Có Duy Nhất một cõi Tịnh Độ hay có nhiều (vô số) cõi Tịnh Độ?

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Chúc hành giả @VO-NHAT-BAT-NHI tinh tấm. Đại nguyện rộng lớn thành tựu.
Bản thân Tôi hỏi tiếp vì mong cầu sẽ thành duyên được Khai Thị. Vì thấy câu trả lời của @VO-NHAT-BAT-NHI chưa phù hợp với thôi thúc Tôi tìm cầu.
@VO-NHAT-BAT-NHI thấy đang đả pháp Tịnh Độ?
Cốt yếu ai Niệm Phật, người dậy và người học đều nói: Niệm Phật Thành Phật . Bạn cũng nói sẽ phải Chứng Vô Sánh Pháp Nhẫn. Vậy mà Tôi hỏi và chưa thoả mãn câu trả lời của hành giả lại thành phản diện liền là sao?.
Và đây cũng là lần hỏi cuối ở đây.
Con cầu khai thị nếu gặp được Quý Thầy tu Niệm Phật và Thiện Trí Thức. Hành giả về cõi Tịnh Độ của Phật A Di Đà tiếp túc niệm A Di Đà để thành Phật ? Và các vị Đại Bồ Tát từ cõi Phật A Di Đà hành đạo lại tiếp tục dậy niệm A Di Đà Phật cứu độ tiếp?
+ Niệm Phật thành Phật là câu nói chung không dùng riêng cho pháp môn niệm Phật A Di Đà. Niệm là nhớ, niệm Phật là nhớ Phật, nhớ Phật là nhớ gì? Là nhớ về Phật Tánh. Theo nghĩa này: tu Thiền Tông cũng là niệm Phật, tu Mật tông cũng là niệm Phật, tu niệm Phật A Di Đà cũng là niệm Phật. Nếu tâm niệm bạn chỉ trụ nơi Phật Tánh bạn thì bạn chính là Phật; nên nói niệm Phật thành Phật.
Con đường thành Phật của bạn sẽ không còn thối lui và chắc chắn nếu tâm niệm bạn thành tựu bước đầu là chẳng còn bị trói buộc bới các pháp tướng giả tạm, còn gọi là Vô sanh Pháp Nhẫn. Ngược lại sẽ bị luân hồi sanh tử trói buộc, chưa thể đủ sức tự cứu mình trong dòng chảy của sanh tử.

+ Niệm Phật Thành Phật trong Tịnh Độ Cực Lạc, hành giả phải phát lòng cầu vãng sanh sang Tây Phương Cực Lạc thì niệm Phật thành Phật mới được thành tựu. Vì niệm Phật trong pháp môn này mượn trợ danh tướng của Phật A Di Đà (hữu niệm) , trước là vãng sanh, sau là thâm nhập vô niệm thật tướng Tự Tánh A Di Đà (Phật Tánh) chứng nhập Vô Sanh Pháp Nhẫn, kế tiếp thực hành Bồ Tát Đạo viên mãn hạnh nguyện mà thành Phật Thế Tôn. Đặc sắc là tất cả hạng bậc từ ngu trí đều nương nhờ phần hữu niệm mà vãng sanh, rồi đến Cực Lạc tất cả chứng Thánh, đủ năng lực hành Bồ Tát Đạo mà thành Phật.


+ Vãng sanh rồi thì tùy theo ý nguyện của mình , muốn học gì cũng được trong Tam Tạng Pháp điển. Giáo hóa chúng sanh cõi khác như thế nào thì tùy duyên dụng hạnh, không nhất định pháp tu gì.
 
Last edited:
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Nhân Thừa, Thiên Thừa ở cõi Cực Lạc không giống với Nhân Thừa, Thiên Thừa ở cõi ta bà này như tôi đã phân tích. Nhân, thiên thừa ở cõi này vẫn ở trong luân hồi sanh tử; còn Nhân Thiên Thừa ở Cực Lạc sẽ vào Thánh vị giải thoát ngay trong một đời tại đó. - Vừa - - Nghĩ

*** tới đây ... cũng khá rõ ràng là VỪA - - NGHĨ đụng đâu bịa đó .. cả NGŨ THỪA TỀ NHẬP TỊNH ĐỘ mà cũng không hiểu .. mà cứ huyên hoang 48 đại nguyện A DI ĐÀ [smile]

A ha hahahahah ... đúng là VỪA - - NGHĨ khoái bịa chuyện ... nhưng lại không hiểu TỊNH ĐỘ cũng có "TƯƠNG ƯNG NGŨ THỪA" tâm [smile]


--> nhưng đó là 1 nguyên lý quan trọng trong Phật đạo mà VỪA - - NGHĨ vốn không hiểu [smile]

CHÂN THẬT BÁO [smile] [xmile]

bởi vì nếu không có nguyên lý nào .. sẽ thiếu đi sự xuyên suốt giữa các CÕI của TÂM ĐẠO cũng là PHẬT ĐẠO [smile]

VỪA - - NGHĨ muốn học hông ? ... chỉ cần VỪA - - NGHĨ chịu thua ... tui chỉ liền [smile]

--> chứ BỊA CHUYỆN ĐÍA ĐẠO .. .vốn là 1 TỘI ÁC {smile] ... .giải thoát không phải là 1 danh từ đơn giản .. nói ở mức độ "TÂM ĐỊA" .. chân thật báo thì thiệt nó vốn là phạm trù học hỏi bao la [smile] .. và rộng lớn ... [smile]


ờ mà đúng hông ? [smile]
Vẫn chưa hiểu rồi.
+Tịnh Độ có hàng tỷ cõi, nói ngũ thừa tề nhập Tịnh Độ chung chung như thế thì không xong rồi. Có cõi có hàng nhân thiên (chưa hết luân hồi sanh tử) nhưng có những cõi không có các hạng đó mà chỉ gồm các bậc Thánh, có cõi lại chỉ có hàng Bồ Tát Thánh, có cõi chỉ có các Đại Bồ Tát.

+ Riêng nói về Cực Lạc, Phật A Di Đà tiếp dẫn tất cả những ai có lòng hướng Phật cầu pháp giải thoát, tin tưởng 48 đại nguyện và khao khát muốn vãng sanh Cực Lạc.


+ Nguyên lý chung: tùy theo tâm niệm sẽ thâm nhập cảnh giới tương ứng. Như kẻ giữ lấy tâm niệm ác thì vào ba đường ác, ................. Cái này nói quá nhiều tôi không muốn thêm. Xin phép mượn lời Phật:
(Trích kinh niệm Phật Ba La Mật-niệm Phật tam muội)
Nầy cư sĩ Diệu-Nguyệt, hãy chăm chú lắng nghe, ta sẽ vì ông mà nói:

- "Diệu-Nguyệt, tất cả các loại chúng sanh chết ở nơi đây, rồi sanh sang nơi kia, sống chết nối nhau không dứt. Mỗi khi sắp mạng chung thì các loại nghiệp lành dữ trong một đời hiển hiện rõ ràng. Chúng sanh nào sống thuần bằng tư tưởng, thì bay lên hóa sanh nơi các cõi Trời. Nếu trong sự thuần tưởng, lại gồm cả phước huệ và tịnh nguyện thì tự nhiên tâm trí khai mở mà được thấy mười phương chư Phật, tùy theo nguyện lực của mình mà sanh về Tịnh-độ.

Chúng sanh nào tình ít, tưởng nhiều
thì vào hàng phi tiên, bay đi nhẹ nhàng nhưng không được xa bằng hạng thuần tưởng.

Chúng sanh nào tình và tưởng bằng nhau thì sẽ phát sanh vào cõi người. Bởi vì sao như vậy ? Bởi tưởng là thông sáng, tình là mê tối. Nếu tình và tưởng ngang bằng nhau thì không bay lên và cũng không đi xuống.

Chúng sanh nào tình nhiều, tưởng ít thì sẽ lạc vào bàng-sanh, nhẹ thì làm chim bay, nặng thì làm thú chạy.

Chúng sanh nào có bảy phần tình và ba phần tưởng, sẽ bị đọa làm thân ngạ quỷ, thường chịu nóng bức, đói khát trải qua trăm ngàn kiếp dài lâu.

Chúng sanh nào có chín phần tình và một phần tưởng, thì sẽ đọa vào địa ngục. Nhẹ thì vào nơi địa ngục hữu gián, nặng thì sẽ đọa vào ngục Đại A-tỳ. Nếu ngoài cái tâm thuần tình ấy, còn kiêm thêm các trọng tội như hủy giới cấm của Phật, khinh báng Đại-thừa, thuyết pháp sai lầm, đắm tham của tín thí, lạm thọ sự cung kính, và phạm vào thập ác ngũ ngịch, thì sẽ chiêu cảm quả báo luân chuyển sanh về các ngục Vô-gián ở khắp mười phương.

Nầy Diệu-Nguyệt cư sĩ ! Trong thời kỳ Chánh pháp diệt tận, chúng sanh nơi cõi Diêm-phù-đề tình nhiều tưởng ít, tâm địa bỏn sẻn, tham lam ghét ganh, các căn lành phước báo kém cỏi. Lúc sanh tiền thọ nhận đủ loại nghiệp dữ, sau khi mạng chung sẽ chịu các quả báo đau khổ trong ba nẻo ác dữ với hạn kỳ lâu dài. Vì thế mà chư Phật khắp mười phương xót thương vô cùng, luôn luôn tìm cách cứu trừ khổ não cho các hạng chúng sanh kia.


Những ai toàn tâm toàn ý nhiếp trì danh hiệu Nam Mô A Di Đà Phật thì có đủ cả "Sự thuần tưởng", "phước huệ", "tịnh nguyện". Kể cả những người mang nhiều tội lỗi nhưng nếu biêt ăn năn, cải sửa và cuối cùng đủ 3 thứ Tín-Nguyện-Hạnh đều vãng sanh không sót một ai.

(Trích Kinh Quán Vô Lượng Thọ Phật)
Đức Phật bảo A Nan và Vi Đề Hi : “Người hạ phẩm thượng sanh ấy.

Hoặc có chúng sanh tạo những nghiệp ác. Người ngu như vậy dầu chẳng hủy báng kinh điển Phương đẳng Đại thừa mà tạo nhiều việc ác không có tàm quí. Người nầy lúc lâm chung gặp thiện tri thức vì họ mà nói mười hai bộ kinh Đại thừa danh tự đầu đề. Do nghe tên các kinh như vậy dứt trừ ngàn kiếp ác nghiệp cực trọng. Trí giả lại bảo chắp tay xếp cánh xưng Nam mô A Di Đà Phật. Do xưng danh hiệu Phật nên trù năm mươi ức kiếp tội sanh tử. Lúc ấy Phật A Di Đà liền sai Hóa Phật, hóa Quan Thế Âm, hóa Đại Thế Chí đến trước hành giả khen rằng : Nầy thiện nam tử ! Vì ngươi xưng danh hiệu Phật các tội tiêu diệt ta đến rước ngươi. Nghe nói lời ấy rồi, hành giả liền thấy quang minh của Hóa Phật chiếu sáng cả nhà. Thấy rồi hoan hỉ mang chung ngồi bửu liên hoa theo sau Hoá Phật sanh trong ao báu Cực Lạc thế giới. Qua bốn mươi chín ngày hoa sen báu mới nở. Đương lúc hoa nở, Đại Bi Quan Thế Âm Bồ Tát và Đại Thế Chí Bồ Tát phóng đại quang minh đứng trước người ấy, vì người ấy nói thậm thâm Thập nhị bộ kinh. Người ấy nghe rồi tin hiểu phát vô thượng đạo tâm. Qua mưo82i tiểu kiếp đủ bá pháp minh môn được nhập bực Sơ địa. Đây gọi là người hạ phẩm thượng sanh vậy”.

Đức Phật bảo A Nan và Vi Đề Hi : “Người hạ phẩm trung sanh ấy.

Hoặc có chúng sanh hủy phạm ngũ giới bát giới và cụ túc giới. Người ngu nầy trộm của vật Tăng kỳ, trộm của vật hiện tiền Tăng, bất tịnh thuyết pháp, không có tâm quý, dùng các ác nghiệp để tụ trang nghiêm. Người tộu như đây do nghiệp ác phải đọa địa ngục, lúc lâm chung các lửa địa ngục đồng thời hiện đến. Gặp thiện tri thức vì lòng đại từ bi vì người ấy mà khen nói thập lục oai đức của đức Phật A Di Đà, rộng khen quang minh thần lực của đức Phật A Di Đà, cũng tán dương giới, định, huệ, giải thoát, giải thoát tri kiến. Người ấy nghe rồi trừ tám mươi ức kiếp tội sanh từ. Lửa mạnh địa ngục biến thành gió mát thổi các thiên hoa bay đến. Trên hoa đều có Hoá Phật, Hóa Bồ Tát tiếp rước người ấy. Trong khoảng mộ niệm liền được sanh trong hoa sen nơi ao báu Cực Lạc thế giới. Hoa sáu kiếp hoa sen mới nở. Quan Thế Âm Bồ Tát và Đại Thế Chí Bồ Tát dùng phạm âm thanh an úy người ấy, vì người ấy mà nói kinh điển Đại thừa thậm thâm. Nghe pháp ấy rồi, người ấy liền phát tâm vô thượng đạo. Đây gọi là người hạ phẩm trung sanh vậy”.

Đức Phật bảo A Nan và Vi Đề Hi : “Người hạ phẩm hạ sanh ấy.

Hoặc có chúng sanh tạo nghiệp bất thiện ngũ nghịch, thập ác đủ các bất thiện. Người ngu như vậy, do ác nghiệp phải đọa ác đạo trải qua nhiều kiếp thọ khổ vô cùng. Người ngu ấy lúc lâm chung gặp thiện tri thức dùng nhiều lời an ủy vì nói diệu pháp dạy bảo niệm Phật. Ngươi ấy bị khổ bức không rãnh niệm được. Thiện hữu bảo rằng nếu ngươi chẳng thể niệm Phật kia được thì ngươi nên xưng danh hiệu Phật A Di Đà, như vậy chí tâm khiến tiếng xưng danh chẳng dứt đủ mười niệm. Nên xưng như vầy : Nam mô A Di Đà Phật. Do xưng danh hiệu Phật nên trong mỗi niệm trừ tám mươi ức kiếp tội sanh tử. Lúc mạng chung thấy kim liên hoa dường như mặt nhựt trụ trứơc người ấy. Như khoảng một niệm liền được vãng sanh Cực Lạc thế giới ở trong hoa sen mãn mười hai đại kiếp hoa sen ấy mới nở. Quan Thế Âm Bồ Tát và Đại Thế Chí Bồ Tát dùng âm thanh đại bi vì người ấy diễn nói thiệt tướng các pháp, nói pháp trừ diệt tội. Người ấy nghe pháp rồi rất vui mừng liền phát tâm Vô thượng Bồ đề. Đây gọi là người hạ phẩm hạ sanh.


Ở ba hạng này, phải gặp thiện tri thức, biết hồi đầu chuyển ý thì mới được. Nhưng rất tiếc là ít khi họ có thiện tri thức vì lúc sống chỉ hay kết bạn với ác tri thức, đi theo cái ác,.... nên người tốt cũng không gần họ. Chỉ trừ khi là người có duyên sâu đậm với họ mà rộng lòng đến cứu vớt.

Tuy nhiên hễ có tâm ý thì 10 câu Phật hiệu đã giúp họ vãng sanh, mặc dù trong đời sống họ làm đầy rẫy các việc ác. Từ đó mới thấy sức mạnh của 48 đại nguyện thật lớn. Trong đó, ta thấy sức từ bi của Phật khi Ngài phát nguyện. Chỉ cần xưng tán danh hiệu Ngài mà được tiếp dẫn. Như trong hạ phẩm hạ sanh có đoạn "Người ngu ấy lúc lâm chung gặp thiện tri thức dùng nhiều lời an ủy vì nói diệu pháp dạy bảo niệm Phật", thì pháp vi diệu ở đây chính là nói về thật tướng các pháp, Phật Tánh,... thiên về tự giác tự ngộ, người ấy tin nhận nhưng không thể quán niệm thực hành do khổ bức bách, thế nên cuối cùng đơn giản nhất là xưng tán danh hiệu Phật. Cho nên các vị đi trước đều khuyên xưng tán danh hiệu Phật, vừa dễ vừa tương ưng với đại nguyện của Phật A Di Đà.
 

Kiên trì làm Phước

Registered
Phật tử
Tham gia
26 Thg 2 2022
Bài viết
95
Điểm tương tác
20
Điểm
8
Địa chỉ
Thái Nguyên, Việt Nam
Phát tâm từ bi vậy cũng tốt nhưng nếu vị ấy không nguyện vãng sanh thì những nguyện như này chỉ là giả tạm, xin lỗi e phải nói điều này.
Người vãng sanh về Cực Lạc sẽ có 48 nguyện giống với Phật A Di Đà, nguyện thứ 22 hành Hạnh Phổ Hiền cứu độ chúng sanh cũng bao hàm viên mãn. Vãng sanh thành Phật vẫn có thể phát nguyện, không nói thành Phật thì không thể phát nguyện mà ngược lại với trí tuệ toàn giác Phật có thể phát nguyện vượt hơn hàng Bồ Tát ở nhân địa, như Bồ Tát Pháp Tạng là hóa thân của Phật Tỳ Lô Giá Na, ngài dùng trí tuệ của Phật tư duy trong 5 đại kiếp phát ra 48 lời nguyện, trong kinh gọi là Siêu Thế Nguyện.
Nên hành giả Tịnh Độ chỉ cần nguyện vãng sanh là đầy đủ rồi ạ, với các thiện hạnh như bố thí, trì giới, cúng dường... vẫn nên làm, nhưng trong tâm chỉ nhất hướng quy về niệm Phật nguyện vãng sanh - tùy duyên bất biến.
Nam Mô A Di Đà Phật!
Nguyện của họ là Tân Cõi Tịnh Độ Mới đó.
Nếu dùng niềm tin phán xét thì sẽ bị phán xét lại? Không có nhận định thì biết đi như thế nào? Thật Nam giải.
Ngài A Di Đà phát nguyện lúc đó Ngài đã là Phật đâu?
Chúc Bạn Tinh Tấn nên. Nếu đặt Nhất Niệm nên đi tìn THẦY trình hỏi thêm?
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,448
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
Đúng vậy ạ, phiền não nghiệp chướng chỉ là hư giả không phải thật tướng, danh hiệu Nam Mô A Di Đà Phật là thật tướng có công năng phá trừ huyễn tướng, như Đại sư Thiện Đạo nói "kiếm bén tức hiệu Di Đà, một tiếng xưng niệm tội đều tiêu", lâm chung Phật đến tiếp dẫn lúc hành giả ngồi lên tòa sen Phật tánh sẽ hiển lộ. Như Kinh Vô Lượng Thọ nói "đều thọ thân tự nhiên hư vô, thể vô cực".
Nam Mô A Di Đà Phật!

ha ha ha [smile]

danh hiệu Nam Mô A Di Đà Phật là thật tướng có công năng phá trừ huyễn tướng - QHCL

câu này hỏng hản đúng chỉ là DANH HIỆU A DI ĐÀ ... mà là "CÔNG HIỆU" của PHÁP MÔN NIỆM PHẬT A DI ĐÀ [smile] ... "cái công hiệu đó" ... tùy tâm của người [smile] đến với pháp môn ==> nhập pháp giới, hành pháp thế nào ==> mà có năng lực CHUYỂN HÓA TÂM THỨC [smile] [xmile] [smile] ... đúng chứ ? [smile]


vì vậy,

chưa chắc những người quan niệm như này --> đã thật sự ... trên con đường --> TRỪ ĐƯỢC HUYỄN TƯỚNG [smile]

nhứt là khi phải đợi .... (smile)

chờ đợi (smile)

chờ đợi (smile)

mòn mỏi cho tới khi (smile)

cái "ĐẠI TỬ NGHIỆP" xuất hiện [smile] --> mới thật sự VÃNG SINH [smile]

VÃNG SINH dẫn người ta vào CHÂN THẬT BÁO [smile]

- mà không có chứng nghiệm chân thật báo .. thì cũng chẳng có không gian KHỔ TẬP DIỆT ĐẠO [smile] ... mà cũng chẳng có chứng nghiệm ... giải thoát gì hết [smile]


..... chỉ là 1 thời gian .. .ngừng trệ ... ... 1 không gian bế tắc ... còn đang xảy ra [smile] [smile] [xmile]

--> đơn giản vì sự HUN ĐÚC, THÚC ĐẨY, THỐNG THIẾT cho tâm chuyển ... ... còn lâu mới xảy ra [smile]

*** nói sao thì nói chứ .. thật sự cũng dễ hiểu .. có THỰC mới VỰC được đạo ... có HIỆU QUẢ mới ĐỨNG MÃI được một PHÁP MÔN [smile] [xmile] ... phải hông ? [smile[]


ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

quehuongcuclac

Registered
Phật tử
Tham gia
9 Thg 10 2022
Bài viết
36
Điểm tương tác
16
Điểm
8
ha ha ha [smile]

danh hiệu Nam Mô A Di Đà Phật là thật tướng có công năng phá trừ huyễn tướng - QHCL

câu này hỏng hản đúng chỉ là DANH HIỆU A DI ĐÀ ... mà là "CÔNG HIỆU" của PHÁP MÔN NIỆM PHẬT A DI ĐÀ [smile] ... "cái công hiệu đó" ... tùy tâm của người [smile] đến với pháp môn ==> nhập pháp giới, hành pháp thế nào ==> mà có năng lực CHUYỂN HÓA TÂM THỨC [smile] [xmile] [smile] ... đúng chứ ? [smile]


vì vậy,

chưa chắc những người quan niệm như này --> đã thật sự ... trên con đường --> TRỪ ĐƯỢC HUYỄN TƯỚNG [smile]

nhứt là khi phải đợi .... (smile)

chờ đợi (smile)

chờ đợi (smile)

mòn mỏi cho tới khi (smile)

cái "ĐẠI TỬ NGHIỆP" xuất hiện [smile] --> mới thật sự VÃNG SINH [smile]

VÃNG SINH dẫn người ta vào CHÂN THẬT BÁO [smile]

- mà không có chứng nghiệm chân thật báo .. thì cũng chẳng có không gian KHỔ TẬP DIỆT ĐẠO [smile] ... mà cũng chẳng có chứng nghiệm ... giải thoát gì hết [smile]


..... chỉ là 1 thời gian .. .ngừng trệ ... ... 1 không gian bế tắc ... còn đang xảy ra [smile] [smile] [xmile]

--> đơn giản vì sự HUN ĐÚC, THÚC ĐẨY, THỐNG THIẾT cho tâm chuyển ... ... còn lâu mới xảy ra [smile]

*** nói sao thì nói chứ .. thật sự cũng dễ hiểu .. có THỰC mới VỰC được đạo ... có HIỆU QUẢ mới ĐỨNG MÃI được một PHÁP MÔN [smile] [xmile] ... phải hông ? [smile[]


ờ mà đúng hông ? [smile]
Danh hiệu là quả báo thành tựu Bản Nguyện của Phật, lời Tổ nói rõ rồi, nếu không phải chân thật không thể một niệm tiêu sạch nghiệp hư vọng được, không phải ánh sáng không thể phá trừ bóng tối.
Vấn đề dụng tâm bác nói đúng, có người niệm Phật vãng sanh, không vãng sanh, chứng tam muội, không chứng tam muội, thầy cúng dùng để hàng phục yêu ma, người cầu phước báo trời người... nhưng công năng chân thật của bản nguyện như Kinh nói "Phật ấy có Bản Nguyện, nghe danh muốn vãng sanh", vãng sanh là tâm nguyện của Phật, người niệm Phật cầu vãng sanh tương ưng với Bản Nguyện được tâm quang Phật nhiếp thủ, công năng chân thật được hiển bày khi lâm chung Phật tiếp dẫn!
"Vãng sanh vào Chân Thật Báo" ý bác nói là sanh vào Thật Báo Độ? Sanh về đó đương nhiên phải nội chứng Thật Báo Độ, Y Chánh tương ưng, nhân quả không chống trái, 10 nguyện đầu Phật A Di Đà nói quá rõ rồi!
"Sự chờ đợi, hun đúc..." bác cần có tín tâm và thực hành nhé ạ!
Nam Mô A Di Đà Phật!
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,448
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

có những lời nói ... ĐI CÙNG VỚI SỰ TỰ TIN [smile]

--> mà sự tự tin đó ... cũng là con đường trải nghiệp [smile]

khi sự CHỜ ĐỢI ... không đi cùng với TỰ TIN [smile] và sự chuyển hóa đến an ổn trong nội tâm .. nó sẽ trở thành --> KHỦNG HOẢNG [smile]

- nhứt là khi người ta đang từng bước .... từng bước ... đi vào --> ĐẠI TỬ NGHIỆP [smile]

*** nhiều khi thấy được khoảng thời gian và ngày giờ sẽ chết .... là 1 sự thật đau khổ .... AI CŨNG THẤY MÀ [smile] ]smile]

---> nhưng đó là KHỔ ĐẾ .... và phải chi người ta thường chứng nghiệm được "SANH TỬ" trong từng Ý NIỆM, trên từng sanh mệnh của mỗi chúng sanh

... bởi vì chính khi đó ... CÁI CHẾT --> KHỔ ĐỂ .... sẽ trở thành PHƯƠNG DƯỢC [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,448
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha[smile]

A ha hah ahahah ... CHỜI ĐẤT ƠI ... chán nhỉ [smile]

Cõi Tịnh Độ = cũng như là Cõi Phật (Pure land) thì đương nhiên phải có nhiều cõi tịnh độ rùi ... ngay cả trong kinh Vô Lương Thọ 5 phẩm đầu tiên cũng nói tới VÔ SỐ CÕI TỊNH ĐỘ (các cõi phật) ... và tới Phẩm Thứ Sáu .. thì ngài Pháp Tạng mới nói tới

-> CÕI PHẬT CỦA CON [smile]

(1) (Phật Thế Gian Tự Tại Vương biết Pháp Tạng cao minh, chí nguyện sâu rộng, liền vì tuyên nói, hai trăm mười ức, các cõi Phật độ, đức tướng nghiêm tịnh, rộng lớn viên mãn, ứng hợp tâm nguyện, đều hiện rõ ràng, nói thời pháp này, trải ngàn ức năm. Bấy giờ Pháp Tạng, nghe Phật nói rồi, nghiệm thấy tỏ tường, phát khởi các nguyện, thù thắng Vô Thượng.)

(2) Phẩm Sáu - Phát Ðại Thệ Nguyện
Pháp Tạng bạch rằng: “Cúi mong Thế Tôn, đại từ nghe xét, nếu con chứng đặng, Vô Thượng Bồ Ðề, thành bậc Chánh Giác, cõi Phật của con, đầy đủ vô lượng,



Các cõi Phật thì vẫn vậy .... vẫn là PURE LAND .. vẫn là CÕI TINH ĐỘ [smile]

nhưng mà ngài PHÁP TẠNG lại đưa ra 1 phương pháp đặc biệt [smile]

- goi là .... PHÁP MÔN TỊNH ĐỘ ... sử dụng như là PHƯƠNG PHÁP CỨU ĐỘ [smile] ... bằng 1 phương tiện gọi là [smile] --> PHẬT LỰC



(3) Phật Lực --> MI TIÊN VẤN ĐÁP --> câu truyện CON THUYỀN NỔI [smile]


nếu mà nói tới phương pháp này có đặc thù gì .. thì chắc phải coi MI TIÊN VẤN ĐÁP ... truyện số 71 [smile] ... bởi vì trong câu truyện này .. đức vua hỏi tì kheo Na Tiên

- có 1 người làm ác .. cả đời làm ác .. trước khi CHẾT, nghĩ cầu tới Phật ... có được CỨU ĐỘ CHĂNG ? [smile]

thì ngài Na Tiên trả lời như vầy [smile]

- 1 hòn đá .. dù nhỏ cỡ nào .. quẳng nó xuống nước, nó cũng chìm .... nhưng nếu đặt trăm ngàn cục đá trên 1 chiếc tàu ... thì chúng không chìm [smile]

lẽ đương nhiên rùi [smile] ... phải hông ? [smile]

- hòn đá phải chìm .. tức là những chúng sinh đúng ra phải luân hồi sanh tử

- con tàu ... tức là PHẬT LỰC [smile]



vậy thì PHẬT LỰC ở đây nghĩa là gì ? [smile]

- là CHỈ Ư CHÍ THIỆN ... là KHÔNG CHỈ THIÊN CHỈ ĐỊA .. là không lầm lạc

bi giờ con đường 100 cây số ..

- có người đứng ở cây số 99 .. nhưng hướng đi hỏng đúng ... 1 tiến 7 lùi .. đông tây lộn xộn thì 1000 năm cũng chẳng tới CÂY SỐ 100

cho nên ... Tín Tâm Minh nói:

Hào ly sai biệt .. thiên địa huyền cách [smile]


- cũng vậy thôi ... CHỈ TÂM CHỈ TÁNH ... 1 ĐƯỜNG XUYÊN SUỐT ... thì dù người đó .. có ở cây số - 1000 ngàn ... cũng vẫn cuối cùng ĐI TỚI CÂY SỐ 100 [smile]


vì vậy .. ý nghĩa PHẬT LỰC mang lại "TƯƠNG ƯNG CỨU ĐỘ" ... cũng tức là tâm tánh người đó ... luôn đồng khế hợp với chơn như .. chơn tâm .. chơn tánh ...

---> có vậy thì mới xong [smile] ... phải thế mà [smile]


Một viên đá dù bé như hạt tiêu --> nó vẫn bị chìm xuống nước.

Tương tự vậy, có người làm việc ác, dù chỉ một lần, như giết sanh mạng loài hữu tình; thì ác nghiệp ấy có sức nặng đưa chúng sanh đầu thai vào các cảnh giới đau khổ như địa ngục, ngạ quỉ, súc sanh, a-tu-la.


Vài trăm viên đá lớn mà không chìm là nhờ có ghe lớn chở. Cũng giống thế, một người làm việc ác trọn đời

---> nhưng nhờ tưởng nghĩ đến ân đức của Phật, tâm người ấy trú vững chắc và hoan hỉ ở trong ân đức ấy; nhờ vậy, chính nhờ thiện tâm nâng đỡ - như chiếc ghe lớn - người ấy được sanh thiên cũng là điều hiển nhiên thôi - 71 Tương Quan Phước và Tội, Mi Tiên Vấn Đáp


cho nên ... coi kỹ lại CON TÀU [smile] mình đang đi ...

- thiện nhân .. thiện cảnh ... thiện tôn .. thiện đức ... thiện pháp .. .... coi CÓ PHẢI LÀ CON TÀU CHỞ ĐƯỢC ĐA LỚN hông ? [smile] .... hỏng được thì cũng phải chìm thôi [smile] ... phải thế mà [smile]


ờ mà đúng hông ? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Cõi Tịnh Độ theo kinh Vô Lượng Thọ là chỉ có một. Còn theo các kinh nguyên thủy là không có, chính xác hơn là không nhắc đến.
Nói đến Kinh thì cả một kho tạng chứ bạn. Bạn có xem chưa mà khẳng định như thế là không có chánh tư dUY!

Trong Kinh A Di Đà, chúng ta cũng đã thấy rất nhiều cõi Phật cùng tồn tại cùng với cõi Cực Lạc.

Bấy giờ đức Phật bảo ngài Trưởng lão Xá-Lợi-Phất rằng: "Từ đây qua phương Tây quá mười muôn ức cõi Phật, có thế giới tên là Cực Lạc, trong thế giới đó có đức Phật hiệu là A Di Đà hiện nay đương nói pháp.

Muôn ức = 10.000.000.000 = 10 tỷ. Sơ sơ là có 10 tỷ cõi rồi.
Rồi ở phần tán thán, khuyên tin, lại có vô số cõi Phật:


Xá-Lợi-Phất! Như Ta hôm nay ngợi khen công đức lợi ích chẳng thể nghĩ bàn của đức Phật A Di Đà, phương Đông cũng có đức A-Súc-Bệ-Phật, Tu-Di-Tướng Phật, Đại-Tu-Di Phật, Tu-Di-Quang Phật, Diệu-Âm Phật; Hằng hà sa số những đức Phật như thế đều ở tại nước mình, hiện ra tướng lưỡi rộng dài trùm khắp cõi Tam thiên Đại thiên mà nói lời thành thật rằng: "Chúng sanh các ngươi phải nên tin kinh: Xưng Tán Bất Khả Tư Nghị Công Đức Nhất Thiết Chư Phật Sở Hộ Niệm Này".

Xá-Lợi-Phất! Thế giới phương Nam, có đức Nhật- Nguyệt-Đăng Phật, Danh-Văn-Quang Phật, Đại-Diệm-Kiên Phật, Tu Di-Đăng Phật, Vô-Lượng-Tinh-Tấn Phật... Hằng hà sa số những đức Phật như thế, đều tại nước mình, hiện ra tướng lưỡi rộng dài trùm khắp cõi tam thiên đại thiên mà nói lời thành thật rằng: "Chúng sanh các ngươi phải nên tin kinh: Xưng Tán Bất Khả Tư Nghị Công Đức Nhất Thiết Chư Phật Sở Hộ Niệm Này".

Xá-Lợi-Phất! Thế giới phương Tây, có đức Vô Lượng-Thọ Phật, Vô-Lượng-Tướng Phật, Vô-Lượng-Tràng Phật, Đại Quang Phật, Đại-Minh Phật, Bửu-Tướng Phật, Tịnh-Quang Phật... Hằng hà sa số những đức Phật như thế, đều tại nước mình, hiện ra tướng lưỡi rộng dài trùm khắp cõi tam thiên đại thiên mà nói lời thành thật rằng: "Chúng sanh các ngươi phải nên tin kinh: Xưng Tán Bất Khả Tư Nghị Công Đức Nhất Thiết Chư Phật Sở Hộ Niệm Này".

Xá-Lợi-Phất! Thế giới phương Bắc, có đức Diệm-Kiên-Phật, Tối-Thắng-Âm Phật, Nan-Trở Phật, Nhựt-Sanh Phật, Võng-Minh Phật... Hằng hà sa số những đức Phật như thế, đều tại nước mình, hiện ra tướng lưỡi rộng dài trùm khắp cõi tam thiên đại thiên mà nói lời thành thật rằng: "Chúng sanh các ngươi phải nên tin kinh: Xưng Tán Bất Khả Tư Nghị Công Đức Nhất Thiết Chư Phật Sở Hộ Niệm Này".

Xá-Lợi-Phất! Thế giới phương dưới, có đức Sư-Tử Phật, Danh-Văn Phật, Danh-Quang Phật, Đạt-Mạ Phật, Pháp-Tràng Phật, Trì-Pháp Phật... Hằng hà sa số những đức Phật như thế, đều tại nước mình, hiện ra tướng lưỡi rộng dài trùm khắp cõi tam thiên đại thiên mà nói lời thành thật rằng: "Chúng sanh các ngươi phải nên tin Kinh: Xưng Tán Bất Khả Tư Nghị Công Đức Nhất Thiết Chư Phật Sở Hộ Niệm Này".

Xá-Lợi-Phất! Thế giới phương trên, có đức Phạm-Âm Phật, Tú-Vương Phật, Hương-Thượng Phật, Hương-Quang Phật, Đại-Diệm-Kiên Phật, Tạp-Sắc Bửu-Hoa-Nghiêm-Thân Phật, Ta La-Thọ-Vương Phật, Bửu-Hoa Đức Phật, Kiến-Nhất-Thiết-Nghĩa Phật, Như-Tu-Di-Sơn Phật... Hằng hà sa số những đức Phật như thế, đều tại nước mình, hiện ra tướng lưỡi rộng dài trùm khắp cõi tam thiên đại thiên mà nói lời thành thật rằng: "Chúng sanh các ngươi phải nên tin Kinh: Xưng Tán Bất Khả Tư Nghị Công Đức Nhất Thiết Chư Phật Sở Hộ Niệm Này".
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,419
Điểm tương tác
169
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Vãng Sanh là có.
Tâm Tín Thác vào những Đức Hạnh Chân Chính mà không có tâm so đo phán xét bên ngoài ( Chấp thủ rồi mang nó ra phán xét thế giới) thì sẽ dễ tiếp dẫn vãng sanh. Chỗ dễ và chỗ khó của hành giả tín tâm ở đây.

Khi hành giả đang dùng Niêm tin không phải Trí Kiến Thực Thấy mà nói cõi này phải như thế này, cõi kia phải như thế kia đây đều là Chấp thủ không đưa đến Giải Thoát. Ngày cả cái chân chánh Thấy còn không chấp thủ huống hồ cái Niềm Tin chấp nhận.
Mong hoàn hỷ cầu Quý Thầy Thiện Trí Thức Khai Thị.
Khi hành giả về cõi Phật A Di Đà tiếp tục niệm danh hiệu A Di Đà để thành Phật? Hãy những vị Đại Bồ Tát hành đạo hướng dẫn chúng sinh Niệm A Di Đà Phật không?
- PHẬT HỌC = TRÍ HUỆ & TỪ BI.
-Theo Tri Kiến Mình Thì : BẠN NÊN THAM CỨU KỸ GIÁO LÝ CHÁNH PHÁP CỦA CHƯ PHẬT CHÁNH ĐẲNG CHÁNH GIÁC-> Để Có CHÁNH TƯ DUY & CHÁNH KIẾN
-@ TRONG ĐÓ CÓ HƯỚNG DẪN : CẦN PHẢI TU HỌC TỨ TRÍ -> ĐỂ CÓ TRÍ HUỆ
TỨ TRÍ :
-BÌNH ĐẲNG TÍNH TRÍ
-DIỆU QUAN SÁT TRÍ
-THÀNH SỞ TÁC TRÍ
-ĐẠI VIÊN CẢNH TRÍ
@ PHÂN BIỆT CÁC HIỆN TƯỢNG THEO -NHẬN THỨC DỰA VÀO Ý THỨC VỌNG TƯỞNG -> LÀ KHÔNG TƯƠNG ƯNG Với SỰ CHÂN THẬT
-PHẢI TẬP TRUNG QUÁN SÉT-THAM CỨU GIÁO PHÁP CHÂN CHÁNH ĐỂ THẤY ĐƯỢC TÍNH CHẤT& TƯỚNG TRẠNG CHÂN THẬT KHÁC NHAU (DO NHÂN & DUYÊN ) Của CÁC HIỆN TƯỢNG HIỆN HÀNH (DIỆU QUAN SÁT) ->CÙNG TÁC ĐỘNG TƯƠNG TÁC BÌNH ĐẲNG LẪN NHAU (BÌNH ĐẲNG TÍNH ) CÙNG BIẾN ĐỔI HIỆN TRẠNG TÙY THEO NGHIỆP LỰC VÀ SỰ TẠO TÁC HIỆN HÀNH (NHÂN&DUYÊN-> QUẢ =SỞ TÁC TÍNH)-Để Thấy QUY LUẬT VẬN HÀNH CHÂN THẬT CỦA MỌI HIỆN TƯỢNG ( ĐẠI VIÊN ) Mà ỨNG SỬ.... MỚI THOÁT KHỎI RẮC RỐI.
@ MUỐN CÓ THÀNH QUẢ NHƯ Ý : PHẢI DO TRÍ HUỆ CHÂN THẬT TỰ THÂN DẪN DẮT .
 

xversion1

Registered
Phật tử
Tham gia
1 Thg 4 2021
Bài viết
21
Điểm tương tác
7
Điểm
3
Địa chỉ
Phố thiên thai, đường bồng lai
Nói đến Kinh thì cả một kho tạng chứ bạn. Bạn có xem chưa mà khẳng định như thế là không có chánh tư dUY!

Trong Kinh A Di Đà, chúng ta cũng đã thấy rất nhiều cõi Phật cùng tồn tại cùng với cõi Cực Lạc.
Thế nên tôi mới giới hạn trong kinh nguyên thủy và kinh Vô Lượng Thọ. Bạn đọc trả lời của tôi mà còn hỏi vậy mới là không có chánh tư duy.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Thế nên tôi mới giới hạn trong kinh nguyên thủy và kinh Vô Lượng Thọ. Bạn đọc trả lời của tôi mà còn hỏi vậy mới là không có chánh tư duy.
Trong Kinh Vô Lượng Thọ cũng có nhiều cõi Tịnh Độ khác, chứ đâu phải một.

PHẨM HAI MƯƠI BA

MƯỜI PHƯƠNG CHƯ PHẬT TÁN THÁN

Lại nữa A Nan, hằng hà sa số thế giới ở phương Đông, trong mỗi thế giới có hằng sa đức Phật xuất tướng lưỡi rộng dài, phóng vô lượng quang minh nói lời thành thật, khen ngợi công đức bất khả tư nghì của đức Phật Vô Lượng Thọ. Hằng sa thế giới chư Phật ở chín phương khác, cũng đồng xưng tán như thế. Tại sao vậy?

Vì muốn chúng sanh ở các phương khác nghe danh hiệu đức Phật Vô Lượng Thọ, phát tâm thanh tịnh nhớ nghĩ thọ trì, quy y cúng dường cho đến phát một niệm tịnh tín, nếu có căn lành nào chí tâm hồi hướng, nguyện sanh về cõi Cực Lạc ấy, tùy nguyện vãng sanh, được Bất thối chuyển cho đến quả vị Vô thượng chánh đẳng Bồ đề.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,448
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

vấn đề quan trọng hơn ... là nguyên lý mà Phật A Di Đà đề xướng [smile]

- đối với thời đại đó .. khi TÔNG PHÁI TỊNH ĐỘ XUẤT HIỆN ở Trung Hoa [smile] ...hay là LIÊN HOA TÔNG xuất hiện ở NHẬT BẢN ... thì nguyên lý "PHẬT LỰC" là quan niệm tương đối mới mẻ . [smile]

vì vậy ... muốn là người ... có sự hành trì tịnh độ sâu sắc hơn ... thì nên tìm hiểu NGUYÊN LÝ [smile] --> CON TÀU PHẬT LỰC [smile] [smile]


cho nên mới có đoạn MI TIÊN VẤN ĐÁP trả lời về vấn đề PHẬT LỰC = được ví như con tàu để cho đá khỏi chìm [smile]


vì vậy mới nổi lên làn sóng tu duy về NỘI PHẬT LỰC ... và NGOẠI PHẬT LỰC [smile]

thí dụ:

- có hòn đá chìm xuống nước .. thì TỰ NÓ [smile] .... TRÈO LÊN TÀU ... để nó KHỎI CHÌM [smile] ....... và con tàu đó là NỘI PHẬT LỰC [smile]

---> vấn đề này hỏng khác gì tỉnh giác . .. như là KIẾN TÁNH trong THIỀN TÔNG ... điển hình như tôn chỉ của thiền tông [smile]

trực chỉ chơn tâm --> KIẾN TÁNH --> thành PHẬT .... cho nên ... chỗ kiến tánh đó chính là con tàu ... để người ta nương vào đó mà LÃNH HỘI, mà TRẢI NGHIỆM ... mà TỰ GIÁC, TỰ NGỘ ... TỰ TỈNH THỨC để khỏi phải ĐẮM CHÌM [smile]



và còn có NGOẠI PHẬT LỰC .. tức là những môi trường, con người .. hội đoàn .. mà sự TƯƠNG TÁC giữa môi trường PHẬT LỰC với bản thân .. KHƠI DẬY ... sự tỉnh thức .. tự giác tự ngộ ... nơi bản thân [smile]

- họ nương nhờ tín niệm .. .nương nhờ phương pháp ... nương nhờ pháp môn .. nương nhờ Tam Bảo

thực hành ... hành trì ... "TỈNH GIÁC TỰ THÂN" ... mà hỏng biết là mình đang "TỰ MÌNH THỰC HÀNH TỈNH GIÁC" [smile] ...

từng phần .. từng mảng .. từng ý niệm ..từng ước muốn ... từng biến cố ... vv.... .....

và ý tưởng "BAO TRÙM" VÂY KÍN TÂM THỨC người ta với PHẬT LỰC được biểu hiện qua mí câu thơ [smile]

mạc đạo Tây Phương viễn

tây phương tại mục tiền

Di Đà --> thường tiếp độ

nguyệt lạc ... bất ly thiên


chớ bảo tây phương xa vời

tây phương ngay trước mặt

Di Đà thường tiếp dẫn

trăng lặn ... cũng không ra khỏi bầu trời [smile] [xmile]



ở đây trình bày sự gần gũi, thân cận .. luôn như 1 CON TÀU ở đó ... tiếp dẫn, nâng đỡ cho KHỎI CHÌM XUỐNG NƯỚC

đó là mức độ BAO TRÙM mọi mặt của đời sống, tâm thức .. ý niệm ... là CON TÀU PHẬT LỰC luôn sẵn đó NÂNG ĐỠ HỘ TRÌ [smile] ... phải thế hông ? [smile]



*** mức độ miên mật .. nâng đỡ hộ trì của CON TÀU PHẬT LỰC [smile] .. như là nó luôn nâng đỡ 1 HÒN ĐÁ .. những hòn đá [smile] --> LUÔN CHÌM XUỐNG NƯỚC [smile]

có thể quan sát được ....qua đời sống hành trì và thực hành tịnh độ ... [smile]

và đương nhiên ... có người là có TRUYỆN KỂ nghe chơi thôi [smile] [xmile] ... phải thế mà [smile]


ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

quehuongcuclac

Registered
Phật tử
Tham gia
9 Thg 10 2022
Bài viết
36
Điểm tương tác
16
Điểm
8
ha ha ha [smile]

có những lời nói ... ĐI CÙNG VỚI SỰ TỰ TIN [smile]

--> mà sự tự tin đó ... cũng là con đường trải nghiệp [smile]

khi sự CHỜ ĐỢI ... không đi cùng với TỰ TIN [smile] và sự chuyển hóa đến an ổn trong nội tâm .. nó sẽ trở thành --> KHỦNG HOẢNG [smile]

- nhứt là khi người ta đang từng bước .... từng bước ... đi vào --> ĐẠI TỬ NGHIỆP [smile]

*** nhiều khi thấy được khoảng thời gian và ngày giờ sẽ chết .... là 1 sự thật đau khổ .... AI CŨNG THẤY MÀ [smile] ]smile]

---> nhưng đó là KHỔ ĐẾ .... và phải chi người ta thường chứng nghiệm được "SANH TỬ" trong từng Ý NIỆM, trên từng sanh mệnh của mỗi chúng sanh

... bởi vì chính khi đó ... CÁI CHẾT --> KHỔ ĐỂ .... sẽ trở thành PHƯƠNG DƯỢC [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
Tám thứ khổ: sanh, lão, bệnh, tử, oán tắng hội, ái biệt ly, cầu bất đắc, ngũ ấm xí thạnh luôn hiện hữu ở cõi đời ô trược này. Khổ Đế thành Phương Dược > nên Chán Ta Bà - Ưa Cực Lạc, người thành thật niệm Phật sẽ có thể nghiệm sâu sắc với Khổ Đế ngay khi còn sống, cũng thể nghiệm pháp lạc cứu độ của Phật, tiến bộ hơn thì phát khởi từ bi, trí tuệ. Những sự thể nghiệm như vậy là công năng chuyển hóa tự nhiên khi niệm câu Danh Hiệu với tín tâm không hoài nghi, mở lòng tiếp nhận.

Tâm ta như đất trồng sen
Miệng ta như nước tưới lên xanh rì


Nam Mô A Di Đà Phật!
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

vấn đề quan trọng hơn ... là nguyên lý mà Phật A Di Đà đề xướng [smile]

- đối với thời đại đó .. khi TÔNG PHÁI TỊNH ĐỘ XUẤT HIỆN ở Trung Hoa [smile] ...hay là LIÊN HOA TÔNG xuất hiện ở NHẬT BẢN ... thì nguyên lý "PHẬT LỰC" là quan niệm tương đối mới mẻ . [smile]

vì vậy ... muốn là người ... có sự hành trì tịnh độ sâu sắc hơn ... thì nên tìm hiểu NGUYÊN LÝ [smile] --> CON TÀU PHẬT LỰC [smile] [smile]


cho nên mới có đoạn MI TIÊN VẤN ĐÁP trả lời về vấn đề PHẬT LỰC = được ví như con tàu để cho đá khỏi chìm [smile]


vì vậy mới nổi lên làn sóng tu duy về NỘI PHẬT LỰC ... và NGOẠI PHẬT LỰC [smile]

thí dụ:

- có hòn đá chìm xuống nước .. thì TỰ NÓ [smile] .... TRÈO LÊN TÀU ... để nó KHỎI CHÌM [smile] ....... và con tàu đó là NỘI PHẬT LỰC [smile]

---> vấn đề này hỏng khác gì tỉnh giác . .. như là KIẾN TÁNH trong THIỀN TÔNG ... điển hình như tôn chỉ của thiền tông [smile]

trực chỉ chơn tâm --> KIẾN TÁNH --> thành PHẬT .... cho nên ... chỗ kiến tánh đó chính là con tàu ... để người ta nương vào đó mà LÃNH HỘI, mà TRẢI NGHIỆM ... mà TỰ GIÁC, TỰ NGỘ ... TỰ TỈNH THỨC để khỏi phải ĐẮM CHÌM [smile]



và còn có NGOẠI PHẬT LỰC .. tức là những môi trường, con người .. hội đoàn .. mà sự TƯƠNG TÁC giữa môi trường PHẬT LỰC với bản thân .. KHƠI DẬY ... sự tỉnh thức .. tự giác tự ngộ ... nơi bản thân [smile]

- họ nương nhờ tín niệm .. .nương nhờ phương pháp ... nương nhờ pháp môn .. nương nhờ Tam Bảo

thực hành ... hành trì ... "TỈNH GIÁC TỰ THÂN" ... mà hỏng biết là mình đang "TỰ MÌNH THỰC HÀNH TỈNH GIÁC" [smile] ...

từng phần .. từng mảng .. từng ý niệm ..từng ước muốn ... từng biến cố ... vv.... .....

và ý tưởng "BAO TRÙM" VÂY KÍN TÂM THỨC người ta với PHẬT LỰC được biểu hiện qua mí câu thơ [smile]

mạc đạo Tây Phương viễn

tây phương tại mục tiền

Di Đà --> thường tiếp độ

nguyệt lạc ... bất ly thiên


chớ bảo tây phương xa vời

tây phương ngay trước mặt

Di Đà thường tiếp dẫn

trăng lặn ... cũng không ra khỏi bầu trời [smile] [xmile]



ở đây trình bày sự gần gũi, thân cận .. luôn như 1 CON TÀU ở đó ... tiếp dẫn, nâng đỡ cho KHỎI CHÌM XUỐNG NƯỚC

đó là mức độ BAO TRÙM mọi mặt của đời sống, tâm thức .. ý niệm ... là CON TÀU PHẬT LỰC luôn sẵn đó NÂNG ĐỠ HỘ TRÌ [smile] ... phải thế hông ? [smile]



*** mức độ miên mật .. nâng đỡ hộ trì của CON TÀU PHẬT LỰC [smile] .. như là nó luôn nâng đỡ 1 HÒN ĐÁ .. những hòn đá [smile] --> LUÔN CHÌM XUỐNG NƯỚC [smile]

có thể quan sát được ....qua đời sống hành trì và thực hành tịnh độ ... [smile]

và đương nhiên ... có người là có TRUYỆN KỂ nghe chơi thôi [smile] [xmile] ... phải thế mà [smile]


ờ mà đúng hông ? [smile]
Lời trên đây chỉ là sao chép lại Lý Thiền, vốn cậy vào Tự Lực để giải thoát, đâu cần ai tiếp dẫn, gọi là Thánh Đạo môn, không còn phù hợp cho chúng sanh thời kì mạt pháp, căn duyên suy đồi, chướng nghiệp sâu nặng.

Còn với pháp môn Niệm Phật, người niệm Phật nương nhờ 100% Phật lực của Phật A Di Đà để vãng sanh bằng cách luôn nhiếp trì danh hiệu của Ngài. Miễn là thâm tâm mình thường ghi nhớ và thường niệm, quyết chẳng trụ tà bà này chỉ muốn về Tây Phương là được.

Tiếp dẫn là việc Phật A Di Đà làm chứ không phải là việc của bạn. Phật lực tối thượng không có gì hơn cả. Hạng tội cực trọng ngu si nhất trong thế gian, nếu chịu nương nhờ Phật và xưng tán "Nam Mô A Di Đà Phật" thì đều được vãng sanh.

Vấn đề ở người tu tập là niềm tin chứ không phải là mức độ thiện ác hay thanh tịnh của người đó. Hễ bạn đủ sức tin 48 đại nguyện, tin tưởng Phật Lực tối thượng, Phật từ bi cứu vớt tất cả không đòi hỏi bạn đã làm được những gì.

Chúng sanh thời mạt pháp này rất khó tu tập theo Thánh Đạo môn, khó mà tự thân chứng đạo quả giải thoát. Thủ hỏi trong thời đại này và về sau có được bao nhiêu người tự giác tự ngộ, chứng đạo quả thoát, nó chỉ còn trên lý thuyết mà thôi.

Chỉ có pháp môn niệm Phật vãng sanh mới giúp cho phần đông chúng sanh đi đến giờ giác ngộ liễu sanh thoát tử. Giúp như thế nào: trước mắt chúng sanh đến Cực Lạc Thế giới, sau đó các năng lực giải thoát sẽ được hình thành.

Làm sao để vãng sanh? Phải do nơi 48 đại nguyện, trong đó Phật sẽ tiếp dẫn tất cả chúng sanh nào có lòng hướng Phật và xưng danh hiệu "Nam Mô A Di Đà Phật", bất luận kẻ đó là người ngu háy trí, kiến tánh hay chưa kiến tánh, thanh tịnh hay chưa thanh tịnh, tự giác tự ngộ hay chưa tự giác tự ngộ.... đều tiếp dẫn tất cả hạng bậc.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,448
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Còn với pháp môn Niệm Phật, người niệm Phật nương nhờ 100% Phật lực của Phật A Di Đà để vãng sanh bằng cách luôn nhiếp trì danh hiệu của Ngài. Miễn là thâm tâm mình thường ghi nhớ và thường niệm, quyết chẳng trụ tà bà này chỉ muốn về Tây Phương là được. - VỪA - - NGHĨ

đó là chỗ THIẾU SÂU SẮC .. THIẾU TRÌNH ĐỘ của Vừa - - Nghĩ [smile]


lấy cục đá trên con thuyền chẳng hạn

- cục đá luôn luôn chìm ...

- sở dĩ nó chẳng chìm vốn là nhờ PHẬT LỰC [smile]

cũng như là VỪA - - NGHĨ vậy ... vừa buông câu niệm [smile] --> LÀ CHÌM XUỒNG NGAY [smile]

--> và VỪA - - NGHĨ chẳng còn biết cái gì ra hồn cả ... bịa đía xạo vậy mà hỏng muôn đời chìm xuống nước mới là phi tự nhiên ... mới là lạ [smile]

do đó mới nói [smile] ... ngay lúc VỪA - - NGHĨ "CỨ NIỆM MIẾT NIỆM MÃI" đó .. chính là "ĐANG TỰ PHẬT LỰC" đấy [smile]




ờ mà đúng hông? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Còn với pháp môn Niệm Phật, người niệm Phật nương nhờ 100% Phật lực của Phật A Di Đà để vãng sanh bằng cách luôn nhiếp trì danh hiệu của Ngài. Miễn là thâm tâm mình thường ghi nhớ và thường niệm, quyết chẳng trụ tà bà này chỉ muốn về Tây Phương là được. - VỪA - - NGHĨ

đó là chỗ THIẾU SÂU SẮC .. THIẾU TRÌNH ĐỘ của Vừa - - Nghĩ [smile]


lấy cục đá trên con thuyền chẳng hạn

- cục đá luôn luôn chìm ...

- sở dĩ nó chẳng chìm vốn là nhờ PHẬT LỰC [smile]

cũng như là VỪA - - NGHĨ vậy ... vừa buông câu niệm [smile] --> LÀ CHÌM XUỒNG NGAY [smile]

--> và VỪA - - NGHĨ chẳng còn biết cái gì ra hồn cả ... bịa đía xạo vậy mà hỏng muôn đời chìm xuống nước mới là phi tự nhiên ... mới là lạ [smile]

do đó mới nói [smile] ... ngay lúc VỪA - - NGHĨ "CỨ NIỆM MIẾT NIỆM MÃI" đó .. chính là "ĐANG TỰ PHẬT LỰC" đấy [smile]




ờ mà đúng hông? [smile]
kakaka, đương nhiên rồi. Chính vì chìm, chính vì chưa đủ năng lực giải thoát trước luân hồi sanh tử nên người ta mới nương nhờ sự tiếp dẫn.
Lại nữa, rằng chính vì cầu chứng viên mãn Phật Quả nên nương nhờ sự chỉ giáo của Phật Thế Tôn.

Cho nên pháp niệm Phật này độ hết tất cả hạng bậc từ ngũ nghịch, thập ác, cho đến các Đại Bồ Tát đều thâu nhíp hết, không bỏ sót bất kì ai có tâm hướng Phật và tin tưởng 48 nguyện. 48 đại nguyện này là một thiết kế tuyệt vời các phương tiện độ hóa chúng sanh đến bờ giác ngộ, hễ đã đến đều phải giác.

Người tu niệm Phật vãng sanh thì cái quyết định ở chỗ có niềm tin vững chải và tâm nguyện tha thiết mong muốn được tiếp dẫn đến Tây Phương Cực Lạc. Cho nên thâm tâm của người niệm Phật luôn luôn khác ghi đều đó, ngày ngày niệm Phật để giữ gìn tâm nguyện làm chủng tử quyết định vãng sanh.


Còn những ai tự cho mình là Thánh rồi, không chìm trong lục đạo luân hồi nữa thì thôi, tôi đây chẳng bàn tới. Còn những ai còn chìm thì phải biết niệm Phật vãng sanh là cách thức dễ nhất để đi vào Đạo Phật, từ địa vị phàm phu bước thẳng vào Thánh Vị và nhất thiết chứng Phật Quả như tất cả các vị Phật. Đây là pháp môn dễ tu mà khó tin, độ thoát chúng sanh đến quả vị Phật bất kể vạch xuất phát của chúng sanh ấy là gì.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,448
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Tiếp dẫn là việc Phật A Di Đà làm chứ không phải là việc của bạn. Phật lực tối thượng không có gì hơn cả. Hạng tội cực trọng ngu si nhất trong thế gian, nếu chịu nương nhờ Phật và xưng tán "Nam Mô A Di Đà Phật" thì đều được vãng sanh. - VỪA - - NGHĨ

-
Tiếp dẫn là Phật Lực của Phật A Di Đà .. thì A DI ĐÀ "BẢO ĐẢM VÃNG SINH" kiểu nào .. sao mà --> VỪA - - NGHĨ ... bịa ra nghe rần rần quá vậy [smile] [smile] [xmile] ---> ĐÓ là chỗ ĐÍA và NỔ [smile]

*** tỳ kheo NA TIÊN ví Phật Lực như con tàu làm đá nổi ... nhưng BÁN VÉ KHÔNG TÀU [smile] --> là VỪA - - NGHĨ tự nổ ra nhé ... và mang tính cách LƯỜNG GẠT nữa [smile] [xmile] [xmile] .... đã gọi là PHẬT LỰC .. thì cũng có nguyên lý của PHẬT LỰC [smile]



HÒN đá nó vốn CHÌM XUỐNG NƯỚC .. vì tự mình nó --> CHẲNG NỔI [smile]

cũng như VỪA - - NGHĨ đía và nổ quá .. nên ... cũng tự mình chẳng nổi [smile]

---> BỚT ĐÍA BỚT XẠO đi .. thì PHẬT LỰC TỰ DƯNG có cánh [smile] [smile]


mà cũng vậy thôi [smile]

--> THIẾU NỘI HÀM TỊNH ĐỘ .. thì ngay cả 48 đại nguyện của A DI ĐÀ đọc cũng chẳng hiểu nguồn gốc và nguyên nhân là gì [smile]

và cả nguyên lý căn bản của TỊNH ĐỘ [smile] .. cũng chẳng ngoài "TÂM TƯƠNG ƯNG" .. ngũ thừa tề nhập trong 48 đại nguyện A DI ĐÀ cũng chẳng hiểu [smile] ... NỔ 1 CÕI CỰC LẠC XA VỜI .. rùi NỔ LUÔN cả NGŨ THỪA [smile] ... thiệt là GIỎI NỔ [smile]

rùi thì ... HÒN ĐÁ --> BAY VÈO XUỐNG ĐÁY ... NƯỚC [smile] [xmile]

ờ mà đúng hông? [smile]
 
Last edited:

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Tiếp dẫn là việc Phật A Di Đà làm chứ không phải là việc của bạn. Phật lực tối thượng không có gì hơn cả. Hạng tội cực trọng ngu si nhất trong thế gian, nếu chịu nương nhờ Phật và xưng tán "Nam Mô A Di Đà Phật" thì đều được vãng sanh. - VỪA - - NGHĨ

-
Tiếp dẫn là Phật Lực của Phật A Di Đà .. thì A DI ĐÀ "BẢO ĐẢM VÃNG SINH" kiểu nào .. sao mà --> VỪA - - NGHĨ ... bịa ra nghe rần rần quá vậy [smile] [smile] [xmile] ---> ĐÓ là chỗ ĐÍA và NỔ [smile]

*** tỳ kheo NA TIÊN ví Phật Lực như con tàu làm đá nổi ... nhưng BÁN VÉ KHÔNG TÀU [smile] --> là VỪA - - NGHĨ tự nổ ra nhé ... và mang tính cách LƯỜNG GẠT nữa [smile] [xmile] [xmile] .... đã gọi là PHẬT LỰC .. thì cũng có nguyên lý của PHẬT LỰC [smile]



HÒN đá nó vốn CHÌM XUỐNG NƯỚC .. vì tự mình nó --> CHẲNG NỔI [smile]

cũng như VỪA - - NGHĨ đía và nổ quá .. nên ... cũng tự mình chẳng nổi [smile]

---> BỚT ĐÍA BỚT XẠO đi .. thì PHẬT LỰC TỰ DƯNG có cánh [smile] [smile]


mà cũng vậy thôi [smile]

--> THIẾU NỘI HÀM TỊNH ĐỘ .. thì ngay cả 48 đại nguyện của A DI ĐÀ đọc cũng chẳng hiểu nguồn gốc và nguyên nhân là gì [smile]

và cả nguyên lý căn bản của TỊNH ĐỘ [smile] .. cũng chẳng ngoài "TÂM TƯƠNG ƯNG" .. ngũ thừa tề nhập trong 48 đại nguyện A DI ĐÀ cũng chẳng hiểu [smile] ... NỔ 1 CÕI CỰC LẠC XA VỜI .. rùi NỔ LUÔN cả NGŨ THỪA [smile] ... thiệt là GIỎI NỔ [smile]

rùi thì ... HÒN ĐÁ --> BAY VÈO XUỐNG ĐÁY ... NƯỚC [smile] [xmile]

ờ mà đúng hông? [smile]

Tiếp dẫn như chèo thuyền, còn có lên thuyền hay không là việc của bạn.
Có vãng sanh hay không là do Tín và Nguyện của hành giả, còn tiếp dẫn như thế nào là việc của Phật nguyện.
Phật A Di Đà không đòi hỏi bạn bao nhiêu phước đức mới được tiếp dẫn. Còn những cõi Phật khác thì có đòi hỏi về phước đức của bạn. Thế mới nói, vãng sanh Cực Lạc dễ nhất vậy vì cõi đó không đòi hỏi phước đức của bạn.

Mà chỉ cần bạn tin có cõi Cực Lạc như lời Phật Thích Ca gới thiệu, lòng bạn muốn về và gọi tên Ngài không ngớt: Nam Mô A Di Đà Phật. Thế là về được.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,448
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahahahaha ... KHẨU PHẬT TÂM XÀ [smile]

--> chẳng có ai TÂM XÀ ... mà được pháp nhãn ... được VÃNG SINH CỰC LẠC nhỉ [smile]

có phải VỪA - - NGHĨ là TỊNH ĐỘ --> GIẢ ĐÒ hông vậy ... mà hỏng hiểu chuyện này [smile]

- muốn học hỏi .. thì NGỒI XUỐNG ĐI ... NGOẠN [smile]

*** mỗi lần VÙA - - NGHĨ la hét om xòm .. cũng là vì TÚC LÊN .. rùi thử rùi lại chẳng hiểu .. .thấy im lìm ... nên bắt đầu ĐÍA VUƠNG LÊN NGÔI ....

đỉnh nhỉ [smile] .... sau đó .. bị [smile] ..... XÌ HƠI XÌ KHÓI bỏ chạy [smile]


ờ mà đúng hông ? [smile]
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Chủ đề tương tự

Bên trên