÓ, THỜI GIAN ĐÓ ...--> nó SIÊU VIỆT những cái CÙNG TẬN, những cái NGẰN MÉ ... THÀNH TRỤ HOẠI DIỆT phải hông ? [smile]


chẳng phải đó là ĐỊNH NGHĨA của BẢN LAI sao ? ... hình bóng của BẢN LAI sao ... [smile] .. A ha hahahhahahahah

*** vậy nghĩa là gì nhỉ ... KHÔNG, VÔ TƯỚNG VÔ TÁC OM XÒM .. mà GIÁO LÝ NHẤT THỪA lại LƠ NGƠ [smile] --> đó là tại vì THIẾU KIẾN ĐẠO .. THIẾU KIẾN CHỨNG [smile] ... phải thế mà [smile]


Ngày tháng nào --> đã ra đi --> khi ta còn ngồi lại [x -mile]

- Cuộc tình nào ?? ---> đã ra khơi --> ta còn mãi nơi đây [x - mile]

Từng người tình

bỏ ta đi -->
như những dòng sông nhỏ [x - mile]

Ôi những dòng sông nhỏ

lời hẹn thề là những cơn mưa...


Còn thấy gì --> sáng mai đây --> thôi ta còn bạn bè ( ha ha ha )

Giọt rượu nào ---> mãi chua cay --> trong tình vẫn u mê.
..

TỪ 1 NGÀY

tình ta
--> như núi rừng cúi đầu (hoàn nguyên --> x mile ...) ... (x mile)

Ôi tiếng buồn rơi đều,

nhìn lại mình --> đời --> đã xanh rêu


Ôi --> tiếng buồn rơi đều, (hoàn ... hoàn ... hoàn ... --> x mile)

nhìn lại mình --> đời --> đã xanh rêu - Tình Xa, Trịnh Công Sơn


*** Ý NGHĨA của SINH MẠNG trong NHẠC TRỊNH thiệt là MÊNH MÔNG quá nhỉ [smile] .. A ha hahahahhahah

ờ mà đúng hông ? [smile]
Những điều này đã có trong Kinh Thủ Lăng, VNBN chẳng muốn nói lại.
Toàn bộ vũ trụ này do cộng đồng thực thể tương tác tạo nên thì dĩ nhiên không vô cớ mà có và cũng không do riêng một ai sanh; mỗi hiện tượng trong vũ trụ đều nương gá vào hiện tượng khác để hiện hữu, tự thân chúng chẳng thể hiện hữu. VNBN cũng là một hiện tượng trong vũ trụ mà thôi. Do thực thể của VNBN tuơng tác cùng với các thực thể còn lại mà sản sanh ra. Nếu nơi VNBN có tri kiến thiên lệch với các pháp thì thực thể tự tánh mình phản chiếu ra VNBN sanh tử luân hồi. Còn trái lại, nếu nơi VNBN chẳng chấp các pháp thì thực thể tự tánh mình phản chiếu ra VNBN tự tại sanh tử,.................... Nói đi nói lại nhiều rồi.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,435
Điểm tương tác
1,134
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Thật ra cách nói chuyện CHỐI BỎ CHO QUA của VNBN chẳng đúng với sự thật tí nào [smile] ....

KINH chỉ nói từng đó CHỮ [smile]

--> CHỮ Ý NGHĨA bao hàm của những chữ ngắn ngủi như vậy thì CÔ ĐỌNG, XÚC TÍCH và BAO HÀM thật là RỘNG LỚN

cũng vì vậy mà VNBN nói ĐỌC THẤY DỄ DÀNG thì Ở ĐÂU RA ? ?? ---> XẠO ... ĐI SEARCH NÁT CẢ NÉT mà hỏng có NỘI HÀM cũng TÌM CHẲNG HIỂU [smile] ... đâu phải đọc kinh là THẤY NGHĨA [smile]

--> lấy thí dụ ĐIỂN HÌNH là BÁT NHÃ BA LA MẬT ĐA TÂM KINH .. hay ngay cả kinh A DI ĐÀ mà nhiều người từng nói nói là ĐỌC HOÀI ĐỌC HOÀI .. đâu có phải là VNBN ĐÃ HIỂU HẾT NGHĨA từng câu từng chữ [smile].... ngay cả Ý CHÍNH .. NỘI DUNG CHÍNH cũng còn chưa chắc biết được bao nhiêu [x - mile]

thiệt ra VNBN phải tự học hỏi mới có ... còn không thì PHẢI CHỊU KHÓ LẮNG NGHE NGƯỜI TA GIẢI THÍCH [smile] .... chứ ở đâu mà có [smile] ....

--> MÀ KIẾM ĐƯỢC NGƯỜI HIỂU NHỮNG ĐOẠN KINH có MỐI TƯƠNG ƯNG NHẤT QUÁN như vậy ... với BẢN LAI [smile] ... hỏng nhiều đâu [smile] .... phải thế mà [smile]

Thất đại hoàn nguyên ... không phải tự nhiên ... không phải nhân duyên - Kinh Thủ Lăng Nghiêm

*** 1 câu kinh vậy thôi .. NHƯNG ĐỂ TRƯỚC MẶT thì CŨNG CHẲNG NHẬN RA nghĩa là TƯƠNG ƯNG GÌ [smile] ... muốn hiểu cũng PHẢI CÓ NGƯỜI NÓI MÃI MỚI HIỂU --> Ờ hình như là CÓ ĐẤY --> thì đó cũng là CHỖ KẸT HƠI NHIỀU rùi [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Thật ra cách nói chuyện CHỐI BỎ CHO QUA của VNBN chẳng đúng với sự thật tí nào [smile] ....

KINH chỉ nói từng đó CHỮ [smile]

--> CHỮ Ý NGHĨA bao hàm của những chữ ngắn ngủi như vậy thì CÔ ĐỌNG, XÚC TÍCH và BAO HÀM thật là RỘNG LỚN

cũng vì vậy mà VNBN nói ĐỌC THẤY DỄ DÀNG thì Ở ĐÂU RA ? ?? ---> XẠO ... ĐI SEARCH NÁT CẢ NÉT mà hỏng có NỘI HÀM cũng TÌM CHẲNG HIỂU [smile] ... đâu phải đọc kinh là THẤY NGHĨA [smile]

--> lấy thí dụ ĐIỂN HÌNH là BÁT NHÃ BA LA MẬT ĐA TÂM KINH .. hay ngay cả kinh A DI ĐÀ mà nhiều người từng nói nói là ĐỌC HOÀI ĐỌC HOÀI .. đâu có phải là VNBN ĐÃ HIỂU HẾT NGHĨA từng câu từng chữ [smile].... ngay cả Ý CHÍNH .. NỘI DUNG CHÍNH cũng còn chưa chắc biết được bao nhiêu [x - mile]

thiệt ra VNBN phải tự học hỏi mới có ... còn không thì PHẢI CHỊU KHÓ LẮNG NGHE NGƯỜI TA GIẢI THÍCH [smile] .... chứ ở đâu mà có [smile] ....

--> MÀ KIẾM ĐƯỢC NGƯỜI HIỂU NHỮNG ĐOẠN KINH có MỐI TƯƠNG ƯNG NHẤT QUÁN như vậy ... với BẢN LAI [smile] ... hỏng nhiều đâu [smile] .... phải thế mà [smile]

Thất đại hoàn nguyên ... không phải tự nhiên ... không phải nhân duyên - Kinh Thủ Lăng Nghiêm

*** 1 câu kinh vậy thôi .. NHƯNG ĐỂ TRƯỚC MẶT thì CŨNG CHẲNG NHẬN RA nghĩa là TƯƠNG ƯNG GÌ [smile] ... muốn hiểu cũng PHẢI CÓ NGƯỜI NÓI MÃI MỚI HIỂU --> Ờ hình như là CÓ ĐẤY --> thì đó cũng là CHỖ KẸT HƠI NHIỀU rùi [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
Ờ, nói ra tương ưng gì đi? Chứ giấu giấu dếm dếm, không chừng đang dốt mà không biết đó ông bạn ơi.
Ông bạn cứ nói ra quan điểm đi, còn như không nói được thì là do ông bạn kẹt, cứng họng không nói được.

Trong tâm trí ông bạn có hình dáng 7 đại nên thấy có hoàn nguyên các chuyện, chứ thật ra đâu có chỗ nào gọi là bảy đại huống gì nói đến hoàn nguyên. Tất cả đều là tâm niệm của ông bạn, tâm thực sự tự thân luôn trong sạch nhưng do duyên với bên ngoài mà sản sanh bảy đại: nhận bảy đại làm thân hoặc thấy có chúng sanh làm từ bảy đại. Thế giới này từ hư vọng sanh ra, hư vọng hết thì thử hỏi 7 đại ở đâu?

Hoa đóm do bệnh mắt sanh ra, hết bệnh mắt thì hoa đóm cũng chẳng còn, vậy thì làm gì có 7 thứ hoa đóm (7 đại) và hoa đóm hoàn nguyên? Mới biết tư tưởng đó là hư vọng, chẳng đáng y cứ, ông bạn nên buông xả.

Lại như người trong chiêm bao, thấy có 7 thứ báu vật (7 đại) biến hóa đủ thứ hình tướng tinh diệu vô cùng. Khi tỉnh giấc thì vẫn là tay không một vật, lấy đâu ra 7 thứ báu vật, huống chi là cái chuyện hoàn nguyên của bảy báu. Ông bạn nên buông xả, buông bỏ chấp tác vào sự tinh diệu, buông bỏ sự duyên theo bảy đại, vốn đã không, nói chi chuyện hoàn nguyên.

BẢY ĐẠI VỐN KHÔNG, TẤT CẢ ĐỀU TÂM NIỆM MÌNH SẢN SANH.
 
Last edited:

Bantoioi

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
16 Thg 3 2020
Bài viết
470
Điểm tương tác
140
Điểm
43
Nếu có người hỏi:

- Người vật hoa lá trong các vườn ấy là giống hay là khác? Mỗi vườn có đặc điểm gì?

Xin đáp rằng:

- Giống thì chẳng giống, khác cûng chẳng khác. Trái chín ở vườn Tàu, cây phát triển ở vườn Nhật, hạt nảy mầm ở vườn Mỹ. Vườn Tàu và vườn Việt là vườn thiên đàng, có Tam Tạng, Ngộ Không, Bát Giới, Sa Tăng...sinh hoạt. Vườn Nhật là vườn địa đàng, có thêm ông A-đam, bà E-và, con rắn và quả táo...hành tác. Vườn Mỹ lại có thêm máy điện tử cạnh tranh.

- Tôi nghe nói có các Thiền sư làm chủ vườn. Họ đâu cả rồi?

- Tịch cả rồi!

- Sao lại tịch hết? Tịch hồi nào ?

- Khi anh bắt đầu hỏi, họ liền tịch.

- ? ? ? !

- Đừng lo. Khi nào hoa vườn nhà anh tự nở, tất cả sẽ sống lại.

(Trích dẫn: Dạo Bước Vườn Thiền...)
***

Có bạn nào hiểu lời đối - đáp trên không..??
Mong được nghe...
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Nếu có người hỏi:

- Người vật hoa lá trong các vườn ấy là giống hay là khác? Mỗi vườn có đặc điểm gì?

Xin đáp rằng:

- Giống thì chẳng giống, khác cûng chẳng khác. Trái chín ở vườn Tàu, cây phát triển ở vườn Nhật, hạt nảy mầm ở vườn Mỹ. Vườn Tàu và vườn Việt là vườn thiên đàng, có Tam Tạng, Ngộ Không, Bát Giới, Sa Tăng...sinh hoạt. Vườn Nhật là vườn địa đàng, có thêm ông A-đam, bà E-và, con rắn và quả táo...hành tác. Vườn Mỹ lại có thêm máy điện tử cạnh tranh.

- Tôi nghe nói có các Thiền sư làm chủ vườn. Họ đâu cả rồi?

- Tịch cả rồi!

- Sao lại tịch hết? Tịch hồi nào ?

- Khi anh bắt đầu hỏi, họ liền tịch.

- ? ? ? !

- Đừng lo. Khi nào hoa vườn nhà anh tự nở, tất cả sẽ sống lại.

(Trích dẫn: Dạo Bước Vườn Thiền...)
***

Có bạn nào hiểu lời đối - đáp trên không..??
Mong được nghe...
Đó là lời tự sự của tác giả chứ không phải là sự đối đáp của Thiền Sư với người khác. Đại khái ý tác giả bảo là: mình chẳng biết chỗ thực sự nơi mình là gì thì làm sao biết được chỗ các Thiền sư. Ngược lại nhận rõ mình thì biết rõ người, tất cả đều bình đẳng chẳng có sanh diệt. Chỉ vì không rõ mình nên chẳng rõ chủ nhân.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,435
Điểm tương tác
1,134
Điểm
113
ha ha ha [smile]

(1) VNBN --> THỊ --> ÁC NGUYÊN [x - mile]

VNBN mỗi lần BỊ QUÊ ... ---> là ĐI CHỖ KHÁC ==> VIẾT RẤT NHIỀU [smile] ... mà viết rất là MÔNG LUNG, MƠ HỒ [smile]

tình bằng ..

có cái TRỐNG CƠM ...

khen ai khéo vỗ ..

ấy mấy mông mà mông lung ...

ớ mấy mênh là mênh mông [x - mile]


- nhưng chỉ có mỗi 1 chỗ ngặt nghèo --> là THIẾU CỤ THỂ về TÂM [smile] ....

7 ĐẠI mà còn không biết ... là gì ... mà cứ nói là BIẾT MÌNH XƯA và NAY [smile] [smile]

--> TƯƠNG ƯNG mà VNBN đang có ... là TƯƠNG ƯNG --> 1 CỤC [smile] --> MƠ HỒ [smile]


cốc cốc cốc cốc ...

thế gian vô thường

quốc độ nguy thúy

tứ đại khổ không

ngũ ấm vô ngã

sinh diệt biến dị

hư ngụy vô chủ

tâm thị ác nguyên (VNBN --> THỊ --> ÁC NGUYÊN ... x-mile]

hình vi tội tẩu

NHƯ THỊ --> QUÁN SÁT

tiệm ly sanh tử - Kinh Bát Đại Nhân Giác, Đệ Nhất Giác Ngộ


*** VNBN muốn học .. thì chỉ cần --> NÓI BA TIẾNG [smile] .... CỨU VNBN VỚI [smile] --> thì CỨU LIỀN [smile] --> 7 ĐẠI --> nói dễ thì phải dễ mà [smile] ... đâu có gì khó đâu [x - xmile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

(1) VNBN --> THỊ --> ÁC NGUYÊN [x - mile]

VNBN mỗi lần BỊ QUÊ ... ---> là ĐI CHỖ KHÁC ==> VIẾT RẤT NHIỀU [smile] ... mà viết rất là MÔNG LUNG, MƠ HỒ [smile]

tình bằng ..

có cái TRỐNG CƠM ...

khen ai khéo vỗ ..

ấy mấy mông mà mông lung ...

ớ mấy mênh là mênh mông [x - mile]


- nhưng chỉ có mỗi 1 chỗ ngặt nghèo --> là THIẾU CỤ THỂ về TÂM [smile] ....

7 ĐẠI mà còn không biết ... là gì ... mà cứ nói là BIẾT MÌNH XƯA và NAY [smile] [smile]

--> TƯƠNG ƯNG mà VNBN đang có ... là TƯƠNG ƯNG --> 1 CỤC [smile] --> MƠ HỒ [smile]


cốc cốc cốc cốc ...

thế gian vô thường

quốc độ nguy thúy

tứ đại khổ không

ngũ ấm vô ngã

sinh diệt biến dị

hư ngụy vô chủ

tâm thị ác nguyên (VNBN --> THỊ --> ÁC NGUYÊN ... x-mile]

hình vi tội tẩu

NHƯ THỊ --> QUÁN SÁT

tiệm ly sanh tử - Kinh Bát Đại Nhân Giác, Đệ Nhất Giác Ngộ


*** VNBN muốn học .. thì chỉ cần --> NÓI BA TIẾNG [smile] .... CỨU VNBN VỚI [smile] --> thì CỨU LIỀN [smile] --> 7 ĐẠI --> nói dễ thì phải dễ mà [smile] ... đâu có gì khó đâu [x - xmile]

ờ mà đúng hông ? [smile]


kakaka, việc có lợi cho mọi người thì nên làm chứ đợi người khác kêu cứu, là người chẳng có tâm đại bi, là người còn nhân ngã. Huống chi đây là diễn đàn thảo luận bình đẳng trao đổi, nếu không nói được thì nên dừng.

Bản thân ông bạn đã không mốn nói (chắc là bí).kakakaka
Với cái chiêu hạch sát người mà bản thân lại không nói được y cứ nào cho ra ngô ra khoai thì thảo luận làm chi nữa. Chỉ biết copy vài ba câu Kinh rồi để đó, thế thì chúng tôi về nhà tự nghiên cứu còn hơn.

Thế giới này bây giờ hổn loạn lắm: có người xưng Phật, xưng THÁNH, xưng ta đây biết chỗ 7 đại,.... mà thật ra thì toàn là ngộ nhận như ông bạn vậy đó.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,435
Điểm tương tác
1,134
Điểm
113
ha ha ha [smile]

[1] VNBN --> NÓI LỜI --> PHẢI GIỮ LẤY LỜI VNBN [smile]

Tham cứu, học hỏi, chiêm nghiệm thì là việc phải luôn luôn làm, chớ nên an phận.


Nếu bạn thấy việc làm của VNBN là sai trái thì nên hãy vì Phật Pháp thiên hạ chúng sanh, phản biện để bài trừ tên VNBN này, công đức của bạn sẽ rất nhiều. - Ký Tên VNBN [x mile]

*** Tâm Sở Sân - vi diệu pháp chép .. tâm SÂN ... như NGỌN ĐÈN --> chiếu vào ... cho người ta thấy rõ tất cả [smile] ... ... cho nên cảm giác BỊ "BÀI TRỪ" ... có 1 sanh mạng VNBN = TỐI CAO ở trong đó --> ... NGỌN ĐÈN NÀY CHÁY HƠI TO TO đó [smile] ... vậy mà nói KIẾN TÁNH ... rùi tu hành 1 đống làm chi ... phải thế mà [smile]







A ha hahahahahah [smile] ... mới nhìn vào đã thấy "ĐẶC THÙ MÙI PHÀM PHU" VNBN rùi ... CÂU NÀY vẫn SAI NHẾ [smile]

BẢY ĐẠI VỐN KHÔNG, TẤT CẢ ĐỀU TÂM NIỆM MÌNH SẢN SANH.

7 = vốn không ... do TÂM SANH

---> 1 CHÂN THỌT HAI GIÀY ....

(1) Tâm nào của VNBN SANH ? ... Tâm Vô Sanh --> SANH ... hay là TÂM CÓ SANH --> SANH ? [smile]



THẤT ĐẠI hoàn nguyên ... không phải tự nhiên ... không phải nhân duyên - Kinh Thủ Lăng Nghiêm

chỉ có mấy chữ thôi ... mà VNBN KIẾN TÁNH om xòm cũng không dám đọc tới [x-mile] .... bị phát hiện chẳng hề đọc hiểu 1 cái gì hết .. thì QUÊ ... xong rùi --> PHÁT BIỂU KHẮP NƠI -->

tại vì NHỮNG DẤU CHÂN ... CỦA ĐÔI GIÀY TRONG ĐẤT của VNBN ĐI ĐÂU cũng chẳng được [x-mile]


1648385545493.png


đó .. cho VNBN COI 1 tấm hình --> bảo đảm là vẫn PHẢI THẾ THÔI ... đưa ngay trước mặt VNBN --> CẦN PHẢI GIẢI THÍCH Whoài ... VNBN LẠI NẮM BẮT ĐƯỢC 1 vài chữ đi BA HOA ... [smile]

**** mí cái VNBN TỨC MÌNH đi BA HOA --> đúng là BA HOA --> SINH RA lắm MÂU THUẪN NỘI TÂM [smile]

ờ mà đúng hông [x- mile] ?
 
Last edited:

tam thien

Registered
Phật tử
Tham gia
8 Thg 10 2022
Bài viết
2
Điểm tương tác
0
Điểm
1
Đh Vô Minh nói hay và chính xác đó...

Nhưng Bantoioi lấy tên chủ đề "Bản Lai Diện Mục" mà không dùng tên khác như Bản Tâm, Chân Tâm, Phật Tánh, v.v... là có dụng ý khác...

Vậy đh nào đã gặp mặt mũi xưa chưa, nó như nào, mong chia sẻ ???

Cung kính.
Không chép văn, không sao tự
Được ý quên lời
Vườn hoa một sớm tinh sương
Lung linh tinh khiết đó là bản lai
Thời gian ngưng đọng không hai
Linh quy ba bước đã vào buổi trưa.

Mời bantoioi cho mọi ngưòi thấy bản lai diện mục.(chú ý không chép kinh, sao tự)
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

[1] VNBN --> NÓI LỜI --> PHẢI GIỮ LẤY LỜI VNBN [smile]

Tham cứu, học hỏi, chiêm nghiệm thì là việc phải luôn luôn làm, chớ nên an phận.


Nếu bạn thấy việc làm của VNBN là sai trái thì nên hãy vì Phật Pháp thiên hạ chúng sanh, phản biện để bài trừ tên VNBN này, công đức của bạn sẽ rất nhiều. - Ký Tên VNBN [x mile]

*** Tâm Sở Sân - vi diệu pháp chép .. tâm SÂN ... như NGỌN ĐÈN --> chiếu vào ... cho người ta thấy rõ tất cả [smile] ... ... cho nên cảm giác BỊ "BÀI TRỪ" ... có 1 sanh mạng VNBN = TỐI CAO ở trong đó --> ... NGỌN ĐÈN NÀY CHÁY HƠI TO TO đó [smile] ... vậy mà nói KIẾN TÁNH ... rùi tu hành 1 đống làm chi ... phải thế mà [smile]







A ha hahahahahah [smile] ... mới nhìn vào đã thấy "ĐẶC THÙ MÙI PHÀM PHU" VNBN rùi ... CÂU NÀY vẫn SAI NHẾ [smile]

BẢY ĐẠI VỐN KHÔNG, TẤT CẢ ĐỀU TÂM NIỆM MÌNH SẢN SANH.

7 = vốn không ... do TÂM SANH

---> 1 CHÂN THỌT HAI GIÀY ....

(1) Tâm nào của VNBN SANH ? ... Tâm Vô Sanh --> SANH ... hay là TÂM CÓ SANH --> SANH ? [smile]



THẤT ĐẠI hoàn nguyên ... không phải tự nhiên ... không phải nhân duyên - Kinh Thủ Lăng Nghiêm

chỉ có mấy chữ thôi ... mà VNBN KIẾN TÁNH om xòm cũng không dám đọc tới [x-mile] .... bị phát hiện chẳng hề đọc hiểu 1 cái gì hết .. thì QUÊ ... xong rùi --> PHÁT BIỂU KHẮP NƠI -->

tại vì NHỮNG DẤU CHÂN ... CỦA ĐÔI GIÀY TRONG ĐẤT của VNBN ĐI ĐÂU cũng chẳng được [x-mile]


View attachment 8079

đó .. cho VNBN COI 1 tấm hình --> bảo đảm là vẫn PHẢI THẾ THÔI ... đưa ngay trước mặt VNBN --> CẦN PHẢI GIẢI THÍCH Whoài ... VNBN LẠI NẮM BẮT ĐƯỢC 1 vài chữ đi BA HOA ... [smile]

**** mí cái VNBN TỨC MÌNH đi BA HOA --> đúng là BA HOA --> SINH RA lắm MÂU THUẪN NỘI TÂM [smile]

ờ mà đúng hông [x- mile] ?
"Bảy đại vốn không, tất cả là do tâm sanh"
Ông bạn không hiểu được nghĩa đó nên mới hỏi chất vấn "Tâm nào của VNBN SANH ? ... Tâm Vô Sanh --> SANH ... hay là TÂM CÓ SANH --> SANH ?". Do ông bạn còn trụ pháp nên mới hỏi tâm gì sanh.

VNBN thường nói ở diễn đàn: tất cả tâm thể (tự thể mình) giao tiếp xuất sanh vạn pháp. Như vậy:

- Mỗi tâm thể (tự thể mình) vốn chẳng sanh diệt gì cả nhưng khi giao tiếp với các tự thể khác thì sanh pháp. Nhân nơi vô minh thì có hiện tượng sanh diệt, hết vô minh thì có hiện tượng bất sanh bất diệt.


- Vạn pháp không thuộc riêng ai cả, là hiện tượng mà thôi, không có tự thể riêng. Cho nên bảy đại được nhận thức đều là cái hiện tượng mà thôi, do vô minh mà thấy có tướng bảy đại, hết vô minh thì bảy đại là một đại chính là tự tánh bất hoại.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,435
Điểm tương tác
1,134
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahahahah ... đang cười VNBN đấy [smile]

- CÁI GÌ VNBN THẤY [smile] --> BỊA ĐẶT SUY DIỄN rất nhiều về phật pháp mà chẳng học hỏi gì cả [smile]

- CÁI GÌ LÀ CÁ NHÂN VNBN [xmile] --> ĐIÊN ĐẢO VỌNG TƯỞNG rất nhiều mà chẳng học hỏi gì cả [smile]

chẳng phải VNBN cứ KHOE TỊNH ĐỘ, THIỀN TÂM, TÂM TÁNH ... đang tu luyện phương pháp phật môn sao ? [smile] .... lỗi của VNBN thì TỰ VNBN SỬA ĐI [smile]

--> đừng THANH MINH THANH NGA bào chữa cho VNBN nữa nhé [smile]


THẤY KHỔ --> thì TÁNH PHIỀN NÃO --> TỰ lìa [smile]


cho nên .. cứ nhìn VNBN thì chẳng thấy phẩm chất PHẬT TỬ gì hết [smile] ... cứ GIÁC GIÁC cái gì ... lộn xộn tùm lum [smile] x x x x x x x


ờ mà đúng hông ? [smile]
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên