Khắc cốt ghi tâm cho người niệm Phật

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Trong Kinh niệm Phật Ba La Mật Đức Phật có dạy rằng:

.......
Thí dụ như việc khắc họa hình tượng. Tuy đã dùng gỗ tốt đẽo gọt lâu ngày và tạo nên hình dáng con người. Nhưng phải bỏ ra một thời gian lâu xa để chạm trổ thêm mắt, tại, miệng, nét mặt, nếp nhăn, dáng vẻ, bộ tịch, thần sắc ... Người niệm Phật cũng lại như thế. Tuy đã phát khởi tín tâm dũng mãnh, và công phu không gián đoạn, bê trễ, nhưng nếu tái sanh cõi Ta-bà thì vẫn bị luân chuyển vì Định Tuệ còn non kém, quả đức chưa hoàn mãn. Cần phải vãng sanh Cực-Lạc thế giới, cận kề Phật và Thánh-chúng, thành tựu vô lượng Ba-la-mật thâm nhập Tam-muội Tổng-trì-môn, phát hoằng thệ nguyện đi khắp mười phương giáo hóa vô số chúng sanh. Không lâu, lấy cỏ rãi nơi Bồ-đề đạo-tràng, hàng phục ma quân, thành Đẳng-chánh-giác, Chuyển-pháp-luân Vô-thượng.
........



Sanh tử là việc trọng đại, người niệm Phật không nên thấy có một chút thành tựu mà tưởng rằng mình đã chứng đạo giải thoát rồi từ bỏ tâm nguyện vãng sanh.

Người có thể ra khỏi ba cõi ngay trong đời này thì họ phải tu tập chứng Thánh như bên tiểu thừa thì là Tứ Thánh Quả, còn bên Đại Thừa phải là các Bồ Tát đã tự tại sanh tử, du hí mười phương quốc độ (là những vị đã thấy Tánh Phật nơi tâm mình, không còn dính vào các tướng ngã, nhân, chúng sanh, thọ giả) - điều này thì khó mà biết được vì ai mới đủ trình độ ấn chứng!.

Còn lại thì đều phải luân hồi sanh tử hoặc vãng sanh cõi Phật.

Vãng sanh cõi Cực Lạc thì sẽ vào thánh vị giải thoát, không còn là phàm phu nữa, mà Phật dạy là Thành Phật chứ không dừng lại ở thánh vị. Chỗ này thật là tuyệt vời không gì tuyệt vời hơn: Từ phàm phu bước thẳng đến thành Phật. Không biết thì thôi, chứ biết thì tất nhiên phải chọn vãng sanh Cực Lạc thế giới.


Những người không tin cõi nước Cực Lạc, lại chẳng tin các cõi Tịnh Độ mà cũng chưa bước vào Thánh Vị thì tất nhiên phải luân hồi sanh tử biết ngày nào ra.
 
Last edited:
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

quehuongcuclac

Registered
Phật tử
Tham gia
9 Thg 10 2022
Bài viết
36
Điểm tương tác
16
Điểm
8
Bác nói rất hay ạ!! người chứng tam muội còn nên phát nguyện vãng sinh đc thân cận Phật, e nhớ ko lầm Bồ tát chưa chứng vô sinh ko đc rời Phật, huống hồ người thường càng nên phát nguyện, sinh tử là vc lớn mà cứ nhởn nhơ hay thật
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Bác nói rất hay ạ!! người chứng tam muội còn nên phát nguyện vãng sinh đc thân cận Phật, e nhớ ko lầm Bồ tát chưa chứng vô sinh ko đc rời Phật, huống hồ người thường càng nên phát nguyện, sinh tử là vc lớn mà cứ nhởn nhơ hay thật
Chắc Chắn là ông KHÔNG BIẾT cái ông gì đó A di đà chưa CHỨNG Tam Muội rồi!

Goggle it!
Phật là phải CHỨNG VÔ NGUYỆN TAM MUỘI mới là Phật.

Còn ông Phệt gì đó chưa CHỨNG tam muội mà đã NGUYỆN tùm lum tá lả độ người thành Phật mới chết người TIN vào lời NGUYỆN táo bón.

TIN vào TÀ Phật thì còn chết lên, chết xuống dài dài.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Chắc Chắn là ông KHÔNG BIẾT cái ông gì đó A di đà chưa CHỨNG Tam Muội rồi!

Goggle it!
Phật là phải CHỨNG VÔ NGUYỆN TAM MUỘI mới là Phật.

Còn ông Phệt gì đó chưa CHỨNG tam muội mà đã NGUYỆN tùm lum tá lả độ người thành Phật mới chết người TIN vào lời NGUYỆN táo bón.

TIN vào TÀ Phật thì còn chết lên, chết xuống dài dài.
Vô nguyện khác với không nguyện. Vô tu khác với không tu. Bạn chấp không nặng nề nên phát ngôn bừa bãi.
Hãy mau sám hối.
Niệm Phật Vãng Sanh, Cực Lạc, Đức Phật A Di Đà được Đức Phật Thích Ca Mâu Ni dạy rõ ràng trong nhiều Kinh, chủ yếu là Kinh Vô Lượng Thọ Phật, Kinh Quán Vô Lượng Thọ Phật, Kinh A Di Đà, Kinh Niệm Phật Ba La Mật,...

Đức Thích Ca Mâu Ni khi hành Bồ Tát đạo cũng phát nguyện cứu độ chúng sanh cõi ta bà này. Lúc phát nguyện tâm ngài rỗng rang không có ngã pháp nhưng vẫn phát lời tâm nguyện ấy.
Đức Phật A Di Đà lúc hành Bồ Tát Đạo tâm ngài cũng rỗng rang không có ngã pháp nhưng vẫn phát ra 48 đại nguyện.

Tất cả Kinh Bát Nhã Phật đều dạy tinh thần Vô sở đắc mà hành đạo, làm lợi ích cho tất cả chúng sanh mà chẳng có tâm niệm sở hữu.
 

quehuongcuclac

Registered
Phật tử
Tham gia
9 Thg 10 2022
Bài viết
36
Điểm tương tác
16
Điểm
8
Chắc Chắn là ông KHÔNG BIẾT cái ông gì đó A di đà chưa CHỨNG Tam Muội rồi!

Goggle it!
Phật là phải CHỨNG VÔ NGUYỆN TAM MUỘI mới là Phật.

Còn ông Phệt gì đó chưa CHỨNG tam muội mà đã NGUYỆN tùm lum tá lả độ người thành Phật mới chết người TIN vào lời NGUYỆN táo bón.

TIN vào TÀ Phật thì còn chết lên, chết xuống dài dài.
Gửi bác tham khảo nhé
https://linhsonphatgiao.com/19/7/2014/tu-lieu-gian.html
https://thuvienhoasen.org/a14862/tinh-do-quyet-nghi-luan
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,419
Điểm tương tác
169
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Trong Kinh niệm Phật Ba La Mật Đức Phật có dạy rằng:

.......
Thí dụ như việc khắc họa hình tượng. Tuy đã dùng gỗ tốt đẽo gọt lâu ngày và tạo nên hình dáng con người. Nhưng phải bỏ ra một thời gian lâu xa để chạm trổ thêm mắt, tại, miệng, nét mặt, nếp nhăn, dáng vẻ, bộ tịch, thần sắc ... Người niệm Phật cũng lại như thế. Tuy đã phát khởi tín tâm dũng mãnh, và công phu không gián đoạn, bê trễ, nhưng nếu tái sanh cõi Ta-bà thì vẫn bị luân chuyển vì Định Tuệ còn non kém, quả đức chưa hoàn mãn. Cần phải vãng sanh Cực-Lạc thế giới, cận kề Phật và Thánh-chúng, thành tựu vô lượng Ba-la-mật thâm nhập Tam-muội Tổng-trì-môn, phát hoằng thệ nguyện đi khắp mười phương giáo hóa vô số chúng sanh. Không lâu, lấy cỏ rãi nơi Bồ-đề đạo-tràng, hàng phục ma quân, thành Đẳng-chánh-giác, Chuyển-pháp-luân Vô-thượng.
........
Theo Trải Nghiệm Của Mình Thì:
-Nếu Công Phu NIỆM PHẬT CHÂN THẬT MIÊM MẬT Trong TỈNH GIÁC Thì Mọi CẢNH GIỚI CHÂN THẬT ->HIỆN RA = THẤY ĐƯỢC RÕ RÀNG , MINH BẠCH : = ĐANG THÀNH TỰU CÁC HẢO TƯỚNG ( Thậm Chí XÓA TỪNG VẾT NHĂN ).vv... RẤT RÕ RÀNG CHÂN THẬT TRONG TỈNH THỨC-> DÙ CÓ CHỐI BỎ Hay LỤC VẤN =CŨNG KHÔNG MẤT (TRỐN Chùm Chăn Đi Ngủ CŨNG KHÔNG ĐƯỢC )...Và Tiếp Theo CẢM NHẬN RÕ CÁC CÔNG NĂNG CỦA NÓ KHAI PHÁT .
@-QUAN TRỌNG LÀ : SỰ CHÂN THẬT Và LUÔN TỈNH GIÁC .
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Theo Trải Nghiệm Của Mình Thì:
-Nếu Công Phu NIỆM PHẬT CHÂN THẬT MIÊM MẬT Trong TỈNH GIÁC Thì Mọi CẢNH GIỚI CHÂN THẬT ->HIỆN RA = THẤY ĐƯỢC RÕ RÀNG , MINH BẠCH : = ĐANG THÀNH TỰU CÁC HẢO TƯỚNG ( Thậm Chí XÓA TỪNG VẾT NHĂN ).vv... RẤT RÕ RÀNG CHÂN THẬT TRONG TỈNH THỨC-> DÙ CÓ CHỐI BỎ Hay LỤC VẤN =CŨNG KHÔNG MẤT (TRỐN Chùm Chăn Đi Ngủ CŨNG KHÔNG ĐƯỢC )...Và Tiếp Theo CẢM NHẬN RÕ CÁC CÔNG NĂNG CỦA NÓ KHAI PHÁT .
@-QUAN TRỌNG LÀ : SỰ CHÂN THẬT Và LUÔN TỈNH GIÁC .
Quan trọng là cả đời này bạn vẫn niệm như thế và cho đến lúc lâm chung vẫn như vậy, chớ không phải một ngày, một năm, 10 năm,..... Bất kì hiệu ứng gì xảy ra, thuận nghịch, thô, tế, vi diệu hay không vi diệu,.... cũng đừng lưu tâm, thắng không kiêu bại không nãn. Chỉ một tâm chấp trì Danh Hiệu và bền bỉ chuyên nhất là cốt yếu thực hành.
 
Last edited:

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,419
Điểm tương tác
169
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Quan trọng là cả đời này bạn vẫn niệm như thế và cho đến lúc lâm chung vẫn như vậy, chớ không phải một ngày, một năm, 10 năm,..... Bất kì hiệu ứng gì xảy ra, thuận nghịch, thô, tế, vi diệu hay không vi diệu,.... cũng đừng lưu tâm, thắng không kiêu bại không nãn. Chỉ một tâm chấp trì Danh Hiệu và bền bỉ chuyên nhất là cốt yếu thực hành.
- Khi Có CÔNG DỤNG KHAI PHÁT---Không Như Những Gì CHẤP TRƯỚC THEO VỌNG TƯỞNG....Mà TẤT CẢ HÀNH SỬ TỰ BIẾT RÕ THEO SỰ GIA TRÌ HỘ NIỆM Của CHƯ VỊ GIẢI THOÁT ---> KHÔNG THỂ NGHĨ BÀN .
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
- Khi Có CÔNG DỤNG KHAI PHÁT---Không Như Những Gì CHẤP TRƯỚC THEO VỌNG TƯỞNG....Mà TẤT CẢ HÀNH SỬ TỰ BIẾT RÕ THEO SỰ GIA TRÌ HỘ NIỆM Của CHƯ VỊ GIẢI THOÁT ---> KHÔNG THỂ NGHĨ BÀN .
Hãy nghe lời khuyên của Phật, đừng quá lưu tâm cái diệu dụng từ việc niệm Phật. Thắng không kiêu, bại không nãn, đó là tinh thần của người niệm Phật chân chính, dù bao nhiêu diệu dụng hay bao nhiêu trắc trở cũng xem như trăng trong nước, chỉ có chấp trì Phật hiệu, bền bỉ một lòng mới đi theo mình mãi.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên