Chân Ngã và Tự Tánh

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Ờ... mí cục cục cục cục của AL vẫn chưa NỞ [smile] ....

Sở dĩ AL coi PHÁP BẢO (kinh điển ) là BÃ MÍA [smile] ... vì AL coi pháp bảo là bã mía thiệt [smile]

tức là AL COI .. mà chẳng hiểu gì ... [smile]

CỤC CỤC CỤC CỤC

ờ mà đúng hông? [smile]
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,422
Điểm tương tác
169
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
KINH LĂNG GIÀ :
..." Phật Bảo Đại Huệ : Tạng của Như Lai là hiển bầy cái nhân thiện và bất thiện ., phổ biến tạo râccs loài chúng sanh, ví như nhà ảo thuật biến hiện các loại người huyễn hóa ,lìa ngã và ngã sở . Ngoại đạo chẳng biết do ba duyên Căn, Cảnh , Thức hòa hợp phương tiện sanh khởi, lại chấp trước có kẻ tạo tác, ấy là do ác kiến tập khí hư ngụy từ vô thỉ sở huân , gọi là TẠNG THỨC, do đó sanh Vô Minh Trụ Địa, cùng với thức thứ bẩy sanh pháp nhiễm tịnh như biển nổi làn sóng , thường khởi chẳng dứt. Nếu lìa lỗi vô thường, và lìa nơi THẦN NGÃ CHẤP THƯỜNG LUẬN của ngoại đạo thì tự tánh vô nhiễm, bổn lai trong sạch .
-Còn các thức thì có sanh , có diệt , nơi ý thức niệm niệm tạo cái nhân vọng tưởng chẳng thật, chấp lấy các cảnh giới đủ thứ hình xứ danh tướng ,chẳng biết sắc tướng tự do tâm sở hiện, chẳng lìa khổ vui, chẳng đến giải thoát, bị danh tướng trói buộc, tham sanh rồi sanh tham . Nếu nhân duyên các căn nhiếp thọ diệt thì tương tục chẳng sanh, nếu lìa tự tâm vọng tưởng, chẳng thọ khổ vui, hoặc nhập Diệt Tận Định, hoặc nhập Cõi Tứ Thiền , hoặc khéo tu Chân Đế Giải Thoát, ham trụ Niết Bàn, chẳng lìa chẳng chuyển , gọi là " NHƯ LAI TẠNG THỨC TẠNG ( Là Tạng thức trong Như Lai Tạng )
-Ngoại đạo do thức thứd bẩy chấp thức thứ tám làm THẦN NGÃ thì ;lưu chuyển chẳng diệt,do đó các thức phan duyên, chẳng phải cảnh giới tu hành của Thanh Văn , Duyên Giác.Vì chẳng giác được VÔ NGÃ , có tự tướng , cộng tướng nhiếp thọ , sanh Ấm , Giới , Nhập. Nếu thấy Tánh NHƯ LAI TẠNG thì năm pháp tự tánh và nhơn pháp Vô Ngã đều diệt .
-Từng địa thứ lớp tương tục tiến lên, chẳng bị kiến chấp ngoại đạo lay động , ấy gọi là TRỤ BỒ TÁT BẤT ĐỘNG ĐỊA, chứng đắc mười thứ đạo môn, an vui Tam Muội mà tự nguyện chẳng thọ môn vui của Tam Muội . Do huệ giác của Tam Muội sở trì, quán sát Phật Pháp bất tư nghì và thật tế hướng lên Tự Giác Thánh Trí, chẳng cùng lối tu hành của tất cả Thanh Văn , Duyên Giác và ngoại đạo , đắc mười thứ chủng tánh Hiền Thánh. Lìa Tam Muội hạnh, vào nơi Như Lai ý sanh thân của Trí Thân. Cho nên Đại Huệ ! ĐẠI BỒ TÁT MUỐN CẦU THẲNG TIẾN, NÊN TẨY SẠCH DANH TƯỚNG NHƯ LAI TẠNG và TẠNG THỨC . "...
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha[smile]

Tathagata garbha

Tathagata: NHƯ LAI

garbha: TẠNG [smile], kho chứa [smile]

1. CỤC SỐ 1 của An LÒNG (smile) x x xx

VẬY : Thế Nào Là CHÂN TÂM -> TRÒN NGHĨA ?
@- Là TRỰC NHẬN -TRỰC GIÁC -TRỰC NỘI --> ĐẦY ĐỦ TẤT CẢ CÁC TÁC ĐỘNG TƯƠNG TÁC CỦA TẤT CẢ TOÀN ĐỒ PHÁP GIỚI TÍNH...

NHƯ CHÚNG ĐANG LÀ ....

Mà KHÔNG CÓ SỰ THAM GIA , NHẬN ĐỊNH , BÌNH LUẬN CỦA = Ý THỨC + TƯ TƯỞNG (PHÁP THẬT CÓ -Hay THẬT KHÔNG...CÓ TƯỚNG TÁNH Hay KHÔNG CÓ TƯỚNG TÁNH ) -

Do Bản Năng NGÃ CHẤP
# -VỌNG TÂM : Là Ý , Ý THỨC ,TƯ TƯỞNG

-> VIN VÀO SỰ THẤY BIẾT Rồi CHẤP CHẶT VÀO HIỆN TƯỢNG

--> Rồi ĐỊNH DANH , ĐỊNH TÍNH , THỰC & HƯ .... Để GHI NHỚ VÀ ỨNG SỬ .



ờ mà đúng hông? [smile ] x x x x x
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Khuclunglinh: hoạt dung của vô tình chúng sanh làm gì có năng tàng .. sở tàng . ngã ái chấp tàng [smile]

kakakaka, còn chấp trên thức như bạn thì làm sao thấy được.
Chữ tàng, cũng có nghĩa là ẩn - hiện.
Vì bạn còn dựa trên thức mới thấy nên chỉ khi dụng thức bạn thấy nó ở hữu tình.


Vô tình cũng là biểu hiện của Như Lai Tạng. Bạn nói vô tình không có a lại thức là đi ngược lại lời Kinh điển Phật dạy.

Rất tiếc là bạn trong u mê lại cố chấp cái ngã kiến văn nên chẳng thấy sự u mê của chính bạn.


1) Thể tánh của chân tâm thường trụ bất biến, gọi là “như”;

tuy là thường trụ bất biến nhưng luôn luôn tùy duyên biến hiện ra muôn vàn diệu dụng, gọi là “lai”;

vạn pháp đều hàm chứa trong chân tâm, ---> gọi là “tàng”;

bất biến --> mà thường tùy duyên, (nghe quen hông ? [smile]

tùy duyên ---> mà luôn luôn bất biến, (lại còn nghe quen hông? [smile] xxx)

---> gọi là “như lai tàng”.


Vô tình chúng sanh cũng là Pháp biến hiện trong như lai tạng.
Thế mà bạn chối bỏ Vô tình ra khỏi a lại da thức thì tự vả mồm rồi. kakakaka, hài thiệt!
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ANLONG:
@ Vậy ; TỰ TÁNH LÀ GÌ ??? ! (Nghĩa Trong PHẬT HỌC )
- Theo Tri Kiến Của Mình Thì :
@- TỰ TÁNH -> Là CẢNH GIỚI TÁNH KHÔNG CỦA CÁC PHÁP !
#- CẢNH GIỚI TÁNH KHÔNG CỦA CÁC PHÁP LÀ GÌ ? ->Nghĩa Là TẤT CẢ PHÁP ĐỀU KHÔNG CÓ THỂ CÓ TÁNH CHẤT CỐ ĐỊNH CHO MÌNH
-Vì : Theo Cái Thấy Của Chư Phật CÁC PHÁP Là VÔ NGÃ PHÁP = Không Có Pháp Nào ĐỘC LẬP , TỰ CHỦ Mà Các PHÁP HIỆN HÀNH Với Sự TƯƠNG TÁC TÙY DUYÊN Trong MÔI TRƯỜNG TƯƠNG TÁC LIÊN TỤC Với TỔNG THỂ MÔI TRƯỜNG PHÁP GIỚI -> TƯƠNG ƯNG .--> NÊN BIẾN ĐỔI KHÔNG NGỪNG =TƯỚNG TRẠNG & TÁNH CHẤT LIÊN TỤC .= Nên KHÔNG THỂ CÓ TỰ TÁNH ( Tánh Cố Định Cho Riêng Mình )
-Vì Vậy PHÁP GIỚI TÁNH BIẾN CHUYỂN VÔ CÙNG TẬN =BẤT SANH - BẤT DIỆT .
@ -Đối Với PHÁP: TỰ TÁNH LÀ KHÔNG TÁNH...
-Thì ĐỐI VỚI TÂM : TỰ TÁNH Cũng Là KHÔNG TÁNH
Vì TÂM -> NƯƠNG DỰA VÀO CÔNG NĂNG Của TRI GIÁC -Để NHẬN BIẾT CÁC PHÁP--Rồi PHÁT SANH NHẬN THỨC CỦA NGŨ UẨN -NÊN =CÁC PHÁP BIẾN ĐỔI ( Vì Không Có TỰ TÍNH CỐ ĐỊNH )=NHẬN THỨC NƠI TÂM CŨNG BIẾN ĐỔI (Vì Không Có TỰ TÍNH CỐ ĐỊNH )



TỰ TÁNH là tính chất tự có, không do nhân duyên.
Như vậy:
  • Chân Tâm là cái có thật sự, là cái có Tự Tánh.
  • Các các pháp (hiện tượng, vạn vật) thì không có gì quy định là nó cả nên không có tự tánh, còn gọi là Tánh Không. Phật dặn kỹ là "Ngay cả Không cũng không luôn", nhiều người lại thấy có cái gọi là Không trong các pháp thì đó là vẫn bám pháp, hoặc nếu pháp đoạn diệt về với ngoan thì cũng là bám pháp. Đã là "không" thì còn chỗ lập hay chỗ thì đều trật vậy, như thị!

Các pháp là biến hiện của các Chân tâm, là bóng dáng của các Chân Tâm. Chân Tâm thì có tự tánh, còn vạn pháp thì phải nương tựa vào nhau mà xuất hiện, không có tự tánh.

Cái gì được thấy, được nhận biết thì đều không phải thật, đều không có tự tánh.
Còn cái có tự tánh, cái thật sự thì không thể bị thấy hay bị nhận biết vậy.

Bạn có tự tánh nên khi tâm niệm bạn rỗng lặng trung đạo thì tự tánh ấy sẽ sản sanh ra sự thấy biết hết thảy hiện tượng vạn vật mà không cần phải suy nghĩ.


@ - CHÂN TÂM
# - Đối Với Các CHÚNG HỮU TÌNH Có Cấu Trúc Đặc Biệt Hình Thành Các Tố Chất Của Các GIÁC QUAN Nên Có Khả Năng TRI GIÁC ( TỰ BIẾT -TỰ CẢM GIÁC ) Các HIỆN TƯỢNG -> Và Cũng Hình Thành THỨC HỆ -TẠO NÊN NHẬN THỨC Do NGŨ UẨN TÁC ĐỘNG .-> HÌNH THÀNH SỰ LƯU TRỮ THÔNG TIN -TÁC ĐỘNG ĐẾN TƯ TƯỞNG Do BẢN NĂNG SINH TỒN ( NGÃ CHẤP )---LÀM DUYÊN TẠO NÊN NHỮNG VỌNG TƯỞNG Của Ý THỨC -> TÁC ĐỘNG TỰ ĐIỀU HÀNH & TRI PHỐI Tự Thể Theo BẢN NĂNG = NGÃ CHẤP
- vì Có TRI GIÁC ( TỰ BIẾT -TỰ CẢM GIÁC ) Nên CẢM NHẬN ĐƯỢC TẤT CẢ CÁC HIỆN TRẠNG TƯƠNG TÁC CỦA TỔNG THỂ PHÁP GIỚI TÁNH Theo DUYÊN ,NGHIỆP HIỆN HÀNH
@ - VẬY : ĐẶC TÍNH CỦA CHÂN TÂM = BIẾT HẾT , GIÁC HẾT -> TẤT CẢ CÁC PHÁP TƯƠNG QUAN -TƯƠNG TÁC CÙNG MÌNH TRONG TOÀN ĐỒ PHÁP GIỚI TÍNH = BẤT KỂ -> TỊNH - UẾ , THIỆN - ÁC v.v...

- VẬY : Thế Nào Là CHÂN TÂM -> TRÒN NGHĨA ?
@- Là TRỰC NHẬN -TRỰC GIÁC -TRỰC NỘI --> ĐẦY ĐỦ TẤT CẢ CÁC TÁC ĐỘNG TƯƠNG TÁC CỦA TẤT CẢ TOÀN ĐỒ PHÁP GIỚI TÍNH...NHƯ CHÚNG ĐANG LÀ .... Mà KHÔNG CÓ SỰ THAM GIA , NHẬN ĐỊNH , BÌNH LUẬN CỦA = Ý THỨC + TƯ TƯỞNG (PHÁP THẬT CÓ -Hay THẬT KHÔNG...CÓ TƯỚNG TÁNH Hay KHÔNG CÓ TƯỚNG TÁNH ) ->Do Bản Năng NGÃ CHẤP
# -VỌNG TÂM : Là Ý , Ý THỨC ,TƯ TƯỞNG -> VIN VÀO SỰ THẤY BIẾT Rồi CHẤP CHẶT VÀO HIỆN TƯỢNG --> Rồi ĐỊNH DANH , ĐỊNH TÍNH , THỰC & HƯ .... Để GHI NHỚ VÀ ỨNG SỬ .


Chân Tâm tự nơi nó đã tròn nghĩa, không cần "phải như thế nào mới tròn nghĩa".
Chỉ có việc là "ẨN - HIỆN" nơi tâm niệm.
Thí dụ như chất vàng (chân tâm) nếu ở dạng quặng bao kín thì chỉ thấy vật dơ bẩn (ẩn), nếu đêm thanh lọc hết cặn bã thì bỗng sáng thành vàng ròng (hiện). Còn chất vàng thì không thay đổi dù là khi ẩn hay khi hiện, vàng vẫn là vàng chứ không biến thành sắt hay đồng được,không biến chất thì cái đó gọi là Tự Tánh.

Chân Tâm mình tùy theo duyên tác động, nó sẽ thị hiện ra hết thảy các pháp, mà Chân Tâm không phải vật nào cả. Đủ duyên thì tâm niệm sẽ rỗng rang, nhân đó Chân Tâm hiển hiện nơi mỗi niệm gọi là giác ngộ.
Làm sao để đủ duyên, chính là hãy không ngừng học tập ở Chư Phật con đường Trung Đạo, không được tự mãn.
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,422
Điểm tương tác
169
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
  • Chân Tâm là cái có thật sự, là cái có Tự Tánh.
  • Các các pháp (hiện tượng, vạn vật) thì không có gì quy định là nó cả nên không có tự tánh, còn gọi là Tánh Không. Phật dặn kỹ là "Ngay cả Không cũng không luôn", nhiều người lại thấy có cái gọi là Không trong các pháp thì đó là vẫn bám pháp, hoặc nếu pháp đoạn diệt về với ngoan thì cũng là bám pháp. Đã là "không" thì còn chỗ lập hay chỗ thì đều trật vậy, như thị!

Các pháp là biến hiện của các Chân tâm, là bóng dáng của các Chân Tâm. Chân Tâm thì có tự tánh, còn vạn pháp thì phải nương tựa vào nhau mà xuất hiện, không có tự tánh.

Vậy Theo VNBN Thì CÓ HAI PHÁP -->ĐỘC LẬP RIÊNG RẼ Và CÓ HAI TÍNH CHẤT KHÁC NHAU ???

(1). CHÂN TÂM
là cái có thật sự, là CÁI CÓ TỰ TÁNH.
(2) . CÁC CÁC PHÁP (HIỆN TƯỢNG VẠN VẬT ) thì không có gì quy định là nó cả nên KHÔNG CÓ TỰ TÁNH, còn gọi là Tánh Không. Phật dặn kỹ là "Ngay cả Không cũng không luôn", nhiều người lại thấy có cái gọi là Không trong các pháp thì đó là vẫn bám pháp, hoặc nếu pháp đoạn diệt về với ngoan thì cũng là bám pháp. Đã là "không" thì còn chỗ lập hay chỗ thì đều trật vậy, như thị!
... ???
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Vô tình chúng sanh ---> cũng là Pháp biến hiện trong như lai tạng.
Thế mà bạn chối bỏ Vô tình ra khỏi a lại da thức thì tự vả mồm rồi. kakakaka, hài thiệt! - MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI

Chân Tâm mình tùy theo duyên tác động, nó sẽ thị hiện ra hết thảy các pháp, mà Chân Tâm không phải vật nào cả. - MOD NICK XANH NGU HƠN BÒ [smile] A ahahahahah

Chân Ngã còn gọi là Chân Tâm, Bản Lai Diện Mục, Tự Thể, Tâm thể, Chơn Không Diệu Hữu, Như Lai Tạng Tánh .. là thực thể chân thật, là cái Mình chân thật xưa nay. - MOD NICK XANH NGU NHƯ BÒ


Chân Ngã có tính chất là:
+ Thứ nhất: Tự có và bản chất trước sau thủy chung không thể biến dị: Không có hình tướng, bất hoại, không do gì tạo ra.

+ Thứ hai: Tùy theo nhân duyên mà nó có thể sản sanh ra tất cả các pháp thế gian và xuất thế gian. MOD NICK XANH NGU NHƯ BÒ [smile] xx x x x



MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI này thiệt có thể NGU HẾT XẢY [smile] ... đắp lên bao nhiêu lớp da ..vẫn là NGU NHƯ BÒ [smile]


sao hôm nay ... CON BÒ CƯỜI đòi BIẾN LOÀI HỮU TÌNH CON BÒ CƯỜI thành VÔ TÌNH như CỤC ĐÁ rùi [smile] .. .... vẫn còn NGU NHƯ BÒ [smile]

*** CỨ MỖI LẦN THUA .. là lại có 1 CON BÒ CƯỜI ---> cứ GỌT CON BÒ CƯỜI miết thôi .. ...

mà càng gọt ..... ---> vẫn RẤT LÀ NGU NHƯ BÒ [smile] ..


CĂN + TRẦN ===> THỨC ... ..có A LẠI ĐA THỨC ---> mà gọi là VÔ TÌNH [smile] A ahahhahahah ...


CHÁNH TÔNG CỦA ĐẠI THỪA.

Phật bảo Tu-bồ-đề: Các vị Bồ-tát lớn nên như thế mà hàng phục tâm kia.

Có tất cả các loài chúng sanh hoặc loài sanh bằng trứng, hoặc loài sanh bằng thai, hoặc sanh chỗ ẩm ướt, hoặc hóa sanh, hoặc có hình sắc, hoặc không hình sắc, hoặc có tưởng, hoặc không tưởng, hoặc chẳng có tưởng chẳng không tưởng,

ta đều khiến vào vô dư Niết-bàn mà được diệt độ đó. Diệt độ như thế vô lượng, vô số, vô biên chúng sanh mà thật không có chúng sanh được diệt độ. Vì cớ sao? Này Tu-bồ-đề, nếu Bồ-tát còn có tướng ngã, tướng nhân, tướng chúng sanh, tướng thọ giả tức chẳng phải là Bồ-tát.
- Kinh Kim Cang, Chánh Tông Đại Thừa

---> vậy thì NGU NHƯ BÒ MOD NICK XANH SỬA NGU NHƯ BÒ SAO đây ? cho thành CHÚNG SINH VÔ TÌNH [smile] .. A hahahahah


(1) HỌC VIỆN CHUỒNG BÒ của MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ VNBN

NGUYÊN NHÂN gì đẫn đến
Vô Thường, Vô Lạc, Vô ngã, Vô Tịnh. Khi nguyên nhân ấy được đoạn trừ ---> thì lập tức xuất hiện tượng Thường Lạc Ngã Tịnh. - CON BÒ CƯỜI VNBN

NGÃ ở trang thái vô thỉ vô minh,
tiếp duyên “ngẫu nhiên”,
dần dần thu thập các hành tác ngoại lai,
có tính định hình theo quy luật nào đó,
đó là trạng thái của đất, nước, lửa, gió, cỏ cây,…. bắt đầu nằm trong phạm vi nắm bắt của thức tánh.VỪA -- - NGHĨ

Bạn nói "THẤY CON BÒ --> BIẾT ĐÓ là CON BÒ" ---> thì pháp tu càng xa rời đại thừa, hơn nữa càng không đúng Phật Pháp. Vì sao? vì bạn thấy con bò,rồi trong tâm bạn khởi niệm đó là con bò. Ngay chỗ khởi niệm là con bò thì đã mất tâm định tĩnh rồi. Biết nhưng chẳng khởi niệm định danh,phân bua thì mới đúng là thánh trí. Ngay chỗ thấy con bò, ngay đó biết như thị, tâm chẳng động, khởi niệm ghi nhận đó là con bò thì lọt hầm rồi. CON BÒ CƯỜI VNBN


A ahahahah .. khi CON BÒ CƯỜI MOD NICK XANH VNBN NỔ ĐẠI THỪA .. thì đúng thiệt là NGU NHƯ BÒ nhỉ [smile] ...

- THẤY CON BÒ XÂY HỌC VIỆN CHUỒNG BÒ .. BIẾT NÓ ĐỊNH NUÔI MÍ CON BÒ CON [smile]


Người không thân cận thiện tri thức, không biết được NHƯ LAI TÀNG, nên chỉ biết tu vô ngã. ·

Hạng chưa phải thánh nhân xuất thế, dầu nói có ngã, nhưng chẳng biết được tánh chân thực của ngã. - Kinh Đại Niết Bàn





(1) MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI ... MỞ HỌC VIỆN CHUỒNG BÒ [smile]

A lại da thức, tất cả các loài hữu tình và vô tình đều có. Nó là một kho tạng lưu giữ tất cả quá trình tiếp duyên của mỗi chúng sanh ấy. - VNBN

Theo như bạn nói: hữu tình mới có A LẠI DA THỨC. Nhưng bạn có biết: hữu tình (lục thức) từ đâu mà sanh? Vậy trước khi thức hữu tình chưa sanh, a lại da thức ở đâu? (hahahahhaha)

Bạn nên biết: không chỉ hữu tình mà cả vô tình đều có a lại thức. Chỉ là vô tình thì chưa có mạt na thức và lục thức. VNBN


---> đúng là ĐẠI THỪA BÒ [smile] ... mới CÓ THÊM NGU NHƯ BÒ CON và mở học viện chuồng bò [smile] x x x x x




Hữu tình chúng sanh
có bốn tướng: sanh, lão, bệnh, tử.

Vô tình chúng sanh có bốn tướng: sanh, trụ, dị, diệt.


hoạt dung của vô tình chúng sanh làm gì có năng tàng .. sở tàng . ngã ái chấp tàng [smile]

A Lại Đa Thức: NĂng Tàng, Sở Tàng, Ngã Ái Chấp Tàng [smile]


Đức Phật dạy: Này Thiện Namtử !

NGÃ --- > đồng nghĩa với --> NHƯ LAI TÀNG.

NHƯ LAI TÀNG ---> đồng nghĩa với ---> PHẬT TÁNH.


Tất cả chúng sanh đều có PHẬT TÁNH ấy - Kinh Đại Niết Bàn [smile]



(1) PHẬT TÁNH ---> là tánh thanh tịnh bản nhiên của chúng sanh HỮU TÌNH.

(2) PHÁP TÁNH --->
là tánh thanh tịnh bản nhiên của chúng sanh VÔ TÌNH

Bởi vì Bồ tát có nghĩa là: Đại đạo tâm thành tựu chúng sanh.

- Hữu tình giác.

- Giác hữu tình. - KINH ĐẠI NIẾT BÀN

*** smile .. xx x .. bời vì BÒ NGU PHẬT LÝ .. chảng học gì .. nên chẳng hiểu gì là TÁNH GIÁC .. hay NHỨT THIẾT CHỦNG TRÍ [smile] ... biết đó là gì hông? [smile]


*** Như Lai Tạng còn có 1 tên gọi khác nữa .. cũng nghe quen quen luôn ... là NHẤT TÂM [smile] ... ... hay là NHẤT CHÂN PHÁP GIỚI [smile] A ahahhahah ... smile x x x x x x


ờ mà đúng hông? [smile]
 
Last edited:

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

(1) NHƯ LAI TẠNG [smile]

NGÃ đồng nghĩa với NHƯ LAI TÀNG.
NHƯ LAI TÀNG đồng nghĩa với PHẬT TÁNH. - Kinh Đại Niết Bàn


Tánh duy vô phú ngũ Biến thành

Giới, Địa TÙY THA nghiệp lực sanh

Nhị thừa bất liễu nhơn mê chấp

Do thử năng hưng Luận chủ tranh - Duy Thức Học, Thích Thiện Hoa

*** do Thử Ngạn hỏng xong mà người ta mơ màng BỈ NGẠN [smile] .. thực chất THỬ NGẠN HƯNG RỒI [smile] ... thì .. đúng là hỏng phải đi đau hết [smile] ...vì vậy mới nói là luận chủ coi chỗ THỬ NĂNG HƯNG {smile]


Hạo hạo tam tàng ---> bất khả cùng [smile] (THƯỜNG ... smile x x x x)

Uyên thâm thất lãng cảnh vi phong

Thọ huân trì chủng căn thân khí

Khứ hậu lai tiên tác chủng ông [smile] - Duy Thức Học, Thich Thiện Hoa


** hạo hạo tam tàng ---> bất khả cùng [smile]... khứ hậu lai tiên (đi sau .. tới trước) .... smile ... xx x x x



tam tánh tam lượng thông tam cảnh

tam giới luân thời ---> dị khả tri

tương ưng tâm sở, --> ngũ thập nhất

thiện ác lâm thời .. biệt phối chi [smile] - Duy Thức Học, Thích Thiện Hoa


(87) Như lai tàng: ---> tức là chân tâm,

có 3 ý nghĩa:

1) Thể tánh của chân tâm thường trụ bất biến, gọi là “như”;

tuy là thường trụ bất biến nhưng luôn luôn tùy duyên biến hiện ra muôn vàn diệu dụng, gọi là “lai”;

vạn pháp đều hàm chứa trong chân tâm, ---> gọi là “tàng”;

bất biến --> mà thường tùy duyên, (nghe quen hông ? [smile]

tùy duyên ---> mà luôn luôn bất biến, (lại còn nghe quen hông? [smile] xxx)

---> gọi là “như lai tàng”.


2) “Như lai tàng” cũng tức là thể tánh giác ngộ (Phật tánh).
Thể tánh giác ngộ này xƣa nay vốn có sẵn trong tất cả chúng sinh; vì chúng sinh mê vọng nên nó bị che lấp, không hiển hiện đƣợc, nếu hết mê vọng thì tức khắc hiện rõ. Vì thể tánh giác ngộ (tánh nhƣ lai) ấy vốn sẵn ẩn tàng trong mỗi chúng sinh, cho nên gọi là “như lai tàng”.

3) “Như lai tàng” ---> tức là chân tâm thường trụ bất sinh bất diệt, hằng sa diệu đức của các đức Nhƣ Lai trong mười phương đều hàm chứa ở trong đó, cho nên gọi là “như lai tàng”. - KINH THỦ LĂNG NGHIÊM [smile] x x x

Như Lai Tàng ... còn có vài tên gọi nghe quen quen [smile] nữa: A LẠI ĐA THỨC, DỊ THỤC ... và NHẤT THIẾT CHỦNG [smile] .... bởi vì trong tiếng TÀU [smile]

chữ TÁNH --> cũng có nghĩa là CHỦNG [smile]


ờ mà đúng hông?[smile]


 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha[smile]

AL thích làm dáng học giả .. mà học hỏi hơi ít nhỉ [smile]

*** cứ bám miết 1 vài đoạn LĂNG GIÀ mà AL chẳng hiểu gì hết [smile] ... sao hông đi học thêm những KINH KHÁC .. xem là đang miêu tả gì ? [smile]

---> còn đỡ hơn ... là CỨ CỤC CỤC CỤC CỤC mãi thôi [smile] ...


THỊ ĐẠO KHẢ KIẾN (smile)

kinh điển phật giáo luôn miêu tả ông phật với năng lực THỊ ĐẠO KHẢ KIẾN ---> tức là "chỉ ĐẠO cho người ta thấy được" [smile] x x x x


vậy thì CỤC CỤC CỤC CỤC .. có phải là thị đạo khả kiến hông nhỉ ? [smile]

*** muốn chỉ được cho người ta .. thì phải biết mới được ... [smile] x x x x

*** .điều gì mình hông biết .. cũng hỏng dạy được
[smile]



Để Khỏi Nhầm Lẫn Giữa NHƯ LAI TẠNG Và TẠNG THỨC NGÃ CHẤP, mình xin trích một đoạn KINH LĂNG GIÀ Phật Thuyết Về Tiến Trình Ý Thức Trong Cấu Trúc TẠNG THỨC NGÃ CHẤP.

KINH LĂNG GIÀ :
..."Phật bảo Đại Huệ : Vì lìa sự phan duyên của thức thứ sáu ( Ý Thức )thì thức thứ bẩy(Ý ) chẳng sanh. Ý THỨC Là PHÂN BIỆT CẢNH GIỚI PHẦN ĐOAN CỦA TIỀN NGŨ THỨC, ĐANG LÚC PHÂN BIỆT<LIỀN SANH KHỞI CHẤP TRƯỚC , Thì NHỮNG TẬP KHÍ NUÔI DƯỠNG NƠI TẠNG THỨC KHỞI HIỆN HÀNH HUÂN TẬP CHỦNG TỬ, DO THỨC THỨ BẨY TRUYỀN VÀO Ý THỨC, Tức là cùng trong thức thứ tám vậy. CHẤP TRƯỚC NGÃ VÀ NGÃ SỞ THÌ NHÂN DUYÊN TƯ DUY SANH KHỞI, THÂN TƯỚNG CHẲNG HOẠI< TẠNG THỨC DO Ý THỨC PHAN DUYÊN THÌ CẢNH GIỚI TỰ TÂM HIỆN, TÂM CHẤP TRƯỚC LIỀN SANH . Các thức lần lượt làm nhân với nhau cũng như làn sóng biển, do ngọn gió của cảnh giới tự tâm hiện thổi ,làn sóng các thức hoặc sanh hoặc diệt cũng như thế. Cho nên ý thức diệt thì thức thứ bẩy ( ý ) theo đó cũng diệt..."



ờ mà đúng hông? [smile]
 
Last edited:

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

CÁC SỞ DUYÊN. Chữ “sở duyên” ---> ở đây có nghĩa là đối tượng nhận thức của thức và trí - Kinh Thủ Lăng Nghiêm (smile) x x x x

(1) Sở Duyên của Thức:
là những hiện tượng không thuộc (nhưng có liên hệ với) tâm, tâm sở, hay sắc pháp ở trên,

thuật ngữ Duy Thức Học gọi là “tâm bất tương ưng hành pháp”,

gồm có 24 pháp:

đắc
(cái tính cách từ đó các pháp có đƣợc hình sắc và tính chất của mình –ví dụ: nƣớc có thể lỏng, không màu sắc, trong suốt, ƣớt, lƣu nhuận v.v...; đó cũng là cái năng lực làm cho một ngƣời có [đạt] đƣợc một vật –ví dụ: tôi có [đƣợc] quyển sách, Tổ Điều Ngự Giác Hoàng đạt [đƣợc] quả vị giác ngộ v.v...),

mạng căn (tính cách từ đó sinh mạng được duy trì), chúng đồng phận (tính cách từ đó chúng sinh trong mỗi loài có cùng chung một quả báo giống nhau),

dị sinh tánh (cái năng lực làm cho có bản tính phàm phu, đầy tà kiến, khác với thánh nhân),

vô tưởng định (sự tu tập vô tâm định để đạt được quả Vô-tƣởng),

diệt tận định (sự tu tập rốt ráo, vượt cả vô tâm định, không còn cả thọ và tưởng, chứng đắc quả A-lahán),

vô tưởng quả (tính cách làm cho chúng sinh ở cõi trời Vô-tưởng, cả tâm lẫn tâm sở đều tiêu mất),

danh thân (các tên gọi để chỉ cho sự vật),

cú thân (những lời nói để diễn tả sự vật),

văn thân (văn tự dùng để 232 ghi chép những gì thuộc về “danh thân” và “cú thân” ở trên),

sinh (tính cách từ đó các pháp đƣợc sinh thành),

trụ (tính cách từ đó các pháp đƣợc tồn tại),

lão [dị] (tính cách từ đó các pháp bị biến đổi, suy hoại),

vô thường [diệt] (tính cách từ đó các pháp bị tiêu mất),

lưu chuyển (tính cách làm cho mọi loài cứ phải quanh quẩn trong vòng luân hồi),

thứ đệ (tính cách làm cho mọi sự vật có thứ lớp, có trật tự),

định dị (tính cách làm cho mọi sự vật dù khác biệt nhau nhưng luật nhân quả tác động trên mỗi sự vật vẫn phân minh, không lộn xộn, không hồ đồ), phương (phƣơng hƣớng),

thời (thời gian),

tương ưng (tính cách làm cho các sự vật ăn khớp, tương ứng nhau, liên hiệp hoạt động với nhau),

thế tốc (tính cách làm cho vạn pháp sinh diệt tƣơng tục từng sát na, di chuyển theo vận tốc),

số (tính cách làm cho sự vật có thể hay không thể đếm được),

hòa hiệp tánh (tính cách làm cho sự vật hòa hợp đƣợc với nhau),

bất hòa hiệp tánh (tính cách làm cho sự vật không hòa hợp được với nhau - Kinh Thủ Lăng Nghiêm [smile] x x x x


đoạn kinh LĂNG GIÀ trên miêu tả 1 số đặc tính BẤT TƯƠNG ƯNG HÀNH của NHƯ LAI TẠNG [smile] .... phải thế hông? [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
kuclunglinh
mà càng gọt ..... ---> vẫn RẤT LÀ NGU NHƯ BÒ [smile] ..

CĂN + TRẦN ===> THỨC ... ..có A LẠI ĐA THỨC ---> mà gọi là VÔ TÌNH


kakakaka, bạn không tôn trọng lời Phật dạy và cố gọt chân cho vừa dày thì đúng hơn.
Vấn đề Vô Tình chúng sanh không ngoài A LẠI DA THỨC, đó là do bạn chưa lĩnh hội được nên bạn gán ép cho A LẠI DA THỨC chỉ có ở hữu tình, rồi Phật Tánh chỉ ở hữu tình, rồi Tánh giác cũng chỉ ở hữu tình, không có ở vô tình.
Tôi đang phản biện tư tưởng sai lầm của bạn, trái lại bạn không biết cám ơn mà còn trách ngược lại VNBN, botay kakakaka.

Phật đã dạy: Hữu tình, vô tình đều là biến hiện từ Như Lai Tạng, từ Chân Ngã. Mọi thứ bóng dáng ấy, bản chất không hề khác biệt.
Thế nhưng bạn lại quy các pháp biến hiện ấy thành ra hai thuộc tánh riêng lẽ: Phật Tánh chỉ riêng ở hữu tình không có ở vô tình, Pháp tánh chỉ riêng ở vô tình. Như vậy là bạn đang nói ngược lại với lời Như Lai.
Bạn có hiểu vấn đề VNBN này nói không?!


Còn về A Lại Da Thức, nó là cái kho,sự tồn tại của nó không hề do các Căn và Thức quy định. A Lại Thức cũng chính là Như Lai Tạng, Như Lại Tạng đâu do hữu tình hay vô tình quy định. Bạn bám víu nơi hữu tình và vô tình để khẳng định lại Như Lai Tạng là lấy cái ngọn bỏ cái gốc. Ngay đó là ngu si rồi.


CHÁNH TÔNG CỦA ĐẠI THỪA.

Phật bảo Tu-bồ-đề: Các vị Bồ-tát lớn nên như thế mà hàng phục tâm kia.

Có tất cả các loài chúng sanh hoặc loài sanh bằng trứng, hoặc loài sanh bằng thai, hoặc sanh chỗ ẩm ướt, hoặc hóa sanh, hoặc có hình sắc, hoặc không hình sắc, hoặc có tưởng, hoặc không tưởng, hoặc chẳng có tưởng chẳng không tưởng,

ta đều khiến vào vô dư Niết-bàn mà được diệt độ đó. Diệt độ như thế vô lượng, vô số, vô biên chúng sanh mà thật không có chúng sanh được diệt độ. Vì cớ sao? Này Tu-bồ-đề, nếu Bồ-tát còn có tướng ngã, tướng nhân, tướng chúng sanh, tướng thọ giả tức chẳng phải là Bồ-tát. - Kinh Kim Cang, Chánh Tông Đại Thừa

---> vậy thì NGU NHƯ BÒ MOD NICK XANH SỬA NGU NHƯ BÒ SAO đây ? cho thành CHÚNG SINH VÔ TÌNH [smile] .. A hahahahah


Trích Kinh mà bạn chẳng hề hiểu Kinh, nói suốt ngày chỉ thêm khẩu nghiệp!
Bạn thấy có hữu tình, rồi đi độ cho vào Niết Bàn thì bạn đang chấp vào tướng chúng sanh! Thế là chẳng phải tư tưởng Bồ Tát chân thật.

Phật đã dặn rằng "hàng phục tâm kia". Nhưng bạn chẳng hiểu, lại phân biệt ra hữu tình có Phật Tánh nên độ được, còn Vô Tình thì không, tâm bạn vọng tưởng phân biệt rong ruổi theo hai pháp hữu -vô, ở trong vọng tưởng ở từng sát na mà chẳng hề hay biết. Còn vọng tưởng "độ chúng sanh hữu tình", còn thấy "Phật tánh ở đây ở kia",.... đều là tâm điên đảo cả.

Tâm bạn điên đảo vọng tưởng như vậy thì muôn đời cũng không thể nào mà diệt độ như Phật nói.

Bạn còn chấp tướng chúng sanh nên 3 tướng kia cũng mắc theo, đầy rẫy điên đảo.
Như vậy, tạm thời bạn chưa hiểu được đại đạo mà Phật dạy đâu, VNBN này rảnh rổi nên mới nhiều lời với bạn như vậy!
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ANLONG:
Vậy Theo VNBN Thì CÓ HAI PHÁP -->ĐỘC LẬP RIÊNG RẼ Và CÓ HAI TÍNH CHẤT KHÁC NHAU ???

(1). CHÂN TÂM
là cái có thật sự, là CÁI CÓ TỰ TÁNH.
(2) . CÁC CÁC PHÁP (HIỆN TƯỢNG VẠN VẬT ) thì không có gì quy định là nó cả nên KHÔNG CÓ TỰ TÁNH, còn gọi là Tánh Không. Phật dặn kỹ là "Ngay cả Không cũng không luôn", nhiều người lại thấy có cái gọi là Không trong các pháp thì đó là vẫn bám pháp, hoặc nếu pháp đoạn diệt về với ngoan thì cũng là bám pháp. Đã là "không" thì còn chỗ lập hay chỗ thì đều trật vậy, như thị!
... ???


VNBN đã nói "Các pháp là biến hiện của các Chân tâm, là bóng dáng của các Chân Tâm. Chân Tâm thì có tự tánh, còn vạn pháp thì phải nương tựa vào nhau mà xuất hiện, không có tự tánh."

PHÁP LÀ CÁI BÓNG CỦA CHÂN TÂM (CÁI THẬT).
CÁI THẬT VÀ CÁI BÓNG CỦA CÁI THẬT, KHÔNG THỂ LÌA KHỎI NÊN KHÔNG THỂ NÓI LÀ HAI THỨ ĐỘC LẬP.

CÁI THẬT THÌ VẪN VẬY, NHƯNG CÁI BÓNG THÌ MUÔN HÌNH VẠN TRẠNG. Bạn hiện nay là cái bóng của Chân Tâm nơi bạn do giao tiếp với pháp giới này. Phật và chúng sanh (hữu tình, vô tình), mọi pháp mọi vật đều là cái bóng của Chân Tâm.

Bản thân nơi Chân Tâm không sanh ra pháp. Pháp được sanh ra là do DUYÊN của Chân Tâm này với Chân Tâm khác. Duyên được tích tụ thì thành NHÂN .....

Cộng đồng Chân Tâm vô tướng tạo lập toàn bộ pháp giới, đầy đủ tất cả dạng tồn tại. Mỗi Chân Tâm tùy theo Duyên mà thị hiện ra hiện tượng của nó trong pháp giới.


Chúng sanh tuy chưa hiểu Phật pháp thậm thâm nhưng nếu một lòng trưỡng dưỡng không ngừng cái Duyên với Pháp Niết Bàn thì đủ duyên sẽ nảy sanh Nhân chủng tâm giải thoát, theo đó huân tập thì sẽ được pháp Niết Bàn. Trong các Duyên, thù thắng nhất là duyên với Phật tại thế, với bậc tự tại hành Bồ Tát đạo, không nên vì các cảnh giới thanh tịnh chút ít mà tự cho là đủ, làm mất cơ hội hiển thị Chân Tâm vốn có của mình (Phật Quả).
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

*** mà cũng phải .. chắc xuất thân đồng quê .. nên tui cũng THÍCH CHĂN BÒ [smile] ... tội nghiệp NÓ xưa nay chưa bao giờ rời HỌC VIỆN CHUỒNG BÒ [smile] ... dắt nó đi đây đó trên PHẬT LÝ .. cho nó NÓ BỚT NỔ và DA NÓ BỚT đi lớp NGU SI NHƯ BÒ [smile]

Vô tình chúng sanh ---> cũng là Pháp biến hiện trong như lai tạng.
Thế mà bạn chối bỏ Vô tình ra khỏi a lại da thức thì tự vả mồm rồi. kakakaka, hài thiệt! - MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI

Chân Tâm mình tùy theo duyên tác động, nó sẽ thị hiện ra hết thảy các pháp, mà Chân Tâm không phải vật nào cả. - MOD NICK XANH NGU HƠN BÒ [smile] A ahahahahah

Chân Ngã còn gọi là Chân Tâm, Bản Lai Diện Mục, Tự Thể, Tâm thể, Chơn Không Diệu Hữu, Như Lai Tạng Tánh .. là thực thể chân thật, là cái Mình chân thật xưa nay. - MOD NICK XANH NGU NHƯ BÒ


Chân Ngã có tính chất là:
+ Thứ nhất: Tự có và bản chất trước sau thủy chung không thể biến dị: Không có hình tướng, bất hoại, không do gì tạo ra.

+ Thứ hai: Tùy theo nhân duyên mà nó có thể sản sanh ra tất cả các pháp thế gian và xuất thế gian. MOD NICK XANH NGU NHƯ BÒ [smile] xx x x x



MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI này thiệt có thể NGU HẾT XẢY [smile] ... đắp lên bao nhiêu lớp da ..vẫn là NGU NHƯ BÒ [smile]



sao hôm nay ... CON BÒ CƯỜI đòi BIẾN LOÀI HỮU TÌNH CON BÒ CƯỜI thành VÔ TÌNH như CỤC ĐÁ rùi [smile] .. .... vẫn còn NGU NHƯ BÒ [smile]

*** CỨ MỖI LẦN THUA .. là lại có 1 CON BÒ CƯỜI ---> cứ GỌT CON BÒ CƯỜI miết thôi .. ...

mà càng gọt ..... ---> vẫn RẤT LÀ NGU NHƯ BÒ [smile] ..


CĂN + TRẦN ===> THỨC ... ..có A LẠI ĐA THỨC ---> mà gọi là VÔ TÌNH [smile] A ahahhahahah ...


CHÁNH TÔNG CỦA ĐẠI THỪA.

Phật bảo Tu-bồ-đề: Các vị Bồ-tát lớn nên như thế mà hàng phục tâm kia.

Có tất cả các loài chúng sanh hoặc loài sanh bằng trứng, hoặc loài sanh bằng thai, hoặc sanh chỗ ẩm ướt, hoặc hóa sanh, hoặc có hình sắc, hoặc không hình sắc, hoặc có tưởng, hoặc không tưởng, hoặc chẳng có tưởng chẳng không tưởng,

ta đều khiến vào vô dư Niết-bàn mà được diệt độ đó. Diệt độ như thế vô lượng, vô số, vô biên chúng sanh mà thật không có chúng sanh được diệt độ. Vì cớ sao? Này Tu-bồ-đề, nếu Bồ-tát còn có tướng ngã, tướng nhân, tướng chúng sanh, tướng thọ giả tức chẳng phải là Bồ-tát.
- Kinh Kim Cang, Chánh Tông Đại Thừa

---> vậy thì NGU NHƯ BÒ MOD NICK XANH SỬA NGU NHƯ BÒ SAO đây ? cho thành CHÚNG SINH VÔ TÌNH [smile] .. A hahahahah


(1) HỌC VIỆN CHUỒNG BÒ của MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ VNBN

NGUYÊN NHÂN gì đẫn đến
Vô Thường, Vô Lạc, Vô ngã, Vô Tịnh. Khi nguyên nhân ấy được đoạn trừ ---> thì lập tức xuất hiện tượng Thường Lạc Ngã Tịnh. - CON BÒ CƯỜI VNBN

NGÃ ở trang thái vô thỉ vô minh,
tiếp duyên “ngẫu nhiên”,
dần dần thu thập các hành tác ngoại lai,
có tính định hình theo quy luật nào đó,
đó là trạng thái của đất, nước, lửa, gió, cỏ cây,…. bắt đầu nằm trong phạm vi nắm bắt của thức tánh.VỪA -- - NGHĨ

Bạn nói "THẤY CON BÒ --> BIẾT ĐÓ là CON BÒ" ---> thì pháp tu càng xa rời đại thừa, hơn nữa càng không đúng Phật Pháp. Vì sao? vì bạn thấy con bò,rồi trong tâm bạn khởi niệm đó là con bò. Ngay chỗ khởi niệm là con bò thì đã mất tâm định tĩnh rồi. Biết nhưng chẳng khởi niệm định danh,phân bua thì mới đúng là thánh trí. Ngay chỗ thấy con bò, ngay đó biết như thị, tâm chẳng động, khởi niệm ghi nhận đó là con bò thì lọt hầm rồi. CON BÒ CƯỜI VNBN


A ahahahah .. khi CON BÒ CƯỜI MOD NICK XANH VNBN NỔ ĐẠI THỪA .. thì đúng thiệt là NGU NHƯ BÒ nhỉ [smile] ...

- THẤY CON BÒ XÂY HỌC VIỆN CHUỒNG BÒ .. BIẾT NÓ ĐỊNH NUÔI MÍ CON BÒ CON [smile]


Người không thân cận thiện tri thức, không biết được NHƯ LAI TÀNG, nên chỉ biết tu vô ngã. ·

Hạng chưa phải thánh nhân xuất thế, dầu nói có ngã, nhưng chẳng biết được tánh chân thực của ngã. - Kinh Đại Niết Bàn





(1) MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI ... MỞ HỌC VIỆN CHUỒNG BÒ [smile]

A lại da thức, tất cả các loài hữu tình và vô tình đều có. Nó là một kho tạng lưu giữ tất cả quá trình tiếp duyên của mỗi chúng sanh ấy. - VNBN

Theo như bạn nói: hữu tình mới có A LẠI DA THỨC. Nhưng bạn có biết: hữu tình (lục thức) từ đâu mà sanh? Vậy trước khi thức hữu tình chưa sanh, a lại da thức ở đâu? (hahahahhaha)

Bạn nên biết: không chỉ hữu tình mà cả vô tình đều có a lại thức. Chỉ là vô tình thì chưa có mạt na thức và lục thức. VNBN


---> đúng là ĐẠI THỪA BÒ [smile] ... mới CÓ THÊM NGU NHƯ BÒ CON và mở học viện chuồng bò [smile] x x x x x




Hữu tình chúng sanh
có bốn tướng: sanh, lão, bệnh, tử.

Vô tình chúng sanh có bốn tướng: sanh, trụ, dị, diệt.


hoạt dung của vô tình chúng sanh làm gì có năng tàng .. sở tàng . ngã ái chấp tàng [smile]

A Lại Đa Thức: NĂng Tàng, Sở Tàng, Ngã Ái Chấp Tàng [smile]


Đức Phật dạy: Này Thiện Namtử !

NGÃ --- > đồng nghĩa với --> NHƯ LAI TÀNG.

NHƯ LAI TÀNG ---> đồng nghĩa với ---> PHẬT TÁNH.


Tất cả chúng sanh đều có PHẬT TÁNH ấy - Kinh Đại Niết Bàn [smile]



(1) PHẬT TÁNH ---> là tánh thanh tịnh bản nhiên của chúng sanh HỮU TÌNH.

(2) PHÁP TÁNH --->
là tánh thanh tịnh bản nhiên của chúng sanh VÔ TÌNH

Bởi vì Bồ tát có nghĩa là: Đại đạo tâm thành tựu chúng sanh.

- Hữu tình giác.

- Giác hữu tình. - KINH ĐẠI NIẾT BÀN

*** smile .. xx x .. bời vì BÒ NGU PHẬT LÝ .. chảng học gì .. nên chẳng hiểu gì là TÁNH GIÁC .. hay NHỨT THIẾT CHỦNG TRÍ [smile] ... biết đó là gì hông? [smile]


*** Như Lai Tạng còn có 1 tên gọi khác nữa .. cũng nghe quen quen luôn ... là NHẤT TÂM [smile] ... ... hay là NHẤT CHÂN PHÁP GIỚI [smile] A ahahhahah ... smile x x x x x x


ờ mà đúng hông? [smile]
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Chủ đề tương tự

Who read this thread (Total readers: 5)
Bên trên