P

Làm Sao Để Thoát Khỏi Nổi Phiền Não Do Không Tin Phật Pháp Nhưng Tâm Không Muốn Khởi Nên?

anhduy

Registered
Phật tử
Tham gia
15/11/24
Bài viết
138
Điểm tương tác
31
Điểm
28
Không ngươi không ta ai cần thấy?
Những thứ suy nghĩ vọng tưởng dẹp hết rồi thì quí vị ở trong tâm thể rỗng rang sáng suốt.

Không nhân không ngã, còn thấy cái gì nữa?.
Bất kiến nhất pháp.

Trong kinh Lăng-nghiêm, ngài Phú-lâu-na nêu lên câu hỏi:
Ở trong tâm thể rỗng rang sáng suốt như vậy, khi nào chợt khởi phong ba?

Phật trả lời: Nếu thực sự tâm thể rỗng rang sáng suốt rồi thì đâu có chợt khởi phong ba.
Tự Độ tưởng nhầm cái chân không là pháp thân nè. Đi đâu cũng thấy nói dẹp ý niệm, bỏ nhị nguyên. Khi bạn còn thấy chân không là hay ho thì bạn rơi vào ma đạo. Phải biết có cái không: hư, ngoan. Nhị nguyên có thanh tịnh, giả huyễn. Mọi nơi mọi lúc chọn phải chọn chỗ nguy hiểm, bất lợi, sui sẻo, không tốt cho mình...giám nhận chịu như vậy, các căn lục nhập phải nhận: phật, khổ, phân...làm thân thể, cho nó "đánh" chính mình thì mới chứng quả thánh. "đánh" với "thánh" nó biến dịch danh tự chút thôi.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

anhduy

Registered
Phật tử
Tham gia
15/11/24
Bài viết
138
Điểm tương tác
31
Điểm
28
Hòa thượng Trúc Lâm nói chính cái mà ta gọi là tâm tôi, nó là vọng tưởng, là bóng dáng của tiền trần rơi lại trong tâm thức. Nó không thật mà mình cho là thật nên lầm.

Bởi lầm nên chạy theo, phân biệt, tạo nghiệp rồi khổ.
Tuy nó không thật nhưng khi tạo nghiệp thì dính vào nhân quả.
Hễ có nghiệp nhân thì có nghiệp quả.
Không nên nói nó không thật rồi cứ tạo nghiệp, cho là phi nhân quả. Nguy hiểm vô cùng, cửa địa ngục sẽ mở ra.
Vọng tưởng không thật nhưng ta mê lầm chạy theo nó, bị nó dẫn tạo nghiệp thì rơi vào nhân quả.
Có nhân thì có quả, không quả nào mà chẳng từ nhân, cũng không nhân nào mà chẳng có quả.
Cái nữa đó là nhận chân không không có nhân quả. Nhưng chân không vẫn có nhân quả. Chân không vẫn là một mắt xích của luân hồi thôi! Nó vẫn "giai" cái "không" mà! Muốn thành đạo thì phải tự nâng cao tần số của mình lên (nói theo khoa học hiện may). Muốn ngoan, muốn tịnh không có cách gì khác là nhận cái khổ về làm căn thân, chịu nhận khổ đau để thành Phật. Căn cơ thấp kém không có cách nào làm Phật nhanh trong tích tắc được. Nhưng muốn thành tựu nhanh hơn thì có pháp môn niệm Phật, rất hiệu quả đó.
 

anhduy

Registered
Phật tử
Tham gia
15/11/24
Bài viết
138
Điểm tương tác
31
Điểm
28
Cái nữa đó là nhận chân không không có nhân quả. Nhưng chân không vẫn có nhân quả. Chân không vẫn là một mắt xích của luân hồi thôi! Nó vẫn "giai" cái "không" mà! Muốn thành đạo thì phải tự nâng cao tần số của mình lên (nói theo khoa học hiện may). Muốn ngoan, muốn tịnh không có cách gì khác là nhận cái khổ về làm căn thân, chịu nhận khổ đau để thành Phật. Căn cơ thấp kém không có cách nào làm Phật nhanh trong tích tắc được. Nhưng muốn thành tựu nhanh hơn thì có pháp môn niệm Phật, rất hiệu quả đó.
Niệm Phật cũng không phải là miệng niệm Mam mô A Di Đà Phật là thành công, niệm Phật mà thấy nghiệp chướng đổ về thì đúng. Nó đổ về thì chấp nhận chịu phạt, kệ nó đánh mình thì đúng, bỏ chạy liền sai
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,862
Điểm tương tác
770
Điểm
113
À con đã ngồi thiền được 1 tuần và có một lần con đã thấy 1 con kiến bay nhỏ, nó bay trước mặt của con chừng 10p và thấy nó rất hoạt động nhanh và hăng nhưng con thấy sao khi 10p nó lại xìu xuống rồi chết đi, con đã ngợi ra rằng cuộc đời sang ra như buổi sớm mai rồi ra đi trong buổi chiều tà rất nhanh chóng con đã hiểu ra được rằng không chấp vào vui, không chấp vào buồn, không chấp vào phật bồ tát vì con bt rằng phật bồ tát chỉ là hình tướng mà thôi, sao đó con hồi tưởng lại trong quá khứ 3 băm trc là 14 tuổi con rất sợ chùa chiền và phật bồ tát vì con sợ bị tội hối đó con tà hạnh lắm và còn làm nhiều tội lỗi h con biết nó đang nổi lên và con đang tập cho nó dập đi bây h tâm con rất an ổn và vui vẻ con xin hồi hướng công đức tốt đẹp này cho các vị hữu tình trã lời cho con biết ở nơi đây
Nam Mô Niết Bàn Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật❤️
Hi hi, tu tập Phật Pháp không phải một ngày một bữa,.... vì trên con đường tu sẽ có những giai đoạn khác nhau. Có lúc an vui, có lúc gặp phải khó khăn,.... lúc trồi lúc sụt. Chỉ cần giữ tâm công bình khách quan, chú tâm quan sát không áp đặt ý niệm riêng vào thì mọi chuyện sẽ sáng tỏ, định lực của tâm niệm ngày càn mạnh mẽ.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,862
Điểm tương tác
770
Điểm
113
Niệm Phật cũng không phải là miệng niệm Mam mô A Di Đà Phật là thành công, niệm Phật mà thấy nghiệp chướng đổ về thì đúng. Nó đổ về thì chấp nhận chịu phạt, kệ nó đánh mình thì đúng, bỏ chạy liền sai
Mục đích niệm Phật A Di Đà của bạn là gì?
 

Tự Độ

Registered
Phật tử
Tham gia
23/8/24
Bài viết
88
Điểm tương tác
29
Điểm
18
Hòa thượng Trúc Lâm không cho anh em đọc kinh.
Ngài nói tâm mình thường hay phan duyên, đọc đâu dính đó, rất khó buông xả.
Với mấy khi đọc mà mấy chú vọng tưởng quậy phá dữ lắm, mình phải phấn phát công phu liên tục, nếu không nó xỏ mũi mình lôi đi, mệt đừ luôn.
Có ai dám nói đọc kinh là hết vọng tưởng không?
Chúng ta vọng tưởng về kinh sách quá nhiều, nên không biết bao giờ mới hết vọng tưởng.

Đã thế còn niệm, niệm vọng tưởng mong cầu vãng sanh lang thang trong luân hồi sanh tử mà chơi vậy.
Đó là do tâm mình phan duyên thôi. Không thể dừng vọng tưởng.
 

anhduy

Registered
Phật tử
Tham gia
15/11/24
Bài viết
138
Điểm tương tác
31
Điểm
28
Cái nữa đó là nhận chân không không có nhân quả. Nhưng chân không vẫn có nhân quả. Chân không vẫn là một mắt xích của luân hồi thôi! Nó vẫn "giai" cái "không" mà! Muốn thành đạo thì phải tự nâng cao tần số của mình lên (nói theo khoa học hiện may). Muốn ngoan, muốn tịnh không có cách gì khác là nhận cái khổ về làm căn thân, chịu nhận khổ đau để thành Phật. Căn cơ thấp kém không có cách nào làm Phật nhanh trong tích tắc được. Nhưng muốn thành tựu nhanh hơn thì có pháp môn niệm Phật, rất hiệu quả đó.
Niệm Phật cũng không phải là miệng niệm Mam mô A Di Đà Phật là thành côngniệm Phật mà thấy nghiệp chướng đổ về thì đúng. Nó đổ về thì chấp nhận chịu phạt, kệ nó đánh mình thì đúng, bỏ chạy liền sai
Mục đích niệm Phật A Di Đà của bạn là gì?
À để trả nợ được nhanh hơn nhé.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Bên trên