Đức Phật THẤY gì??? VẠN PHÁP VÔ NGÃ

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,411
Điểm tương tác
1,113
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha ha hahahah ... đang CƯỜI VNBN nữa đấy [smile]

Trong lòng tôi biết là đủ rồi, tin hay không đó là do bản thân của ông bạn. - VNBN

Ta thật có đấy chứ, tại bạn không biết đó thôi. - VNBN

*** VNBN còn dùng dằng chưa quyết đi đường TÂM ĐẠO .. hay là XẠO ĐÍA mà [smile] x x x x x



thật ra mỗi lần VNBN nói LƯỠNG THIỆT .. thì TÁNH DUY VÔ PHÚ --> NGŨ BIẾN HÀNH [smile] .. thì thực tại năng minh và sở minh của VNBN cũng vẫn LỘ RÕ RA [smile]

- qua NGŨ BIẾN HÀNH .. cho nên ... VNBN nói lưỡng thiệt bề ngoài .. chứ CỤ THỂ .. thì không có [smile] x x x x x

tánh duy vô phú (hỏng che đậy) ... ngũ biến hành (xúc, thọ, tưởng, tư, tác ý)

giới địa .. TÙY THA .. .nghiệp lực sanh
- Duy Thức Học, Thích Thiện Hoa [smile] x x x x x


ờ mà đúng hông ? [smile] x x x x
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,658
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha ha hahahah ... đang CƯỜI VNBN nữa đấy [smile]

Trong lòng tôi biết là đủ rồi, tin hay không đó là do bản thân của ông bạn. - VNBN

Ta thật có đấy chứ, tại bạn không biết đó thôi. - VNBN

*** VNBN còn dùng dằng chưa quyết đi đường TÂM ĐẠO .. hay là XẠO ĐÍA mà [smile] x x x x x



thật ra mỗi lần VNBN nói LƯỠNG THIỆT .. thì TÁNH DUY VÔ PHÚ --> NGŨ BIẾN HÀNH [smile] .. thì thực tại năng minh và sở minh của VNBN cũng vẫn LỘ RÕ RA [smile]

- qua NGŨ BIẾN HÀNH .. cho nên ... VNBN nói lưỡng thiệt bề ngoài .. chứ CỤ THỂ .. thì không có [smile] x x x x x

tánh duy vô phú (hỏng che đậy) ... ngũ biến hành (xúc, thọ, tưởng, tư, tác ý)

giới địa .. TÙY THA .. .nghiệp lực sanh
- Duy Thức Học, Thích Thiện Hoa [smile] x x x x x


ờ mà đúng hông ? [smile] x x x x
Tự biên tự diễn đó thôi, cắt xén lời người khác, rồi chế ra theo ý mình, thời đại này những loại người như ông bạn thì đầy đường. kakakakaka
Lúc nào cũng canh me sẵn rồi thì cắt nè, xén nè,......
Tâm đạo của ông bạn là TÂM ĐAO! kakaka
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,411
Điểm tương tác
1,113
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahahah ... đang CƯỜI VNBN nữa đấy [smile]


MỖI LẦN VNBN nổi giận lên .. TUNG 1 CỤC GẠCH .. ĐẬP 1 CÁI CHÉN .. THÁCH THỨC GIỚI HẠN ... là biết VNBN đang vào đường cùng rùi [smile]

--> thật ra ĐỪNG CÓ XẠO .. thì HỎNG TỰ ĐÀO HỐ cho VNBN tự thực kỳ họa [smile]

CHÂN LÝ ... phải là CỤ THỂ [smile] x x x x x x x


ờ mà đúng hông ? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,658
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahahah ... đang CƯỜI VNBN nữa đấy [smile]


MỖI LẦN VNBN nổi giận lên .. TUNG 1 CỤC GẠCH .. ĐẬP 1 CÁI CHÉN .. THÁCH THỨC GIỚI HẠN ... là biết VNBN đang vào đường cùng rùi [smile]

--> thật ra ĐỪNG CÓ XẠO .. thì HỎNG TỰ ĐÀO HỐ cho VNBN tự thực kỳ họa [smile]

CHÂN LÝ ... phải là CỤ THỂ [smile] x x x x x x x


ờ mà đúng hông ? [smile]
Ông bạn không biết thì thấy đó là giới hạn, thấy là thách thức, rồi đỗ thừa ngoại cảnh và người khác. kakaka, phải hiểu đúng là năng lực của ông bạn không tới, học sinh dở thì thường hay đỗ thừa đủ kiểu. kakakaka
Thay vì hãy đi giải quyết bài toán thì ông bạn lại phàn nàn, trách móc người ra đề. kakakaka
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,411
Điểm tương tác
1,113
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hahahahahah ... đang CƯỜI VNBN nữa đấy [smile]

thì VNBN có thể ĐẬP BỂ CÁI CHÉN [smile] .. thách thức hết thiên hạ VNBN VẪN SỐ 1 mà [smile]

--> nhưng VNBN chỉ vẫn chỉ chứng minh là VNBN ĐANG SƠ CƠ về PHẬT ĐẠO thôi [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,658
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hahahahahah ... đang CƯỜI VNBN nữa đấy [smile]

thì VNBN có thể ĐẬP BỂ CÁI CHÉN [smile] .. thách thức hết thiên hạ VNBN VẪN SỐ 1 mà [smile]

--> nhưng VNBN chỉ vẫn chỉ chứng minh là VNBN ĐANG SƠ CƠ về PHẬT ĐẠO thôi [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
VNBN đang sơ cơ mà, cái bài toán của người sơ cơ đặt ra mà những người tu cao giải không nổi thì chắc là tu cao lắm. kakakaka
Thay vì hãy giải bài toán, đằng này: cứ trách người ra đề suốt. Vậy đâu có ý nghĩa gì đâu. kakakaka
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,411
Điểm tương tác
1,113
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahah ... đang CƯỜI VNBN nữa đấy [smile]

VNBN làm gì có ĐỀ GÌ mà ra [smile]

--> nhưng VNBN có LỰA CHỌN để làm mà [smile]

VNBN luôn có LỰA CHỌN [xmile] ... .ĐỪNG SỢ [smile]

TÂM ĐẠO ... phải là CỤ THỂ ?

hay là ĐÍA TÂM ĐẠO ?

ờ mả đúng hông ? [smile] x x x x x x
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,658
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahah ... đang CƯỜI VNBN nữa đấy [smile]

VNBN làm gì có ĐỀ GÌ mà ra [smile]

--> nhưng VNBN có LỰA CHỌN để làm mà [smile]

VNBN luôn có LỰA CHỌN [xmile] ... .ĐỪNG SỢ [smile]

TÂM ĐẠO ... phải là CỤ THỂ ?

hay là ĐÍA TÂM ĐẠO ?

ờ mả đúng hông ? [smile] x x x x x x
Cụ thể là gốc-ngọn phân làm hai, mỗi cái một nơi, tâm - vật có cái siêu vựot cái kia,.... kakakakakaka
Lo mà tìm hiểu lại về Tâm đi.
Đừng tưởng hiểu chút ít đó mà cho là Tâm Đạo đầy đủ.
Tâm thâm diệu lắm, vài phép thử về tâm thì chứng tỏ ông bạn đang chấp pháp nặng nề. Nào là không dám thừa nhận thực tế năng lực có hạn, rồi lại chê bai pháp niệm Phật, , Phật Pháp bất nhị giảng thành nhị.


Lời khuyên: học lại về Tâm đừng nhai lời Tổ nữa.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,411
Điểm tương tác
1,113
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hahahahahah ... đang CƯỜI VNBN nữa đấy [smile]

--> mỗi lần VNBN nói về PHẬT ĐẠO thì VNBN mới đúng là LỘ RA TỬ HUYỆT [smile]


Cụ thể là gốc-ngọn phân làm hai, mỗi cái một nơi, tâm - vật có cái siêu vựot cái kia,.... kakakakakaka - VNBN

--> VNBN đúng là DỐT TÂM đạo [smile] ... cho nên mỗi khi VNBN nói về TÂM ĐẠO thì SAI LIỀN [smile]


*** hơn nữa ... A hahahahaah ... đã nói là DỐT thì là THẤY BAO NHIÊU LẦN cũng còn chưa biết [smile] --> VNBN thiệt là DỐT [smile]


(1) TÂM - VẬT [smile] .==> NHƯ LAI và VẬT [smile]

cốc cốc cốc cốc [smile]

tất cả thế gian

--> LẦM MÌNH --> là VẬT [smile]

bỏ mất TÂM, TÁNH [smile]


nếu biết CHUYỂN VẬT ---> thì đồng với NHƯ LAI (smile xmile ... x x x x x )

thân tâm viên mãn sáng suốt - Kinh Thủ Lăng Nghiêm




ờ mà đúng hông ?[smile]
 
Last edited:

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,658
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hahahahahah ... đang CƯỜI VNBN nữa đấy [smile]

--> mỗi lần VNBN nói về PHẬT ĐẠO thì VNBN mới đúng là LỘ RA TỬ HUYỆT [smile]


Cụ thể là gốc-ngọn phân làm hai, mỗi cái một nơi, tâm - vật có cái siêu vựot cái kia,.... kakakakakaka - VNBN

--> VNBN đúng là DỐT TÂM đạo [smile] ... cho nên mỗi khi VNBN nói về TÂM ĐẠO thì SAI LIỀN [smile]


*** hơn nữa ... A hahahahaah ... đã nói là DỐT thì là THẤY BAO NHIÊU LẦN cũng còn chưa biết [smile] --> VNBN thiệt là DỐT [smile]


(1) TÂM - VẬT [smile] .==> NHƯ LAI và VẬT [smile]

cốc cốc cốc cốc [smile]

tất cả thế gian

--> LẦM MÌNH --> là VẬT [smile]

bỏ mất TÂM, TÁNH [smile]


nếu biết CHUYỂN VẬT ---> thì đồng với NHƯ LAI (smile xmile ... x x x x x )

thân tâm viên mãn sáng suốt - Kinh Thủ Lăng Nghiêm




ờ mà đúng hông ?[smile]
Độc kỹ lại ông bạn ơi, gốc ngọn phân hai là VNBN đang cười về tư tưởng của ông bạn đó chứ.
Ông bạn đã từng nói: GỐC NGỌN vốn hai ... tại vì GỐC là GỐC
Nên tại hạ nhái lại tư tưởng của ông bạn là: gốc-ngọn phân hai.

Tư tưởng đúng phải là: Gốc - ngọn không hai nha.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,411
Điểm tương tác
1,113
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Ha ha hahah a ... đang CƯỜI VNBN nữa đấy [smile]

cứ mỗi lần VNBN ĐÍA .. là cứ như là VNBN phải GỌT CHÂN VỪA GIÀY [smile] .... mí người XẠO KHỔ TÂM quá nhỉ [smile]

- PHẬT và CHÚNG SANH [smile] ... đâu là SIÊU VIỆT ?[smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

TamTâmVôHữuĐắc

Registered
Phật tử
Tham gia
29 Thg 8 2017
Bài viết
189
Điểm tương tác
49
Điểm
28
Đức Phật dạy rằng:

Như Lai xuất hiện hay không xuất hiện!
"Ai thấy DUYÊN KHỞI là thấy PHÁP. Ai thấy Pháp là THẤY vạn PHÁP VÔ NGÃ!".



Đức Phật nói: "Ta không phải ta! Ta không phải của ta".

"Ai THẤY DUYÊN KHỞI TRIỆT ĐỂ quả là một cái thấy của một vị Phật
.


Thấy DUYÊN KHỞI khởi là thấy CHÂN TƯỚNG VÔ NGÃ của các PHÁP (hữu vi và vô vi).


Đây là "cái THẤY" độc đáo nhất trong lịch sử tôn giáo và triết học xưa nay.

Chính VÔ NGÃ là nét đặc thù của giáo lý Phật giáo
Như Lai và Phật khác nhau :

* Như Lai là thể tánh bao trùm tất cả hư không (gồm chân không diệu hữu "pháp hữu vi và ngoan không "pháp vô vi")

* Phật là người giác ngộ rốt ráo tất cả các pháp thế gian và xuất thế gian.

cho nên kinh kim cang có nói "nhất giả lễ thỉnh chư Phật (do có hình tướng nên phải bái lạy), nhị giã xưng tán Như Lai ( do không có hình tương nên không bái lạy)

Vậy thì tất cả các pháp hữu vi và vô vi thì dùng cái trí (huệ nhãn cả bật giác ngộ) chứng đắc thông qua vật chất là bộ não siêu phàm tạo ra mọi vấn đề.

Còn khi cái thấy tột cùng không có thể dùng lời ngôn ngữ thế gian bàn luận để có kết quả và ý nghĩa vượt ra ngoài phạm vi và hệ quy chiếu cũa suy nghĩ kể cả tư duy thì gọi là trí bát nhã (gồm có niết bàn hữu vi "là niết bàn động" và niết bàn vô vi "nhập vào thể tánh hư không vô, hữu vi").

vài lời góp ý có gì sai xót xin chỉ giáo thêm./.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,411
Điểm tương tác
1,113
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Như Lai và Phật khác nhau :

* Như Lai là thể tánh bao trùm tất cả hư không (gồm chân không diệu hữu "pháp hữu vi và ngoan không "pháp vô vi")

* Phật là người giác ngộ rốt ráo tất cả các pháp thế gian và xuất thế gian.


Hai câu biện giải này vốn đã có mâu thuẫn [smile] ...

kinh chép nhiêu đoạn ... chính ông Phật tự xưng là "NHƯ LAI" như vậy ... ở trong danh hiệu NHƯ LAI đó

- có ngã ? hay không có ngã ?

- "NHƯ LAI" ... có thường hay không có thường ? ... có lạc hay không có lạc ? ... có tịnh hay không có tịnh ? [smile]

và có ý nghĩa Như Lai là KHÔNG TỚI KHÔNG ĐI như thế nào ? [smile]

--> cho nên ... áp dụng của danh từ NHƯ LAI theo định nghĩa .. của chỉ đoạn kinh .. 1 câu kinh ngắn không đủ ý nói lên ý nghĩa "NHƯ LAI" ... và cái lối tư duy này thường hay được gọi là "Khái Quát Quá Mức" của câu nói .. hay hành động .. hay câu kinh đó [smile] (over generalization)

vì vậy .. chẳng phải quan trọng nhiều hay quan trọng ít câu kinh đó có nghĩa gì [smile] ... .mà "PHƯƠNG PHÁP KHÁI QUÁT QUÁ MỨC " = over generalization .. đã bỏ qua ý nghĩa chân chính của hai từ NHƯ LAI [smile]

và đương nhiên .. bất kỳ môn học nào cũng vậy ... khái quát quá mức [smile] --> là không nên rồi [smile] [xmile]



Thí dụ .. Tương Ưng Bộ.. một bộ kinh không lớn lắm .. mà đã có hơn vài trăm lần ông Phật xưng là NHƯ LAI khi nói chuyện với người khác [smile]

chẳng ai đem THỂ TÁNH = NHƯ LAI để làm danh xưng khi nói chuyện với người khác được [smile]

--> nó trái với thuần lý .. nghịch lý ..


nói tới xuất thế gian [smile]... thì NIẾT BÀN = THƯỜNG LẠC NGÃ TỊNH = NHƯ LAI [smile] ... cũng có NGÃ đấy [smile] [xmile]

---> vì vậy sẽ chẳng lạ gì khi các bộ tự điển phật học cũng viết: NHƯ LAI --> là NGƯỜI GIÁC NGỘ HOÀN HẢO [smile] .... [xmile]


Như Lai: Tathagata (skt)—The Thus-gone.

Người đã giác ngộ hoàn hảo cao nhất (samyak-sambuddha). Một trong 10 danh hiệu mà Phật dùng khi xưng hô. - Tự Điển Thiện Phúc


ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,658
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Như Lai và Phật khác nhau :

* Như Lai là thể tánh bao trùm tất cả hư không (gồm chân không diệu hữu "pháp hữu vi và ngoan không "pháp vô vi")

* Phật là người giác ngộ rốt ráo tất cả các pháp thế gian và xuất thế gian.

cho nên kinh kim cang có nói "nhất giả lễ thỉnh chư Phật (do có hình tướng nên phải bái lạy), nhị giã xưng tán Như Lai ( do không có hình tương nên không bái lạy)

Vậy thì tất cả các pháp hữu vi và vô vi thì dùng cái trí (huệ nhãn cả bật giác ngộ) chứng đắc thông qua vật chất là bộ não siêu phàm tạo ra mọi vấn đề.

Còn khi cái thấy tột cùng không có thể dùng lời ngôn ngữ thế gian bàn luận để có kết quả và ý nghĩa vượt ra ngoài phạm vi và hệ quy chiếu cũa suy nghĩ kể cả tư duy thì gọi là trí bát nhã (gồm có niết bàn hữu vi "là niết bàn động" và niết bàn vô vi "nhập vào thể tánh hư không vô, hữu vi").

vài lời góp ý có gì sai xót xin chỉ giáo thêm./.
kakakaka, Phật với Như Lai là một nha bạn, chẳng qua là cách nói với hai ngữ cảnh thôi.
Như Lai = sống đúng ý như bản tánh nguyên thủy vốn có của mình.
Phật = bậc toàn giác (biết hết tất cả, không gì không biết). Nên cũng đồng nghĩa với việc nhận ra bản chất thật nguyên thủy của mình, hành trình nhân duyên đã trãi qua và từ đây trở về sau sống với cái trí sáng tỏ ấy, tức cũng là Như Lai.
 

Chủ đề tương tự

Bên trên