Bố cáo thiên hạ

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.
H

hoiquangphanchieu

Guest
* (Báo cáo. Pjần trên VQ đã chuyễn về Tuyệt Quán Luận)

******************************************

Dạ! tôi cũng sẽ kể chuyện cười ra nước mắt như sau:

- Thật tình mà nói, chuyện nick mới :"BẠN LÀ AI" là nick mới tôi định tạo ra định thay mới mà. Không có ý gì xấu đâu ạ, chỉ vì bà nhà tôi trinh sát tôi quá làm tôi không thể che đậy cái tên Hoiquangphanchieu có huy hiệu vàng ống lấp lánh chói mắt quá và màn hình diễn đàn cũng vàng tươi dễ phát hiện quá, bà nhà mỗi lần bắt gặp tại tay tôi đang viết bài là bả đòi tôi trả 50.000đ ! Tôi định thay đổi tên họ, văn phong, câu cú...để qua mắt bà nhà tôi.
Bạn ạ, các bạn ạ, tôi khốn khổ lắm, tiền đâu mà trả cho bả hoài đây...
- Nhưng nay lại được VIENQUANG trừ điểm nữa, chắc tôi chết mất...

Thật là chuyện dỡ khóc dỡ cười...
 
Last edited by a moderator:
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

H

hoiquangphanchieu

Guest
Nay Giác con ở đây
làm trái nghịch ý thầy Viên quang 6
Xin cho người điên ở lại
Thầy làm sao bây giờ?

huynh bị ban nick rồi mà đệ lại có mấy lời chưa kịp trao đổi cùng huynh và mod hoiquangphanchieu vì đệ vừa đi làm về

có cái này đệ tặng cho huynh và mod hoiquangphanchieu vì đệ không biết up ảnh lên đưa dường link để huynh kick vào xem https://vnexpress.net/tin-tuc/cuoi/...-thay-con-ngua-trong-buc-anh-nay-3398999.html món quà này đệ đặt tên là Phi cóc kèm với 2 câu khi u mê thì thấy cóc hiện hình. bằng tỉnh thức thì không sao nhìn ra nó ( chỉ nhìn thây con ngựa)

nay là đến phần trao đổi về công án ngài Nam Tuyền trảm miêu:
bởi vì huynh và mod hoiquangphanchieu tâm còn chấp thiện ác nên cứ mãi xoay quanh cái chuyện con mèo bị ngài NT chém. nay đệ hỏi 2 người, 2 người thấy ngài NT chém con mèo chăng. tất nhiên là không thấy rồi vì đơn giản là 2 người không ở đó để mà kiến. Nay nhân được đọc câu truyện ngài NT trảm miêu mà 2 huynh liền thấy ngài Nt trảm miêu là lấy cái gì mà thấy ? đó là do phản chiếu, vì phản chiếu mà 2 huynh thấy cảnh ngài NT trảm miêu và vì tình chấp mà chở thành điên đảo. 2 huynh hãy xem lại ngay khi tâm phản chiếu thật có cảnh ngài NT chém con mèo không, đệ nói rằng không vì đó chỉ là vọng tưởng. mồm ngang mũi dọc ông NT như nào, con mèo to hay nhỏ, lông nó màu gì các huynh có thấy không, ngài ấy chém như thế nào, nói cách khác thì chỉ thấy vô hình vô tướng. tìm không thấy cảnh ngài NT chém mèo. vậy mà 2 huynh cứ điên điên đảo đảo dẫn phát bao chuyện thị phi.


tình sanh thì trí cách. huynh còn nhớ mấy cái câu này của ông nào đó không : 30 năm đầu thấy núi là núi sông là sông, 30 năm sau thấy núi không phải là núi sông không phải là sông, 30 năm cuối thấy núi là núi sông là sông

...
Chào, ông bạn BÌNH ĐẲNG GIÁC viết hay lắm. Bận quá, mai mốt tôi sẽ xin ông bạn chỉ giáo.
Tôi sẽ tâm sự với ông bạn sau nha. Đợi tôi nha.
 

Bình Đẳng Giác

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
4 Thg 10 2015
Bài viết
522
Điểm tương tác
221
Điểm
43
...
Chào, ông bạn BÌNH ĐẲNG GIÁC viết hay lắm. Bận quá, mai mốt tôi sẽ xin ông bạn chỉ giáo.
Tôi sẽ tâm sự với ông bạn sau nha. Đợi tôi nha.

Vâng là tâm sự rác sẽ chờ huynh rảnh
 

Vô Năng

Registered
Phật tử
Tham gia
7 Thg 2 2017
Bài viết
139
Điểm tương tác
42
Điểm
43
*Tại bên Tuyệt Quán Luận không viết được nên Vô Năng viết ở đây vậy.

Trước hết, Phật dạy có 4 điều Y Cứ.

  • Y theo pháp, không y theo người
  • Y theo nghĩa, không y theo lời
  • Y theo trí, không y theo thức
  • Y theo kinh liễu nghĩa, không y theo kinh chẳng liễu nghĩa.
Như vậy thì đâu có gì phải tranh cãi?


Kế tiếp, Vô Năng thấy có những thứ không thể nhìn bên ngoài mà được. Hì hì.


Cuối cùng, chúng ta đừng nhìn vào chổ tệ của người khác, chổ sai của người khác. Vô Năng có nghe đâu đó là: Quân tử phải là người biết lỗi nơi mình.


Qua thời Lục Tổ, Hoa khai ngũ diệp, Cố nhân ngày ấy, Nay lại hữu duyên.
 

auduongphong

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
29 Thg 4 2015
Bài viết
698
Điểm tương tác
264
Điểm
63
biết lỗi mình nhưng không thể ngu si trước gian tà xảo quyệt.
Có đi chợ phục vụ cuộc sống gia đình bản thân vợ con lúc nào chưa?
Có lẽ là tin phục theo kiểu : quân xử thần tử, thần bất tử bất trung sao?
cái luận điệu Quân tử phải là người chỉ biết lỗi nơi mình, là thứ lừa bịp của phường xảo trá.
nếu chỉ biết lỗi mình thì người giác ngộ hoằng pháp giúp chúng sanh mê mờ ra khỏi chướng ách cuộc đời , nhưng có khác chi là phá nhà cửa của chúng sanh?
Vì chúng sanh lấy khổ đau làm hạnh phúc , lấy mạnh đè yếu , lấy lấy lấy......hahahahahaha......
Nếu theo luật này , chắc lịch sử không như ngày nay đàn bà dạy chồng, làm chủ tịch nước , tổng thống. hahahaha......
 

Vô Năng

Registered
Phật tử
Tham gia
7 Thg 2 2017
Bài viết
139
Điểm tương tác
42
Điểm
43
Thấy được nhân quả công bình sẽ không thấy tạo hóa bất công.
Thấy được nhân nào quả đó sẽ không nghĩ đến điều được nhận.

Tất cả những gì đạo hữu nói chẳng qua là nhân quả, nếu không buôn bỏ, không hạ đồ đao, không tha thứ thì vòng nhân quả đó vẫn cứ nối tiếp, vậy thôi.

Là lỗi của người hay lỗi của ta? Người buôn xuống được thì thành tự tại, người bỏ xuống được thì là tự do.
 

auduongphong

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
29 Thg 4 2015
Bài viết
698
Điểm tương tác
264
Điểm
63
Như con dao có người bán giữa chợ. bản thân nó không có biết nhân quả , thiện ác gì ráo. chỉ tại cách dụng nơi mỗi người.
người thì dùng vào đâm tiết lợn, người thì dùng để chặt cây, người thì dùng để đào đất, người thì dùng để tỉa cành, vun gốc cho cây tốt đẹp, người thì dùng để đi dọa nạt người , hay làm kẻ cướp.
Lục Tổ nói chỉ biết lỗi mình chớ xem lỗi người là nói với lũ phàm phu ngu si như chúng ta.
Đã ngu si thì sao nói trúng cái sai của người được, nên phải chỉ tự biết lỗi của mình thôi.
Nhưng với đời Lục Tổ dùng nó như con dao đểt tỉa cành vun gốc ...
Chẳng phải là Lục Tổ đã chỉ ra cái lỗi của Thần Hội , của Pháp Đạt gì đó mà tụng kinh Pháp Hoa ấy.
Cho nên Bậc giác ngộ đâu có không chỉ lỗi người. thậm chí các Tổ còn chửi mắng ....hahahahahahahaaaaa
Nay cái lũ phàm phu cũng đòi học cách dùng dao nhưng là đi dọa nạt người ....hahahahahahahahaha..........
sao có thể so sánh với Ngài Lục Tổ được.
Giờ nói buông.
Nếu buông mà như cái chuông rơi xuống vũng bùn thì vô dụng có ích chi.
Thà là cứ kêu lên, không đuổi được tà ma thì cũng đuổi được gà, chó đỡ phá vườn rau .hahahahahahahaahahahahaha.....
 

Vô Năng

Registered
Phật tử
Tham gia
7 Thg 2 2017
Bài viết
139
Điểm tương tác
42
Điểm
43
Như Vô Măng đã nói, có những điều không thể đánh giá qua vẻ ngoài.

Còn việc mọi người nói về lòng từ bi thì cũng đúng. Nếu tu đến mức có lực lượng, có thần thông thì có thể đến hỏi trực tiếp Người chém mèo và con mèo, xem như thế nào, nhân quả ra sao. Vì chúng ta chưa tu đến mức đó nên phải ráng phấn đấu. Vậy đó. Chứ ở đây tranh cãi về lý, về tình cũng đâu lợi lạc gì.
 

Vô Năng

Registered
Phật tử
Tham gia
7 Thg 2 2017
Bài viết
139
Điểm tương tác
42
Điểm
43
Kinh Địa Tạng có nói, trong một kiếp quá khứ, Ngài Địa Tạng muốn biết mẹ mình thác sanh nơi nào nên đã cầu nơi Chư Phật. Như vậy, nếu quý đạo hữu thành tâm muốn biết chân tướng câu chuyện thì hãy ở nơi Phật mà hỏi. Vô Năng thấy cách này cũng hay, khỏi phải tranh cãi.

Pháp Sư Tịnh Không nói thế này: Có thành thì có ứng. Có thành tâm thì có linh ứng, chổ này cũng là nhân quả đó thôi.

A Di Đà Phật
 
H

hoiquangphanchieu

Guest
Kinh Địa Tạng có nói, trong một kiếp quá khứ, Ngài Địa Tạng muốn biết mẹ mình thác sanh nơi nào nên đã cầu nơi Chư Phật. Như vậy, nếu quý đạo hữu thành tâm muốn biết chân tướng câu chuyện thì hãy ở nơi Phật mà hỏi. Vô Năng thấy cách này cũng hay, khỏi phải tranh cãi.

Pháp Sư Tịnh Không nói thế này: Có thành thì có ứng. Có thành tâm thì có linh ứng, chổ này cũng là nhân quả đó thôi.

A Di Đà Phật
...

Cảm ơn VÔ NĂNG. Vì đã đứng ngoài cuộc, nhưng bây giờ có lẽ là chưa đến thời cơ (duyên) để tôi hỏi ông bạn là: phản đối hay xiển dương việc sát sanh trong PHẬT GIÁO! Bởi vì tôi rất muốn được ăn củ năng!

Tôi chưa từng ăn củ năng lần nào cả, hy vọng mai mốt được nếm thử mùi vị của nó nha!
 

Vô Năng

Registered
Phật tử
Tham gia
7 Thg 2 2017
Bài viết
139
Điểm tương tác
42
Điểm
43
...

Cảm ơn VÔ NĂNG. Vì đã đứng ngoài cuộc, nhưng bây giờ có lẽ là chưa đến thời cơ (duyên) để tôi hỏi ông bạn là: phản đối hay xiển dương việc sát sanh trong PHẬT GIÁO! Bởi vì tôi rất muốn được ăn củ năng!

Tôi chưa từng ăn củ năng lần nào cả, hy vọng mai mốt được nếm thử mùi vị của nó nha!

Vô Năng thấy cuộc đời này vốn là phù vân, vậy nên ở đời nên yêu thương, tha thứ, chia sẽ và giúp đỡ nhau.

Vô Năng không thích việc sát sanh, mong muốn mọi người không sát sanh, nhưng Vô Năng không bài xích hay kỳ thị người sát sanh, chẳng qua họ chưa nhận ra rằng hết thảy chúng sanh đều là những người thân tộc, thân thiết mà chúng ta đã từng yêu quý. Vậy thôi, những người đó chẳng qua là tạm quên thôi, cho nên đối với họ lại càng cần phải yêu thuơng.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.
Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên