Dah từ chug và riêg ?

Kim Tú

Registered
Phật tử
Tham gia
14 Thg 7 2014
Bài viết
19
Điểm tương tác
6
Điểm
3
Kính thưa quý Thầy, thưa các anh chị.

Cho em hỏi "Do đâu mà có danh từ THÍCH CA MÂU nI ?"
Và "Phật" có nghĩa là gì?

Xin cãm tạ!

(Bàn phím của em mất một chử "n" )
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Chùa Phước Thành

Registered
Phật tử
Tham gia
29 Thg 6 2013
Bài viết
121
Điểm tương tác
58
Điểm
28
Kíh thưa quý Thầy, thưa các ah chị.

Cho em hỏi "Do đâu mà có dah từ THÍCH CA MÂU I ?"
Và "Phật" có ghĩa là gì?

Xi cãm tạ!

(Bà phím của em mất một chử " . ")

Đạo hữu Kim Tú thân mến !

Nhà chùa xin trả lời câu hỏi của bạn như sau :

1. Danh từ Thích Ca Mâu Ni là TÔN HIỆU RIÊNG của một vị Đại Giác Ngộ đã từng hiện thân tại Népal (Ấn Độ) cách nay khoảng 2600 năm.
Thích Ca Mâu Ni: “Thích Ca Mâu Ni” là dịch từ chữ “Sakyamuni” trong tiếng Phạn. Chữ “Sakya”, dịch thành chữ “Thích Ca”, là tên gọi của một bộ tộc ở Ấn Độ cổ đại. Chữ “Muni”, dịch thành chữ “Mâu Ni”, nghĩa là giàu lòng nhân từ (Năng Nhân), rất giỏi chịu đựng (Năng Nhẫn), biết cách nhường nhịn (Năng Nhu), biết cách giữ gìn cho thân tâm thanh tịnh (Năng Tịnh). Nói tóm lại, “Thích Ca Mâu Ni” nghĩa là vị thánh của dòng họ/bộ tộc Thích Ca. Danh hiệu này để tôn xưng, còn tên thật của Ngài là Cồ Đàm Tất Đạt Đa _ Siddhārtha Gautama.

2. Chữ Phật là Danh từ chung để chỉ tất cả những vị Đại Giác Ngộ.
Phật là chữ viết tắt của Phật Đà, đây là danh hiệu phiên âm từ tiếng Phạn hoặc Pali buddha बुद्ध (bo. sangs rgyas) sang Hán-Việt; dịch ý là Giác giả, tức "Người tỉnh thức".

Nếu một ngày nào đó trong tương lai bạn Giác Ngộ thành Phật, thì cũng có thể là Kim Tú Phật.

Mến !
 

Kim Tú

Registered
Phật tử
Tham gia
14 Thg 7 2014
Bài viết
19
Điểm tương tác
6
Điểm
3
Đạo hữu Kim Tú thân mến !

Nhà chùa xin trả lời câu hỏi của bạn như sau :

1. Danh từ Thích Ca Mâu Ni là TÔN HIỆU RIÊNG của một vị Đại Giác Ngộ đã từng hiện thân tại Népal (Ấn Độ) cách nay khoảng 2600 năm.
Thích Ca Mâu Ni: “Thích Ca Mâu Ni” là dịch từ chữ “Sakyamuni” trong tiếng Phạn. Chữ “Sakya”, dịch thành chữ “Thích Ca”, là tên gọi của một bộ tộc ở Ấn Độ cổ đại. Chữ “Muni”, dịch thành chữ “Mâu Ni”, nghĩa là giàu lòng nhân từ (Năng Nhân), rất giỏi chịu đựng (Năng Nhẫn), biết cách nhường nhịn (Năng Nhu), biết cách giữ gìn cho thân tâm thanh tịnh (Năng Tịnh). Nói tóm lại, “Thích Ca Mâu Ni” nghĩa là vị thánh của dòng họ/bộ tộc Thích Ca. Danh hiệu này để tôn xưng, còn tên thật của Ngài là Cồ Đàm Tất Đạt Đa _ Siddhārtha Gautama.

2. Chữ Phật là Danh từ chung để chỉ tất cả những vị Đại Giác Ngộ.
Phật là chữ viết tắt của Phật Đà, đây là danh hiệu phiên âm từ tiếng Phạn hoặc Pali buddha बुद्ध (bo. sangs rgyas) sang Hán-Việt; dịch ý là Giác giả, tức "Người tỉnh thức".

Nếu một ngày nào đó trong tương lai bạn Giác Ngộ thành Phật, thì cũng có thể là Kim Tú Phật.

Mến !
Kính "Chùa Phước Thành".

Em có 5 câu hỏi tiếp theo. Vì em theo Đạo Tào Lao Mía Đao.

_Đây là"Tập thể" hay "Cá nhân" để em tiện xưng hô xứng đáng ?

_Sao không lấy danh hiệu là "Tất Đạt Đa Phật" ? Giống như "Kim Tú Phật" hay "Phước Thành Phật"

_Giác giả là "người tỉnh thức", vậy thì có ai "ngủ mê" đâu?

_"Thành Phật", như hai mặt của bàn tay, đen và trắng, cái gì thành ? và thành cái gì? Đen hết thì không phải bàn tay, mà trắng hết thì củng không phải bàn tay? Tròn cũng không phải mà dẹp cũng không phải, Kinh nhà Phật có câu Phật là không thêm, không bớt! (không biết đúng không !)

Xin cãm tạ.

(Em dùng xảo thuật copy chử "n" rồi lúc nào cần thì dán vô, nên viết nhiều không tiện cho lắm)
 

Chùa Phước Thành

Registered
Phật tử
Tham gia
29 Thg 6 2013
Bài viết
121
Điểm tương tác
58
Điểm
28
Kính "Chùa Phước Thành".

Em có 5 câu hỏi tiếp theo. Vì em theo Đạo Tào Lao Mía Đao.

Chào em Kim Tú !

Nếu em còn theo Đạo Tào Lao Mía Đao thì nhà chùa sẽ không trả lời cho em nữa đấy nhé !

_Đây là"Tập thể" hay "Cá nhân" để em tiện xưng hô xứng đáng ?

Chỉ là nickname cá nhân thôi (cũng như nickname vietnam57 không có nghĩa là tất cả người Việt Nam hay 57 người V/n)

_Sao không lấy danh hiệu là "Tất Đạt Đa Phật" ? Giống như "Kim Tú Phật" hay "Phước Thành Phật"

Danh hiệu gì cũng không quan trọng bằng thực chất : CÓ GIÁC NGỘ HAY KHÔNG ?!

_Giác giả là "người tỉnh thức", vậy thì có ai "ngủ mê" đâu?

Có ! Em Kim Tú đó ! Vì nếu em không "ngủ mê" thì em đâu có như "con thuyền vô định" mà theo cái "Đạo Tào Lao"

_"Thành Phật", như hai mặt của bàn tay, đen và trắng, cái gì thành ? và thành cái gì? Đen hết thì không phải bàn tay, mà trắng hết thì củng không phải bàn tay? Tròn cũng không phải mà dẹp cũng không phải, Kinh nhà Phật có câu Phật là không thêm, không bớt! (không biết đúng không !)

Đúng hay không đúng tùy đối tượng, với người của "Đạo Tào Lao" thì Vàng cũng thành Đất bùn, Kim cương cũng là đá sỏi.

Mến !
 

Kim Tú

Registered
Phật tử
Tham gia
14 Thg 7 2014
Bài viết
19
Điểm tương tác
6
Điểm
3
Chào em Kim Tú !

Nếu em còn theo Đạo Tào Lao Mía Đao thì nhà chùa sẽ không trả lời cho em nữa đấy nhé !



Chỉ là nickname cá nhân thôi (cũng như nickname vietnam57 không có nghĩa là tất cả người Việt Nam hay 57 người V/n)



Danh hiệu gì cũng không quan trọng bằng thực chất : CÓ GIÁC NGỘ HAY KHÔNG ?!



Có ! Em Kim Tú đó ! Vì nếu em không "ngủ mê" thì em đâu có như "con thuyền vô định" mà theo cái "Đạo Tào Lao"



Đúng hay không đúng tùy đối tượng, với người của "Đạo Tào Lao" thì Vàng cũng thành Đất bùn, Kim cương cũng là đá sỏi.

Mến !

Kính "ChùaPhướcThành's" !

Xin lỗi vì sém làm Thầy (Huynh) phật ý!

Hỏi lại cho rành là Huynh "cạo đầu, mặc áo vàng" chưa? (Đừng nói đó không quan trọng, bằng thực chất là ...!!!..) , để xưng hô đúng phép.

Em nghỉ theo lôgic như sau: Mọi người (chí ít là một số người) van vái cho "tỉnh thức", giác thành Phật mà ở đây lập diển đàn vì mục đích đó, tức là họ ngũ mê, còn mê chưa tỉnh, (chứ có ai đã tĩnh rồi mà vái cho mình tỉnh ngũ, có mà điên) nếu theo anh nói, thì mọi người ở đây cũng như em không khác chút gì hết, mê mà tin, thì Đạo khác gì Đạo của em, mà em hơn à nha, em theo Đạo "Tào lao mía đao" ít ra cũng "thấy" mờ mờ.

Và câu của anh nói làm em nhớ đã đọc ở đâu một lần : "...Ta xem vàng bạc như gạch ngói...." , hổng tin anh kiếm kinh sách gì có "... bốn mươi hai chương" mà xem. Vì vậy hoan hô "Đạo Tào Lao" mà không tào lao. Buồn cười cho .?. mà nói chuyện tào lao.

Kính anh, hẹn gặp lại. Em cũng còn xài cách dán chữ nên không viết nhiều được.
 

Chùa Phước Thành

Registered
Phật tử
Tham gia
29 Thg 6 2013
Bài viết
121
Điểm tương tác
58
Điểm
28
Kính "ChùaPhướcThành's" !

Xin lỗi vì sém làm Thầy (Huynh) phật ý!

Hỏi lại cho rành là Huynh "cạo đầu, mặc áo vàng" chưa? (Đừng nói đó không quan trọng, bằng thực chất là ...!!!..) , để xưng hô đúng phép.

Em nghỉ theo lôgic như sau: Mọi người (chí ít là một số người) van vái cho "tỉnh thức", giác thành Phật mà ở đây lập diển đàn vì mục đích đó, tức là họ ngũ mê, còn mê chưa tỉnh, (chứ có ai đã tĩnh rồi mà vái cho mình tỉnh ngũ, có mà điên) nếu theo anh nói, thì mọi người ở đây cũng như em không khác chút gì hết, mê mà tin, thì Đạo khác gì Đạo của em, mà em hơn à nha, em theo Đạo "Tào lao mía đao" ít ra cũng "thấy" mờ mờ.

Và câu của anh nói làm em nhớ đã đọc ở đâu một lần : "...Ta xem vàng bạc như gạch ngói...." , hổng tin anh kiếm kinh sách gì có "... bốn mươi hai chương" mà xem. Vì vậy hoan hô "Đạo Tào Lao" mà không tào lao. Buồn cười cho .?. mà nói chuyện tào lao.

Kính anh, hẹn gặp lại. Em cũng còn xài cách dán chữ nên không viết nhiều được.

Chào Kim Tú !

Nhà chùa không có hứng thú nói "chuyện tào lao mía đao". Thôi nhé !

Hết chuyện.
 

Kim Tú

Registered
Phật tử
Tham gia
14 Thg 7 2014
Bài viết
19
Điểm tương tác
6
Điểm
3
Chào Kim Tú !

Nhà chùa không có hứng thú nói "chuyện tào lao mía đao". Thôi nhé !

Hết chuyện.

Tiếc quá, không độ được một người !

Nên thấy cả thế gian này là ngôi chùa, tất cả đều là một vị Phật, một vị hóa Phật, có vị vì nhân duyên hiện thân làm Bồ Tát thuận hành, có vị vì nhân duyên hiện thân làm Bồ Tát nghịch hành ... Đừng giới hạn trong một tự viện, một ngôi chùa, thậm chí là một tôn giáo, đó là biên kiến, thấy biết bị giới hạn, mà chính tư tưởng của mình là thủ phạm chính, mình ngăn che cái thấy của mình, trên cái thấy biết giới hạn đó, lại chấp chặc lấy mà lý giải sự việc , gọi là kiến thủ kiến .

Phật là một danh tự, Bồ Tát cũng chỉ là một danh tự, chúng sanh, quỷ, ma cũng là một một danh tự, riêng Đạo Phật cũng là một danh tự mà Đạo chỉ cho tất cả những danh tự chỉ tên riêng đó có cùng một thể tánh. Phải đứng trên lý tánh đó. Nên cái tên là gì cũng được miễn là qua đó không còn biên kiến, vậy là tuệ giác, tuệ nhản đã sang tỏ.

Còn lại chỉ là "Đạo Tào Lao" thật sự đúng nghĩa.
Còn tiếp
 

Phát tâm

Registered
Phật tử
Tham gia
21 Thg 6 2014
Bài viết
15
Điểm tương tác
7
Điểm
3
NỔ

Bạn Kim Tú :044: "NỔ - tào lao mía đao". hay quá.

Cái này đáng gọi là "Bắn bổng" như pháo bông ngày tết.

Bái phục, bái phục !!!
 

connhoemkhong

Registered
Phật tử
Tham gia
16 Thg 7 2014
Bài viết
174
Điểm tương tác
81
Điểm
28
lâu ngày chào hỏi

gửi bởi Linhthoai

Kính Thầy Viên Quang !

Con thấy Phamvandung57 và những hậu thân viết 10 bài thì nói bậy, nói sân si hết 9 bài. Người này hiện đang sống trong tăm tối, đáng thương.

Kính mong quý Phật tử khác không nên bắt chước, chỉ đọc một mớ sách Thiền rồi từ "đầu sào trăm trượng" nhẩy luôn xuống vực thẳm như vầy.

Kính !

Chào chim bói cá ,lâu ngày khỏe không? hết ao hồ rồi sao mà đến chỗ " Đầu sào trăm trượng " để bói.
Coi chừng gãy cổ rụng lông . dưới vực sâu không có cá chỉ có " ná" hề hề...
[/SIZE]
 

Linhthoai

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Quản trị viên
Thượng toạ
Phật tử
Tham gia
21 Thg 4 2012
Bài viết
337
Điểm tương tác
168
Điểm
43
Đặng cá quên nôm

connhoemkhong: dưới vực sâu không có cá chỉ có " ná" hề hề...

è hem... Khi chưa có chim thì ná hữu dụng...

Nay chim đến rồi,- ná cũng quăng luôn... He he...
 

Kim Tú

Registered
Phật tử
Tham gia
14 Thg 7 2014
Bài viết
19
Điểm tương tác
6
Điểm
3
"Nổ" là điều cần thiết, như bóng bơm căng thì "ĐÙNG"! không ảnh hưởng ai hết vậy là được, giật mình mình chút xúi. đôi khi cần phải giật mình, cho tỉnh...

Mê và tĩnh.

Ai củng tĩnh, ai cũng mê, Tĩnh thì thường hằng luôn luôn, còn mê là do vọng động. Thường hằng và vọng động như nước biển và sóng, hai trạng thái của một thể tánh. Và không thể tìm cái "Mê" ngoài cái "Tỉnh", nhưng có thể nhận ra cái "Tỉnh" một cách độc lập. Như nước biển và sóng, ngoài nước biển thì không tìm ra sóng biển, nước biển thì có sóng hay không sóng cũng là nước biển. Đạt Ma bảo Huệ Khã, ngươi đem tâm ta an cho, tỷ dụ như ngươi lấy sóng ra ta làm cho phẳng lặng.
Vì vậy, ai tìm cầu "Giác Ngộ" , giống như đầu đội nón lại đi kiếm nón. Cho nên nói mỗi mỗi con người đây đều đã là Phật rồi, không cần tìm kiếm tu hành gì cả. Không tìm kiếm là không mê, không vọng động, Không tu hành là "TU" cực kỳ nhất, vô thượng nhất, gọi là Vô tu _ TU,

Đạo tào lao.

Không tu hành gì hết thì đúng là đạo tào lao mía đao.
Nhưng có Đạo Tào Lao thật sự đúng nghĩa, đó là tương tợ Đạo, giông giống mà không phải, giửa hai đạo này, Đạo và tương tợ Đạo, cách nhau chỉ sợi tóc. Hình tướng y chang, nhưng tâm địa khác.
Khi khởi thủy là Đạo, tương tục (nương theo tục đế) thành ra tương tợ Đạo. Cẩn thận với mấy Đạo này, rớt liền xuống địa ngục.
 

Phát tâm

Registered
Phật tử
Tham gia
21 Thg 6 2014
Bài viết
15
Điểm tương tác
7
Điểm
3
Coi chừng lầm.

"Nổ" là điều cần thiết, như bóng bơm căng thì "ĐÙNG"! không ảnh hưởng ai hết vậy là được, giật mình mình chút xúi. đôi khi cần phải giật mình, cho tỉnh...

11. MƯỜI BIỂU HIỆN GIỐNG NHAU TRONG ĐÓ NGƯỜI TA CÓ THỂ LẦM LẪN

(1) Dục vọng có thể được lầm là đức tin.
(2) Ái luyến có thể được lầm là từ bi.
(3) Ý niệm về cái Không do trí thức dựng lập có thể được lầm với tánh Không là bản tánh của mọi cái được biết.
(4) Cái thấy trống rỗng đoạn diệt có thể được lầm là pháp giới.
(5) Chỉ một kinh nghiệm thoáng thấy Thực Tại có thể được lầm là chứng ngộ.
(6) Người lừa dối có thể được lầm là người có đức hạnh.
(7) Những người nô lệ của Ma có thể được lầm là những bậc thầy đã nhổ sạch hết mọi vọng tưởng và thoát khỏi mọi luật lệ quy ước.
(8) Những tay bịp rêu rao có thể được lầm là những người đã thành tựu.
(9) Những hành động được thực hiện vì cái ta có thể được lầm là vì lợi ích cho những người khác.
(10) Những việc làm lừa dối có thể được lầm là những phương tiện thiện xảo mà một vị thầy dùng để giáo hóa người khác.

Đây là Mười Biểu Hiện Giống Nhau Mà Người Ta Có Thể Lầm Lẫn.
(Trích từ Những giáo huấn của Gampopa )
VÒNG HOA QUÝ BÁU CỦA CON ĐƯỜNG TỐI THƯỢNG
NHỮNG CHÂM NGÔN CỦA CÁC BẬC GURU DÀNH CHO NGƯỜI ĐỆ TỬ
 

connhoemkhong

Registered
Phật tử
Tham gia
16 Thg 7 2014
Bài viết
174
Điểm tương tác
81
Điểm
28
...

"Nổ" là điều cần thiết, như bóng bơm căng thì "ĐÙNG"! không ảnh hưởng ai hết vậy là được, giật mình mình chút xúi. đôi khi cần phải giật mình, cho tỉnh...

Mê và tĩnh.

Ai củng tĩnh, ai cũng mê, Tĩnh thì thường hằng luôn luôn, còn mê là do vọng động. Thường hằng và vọng động như nước biển và sóng, hai trạng thái của một thể tánh. Và không thể tìm cái "Mê" ngoài cái "Tỉnh", nhưng có thể nhận ra cái "Tỉnh" một cách độc lập. Như nước biển và sóng, ngoài nước biển thì không tìm ra sóng biển, nước biển thì có sóng hay không sóng cũng là nước biển. Đạt Ma bảo Huệ Khã, ngươi đem tâm ta an cho, tỷ dụ như ngươi lấy sóng ra ta làm cho phẳng lặng.
Vì vậy, ai tìm cầu "Giác Ngộ" , giống như đầu đội nón lại đi kiếm nón. Cho nên nói mỗi mỗi con người đây đều đã là Phật rồi, không cần tìm kiếm tu hành gì cả. Không tìm kiếm là không mê, không vọng động, Không tu hành là "TU" cực kỳ nhất, vô thượng nhất, gọi là Vô tu _ TU,

Đạo tào lao.

Không tu hành gì hết thì đúng là đạo tào lao mía đao.
Nhưng có Đạo Tào Lao thật sự đúng nghĩa, đó là tương tợ Đạo, giông giống mà không phải, giửa hai đạo này, Đạo và tương tợ Đạo, cách nhau chỉ sợi tóc. Hình tướng y chang, nhưng tâm địa khác.
Khi khởi thủy là Đạo, tương tục (nương theo tục đế) thành ra tương tợ Đạo. Cẩn thận với mấy Đạo này, rớt liền xuống địa ngục.
Bởi Vậy Nhãn Đầu Mùa có nói là có một số người hành cái Pháp " Bát Nháo Ba - La - Mật " mà cứ nghĩ là mình hành cái Pháp Bát Nhã Ba - La - Mật.
Bác Kim Tú có cái giọng nói thấy rất quen. Rất vui khi được trò chuyện cùng Bác và mọi người. Chúc Bác mạnh khỏe
 

Kim Tú

Registered
Phật tử
Tham gia
14 Thg 7 2014
Bài viết
19
Điểm tương tác
6
Điểm
3
Đạo là "KHÔNG", mà nắm lấy cái "KHÔNG" thì chẳng phải Đạo.
Đây là câu mà hàng ngu phu dựa dẫm và lừa bịp. Nắm lấy "Không" chẳng phải Đạo nên "giả có", "Giả có" sanh "giả lứa bịp", nhưng giả lừa bịp hay lừa bịp thì củng đồng một giuộc _trò lừa bịp. Lời giào huấn như giả làm ma nhát con nít_lừa bịp.
"KHÔNG" chẳng mang ý nghĩa gì cả mà vượt thoát trên tất cả. Vượt thoát mà lại bao trùm tất cả,
Như dục vọng và đức tin, cả hai cái này và nhiều cái khác nửa, bổng nhiên sinh ra như con sóng biển bổng nhiên sinh ra, một cái khởi sinh thì muôn ngàn vạn ... ào ào ập tới.
 

Phát tâm

Registered
Phật tử
Tham gia
21 Thg 6 2014
Bài viết
15
Điểm tương tác
7
Điểm
3
Có bản lãnh

Đạo là "KHÔNG", mà nắm lấy cái "KHÔNG" thì chẳng phải Đạo.......

........"KHÔNG" chẳng mang ý nghĩa gì cả mà vượt thoát trên tất cả. Vượt thoát mà lại bao trùm tất cả,
Như dục vọng và đức tin, cả hai cái này và nhiều cái khác nửa, bổng nhiên sinh ra như con sóng biển bổng nhiên sinh ra, một cái khởi sinh thì muôn ngàn vạn ... ào ào ập tới.

Xem ra cũng có bản lãnh đây. :118:
 

connhoemkhong

Registered
Phật tử
Tham gia
16 Thg 7 2014
Bài viết
174
Điểm tương tác
81
Điểm
28
tìm chỗ dán bùa

Trích dẫn Gửi bởi Kim Tú Xem bài viết
Đạo là "KHÔNG", mà nắm lấy cái "KHÔNG" thì chẳng phải Đạo.......

........"KHÔNG" chẳng mang ý nghĩa gì cả mà vượt thoát trên tất cả. Vượt thoát mà lại bao trùm tất cả,
Như dục vọng và đức tin, cả hai cái này và nhiều cái khác nửa, bổng nhiên sinh ra như con sóng biển bổng nhiên sinh ra, một cái khởi sinh thì muôn ngàn vạn ... ào ào ập tới.

Gửi bởi Phật Tâm
Xem ra cũng có bản lãnh đây.



Một thầy vẽ bùa, một thầy phán bùa. không biết dán bùa vào chỗ nào mới linh đây?
 

Phát tâm

Registered
Phật tử
Tham gia
21 Thg 6 2014
Bài viết
15
Điểm tương tác
7
Điểm
3
Trích dẫn Gửi bởi Kim Tú Xem bài viết.......

Một thầy vẽ bùa, một thầy phán bùa. không biết dán bùa vào chỗ nào mới linh đây?


Chỉ vì lá bùa dán quá cao,
Giữ cửa vẫn bị ma quỷ vào.
Hãy tìm chỗ nào vừa tâm mắt.
Thần linh lẽ nào quay mặt sao...


:heocon67:
 

connhoemkhong

Registered
Phật tử
Tham gia
16 Thg 7 2014
Bài viết
174
Điểm tương tác
81
Điểm
28
...

Chỉ vì lá bùa dán quá cao,
Giữ cửa vẫn bị ma quỷ vào.
Hãy tìm chỗ nào vừa tâm mắt.
Thần linh lẽ nào quay mặt sao...


:heocon67:

Phải chăng không mắt ấy " Mắt Tâm "
Đem dán vào nơi - chốn lặng câm
Bắt Vua cùng với sáu tên giặc
Đứng cửa canh chừng chốn tùng lâm
 

muathularung

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
15 Thg 8 2014
Bài viết
263
Điểm tương tác
102
Điểm
43
Kính bác Kim Tú

Đạo là "KHÔNG", mà nắm lấy cái "KHÔNG" thì chẳng phải Đạo.
Đây là câu mà hàng ngu phu dựa dẫm và lừa bịp. Nắm lấy "Không" chẳng phải Đạo nên "giả có", "Giả có" sanh "giả lứa bịp", nhưng giả lừa bịp hay lừa bịp thì củng đồng một giuộc _trò lừa bịp. Lời giào huấn như giả làm ma nhát con nít_lừa bịp.
"KHÔNG" chẳng mang ý nghĩa gì cả mà vượt thoát trên tất cả. Vượt thoát mà lại bao trùm tất cả,
Như dục vọng và đức tin, cả hai cái này và nhiều cái khác nửa, bổng nhiên sinh ra như con sóng biển bổng nhiên sinh ra, một cái khởi sinh thì muôn ngàn vạn ... ào ào ập tới.

Muathularung xin vấn an Bác! Kính chúc Bác Mạnh khỏe. Chắc Bác biết Muathularung muốn nói gì với Bác, Kính mong bác mở lòng mến thương mà bỏ quá cho Muathularung.
Cúi đầu kính lạy mong bác trở lại diễn đàn, Muathularung đã bở lỡ cơ hội khi NGƯỜI đã quay lại. Muathularung lấy làm đau xót trong lòng, chỉ biết tự mình sám hối. Hy vọng NGƯỜI bỏ qua và tha thứ..
Kính dâng lên NGƯỜI tấm lòng thành kính nhất
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên