ha ha ha [smile]
A hahahahahha ... đang CƯỜI VM nữa đấy [smile]
thiệt là uổng công lao VM ... bỏ biết bao nhiêu thời gian mà vẫn chưa phân biệt được
- SUY NGHĨ [smile]
và,
- QUÁN [smile]
nhược nhân dục liễu tri
tam giới nhứt thiết phật
ưng quán pháp giới tánh
nhứt thiết duy tâm tạo [smile]
chỗ MẮC KẸT SUY NGHĨ của VM rất là Bình Thường .. ngày xưa khi ông Phật tu hành cũng tới đó [smile]
--> THỨC NÀY .. từ nơi DANH SẮC .. XOAY LUI trở lại danh sắc (đối đãi cho danh sắc) ... và KHÔNG VƯỢT QUA khỏi nói [smile] - Kinh Trường Bộ [smile] .. xxx x x x
- Hồi Đầu "CHUYỂN NÃO" (đối đãi) --> GIÁC MAN CAN - Tuệ Trung Thượng Sĩ [smile] x x x x
nếu chúng ta xét kỹ bản chất của SUY NGHĨ ? ... tại sao người ta SUY NGHĨ ? [smile]
--> bản chất của SUY NGHĨ ... chính là "ĐỐI ĐÃI TÌM KIẾM" CHO "CHÍNH MÌNH" [smile]
cho nên GIỚI HẠN của SUY NGHĨ [smile] --> chính là BẢN THÂN [smile]
còn THIỀN QUÁN ... đem TƯ DUY VƯỢT QUA KHỎI SUY NGHĨ [smile] ... tức là "vượt ra khỏi cái ĐỐI ĐÃI" ... vốn là bản chất của SUY NGHĨ đó [smile]
cho nên ... "TƯ DUY" có nét THIỀN QUÁN .. có nội hàm của KHỔ, VÔ THƯỜNG .. của VÔ NGÃ .. của TÂM [smile]
bi giờ XÉT KẾT QUẢ NHÉ [smile] x x x x
Suy Nghĩ 1 người tư duy .. suy nghĩ cho bản thân .. suy hỏng ra, nghĩ hỏng nổi
-> thì sẽ đi vào bế tắc .. bế tắc thì nổi giận ... thì la hét .. thì phiền não [smile] ... có hông ? [smile]
Quán 1 người THIỀN QUÁN ... thì cùng đích của THIỀN QUÁN là ra khỏi nỗi khổ của "BẢN THÂN" ...là THANH TỊNH ... là an ổn ... là khinh an .. là VÔ SỰ [smile] x x x x x x
cho nên ... VM thật ra .. vẫn có 1 TỬ HUYỆT thật là LỚN trong sự TỨC TỐI của VM chính là chưa thật sự NHẬP TÂM ĐẠO của PHẬT MÔN [smile]
thuvienhoasen.org
có 1 bài viết trong THƯ VIỆN HOA SEN khá hay về đề tài này .. VM nên học hỏi theo nhé [smile]
--> ĐỪNG NỔI GIẬN [smile] ... UỔNG CÔNG VÔ ÍCH ... tốn điểm TRẦN LAO [smile]
ờ mà đúng hông ? [smile]