D

Đôi điều xin hỏi về Phật giáo

  • Thread starter dmplk
  • Ngày bắt đầu

hungcom

Registered
Phật tử
Tham gia
29/8/09
Bài viết
726
Điểm tương tác
342
Điểm
63
quantro đã viết:
nhãn đầu mùa đã viết:
Thực tình là tôi không hiểu điều bạn muốn nói là gì, với ai? nhưng khi vào diễn đàn trao đổi thì ý kiến một là khẳng định , hai là phủ định. còn lúc nào cũng theo chỗ hiểu của tôi , chỗ biết của tôi.. thì nói thật là khi còn có cái của tôi là còn vô minh.. vậy thì mọi ý kiến đều là phỏng đoán, dò tìm.. nghĩa là chưa chính xác hoặc không chính xác. vì từ xưa tới nay chỉ có người đã hiểu rõ, tượng tần các pháp mới ra thuyết giảng, mới nhận đệ tử mới...
Nhãn đầu mùa nói Có gì ghê ghớm không Hoàng Trí?

Chào quantro !

nhãn đầu mùa đã "sửa lưng" cô Diệu Đức sai ngữ cảnh, vì Cô Diệu Đức không đăng đàn thuyết giảng, không có ý định nhận đệ tử.

quantro đã viết:
Vậy mà Hoatihon lại mở miệng như thế này :
hoatihon đã viết:
Chỉ có "con khỉ mặc áo long bào" (tức là kẻ mới biết cái vỏ ngoài của Phật pháp mà đã lên giọng Tổ) rồi múa may mới thật đáng trách.

h/c thấy ngoại trừ những bài copy nguyên văn của các Thầy Tổ, thì hầu hết các bài khác của nhãn đầu mùa và các hậu thân khác của phamvandung 57 đều bắt chước giọng Tổ, cụ thể trong bài này là :

nhãn đầu mùa đã viết:
Thực tình là tôi không hiểu điều bạn muốn nói là gì, với ai? nhưng khi vào diễn đàn trao đổi thì ý kiến một là khẳng định , hai là phủ định. còn lúc nào cũng theo chỗ hiểu của tôi , chỗ biết của tôi.. thì nói thật là khi còn có cái của tôi là còn vô minh.. vậy thì mọi ý kiến đều là phỏng đoán, dò tìm.. nghĩa là chưa chính xác hoặc không chính xác. vì từ xưa tới nay chỉ có người đã hiểu rõ, tượng tần các pháp mới ra thuyết giảng, mới nhận đệ tử mới...
Hơn nữa bàn luận về diệu nghĩa của chư Phật -Tổ là điều không thể làm và không nên làm . vì còn vô minh che lấp thì làm sao hiển bày diệu nghĩa Phật Pháp được.. Tôi hy vọng chúng ta hãy biết lắng nghe những lời huấn thị của nhiều vị cao Tăng đã được mọi người thừa nhận và có nhiều bài Pháp cho nhân loại , từ đó mọi người tự rút ra cho riêng mình một lối đi thích hợp và quyết trạch để tu hành. tuyệt nhiên không có pháp cao thấp trong Pháp Phật. chỉ những người chưa thông suốt mới cho rằng có cao thấp. cỏ cây , hoa lá đều dẫn đưa ta đến bừng tỉnh và giác ngộ . Tôi rất buồn vì ở diễn đàn còn nhiều người vướng mắc với tâm niệm ngã chấp và mọi thứ. hãy thực hành buông bỏ như lời Phật dạy cùng các bậc cao Tăng đắc Pháp chỉ bảo thì tin chắc trong đời hiện taị sẽ thực sự an lạc như Đức Phật nói. cốt yếu là phải có niềm tin , phải quyết tâm không thối chuyển ... Tôi cám ơn tất cả mọi người vào chia sẻ mọi bài viết nơi đây để cùng nhau thực tập đúng đắn và có nhiều kết quả. xin được đón nhận những lời chỉ dạy đúng của mọi người

Hãy chú ý những cụm từ đã tô đỏ, đây là cách nói của những vị Pháp chủ hoặc Tổ sư đang quở mắng đệ tử.

quantro đã viết:
Cho nên mới nhận được cái quả
nhãn đầu mùa đã viết:
" Ngồi Thiền " Bị muỗi đốt vào chỗ hiểm hay sao mà cuồng lên thế ?hề hề

Đây không phải là quả báo của hoatihon.

Ví dụ : Khi bạn đang đi trên đường xảy gặp một kẻ điên đang lảm nhảm nói tục tỉu vu vơ thì đó có phải là quả báo của bạn hay không ?

--------------

nhãn đầu mùa đã viết:
Bà con ôi! làng nước ôi! sao mà từ hôm hai người, một là bác sỹ, một là giáo sư cứ nghĩ tôi bị hỏng ruột rồi đè tôi ra ra mổ xẻ. được mấy hôm thì ôi trời đất ơi sao mà đau quá, hình như có cái gì ấy có lẽ là panh , kéo bị bỏ quên ở trong ruột rồi sao ấy. ôi ôi đau quá. ối ối ..A A Á Á...ự hự ự..A A...ha ha ha.....ra rồi ra rồi nhẹ nhọm quá. thôi từ nay con xin các ngài đừng có làm bác sỹ mổ xẻ nữa. con, van các ngài kẻo không có người chết oan vì cái kiến thức " y học " mà các ngài cho là cao nhất ấy( mổ xẻ ) có thể làm " chết oan những bệnh Nhân" yếu bóng vía đó, cũng may tôi chạy sang thầy Viên Quang 6 uống mấy thang thuốc " cấp cứu " nếu không thì " toi Đời " rồi. Nam Mô A Di Đà Phật

Qua bài này chúng ta thấy bạn nhãn đầu mùa đã có tiến bộ, bạn ấy không nổi sung, không nói tục, nói trây nữa, mà cười hề hề.
Vậy "bác sĩ" hoatihon cũng không tệ, mổ lấy một khúc ruột đã hoại tử mà bệnh nhân không chết, bằng chứng là mới hôm trước hôm sau bệnh nhân đã ngồi dậy cười hề hề. Vậy là quá tốt rồi.

Còn chuyện có bỏ quên "cái panh" hay không thì phải chờ rọi X quang mới thấy được, chứ còn đọc báo thấy người khác bị như thế rồi tưởng tượng mình cũng bị như thế thì là "bệnh tưởng", bệnh này cũng không hay ho gì đâu. Vì là bệnh tưởng cho nên Thầy Viên Quang cho uống thuốc an thần liền hết. Chứ nếu thật còn sót 1 "cái panh" thì phải mổ bụng lần nữa để lấy cái kéo ra.

 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

dieuduc

Registered
Phật tử
Tham gia
18/3/10
Bài viết
1,053
Điểm tương tác
385
Điểm
83
Địa chỉ
pa, usa
Thực tình là tôi không hiểu điều bạn muốn nói là gì, với ai? nhưng khi vào diễn đàn trao đổi thì ý kiến một là khẳng định , hai là phủ định. còn lúc nào cũng theo chỗ hiểu của tôi , chỗ biết của tôi.. thì nói thật là khi còn có cái của tôi là còn vô minh.. vậy thì mọi ý kiến đều là phỏng đoán, dò tìm.. nghĩa là chưa chính xác hoặc không chính xác. vì từ xưa tới nay chỉ có người đã hiểu rõ, tượng tần các pháp mới ra thuyết giảng, mới nhận đệ tử mới...
Hơn nữa bàn luận về diệu nghĩa của chư Phật -Tổ là điều không thể làm và không nên làm . vì còn vô minh che lấp thì làm sao hiển bày diệu nghĩa Phật Pháp được.. Tôi hy vọng chúng ta hãy biết lắng nghe những lời huấn thị của nhiều vị cao Tăng đã được mọi người thừa nhận và có nhiều bài Pháp cho nhân loại , từ đó mọi người tự rút ra cho riêng mình một lối đi thích hợp và quyết trạch để tu hành. tuyệt nhiên không có pháp cao thấp trong Pháp Phật. chỉ những người chưa thông suốt mới cho rằng có cao thấp. cỏ cây , hoa lá đều dẫn đưa ta đến bừng tỉnh và giác ngộ . Tôi rất buồn vì ở diễn đàn còn nhiều người vướng mắc với tâm niệm ngã chấp và mọi thứ. hãy thực hành buông bỏ như lời Phật dạy cùng các bậc cao Tăng đắc Pháp chỉ bảo thì tin chắc trong đời hiện taị sẽ thực sự an lạc như Đức Phật nói. cốt yếu là phải có niềm tin , phải quyết tâm không thối chuyển ... Tôi cám ơn tất cả mọi người vào chia sẻ mọi bài viết nơi đây để cùng nhau thực tập đúng đắn và có nhiều kết quả. xin được đón nhận những lời chỉ dạy đúng của mọi người

Chào bạn nhãn đầu mùa,
Chào các Bạn...
<!--[if gte mso 9]><xml> <w:WordDocument> <w:View>Normal</w:View> <w:Zoom>0</w:Zoom> <w:punctuationKerning/> <w:ValidateAgainstSchemas/> <w:SaveIfXMLInvalid>false</w:SaveIfXMLInvalid> <w:IgnoreMixedContent>false</w:IgnoreMixedContent> <w:AlwaysShowPlaceholderText>false</w:AlwaysShowPlaceholderText> <w:Compatibility> <w:BreakWrappedTables/> <w:SnapToGridInCell/> <w:WrapTextWithPunct/> <w:UseAsianBreakRules/> <w:DontGrowAutofit/> </w:Compatibility> <w:BrowserLevel>MicrosoftInternetExplorer4</w:BrowserLevel> </w:WordDocument> </xml><![endif]-->
Mấy hổm nay d/đ rất bận nên không thể giải đáp thắc mắc của bạn nhãn đầu mùa sớm - làm cho các Bạn khác phải bị liên lụy. d/đ thành thật xin lỗi các Bạn. Nhất là bạn hoatihon.

Chào bạn nhãn đầu mùa, Bạn hỏi d/đ muốn nói điều gì, với ai ? Thì đúng như lời d/đ viết ở bài trước. d/đ vì muốn bạn dmplk hiểu về Phật giáo - nên d/đ mới giải thích về ngưới trí. Và vì giải thích về người trí nên d/đ mới phải phân biệt người trí khác với người mê như thế nào. Do đó, d/đ chỉ căn cứ theo lời Phật Thích Ca giảng để phân tích. Vì vậy, d/đ mới nói :

“Nếu các Bạn không phản đối lời giải thích của d/đ - thì có nghĩa là vị nào ca ngợi và khuyên mọi người tu theo pháp môn của mình đang tu tập - thì vị đó chưa hiểu rõ về Phật Pháp”.

