Mở mắt chiêm bao luận.

Tịch Nhiên

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
12 Thg 1 2017
Bài viết
901
Điểm tương tác
314
Điểm
63
Hi hi...

Cổ nhân có nói "Tri kiến lập tri tức vô minh bổn". kinh sách đã nói rõ vạn pháp đều là biểu hiện của DIỆU MINH CHÂN TÂM sáng suốt trong sạch vậy còn cứ khởi tri kiến điên cuồng há chẵng phải vô minh sao?

Hỏi: Thế nào là Chân Tâm không biết mà thường biết

Đáp: Xanh, đỏ, tím, vàng! Ông chẵng cần học cũng chẵng cần hiểu không sẵn sàng là gì? sao còn khởi tri giải này nọ cầu hiểu cầu biết hư vọng gì nữa? vạn pháp đều là chổ sáng tỏ của Bồ Đề nơi nào cho ông hiểu biết này nọ?

HỎi: Thế nào là vạn pháp đều là chổ sáng tỏ của Bồ Đề?

Đáp: Liễu xanh, trúc biếc không cần học hiểu hư vọng vốn sáng tỏ như vậy!

Hỏi : Không hiểu?

Đáp: Chổ không hiểu ông cũng biết mà đặt tên còn muốn hiểu cái gì? nó như sự thông, bít nơi hư không pháp như thế nên tên như thế, Đều BIẾT sao gọi không biết? cái "Không biết" ông nói đó là cảnh giới tự ông phân biệt được rõ ràng còn gì?

Hỏi: Nếu không thể học hiểu vậy kinh sách để làm gì?

Đáp: Kinh sách như ngón tay chỉ mặt trăng, hễ NGộ liền biết mặt trăng chẵng phải ngón tay, nếu chẵng nhận được bản tâm học nhiều cũng chỉ nuôi lớn nghiệp thức hư vọng.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha haha .. kính bạn TN một ly trà [smile]:

Hỏi: thế nào là CHÂN TÂM THƯỜNG BIẾT .. MÀ KHÔNG AI BIẾT ?

đap: tại vì CHƠN TÂM là VÔ NGÃ .. mà NIẾT BÀN thì lại có NGÃ ... [smile]



Hỏi: vậy tại sao NGÃ không là NIẾT BÀN mà phải là VÔ NGÃ ?

Đáp: tại vì VÔ NGÃ là chỗ ... DỤNG SỨC ÍT HƠN .. hay KHÔNG CẦN DỤNG SỨC ... [smile]



Hỏi: vậy Vô Ngã ở đâu mà cứ phải chỉ hoài ?

Đáp: Vô Ngã ở Tâm .. nhưng cứ phải chỉ hoài để người ta "THÔI DÙNG SỨC" [smile]


HỎI: vậy tại sao "KHÔNG DÙNG SỨC" lại là VÔ NGÃ ?

ĐÁP: tại vì THAM QUÁ thì hóa LIỀU ... TRANH QUÁ thì KHỔ THÂN .. LO QUÁ thì KHỔ MẠNG ... mà KHÔNG DÙNG SỨC tại vì BẮT ĐẦU TỪ NƠI CĂN BẢN --> lại GẦN NGÃ HƠN .... 5 nốt nhạc làm nên đủ mọi giai điệu .. 5 vị làm đủ mọi hương vị .. 5 màu căn bản làm nên muôn ngàn màu sắc .. NHƯ LAI TẠNG làm nên vạn pháp [smile]



ờ mà đúng không ? [smile]

:lol: :lol:
 

auduongphong

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
29 Thg 4 2015
Bài viết
698
Điểm tương tác
264
Điểm
63
ha ha haha .. kính bạn TN một ly trà [smile]:

Hỏi: thế nào là CHÂN TÂM THƯỜNG BIẾT .. MÀ KHÔNG AI BIẾT ?

đap: tại vì CHƠN TÂM là VÔ NGÃ .. mà NIẾT BÀN thì lại có NGÃ ... [smile]



Hỏi: vậy tại sao NGÃ không là NIẾT BÀN mà phải là VÔ NGÃ ?

Đáp: tại vì VÔ NGÃ là chỗ ... DỤNG SỨC ÍT HƠN .. hay KHÔNG CẦN DỤNG SỨC ... [smile]



Hỏi: vậy Vô Ngã ở đâu mà cứ phải chỉ hoài ?

Đáp: Vô Ngã ở Tâm .. nhưng cứ phải chỉ hoài để người ta "THÔI DÙNG SỨC" [smile]


HỎI: vậy tại sao "KHÔNG DÙNG SỨC" lại là VÔ NGÃ ?

ĐÁP: tại vì THAM QUÁ thì hóa LIỀU ... TRANH QUÁ thì KHỔ THÂN .. LO QUÁ thì KHỔ MẠNG ... mà KHÔNG DÙNG SỨC tại vì BẮT ĐẦU TỪ NƠI CĂN BẢN --> lại GẦN NGÃ HƠN .... 5 nốt nhạc làm nên đủ mọi giai điệu .. 5 vị làm đủ mọi hương vị .. 5 màu căn bản làm nên muôn ngàn màu sắc .. NHƯ LAI TẠNG làm nên vạn pháp [smile]



ờ mà đúng không ? [smile]

:lol: :lol:

Híc... phen này thì Tịch Nhiên tha hồ mà gẩy đàn vẽ tranh nha. hahahahahahahahahha......
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha haha .. tiếp nhé [smile]:

HỎI TỊCH NHIÊN: TRĂNG GẦN hay TRĂNG XA ?

ĐÁP: ???

ờ mà đúng không? [smile]

:lol: :lol:
 

Tịch Nhiên

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
12 Thg 1 2017
Bài viết
901
Điểm tương tác
314
Điểm
63
Hi hi...

Tánh tức Tịch. Dụng biến hoá. Biến tức có . Tánh có mà bất khả đắc vì Không thể trên đầu lại chồng thêm đầu nữa hi hi...

Không đắc tức đắc nên gọi Tự Tánh. Không khởi tưởng phân biệt thì tâm cảnh nhất như rồi ngã với vô ngã nào nữa hi hi....
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha haha .. tiếp nhé [smile]

Hỏi: "Tâm có phiền não chăng?"
Sư: "Tính phiền não tự lìa."

Hỏi: "Không cần phải đoạn trừ sao?"

Sư: "Đoạn phiền não tức gọi Nhị thừa. Phiền não không sinh gọi Đại Niết-bàn." - Nam Dương Huệ Trung


BẤT NHỊ .. BẤT NHẤT

- Thể là VÔ SINH ... LIẾU vốn KHÔNG MAU

- Thể là Ở TRONG ... LIỄU tức Ở NGOÀI ...


- GỌT CHÂN VỪA GIÀY ... TU HÀNH --> CŨNG KHỔ [smile]


HỎI TỊCH NHIÊN: VẬY TRĂNG GẦN hay TRĂNG XA ?

** Quan Vân Trường là người mê đọc 1 CUỐN SÁCH .. có người hỏi .. tại sao ông mê .. đọc hoài không chán sao ?

thi ổng đáp: không chán .. tại vì mỗi lần ổng đọc .. lại LÀ THÊM NHIỀU NGHĨA .. [smile]


ờ mà đúng không?

:lol: :lol:
 

Tịch Nhiên

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
12 Thg 1 2017
Bài viết
901
Điểm tương tác
314
Điểm
63
Hi hi...

Kính Khúc huynh!

Đã gọi vô phân biệt tức là VÔ TÂM. Vạn pháp đương thể tức TÂM còn khởi tri kiến lằng nhằng gì nữa? Vô Tâm tức tột PHÁP TÁNH còn nơi nào sanh kiến giải nữa?

Miệng nói KHÔNG tâm chẵng KHÔNG làm sao NGỘ được cái pháp NHẤT CHÂN này hi hi....
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha haha ... kính bạn TN một ly trà [smile]:

có một bài hát của Trịnh Công Sơn trong đó có một đoạn ... mà tui nhớ có một vị Thiền Sư "ha hahaha" cứ hỏi hoài:

MẸ VỖ TAY REO MỪNG XÁC CON


HỎI TỊCH NHIÊN: TRĂNG GẦN .. hay TRĂNG XA ?

ờ mà đúng không ?



Tuệ Trung Thượng Sĩ có một bài kệ gọi là Chí Đạo Vô Nan:

Chí Đạo Vô Nan .. mạc đạo nan

Hồi Đầu: chuyển não .. giác man can

tương tâm khướu hướng cầu tâm niệm

đại tự niêm ngư .. thường trúc can



Chí Đạo không khó .. mà phân biệt là chỗ khó !!

HỒI ĐẦU: chuyển não ... thì là TỐI TĂM MỜ MỊT

tâm tương ưng .. chạy lung tung đủ mọi nơi cầu tâm niệm

chẳng khác gì CÁ MĂNG nhảy đầu NGỌN TRÚC


-->> vậy HỎI TỊCH NHIÊN: TRĂNG GẦN .. là Ở ĐÂU ?

ờ mà đúng không ? [smile]



chuyện một tình yêu . ANH HỌA SĨ

gửi trong tranh vẽ .. những bông hồng

lòng hỏi thầm nhau ?

- AI TRIỆU PHÚ ...

ai sẽ mang em ... NHỮNG HOA HỒNG


https://www.youtube.com/watch?v=7-abQaXjJZY

ờ mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha aha .. tiếp nhé [smile]

NĂNG LỰC Ở TRONG = KHÔNG CÓ .. nên không ở trong được .. tức là HUYỆT KHÍ HẢI: KHÔNG CÓ SỨC



Dược Sơn hỏi:
"Từ đâu đến?"
Sư thưa: "Từ Bách Trượng đến"
Dược Sơn hỏi: "Bách Trượng có ngôn cú gì dạy đồ chúng?"
Sư thưa: "Bình thường ngài nói ‘Ta có một câu đầy đủ trăm vị.’"
Dược Sơn bảo: "Mặn là vị mặn, lạt là vị lạt, chẳng mặn chẳng lạt là vị bình thường, thế nào là một câu đầy đủ trăm vị?"

Sư không đáp được. Dược Sơn hỏi tiếp: "Sinh tử trước mắt làm sao tránh?".
Sư thưa: "Trước mắt không sinh tử."
Dược Sơn hỏi: "Ở Bách Trượng bao nhiêu lâu?"
Sư thưa: "Hai mươi năm".
Dược Sơn bảo: "Hai mươi năm nơi Bách Trượng mà tập khí trần tục vẫn chẳng trừ."

Ngày khác – nhân lúc sư đứng hầu – Dược Sơn hỏi: "Bách Trượng lại nói pháp gì?"

Sư trình: "Có khi thượng đường, đại chúng nhóm họp xong, ngài lấy gậy đuổi tan, rồi gọi đại chúng. Đại chúng xoay đầu nhìn lại thì ngài hỏi: ‘Là cái gì?’"

Dược Sơn bảo: "Sao chẳng sớm nói như thế! Ngày nay do ngươi mà ta được thấy Hải huynh."

-->> Sư nghe câu này triệt ngộ. - Vân Nham Đàm Thạnh [/color]




HỎI TỊCH NHIÊN: TRĂNG GẦN hay TRĂNG XA .. làm sao biểt ?

- Vân Nham Đàm Thạnh cũng trả lời KHÔNG PHÂN BIỆT TRƯỚC MẮT KHÔNG SINH TỬ .. nhưng vẫn là TẬP KHÍ CHƯA TRỪ .. là bởi vì nó không thực tế = BỞI VÌ HUYỆT KHÍ HẢI KHÔNG CÓ SỨC ...

vì vậy mà Tổ Dược Sơn mới chỉ cho Tổ Vân Nham Đàm Thạnh ... cách làm cho HUYỆT KHÍ HẢI CÓ SỨC ...




HỎI TỊCH NHIÊN: "TRĂNG GẦN" có sức mạnh gì không ?


ờ mà đúng không ? [smile]

:lol: :lol:
 

Tịch Nhiên

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
12 Thg 1 2017
Bài viết
901
Điểm tương tác
314
Điểm
63
Hi hi...

Gọi là TRĂNG là NGUYỆT được không ? nó tức nó cứ đặt tên linh tinh là do cái gì vậy? gần xa là do lập mốc. Đã không phân biệt thì mặt trăng gần hư không hay xa hư không đây?
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha haha ... tiếp nhé [smile]:

HỎI TỊCH NHIÊN: TRĂNG KHÔNG CÓ ÁNH SÁNG .. SAO SOI SÁNG VẠN VẬT [smile] ?

ờ mà đúng không ?

:lol: lol:
 

Tịch Nhiên

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
12 Thg 1 2017
Bài viết
901
Điểm tương tác
314
Điểm
63
HA HA...

LÃO Huynh đừng có trích dẫn mấy cái ngữ lục làm hoa mắt người khác. Lão huynh có thấy được đạo lý gì không mà bày vẻ ra đây thế hi hi...

- Chẵng mặn, chẵng lạt là chổ vô phân biệt bị Ông già DƯỢC SƠN lập giới thành "VỊ BÌNH THƯỜNG" cái ông sư kia liền khởi tri kiến phân biệt nên mắc kẹt nơi lông rùa, sừng thỏ mà thôi!
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha .. tiếp nhé [smile]:

câu hỏi của Dược Sơn cho Vân Nham Đàm Thạnh là:

"Sinh tử trước mắt làm sao tránh?"

Sư thưa: "Trước mắt không sinh tử."

--> quá rõ ràng .. đây là câu trả lời KHÔNG THỰC TẾ [smile]


bởi vì như là: NGƯỜI MẸ VỖ TAY REO MỪNG XÁC CON .. khi con bà chết .. tâm hồn bà quá đau khổ .. trở thành ngây dại luôn ...

--> cho nên .. nói TRƯỚC MẮT KHÔNG SINH TỬ .. là KHÔNG THỰC TẾ .. ha hahahhahahahah

con chết là LÔNG RÙA ?

con chết ... là SỪNG THỎ sao ?



bởi vì vậy ... Tổ Dược Sơn mới chỉ chỗ "TRƯỚC MẮT KHÔNG SINH TỬ" = bằng cách TẠO NÊN "KHÍ LỰC" cho HUYỆT KHÍ HẢI ..


HỎI TỊCH NHIÊN: TRĂNG GẦN .. hay TRĂNG XA ?

ờ mà đúng không ? [smile]

:lol: :lol:
 

Tịch Nhiên

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
12 Thg 1 2017
Bài viết
901
Điểm tương tác
314
Điểm
63
THôi Thôi...!

Đừng có lầm lộn!

Thế gian lầm mình là vật. suốt ngày nhận cái thân 5 uẩn là mình làm sao lại so sánh với chánh kiến THIỀN TÔNG được?
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha haha ... Kính bạn TN một ly trà [smile]:

nằm MỘNG thấy CON CHẾT .. sợ toát mồ hôi hột ướt hết quần áo hả ?? [smile]

đâu phải là CHUYỆN NHỎ ...



HỎI TỊCH NHIÊN: TRĂNG GẦN .. hay là TRĂNG XA ?

ờ mà đúng không ?

A ha ha ha ahahahahhahahahahahahahahhahahahahahahahahahahahah


chuyện một tình yêu .. ANH HỌA SĨ

gửi trong tranh vẽ .. những bông hồng

lòng hỏi THẦM NHAU:

AI TRIỆU PHÚ ?

ai người mang đến .. những bông hồng ?



ÔNG TRIỆU PHÚ BỎ CHẠY KHÔNG BAO GIỜ TỚI LUÔN THÌ SAO ?? ... TRIỆU PHÚ khoái ở xa mà .. ha hahahahahahaha

ờ mà đúng không ? [smile]

:lol: :lol:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha haha .. tiếp nhé [smile]:

cốc cốc cốc cốc

QUÁN TỰ TẠI BỒ TÁT

- hành thâm bát nhã .. ba la mật đa

thời: chiếu kiến NGŨ UẨN GIAI KHÔNG [ha ha ahahahahhahahah ]

--> độ: nhất thiết khổ ách ...




HỎI TỊCH NHIÊN: NGŨ UẨN không phải là HUYỆT KHÍ HẢI sao ?

ờ mà đúng không ? [smile]


:lol: :lol:
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
ÁC MỘNG Luận

Hi hi...

Cổ nhân có nói "Tri kiến lập tri tức vô minh bổn". kinh sách đã nói rõ vạn pháp đều là biểu hiện của DIỆU MINH CHÂN TÂM sáng suốt trong sạch vậy còn cứ khởi tri kiến điên cuồng há chẵng phải vô minh sao?

Hỏi: Thế nào là Chân Tâm không biết mà thường biết

Đáp: Xanh, đỏ, tím, vàng! Ông chẵng cần học cũng chẵng cần hiểu không sẵn sàng là gì? sao còn khởi tri giải này nọ cầu hiểu cầu biết hư vọng gì nữa? vạn pháp đều là chổ sáng tỏ của Bồ Đề nơi nào cho ông hiểu biết này nọ?

HỎi: Thế nào là vạn pháp đều là chổ sáng tỏ của Bồ Đề?

Đáp: Liễu xanh, trúc biếc không cần học hiểu hư vọng vốn sáng tỏ như vậy!

Hỏi : Không hiểu?

Đáp: Chổ không hiểu ông cũng biết mà đặt tên còn muốn hiểu cái gì? nó như sự thông, bít nơi hư không pháp như thế nên tên như thế, Đều BIẾT sao gọi không biết? cái "Không biết" ông nói đó là cảnh giới tự ông phân biệt được rõ ràng còn gì?

Hỏi: Nếu không thể học hiểu vậy kinh sách để làm gì?

Đáp: Kinh sách như ngón tay chỉ mặt trăng, hễ NGộ liền biết mặt trăng chẵng phải ngón tay, nếu chẵng nhận được bản tâm học nhiều cũng chỉ nuôi lớn nghiệp thức hư vọng.


Còn MỞ MẮT CHIÊM BAO mà luận cái gì?

Người TỈNH THỨC phải Luận TỈNH THỨC phải không?

Đổi thành ÁC MỘNG Luận đi bạn.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha haha ... tiếp nhé [smile]:

vậy mới có câu nói .. SÁCH Y chất đầy biết bao nhiêu thư viện, giảng đường ... mà người BỊNH .. thì thế giới có bao nhiêu TỶ NGƯỜI .. thì có BẤY NHIÊU TỶ NGƯỜI BỊNH

vì vậy ... NÂNG CAO NĂNG LỰC CỦA Y HỌC là cần thiết

--> chứ đâu có ai nói ... là NÂNG CON NGƯỜI [cho họ không còn bị binh nữa ?? ] ... BỘ KHÔNG CÒN CON NGƯỜI NỮA À ... ha hahahahahahhahaha


Ờ mà đúng không ?

:lol: :lol:
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên