T

Dạ. Thắc mắc về Niềm Tâm linh

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Có một người ngoại đạo sau khi nghe Đức Phật nói:

"Chúng ta VÔ MINH nên hành động nhận thức vô minh duyên ra hành, hành duyên ra thức, thức duyên ra danh sắc, danh sắc duyên ra lục nhập, lục nhập duyên ra xúc, xúc duyên ra thọ, thọ duyên ra ái, ái duyên ra thủ, thủ duyên ra hữu, hữu duyên ra sinh, sinh duyên ra lão tử.!"

Thầy Vô Minh Tiểu Thừa nói TUI Vô Minh là SAI rùi!

TUI là Thiền tông TỐI THUI???
Ý quên TỐI THƯỢNG THỪA chuyên gia Copy and Paste???
Ý quên chuyên gia BẤT XÚC ĐẠO VĂN TỰ???
Ý quên! sorry! Copy and Paste RIẾT LÚ???

Đức Phật IM LẶNG HẾT Ý?????
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Có một người ngoại đạo sau khi nghe Đức Phật nói:

"Chúng ta VÔ MINH nên hành động nhận thức vô minh duyên ra hành, hành duyên ra thức, thức duyên ra danh sắc, danh sắc duyên ra lục nhập, lục nhập duyên ra xúc, xúc duyên ra thọ, thọ duyên ra ái, ái duyên ra thủ, thủ duyên ra hữu, hữu duyên ra sinh, sinh duyên ra lão tử.!"

Thầy Vô Minh Tiểu Thừa NGHĨ SAO nói TUI Vô Minh là SAI rùi!

TUI là Mod Diễn Đàn Phật Giáo NỔI TIẾNG NGÃ BA CHÚ ÍA trước năm 1965???

Có Lý nào TUI Vô Minh ăn nói TÀO LAO như Đức Phật Tiểu Thừa Nguyên Thủy phải không thầy????



Đức Phật IM LẶNG HẾT Ý?????
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

phật đạo tu hành tại TÂM ... người tới CẦU PHẬT --> TÂM DỮ TỢN như vậy ...

--> PHẬT IM LẶNG phải rùi ? [smile] ... nên đâu có VỪA DỮ VỪA CẦU PHẬT được tí nào [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,832
Điểm tương tác
766
Điểm
113
Dạ. Mình cũng nghe thầy Thông Lạc nói như Bạn.

Theo thầy:

- Người chết không sài tiền nên không cúng giấy vàng bạc.

- Người chết không ăn cơm, nên không cần cúng cơm nước.

- Người chết không ngửi nên không cần nhang đèn trà nước.

- Người chết không nghe thấy, nên không cần tụng kinh cúng bái gì cả.

Nhưng cái đó là mê tín, dị đoan...

Nhưng xin hỏi Bạn. Ai xác quyết đó là mê tín dị đoan ? Kinh nào Phật bát bỏ cúng kiến cầu nguyện ? Có giới luật nào của Phật Cấm những điều đó không ạ ?

Cảm ơn Bạn đã trả lời giúp. Cảm ơn rất nhiều...
Cúng vàng mã là dân gian chế ra chứ không có liên quan gì đến thời của Đức Phật cả.

- Cúng vàng mã là do người đời chế ra với mong muốn cho người chết hưởng tiền nhưng người chết không thể hưởng được. Như cõi người này thì sài tiền nhưng các cõi khác thì đâu có sài tiền, nên đốt thì cũng như đốt giấy vậy không có giá trị gì. Còn ở cõi người này muốn có tiền thì phải sức lao động ra cùng với phước đức mà có nhiều tiền hay ít tiền,.... chứ không thể đem vàng mã đốt đi mong ra thành tiền có giá trị thực tế được.

- Phật không bát bỏ cúng kiến cầu nguyện mà Ngài dạy phải làm cho thực tế. Như chúng ta có thể cúng thức ăn bố thí cho các loài chúng sanh, thức ăn mà mình ăn được chứ không phải vẽ ra thức ăn hoặc đồ giả. Vì ăn thì mọi loài chúng sanh đều cần. Hoặc chúng ta làm nhiều việc phước đức, công đức hồi hướng cho người khác thì người khác cũng được hưởng ít nhiều. Trong Kinh Địa Tạng có nói về các điều như vậy và rãi rác trong các Kinh khác.

Tóm lại, về cúng kiến cầu nguyện thì Phật dạy có các việc: cúng thức ăn, cùng dường bậc Thánh, làm việc thiện hồi hướng, tu tập hồi hướng. Còn đốt vàng mã thì về mặt khoa học hay tâm linh đều là vô căn cứ.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,832
Điểm tương tác
766
Điểm
113
* Chuyện đời vẫn có Đaọ lý.

Phật dạy:
Tất cả các Pháp đều là Phật pháp.

Các Bạn ơi. có nhiều khi chuyện tào lao, sự việc tào lao đều có lý Đạo, lý Văn hóa đó các Bạn.

Kinh hiền Ngu kể chuyện tích Đức Phật đó các Bạn
Kinh Ngạ Quỷ sự Ở Nikaya kể chuyện ma quỷ ấy, cũng là tào lao.
Kinh Vị tằng hữu kể chuyện tào lao khó gặp.
Kinh hiền Nhân kể chuyện con khỉ khô, mà có Đạo lý đó.
Truyện ngụ ngôn La Fontaine : Văn học cổ điển Pháp . kể chuyện tào lao con mèo, con chó mà là Văn học đó bạn.
Như một vài Tôn giáo thay vì nói lời thật, họ lại ca Nam ai, Nam xuân. Ca hát tào lao mà là Văn hóa đó bạn.
Có tôm giáo lại ca tụng tạ ơn thượng đế cho ăn cho mặc cho lương thực hằng ngày, mà thực ra. Cơm ăn, áo mặc do chính mình nai lưng ra làm. Tào lao mà là Văn hóa đó bạn.
Có người tu mà khẩu hiệu là NIỆM PHẬT THÀNH PHẬT. Ví như muốn làm Bác sĩ thì phải học Bác Sĩ. Đằng này miệng tối ngày kêu Bác Sĩ Bác Sĩ. Vậy mà Thành được Bác Sĩ.- Văn Hóa Đó Bạn.

Nếu Bạn Chấp Không. Bạn không cảm nhận Văn hóa mà chỉ thấy Tào Lao mê tín.
Nếu Bạn Chấp Có. thì có Phước đức Vô Lượng.
Người xưa nói:

Có thì có tự mãi may,
Không thì cả thế gian này cũng không,
Ai hay bóng nguyệt dòng sông.
Chấp chi có có không không mơ màng
(TS Từ Đạo Hạnh)
NIỆM PHẬT mà bạn cho rằng chỉ là gọi tên Phật thì ngay bạn không hiểu rõ chữ hành. Niệm là tâm niệm nơi bạn, bạn không có tâm niệm thì thì là cái máy niệm. Trong tâm một người luôn niệm Phật mà không niệm khác thì phải biết ngừoi đó là đang thực hành Phật Pháp.

Bạn hãy thử niệm đi sẽ biết, xem coi trong lúc thực hành như vậy có phải là tu không? Còn như chỉ niệm được vài ba câu, hai ba ngày,...., đối cảnh rời niệm thì đúng là gọi tên.


Còn Thiền thì đâu phải ở nơi đi, đứng, nằm, ngồi. Mà là ở tâm niệm bạn.

Bạn dựa vào cái hình thức mà bác bỏ sự tu hành thì biết bạn chấp nhiều.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,832
Điểm tương tác
766
Điểm
113
* Chuyện đời vẫn có Đaọ lý.

Phật dạy:
Tất cả các Pháp đều là Phật pháp.

Các Bạn ơi. có nhiều khi chuyện tào lao, sự việc tào lao đều có lý Đạo, lý Văn hóa đó các Bạn.

Kinh hiền Ngu kể chuyện tích Đức Phật đó các Bạn
Kinh Ngạ Quỷ sự Ở Nikaya kể chuyện ma quỷ ấy, cũng là tào lao.
Kinh Vị tằng hữu kể chuyện tào lao khó gặp.
Kinh hiền Nhân kể chuyện con khỉ khô, mà có Đạo lý đó.
Truyện ngụ ngôn La Fontaine : Văn học cổ điển Pháp . kể chuyện tào lao con mèo, con chó mà là Văn học đó bạn.
Như một vài Tôn giáo thay vì nói lời thật, họ lại ca Nam ai, Nam xuân. Ca hát tào lao mà là Văn hóa đó bạn.
Có tôm giáo lại ca tụng tạ ơn thượng đế cho ăn cho mặc cho lương thực hằng ngày, mà thực ra. Cơm ăn, áo mặc do chính mình nai lưng ra làm. Tào lao mà là Văn hóa đó bạn.
Có người tu mà khẩu hiệu là NIỆM PHẬT THÀNH PHẬT. Ví như muốn làm Bác sĩ thì phải học Bác Sĩ. Đằng này miệng tối ngày kêu Bác Sĩ Bác Sĩ. Vậy mà Thành được Bác Sĩ.- Văn Hóa Đó Bạn.

Nếu Bạn Chấp Không. Bạn không cảm nhận Văn hóa mà chỉ thấy Tào Lao mê tín.
Nếu Bạn Chấp Có. thì có Phước đức Vô Lượng.
Người xưa nói:

Có thì có tự mãi may,
Không thì cả thế gian này cũng không,
Ai hay bóng nguyệt dòng sông.
Chấp chi có có không không mơ màng
(TS Từ Đạo Hạnh)
Chuyện gì cũng có cái Lý của nó. Nhưng cái Lý đó đưa đến đâu mới là vấn đề.

Người sát sanh có cái Lý của người đó nhưng thử hỏi nó sẽ đưa anh ta đến đâu ?
Người truộm cướp có cái Lý của người truộm cướp nhưng thử hỏi nó sẽ đưa anh ta đến đâu?
Người ta dâm có cái Lý của người tà dâm nhưng thử hỏi nó sẽ đưa anh ta đến đâu?
Người đốt vàng mã có cái Lý của người đốt vàng mã nhưng thử hỏi nó sẽ đưa anh ta đến đâu?
Người không tu theo Phật có cái Lý của người ta nhưng thử hỏi nó sẽ đưa anh ta đến đâu?
Người tu Phật có cái Lý của người tu Phật nhưng thử hỏi nó sẽ đưa anh ta đến đâu?

...........................................................
 

vienquang6

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn - Quyền Admin
Quản trị viên
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
6/2/07
Bài viết
3,869
Điểm tương tác
920
Điểm
113
Chưa THÔNG mà đã LẠC.

Bạn Vô Minh có câu nhận xét rất hay: Có người "Chưa THÔNG mà đã LẠC."
Theo VQ thế nào là Thông ?

* Biết tất cả Pháp là như huyễn như hóa.- Đó là THÔNG. Như bài kệ Phật dạy:

"Tất cả Pháp hữu Vi (nghĩa là Pháp nhân duyên hợp)
Như mộng huyễn không thật,
Như sương, như ánh chớp.
Thường soi xét như vậy"
(Kinh Kim Cang)
Biết là Huyễn, là Không thật.- Đó là THÔNG ĐẠT.

Mà Chấp KHÔNG.- Đó là "LẠC đường"

* Người Tà kiến Chấp KHÔNG (lạc đường) khác Quán KHÔNG (Bát Nhã BLM) chỗ nào ?

Người vô trí chấp chẳng có tội, chẳng có phước, chẳng có đời sau, lại chấp tự sanh rồi tự diệt như cây cỏ, đất đá. Vậy là tà kiến. vì sao ? Vì họ chẳng quán được "nội thân, ngoại thân cũng đều là tự tướng Không cả".

....... Người theo tà kiến thường làm các việc ác, đoạn các thiện căn.

....... Trái lại, người tu quán Không chẳng khởi tâm chấp; đến việc thiện còn chẳng chấp, huống nữa là khởi tâm làm việc ác.

....... Người theo tà kiến phá "Không Môn" về cả 2 mặt: Nhân và Quả. Có người chỉ phá Quả mà không phá Nhân, có người phá cả nhân lẫn quả. ví như người nói "Không nhân, không duyên, không tội, không phước, tất cả đều là Không cả", là người phá cả nhân lẫn quả vậy.

....... Hỏi: Người quán Không cũng nói tất cả đều Không. Như vậy, giữa người tà kiến và người Quán Không đâu có khác gì ?

....... Đáp: Người theo tà kiến cho rằng:"Các pháp đoạn diệt rồi thành Không". Trái lại, người tu theo Đại Thừa thì biết rõ "Các pháp đều ở nơi thể Chân Không, chẳng thể phá; chẳng thể hoại. Như vậy 2 bên hoàn toàn khác nhau, như lửa và nước, như cam lồ và độc dược vậy. Lại nữa, thể Chân không chẳng phải Có, mà cũng chẳng phải Không. Đây là "Không Tam Muội"; còn người theo tà kiến tuy cũng nói Không, mà chẳng phải thật Không vậy.

....... Người tu quán Không, do trước đã có tu bố thí, trì giới, thiền định, nên tâm được nhu nhuyến; lại do các kiết sử đã mỏng, nên mới vào được Chân Không.

....... Trái lại, người vô trí chấp không là do tà kiến, chẳng phải do trí huệ mà biết được Tánh Không của các pháp vậy. Chỉ ví như người nghe nói "muối làm tăng thêm mùi vị của thức ăn, có muối các thức ăn mới trở nên thơm ngon hơn", rồi bốc cả nắm muối bò vào nồi canh, khiến chẳng sao ăn được vậy.

....... Người vô trí, khi nghe nói "Không môn" là "Giải Thoát Môn" liền sanh tâm giải đãi, chẳng chịu tu các công đức, mà lại muốn được "Pháp Không", khiến phải đoạn mất thiện căn.

....... Người vào được 3 Giải Thoát môn rồi, do biết được rõ nghĩa của Phật pháp, nên chẳng rơi vào đối đãi, ở nơi mọi sự việc đều được vô ngại, tức đã được Bát nhã Ba- la- mật rồi vậy.

....... Những người nào không rõ nghĩa Bát nhã Ba- la- mật mà vào trong Pháp môn A Tỳ Đàm, thì liền rơi ngay vào chấp Có, chấp Không; dẫn đến vào trong pháp môn Côn Lạc cũng là như vậy.

....... Trái lại, Bồ tát hành Bát nhã Ba- la- mật, rõ biết hết thảy các pháp là Vô tướng, mà cũng biết rõ hết thảy Tướng của các pháp, biết rõ hết thảy tướng đều là một, không khác. Nói rõ hơn, Vô tướng cũng là Nhất tướng vậy.
(trích -pham-tu-13-bat-nha-ba-la-mat-)
 

vienquang6

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn - Quyền Admin
Quản trị viên
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
6/2/07
Bài viết
3,869
Điểm tương tác
920
Điểm
113
* Phương tiện lực.

Phật dạy: Có Bồ tát chẳng chấp hết thảy các pháp tướng mà cũng chẳng chấp không, chẳng phá hoại các pháp tướng, hòa hợp 6 pháp Ba- la- mật, phát khởi đại từ đại bi vì hết thảy chúng sanh mà hành Bát nhã Ba- la- mật, nên đã từ thế giới thanh tịnh trong 10 phương mà sanh về cõi này.

Hành giả tu tập Bát nhã Ba- la- mật, do Bát nhã Ba- la- mật sanh nên biết rõ tất cả pháp đều là "tự tánh không" nên chẳng phá hoại pháp tướng; lại cũng chẳng thấy pháp nào là chẳng có lợi ích . Nên dùng huyễn pháp để độ huyễn sự của chúng sanh trở về NHƯ.
(hết trích Phẩm 40- Chiếu Minh .- Bát Nhã BLM - chiếu sáng.)

Kính các Bạn:

+ Chết mà cầu siêu.- Đó là Phương tiện lực của Trí Bát Nhã đó.
+ Cúng giấy tiền là huyễn Sự. - Đó là Phương tiện lực của Trí Bát Nhã đó.
+ Người chết không ăn được, mà vẫn cúng.- Đó là Phương tiện lực của Trí Bát Nhã đó.
+ Phật gổ không độ được lửa, Phật đất không độ được đất, Phật đồng không độ được búa.- Mà chùa vẫn thờ tượng đồng, gổ, giấy.- Đó là Phương tiện lực của Trí Bát Nhã đó.
+ Phật không cần dùng hương đăng trà quả mà chùa vẫn cúng dường .- Đó là Phương tiện lực của Trí Bát Nhã đó.

* Đó là dùng huyễn pháp để độ huyễn sự của chúng sanh trở về NHƯ.

. Phật dạy: Người ngu si do khẩu nghiệp mà tạo ra bao nhiêu tội lỗi. trong các chúng xuất gia, thọ giới, có nhiều người còn chấp pháp Thanh Văn. 500 năm sau khi ta diệt độ, họ sẽ phân ra làm nhiều bộ chúng, lên đến 800 bộ chúng khác nhau. từ đó về sau, họ cầu pháp tướng, chấp đắm danh pháp. Họ chấp thủ những lời Phật nói ra, mà chẳng biết rằng chỉ vì đạo giải thoát, mà Phật phương tiện nói ra các pháp.
(kinh Bát Nhã Ba la mật)
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Chuyện gì cũng có cái Lý của nó. Nhưng cái Lý đó đưa đến đâu mới là vấn đề.

Người sát sanh có cái Lý của người đó nhưng thử hỏi nó sẽ đưa anh ta đến đâu ?
Người truộm cướp có cái Lý của người truộm cướp nhưng thử hỏi nó sẽ đưa anh ta đến đâu?
Người ta dâm có cái Lý của người tà dâm nhưng thử hỏi nó sẽ đưa anh ta đến đâu?
Người đốt vàng mã có cái Lý của người đốt vàng mã nhưng thử hỏi nó sẽ đưa anh ta đến đâu?
Người không tu theo Phật có cái Lý của người ta nhưng thử hỏi nó sẽ đưa anh ta đến đâu?
Người tu Phật có cái Lý của người tu Phật nhưng thử hỏi nó sẽ đưa anh ta đến đâu?

...........................................................
Chuyện đời vẫn có Đạo lý!
NHƯNG Đạo Lý KHÔNG Ở người NÓI có lý! Mà Ở người THẤY được Đạo Lý.


Chuyện đời vẫn có Đạo lý!
NHƯNG Đạo Lý KHÔNG Ở chuyện đời! Mà Ở người THÔNG được chuyện đời xưa nay vẫn KHÔNG Đạo Lý.

Nếu chuyện ĐỜI vẫn có Đạo Lý thì:
"Tại sao ĐỜI chúng ta vẫn Chưa THẤY, Chưa THÔNG Đạo Lý????"



DO chưa THÔNG, chưa THẤY Đạo Lý:

NÊN

Người sát sanh DO NGHIỆP CHƯỚNG của người sát sanh sẽ đưa anh ta đến KHỔ ĐAU PHIỀN NÃO.
Người trộm cướp DO NGHIỆP CHƯỚNG của người trộm cướp sẽ đưa anh ta đến KHỔ ĐAU PHIỀN NÃO.
Người ta dâm DO NGHIỆP CHƯỚNG của người tà dâm sẽ đưa anh ta đến KHỔ ĐAU PHIỀN NÃO.
Người đốt vàng mã DO NGHIỆP CHƯỚNG của người đốt vàng mã sẽ đưa anh ta đến KHỔ ĐAU PHIỀN NÃO.
Người không tu theo Phật DO NGHIỆP CHƯỚNG của người ta sẽ đưa anh ta đến KHỔ ĐAU PHIỀN NÃO.
Người tu Phật DO NGHIỆP CHƯỚNG của người tu Phật sẽ đưa anh ta đến KHỔ ĐAU PHIỀN NÃO.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

bạn Hiền Vô Minh vẫn chưa QUYẾT ĐỊNH được ĐẠO NGHIỆP của bạn nhé [smile]

--> quyết định được đi .. rùi thì mới biết .. CHỖ bạn VM thông là bao nhiêu [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Có một người ngoại đạo sau khi nghe Đức Phật nói:

"Chúng ta VÔ MINH nên hành động nhận thức vô minh duyên ra hành, hành duyên ra thức, thức duyên ra danh sắc, danh sắc duyên ra lục nhập, lục nhập duyên ra xúc, xúc duyên ra thọ, thọ duyên ra ái, ái duyên ra thủ, thủ duyên ra hữu, hữu duyên ra sinh, sinh duyên ra lão tử.!"

KHOE KHOANG KHOÁC LÁC:
TUI Copy and Paste bởi cũng tại vì Thầy Vô Minh nói TÀO LAO phải không thầy???
Ý quên! Nói LỘN! Tại TUI bợ nguyên cái XƯƠNG CHẬU Thầy Viên Quang năn nỉ xin xỏ thấy con bà nó TẬN TÌNH chỉ dạy???
NÊN TUI mới Chưa THÔNG! Mà đã GIÁC NGỐ được Phẹt Lý Copy and Paste phải không ta???


Đức Phật IM LẶNG HẾT Ý?????
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

bạn Hiên VM lại mất bình tĩnh rùi [smile] ... khi mà Bạn có Bình Tĩnh thì sẽ thì thấy rõ ràng hơn [smile] ... là MUỐN CẦU PHẬT... thì TÂM phải tịnh mới cầu được [smile]

và khi TÂM đã tịnh rồi .. thì bạn làm gì ... ---> cũng THẤY ĐƯỢC ... đâu có gì DỄ NHƯ là BẠN HIỀN VÔ MINH tưởng tượng ra đâu ... phải dày công lắm mới có CÔNG ĐỨC mà [smile]

bạn bè là nghĩa tương giao

đến khi HỌC ĐẠO --> biết TAY --> THẬT .. THÀ [smile]

tu thân dây yếu --> TỰA GIÀN

nhìn trăng trên đỉnh ... BIẾT NGƯỜI .. BIẾT TA [smile]


hơn nữa ... hỏi thiệt là bạn Hiền VÔ MINH

- được gì ? [smile]

- mất gì ? [smile]

khi học hỏi thêm PHẬT LÝ mà bạn Hiền VÔ MINH giận dữ quá vậy ? [smile]


ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
ha ha ha [smile]

bạn Hiên VM lại mất bình tĩnh rùi [smile] ... khi mà Bạn có Bình Tĩnh thì sẽ thì thấy rõ ràng hơn [smile] ... là MUỐN CẦU PHẬT... thì TÂM phải tịnh mới cầu được [smile]

và khi TÂM đã tịnh rồi .. thì bạn làm gì ... ---> cũng THẤY ĐƯỢC ... đâu có gì DỄ NHƯ là BẠN HIỀN VÔ MINH tưởng tượng ra đâu ... phải dày công lắm mới có CÔNG ĐỨC mà [smile]

bạn bè là nghĩa tương giao

đến khi HỌC ĐẠO --> biết TAY --> THẬT .. THÀ [smile]

tu thân dây yếu --> TỰA GIÀN

nhìn trăng trên đỉnh ... BIẾT NGƯỜI .. BIẾT TA [smile]


hơn nữa ... hỏi thiệt là bạn Hiền VÔ MINH

- được gì ? [smile]

- mất gì ? [smile]

khi học hỏi thêm PHẬT LÝ mà bạn Hiền VÔ MINH giận dữ quá vậy ? [smile]


ờ mà đúng hông ? [smile]
hơn nữa ... hỏi thiệt là bạn Hiền

bạn Hiền có báu, thôi Copy and Paste. (-CÓ được gì???) [smile]
bạn Hiền không tâm, - CÓ mất gì??? [smile].
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Ờ phải nhỉ . thôi COPY and PASTE ...thì bạn HIỀN VÔ MINH sẽ chạy vòng vòng MÃI THÔI [smile]

--> chẳng phải ... NHỜ HỌC HỎI .. mà bạn Hiền Vô Minh hết MÊ TÍN [smile] --> chỉ còn DỄ HỜN DỄ GIẬN 1 tí thôi [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

vienquang6

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn - Quyền Admin
Quản trị viên
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
6/2/07
Bài viết
3,869
Điểm tương tác
920
Điểm
113
* Phá Pháp Tướng.

Vậy thế nào là PHÁ PHÁP TƯỚNG ?

Trong bài giảng Đạỉ Trí Độ Luận đoạn 4B HT Thích Thiện Trí có giảng:

(1/.) Chấp Pháp tướng mà thuyết vô thường, vô ngã v.v… là Thô huệ.

(2/.) Xã Pháp tướng chấp Không , đả phá các pháp là phá pháp tướng.

(3/.) Biết rỏ các Pháp như huyễn, như hư không, v.v… đó là không thủ cũng không xã, dụng trí tuệ như thế nào để đẫn chúng sanh thể nhập chân như, đó là Vi diệu huệ.

Ví như có người nói: Niệm Phật mà làm gì ? Phật chỉ tại Tâm !

Ngồi Thiền mà làm gì ? Thiền đâu phải ngồi !

Làm Phước để làm gì ? Vỗn không Tội Phước ! v.v...

Đốt giấy tiền làm gì. Chết không sài được.

Cúng cơm, cầu siêu làm gì. ? Chết không ăn được không nghe được v.v...

Như vậy là Phá Pháp Tướng. Kinh Pháp Hoa nói Phá Pháp Đọa Đường dữ .

Vì làm bít cơ duyên tu các thiện Đạo, như bố thí, báo ơn, báo hiếu, tin tưởng Phật Trồi, cầu nguyện phước báu của chúng sanh. Chỉ phát triển bỏn xẽn tham lam, keo kiệt cái nhân ngạ quỷ cho chúng sanh. Vì vật nói Phá Pháp Đọa Đường dữ .
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,832
Điểm tương tác
766
Điểm
113
Chuyện đời vẫn có Đạo lý!
NHƯNG Đạo Lý KHÔNG Ở người NÓI có lý! Mà Ở người THẤY được Đạo Lý.


Chuyện đời vẫn có Đạo lý!
NHƯNG Đạo Lý KHÔNG Ở chuyện đời! Mà Ở người THÔNG được chuyện đời xưa nay vẫn KHÔNG Đạo Lý.

Nếu chuyện ĐỜI vẫn có Đạo Lý thì:
"Tại sao ĐỜI chúng ta vẫn Chưa THẤY, Chưa THÔNG Đạo Lý????"



DO chưa THÔNG, chưa THẤY Đạo Lý:

NÊN

Người sát sanh DO NGHIỆP CHƯỚNG của người sát sanh sẽ đưa anh ta đến KHỔ ĐAU PHIỀN NÃO.
Người trộm cướp DO NGHIỆP CHƯỚNG của người trộm cướp sẽ đưa anh ta đến KHỔ ĐAU PHIỀN NÃO.
Người ta dâm DO NGHIỆP CHƯỚNG của người tà dâm sẽ đưa anh ta đến KHỔ ĐAU PHIỀN NÃO.
Người đốt vàng mã DO NGHIỆP CHƯỚNG của người đốt vàng mã sẽ đưa anh ta đến KHỔ ĐAU PHIỀN NÃO.
Người không tu theo Phật DO NGHIỆP CHƯỚNG của người ta sẽ đưa anh ta đến KHỔ ĐAU PHIỀN NÃO.
Người tu Phật DO NGHIỆP CHƯỚNG của người tu Phật sẽ đưa anh ta đến KHỔ ĐAU PHIỀN NÃO.
Thế nào là THÔNG ĐẠO LÝ? Thế nào THẤY ĐẠO LÝ?

Nếu đạo lí ở người thấy đạo lí, vậy lúc chưa thấy thì đạo lý ở đâu?

Nếu đạo lý ở người thông đạo lí, vậy lúc chưa thông thì đạo lý ở đâu?

Lúc thái tử tất đạt đa đi tìm đạo lí, ngồi dưới cây bồ đề trước khi chứng đạo thì lúc đó ngài đã thông đạo lí chưa? Nếu chưa thì tại sao Ngài ngồi thiền rồi sau đó chứng nghiệm đạo lí dẹp bỏ mọi khổ đau? Còn nếu đã thông rồi thì lẽ ra đâu cần phải tìm kiếm nữa chi?
 
Last edited:

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

sao cứ mỗi lần CHẠY VÒNG VÒNG VÒNG VÒNG ... lại cứ như là ... luôn thiếu SỰ TẬP TRUNG vào

- NGÃ ... và VÔ NGÃ xảy ra như thế nào vậy ? [smile]

người ta nói SỰ TÌNH CỜ chỉ xảy ra với những người ĐÁNG ĐƯƠC TÌNH CỜ [smile] ...


một khi SỰ TẬP TRUNG đã không được đầy đủ.. thì NHỮNG CÂU HỎI về TỰ TÁNH .. sẽ còn nằm trong VÒNG BÍ ẨN [smile]

cho nên ... đúng là như Trí Huyền Thiền Sư nói

Ngọc lý bí thanh --> diễn diệu âm

cá trung mãn mục ... lộ thiền tâm

hà sa cảnh thị bồ đề đạo

NGHĨ HƯỚNG NHƯ LAI (smile) --> cách vạn tầm


đúng là luôn luôn còn --> QUÁ NHIỀU CÂU HỎI [smile]

ờ mà đúng hông ?
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Thế nào là THÔNG ĐẠO LÝ? Thế nào THẤY ĐẠO LÝ?

Nếu đạo lí ở người thấy đạo lí, vậy lúc chưa thấy thì đạo lý ở đâu?

Nếu đạo lý ở người thông đạo lí, vậy lúc chưa thông thì đạo lý ở đâu?

Lúc thái tử tất đạt đa đi tìm đạo lí, ngồi dưới cây bồ đề trước khi chứng đạo thì lúc đó ngài đã thông đạo lí chưa? Nếu chưa thì tại sao Ngài ngồi thiền rồi sau đó chứng nghiệm đạo lí dẹp bỏ mọi khổ đau? Còn nếu đã thông rồi thì lẽ ra đâu cần phải tìm kiếm nữa chi?
Ông TỰ:
"Chưa THÔNG Đạo Lý là ông đã THẤY Đạo Lý gì mà đi HỎI người THÔNG, THẤY Đạo Lý LẠC chỗ nào???

Ông TỰ: "Chưa CÓ Đạo Lý là ông đã CÓ Đạo Lý gì mà đi HỎI người CÓ Đạo Lý LẠC chỗ nào???

Ông TỰ:
CHƯA BIẾT ông CÓ cái ĐẾCH gì???
THÌ ông NÓI, hay HỎI gì cũng là TÀO LAO phải không???
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,832
Điểm tương tác
766
Điểm
113
Ông TỰ:
"Chưa THÔNG Đạo Lý là ông đã THẤY Đạo Lý gì mà đi HỎI người THÔNG, THẤY Đạo Lý LẠC chỗ nào???

Ông TỰ: "Chưa CÓ Đạo Lý là ông đã CÓ Đạo Lý gì mà đi HỎI người CÓ Đạo Lý LẠC chỗ nào???

Ông TỰ:
CHƯA BIẾT ông CÓ cái ĐẾCH gì???
THÌ ông NÓI, hay HỎI gì cũng là TÀO LAO phải không???
Thật là điên rồ vậy! Nếu tôi đây thông đạo lí thì còn hỏi ông bạn ư? Còn nếu không thông mà cũng không tìm hiểu học hỏi thì dốt càng thêm si sao? Như vậy, ông bạn hãy ôm cái đạo lí đó mà tịch diệt đi vì không hề ích lợi gì cho chúng sanh cả, chúng sanh ngu muội không ai dám hỏi ông bạn cả, vì ông bạn sẽ đuổi khéo tất cả đi hết vậy.

Do ông bạn thiếu phương tiện nên không giúp được cho ai cả. Khi xưa các đệ tử Phật hầu hết đều chưa thông hiểu đạo lí nhưng nhờ sự chỉ dạy của Đức Phật nên số đệ tử thông đạt đạo lí rất đông.
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Thật là điên rồ vậy! Nếu tôi đây thông đạo lí thì còn hỏi ông bạn ư? Còn nếu không thông mà cũng không tìm hiểu học hỏi thì dốt càng thêm si sao? Như vậy, ông bạn hãy ôm cái đạo lí đó mà tịch diệt đi vì không hề ích lợi gì cho chúng sanh cả, chúng sanh ngu muội không ai dám hỏi ông bạn cả, vì ông bạn sẽ đuổi khéo tất cả đi hết vậy.

Do ông bạn thiếu phương tiện nên không giúp được cho ai cả. Khi xưa các đệ tử Phật hầu hết đều chưa thông hiểu đạo lí nhưng nhờ sự chỉ dạy của Đức Phật nên số đệ tử thông đạt đạo lí rất đông.
Ông MẤT gì??? Mà ông PHẢI tìm hiểu học hỏi???
Ông MẤT ở đâu??? Mà ông PHẢI đi vô CHÙA hỏi phương tiện???
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Bên trên