Sở dĩ d/đ nói như vậy - là vì đức Phật Thích Ca giảng nhiều pháp môn là do căn duyên của chúng ta mỗi người mỗi khác. Cho nên, người ca ngợi và khuyên mọi người tu theo pháp môn của mình đang tu tập - một là không hiểu rõ về Phật Pháp ; còn hai là không có niềm tin đối với lời đức Phật Thích Ca giảng. Nhưng nếu không có niềm tin đối với lời đức Phật Thích Ca giảng thì có được gọi là đệ tử của đức Phật Thích Ca hay không ? Và pháp các vị đó đang tu có phải là Phật giáo chăng ? Trong khi Bạn cũng kêu gọi : “cốt yếu là phải có niềm tin”. Như vậy, thì d/đ nói các vị đó chưa hiểu rõ về Phật Pháp - cũng chỉ mới nói có nửa lời

Còn Bạn nói : “vào diễn đàn trao đổi thì ý kiến một là khẳng định , hai là phủ định. còn lúc nào cũng theo chỗ hiểu của tôi , chỗ biết của tôi.. thì nói thật là khi còn có cái của tôi là còn vô minh.. vậy thì mọi ý kiến đều là phỏng đoán, dò tìm.. nghĩa là chưa chính xác hoặc không chính xác.”

Vậy thì khi Bạn khẳng định hay phủ định - là Bạn căn cứ vào đâu để khẳng định hay phủ định. Nếu Bạn căn cứ vào đâu để khẳng định hay phủ định - thì cũng chính là Bạn đã chấp vào cái tôi của Bạn lựa chọn là đúng.


Còn Bạn nói : “lúc nào cũng theo chỗ hiểu của tôi, chỗ biết của tôi... là còn vô minh”

Thì d/đ cũng thường hay nói như vậy. Sở dĩ d/đ thường nói theo chỗ hiểu, chỗ biết của d/đ - là vì lời Phật giảng có vô lượng nghĩa. Mà chúng ta thì lại hiểu lời Phật giảng tùy theo duyên. Và đức Phật ví chỗ hiểu của chúng ta đối với Phật Pháp như người mù rờ voi. Vì vậy, chỗ hiểu của d/đ về Phật Pháp hay lời Phật giảng chỉ là một phần nhỏ chứ chưa phải là tròn đủ. Do đó, d/đ mới nói theo chỗ hiểu chỗ biết của d/đ để xác định Phật Pháp không phải chỉ có bấy nhiêu thôi. Còn nói về vô minh thì d/đ biết d/đ còn đang vô minh. Mà nếu còn đang vô minh thì đứng trên cương vị vô minh nói - có lỗi gì ? Trong khi Bạn sợ Bạn còn chấp có cái tôi thì còn vô minh. Nhưng rồi Bạn có tránh khỏi không ? Vả lại, Bạn có nghĩ là Bạn đã thoát khỏi vô minh chưa ?

Còn việc Bạn cho rằng không khẳng định, không phủ định, lúc nào cũng nói theo chỗ hiểu chỗ biết của tôi - thì là phỏng đoán, dò tìm, chưa chính xác hoặc không chính xác - thì đó là sự suy luận theo chỗ hiểu của người đời - chứ không phải suy luận căn cứ theo lời đức Phật Thích Ca giảng.


Còn Bạn nói : “tuyệt nhiên không có pháp cao thấp trong Pháp Phật. chỉ những người chưa thông suốt mới cho rằng có cao thấp”

Thì thật ra Phật không có Pháp. Vì chúng sanh nên Phật mới lập ra pháp. Trong khi, chúng sanh thì căn duyên sai khác nhau. Cho nên, pháp Phật có pháp cao thấp. Vì nếu không có pháp cao thấp thì đã không có bốn quả : Tu đà hoàn, Tư đà hàm, A na hàm, A la hán _ sai khác nhau. Và vì để tránh chúng ta hiểu lầm Phật cũng có pháp cao thấp. Cho nên Phật mới nói Phật Pháp không có pháp cao thấp. Phật Pháp không cao không thấp - là vì Phật không có pháp. Phật không có pháp thì lấy đâu có pháp cao thấp.


Còn Bạn nói : “cỏ cây, hoa lá đều dẫn đưa ta đến bừng tỉnh giác ngộ”

Thì d/đ không nghĩ đây là lời Phật Thích Ca nói. Nếu Bạn trích câu này trong quyển kinh này thì nói cho d/đ biết với. Còn nếu như Bạn chỉ nghe nói - thì câu này không phải của Phật giáo. Vì theo lời đức Phật Thích Ca giảng - thì cỏ cây, hoa lá là vật có hình tướng. Cho nên, cây cỏ, hoa lá huyễn hóa ví như hoa đốm. Vì vậy, sự bừng tỉnh giác ngộ mà do các hoa đốm dẫn đưa - thì sự bừng tỉnh giác ngộ đó cũng chỉ là hoa đốm - không có thật.

d/đ giải thích như vậy, hy vọng Bạn hiểu được phần nào tâm ý của d/đ.
Thân

<!--[if gte mso 9]><xml> <w:LatentStyles DefLockedState="false" LatentStyleCount="156"> </w:LatentStyles> </xml><![endif]--><!--[if gte mso 10]> <style> /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0in 5.4pt 0in 5.4pt; mso-para-margin:0in; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-ansi-language:#0400; mso-fareast-language:#0400; mso-bidi-language:#0400;} </style> <![endif]-->
 

quantro

Registered
Phật tử
Tham gia
11/7/13
Bài viết
42
Điểm tương tác
3
Điểm
8


Chào quantro !

nhãn đầu mùa đã "sửa lưng" cô Diệu Đức sai ngữ cảnh, vì Cô Diệu Đức không đăng đàn thuyết giảng, không có ý định nhận đệ tử.



h/c thấy ngoại trừ những bài copy nguyên văn của các Thầy Tổ, thì hầu hết các bài khác của nhãn đầu mùa và các hậu thân khác của phamvandung 57 đều bắt chước giọng Tổ, cụ thể trong bài này là :



Hãy chú ý những cụm từ đã tô đỏ, đây là cách nói của những vị Pháp chủ hoặc Tổ sư đang quở mắng đệ tử.



Đây không phải là quả báo của hoatihon.

Ví dụ : Khi bạn đang đi trên đường xảy gặp một kẻ điên đang lảm nhảm nói tục tỉu vu vơ thì đó có phải là quả báo của bạn hay không ?

--------------



Qua bài này chúng ta thấy bạn nhãn đầu mùa đã có tiến bộ, bạn ấy không nổi sung, không nói tục, nói trây nữa, mà cười hề hề.
Vậy "bác sĩ" hoatihon cũng không tệ, mổ lấy một khúc ruột đã hoại tử mà bệnh nhân không chết, bằng chứng là mới hôm trước hôm sau bệnh nhân đã ngồi dậy cười hề hề. Vậy là quá tốt rồi.

Còn chuyện có bỏ quên "cái panh" hay không thì phải chờ rọi X quang mới thấy được, chứ còn đọc báo thấy người khác bị như thế rồi tưởng tượng mình cũng bị như thế thì là "bệnh tưởng", bệnh này cũng không hay ho gì đâu. Vì là bệnh tưởng cho nên Thầy Viên Quang cho uống thuốc an thần liền hết. Chứ nếu thật còn sót 1 "cái panh" thì phải mổ bụng lần nữa để lấy cái kéo ra.


Chào bạn hungcuom đọc bài của bạn Quán Trọ thật là thất vọng
Ví dụ : Khi bạn đang đi trên đường xảy gặp một kẻ điên đang lảm nhảm nói tục tỉu vu vơ thì đó có phải là quả báo của bạn hay không ?
Nếu hoatihon mà giống như lời ĐH nói thì tại sao lại phải kê toa thuốc làm gì lại còn kê sai nữa chứ
Chỉ có "con khỉ mặc áo long bào" (tức là kẻ mới biết cái vỏ ngoài của Phật pháp mà đã lên giọng Tổ) rồi múa may mới thật đáng trách.
Thế cho lên ĐH nhãn đầu mùa mới kêu oái oái
Bà con ôi! làng nước ôi! sao mà từ hôm hai người, một là bác sỹ, một là giáo sư cứ nghĩ tôi bị hỏng ruột rồi đè tôi ra ra mổ xẻ. được mấy hôm thì ôi trời đất ơi sao mà đau quá
Còn những từ "Tôi hy vọng " "Tôi rất buồn" "Tôi cám ơn" thì ai cũng có thể nói.
CHỉ hai ĐH Hoatihon, hungcom khi nghe những từ này liền nổi xung lên chứng tỏ bản ngã muốn hơn người còn rất nhiều. Cho nên mới bốc thuốc kê đơn như vậy.
Thật đáng buồn thay. Bệnh của của mình không thấy, không chữa mà lại đi chữa bệnh cho người.
 

hoatihon

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
1/4/12
Bài viết
2,688
Điểm tương tác
1,736
Điểm
113
Còn những từ "Tôi hy vọng " "Tôi rất buồn" "Tôi cám ơn" thì ai cũng có thể nói.

vitnghesam_zpsd8523588.jpg



Xem ra nhãn đầu mùa còn có lỗ tai ! hi...hi...!
 

hungcom

Registered
Phật tử
Tham gia
29/8/09
Bài viết
726
Điểm tương tác
342
Điểm
63
dmplk đã viết:
4. Có phải Phật dạy rằng: Cứu một mạng người hơn xây 7 tòa tháp? Nếu vậy sao nhiều nơi đều chủ yếu kêu gọi công đức để xây chùa, không chỉ cải tạo, sửa chữa thông thường mà là làm mới, nâng cấp, mở rộng, trang hoàng lộng lẫy, khắc tên tuổi ... trong khi nhiều người nghèo đói thì không được bố thí?

Hôm nay hungcom kính xin quay lại bàn luận tiếp câu 4 này :

Ca dao Việt nam có câu : "Dù xây chín đợt phù đồ, chẳng bằng làm phúc cứu cho một người", câu này có lẻ lấy ý từ trong Phật pháp ra, chữ "phù đồ" có lẻ là đọc trại ra của chữ "Bụt đà".

Vâng, cứu người là quan trọng, cứu người thì được phước rất lớn. Đạo Phật tán thán những ai biết nghĩ đến sự an nguy của người khác, sẵn sàng giúp đở, khi giúp người thì chúng ta cũng phải mất công sức, có khi là tiền tài, có khi là cả cái tánh mạng của chúng ta nữa. Vì mọi người, vì muốn giúp đở mọi chúng sinh đang đau khổ là chủ trương lớn của Phật giáo.

Các chùa cũng thường hay cứu giúp những kẻ bần hàn cơ nhở.

Nhưng ...bố thí miếng cơm manh áo chỉ là "chữa cháy" giải quyết tạm thời sự sống mà thôi, đạo Phật mang tâm nguyện "cứu triệt để" tức là cứu cho chúng ta vĩnh viễn thoát khổ _ chỉ có Giải Thoát Sinh Tử Luân Hồi thì chúng ta mới thật sự thoát khổ. Còn cứu giúp cơm áo cho mọi người chỉ là biện pháp tạm thời, có thể nói là "bắt cóc bỏ dĩa". Vì vậy cho nên thật là cần thiết quý Thầy phải tạo lập đạo tràng để có nơi chốn cho Phật tử tu học lâu dài.

Trên đây là ý tốt đáng nên tán thán, nhưng đôi khi có những vị phàm tăng, thấy đồng đạo có chùa to Phật lớn thì cũng thèm, rồi tìm đủ mọi cách để gom góp tiền của Phật tử tạo "sự nghiệp thế gian" cho mình, những vị phàm tăng này là "vòi bọ trong bụng sư tử", vốn đã là đệ tử của Thiên Ma thì chúng ta không quản nổi.

Thôi thì chúng ta hãy lo phần mình, bạn ơi ! khi người khác mắc lầy, chúng ta muốn cứu giúp thì chúng ta phải là người đứng trên bờ, chứ nếu chúng ta cũng cùng mắc lầy với họ thì không thể làm gì được. Vậy hãy cố tự mình níu lấy sợi dây Phật pháp mà lên bờ cái đả.

Mến !
 

nhãn đầu mùa

Registered
Phật tử
Tham gia
10/11/13
Bài viết
294
Điểm tương tác
99
Điểm
43
chào bé nhỏ dễ thương mà bướng bỉnh

vitnghesam_zpsd8523588.jpg



Xem ra nhãn đầu mùa còn có lỗ tai ! hi...hi...!
Người mà :
intellectual disability thì làm sao học được Phật Pháp. thôi về ru em ru cháu , chừng nào những lời ca điệu ru từ ngàn xưa của cha ông thấm đẫm vào máu thịt rồi, thì ghiền ngẫm học Phật cũng chưa muộn đâu. thật thương hại cho em bé của tôi. đừng có phô tài kỹ thuật máy tính làm gì mà chẳng đem lại niềm vui khi ngăn cản lối vào . tôi cũng có biết về máy tính chứ không phải mù tịt đâu
 

hoatihon

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
1/4/12
Bài viết
2,688
Điểm tương tác
1,736
Điểm
113
"Lại quả" cho chú nhãn đầu mùa nè !

[NEN="http://i1240.photobucket.com/albums/gg499/hoatihon/thiensuA_zps1b32d190.jpg"].






























.[/NEN]
 

hungcom

Registered
Phật tử
Tham gia
29/8/09
Bài viết
726
Điểm tương tác
342
Điểm
63
dmplk đã viết:
5. Thái độ và biện pháp của Phật giáo trong việc bảo vệ Phật giáo là thế nào?

Xin lỗi bạn, mãi đến nay mới có thể trả lời câu hỏi cuối của bạn.

Trước tiên h/c xin được phép không trả lời theo câu hỏi của bạn vì "Thái độ và biện pháp của Phật giáo" là chuyện của những vị lảnh đạo tôn giáo, của Quý Hòa Thượng, Thượng Tọa, Đại Đức có tâm huyết, có trách nhiệm.

Ở đây h/c chỉ có thể trả lời "Thái độ của Phật tử trong việc bảo vệ Phật giáo" mà thôi !

Là người Phật tử chân chính thì ai trong chúng ta cũng đều có những bức xúc trước những hiện tượng tiêu cực trong Phật giáo, nhưng cái mà chúng ta có thể làm được chỉ là :

1. Ráng tu.

Ta phải thắp ngọn đèn lòng của chúng ta cho sáng lên thì tự nhiên những người gần gũi ta cũng được sáng lây. Đây gọi là TỰ GIÁC (NGỘ) RỒI SẼ GIÁC THA (GIÚP CHO NGƯỜI GIÁC NGỘ).

Rất đông chúng ta CÒN HIỂU LẦM Phật giáo, dẫn đến nhiều khi chúng ta vô tình góp gạch cho cung điện của Ma Vương.

2. Giúp người trong khả năng.

Đừng nuôi tham vọng sẽ làm được những việc lớn cho Phật giáo mà lo tích trử tiền bạc dần dẫn đến những đồng tiền phi pháp, những phương tiện phi nhân.

Nên nhớ đối với Phật giáo, cõi đời mộng ảo này chỉ là "trường huấn luyện tâm thức" cho chúng ta. Đạo Phật không có ý định biến trần gian này thành "Thiên Đường" đâu.

3. Nếu có một ai trong chúng ta may mắn được biết thế nào là "Cam lồ" thế nào là "Đạo vị" thì nên tùy duyên mà chia sẻ cho mọi người, không nên chỉ riêng an lạc hạnh phúc lấy mình (ai khổ mặc ai).



 

Chúng sinh sợ Quả

Registered
Phật tử
Tham gia
12/3/12
Bài viết
293
Điểm tương tác
104
Điểm
43
Ầu ơ ...
Khi thương trái ấu cũng tròn, khi ghét trái bồ hòn cũng méo.
 

Hắc phong

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Tham gia
7/9/10
Bài viết
2,665
Điểm tương tác
476
Điểm
113
Ầu ơ ...
Khi thương trái ấu cũng tròn, khi ghét trái bồ hòn cũng méo.

Thành viên Chúng sinh sợ Quả lưu ý !

Viết bài như vầy mà là Thành viên Vinh Dự sao ?

Là một Thành viên Vinh Dự của Diễn Đàn thì nếu có bức xúc chỗ nào, hãy thẳng thắn nói ra, nói trên tinh thần xây dựng lẫn nhau.
Không nên buông lời đàm tiếu vu vơ, viết bài như vầy sẽ làm cho mọi người đánh giá thấp cá nhân của bạn và Diễn Đàn.

Kính nhắc nhở.
 

Hắc phong

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Tham gia
7/9/10
Bài viết
2,665
Điểm tương tác
476
Điểm
113
Hôm nay hungcom kính xin quay lại bàn luận tiếp câu 4 này :

Ca dao Việt nam có câu : "Dù xây chín đợt phù đồ, chẳng bằng làm phúc cứu cho một người", câu này có lẻ lấy ý từ trong Phật pháp ra, chữ "phù đồ" có lẻ là đọc trại ra của chữ "Bụt đà".

Vâng, cứu người là quan trọng, cứu người thì được phước rất lớn. Đạo Phật tán thán những ai biết nghĩ đến sự an nguy của người khác, sẵn sàng giúp đở, khi giúp người thì chúng ta cũng phải mất công sức, có khi là tiền tài, có khi là cả cái tánh mạng của chúng ta nữa. Vì mọi người, vì muốn giúp đở mọi chúng sinh đang đau khổ là chủ trương lớn của Phật giáo.

Các chùa cũng thường hay cứu giúp những kẻ bần hàn cơ nhở.

Nhưng ...bố thí miếng cơm manh áo chỉ là "chữa cháy" giải quyết tạm thời sự sống mà thôi, đạo Phật mang tâm nguyện "cứu triệt để" tức là cứu cho chúng ta vĩnh viễn thoát khổ _ chỉ có Giải Thoát Sinh Tử Luân Hồi thì chúng ta mới thật sự thoát khổ. Còn cứu giúp cơm áo cho mọi người chỉ là biện pháp tạm thời, có thể nói là "bắt cóc bỏ dĩa". Vì vậy cho nên thật là cần thiết quý Thầy phải tạo lập đạo tràng để có nơi chốn cho Phật tử tu học lâu dài.

Trên đây là ý tốt đáng nên tán thán, nhưng đôi khi có những vị phàm tăng, thấy đồng đạo có chùa to Phật lớn thì cũng thèm, rồi tìm đủ mọi cách để gom góp tiền của Phật tử tạo "sự nghiệp thế gian" cho mình, những vị phàm tăng này là "vòi bọ trong bụng sư tử", vốn đã là đệ tử của Thiên Ma thì chúng ta không quản nổi.

Thôi thì chúng ta hãy lo phần mình, bạn ơi ! khi người khác mắc lầy, chúng ta muốn cứu giúp thì chúng ta phải là người đứng trên bờ, chứ nếu chúng ta cũng cùng mắc lầy với họ thì không thể làm gì được. Vậy hãy cố tự mình níu lấy sợi dây Phật pháp mà lên bờ cái đả.

Mến !

[NEN="http://i1265.photobucket.com/albums/jj514/Hac-phong/rinpoche_zps7f4f8944.jpg"].































....[/NEN]
 

Chúng sinh sợ Quả

Registered
Phật tử
Tham gia
12/3/12
Bài viết
293
Điểm tương tác
104
Điểm
43


Thành viên Chúng sinh sợ Quả lưu ý !

Viết bài như vầy mà là Thành viên Vinh Dự sao ?
Là một Thành viên Vinh Dự của Diễn Đàn thì nếu có bức xúc chỗ nào, hãy thẳng thắn nói ra, nói trên tinh thần xây dựng lẫn nhau.
Không nên buông lời đàm tiếu vu vơ, viết bài như vầy sẽ làm cho mọi người đánh giá thấp cá nhân của bạn và Diễn Đàn.

Kính nhắc nhở.

Kính chào đạo hữu Hắc Phong, Kính chào Phó Tổng Quản.
Xin có đôi lời trả lời Phó Tổng Quản

[ Là thành viên vinh dự ] mấy chữ này chắc của hệ thống diễn đàn. Diễn đàn có thể tự động điều chỉnh theo ý muốn của Ban Điều Hành
{Đánh giá thấp cá nhân của bạn} Hix mặc dù chắc con còn hơi cự lự một tý nhưng đúng là con thấp thấp rất thấp , thiếu cả về đạo đức cùng tuệ giác . Con ráng mong muốn mình thấy mình như hạt cát bụi thôi cho nó thảnh thơi sao mãi mãi vẫn nghĩ mình như to hơn củ khoai nặng lề và dần bị thối nát mục rữa.
Dẫn đến đánh giá thấp diễn đàn : Tội này là chắc thật cũng rất rặng không biết con có đủ sức gánh được không.

Lầm lỗi của câu nói trên của con gây thiệt hại cho diễn dàn. Trước đại chúng và các Quý Thầy, cùng vị thiện Trí Thức chứng minh, con xin sám hối lỗi lầm này.

Mong ban điều hành giúp con tháo bỏ hai chữ Vinh Dự , vì bản thân con vô minh, phẫn nộ, than ái , si mê còn nhiều nên rất dễ mắc thêm nhiều tội lỗi. Bỏ hai chứ đó đi nếu con trong tương lai nếu còn vô minh ngu si phạm lỗi thì chỉ mong tội lỗi kia được giảm trừ hạn hẹp trong phạm vi bản thân mình gánh chịu không mang họa đến vương mang tới nhân sinh.

Nguyện mong rằng trong tương lai lỗi lần được diệt trừ hoàn toàn không còn gốc rễ , mọi người đều được an tịnh sống tinh chuyên trong Pháp màu.
Nam Mô Cầu Sám Hối Bồ Tát.
 

Hắc phong

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Tham gia
7/9/10
Bài viết
2,665
Điểm tương tác
476
Điểm
113
Kính chào đạo hữu Hắc Phong, Kính chào Phó Tổng Quản.
Xin có đôi lời trả lời Phó Tổng Quản

[ Là thành viên vinh dự ] mấy chữ này chắc của hệ thống diễn đàn. Diễn đàn có thể tự động điều chỉnh theo ý muốn của Ban Điều Hành
{Đánh giá thấp cá nhân của bạn} Hix mặc dù chắc con còn hơi cự lự một tý nhưng đúng là con thấp thấp rất thấp , thiếu cả về đạo đức cùng tuệ giác . Con ráng mong muốn mình thấy mình như hạt cát bụi thôi cho nó thảnh thơi sao mãi mãi vẫn nghĩ mình như to hơn củ khoai nặng lề và dần bị thối nát mục rữa.
Dẫn đến đánh giá thấp diễn đàn : Tội này là chắc thật cũng rất rặng không biết con có đủ sức gánh được không.

Lầm lỗi của câu nói trên của con gây thiệt hại cho diễn dàn. Trước đại chúng và các Quý Thầy, cùng vị thiện Trí Thức chứng minh, con xin sám hối lỗi lầm này.

Mong ban điều hành giúp con tháo bỏ hai chữ Vinh Dự , vì bản thân con vô minh, phẫn nộ, than ái , si mê còn nhiều nên rất dễ mắc thêm nhiều tội lỗi. Bỏ hai chứ đó đi nếu con trong tương lai nếu còn vô minh ngu si phạm lỗi thì chỉ mong tội lỗi kia được giảm trừ hạn hẹp trong phạm vi bản thân mình gánh chịu không mang họa đến vương mang tới nhân sinh.

Nguyện mong rằng trong tương lai lỗi lần được diệt trừ hoàn toàn không còn gốc rễ , mọi người đều được an tịnh sống tinh chuyên trong Pháp màu.
Nam Mô Cầu Sám Hối Bồ Tát.

Xin cám ơn thành viên Chúng sinh sợ Quả đã không tự ái, bảo thủ.

Bài trả lời của CSSQ đã khiến cho H/p kính trọng, bạn đã làm chủ Thân, Khẩu, Ý một cách tuyệt vời.

Tất cả mọi người sẽ học theo bạn.

Kính !

(H/p không dám nhận cách xưng "con" của bạn, xin được cùng nắm tay nhau xây dựng D/Đ và đạo pháp)
 

hoatihon

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
1/4/12
Bài viết
2,688
Điểm tương tác
1,736
Điểm
113
"Lại quả" cho chú nhãn đầu mùa, mọi người đều được hưởng "ké" :

[NEN="http://i1240.photobucket.com/albums/gg499/hoatihon/rinpoche2_zpsca14dd17.jpg"].































.[/NEN]
 

hoatihon

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
1/4/12
Bài viết
2,688
Điểm tương tác
1,736
Điểm
113
5. Thái độ và biện pháp của Phật giáo trong việc bảo vệ Phật giáo là thế nào?

.

5. Thái độ và biện pháp của Phật tử trong việc bảo vệ Phật giáo là như thế nào ?

[NEN="http://i1240.photobucket.com/albums/gg499/hoatihon/rinpoche3_zpsea9c93ab.jpg"].































.[/NEN]

_ KIÊN TRÌ.
 

quantro

Registered
Phật tử
Tham gia
11/7/13
Bài viết
42
Điểm tương tác
3
Điểm
8
5. Thái độ và biện pháp của Phật tử trong việc bảo vệ Phật giáo là như thế nào ?

[NEN="http://i1240.photobucket.com/albums/gg499/hoatihon/rinpoche3_zpsea9c93ab.jpg"].































.[/NEN]

_ KIÊN TRÌ.

Hoatihon bịt mắt nhãn đầu mùa rồi cho uống toa thuốc theo quan điểm bắt bệnh của mình liệu có ổn không?
Chỉ có "con khỉ mặc áo long bào" (tức là kẻ mới biết cái vỏ ngoài của Phật pháp mà đã lên giọng Tổ) rồi múa may mới thật đáng trách.
 

hoatihon

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
1/4/12
Bài viết
2,688
Điểm tương tác
1,736
Điểm
113
Hoatihon bịt mắt nhãn đầu mùa rồi cho uống toa thuốc theo quan điểm bắt bệnh của mình liệu có ổn không?

Hi....hi..!

Ngài Rinpoche nói không sai "Dù hoatihon giải thích thế nào, quantro cũng hiểu sai vấn đề, lòng của quantro cong quẹo rồi dòm hoatihon cũng cong quẹo". "Bạn đã dùng những quan kiến đầy hằn học để đối xử với hoatihon". Đây là những quan điểm "bắt bệnh" của Ngài Rinpoche đấy.

Thực ra nhãn đầu mùa tự bịt mắt mình đấy chứ, nếu không tự bịt mắt mình thì đâu có hùa theo những "học giả nửa mùa" để ca ngợi ông Krisnamurti là đức Di Lặc.

Ngoài ra do tự bịt mắt mình cho nên mang tiếng là Phật tử chứ chú ấy không phân biệt thế nào mới là Phật giáo, thế nào hãy còn là Ngoại đạo. Hoatihon chỉ là mượn cái hiểu sai của chú ấy để làm rõ nghĩa Phật thừa mà thôi (chứ không hy vọng gì trong kiếp này chú ấy hiểu được sự khác biệt giữa đạo Phật và Ngoại đạo).

Hix....hix!

 

hoatihon

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
1/4/12
Bài viết
2,688
Điểm tương tác
1,736
Điểm
113
5. Thái độ và biện pháp của Phật giáo trong việc bảo vệ Phật giáo là thế nào?

[NEN="http://i1240.photobucket.com/albums/gg499/hoatihon/rinpoche4_zpsaf1b6836.jpg"].































....[/NEN]
 

quantro

Registered
Phật tử
Tham gia
11/7/13
Bài viết
42
Điểm tương tác
3
Điểm
8
Hi....hi..!

Ngài Rinpoche nói không sai "Dù hoatihon giải thích thế nào, quantro cũng hiểu sai vấn đề, lòng của quantro cong quẹo rồi dòm hoatihon cũng cong quẹo". "Bạn đã dùng những quan kiến đầy hằn học để đối xử với hoatihon". Đây là những quan điểm "bắt bệnh" của Ngài Rinpoche đấy.

Thực ra nhãn đầu mùa tự bịt mắt mình đấy chứ, nếu không tự bịt mắt mình thì đâu có hùa theo những "học giả nửa mùa" để ca ngợi ông Krisnamurti là đức Di Lặc.

Ngoài ra do tự bịt mắt mình cho nên mang tiếng là Phật tử chứ chú ấy không phân biệt thế nào mới là Phật giáo, thế nào hãy còn là Ngoại đạo. Hoatihon chỉ là mượn cái hiểu sai của chú ấy để làm rõ nghĩa Phật thừa mà thôi (chứ không hy vọng gì trong kiếp này chú ấy hiểu được sự khác biệt giữa đạo Phật và Ngoại đạo).

Hix....hix!

CHẳng phải hoatihon dùng 2 chữ kiên trì đó đó sao! Quán trọ cũng đang kiên trì với hoatihon đó thôi
Thực ra nhãn đầu mùa tự bịt mắt mình đấy chứ, nếu không tự bịt mắt mình thì đâu có hùa theo những "học giả nửa mùa" để ca ngợi ông Krisnamurti là đức Di Lặc.

Ngoài ra do tự bịt mắt mình cho nên mang tiếng là Phật tử chứ chú ấy không phân biệt thế nào mới là Phật giáo, thế nào hãy còn là Ngoại đạo. Hoatihon chỉ là mượn cái hiểu sai của chú ấy để làm rõ nghĩa Phật thừa mà thôi (chứ không hy vọng gì trong kiếp này chú ấy hiểu được sự khác biệt giữa đạo Phật và Ngoại đạo).
Đây có được cho là quan kiến đầy hằn học của hoatihon?
hoatihon chẳng thể giải thích được những lời dưới đâu
Chỉ có "con khỉ mặc áo long bào" (tức là kẻ mới biết cái vỏ ngoài của Phật pháp mà đã lên giọng Tổ) rồi múa may mới thật đáng trách.
vì hoatihon tự cho đó là toa thuốc mà!
 

hoatihon

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
1/4/12
Bài viết
2,688
Điểm tương tác
1,736
Điểm
113
[NEN="http://i1240.photobucket.com/albums/gg499/hoatihon/rinpoche5_zpsecb71a89.jpg"].































....
[/NEN]
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Bên trên