Đức Lục Tổ không "soạn luận"

hoangtri

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
27 Thg 3 2012
Bài viết
1,216
Điểm tương tác
403
Điểm
83

Chủ đề này được sự góp ý của nhiều thành viên "gạo cội", mà chẳng thấy bạn 123456789 vào phản hồi. Tôi đã gợi ý về cái hình bìa của quyển sách tiếng Anh do bạn ấy đăng vào, nay xin "bàn ra tán vào" lần này nữa thôi, chỉ mong bạn làm sáng tỏ vấn đề mà mọi người đã thắc mắc.

Bạn đăng cái hình bìa quyển sách tiếng Anh, vậy chắc bạn có quyển sách đó, nếu có thể được bạn chụp lại trang đầu của bài có cái tựa đề gây "bức xúc" (nguyên bản tiếng Anh) để mọi người xem có đúng với lời của người dịch ra tiếng Việt là Nguyên Hiển hay không? Còn nếu không đúng với nguyên bản tiếng Anh thì sự việc đã rõ theo ý kiến của mọi người đã thảo luận trong này.

Xin thưa rằng tôi chủ trương "ôn hòa" chứ không phải vạch lá tìm sâu, bạn đừng vào phán tội này nọ thì tội nghiệp cho bạn trước nhất và mọi người sau đó.

Kính xin bác hoangtri giải tỏa nick 123456789 để bạn ấy được vào góp ý.

Kính.




Chào bạn Tuấn Tú !

Bạn cũng thấy đó, Trí không hề khóa nick bạn 123456789 mà chỉ muốn thẳng vào trọng tâm sửa chủ đề lại để giảm thiểu tác hại cho hậu thế mà thôi (nên không hỏi ý kiến bạn ấy và vovi, vì như thế sẽ chuyện "cãi cọ" sẽ lằng nhằng lắm).


Trí nghĩ rằng tất cả dịch giả, soạn giả, học giả đương thời đều CÓ THỂ SAI LẦM cho nên không cần truy cứu hình bìa hay trang kế gì cả, vì văn phong của tác giả đã chứng minh hết rồi.


Kính !



(Nếu Trí chủ trương gạch tên đức Lục Tổ ra khỏi tác phẫm nầy là sai lầm thì xin bangtam lảnh thay cho Trí thêm vào 500 cuốn lịch làm thân chồn nhé ! Mến !)




 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

123456789

Registered
Phật tử
Tham gia
14 Thg 6 2009
Bài viết
491
Điểm tương tác
76
Điểm
28
Mô-Phật ! Nếu Hắc-Phong vì hết lòng hộ-pháp mà nói sai chỗ này phải tổn phước, thì nguyện Tam-Bảo cho con pháp-danh là Như-Tâm xin được đọa làm chồn thay thế cho người.

Ngàn vạn lần ! bangtam kính mong Hắc-Phong suy gẩm lại, để bangtam thoát được kiếp chồn như lời đã nguyện .

Nam-Mô Phật !

Kính
bangtam
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT

Đọc những lời này của bangtam, 123456789 vô cùng súc động :icon_sad:

Thật không ngờ ở trên đời này còn có người có lòng Đại Từ Bi của Bồ Tát, mà chịu khổ thế chúng sanh như vậy. 123456789 xin lễ bạn ba lễ. :eek:nion77::eek:nion77::eek:nion77:


Còn sau đây là truyện 500 kiếp làm chồn, chỉ vì nói sai một lời:

Thiền sư Bá Trượng Hoài Hải thoáng nhìn đã biết đây là người khác lạ ông già này mấy lúc gần đây thường theo chúng Tăng nghe sư thuyết pháp. Hôm nay chúng Tăng đã ra khỏi pháp đường mà ông vẫn nán lại và chậm chậm đi về phía sư.

Bá Trượng hỏi:

– Ông là người gì?

Ông già thưa:

– Bạch Hòa Thượng, con không phải là người, con là con chồn ở sau núi. Nguyên đời Đức Phật Ca Diếp con là vị Tăng. Vì có người hỏi con:

“Bậc đại tu hành có rơi vào Nhân Quả chăng?”

Con đáp:

“Không rơi vào Nhân Quả!”

Thế là con đọa làm thân chồn đã năm trăm kiếp. Nay dám xin Hòa Thượng nói lại một lời để con thoát thân chồn.

Bá Trượng bảo:

– Ông hỏi lại ta.

– Bạch Hòa Thượng, bậc đại tu hành có rơi vào Nhân Quả chăng?

Bá Trượng bảo:

– KHÔNG LẦM NHÂN QUẢ!

Ông già chợt đại ngộ, thưa:

– Thế là từ nay con thoát thân chồn, dám xin Hòa Thượng lấy lễ Tăng chêt tống táng cho con.

Nói rồi biến mất.

Bá Trượng sai bạch kiền chùy với chúng:

“Trưa mai ăn cơm xong đưa đám một vị Tăng”

Chúng Tăng ngạc nhiên vì nhà bệnh không có ai nằm, không có ai chết. Hôm sau Bá Trượng dẫn chúng Tăng đi vòng sau núi đến cái hang lấy gậy bươi ra xác một con chồn rồi đem về làm lễ trà tỳ trịnh trọng.


Câu chuyện trên đây được lưu truyền rộng rãi trong Thiền Tông khiến nhiều người kinh sợ, dè dặt bớt lời nói đại ngôn của mình. Vì sao chỉ đáp sai một câu mà bị đọa làm thân chồn ngót năm trăm kiếp?

Giáo lý đạo Phật đặt trên nền tảng NHÂN QUẢ, phủ nhận NHÂN QUẢ tức là phủ nhận toàn bộ giáo pháp của Phật. Trong một câu đáp ngắn gọn nhưng thật ra đã phế bỏ tất cả Phật pháp và quả báo của tội lỗi đó là năm trăm kiếp làm thân chồn.
 

Mục đồng

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
10 Thg 12 2012
Bài viết
438
Điểm tương tác
298
Điểm
63
Cám ơn Tổng Quản Hoàng Trí đã không hỏi ý kiến của 123456789 !

Vì ngay những học giả, nhà nghiên cứu Phật học Trung Hoa mà còn không có thể phân biệt chân ngụy (khi kết tập Đại Tạng Kinh) thì bảo sao bạn ấy (123456789) lại có thể phân biệt được "vàng hay thau".

Kính xin Tổng Quản hãy quyết đoán để chận đứng sự lây nhiễm những ý kiến quá ấu trỉ của tác giả.

Kính !
 

bangtam

Phó Trưởng Ban Đại Biểu Thường Trực nhiệm kỳ III (
Phật tử
Tham gia
15 Thg 7 2010
Bài viết
2,823
Điểm tương tác
841
Điểm
113
bangtam mến !

Câu bangtam phát biểu chính là bằng chứng rõ nét rằng "những câu nói BẬY mà được lặp đi lặp lại thì tác hại vô cùng", cho nên D/Đ chủ trương PHẢI HÓA GIẢI NÓ LIỀN TỨC KHẮC, KHÔNG ĐỂ LÂY NHIỄM TÙM LUM, (cũng như những câu chưỡi thề, nói tục với chúng ta thì không quen nghe, nhưng có một số bạn trẻ bây giờ cảm thấy những câu ấy rất bình thường, không có gì thô tục cả, có những người muốn phát biểu một ý thì họ đã phải chưỡi thề dăm ba lần). Một điều sai trái, nếu ta quen nghe thì sẽ không còn phân biệt phải trái gì nữa.


Đó là câu "là tướng sanh rồi diệt của phật-tính".

Chúng ta và những nhà học gi
chưa hiểu Phật tính là gì, cho nên mới nói "là tướng sanh rồi diệt của phật-tính". Nếu Phật tính mà có tướng sanh diệt thì không phải là Phật tính rồi, mà là "chúng sanh tính". Nhầm lẫn điều này chính là "thấy cứt dê la thuốc tể".

Điều then chốt nhất đã nhầm lẫn thì mọi lý luận theo sau của bangtam sai tuốt luốt.

Cám ơn bangtam đã có ý tốt muốn xin làm chồn, (thay cho H/p _ nếu điều đó xảy ra)
, vậy bangtam cứ làm chồn, còn H/p thì đi uống cà phê đây.

Mến !

Hắc-Phong kính !
Thưa! bangtam tu học chỉ để mong thoát khỏi sinh-tử. Nay được Hắc-Phong chỉ dạy đạo-lý về Phật-Pháp rõ-ràng như thế này, thì chẳng khác gì người đang đui mù mà được gặp thầy thuốc hay chữa cho sáng mắt, thì nỗi mừng vui này không có gì sánh được.
Thưa ! ví như bangtam được ở một cõi trời nào sung sướng hàng ngàn vạn năm, thì đối với bangtam cũng không sánh bằng được nghe 1 câu chánh-pháp giảng dạy đúng chỗ ngộ nhận ngu-si của mình.
Cho nên bangtam kính xin tri ân-đức của Hắc-Phong vừa hy-sinh thời-gian, sức-khoẻ để bảo-vệ Phật-Pháp mà cũng vừa quan-tâm đến người tu học sau này.
Nam-Mô Bổn-Sư Thích-Ca-Mâu-Ni Phật
bangtam xin hết lời.

Kính
bangtam
 

Cầu Pháp

Registered
Phật tử
Tham gia
26 Thg 10 2012
Bài viết
729
Điểm tương tác
100
Điểm
43
Thân gửi Các bạn,
Kính gửi Ban quản trị Web.

Cẩn thận về Luật Pháp: Nhân quyền và Quyền tác giả.

Thân kính.

Cầu Pháp.
 

Hắc phong

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Tham gia
7 Thg 10 2010
Bài viết
2,665
Điểm tương tác
476
Điểm
113
Thân gửi Các bạn,
Kính gửi Ban quản trị Web.

Cẩn thận về Luật Pháp: Nhân quyền và Quyền tác giả.

Thân kính.

Cầu Pháp.
Kính huynh Cầu Pháp !

Nếu có một vị nào đăng ký "quyền tác giả" đối với tác phẫm này, thì trước tiên vị ấy phải ấy phải bị luật pháp phạt cái tội dám mạo danh đức Lục Tổ.

Trong Phật pháp thì tuy chưa có tòa án nào, nhưng tác giả sẽ không thoát khỏi luật nhân quả.

Như người ngước mặt lên trời nhổ nước bọt, thì nước bọt ấy rơi xuống mặt người ấy; giống như kẻ ngược gió tung tro, rốt cuộc ngần ấy tro bụi sẽ phủ lên mặt người ấy (Kinh Pháp Cú).

Kính !
 

Cầu Pháp

Registered
Phật tử
Tham gia
26 Thg 10 2012
Bài viết
729
Điểm tương tác
100
Điểm
43
Chào các bạn và Phó tổng quản Đạo hữu Hắc Phong.

Nhân quả ai làm nấy chịu, nhưng luật Pháp thế gian khó nói lắm.

Về topic này thì hoàn toàn phạm luật Nhân Quyền rất rõ.

Họ (Tác giả) không tham gia vào Diễn Đàn. Không vi phạm cộng đồng Diễn Đàn Phật Pháp Online, Tại sao cộng đồng chen vào đời tư họ.v.v.

********************


Chúng ta chỉ nói trong khuôn khổ cộng đồng trực tiếp.
Người nào đăng bài phải chịu trách nhiệm bài đó.

(Sân chơi của diễn đàn nào cũng vậy....) Ngừa bệnh thì tốt hơn các bạn ạ.

Thân CP.
 

hoangtri

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
27 Thg 3 2012
Bài viết
1,216
Điểm tương tác
403
Điểm
83
Cầu Pháp thân mến !
Khi h/t đề nghị sửa tiêu đề là muốn cho tác phẫm này còn "một con đường sống".
Nói như bạn thì diễn đàn này đành "khai tử" tác phẫm này vậy (Lục Tổ Huệ Năng soạn luận).
Đây là quyền của chúng ta, phải không bạn ?
Kính !

T.B : h/t đã di chuyễn "kiệt tác" này vào Thư viện các bài viết xem như bị xóa.
(Đây là box ẫn, chỉ có Ban Điều Hành mới thấy)
Chúng ta khỏi phải bàn cải gì nữa cho mất công.
 

bangtam

Phó Trưởng Ban Đại Biểu Thường Trực nhiệm kỳ III (
Phật tử
Tham gia
15 Thg 7 2010
Bài viết
2,823
Điểm tương tác
841
Điểm
113
9 tiền-bối kính !
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT

Đọc những lời này của bangtam, 123456789 vô cùng súc động :icon_sad:

:eek:nion77::eek:nion77::eek:nion77:
Nam-Mô A-Di-Đà Phật !

:eek:nion77::eek:nion77::eek:nion77:

Thưa tiền-bối ! bangtam xin được cung thỉnh ba lễ của tiền-bối, cùng với ba lễ thành tâm của bangtam mà đồng hướng về Phật Bảo, Pháp Bảo và Tăng Bảo. Để cầu nương oai đức nơi Tam-Bảo mà bangtam xin thưa cùng tiền-bối lời chơn thật như vầy :
Dù vô tình hay cố ý, thì Nhân-Quả cũng như bóng theo hình, cho nên nếu thật kính thờ Tam-Bảo thì có lý nào chúng ta lại xem nhẹ điều tội phước báo ứng !?
Thưa ! Chúng ta chưa phải là Thánh, thì tất nhiên sự hiểu biết thường là vô-minh, và vô-minh ngay cả trong các lời nói và hành động vô tình. cho nên trong khi miệng thì nói kính thờ Phật-Pháp, mà gẩm lại bên trong tâm thường đắm chìm theo tham, sân, si, để tự mình không biết thì có khác gì con cái của Thiên-Ma đâu.
Cho nên hôm nay một lòng kính thờ Pháp-Bảo, nghĩ không gì hơn là "9 tiền-bối" hoan-hỷ bằng lòng ngưng post bài kinh văn không được rõ-ràng này, thì phước báo ví cũng bằng như các vị Hộ-Pháp bảo vệ kinh Phật, ngăn dẹp đường ma, phò trợ những nơi hiển-bày chánh-pháp !
Thưa ! Bài kinh-văn "Kim-Cang" của tiền-bối, chính bangtam cũng thấy có điều vô-lý bởi sự ( bỏ đoạn nguyên văn lời Phật dạy), đồng thời cộng với những điều mà các tiền-bối khác đã nêu ra, cũng đủ thấy rõ bài văn kinh không được hợp nghĩa lý với bản gốc "Kinh Kim-Cang gốc do đức Phật dạy rồi ."
Vài lời trân-trọng xin thưa cùng tiền-bối, cũng là lời trong tâm huyết của bangtam kính gửi đến người.

Kính
bangtam
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên