Có Duy Nhất một cõi Tịnh Độ hay có nhiều (vô số) cõi Tịnh Độ?

quehuongcuclac

Registered
Phật tử
Tham gia
9 Thg 10 2022
Bài viết
36
Điểm tương tác
16
Điểm
8
ha ha ha [smile]

A hahahahahaha ... bi giờ VỪA - - NGHĨ bịa đặt thêm NHƠN THIÊN khác với NHƠN THIÊN hả [smile]

... giỏi quá nghen [smile]

---> CẠN CỢT chính là sự CHẮP VÁ của VỪA - - NGHĨ đó [smile]

muốn nói TÂM TƯƠNG ƯNG chứ gì ... vậy

hàng thiên nhơn nước tôi --> sau khi mạng chung còn trở lại ba ác đạo .... thì 3 ĐƯỜNG ÁC là ba đường nào ? [smile]

--> và NGOÀI 3 ĐƯỜNG ÁC ... còn những đường nào ? [smile] .... ....[smile] [xmile]

THỪA = có nghĩa là CỖ XE

vậy thì CỖ XE ... chở người ta vào NHƠN THIÊN ... NHƠN THỪA ... THIÊN THỪA [smile]


---> có khi nào CHỞ LỘN người ta vào 3 ĐƯỜNG ÁC ĐẠO không ? [smile] ....

XE nào thì tới đó chứ [smile].... sao lộn xộn vậy [smile] .... vô nghĩa [smile] x x x x x x x x x

hay là thí dụ: BỒ TÁT THỪA có cỗ xe .. chở 1 đống BỒ TÁT vào 3 đường ÁC luôn [smile] ... xmile



thôi cho thử lại lần thứ 3 nhé [smile] ... nói CÀNG SAI .. càng là bài học lớn cho TỘI LỖI của BẢN THÂN [smile]

48 ĐẠI NGUYỆN CỦA ĐỨC PHẬT A DI ĐÀ

(Trích Từ Kinh Vô Lượng Thọ)

1.Giả sử khi tôi thành Phật, nước tôi còn có địa ngục, ngạ quỷ, súc sanh thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

2.Giả sử khi tôi thành Phật, hàng thiên nhơn nước tôi sau khi mạng chung còn trở lại ba ác đạo thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

3.Giả sử khi tôi thành Phật, hàng thiên nhơn nước tôi chẳng đều thân màu vàng ròng thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

4.Giả sử khi tôi thành Phật, hàng thiên nhơn nước tôi sắc thân chẳng đồng có kẻ xấu người đẹp thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

5.Giả sử khi tôi thành Phật, hàng thiên nhơn nước tôi chẳng biết túc mạng, tối thiểu là biết sự việc trong trăm ngàn ức na do tha kiếp thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

6.Giả sử khi tôi thành Phật, hàng thiên nhơn nước tôi chẳng được thiên nhãn, tối thiểu là thấy trăm ngàn ức na do tha cõi nước chư Phật thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

... còn cả đống HÀNG NHƠN THIÊN trong các đại nguyện A ĐI ĐÀ kìa [smile] ... đếm đếm đi [smile]


ờ mà đúng hông ? [smile]
Đoạn "sau khi mạng chung" là có mật ý đấy ạ, gồm trước vãng sanh và sau vãng sanh.
Nam Mô A Di Đà Phật!
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Kiên trì làm Phước

Registered
Phật tử
Tham gia
26 Thg 2 2022
Bài viết
95
Điểm tương tác
20
Điểm
8
Địa chỉ
Thái Nguyên, Việt Nam
Nếu ko còn chấp trước là cảnh giới A La Hán rồi ạ, người niệm Phật là phàm phu làm không nổi nên nguuện 18 Phật không có yêu cầu như vậy đâu ạ, ngài chỉ yêu cầu niệm Phật, bởi tâm tưởng phàm phu hư vọng, chỉ có tâm niệm Phật là thật.
Về câu hỏi của đạo hữu có liên quan đến cảnh giới chứng khi vãng sanh, nếu chứng Vô sanh nhẫn được Vô công dụng đạo mà tùy duyên khởi hạnh tâm không động niệm, nếu chưa chứng Vô sanh nhẫn cần tác ý khởi hạnh, tác ý tinh tấn. Trong Niệm Phật Kính Đại sư Thiện Đạo nói "người vãng sanh được Bất Thoái Chuyển là giai vị Bát Địa Bồ Tát trở lên", Bát Địa trở lên là cảnh giới Vô sanh nhẫn cho đến Tịch diệt nhẫn, tâm không động niệm mà tùy duyên theo các nguyện của Phật A Di Đà khởi hạnh tu tập ạ.
Nam Mô A Di Đà Phật!
Vãng sanh là có.
Tâm Tín Thác vào những Đức Hạnh Chân Chính: đây là nhân quả đường đi.
Mang Niềm Tin ra phán xét: Đây cũng là đường đi nhân quả.
Nhân Quả vận hành công bằng.
 

quehuongcuclac

Registered
Phật tử
Tham gia
9 Thg 10 2022
Bài viết
36
Điểm tương tác
16
Điểm
8
Vãng sanh là có.
Tâm Tín Thác vào những Đức Hạnh Chân Chính: đây là nhân quả đường đi.
Mang Niềm Tin ra phán xét: Đây cũng là đường đi nhân quả.
Nhân Quả vận hành công bằng.
Đại sư Thiện Đạo nói Niệm Phật là chánh nhân vãng sanh và là hạnh thiện nhất trong các hạnh nên bác yên tâm niệm Phật sẽ được vãng sanh nhé :)
Nam Mô A Di Đà Phật!
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Còn một phần người ta nói cần phải có lòng tin và muốn đến.
Trong 9 phẩm vãng sanh (Kinh Quán Vô Lượng Thọ Phật) có nói rõ chính hạng chúng sanh vãng sanh, thì người đủ sức sanh lên cõi trời thì nếu vãng sanh thuộc vào các hạng Thượng, Trung.

Còn hạng hạ là người trong ác đạo, biết ăn năn dám hối, kể cả muộn nhất là lúc lâm chung. - Vừa - - Nghĩ


A ha hahahahahaha [smile] ... ai từng DẠY VỪA - - NGHĨ thượng hạ trung TỊNH ĐỘ Vậy ? [smile]

vấn đề của VỪA - - NGHĨ là khoái bịa chuyện ... trong khi 48 đại nguyện A DI ĐÀ [smile] .. rõ ràng có hệ thống [smile]

- NGŨ THỪA = tức là 5 cỗ xe [smile] ....

do đó .. có NHƠN, có THIÊN .. có THANH VĂN .. có DUYÊN GIÁC có BỒ TÁT [smile]

do khoái bịa chuyện rùi bịa đặt thêm thắt om xòm [smile] ... VÔ NGHĨA [smile]


(1) Ngũ Thừa Phật [smile] ... và Cõi Tịnh Độ [smile]

2.Giả sử khi tôi thành Phật, hàng thiên nhơn nước tôi sau khi mạng chung còn trở lại ba ác đạo thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

14.Giả sử khi tôi thành Phật, hàng Thanh Văn trong nước tôi mà có người tính đếm được, nhẫn đến chúng sanh trong cõi Đại Thiên đều thành bực Duyên Giác cùng nhau chung tính đếm suốt trăm nghìn kiếp mà biết được số lượng ấy thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.


23.Giả sử khi tôi thành Phật, Bồ Tát trong nước tôi thừa thần lực Phật đi cúng dường chư Phật, khoảng bữa ăn nếu không đến khắp vô số vô lượng ức na do tha cõi nước thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.


mà hỏi nhỏ nhé ...

VỪA - - NGHĨ có biết NGŨ THỪA PHẬT thực hành gì không ? [smile] ... mà có TƯƠNG ƯNG NGŨ THỪA TÂM [smile] ? [smile]


ĐẠI THẾ CHÍ BỒ TÁT thực hành gì ?

QUÁN THẾ ÂM BỒ TÁT thực hành gì ? [smile]



ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
Đoạn "sau khi mạng chung" là có mật ý đấy ạ, gồm trước vãng sanh và sau vãng sanh.
Nam Mô A Di Đà Phật!

ha ha ha [smile]

A ha hahahahah ... 48 đại nguyện A DI ĐÀ nói đúng hơn ... là không ngoài cái gọi là CHÂN THỰC BÁO [smile]

* (có ... tương ưng tâm --> thì CÕI NÀO --> cũng được [smile] xmile ) *

... cho nên ... mới có đủ NGŨ THỪA TỀ NHẬP trong TÂY PHƯƠNG CỰC LẠC [smile] .... mà NGŨ THỪA chẳng chỉ nhập mỗi TÂY PHƯƠNG [smile] ... mà ĐÔNG, BẮC NAM .. cũng thế [smile]

do đó .. mới nói ... cái gì cũng có LÝ DO [smile] ... không cần thêm thắt không đúng với nội dung phật đạo [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Trước khi nghiên cứu e cần biết kinh đó thuộc tạng nào ạ vì liên quan đến phán thích giáo tướng. E tra trên Cbeta không có, tạng của Nhật cũng không nên khả năng kinh này thuộc Mật tạng vì cố HT. Thích Thiền Tâm trước có tu Mật. Khi xác định rồi sẽ y cứ vào phán thích Thánh Đạo Môn, Tịnh Độ Môn, Yếu Môn, Hoằng Nguyện Môn để xác định văn kinh là Quyền hay Thực ạ.
Nam Mô A Di Đà Phật!
Không cần thiết như vậy. Kinh này kết hợp giữa Quyền và Thực. Lấy Niệm Danh Hiệu Phật A Di Đà làm Quyền, vãng sanh thẳng đến thực chứng Phật Qua làm Thực.
Thay vì nghiên cứu nội dung, bạn không nên chấp trước vào các việc mà bạn đã nêu!
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Chúc Hành Giả Tinh Tấn. Đại Nguyện rộng lớn sẽ thành.
Con xin quý Thầy, Quý Thiện Trí Thức tu Tịnh Độ Tông khai thị : Hành giả Vãng Sanh về Tịnh Độ có tiếp tục Niệm A Di Đà để thành Phật? Và những vị Đại Bồ Tát đi giáo hoá lại tiếp tục truyền dạy niệm Phật A Di Đà?
Bạn đang đả pháp Pháp niệm Phật vãng sanh một cách khéo léo ư?
Còn bệnh thì dùng thuốc, hết bệnh thì tùy duyên hóa độ. Lẽ ấy như thế, sao bạn cứ hỏi mãi. Bạn hãy tự hỏi lòng bạn là còn bệnh hay đã hết bệnh. Và dùng phương tiện gì, thang thuốc gì là do sở học và căn duyên của bạn.


Niệm Phật là pháp phương tiện để vãng sanh. Vãng sanh rồi vào Thánh vị. Thiền là phương tiện tỏ ngộ. Niệm chú là phương tiện để nhất tâm nhập tánh.

Bạn muốn thành Phật trước phải tỏ ngộ tâm tánh, chứng nhập Vô Sanh Pháp Nhẫn, trên cơ sở ấy hành Bồ Tát Đạo đến khi viên mãn sẽ tự mình rãi cỏ đạo tràng chứng Vô Thượng Bồ Đề.

Niệm Phật, Ngồi Thiền, Niệm Chú,.... đều là các phương tiện. Chưa chứng Vô Sanh Pháp Nhẫn thì cần phương tiện, chứng rồi thì tự mình không cần nữa nhưng tùy cơ sẽ dùng phương tiện để thực hành Bồ Tát Đạo.

Bạn nên cân nhắc:
- Nếu ở ta bà, bạn có thể sẽ phải trãi qua nhiều kiếp mới chứng nhập Vô Sanh Pháp Nhẫn nhưng lại không chắc, giáo pháp thịnh suy, đôi khi lạc lối.

- Nếu ở Cực Lạc thì việc chứng Vô Sanh Pháp Nhẫn là chắc chắn, không sót một ai. Cái khó là bạn chưa có lòng tin.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Còn một phần người ta nói cần phải có lòng tin và muốn đến.
Trong 9 phẩm vãng sanh (Kinh Quán Vô Lượng Thọ Phật) có nói rõ chính hạng chúng sanh vãng sanh, thì người đủ sức sanh lên cõi trời thì nếu vãng sanh thuộc vào các hạng Thượng, Trung.

Còn hạng hạ là người trong ác đạo, biết ăn năn dám hối, kể cả muộn nhất là lúc lâm chung. - Vừa - - Nghĩ


A ha hahahahahaha [smile] ... ai từng DẠY VỪA - - NGHĨ thượng hạ trung TỊNH ĐỘ Vậy ? [smile]

vấn đề của VỪA - - NGHĨ là khoái bịa chuyện ... trong khi 48 đại nguyện A DI ĐÀ [smile] .. rõ ràng có hệ thống [smile]

- NGŨ THỪA = tức là 5 cỗ xe [smile] ....

do đó .. có NHƠN, có THIÊN .. có THANH VĂN .. có DUYÊN GIÁC có BỒ TÁT [smile]

do khoái bịa chuyện rùi bịa đặt thêm thắt om xòm [smile] ... VÔ NGHĨA [smile]


(1) Ngũ Thừa Phật [smile] ... và Cõi Tịnh Độ [smile]

2.Giả sử khi tôi thành Phật, hàng thiên nhơn nước tôi sau khi mạng chung còn trở lại ba ác đạo thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

14.Giả sử khi tôi thành Phật, hàng Thanh Văn trong nước tôi mà có người tính đếm được, nhẫn đến chúng sanh trong cõi Đại Thiên đều thành bực Duyên Giác cùng nhau chung tính đếm suốt trăm nghìn kiếp mà biết được số lượng ấy thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.


23.Giả sử khi tôi thành Phật, Bồ Tát trong nước tôi thừa thần lực Phật đi cúng dường chư Phật, khoảng bữa ăn nếu không đến khắp vô số vô lượng ức na do tha cõi nước thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.


mà hỏi nhỏ nhé ...

VỪA - - NGHĨ có biết NGŨ THỪA PHẬT thực hành gì không ? [smile] ... mà có TƯƠNG ƯNG NGŨ THỪA TÂM [smile] ? [smile]


ĐẠI THẾ CHÍ BỒ TÁT thực hành gì ?

QUÁN THẾ ÂM BỒ TÁT thực hành gì ? [smile]



ờ mà đúng hông ? [smile]
Nhân Thừa, Thiên Thừa ở cõi Cực Lạc không giống với Nhân Thừa, Thiên Thừa ở cõi ta bà này như tôi đã phân tích. Nhân, thiên thừa ở cõi này vẫn ở trong luân hồi sanh tử; còn Nhân Thiên Thừa ở Cực Lạc sẽ vào Thánh vị giải thoát ngay trong một đời tại đó.

Ở đây, nhân chủng cho việc vãng sanh là Tín, Nguyện, Hạnh.
Hạnh có rất nhiều, hạnh của thừa, ... thì cứ vô tư làm.

Nhưng muốn vãng sanh thì phải quyết định ở chỗ Tín và Nguyện. Không có Tín và Nguyện thì đối với pháp vãng sanh như rắn mất đầu. Bạn làm tất cả hạnh nhưng không có lòng vãng sanh thì không thể vãng sanh, bạn chấp nơi cái hạnh bạn làm thì chướng ngại cho vãng sanh.

Tín Nguyện Hạnh, thiếu 1 thứ đều không thể vãng sanh. Nhưng Tín Sâu, Nguyện Thiết thì tất sẽ hành, đơn giản nhất là niệm Phật. Niệm Phật chính là chánh hạnh cho việc vãng sanh bởi nó do bổn nguyện của Phật A Di Đà. Những ai, có Tín, Nguyện nhưng chưa vững chắc, còn dao động đối với thuận cảnh/nghịch cảnh thì phải siêng năng trì danh hiệu Phật A Di Đà, luôn giữ nơi thâm tâm chẳng để quên mất.
 
Last edited:

Kiên trì làm Phước

Registered
Phật tử
Tham gia
26 Thg 2 2022
Bài viết
95
Điểm tương tác
20
Điểm
8
Địa chỉ
Thái Nguyên, Việt Nam
Bạn đang đả pháp Pháp niệm Phật vãng sanh một cách khéo léo ư?
Còn bệnh thì dùng thuốc, hết bệnh thì tùy duyên hóa độ. Lẽ ấy như thế, sao bạn cứ hỏi mãi. Bạn hãy tự hỏi lòng bạn là còn bệnh hay đã hết bệnh. Và dùng phương tiện gì, thang thuốc gì là do sở học và căn duyên của bạn.


Niệm Phật là pháp phương tiện để vãng sanh. Vãng sanh rồi vào Thánh vị. Thiền là phương tiện tỏ ngộ. Niệm chú là phương tiện để nhất tâm nhập tánh.

Bạn muốn thành Phật trước phải tỏ ngộ tâm tánh, chứng nhập Vô Sanh Pháp Nhẫn, trên cơ sở ấy hành Bồ Tát Đạo đến khi viên mãn sẽ tự mình rãi cỏ đạo tràng chứng Vô Thượng Bồ Đề.

Niệm Phật, Ngồi Thiền, Niệm Chú,.... đều là các phương tiện. Chưa chứng Vô Sanh Pháp Nhẫn thì cần phương tiện, chứng rồi thì tự mình không cần nữa nhưng tùy cơ sẽ dùng phương tiện để thực hành Bồ Tát Đạo.

Bạn nên cân nhắc:
- Nếu ở ta bà, bạn có thể sẽ phải trãi qua nhiều kiếp mới chứng nhập Vô Sanh Pháp Nhẫn nhưng lại không chắc, giáo pháp thịnh suy, đôi khi lạc lối.

- Nếu ở Cực Lạc thì việc chứng Vô Sanh Pháp Nhẫn là chắc chắn, không sót một ai. Cái khó là bạn chưa có lòng tin.
Chúc hành giả @VO-NHAT-BAT-NHI tinh tấm. Đại nguyện rộng lớn thành tựu.
Bản thân Tôi hỏi tiếp vì mong cầu sẽ thành duyên được Khai Thị. Vì thấy câu trả lời của @VO-NHAT-BAT-NHI chưa phù hợp với thôi thúc Tôi tìm cầu.
@VO-NHAT-BAT-NHI thấy đang đả pháp Tịnh Độ?
Cốt yếu ai Niệm Phật, người dậy và người học đều nói: Niệm Phật Thành Phật . Bạn cũng nói sẽ phải Chứng Vô Sánh Pháp Nhẫn. Vậy mà Tôi hỏi và chưa thoả mãn câu trả lời của hành giả lại thành phản diện liền là sao?.
Và đây cũng là lần hỏi cuối ở đây.
Con cầu khai thị nếu gặp được Quý Thầy tu Niệm Phật và Thiện Trí Thức. Hành giả về cõi Tịnh Độ của Phật A Di Đà tiếp túc niệm A Di Đà để thành Phật ? Và các vị Đại Bồ Tát từ cõi Phật A Di Đà hành đạo lại tiếp tục dậy niệm A Di Đà Phật cứu độ tiếp?
 

Kiên trì làm Phước

Registered
Phật tử
Tham gia
26 Thg 2 2022
Bài viết
95
Điểm tương tác
20
Điểm
8
Địa chỉ
Thái Nguyên, Việt Nam
Đại sư Thiện Đạo nói Niệm Phật là chánh nhân vãng sanh và là hạnh thiện nhất trong các hạnh nên bác yên tâm niệm Phật sẽ được vãng sanh nhé :)
Nam Mô A Di Đà Phật!
Xin hỏi @quehuongcuclac Vãng Sanh và Tái Sanh khác nhau như thế nào?
Đâu là cốt yếu để Vãng Sanh
Và đâu là nguyên nhân tái sanh?
Và nếu được xin khai thị đâu là nguyên nhân chấm dứt Vãng Sanh và Tái Sanh?
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Nhân Thừa, Thiên Thừa ở cõi Cực Lạc không giống với Nhân Thừa, Thiên Thừa ở cõi ta bà này như tôi đã phân tích. Nhân, thiên thừa ở cõi này vẫn ở trong luân hồi sanh tử; còn Nhân Thiên Thừa ở Cực Lạc sẽ vào Thánh vị giải thoát ngay trong một đời tại đó. - Vừa - - Nghĩ

*** tới đây ... cũng khá rõ ràng là VỪA - - NGHĨ đụng đâu bịa đó .. cả NGŨ THỪA TỀ NHẬP TỊNH ĐỘ mà cũng không hiểu .. mà cứ huyên hoang 48 đại nguyện A DI ĐÀ [smile]

A ha hahahahah ... đúng là VỪA - - NGHĨ khoái bịa chuyện ... nhưng lại không hiểu TỊNH ĐỘ cũng có "TƯƠNG ƯNG NGŨ THỪA" tâm [smile]


--> nhưng đó là 1 nguyên lý quan trọng trong Phật đạo mà VỪA - - NGHĨ vốn không hiểu [smile]

CHÂN THẬT BÁO [smile] [xmile]

bởi vì nếu không có nguyên lý nào .. sẽ thiếu đi sự xuyên suốt giữa các CÕI của TÂM ĐẠO cũng là PHẬT ĐẠO [smile]

VỪA - - NGHĨ muốn học hông ? ... chỉ cần VỪA - - NGHĨ chịu thua ... tui chỉ liền [smile]

--> chứ BỊA CHUYỆN ĐÍA ĐẠO .. .vốn là 1 TỘI ÁC {smile] ... .giải thoát không phải là 1 danh từ đơn giản .. nói ở mức độ "TÂM ĐỊA" .. chân thật báo thì thiệt nó vốn là phạm trù học hỏi bao la [smile] .. và rộng lớn ... [smile]


ờ mà đúng hông ? [smile]
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha[smile]

Xin hỏi @quehuongcuclac Vãng Sanh Tái Sanh khác nhau như thế nào?

* (hay là VỪA - - NGHĨ .... thử kể 1 câu truyện tự nghĩ ra nghe cho vui trước [smile] ) *

--> câu hỏi này ... rất là HAY .. cũng là nội dung của CHÂN THỰC BÁO [smile]




tam tánh .. tam lượng ... thông tam cảnh

tam giới .... luân thời.. dị khả tri [smile]

tương ưng tâm sở ngũ thập nhất [xmile]

thiện ác lâm thời .. biệt phối chi


hào hạo tam tàng ... bất khả cùng

uyên thâm thất lãng cảnh vi phong

thọ huân trì chủng --> căn thân khí (smile) [xmile]

khứ hậu lai tiên ... tác chủ ông - Duy Thức Học



ờ mà đúng hông ? [smile]
 

quehuongcuclac

Registered
Phật tử
Tham gia
9 Thg 10 2022
Bài viết
36
Điểm tương tác
16
Điểm
8
Chúc hành giả @VO-NHAT-BAT-NHI tinh tấm. Đại nguyện rộng lớn thành tựu.
Bản thân Tôi hỏi tiếp vì mong cầu sẽ thành duyên được Khai Thị. Vì thấy câu trả lời của @VO-NHAT-BAT-NHI chưa phù hợp với thôi thúc Tôi tìm cầu.
@VO-NHAT-BAT-NHI thấy đang đả pháp Tịnh Độ?
Cốt yếu ai Niệm Phật, người dậy và người học đều nói: Niệm Phật Thành Phật . Bạn cũng nói sẽ phải Chứng Vô Sánh Pháp Nhẫn. Vậy mà Tôi hỏi và chưa thoả mãn câu trả lời của hành giả lại thành phản diện liền là sao?.
Và đây cũng là lần hỏi cuối ở đây.
Con cầu khai thị nếu gặp được Quý Thầy tu Niệm Phật và Thiện Trí Thức. Hành giả về cõi Tịnh Độ của Phật A Di Đà tiếp túc niệm A Di Đà để thành Phật ? Và các vị Đại Bồ Tát từ cõi Phật A Di Đà hành đạo lại tiếp tục dậy niệm A Di Đà Phật cứu độ tiếp?
Đại sư Thiện Đạo nói Niệm Phật là một hạnh trong vạn hạnh nên vãng sanh về Tịnh Độ ngoài tu các hạnh khác vẫn tiếp tục niệm Phật cho đến khi thành Phật ạ.
Sau khi thành Phật lại tiếp tục Niệm Phật ở dạng tán thán, truyền bá pháp niệm Phật của Phật A Di Đà, tất cả chư Phật mười phương ở các cõi Tịnh Độ (báo thân) và Uế Độ (ứng hóa thân) đều phải truyền bá để tất cả chúng sanh nghe được pháp môn này, vì Phật A Di Đà có phát hai nguyện ảnh hưởng Phật sự của toàn pháp giới:

Ðiều nguyện thứ mười bảy: Nếu con được thành Phật mà vô lượng chư Phật ở mười phương thế giới không ngợi khen danh hiệu của con thì con chẳng trụ ở ngôi Chính Giác.

Tới khi con thành Phật
Khắp muôn phương thế giới
Nếu chẳng ai nghe Danh
Thề chẳng thành Chánh Giác.


Để thành tựu hai nguyện này ngài cần thành tựu nguyện 18 (vãng sanh dễ dàng) và nguyện 11 (thành Phật mau chóng), như vậy mới hợp bản hoài của chư Phật được chư Phật tán thán ạ.
Nam Mô A Di Đà Phật!
 

quehuongcuclac

Registered
Phật tử
Tham gia
9 Thg 10 2022
Bài viết
36
Điểm tương tác
16
Điểm
8
Xin hỏi @quehuongcuclac Vãng Sanh và Tái Sanh khác nhau như thế nào?
Đâu là cốt yếu để Vãng Sanh
Và đâu là nguyên nhân tái sanh?
Và nếu được xin khai thị đâu là nguyên nhân chấm dứt Vãng Sanh và Tái Sanh?
Vãng sanh là lần tái sanh cuối cùng của hành giả Tịnh Độ ạ, nếu là người thâm tín chuyên niệm Phật được Hóa sanh, người nghi ngờ tạp tu tạp hạnh sanh trong Thai hoa sen cần trải qua thời gian tu hành đoạn nghi hoa sen mới nở nên có thể coi là lần tái sinh cuối (Hóa sanh và Thai sanh nói trong Kinh Vô Lượng Thọ). Vấn đề tái sanh liên quan đến Phần đoạn sanh tử (hữu vi sanh tử) và Biến dịch sanh tử (vô vi sanh tử), người Hóa sanh ở Cực Lạc không còn Phần đoạn sanh tử nữa nên được tuổi thọ vô lượng. Đạo hữu tìm hiểu thêm về hai loại sanh tử này nhé.
Cốt yếu để vãng sanh là chuyên nhất niệm Phật không thoái chuyển, tin rằng chỉ cần niệm Phật thì chắc chắn vãng sanh không cần quan tâm điều gì khác. Như vậy tương ưng với Nguyện Lực của Phật A Di Đà, sức Nguyện Lực mạnh hơn Nghiệp Lực nên lâm chung Phật hiện ra tiếp dẫn vãng sanh thay vì luân chuyển trong luân hồi.
Nguyên nhân có hiện tượng tái sanh là do A lại da thức có vô minh phiền não, phân ra bốn loại Hoặc gồm Kiến hoặc, Tư hoặc, Trần sa hoặc, Vô minh hoặc. Người thoát khỏi Phần đoạn sanh tử đã đoạn Kiến hoặc và Tư hoặc chứng Tiểu Niết Bàn tiến nhập cảnh giới vô vi, thoát khỏi Biến dịch sanh tử đã đoạn hết bốn hoặc chứng Đại Niết Bàn thành Phật ạ.
Nam Mô A Di Đà Phật!
 

quehuongcuclac

Registered
Phật tử
Tham gia
9 Thg 10 2022
Bài viết
36
Điểm tương tác
16
Điểm
8
ha ha ha[smile]

Xin hỏi @quehuongcuclac Vãng Sanh Tái Sanh khác nhau như thế nào?

* (hay là VỪA - - NGHĨ .... thử kể 1 câu truyện tự nghĩ ra nghe cho vui trước [smile] ) *

--> câu hỏi này ... rất là HAY .. cũng là nội dung của CHÂN THỰC BÁO [smile]




tam tánh .. tam lượng ... thông tam cảnh

tam giới .... luân thời.. dị khả tri [smile]

tương ưng tâm sở ngũ thập nhất [xmile]

thiện ác lâm thời .. biệt phối chi


hào hạo tam tàng ... bất khả cùng

uyên thâm thất lãng cảnh vi phong

thọ huân trì chủng --> căn thân khí (smile) [xmile]

khứ hậu lai tiên ... tác chủ ông - Duy Thức Học



ờ mà đúng hông ? [smile]
Vấn đề Duy Thức của Tịnh Độ đạo hữu nên nghiên cứu trong Vãng Sanh Luận Chú của Đại sư Đàm Loan nhé.
(Vô Lượng Thọ Kinh Ưu Bà Đề Xá Nguyện Sinh Kệ Chú).
Nam Mô A Di Đà Phật!
 

Kiên trì làm Phước

Registered
Phật tử
Tham gia
26 Thg 2 2022
Bài viết
95
Điểm tương tác
20
Điểm
8
Địa chỉ
Thái Nguyên, Việt Nam
Đại sư Thiện Đạo nói Niệm Phật là một hạnh trong vạn hạnh nên vãng sanh về Tịnh Độ ngoài tu các hạnh khác vẫn tiếp tục niệm Phật cho đến khi thành Phật ạ.
Sau khi thành Phật lại tiếp tục Niệm Phật ở dạng tán thán, truyền bá pháp niệm Phật của Phật A Di Đà, tất cả chư Phật mười phương ở các cõi Tịnh Độ (báo thân) và Uế Độ (ứng hóa thân) đều phải truyền bá để tất cả chúng sanh nghe được pháp môn này, vì Phật A Di Đà có phát hai nguyện ảnh hưởng Phật sự của toàn pháp giới:

Ðiều nguyện thứ mười bảy: Nếu con được thành Phật mà vô lượng chư Phật ở mười phương thế giới không ngợi khen danh hiệu của con thì con chẳng trụ ở ngôi Chính Giác.

Tới khi con thành Phật
Khắp muôn phương thế giới
Nếu chẳng ai nghe Danh
Thề chẳng thành Chánh Giác.


Để thành tựu hai nguyện này ngài cần thành tựu nguyện 18 (vãng sanh dễ dàng) và nguyện 11 (thành Phật mau chóng), như vậy mới hợp bản hoài của chư Phật được chư Phật tán thán ạ.
Nam Mô A Di Đà Phật!
Cám ơn @quehuongcuclac .
Chúc hành giả tinh tấn. Tâm Địa rộng lớn thành tựu như nguyện.
Hôm qua, Tôi cũng thấy một hành giải quay lại mình ngồi thiền rồi phát dần được 8 Đại nguyện tương tự như Đại nguyện Đức A Di Đà. Thề không được vậy không thành Phật. ( Các nguyện này rất gần gũi với tập tính sinh hoạt người Châu Á).
Đúng là Tâm Địa rộng lớn vô cùng lớn.
Nam Mô Vô Lượng Vô Biên Thập Phương Thường Trụ Phật - Pháp - Tăng Bảo.
 

Kiên trì làm Phước

Registered
Phật tử
Tham gia
26 Thg 2 2022
Bài viết
95
Điểm tương tác
20
Điểm
8
Địa chỉ
Thái Nguyên, Việt Nam
Screenshot_20230103-191237.png
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

NHỨT TÂM NHỨT Ý [smile] --> để khỏi vãng sinh 3 đường ác

chết --> sau khi sống lại không sinh vào 3 đường tác do nghiệp quả tương tục ... thì TƯƠNG ƯNG TÂM đó [smile] --> không phải là 1 điều kiện đơn giản [smile]

- nhứt tâm chơn như

- nhứt tâm vô niệm



Tâm Sanh diệt này có hai phần:

1. Sanh diệt --> về phần lưu chuyển sanh tử,

2. Sanh diệt --> về phần hoàn tịnh (trở lại bản tánh Niết bàn).​


bi giờ TỊNH ĐỘ đưa tâm người ta --> HOÀN TỊNH [smile]

thì đương nhiên các tướng tương ưng của tâm hoàn tịnh sẽ xảy ra .. và người đó đương nhiên sẽ chứng nghiệm, thân chứng các điều kì diệu của tâm thanh tịnh [smile]

--> và đương nhiên .. lẽ dĩ nhiên .. hỏng thể nào .. ngoài những chứng nghiệm trải nghiệm với NHƯ LAI TẠNG [smile] .. với TẠNG THỨC [smile] [xmile]



ờ mà đúng hông ? [smile] [xmile]
 
Last edited:

quehuongcuclac

Registered
Phật tử
Tham gia
9 Thg 10 2022
Bài viết
36
Điểm tương tác
16
Điểm
8
ha ha ha [smile]

NHỨT TÂM NHỨT Ý [smile] --> để khỏi vãng sinh 3 đường ác

chết --> sau khi sống lại không sinh vào 3 đường tác do nghiệp quả tương tục ... thì TƯƠNG ƯNG TÂM đó [smile] --> không phải là 1 điều kiện đơn giản [smile]

- nhứt tâm chơn như

- nhứt tâm vô niệm



Tâm Sanh diệt này có hai phần:

1. Sanh diệt --> về phần lưu chuyển sanh tử,

2. Sanh diệt --> về phần hoàn tịnh (trở lại bản tánh Niết bàn).​


bi giờ TỊNH ĐỘ đưa tâm người ta --> HOÀN TỊNH [smile]

thì đương nhiên các tướng tương ưng của tâm hoàn tịnh sẽ xảy ra .. và người đó đương nhiên sẽ chứng nghiệm, thân chứng các điều kì diệu của tâm thanh tịnh [smile]

--> và đương nhiên .. lẽ dĩ nhiên .. hỏng thể nào .. ngoài những chứng nghiệm trải nghiệm với NHƯ LAI TẠNG [smile] .. với TẠNG THỨC [smile] [xmile]



ờ mà đúng hông ? [smile] [xmile]
Đúng vậy ạ, phiền não nghiệp chướng chỉ là hư giả không phải thật tướng, danh hiệu Nam Mô A Di Đà Phật là thật tướng có công năng phá trừ huyễn tướng, như Đại sư Thiện Đạo nói "kiếm bén tức hiệu Di Đà, một tiếng xưng niệm tội đều tiêu", lâm chung Phật đến tiếp dẫn lúc hành giả ngồi lên tòa sen Phật tánh sẽ hiển lộ. Như Kinh Vô Lượng Thọ nói "đều thọ thân tự nhiên hư vô, thể vô cực".
Nam Mô A Di Đà Phật!
 

quehuongcuclac

Registered
Phật tử
Tham gia
9 Thg 10 2022
Bài viết
36
Điểm tương tác
16
Điểm
8
Phát tâm từ bi vậy cũng tốt nhưng nếu vị ấy không nguyện vãng sanh thì những nguyện như này chỉ là giả tạm, xin lỗi e phải nói điều này.
Người vãng sanh về Cực Lạc sẽ có 48 nguyện giống với Phật A Di Đà, nguyện thứ 22 hành Hạnh Phổ Hiền cứu độ chúng sanh cũng bao hàm viên mãn. Vãng sanh thành Phật vẫn có thể phát nguyện, không nói thành Phật thì không thể phát nguyện mà ngược lại với trí tuệ toàn giác Phật có thể phát nguyện vượt hơn hàng Bồ Tát ở nhân địa, như Bồ Tát Pháp Tạng là hóa thân của Phật Tỳ Lô Giá Na, ngài dùng trí tuệ của Phật tư duy trong 5 đại kiếp phát ra 48 lời nguyện, trong kinh gọi là Siêu Thế Nguyện.
Nên hành giả Tịnh Độ chỉ cần nguyện vãng sanh là đầy đủ rồi ạ, với các thiện hạnh như bố thí, trì giới, cúng dường... vẫn nên làm, nhưng trong tâm chỉ nhất hướng quy về niệm Phật nguyện vãng sanh - tùy duyên bất biến.
Nam Mô A Di Đà Phật!
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Chủ đề tương tự

Bên trên