Linh hồn có tồn tại mãi mãi ???

hoasen99

Registered
Phật tử
Tham gia
16 Thg 8 2012
Bài viết
1
Điểm tương tác
0
Điểm
1
Linh hồn có tồn tại mãi mãi???

Kính cháo các thầy và các sư huynh đệ trong diễn đàn! Con muốn hỏi một vài điều về tâm linh. Trong phật giáo, Phật nói chỉ có tâm là bất diệt là viên ngọc minh châu, chỉ có thân sác và ý nghĩ, ý tưởng là hư vô.
- Con xem nhiều video clip của Chị Phan Thị Bích Hằng và một số Clip liên quan về tâm linh. Chị Hằng cũng có nói rằng Linh hồn có thể bị thiêu trụi hoàn toàn và không siêu sinh được nữa nhất là trong giai đoạn vừa mới chết nếu bị thiêu đốt thì sẽ bị hủy diệt vĩnh viễn vì lúc đó linh hồn rất yếu. Con có đọc cuốn sách "Hành trình về phương đông" và một vài chuyện thực tế một số người sông bị chết cháy thì linh hồn họ vẫn tồn tại!? Vậy Linh hồn có bị hủy diệt thất không?
- Nêu tâm mình bất diệt, Tại sao khi chết con người vẫn cảm thấy đói, thấy khát, đâu đớn, hiện tượng đó do đâu. Có phải xuất phát từ ý nghĩ không ạ? hay mỗi không gian lại có một quan niệm vật chất khác nhau?
- Phật nói có trên 3000 thế giới Phật pháp. thế gới đó là thế giới nào?
Con rất cám ơn các Thầy và các sư huynh đã quan tâm đến câu hỏi của con. Kính chúc các thầy và các sư huynh mạnh khỏe!
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

choconxauxi

Registered
Phật tử
Tham gia
9 Thg 12 2011
Bài viết
1,025
Điểm tương tác
371
Điểm
83
Kính cháo các thầy và các sư huynh đệ trong diễn đàn! Con muốn hỏi một vài điều về tâm linh. Trong phật giáo, Phật nói chỉ có tâm là bất diệt là viên ngọc minh châu, chỉ có thân sác và ý nghĩ, ý tưởng là hư vô.
- Con xem nhiều video clip của Chị Phan Thị Bích Hằng và một số Clip liên quan về tâm linh. Chị Hằng cũng có nói rằng Linh hồn có thể bị thiêu trụi hoàn toàn và không siêu sinh được nữa nhất là trong giai đoạn vừa mới chết nếu bị thiêu đốt thì sẽ bị hủy diệt vĩnh viễn vì lúc đó linh hồn rất yếu. Con có đọc cuốn sách "Hành trình về phương đông" và một vài chuyện thực tế một số người sông bị chết cháy thì linh hồn họ vẫn tồn tại!? Vậy Linh hồn có bị hủy diệt thất không?
- Nêu tâm mình bất diệt, Tại sao khi chết con người vẫn cảm thấy đói, thấy khát, đâu đớn, hiện tượng đó do đâu. Có phải xuất phát từ ý nghĩ không ạ? hay mỗi không gian lại có một quan niệm vật chất khác nhau?
- Phật nói có trên 3000 thế giới Phật pháp. thế gới đó là thế giới nào?
Con rất cám ơn các Thầy và các sư huynh đã quan tâm đến câu hỏi của con. Kính chúc các thầy và các sư huynh mạnh khỏe!
Chào bạn hoasen99 !
Mình thấy câu trên bạn hỏi " Vậy Linh hồn có bị hủy diệt thất không?"
Còn câu dưới bạn nói "- Nêu tâm mình bất diệt"
Theo chocon hai câu này không "ăn khớp" với nhau, câu trên hỏi về "linh hồn" câu dưới lại đương nhiên quy kết nó là "tâm".

Vấn đề này cách đây mấy năm bác nguyenvanhoc2006 đã có bài phân tích rồi :
http://www.diendanphatphap.com/dien...rình-Chân-lý-_-bài-4-_-Linh-hồn-hay-Thần-Thức.
Chocon xin mời bạn đọc kỹ bài trên rồi hãy hỏi tiếp nhé !
Mến !
 

hoangtri

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
27 Thg 3 2012
Bài viết
1,216
Điểm tương tác
403
Điểm
83
Kính cháo các thầy và các sư huynh đệ trong diễn đàn! Con muốn hỏi một vài điều về tâm linh. Trong phật giáo, Phật nói chỉ có tâm là bất diệt là viên ngọc minh châu, chỉ có thân sác và ý nghĩ, ý tưởng là hư vô.
- Con xem nhiều video clip của Chị Phan Thị Bích Hằng và một số Clip liên quan về tâm linh. Chị Hằng cũng có nói rằng Linh hồn có thể bị thiêu trụi hoàn toàn và không siêu sinh được nữa nhất là trong giai đoạn vừa mới chết nếu bị thiêu đốt thì sẽ bị hủy diệt vĩnh viễn vì lúc đó linh hồn rất yếu. Con có đọc cuốn sách "Hành trình về phương đông" và một vài chuyện thực tế một số người sông bị chết cháy thì linh hồn họ vẫn tồn tại!? Vậy Linh hồn có bị hủy diệt thất không?
- Nêu tâm mình bất diệt, Tại sao khi chết con người vẫn cảm thấy đói, thấy khát, đâu đớn, hiện tượng đó do đâu. Có phải xuất phát từ ý nghĩ không ạ? hay mỗi không gian lại có một quan niệm vật chất khác nhau?
- Phật nói có trên 3000 thế giới Phật pháp. thế gới đó là thế giới nào?
Con rất cám ơn các Thầy và các sư huynh đã quan tâm đến câu hỏi của con. Kính chúc các thầy và các sư huynh mạnh khỏe!
[NEN="http://www.diendanphatphap.com/diendan/attachment.php?attachmentid=6096&d=1332808388"]




- Phật nói có trên 3000 thế giới Phật pháp. thế gới đó là thế giới nào?
Chào bạn hoasenn99 !

Theo hoangtri "3000 thế giới" gốc từ cụm từ "Tam Thiên Đại Thiên Thế Giới" (TTĐTTG).
Theo danh tự này thì không phải là 3000 Thế Giới mà là 1.000.000.000 Thế giới trong một cõi Phật.

(Pháp giới có vô lượng vô số vô biên cõi Phật _ không thể tính đếm hết được)

Một Thái dương hệ là một Thế Giới, 1000 Thế Giới gộp lại là một Trung Thiên Thế giới, 1000 Trung Thiên Thế Giới gộp lại là một Đại Thiên Thế Giới.

Như thế Kinh Phật nói : một "Tam Thiên Đại Thiên Thế Giới" là nói 1000 X 1000 X 1000 = 1.000.000.000 Thế giới (Một tỷ Thế Giới)

Một TTĐTTG là một cõi Phật. Đức Phật Thích Ca là Giáo Chủ của TTĐTTG có tên là Ta Bà.
Một TTĐTTG thì gồm có đủ 31 loài nầy :

A. Vô sắc giới
(Formless World, Arūpa Loka)

31. Phi tưởng, phi phi tưởng xứ thiên (Devas of Sphere of Neither-perception nor non-perception; Nevasaññā-nasaññā-yatanūpagā devā)
30. Vô sở hữu xứ thiên (Devas of Sphere of No-thingness; Ākiñcañña-yatanūpagā devā)
29. Thức vô biên xứ thiên (Devas of Sphere of Infinite Concsiousness; Viññānañca-yatanūpagā devā)
28. Không vô biên xứ thiên (Devas of Sphere of Infinite Space; Ākāsānañca-yatanūpā devā)

B. Sắc giới
(World of Form, Rūpa Loka)

B1. Tứ thiền


27. Vô song thiên (Peerless devas; Akanitthā devā)

26. Thiện kiến thiên (Clear-sighted devas; Sudassī devā)
25. Thiện hiện thiên (Beautiful or Clearly Visible devas); Sudassā devā)
24. Thanh tịnh thiên (Untroubled devas; Atappā devā)
23. Vô đọa thiên (Devas not Falling Away; Avihā devā)
22. Vô tưởng thiên (Unconscious beings; Asaññā sattā)
21. Quảng quả thiên (Very Fruitful devas; Vehapphalā devā)

B2. Tam thiền


20. Biến tịnh thiên (Devas of Refulgent Glory; Subhakinnā devā)

19. Vô lượng tịnh thiên (Devas of Unbounded Glory; Appamānasubhā devā)
18. Thiểu tịnh thiên (Devas of Limited Glory; Parittasubhā devā)

B3. Nhị thiền


17. Quang minh thiên (Devas of Streaming Radiance; Ābhassarā devā)

16. Vô lượng quang thiên (Devas of Unbounded Radiance; Appamānabhā devā)
15. Thiểu quang thiên (Devas of Limited Radiance; Parittabhā devā)

B4. Sơ thiền


14. Ðại phạm thiên (Great Brahmas; Mahā Brahmā)

13. Phạm phụ thiên (Ministers of Brahmas; Brahma-Purohitā devā)
12. Phạm chúng thiên (Retinue of Brahma; Brahma-Parisajjā devā)

C. Dục giới
(World of Sense-Desires, Kama Loka)


11. Tha hóa tự tại thiên (Devas Wielding Power over Others' Creations; Paranimmita-vasavattī devā)

10. Hóa lạc thiên (Devas Delighting in Creation; Nimmānaratī devā)
09. Ðâu-suất thiên (Contented devas; Tusitā devā)
08. Dạ-ma thiên (Yama devas; Yāmā devā)
07. Ðao-lợi thiên (The Thirty-Three Gods; Tāvatiṁsa devā)
06. Tứ thiên vương thiên (Devas of the Four Great Kings; Catumahārājikā devā)
05. Loài người (Human beings; Manussā)
04. Loài a-tu-la (Titans; Asurā)
03. Loài ngạ quỷ (Hungry ghosts; Petā)
02. Loài thú vật (Animals; Tiracchānā)
01. Loài đọa địa ngục (Hells; Nirayā)

(Bảng liệt kê trên được dựa theo hai tài liệu: quyển "Đức Phật và Phật Pháp" của ngài Hòa thượng Narada và phần giới thiệu trong bản dịch Anh ngữ Trường Bộ Kinh của ông Maurice Walshe _ The Long Discourses of the Buddha: A Translation of the Digha Nikaya).




[/NEN]
 

tuan_anh_viettri

Registered
Phật tử
Tham gia
15 Thg 8 2012
Bài viết
33
Điểm tương tác
2
Điểm
8
Địa chỉ
Việt trì, phú thọ
Mình đọc được đâu đó luận về linh hồn, mình ko muốn nhắc lại vì có thể trí nhớ mình ko đc thông suốt lắm. và minh cảm thấy rằng: bạn rất quan tâm tới sự chết (sau khi ta ko còn sống hay tồn tại trên cõi đời này), thật vui, vì đó cũng là một cách tốt để mỗi người đi tới việc khám phá cho mình chân lý. Bạn có nói là, bạn đã từng nghe Mrs Hằng nói, và đối chiếu với một cuốn sách là: "hành trình về Phương Đông". Và mình coi đây là những dữ liệu ban đầu của bạn :) ở đây mih tin là hoangtri đã giúp bạn giải thích về các thế giới mà bạn hằng suy tưởng tới :) Còn vấn đề có hay không có sự tồn tại của linh hồn trong "sự chết", thì mình nghĩ thế này. Trong luân hồi, thực thể có thể tồn tại ở nhiều dạng khác nhau, tuỳ vào sự trói buộc của nó vào hoàn cảnh tồn tại và những gì nó tạo tác, Nói nó (thực thể) có thì chẳng phải có, mà nó ko có thì bất khả suy (ngoài cái ta có thể suy lường). Kính mong các tôn giả và các huynh đệ chỉ giáo thêm cho mình và bạn bupsen99.
thân ái
 

hoangtri

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
27 Thg 3 2012
Bài viết
1,216
Điểm tương tác
403
Điểm
83
Tại sao khi chết con người vẫn cảm thấy đói, thấy khát, đâu đớn, hiện tượng đó do đâu. Có phải xuất phát từ ý nghĩ không ạ?
[NEN="http://www.diendanphatphap.com/diendan/attachment.php?attachmentid=6096&d=1332808388"]



Theo hoangtri, tất cả chỉ do ý thức biến hiện (vạn pháp duy thức)!

_ Người mang nghiệp ngạ quỷ, thì cảm thấy đói khát triền miên.
Nhẹ thì còn có được đôi phút cái cảm giác này mất đi, đó là lúc được ăn đồ cúng thí do chư Tăng đã niệm chú biến thực.
Còn nặng thì ngay cả Ngài A La Hán Mục Kiền Liên dâng cơm, bà Thanh Đề cũng không ăn được.

_ Người chết vì đói (mà không phải ở Địa ngục, chưa đầu thai làm súc sinh hay làm người) thì ở cảnh trung giới làm ma đói _ cũng do nghiệp thức biến hiện.

_ Người chết đuối (sông suối ao hồ) thì vong linh sẽ mang ấn tượng ướt lạnh, tạo nên một cái thân ướt sủng ở trung giới.

_ Người chết treo cổ, vong linh sẽ tự dệt nên một cái thân lưỡi thè dài ra.




[/NEN]
 

Tịnh Nghiệp

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 8 2012
Bài viết
59
Điểm tương tác
7
Điểm
8
Thường thì hiện tượng như vậy đều do sự chấp vào thân cả.Nếu không gỡ bỏ được ràng buộc với thân tứ đại thì sẽ sanh ra không ít hình thái,cảm xúc khác nhau ở thân trung ấm.Khi mà người ta bị đem thiêu thì có khi về bảo người nhà mình là nóng là khổ nhưng kì cũng chỉ như khi ta bị người thân thiêu đi chiếc ô tô trị giá vài chục tỷ thôi.Nếu thấy vậy ai chẳng thấy đau xót,buồn khổ,sân hận.Vậy nên sự chấp về thân rất là nguy hiểm đối với người có tâm cầu giải thoát.Chính thế nên ngay trong đời sống hàng ngày phải tập buông bỏ ngũ ấm,vô tâm với tứ đại như thế sẽ dần hình thành 1 tâm lý bình thản,an nhiên với sanh tử,cũng chẳng tham luyến,ràng buộc với đời sống tam bợ này.A Di Đà Phật
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên