Bắt đầu tu....

Vạn Vấn

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
15 Thg 10 2018
Bài viết
439
Điểm tương tác
52
Điểm
28
...

Hì hì

Hay lắm..

Quay lại ...

Có cái cần tu/sửa thì chúng sinh đống ý nhỉ!?..

Hì hì...

Vậy có cái chẳng cần tu chăng? Trong 6 căn, 6 thức, 6 trần này... có cái không cần tu/sửa chăng? Hoặc trong sắc, thọ, tưởng, hành, thức này... có cái không cần tu/sửa chăng?

*nếu có, thì tu/sửa cái gì? Và nên bắt đầu ở chỗ nào? ...
... Hì hì... ngàn dặm đường bắt đầu từ bước chân...như vậy bắt đầu như thế nào nhỉ?....

Hì hì

....
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Hoàng

Registered
Phật tử
Tham gia
23 Thg 12 2023
Bài viết
133
Điểm tương tác
109
Điểm
43
...

Hì hì

Hay lắm..

Quay lại ...

Có cái cần tu/sửa thì chúng sinh đống ý nhỉ!?..

Hì hì...

Vậy có cái chẳng cần tu chăng? Trong 6 căn, 6 thức, 6 trần này... có cái không cần tu/sửa chăng? Hoặc trong sắc, thọ, tưởng, hành, thức này... có cái không cần tu/sửa chăng?

*nếu có, thì tu/sửa cái gì? Và nên bắt đầu ở chỗ nào? ...
... Hì hì... ngàn dặm đường bắt đầu từ bước chân...như vậy bắt đầu như thế nào nhỉ?....

Hì hì

....

Cũng như đứa trẻ tập đi, như mầm non vươn lên từ đất..., việc tu sửa bản thân cũng cần trải qua quá trình vấp ngã và tự đứng dậy. Sẽ chẳng có con đường tắt nào để đạt được giác ngộ.;)

 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha[smile]

Cũng như đứa trẻ tập đi, như mầm non vươn lên từ đất. - Hoàng


chỉ là chúng ta ... CHẲNG AI CÒN LÀ CON NÍT hết [smile]


CHÂN LÝ phải là cụ thể ... bởi vì thiếu cụ thể .. thì chẳng ai học được [smile]


(i) Có cái cần tu/sửa thì chúng sinh đống ý nhỉ!?..

(ii) Vậy có cái chẳng cần tu chăng?
Trong 6 căn, 6 thức, 6 trần này... có cái không cần tu/sửa chăng? Hoặc trong sắc, thọ, tưởng, hành, thức này... có cái không cần tu/sửa chăng?

(iii) *nếu có, thì tu/sửa cái gì? Và nên bắt đầu ở chỗ nào? ...


Theo PG, thực tại chân đế bao hàm (Tâm, Tâm Sở, Sắc, Niết Bàn) .... nhưng 3 câu hỏi này không giống như là những câu hỏi về CỤ THỂ là người hỏi thật sự thắc mắc chỗ nào [smile] ... nhưng câu hỏi chất chứa nhiều thứ, rùi lại hỏi chỗ bắt đầu [smile]

  • giống như hỏi có KẾT QUẢ là gì ?
  • rùi lại hỏi chỗ BẮT ĐẦU [smile] ?



(ii) Vậy có cái chẳng cần tu chăng? ---> CÓ [smile]


vạn vật đều có cái pháp thân bản nhiên thanh tịnh [smile]... bao gồm cả loài hữu tình [smile]

nhưng con người thì luôn có cảm nhận KHỔ .. [smille] ... KHỔ KHỔ KHỔ KHỔ ---> BỂ KHỔ ---> KHỔ ẢI VÔ BIÊN [smile]

cho nên .. đó là chỗ cần nên bắt đầu tu [smile] ... hồi xưa ông Phật khi còn là thái tử .. cũng chỉ thấy KHỔ, CHẾT, BỊNH ---> là ổng bắt đầu ĐI TU RÙI [smile] ... lúc đầu cũng chẳng biết tu gì ... [smile] .. kết quả là TU TÂM [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
 

Vạn Vấn

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
15 Thg 10 2018
Bài viết
439
Điểm tương tác
52
Điểm
28
...
Hì hì
Hay lắm..

Đã có cái cần tu, lại có cái chẳng phải tu...

Ơ thế cái nào đúng nhỉ?
Tu là đúng hay không tu là đúng?

Hì hì...

Mà tu để làm gì? Không tu để làm gì?...

Ồ mà có phải quá chủ quan không nhỉ?
...

Hì hì
 

Vạn Vấn

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
15 Thg 10 2018
Bài viết
439
Điểm tương tác
52
Điểm
28
ha ha ha[smile]

Cũng như đứa trẻ tập đi, như mầm non vươn lên từ đất. - Hoàng


chỉ là chúng ta ... CHẲNG AI CÒN LÀ CON NÍT hết [smile]


CHÂN LÝ phải là cụ thể ... bởi vì thiếu cụ thể .. thì chẳng ai học được [smile]


(i) Có cái cần tu/sửa thì chúng sinh đống ý nhỉ!?..

(ii) Vậy có cái chẳng cần tu chăng?
Trong 6 căn, 6 thức, 6 trần này... có cái không cần tu/sửa chăng? Hoặc trong sắc, thọ, tưởng, hành, thức này... có cái không cần tu/sửa chăng?

(iii) *nếu có, thì tu/sửa cái gì? Và nên bắt đầu ở chỗ nào? ...


Theo PG, thực tại chân đế bao hàm (Tâm, Tâm Sở, Sắc, Niết Bàn) .... nhưng 3 câu hỏi này không giống như là những câu hỏi về CỤ THỂ là người hỏi thật sự thắc mắc chỗ nào [smile] ... nhưng câu hỏi chất chứa nhiều thứ, rùi lại hỏi chỗ bắt đầu [smile]

  • giống như hỏi có KẾT QUẢ là gì ?
  • rùi lại hỏi chỗ BẮT ĐẦU [smile] ?



(ii) Vậy có cái chẳng cần tu chăng? ---> CÓ [smile]

vạn vật đều có cái pháp thân bản nhiên thanh tịnh [smile]... bao gồm cả loài hữu tình [smile]

nhưng con người thì luôn có cảm nhận KHỔ .. [smille] ... KHỔ KHỔ KHỔ KHỔ ---> BỂ KHỔ ---> KHỔ ẢI VÔ BIÊN [smile]

cho nên .. đó là chỗ cần nên bắt đầu tu [smile] ... hồi xưa ông Phật khi còn là thái tử .. cũng chỉ thấy KHỔ, CHẾT, BỊNH ---> là ổng bắt đầu ĐI TU RÙI [smile] ... lúc đầu cũng chẳng biết tu gì ... [smile] .. kết quả là TU TÂM [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
Hì hì

Em xin hỏi riêng ạ, tiền bối đã rõng ràng con đường tội phước chưa ạ?

Hì hì
...
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

1. Em xin hỏi riêng ạ, tiền bối đã rõng ràng con đường tội phước chưa ạ?

câu hỏi này ... cũng không có cụ thể [smile]

---> bởi vì VV chưa nói .. con đường tội phước bao gồm những gì ....


(1) Thầy Địa Lý TỘI GÌ ? và Cục Đất PHƯỚC GÌ ? [smile]


có ông thầy địa lý thuyết phục thân chủ mua đất tốt ... để mai táng cho người thân [smile] ... thế là ổng đi tới một mảnh đất khô cằn [smile] .. đào lên 1 CỤC ĐẤT [smile]

Thầy nói: Cục đất này ... là đất thiêng [smile]. --> bản nhiên thanh tịnh ---> ngàn đời nó cũng vẫn thanh tịnh ... [smile]

(thầy áp tai vô cục đất một hồi rùi tiếp) không nghe được có chứa lời than oán ... khí hờn ghen gì ---> ĐẤT THIÊNG [smile]


RẦM [smile] -->( mọi người hoảng hồn [smile] )

(... vì thầy đập mạnh cục đất xuống mặt bàn .. làm nó vỡ ra .. đất vụn văng tung tóe .. [smile] )



(thầy chú tâm .. ghé tai lắng nghe .. sắc mặt nghiêm trọng .. miệng lầm bầm khấn vái [smile] ...

nghe ngóng một hồi rùi nét mặt thầy tươi tỉnh ... miệng mỉm cười hài lòng rùi nói: )


- Đây đúng là mảnh đất thanh tịnh .. hỏng hề có 1 chút oán khí gì [smile] ... bảo đảm tài lộc cho con cháu [smile]

*** Ờ mà đúng rồi.. cục đất bản nhiên thanh tịnh .. ngàn năm cũng vậy .. đập nó cái rầm cũng vậy [smile]

vậy thử hỏi ...

(i) THẦY ĐỊA LÝ có bản nhiên thanh tịnh không ? [smile] ... vậy thì thầy ấy tội gì ? [smile] và những thân chủ của ổng tội gì mà hỏng có bản nhiên thanh tịnh ?

.. và, [smile]

(ii) cục đất thì có phước gì mà nó luôn bản nhien thanh tịnh ? [smile]



ờ mà đúng hông? [smile]
 
Last edited:

Vạn Vấn

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
15 Thg 10 2018
Bài viết
439
Điểm tương tác
52
Điểm
28
ha ha ha [smile]

1. Em xin hỏi riêng ạ, tiền bối đã rõng ràng con đường tội phước chưa ạ?

câu hỏi này ... cũng không có cụ thể [smile]

---> bởi vì VV chưa nói .. con đường tội phước bao gồm những gì ....


(1) Thầy Địa Lý TỘI GÌ ? và Cục Đất PHƯỚC GÌ ? [smile]


có ông thầy địa lý thuyết phục thân chủ mua đất tốt ... để mai táng cho người thân [smile] ... thế là ổng đi tới một mảnh đất khô cằn [smile] .. đào lên 1 CỤC ĐẤT [smile]

Thầy nói: Cục đất này ... là đất thiêng [smile]. --> bản nhiên thanh tịnh ---> ngàn đời nó cũng vẫn thanh tịnh ... [smile]

(thầy áp tai vô cục đất một hồi rùi tiếp) không nghe được có chứa lời than oán ... khí hờn ghen gì ---> ĐẤT THIÊNG [smile]


RẦM [smile] -->( mọi người hoảng hồn [smile] )

(... vì thầy đập mạnh cục đất xuống mặt bàn .. làm nó vỡ ra .. đất vụn văng tung tóe .. [smile] )



(thầy chú tâm .. ghé tai lắng nghe .. sắc mặt nghiêm trọng .. miệng lầm bầm khấn vái [smile] ...

nghe ngóng một hồi rùi nét mặt thầy tươi tỉnh ... miệng mỉm cười hài lòng rùi nói: )


- Đây đúng là mảnh đất thanh tịnh .. hỏng hề có 1 chút oán khí gì [smile] ... bảo đảm tài lộc cho con cháu [smile]

*** Ờ mà đúng rồi.. cục đất bản nhiên thanh tịnh .. ngàn năm cũng vậy .. đập nó cái rầm cũng vậy [smile]

vậy thử hỏi ...

(i) THẦY ĐỊA LÝ có bản nhiên thanh tịnh không ? [smile] ... vậy thì thầy ấy tội gì ? [smile] và những thân chủ của ổng tội gì mà hỏng có bản nhiên thanh tịnh ?

.. và, [smile]

(ii) cục đất thì có phước gì mà nó luôn bản nhien thanh tịnh ? [smile]



ờ mà đúng hông? [smile]
...
Hì hì

À, thế ạ...

Long nữ khen Phật là người rõ ràng tướng tội phước.

Hì hì
Cũng tốt, tứ đại vốn từ Như Lai tạng mà...
..
 

CHOCOLATE

Registered
Phật tử
Tham gia
17 Thg 1 2024
Bài viết
150
Điểm tương tác
118
Điểm
43
...
Hì hì

À, thế ạ...

Long nữ khen Phật là người rõ ràng tướng tội phước.

Hì hì
Cũng tốt, tứ đại vốn từ Như Lai tạng mà...
..
Hê !

Ông bạn này mấy năm rồi chưa xong việc à :))
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
...
Hì hì

À, thế ạ...

Long nữ khen Phật là người rõ ràng tướng tội phước.

Hì hì
Cũng tốt, tứ đại vốn từ Như Lai tạng mà...
..

Hì hì
Cũng tốt, tứ đại vốn từ Như Lai tạng mà...
..

WOW .. sao bi giờ AI CŨNG HAY DỮ VẬY TA [smile] ... NHƯ LAI TẠNG .. NHỨT THIẾT TRÍ [smile] .. rùi còn đòi THỨC TƯƠI đem ra NHẬU CHƠI [smile]


VV đã cụ thể tới NHƯ LAI TẠNG ... vậy thì .... CHÚNG SINH TÂM [smile ... thì tội phước bao gồm những gì ? [smile]

là do Lục Trần .. Lục Thức .. Lục Căn [smile .... .....hay gì khác nữa .... ở trong đó [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
 

Vạn Vấn

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
15 Thg 10 2018
Bài viết
439
Điểm tương tác
52
Điểm
28
Hì hì
Cũng tốt, tứ đại vốn từ Như Lai tạng mà...
..

WOW .. sao bi giờ AI CŨNG HAY DỮ VẬY TA [smile] ... NHƯ LAI TẠNG .. NHỨT THIẾT TRÍ [smile] .. rùi còn đòi THỨC TƯƠI đem ra NHẬU CHƠI [smile]


VV đã cụ thể tới NHƯ LAI TẠNG ... vậy thì .... CHÚNG SINH TÂM [smile ... thì tội phước bao gồm những gì ? [smile]

là do Lục Trần .. Lục Thức .. Lục Căn [smile .... .....hay gì khác nữa .... ở trong đó [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
...
Hì hì

Em có biết gì đâu, trước giờ em luôn thỉnh giáo tiền bối mà...

Cũng tốt, thấy chúng sinh, thấy tội phước... thì cũng là thấy vậy.

Hì hì
...
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
...
Hì hì

Em có biết gì đâu, trước giờ em luôn thỉnh giáo tiền bối mà...

Cũng tốt, thấy chúng sinh, thấy tội phước... thì cũng là thấy vậy.

Hì hì
...

ha ha ha[smile]

khoan khoan ...

Quay lại ... [smile]

Quay lại ... [smile]


trở lại NHƯ LAI TẠNG chút nghen [smile]

(1) Có 5 Triền Cái bao gồm: dục cái, sân cái, hôn trầm thuỳ miên cái, tạo hối cái, nghi cái

(2) Như Lai --> TẠI TRIỀN ---> tức là NHƯ LAI TẠNG (Như Lai trong phiền não che lấp .. trói buộc --> thì là Như Lai Tạng)


(3) Như Lai --> Xuất Triền --->từ trói buộc thoát ra thì là PHÁP THÂN [smile] ... là NHƯ LAI [smile]


vậy thì thấy TỘI .. THẤY PHƯỚC ---> Ở ĐÂU ? [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]

1707161495689.png
1707161534473.png
 
Last edited:

Vạn Vấn

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
15 Thg 10 2018
Bài viết
439
Điểm tương tác
52
Điểm
28
ha ha ha[smile]

khoan khoan ...

Quay lại ... [smile]

Quay lại ... [smile]


trở lại NHƯ LAI TẠNG chút nghen [smile]

(1) Có 5 Triền Cái bao gồm: dục cái, sân cái, hôn trầm thuỳ miên cái, tạo hối cái, nghi cái

(2) Như Lai --> TẠI TRIỀN ---> tức là NHƯ LAI TẠNG (Như Lai trong phiền não che lấp .. trói buộc --> thì là Như Lai Tạng)


(3) Như Lai --> Xuất Triền --->từ trói buộc thoát ra thì là PHÁP THÂN [smile] ... là NHƯ LAI [smile]


vậy thì thấy TỘI .. THẤY PHƯỚC ---> Ở ĐÂU ? [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
...
Hì hì

Tiền bối có tin rằng 3 giới và giải thoát 3 giới là 1 không ạ?

Tại sao Đức Phật ưa thích dùng Như Lai để tự xưng, trong tất cả năm mà Ngài tại thế ( ứng thân )...

Tại vì em huân tập tính tò mò từ nhiều kiếp, nên mới có sự ướm hỏi là tiền bối đã rõng đường tội phước chưa... tuy nhiên Tiền bối khá nặng về duy thức, nếu sai xin cho em sám hối vì sự ngu si của em ạ...

Hì hì...

Giác là Tỉnh/Thức giậy, Ngộ là Thấy/Nhận...

Vì ông mê, nên ông muốn ngộ, bởi muốn ngộ, cho nên ông mê.

Đang ngủ mà mộng mị, thức giấc là tỉnh rồi.... còn cần tu/sửa ư?

... ôi thôi lại lắm lời rồi... toàn là lời sáo rỗng thôi... chẳng nên tin...

Hì hì
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Vì ông mê, nên ông muốn ngộ, bởi muốn ngộ, cho nên ông mê.

(1) Đang ngủ mà mộng mị, thức giấc là tỉnh rồi.... còn cần tu/sửa ư?

... ôi thôi lại lắm lời rồi... toàn là lời sáo rỗng thôi... chẳng nên tin... - VV


Ờ .. vậy mời VV xem coi Ông Phật (Như Lai) có phải là thiền tới hơi thở cuối cùng không? ... tại sao ? --> vì ngài ấy đã TỈNH 49 năm trước đó rùi mà [smile]

[Đức Phật nói]: “Thế nên các tỳ-khưu chớ có phóng dật. Ta nhờ không phóng dật mà thành Chánh giác. Vô lượng điều lành toàn là nhờ không phóng dật mà có được. Hết thảy vạn vật đều vô thường.” Đó là lời dạy cuối cùng của Như Lai.

Thế rồi, Thế Tôn nhập sơ thiền ---> rồi từ sơ thiền xuất ra,
nhập nhị thiền; --> từ nhị thiền xuất ra,
nhập tam thiền; --> từ tam thiền xuất ra,
nhập tứ thiền. --> Rồi Ngài tứ thiền xuất ra,

nhập không xứ định; --> từ không xứ định xuất ra,
nhập thức xứ định; --> từ thức xứ định xuất ra,
nhập vô sở hữu xứ định; ---> từ vô sở hữu xứ định xuất ra,
nhập phi tưởng phi phi tưởng xứ định; ---> từ phi tưởng phi phi tưởng xứ định xuất ra, nhập diệt thọ tưởng định.




(ii) Tiền bối có tin rằng 3 giới và giải thoát 3 giới là 1 không ạ?

---> đó là số (2) NHƯ LAI TẠNG * [smile]


Ờ .... CHÂN LÝ phải là CỤ THỂ [smile]

với người không thể cụ thể .. chẳng tín giải hành chứng được ---> THÌ KHÔNG ĐÁNG TIN [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]


* Như Lai Tạng
tam tánh tam lượng thông tam cảnh
tam giới ---> luân thời --> dị khả tri (có thể biết)

tương ưng tâm sở ---> ngũ thập nhất
thiện ác lâm thời biệt phối chi
 
Last edited:

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,428
Điểm tương tác
172
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
...
Hì hì

Tiền bối có tin rằng 3 giới và giải thoát 3 giới là 1 không ạ?

Tại sao Đức Phật ưa thích dùng Như Lai để tự xưng, trong tất cả năm mà Ngài tại thế ( ứng thân )...

Tại vì em huân tập tính tò mò từ nhiều kiếp, nên mới có sự ướm hỏi là tiền bối đã rõng đường tội phước chưa... tuy nhiên Tiền bối khá nặng về duy thức, nếu sai xin cho em sám hối vì sự ngu si của em ạ...

Hì hì...

Giác là Tỉnh/Thức giậy, Ngộ là Thấy/Nhận...

Vì ông mê, nên ông muốn ngộ, bởi muốn ngộ, cho nên ông mê.

Đang ngủ mà mộng mị, thức giấc là tỉnh rồi.... còn cần tu/sửa ư?

... ôi thôi lại lắm lời rồi... toàn là lời sáo rỗng thôi... chẳng nên tin...

Hì hì
Ró Nghĩa VÔ SANH = KIẾN Pháp Thân!
Chuyển Thân Như Huyễn = NHẬP ...Chuyển Dần,
TỰ TÍNH CHÚNG SANH = THỆ ĐỘ TẬN .*
NHƯ LAI THẬT TƯỚNG MỚI DỰ PHẦN .

TỰ TÁNH CHÚNG SANH ; Nơi Tàng Thức TÍCH TẬP CHỦNG TỬ NGHIỆP TỪ VÔ THỈ...Nhiều HƠN SAO TRÊN TRỜI !
Thức Tỉnh Rồi...Vẫn Còn Bị CHI PHỐI BỞI TẬP QUÁN CỦA NÓ...Ví Như Người MÊ Khi Ngủ Khóc Ròng =Tỉnh MÊ..Vẫn Phải LAU NƯỚC MẮT .

@=ĐỪNG TƯỞNG => PHÁP THÂN TỰ CÓ SẴN !==> TỈNH RỒI LÀ ĐẦY ĐỦ PHÁP THÂN .??==> MÀ TỈNH RỒI MỚI GỌI LÀ CHÂN TU CHÂN THẬT == VÌ GIÁC NGỘ ==>CHÂN THẬT MỚI BIẾT CÁCH CHUYỂN ĐỔI CHỦNG TỬ NGHIỆP HUÂN TẬP TỰ TÁNH CHÚNG SANH CỦA CHÍNH MÌNH THÀNH CHỦNG TỬ PHẬT ==>CHO ĐẾN KHI HOÀN THIỆN PHÁP THÂN .( Tìm Hiểu Trong KINH HOA NGHIÊM Để Hiểu Rõ CÔNG ĐỨC TU HÀNH QUA A TĂNG KÌ ĐỂ THÀNH TỰU PHÁP THÂN TỲ LÔ GIÁ NA
Vì Thế Đức NHƯ LAI CHÁNH ĐẲNG CHÁNH GIÁC Mới CHỈ DẪN Trong Các KINH ĐIỂN =SAU KHI GIÁC NGỘ PHẢI QUA LẠI NHÂN GIAN A TĂNG KỲ =HÀNH BỒ TÁT ĐẠO ĐỘ SANH (TẠO DUYÊN ĐỂ ĐỘ TỰ TÁNH CHÚNG SANH TRONG CHÍNH MÌNH MỚI HOÀN THIỆN PHÁP THÂN ) =..NHƯ ĐỨC PHẬT THÍCH CA MẦU NI THỌ KÝ.CHƯ VỊ A LA HÁN Phải Sau ...xx A TĂNG KỲ MỚI THÀNH PHẬT.

KINH LĂNG GIÀ (Trang 188 - Việt Dịch Thích Duy Lực )
..."Phật Bảo Đại Huệ Bồ Tát : Ta nói NHƯ LAI CHẲNG PHẢI VÔ TÁNH,CŨNG CHẲNG PHẢI BẤT SANH BẤT DIỆT, NHIẾP TẤT CẢ PHÁP,CŨNG CHẲNG PHẢI ĐỢI DUYÊN MÀ BẤT SANH BẤT DIỆT ,CŨNG CHẲNG PHẢI VÔ NGHĨA. Đại Huệ ! TA NÓI ; Ý SANH PHÁP THÂN LÀ DANH HIỆU CỦA NHƯ LAI.Nói BẤT SANH KIA Chẳng phải cảnh giới của tất cả ngoại đạo Thanh Văn ,Duyên Giác Cho Đến Thất Trụ Bồ Tát. Đại Huệ Nghĩa BẤT SANH KIA KIa TỨC BIỆT HIỆU CỦA NHƯ LAI. Đại Huên,Ví như lưới bấu Nhân Đà La của Đế Thích Và Bất Nhân Đà La,các vật ấy mỗi mỗi có nhiều tên gọi NHƯNG CHẲNG PHẢI DO CÓ NHIỀU TÊN MÀ CÓ NHIỀU TÁNH,CŨNG CHẲNG PHẢI KHÔNG CÓ TỰ TÁNH. "....
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

@=ĐỪNG TƯỞNG => PHÁP THÂN TỰ CÓ SẴN !==> TỈNH RỒI LÀ ĐẦY ĐỦ PHÁP THÂN .??

==> MÀ TỈNH RỒI MỚI GỌI LÀ CHÂN TU CHÂN THẬT

VÌ GIÁC NGỘ CHÂN THẬT ===> MỚI BIẾT CÁCH CHUYỂN ĐỔI CHỦNG TỬ NGHIỆP HUÂN TẬP TỰ TÁNH CHÚNG SANH CỦA CHÍNH MÌNH THÀNH CHỦNG TỬ PHẬT

==>CHO ĐẾN KHI HOÀN THIỆN PHÁP THÂN .( Tìm Hiểu Trong KINH HOA NGHIÊM Để Hiểu Rõ CÔNG ĐỨC TU HÀNH QUA A TĂNG KÌ ĐỂ THÀNH TỰU PHÁP THÂN TỲ LÔ GIÁ NA - AL

A hahahaha .. sao bi giờ bác NHẬU THỨC TƯƠI hay quá nhỉ [smile]

Dầu tất cả chúng sanh đều có Phật tánh,

nhưng phải do nơi trì giới ---> rồi sau mới được thấy.

Do thấy Phật tánh ===> mà được thành Vô thượng Chánh đẳng Chánh giác
- Kinh Đại Niết Bàn, Trí Tịnh Toàn Tập, Quyến 9


còn không thì người đó .. nói đông nói tây .. chỉ thiên chỉ địa .. chẳng đúng tí nào [smile] [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
 

Vạn Vấn

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
15 Thg 10 2018
Bài viết
439
Điểm tương tác
52
Điểm
28
...

Hì hì

Hay lắm.

...

Lại đi quá xa so với người, mới bắt đầu tu như em rồi... Hì hì ...

Cái em đang nói là tu= sửa, thì đa số chúng sinh chấp nhận nó...

Hì hì... xe đã có chỗ hỏng, là "sửa", rồi lại "sửa", vẫn " sửa" ... đến khi hết "sửa" được, thì bỏ cái "xe" ra bãi tha ma hoặc thiêu thành tro... thì được cái gì đấy!!!???

Hì hì...

Thế nào là Giác và Ngộ vậy? Khi luôn phải nhận biết "ta phải sửa"...
... Hì hì

Mà thôi, không có việc, không quen...

Hì hì
...
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
Em có việc gì đâu...
Hì hì


(1) Em Chả Việc Gì ... Em Hỏi Mãi Làm Chi [smile]

VV có phải là người hỏi thật lòng không? [smile] ... Em chả việc gì .. Em hỏi mãi làm chi [smile] ?


(2) ĐÙNG ĐÙNG ĐÙNG ĐÙNG ... ĐÁNH TRỐNG MỜI MỌI NGƯỜI ĐẾN XEM HẠT GẠO [smile]


Tuyết Phong dạy chúng nói rằng:

“ Gom cả trời đất lại ---> chỉ lớn bằng một hạt gạo.

Ném xuống trước mặt, ---> nếu vẫn mê mờ không hiểu ---> tôi sẽ đánh trống mời tất cả mọi người đến xem.



TỤNG:

Đầu trâu mất

Đầu ngựa hiện

Trong kính Tào khê[15] ---> dứt bụi trần

- Đánh trống nhìn xem ---> Ngài chẳng thấy, [smile]

Trăm hoa xuân đến
---> nở vì ai? [smile]



ờ mà đúng hông? [smile]
 
Last edited:

Hoàng

Registered
Phật tử
Tham gia
23 Thg 12 2023
Bài viết
133
Điểm tương tác
109
Điểm
43
...

Hì hì

Hay lắm.

...

Lại đi quá xa so với người, mới bắt đầu tu như em rồi... Hì hì ...

Cái em đang nói là tu= sửa, thì đa số chúng sinh chấp nhận nó...

Hì hì... xe đã có chỗ hỏng, là "sửa", rồi lại "sửa", vẫn " sửa" ... đến khi hết "sửa" được, thì bỏ cái "xe" ra bãi tha ma hoặc thiêu thành tro... thì được cái gì đấy!!!???

Hì hì...

Thế nào là Giác và Ngộ vậy? Khi luôn phải nhận biết "ta phải sửa"...
... Hì hì

Mà thôi, không có việc, không quen...

Hì hì
...
Nào, bạn đã sẵn sàng "đập đi xây lại" bản thân để trở thành phiên bản hoàn hảo nhất chưa?:cool:

Bước đầu tiên:
Yêu thương bản thân - "thương cho roi cho vọt". Ôm ấp mọi ưu điểm, nhược điểm của bản thân như ôm gấu bông. Nhớ nhé, không ai hoàn hảo cả, bạn là duy nhất, độc nhất vô nhị!;):p

Bước tiếp theo: Buông bỏ - "thả con cá rô đồng về với biển khơi". Bỏ qua những phiền muộn, oán hận, để tâm hồn nhẹ bẫng như bong bóng xà phòng.

Giờ thì đến lúc "động thủ::D
Kiên trì:
Nỗ lực thay đổi từng ngày, dù chỉ một chút xíu, cũng như con kiến tha lúa. Nhớ rằng, "chậm mà chắc, ăn chắc mặc bền".

Nỗ lực: Đừng ngại vấp ngã, hãy coi đó là "gia vị" cho hành trình tu tập. Vấp ngã thì đứng dậy, tiếp tục tiến bước, "chẳng ngại gian nan, đời vẫn đẹp".

Lòng quyết tâm: Giữ vững ý chí, "như con trâu đi vào ổ rơm", không gì lay chuyển được.

Kết quả:
Giác:
"Tỉnh như sáo", nhìn thấu bản chất của mọi thứ, "như chim sổ lồng", tự do tự tại.

Ngộ: "Sáng như sao", hiểu rõ lẽ đời, "an nhiên tự tại", hưởng an lạc vĩnh hằng.

Hãy tưởng tượng:
Bạn sẽ "lột xác" thành phiên bản hoàn hảo nhất của chính mình, "đẹp như hoa, thơm như ngọc".

Mọi phiền muộn, lo âu tan biến, "cuộc đời bỗng hóa thơ".

Bạn đạt được hạnh phúc đích thực, "sống như ý, chết mãn nguyện".
:cool::p;)o_O:)
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

(1) TẠI NGƯỜI HỎNG CÓ [smile]

hoa nở đầy trời .. chỉ tại xuân

Đùng Đùng trống gõ .. chẳng ai cần [smile]

đã đứt lòng trần ... ---> Thôi !!! .. chẳng động [smile]

bởi Người hỏng có
---> chỉ LÀ KHÔNG [smile]


hỏi gió còn lay ? ... cây cành biết

bao giờ nắng nổi ? ... vấn từ đêm [smile]

quay lại bây giờ .. TU với SỬA ? [smile]

thôi thì hỏi CHÚNG:

--> BÚA ... và ĐINH [smile]


ờ mà đúng hông? [smile]
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Bên trên