Nói về Thầy Thông Lạc

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

toàn khải

Registered
Phật tử
Tham gia
31 Thg 1 2015
Bài viết
74
Điểm tương tác
26
Điểm
18
3/ CHỨNG ĐẠT CHÂN LÝ :


_ 4 NHÁNH này hay TỨ DIỆU ĐẾ là do một con người đầu tiên trên thế gian này tu tập CHỨNG ĐẠT làm chủ SANH , GIÀ , BỆNH , CHẾT và làm chủ SANH TỬ LUÂN HỒI . Đó là Đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật !

( còn tiếp )

Kính bác Như Không !

Con có đọc được bài này, có sự phân biệt về "làm chủ SANH , GIÀ , BỆNH , CHẾT và làm chủ SANH TỬ LUÂN HỒI" xin kính chia sẻ :

Cám ơn Thiện Tâm đã hỏi !

"làm chủ Sinh Già Bệnh Chết"

Thực ra Trưởng lão chỉ mới làm chủ được bệnh tật, mà điều này các giáo phái Ngoại Đạo bên Ấn Độ đều có thể làm được. Còn Già Chết thì rõ ràng Trưởng Lão vẫn Già Chết đấy thôi. Chữ Sinh là nói chuỵên vị lai, không có gì bảo đảm rằng T/L không Sinh nữa. Những người chăm chỉ tu hành 37 pháp Trợ Đạo của nhà Phật thì khi bỏ xác lập tức hóa sinh trên các cảnh Trời. Tuổi thọ của các vị Trời thì rất lâu dài (có khi bằng cả triệu kiếp của một người bình thường ở đây) Phải nói rằng T/L sẽ có cuộc sống trường thọ, chứ không phải sẽ không bao giờ tái sinh vào các cảnh khổ nữa.

Sáu chữ "làm chủ Sinh Già Bệnh Chết" là nói quá, là thổi phồng, chứ Trưởng Lão chỉ mới làm chủ được Bệnh Tật mà thôi.

Sáu chữ "làm chủ Sinh Già Bệnh Chết" là nói chuỵên cơ sinh lý của một cá thể, đặt trên nến tảng mê lầm rằng cá thể ấy thực là MÌNH (là xác thân tôi và tâm hồn tôi).

"Giải Thoát Sinh Tử Luân Hồi" là chuỵên vỡ vụn những lầm chấp lâu nay (vô lượng vô số kiếp) về một chủ thể TÔI _ thực chất chỉ là Ý Thức Chấp Ngã _. Điều này những vị Trời ở tầng Trời cao nhất Phi Tưởng Phi Phi Tưởng Xứ vẫn còn LẦM.

"Giải Thoát Sinh Tử Luân Hồi" không có dính dáng, can hệ gì đến cái thân xác này mạnh hay yếu, cái tâm hồn này đã thanh tịnh hay chưa thanh tịnh, còn niệm tưởng hay dứt niệm tưởng.

Tuy rằng Giới Luật và Thiền Định cũng có giúp ích cho sự đột phá vỡ vụn Thức Tâm, nhưng trong một phút giây nào đó hành giả "hội ngộ chủ nhân Ông" thực của mình thì chợt nhận ra rằng : Cái gì sinh tử ? _ Cái thân xác sinh tử.
Cái gì luân hồi ? Cái Thần Thức (ta quen gọi là Linh Hồn) luân hồi.

Cái thân xác như cái áo khoát ngoài, dơ cũ rách thì bỏ, ta bỏ áo này kiếm cái áo khác sạch hơn mới hơn có sao đâu !
Cái tâm hồn này _ những tri kiến này _ cũng như son phấn, mặt nạ, đồ phụ kiện mà ta thường đeo mang tạo thành "nét" (my taste, my style) riêng. Những thứ ấy chỉ là cái bám bên ngoài, KHÔNG PHẢI LÀ TA. Vậy Luân Hồi Sinh Tử là bọn chúng, tự làm duyên làm nhân cho nhau mà sinh sinh hóa hóa. Thực TA thì đã "xuống xe đường dài", ta không còn "đồng cam cộng khổ" với lơ xe bác tài và những hành khách trên chuýên xe ấy nữa.

Tóm lại "Giải Thoát Sinh Tử Luân Hồi" là sự giải phóng tâm thức ra khỏi những LẦM MÊ lâu nay.

Trưởng Lão Thông Lạc _ cũng như tất cả Ngoại Đạo _ một mặt ôm chặt thân xác (giữ cho nó không bệnh), một mặt ôm chặt Ý Thức (giữ cho nó không khởi niệm). Với 2 lập trường đó chứng tỏ T/Lão chưa có hiểu gì về Giáo Lý Vô Ngã, chưa hề có thực chứng quả vị thấp nhấp trong đạo Phật là Tu Đà Hoàn (Nhập Lưu), chứ đừng nói chi đến quả vị A La Hán !

Mến !
 
Last edited by a moderator:
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

nhukhong

Registered
Phật tử
Tham gia
24 Thg 10 2007
Bài viết
281
Điểm tương tác
89
Điểm
28
Kính thưa học giả Toàn Khải đã nêu quan điểm về “ SANH , GIÀ , BỆNH , CHẾT “ !
Ở đây nhiều lần và từ lâu chúng tôi đã nói những bài pháp này được đưa ra từ Kinh Nguyên Thuỷ Nikaya tạng Pali của HT Thích Minh Châu dịch . Chúng tôi không hề chế tác hay suy diễn . Mặt khác , chúng tôi không có quan điểm tranh luận , hý luận ; Nếu vị nào có LÒNG TIN về giáo pháp Nguyên Thuỷ thì nghiên cứu tu học , tu tập . Còn vị nào đã được học các giáo pháp khác cao hơn hoặc đã vượt qua được dòng SANH TỬ LUÂN HỒI thì cuộc đời trên thế gian này không còn gì để bàn luận nữa cả ! . Ngược lại , bản thân mình chưa biết gì và chưa hề tu tập giáo pháp của Đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni và chư vị hiền Thánh Tăng dạy mà vội vã PHỈ BÁNG cho rằng giáo pháp này đúng , giáo pháp kia sai thì hãy cẩn trọng vì luật NHÂN QUẢ sẽ không tha thứ cho HÀNH NGHIỆP của mình !.

Kính chúc Toàn Khải sớm tìm đường GIẢI THOÁT cho mình !


Hành giả Như Không
 
M

Manhhung364

Guest
Cuộc đời ngắn ngủi và chúng ta không bao giờ có đủ thời gian cho những con tim đồng cảm. Ôi! Hãy nhanh chóng yêu đi! Hãy nhanh chóng kết tình thân ái.
 

toàn khải

Registered
Phật tử
Tham gia
31 Thg 1 2015
Bài viết
74
Điểm tương tác
26
Điểm
18
Kính thưa học giả Toàn Khải đã nêu quan điểm về “ SANH , GIÀ , BỆNH , CHẾT “ !
Ở đây nhiều lần và từ lâu chúng tôi đã nói những bài pháp này được đưa ra từ Kinh Nguyên Thuỷ Nikaya tạng Pali của HT Thích Minh Châu dịch . Chúng tôi không hề chế tác hay suy diễn . Mặt khác , chúng tôi không có quan điểm tranh luận , hý luận ; Nếu vị nào có LÒNG TIN về giáo pháp Nguyên Thuỷ thì nghiên cứu tu học , tu tập . Còn vị nào đã được học các giáo pháp khác cao hơn hoặc đã vượt qua được dòng SANH TỬ LUÂN HỒI thì cuộc đời trên thế gian này không còn gì để bàn luận nữa cả ! . Ngược lại , bản thân mình chưa biết gì và chưa hề tu tập giáo pháp của Đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni và chư vị hiền Thánh Tăng dạy mà vội vã PHỈ BÁNG cho rằng giáo pháp này đúng , giáo pháp kia sai thì hãy cẩn trọng vì luật NHÂN QUẢ sẽ không tha thứ cho HÀNH NGHIỆP của mình !.

Kính chúc Toàn Khải sớm tìm đường GIẢI THOÁT cho mình !


Hành giả Như Không

Kính bác Như Không !

Con không phải học giả, con chỉ là fan hâm mộ nên có coi những clip do T/l giảng.

Con không là hành giả như bác, có thể vì thế nên con còn khách quan.

Con kính trọng bác vì bác là một Phật tử chăm chỉ, con kính trọng Trưởng Lão Thông Lạc vì T/lão là một người tu hành nghiêm chỉnh theo "phần dạo đầu" của Giáo Lý Nguyên Thủy.

Chúng tôi không hề chế tác hay suy diễn

Vâng. bác thì không dám chế tác và suy diễn, nhưng ....

Xin bác cho phép con nghi ngờ, vì những bài giảng của T/l đã phủ định thế giới vô hình, đã phủ định cõi Tây Phương Cực Lạc. Điều này có phải do suy diễn hay không ? Hay T/l "thực biết" qua suy diễn ?
Làm sao T/l biết mình chứng quả A La Hán ? Tư cách gì T/l mở khóa đào tạo A La hán ?

Những điều này có phải là CHẾ TÁC hay không ?

Còn chuyện nhân quả thì con chỉ là người trung gian copy bên này dán qua bên kia, chỉ vì muốn lợi ích cho bác và các đồng đạo của bác mà thôi. Nếu có nhân quả xấu thì người viết bài phản bác trên chịu (hì hì ... con chỉ liên đới một chút xíu nhỏ như móng tay mà thôi).

Kính !
toàn khải.
 

nhukhong

Registered
Phật tử
Tham gia
24 Thg 10 2007
Bài viết
281
Điểm tương tác
89
Điểm
28
Kính thưa Toàn Khải !
Toàn Khải không phải là học giả và cũng không phải hành giả thì chớ nên phát biểu theo suy nghĩ của mình về Phật giáo Nguyên Thuỷ !.
Chớ nên lấy TÂM PHÀM MÀ ĐỘ TRÍ THÁNH thì mắc tội đó !. Nếu Toàn Khải không dừng lại mà còn tiếp trục tranh luận thì hãy xem như duyên của chúng tôi với diễn đàn đã hết vì chúng tôi không có thời gian để tranh luận một cách vô ích như vậy !
NK
 

toàn khải

Registered
Phật tử
Tham gia
31 Thg 1 2015
Bài viết
74
Điểm tương tác
26
Điểm
18
Kính thưa Toàn Khải !
Toàn Khải không phải là học giả và cũng không phải hành giả thì chớ nên phát biểu theo suy nghĩ của mình về Phật giáo Nguyên Thuỷ !.
Chớ nên lấy TÂM PHÀM MÀ ĐỘ TRÍ THÁNH thì mắc tội đó !. Nếu Toàn Khải không dừng lại mà còn tiếp trục tranh luận thì hãy xem như duyên của chúng tôi với diễn đàn đã hết vì chúng tôi không có thời gian để tranh luận một cách vô ích như vậy !
NK

Kính bác nhukhong !

Trong khi những vị đồng tu với bác thì sống độc cư, không lên mạng (có khi vì không có khả năng), mà bác thì vì muốn "lợi mình lợi người" cho nên đã lên mạng. Như vậy là có ích chớ không phải vô ích.
Và cái có ích lớn nhất là được nghe phản hồi, nếu "bưng tai bít mắt" thì chỉ như chính sách "bế quan tỏa cảng" của người xưa khiến cho mình sai lầm tụt hậu mà không biết.

Kính bác nhukhong ! Hành giả là gì ? không phải bịt mắt bằng vải đen, chỉ dò dẫm trên đường mà gọi là hành giả. Hành giả thì phải biết con đường mình đi có phải là "ngỏ cụt" hay không ?

Con xin mời bác xem video này :

https://www.youtube.com/watch?v=qUVrlP2KczA

Đây là cậu bé Ram Bahadur Bomjan chui vào ngồi thiền trong bọng cây bồ đề, ít nhất là đã 8 tháng không ăn uống ngã lưng hay tiểu tiện gì mà cơ thể vẫn bình thường _ một điều rất phản khoa học _.

Ấy vậy mà cậu bé vẫn chưa thực sự chứng đắc một quả vị gì trong đạo Phật.

Trưởng lão TTL đã có thể không ăn uống gì trong một thời gian dài như thế hay không ? Rõ ràng là không bằng cậu bé ấy ! Sao T/lão lại xem mình như đã hoàn toàn thành đạo ?

Con khách quan dòm thấy quý vị Phật tử thuần thành như các bác, con rất kính trọng, nhưng cũng rất thương xót, cho nên mới mở lời.

Tùy nhân duyên của các bác thôi.

Kính !
 

latuan

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
15 Thg 4 2015
Bài viết
1,256
Điểm tương tác
409
Điểm
83
Kính thưa Toàn Khải !
Toàn Khải không phải là học giả và cũng không phải hành giả thì chớ nên phát biểu theo suy nghĩ của mình về Phật giáo Nguyên Thuỷ !.
Chớ nên lấy TÂM PHÀM MÀ ĐỘ TRÍ THÁNH thì mắc tội đó !. Nếu Toàn Khải không dừng lại mà còn tiếp trục tranh luận thì hãy xem như duyên của chúng tôi với diễn đàn đã hết vì chúng tôi không có thời gian để tranh luận một cách vô ích như vậy !
NK
Kính hành giả nhukhong! Hậu bối latuan xin mạn phép hỏi pháp hành của đại trưởng lão Thông Lạc là cột tâm hay mở tâm?

Nếu là mở tâm thì hàng hậu học như Toàn Khải, latuan,... u mê ngu muội thật rất cần những vị hành giả chỉ bày chỗ pháp yếu! Mong trưởng bối đừng xem là tranh luận mà hãy xem bọn hậu bối chia sẻ chỗ biết của mình. Nếu trưởng bối minh tâm thì hãy thả lòng chia sẻ để người học Phật ngày nay và ngày mai còn có thể chạm đến sự đúng mực, khách quan của Chánh pháp. Và nếu lỡ xui rủi trưởng bối còn có điều chưa thông tỏ thì cũng có điều lợi ích.
Nhớ năm xưa Phật Thích Ca không xa lìa ngoại đạo sẵn sàng vì họ mà thuyết pháp thế nên đôi lời trái tai đâu hẳn là lời của ma vương.
Nếu là cột tâm thì thật khó mở thay.
Kính!
 

latuan

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
15 Thg 4 2015
Bài viết
1,256
Điểm tương tác
409
Điểm
83
Kính bác nhukhong !

Trong khi những vị đồng tu với bác thì sống độc cư, không lên mạng (có khi vì không có khả năng), mà bác thì vì muốn "lợi mình lợi người" cho nên đã lên mạng. Như vậy là có ích chớ không phải vô ích.
Và cái có ích lớn nhất là được nghe phản hồi, nếu "bưng tai bít mắt" thì chỉ như chính sách "bế quan tỏa cảng" của người xưa khiến cho mình sai lầm tụt hậu mà không biết.

Kính bác nhukhong ! Hành giả là gì ? không phải bịt mắt bằng vải đen, chỉ dò dẫm trên đường mà gọi là hành giả. Hành giả thì phải biết con đường mình đi có phải là "ngỏ cụt" hay không ?

Con xin mời bác xem video này :

https://www.youtube.com/watch?v=qUVrlP2KczA

Đây là cậu bé Ram Bahadur Bomjan chui vào ngồi thiền trong bọng cây bồ đề, ít nhất là đã 8 tháng không ăn uống ngã lưng hay tiểu tiện gì mà cơ thể vẫn bình thường _ một điều rất phản khoa học _.

Ấy vậy mà cậu bé vẫn chưa thực sự chứng đắc một quả vị gì trong đạo Phật.

Trưởng lão TTL đã có thể không ăn uống gì trong một thời gian dài như thế hay không ? Rõ ràng là không bằng cậu bé ấy ! Sao T/lão lại xem mình như đã hoàn toàn thành đạo ?

Con khách quan dòm thấy quý vị Phật tử thuần thành như các bác, con rất kính trọng, nhưng cũng rất thương xót, cho nên mới mở lời.

Tùy nhân duyên của các bác thôi.

Kính !

Kính trưởng bốiToàn Khải! Thật là có nghi nên hỏi nhưng latuan xin hỏi lời khẳng định trưởng bối Thông Lạc ko thành tựu gì là lời của ai?
Kính!
 

toàn khải

Registered
Phật tử
Tham gia
31 Thg 1 2015
Bài viết
74
Điểm tương tác
26
Điểm
18
Kính trưởng bốiToàn Khải! Thật là có nghi nên hỏi nhưng latuan xin hỏi lời khẳng định trưởng bối Thông Lạc ko thành tựu gì là lời của ai?
Kính!

Kính trưởng bối La Tuân !
Ích gì khi hỏi câu này của ai ?

Kính !

Sẵn đây con xin giới thiệu thêm về cậu bé hôm qua đã nhắc đến :
 

vienquang6

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn - Quyền Admin
Quản trị viên
Đại lão Hòa thượng
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
6 Thg 2 2007
Bài viết
3,869
Điểm tương tác
920
Điểm
113
Bài viết vi phạm nội qui.

Kính thưa Đạo hữu Toàn khải và quí thành viên trên diễn đàn.

Cố Thượng tọa Thích Thông Lạc nguyên là Phó Ban trị sự Tỉnh hội PG tỉnh Tây ninh. Ngài là trụ trì Chơn Như thiền viện ở TN.

Nội qui diễn đàn qui định:

* Các điều khoản đặc biệt cần quan tâm:
----------------------
8) Không được phỉ báng Phật, pháp, Tăng hay đưa ra những thí dụ có nội dung phỉ báng Tam Bảo hay phỉ báng Chư Tôn Đức Tăng, Ni.

Người Việt Nam cũng có câu :"Nghĩa tử là nghĩa tận". Nay Thầy ấy đã không còn tại thế, Chúng ta là người học Phật cũng không nên nói chuyện đúng sai của Thầy ấy làm chi nữa !

Do đó, thay mặt Ban quản trị. VQ kính xin quí ĐH không nên nói về Thầy Thông Lạc đúng hay sai nữa, (kể cả đường link dẫn đến chuyện đó cũng nên hạn chế liên kết) hãy để yên cho Thầy ấy, ...nơi Tịnh độ.

Rất mong ĐH nhukhong tiếp theo hạnh nguyện của mình, mà không để tâm đến tiểu tiết.

Kính.

 

latuan

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
15 Thg 4 2015
Bài viết
1,256
Điểm tương tác
409
Điểm
83
Kính thưa Đạo hữu Toàn khải và quí thành viên trên diễn đàn.

Cố Thượng tọa Thích Thông Lạc nguyên là Phó Ban trị sự Tỉnh hội PG tỉnh Tây ninh. Ngài là trụ trì Chơn Như thiền viện ở TN.

Nội qui diễn đàn qui định:

* Các điều khoản đặc biệt cần quan tâm:
----------------------
8) Không được phỉ báng Phật, pháp, Tăng hay đưa ra những thí dụ có nội dung phỉ báng Tam Bảo hay phỉ báng Chư Tôn Đức Tăng, Ni.


Người Việt Nam cũng có câu :"Nghĩa tử là nghĩa tận". Nay Thầy ấy đã không còn tại thế, Chúng ta là người học Phật cũng không nên nói chuyện đúng sai của Thầy ấy làm chi nữa !

Do đó, thay mặt Ban quản trị. VQ kính xin quí ĐH không nên nói về Thầy Thông Lạc đúng hay sai nữa, (kể cả đường link dẫn đến chuyện đó cũng nên hạn chế liên kết)hãy để yên cho Thầy ấy, ...nơi Tịnh độ.

Rất mong ĐH nhukhong tiếp theo hạnh nguyện của mình, mà không để tâm đến tiểu tiết.

Kính.


Kính ngài vienquang6! Phật Thích Ca tịch Phật pháp có tận chăng? Câu hỏi này có được quy vào vi phạm phỉ báng Phật pháp tăng không?
Hỏi trưởng bối Toàn Khải hỏi ai nhận định có ích gì vậy đưa ra lời nhận định thế có ích gì?
Thôi không nói nữa, latuan chỉ nói lời tầm phào.
Kính!
 

nhãn đầu mùa

Registered
Phật tử
Tham gia
10 Thg 11 2013
Bài viết
294
Điểm tương tác
99
Điểm
43
nếu nói người ra đi thì hãy để cho người yên nghỉ, đấy chỉ là hiểu biết của thế gian phàm tục. Đức Phật ra đi bao năm rồi? từ đó có bao nhiêu học giả , hành giả đã nói về giáo pháp của người, liệu cũng là làm mất sự bình yên của người chăng?
Nếu không thì những vị Tổ của các dòng Thiền phái theo lời dạy của Đức Thế Tôn có được hiện tồn nơi thế gian này chăng?
Chính nhờ có lời nghị luận của các bậc tu học chân chính mà ngày càng khẳng định chân lý thực chứng và giáo pháp của người là có một không hai nơi thế giới ta bà này. là Pháp bảo để mọi người trân quí và học tập noi theo...
Cũng vậy , Thầy Thích Thông Lạc, một vị tu sĩ Phật giáo đã ra đi. mặc dầu giáo huấn của Thâỳ TTL để lại còn có nhiều điều làm cho giới đạo Phật phải kiểm chứng . nhưng không vì người ra đi, chúng ta lại để cả tiếng xấu , tiếng thơm lẫn lỗn theo Thầy TTL vào cõi nào đó..
Chúng ta người học đạo có bổn Phận làm sáng tỏ thực chứng và giáo huấn của Thầy TTL để một là tri ân người thành đạo , hai là chỉ rõ sự sai lầm ở cả hai phía cho người học đạo sau này noi theo và cũng là tránh được lỗi lầm.
Tôi tán thán những đóng góp chân thực cởi mở , khách quan, sáng tỏ.. về những thành tựu cũng như hạn chế của Thầy TTL. đó mới chính là tấm lòng kính yêu người đi trước chúng ta...
 

toàn khải

Registered
Phật tử
Tham gia
31 Thg 1 2015
Bài viết
74
Điểm tương tác
26
Điểm
18
Kính thưa Đạo hữu Toàn khải và quí thành viên trên diễn đàn.

Cố Thượng tọa Thích Thông Lạc nguyên là Phó Ban trị sự Tỉnh hội PG tỉnh Tây ninh. Ngài là trụ trì Chơn Như thiền viện ở TN.

Nội qui diễn đàn qui định:

* Các điều khoản đặc biệt cần quan tâm:
----------------------
8) Không được phỉ báng Phật, pháp, Tăng hay đưa ra những thí dụ có nội dung phỉ báng Tam Bảo hay phỉ báng Chư Tôn Đức Tăng, Ni.


Người Việt Nam cũng có câu :"Nghĩa tử là nghĩa tận". Nay Thầy ấy đã không còn tại thế, Chúng ta là người học Phật cũng không nên nói chuyện đúng sai của Thầy ấy làm chi nữa !

Do đó, thay mặt Ban quản trị. VQ kính xin quí ĐH không nên nói về Thầy Thông Lạc đúng hay sai nữa, (kể cả đường link dẫn đến chuyện đó cũng nên hạn chế liên kết) hãy để yên cho Thầy ấy, ...nơi Tịnh độ.

Rất mong ĐH nhukhong tiếp theo hạnh nguyện của mình, mà không để tâm đến tiểu tiết.

Kính.


Kính Thầy Viên Quang !

Con rất kính trọng một người chăm chỉ tu hành theo 37 phẩm trợ đạo mà đức Phật xưa đã dạy, ngày nay những người chuyên tu như thế này rất hiếm. (Cho nên xin Thầy đừng gán ghép cho con tội phỉ báng Tăng Bảo).

Về phần những phát ngôn của T/l TTL chổ nào khả nghi không phù hợp với Chánh pháp Phật thì chúng ta có nên đưa ra hội thảo hay không ?

Phải chăng Thầy đang dùng pháp môn "như thảo phủ địa" ? Tức là cứ để "cỏ dại mọc đầy, bìm leo kín cổng", ôi ! như thế thì diễn đàn Phật pháp Online này là gì đây ? Là khu rừng hoang chăng ?

Con sở dĩ lên tiếng là vì theo con, T/l đã hiểu lầm rằng "làm chủ bệnh tật" là đã đắc đạo (làm chủ Sanh Già Bệnh Chết _ mà bác Như Không đã đăng).

T/l tưởng rằng "làm chủ Sanh Già Bệnh Chết" đồng nghĩa với "Giải Thoát Sinh Tử Luân Hồi".

Và tội Đại Vọng Ngữ là Trưởng lão lúc sinh tiền đã mở khóa đạo tạo A La Hán, gián tiếp tự nhận mình là bậc Đại Giác Ngộ.

Ôi ! Phật pháp sao quá đơn giản như thế ?

Nên chăng chúng ta lên tiếng để "xì top" cái chuổi mê lầm này.

Kính !
toàn khải
 

toàn khải

Registered
Phật tử
Tham gia
31 Thg 1 2015
Bài viết
74
Điểm tương tác
26
Điểm
18
nếu nói người ra đi thì hãy để cho người yên nghỉ, đấy chỉ là hiểu biết của thế gian phàm tục. Đức Phật ra đi bao năm rồi? từ đó có bao nhiêu học giả , hành giả đã nói về giáo pháp của người, liệu cũng là làm mất sự bình yên của người chăng?
Nếu không thì những vị Tổ của các dòng Thiền phái theo lời dạy của Đức Thế Tôn có được hiện tồn nơi thế gian này chăng?
Chính nhờ có lời nghị luận của các bậc tu học chân chính mà ngày càng khẳng định chân lý thực chứng và giáo pháp của người là có một không hai nơi thế giới ta bà này. là Pháp bảo để mọi người trân quí và học tập noi theo...
Cũng vậy , Thầy Thích Thông Lạc, một vị tu sĩ Phật giáo đã ra đi. mặc dầu giáo huấn của Thâỳ TTL để lại còn có nhiều điều làm cho giới đạo Phật phải kiểm chứng . nhưng không vì người ra đi, chúng ta lại để cả tiếng xấu , tiếng thơm lẫn lỗn theo Thầy TTL vào cõi nào đó..
Chúng ta người học đạo có bổn Phận làm sáng tỏ thực chứng và giáo huấn của Thầy TTL để một là tri ân người thành đạo , hai là chỉ rõ sự sai lầm ở cả hai phía cho người học đạo sau này noi theo và cũng là tránh được lỗi lầm.
Tôi tán thán những đóng góp chân thực cởi mở , khách quan, sáng tỏ.. về những thành tựu cũng như hạn chế của Thầy TTL. đó mới chính là tấm lòng kính yêu người đi trước chúng ta...



Như thảo phủ địa



rung%20la%20la_zpsowbevg3i.jpg



 

vienquang6

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn - Quyền Admin
Quản trị viên
Đại lão Hòa thượng
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
6 Thg 2 2007
Bài viết
3,869
Điểm tương tác
920
Điểm
113
chờ Thầy Admin sử lý

* Đươc sự ủy nhiệm của Thầy Admin v/v ngưng chủ đề này.

Nhận thấy vấn đề không được tôn trọng. V/Q chuyển về đây chờ Thầy Admin sử lý.

Trong thời gian chờ đợi. Tạm khóa nick tòan khải 7 ngày. (lý do khóa nick Toàn khải là các bài từ chủ đề này tài khoảng đã bị hack địa chỉ IP đã bị thay đổi thành địa chỉ IP của hoatihon 123.28.83.133. Bài viết mang tính "di họa giang đông")

V/Q
 
Last edited:
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.
Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên